WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประเภทของวีซ่า (Visa) ไทย
helloyuhoo
จาก อู้หู
IP:124.121.185.85

พฤหัสบดีที่ , 15/8/2562
เวลา : 18:28

อ่านแล้ว = 133 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ประเภทของวีซ่า (Visa) ไทย
รู้หรือไม่ ก่อนที่คนต่างชาติจะเดินทางเข้าประเทศไทยไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกคนจะต้องขอรับการตรวจลงตราหรือขอวีซ่า(Visa) จากสถานเอกอัครราชทูตของไทย เพราะถือว่าเป็นเอกสารรับรองการเดินทาง เพื่อเข้าเขตแดนของประเทศ ซึ่งวีซ่าของแต่ประเทศไทยหรือประเทศอื่นๆก็มีหลายรูปแบบ โดยจะแบ่งตามวัตถุประสงค์ใหญ่ๆ และก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป วันนี้ MR.OOHOO จึงนำข้อมูลสำหรับประเทศไทยมาแบ่งปันทุกท่าน จะมีรูปแบบไหนบ้าง เราไปดูกันครับ
1. การตรวจลงตราประเภทคนเดินทางผ่านราชอาณาจักร (Transit Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อเดินทางผ่านราชอาณาจักร เล่นกีฬา หรือเป็นผู้ควบคุมพาหนะหรือเป็นคนประจำพาหนะที่เข้ามายังท่า สถานี หรือท้องที่ในราชอาณาจักร ระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 30 วัน
2. การตรวจลงตราสำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร (Tourist Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยว ระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละ 60 วัน
3. การตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราว (Non-Immigrant Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ เพื่อวัตถุประสงค์การปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ การติดต่อหรือประกอบธุรกิจ การศึกษา ดูงาน และฝึกอบรมต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะมีระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน
4. การตรวจลงตราประเภททูต (Diplomatic Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยจำกัดเฉพาะการขอรับการตรวจลงตราเพื่อปฏิบัติหน้าที่ทางการทูตหรือกงสุล หรือการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน
5. การตรวจลงตราประเภทราชการ (Official Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยจำกัดเฉพาะการขอรับการตรวจลงตราเพื่อปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ และผู้ร้องจะต้องถือหนังสือเดินทางราชการหรือหนังสือเดินทางสหประชาชาติ ระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน
6. การตรวจลงตราประเภทอัธยาศัยไมตรี (Courtesy Visa)
สำหรับคนต่างแดนที่ประสงค์จะเดินทางเข้ามาในประเทศ โดยจำกัดเฉพาะการขอรับการตรวจลงตราเพื่อการอื่นนอกจากการเข้ามาประจำการในราชอาณาจักร เพื่อปฏิบัติหน้าที่การทูต หรือกงสุล หรือราชการ ระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 90 วัน
7. การตรวจลงตราประเภทคนอยู่ชั่วคราวเพื่อการพำนักในราชอาณาจักรระยะยาว
สำหรับคนต่างแดนที่อายุ 50 ปีขึ้นไป เข้ามาเพื่อพักผ่อน โดยระยะเวลาอาศัยอยู่ได้ 1 ปี
จากที่ได้อ่านกันมาแล้วจะเห็นว่าประเทศไทยเรานั้นมีการแบ่งประเภทของวีซ่าเป็น 7 ประเภทหลักๆ แต่จะมีย้อยกเว้นสำหรับคนต่างชาติบางสัญชาติ ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า หากอยู่ในประเทศที่ได้รับยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยว หรือประเทศที่มีความตกลงยกเว้นการตรวจลงตรากับประเทศไทย
หากท่านใดที่กำลังจะเดินทางไปต่างประเทศก็ควรศึกษาประเภทของวีซ่าประเทศนั้นๆให้ดีก่อนนะครับ แล้วก็อย่าลืมทำประกันเดินทาง เพื่อเซฟความปลอดภัยด้วยครับ ท่านใดไม่รู้จะเริ่มต้นซื้อประกันเดินทางยังไง ก็เข้าไปที่ www.oohoo.io ได้เลยครับ เพราะเป็นประกันออนไลน์ที่ท่านสามารถเปรียบเทียบแผนประกันให้เห็นกันจะๆ แถมยังมีให้ท่านเลือกซื้อทั้งประกันรถยนต์และประกันรถมอเตอร์ไซค์อีกด้วยนะครับ




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 2507 คน)