WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขับรถยังไงให้ประหยัดน้ำมัน
helloyuhoo
จาก อู้หู
IP:115.87.98.86

อังคารที่ , 18/6/2562
เวลา : 18:03

อ่านแล้ว = 160 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
ขับรถยังไงให้ประหยัดน้ำมัน

“เดี๋ยวน้ำมันก็ขึ้น เดี๋ยวน้ำมันก็ลง ต้องคอยลุ้นว่าจะขึ้นอีกเมื่อไหร่ จะขับรถไปไหนทีก็เป็นกังวลเรื่องค่าน้ำมัน” ปัญหาใหญ่ที่เจอทุกวัน แต่ไม่รู้จะทำยังไงใช่ไหมครับ วันนี้ MR.OOHOO มีวิธีที่ช่วยให้ทุกท่านได้เตรียมตัวก่อนเจอสถานการณ์ “น้ำมันแพง” รับรองว่าทำได้ไม่ยากเลยครับ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1. เมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว ไม่จำเป็นต้องอุ่นเครื่องยนต์ขณะรถจอดอยู่กับที่ เพียงแค่ขับเคลื่อนเบาๆ 1-2 กิโลเมตร
2. ย่ำคันเร่งหรือการเร่งคันเร่งขณะเกียร์ว่าง 10 ครั้ง ส่งผลให้สิ้นเปลืองน้ำมัน 15-300 cc. ดังนั้นจึงไม่ควรเร่งเกิน 2,000-2,500 รอบ/นาที ครับ
3. เบรกทุกครั้งมีผลต่อน้ำมันเชื้อเพลิง เมื่อเจอลูกระนาดหรือติดสัญญาณไฟแดง ก็ควรปล่อยให้รถไหลไปเองตามแรงเฉี่อย โดยไม่ต้องปลดเกียร์ว่างครับ
4. ขับขี่ไม่เกินป้ายจำกัดความเร็ว หากขับขี่ด้วยอัตราความเร็วรถที่เหมาะสม จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากทีเดียวครับ
5. เปิดหน้าต่างรับลมแทนการเปิดเครื่องปรับอากาศในช่วงเช้าหรือเมื่อมีอากาศเย็น เพียงทุกท่านปิดแอร์เป็นเวลา 30 นาที ก็สามารถจะประหยัดเชื้อเพลิงมากเลยครับ
6. ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง หลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีการจราจรติดขัดหรือขับอ้อม โดยหาเส้นทางลัด เพื่อเลี่ยงรถติด เท่านี้ก็ช่วยลดการสูญเสียน้ำมันแล้วครับ
7. ตรวจเช็ครถและดูแลรักษารถ เช่น ล้างเครื่องปรับอากาศ เติมลมยาง เป็นต้น นอกจากจะมีผลต่ออายุการใช้งานแล้ว ก็มีผลทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ
8. เลี่ยงการบรรทุกสัมภาระที่ไม่จำเป็น เพราะน้ำหนักรถมีผลต่อการกินน้ำมัน เช่น เครื่องเสียงชุดใหญ่ หากเลี่ยงได้ก็จะช่วยประหยัดน้ำมันได้มากครับ
9. ดับเครื่องยนต์ทุกครั้งเมื่อต้องจอดรถรอนานๆ เพราะการติดเครื่องยนต์จอดทิ้งไว้ 5 นาที ก็จะเสียน้ำมันไป 100 cc.

9 ข้อไม่ยากเลยใช่ไหมครับ หากทุกท่านทำได้ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่าย ช่วยประหยัดน้ำมัน ช่วยโลกลดพลังงาน แถมยังช่วยถนอมรถของเราให้มีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้นด้วยครับ นอกจากจะดูแลรถแล้วก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยการซื้อประกันนะครับ ทุกท่านสามารถเข้าชมประกันออนไลน์ที่ Oohoo ซึ่งมีให้ท่านเลือกซื้อ พร้อมเปรียบเทียบราคาทั้งประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ ประกันการเดินทางเลยครับ







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 7638 คน)