WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


5 เรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ (Ep.1)
helloyuhoo
จาก อู้หู
IP:27.145.54.217

อังคารที่ , 25/6/2562
เวลา : 16:45

อ่านแล้ว = 140 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
5 เรื่องยางรถยนต์ที่ควรรู้ (Ep.1)

ขับรถมาตั้งหลายปี แต่ไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับยางรถยนต์! ไม่เป็นไรครับ วันนี้ MR.OOHOO ได้รวบรวมสาระเกี่ยวกับยางรถยนต์มาฝากทุกท่านแล้วครับ จะมีอะไรที่ต้องรู้บ้างเราไปดูกันเลยครับ

1. ขนาดของยางรถยนต์ ควรคำนึงถึงน้ำหนักของตัวรถป็นหลัก เนื่องจากจะมีหลายท่านที่เปลี่ยนขนาดยางและล้อเพื่อความสวยงาม แต่อาจจะลืมว่าการรับน้ำหนักของรถจะต่ำลง แถมพวงมาลัยอาจจะหนักขึ้น
2. ตัวเลขบนล้อยาง หากท่านสังเกตุ ท่านจะพบว่ามีตัวเลขและตัวอักษรอยู่ที่แก้มยางของท่าน ซึ่งจะมีความหมาย
3. จุดสีบนยางใหม่ ท่านที่พึ่งถอยรถคันใหม่มามักจะพบจุดสีเหลืองและจุดสีแดงอยู่บริเวณแก้มยาง ซึ่งไม่ใช่เพื่อความสวยงามครับ แต่จุดสีเหลืองจะหมายถึงบริเวณนั้นของยางมีน้ำหนักเบา มีความสำคัญเวลาถ่วงล้อการกระจายน้ำหนักของยางจะทำได้ดีขึ้น ส่วนที่แดงจะหมายถึงยางที่ติดรถมาจากโรงงานผลิต เมื่อประกอบจุดให้ตรงกับจุกลม จะทำให้ล้อเกิดความสมดุลมากยิ่งขึ้น และส่วนท่านใดที่รีบไปดูที่รถของตัวเองแต่ไม่พบจุดสีไม่ต้องตกใจครับ เพราะเมื่อผ่านการใช้งานไปซักพักจุดสีจะค่อยๆจางหายไปครับ
4. ทิศทางของดอกยาง จะแบ่งเป็น 2 ลักษณะใหญ่ๆ คือดอกยางทิศทางเดียว ซึ่งจะมีลายไปทางเดียว โดยการหมุนของทิศจะมีลูกศรคอยบอกที่แก้มยาง และดอกยาง 2 ทิศทาง จะสามารถสลับสับเปลี่ยนได้ทุกตำแหน่ง เนื่องจากทิศทางของดอกยางจะสวนทิศทางสลับกัน
5. ประกันรถยนต์ หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าในกรณีที่ถูกขโมยยางรถยนต์ หรือยางแตกจากอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเคลมได้ หากท่านใดที่ยังไม่มีประกันก็สามารถเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ที่ www.oohoo.io ครับ มีให้ท่านเลือกเปรียบเทียบแผนความคุ้มครองได้ด้วยตนเอง

เป็นยังไงบ้างครับ หลายท่านอาจจะรู้เป็นครั้งแรกเลยใช่ไหมล่ะครับ แต่รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเช็ครถท่านกันด้วยนะครับ หากท่านใดยังไม่มีประกันรถยนต์ก็สามารถเลือกเปรียบเทียบแผนประกันดีๆ ในราคาโดนๆได้ที่ www.oohoo.io นะครับ มีให้ท่านเลือกซื้อทั้งประกันรถยนต์ ประกันรถมอเตอร์ไซค์ และประกันเดินทางเลยครับ










website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4848 คน)