WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เขาฉลากเมื่อวันอาทิตย์

จาก ManitouSX
IP:203.146.6.225

จันทร์ที่ , 26/6/2543
เวลา : 09:24

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       หลังจากกลับมาจากทริปเขาเขียว อย่างบอบช้ำ อันเนื่องมาจากการตัดสินใจผิดพลาดเพียงเสี้ยววินาทีเดียว ของตัวเอง ที่เลือกไลน์ผิด ช่วงดาวน์ฮิลล์ เลยต้องเจ็บตัวมาพอสมควร พอถึงบ้าน ก็เจอรถใครหว่าจอดหน้าบ้านเรา คุ้น ๆ รถพี่เราเองนี่หว่า เลยนึกได้ว่า พี่เค้าจะมาขี่เสือ กับเรา ในวันหยุดเสาร์นี้ ก็เลยวางโปรแกรมทันที วันนี้ยังเจ็บอยู่ ก็เลยลองแถว ๆ บ้าน เส้นทางที่ขี่ประจำก่อน ประมาณ 20 กม. ขี่บนถนนประมาณ 15 % ที่เหลือเป็นเส้น Off Road แถมได้เส้นทางใหม่มาอีก 1 เส้น ผ่าน ไร่สับปะรด กับไร่มัน เส้นนี้น่าพาเด็ก ๆ (โตหน่อย) มาขี่เล่นได้สบาย ๆ

วันอาทิตย์เช้า ก็อ่างเก็บน้ำบางพระ แต่ก่อนจะไปที่อ่างเก็บน้ำ ผ่านเขาฉลาก เลยชวนพี่ ผมลองขึ้นกันสักนิด กะว่า จะลองดูได้แค่ไหนแค่นั้น ขึ้นตรงไปเลี้ยวขวา และขึ้นต่อทันที่ มีโค้งหักศอก ซ้ายข้างหน้า แถมทางพังอีก ต้อง วิ่งชิดขวาไป พี่ผมจอดรอข้างล่างครับ เพราะหมดตั้งแต่โค้งแรก ผมก็ขึ้นไปเรื่อย ๆ จะมีเนินซ้อนกันไปเรื่อย ๆ ไม่มีทางราบพัก แต่ลักษณะจะชันน้อยลงนิดหน่อยช่วงพัก ผมขึ้นไปจนเกือบจะถึงข้างยนอยู่แล้ว แต่วันนี้ จิดใจยังไม่เต็มร้อยครับ แล้วกลัวว่าพี่ผมจะรอนาน เลยตัดสินใจ หักกลับลงมา เบรคสุด ๆ ระบบเบรคคงร้อนจัด จนลื่น เหมือนเบครไม่อยู่ แถมโค้งหักศอก ช่วงถนนพังก็หวาดเสียวดี แต่ก็ลงมาได้อย่างปลอดภัย แต่ ต้องลงมาอย่างช้า ๆ เบรคตลอดทาง วันหน้าจะมาพิชิตใหม่ ฝากไว้ก่อน รอให้ ร่างกายและจิตใจพร้อมกว่านี้ก่อนก็แล้วกัน

หลังจากนั้นก็ไปปั่นเล่นกันแถวอ่างเก็บน้ำ ขากลับ ทางสุสาน เห็นมีป้ายบอกว่าทางไปกรุงเทพฯ เลยชวนพี่ ผมลองไปกันดูว่าจะไปออกตรงไหน ก็เลยขี่ลงไปเลย ผ่านหมู่บ้าน นิรันดร์ ( ยืมคุณหน่องมาใช้) ไปเรื่อย ๆ สนุกดีเหมือนกันเป็นทางขนาด รถยนต์วิ่งได้ แต่เป็น Off Road แล้วก็มาเจอถนนราดยาง มีป้ายบอก สุขุมวิท เลี้ยวซ้าย มอเตอร์เวย์เลี้ยวขวา ก็ลังเลพักหนึ่ง ว่าจะไปทางไหนดี

ในที่สุดก็ตัดสินใจเลี้ยวขวา เพราะ ดูทิศแล้ว เป็นทิศที่มุ่งไปศรีราชา แล้วก็ปั่นกันมาเรื่อย มาเจอสามแยกมีป้ายบอกว่า ศรีราชา เลี้ยวขวา 8.5 กม. เราก็ขี่กันมาเรื่อย ๆ มาเจอสามแยก ให้เลี้ยวซ้าย ตรงมานิดหนึ่งจะเป็นสี่แยกวัดนาพร้าว เลี้ยวซ้ายขึ้นเนิน แล้วก็วิ่งมาเรื่อย ๆ ตามทางก็จะมาออกเส้น อัสสัมชัญ-สวนเสือ ตรงทางออกจะมีป้ายบอกว่า เส้นไปอ่างเก็บน้ำบางพระ

หลังจากก็ปั่นมาเรื่อย ๆ มาเลี้ยวซ้ายเข้าทางลัดที่จะมาออกถนนสาย บ้านไร่ อัสสัมชัญ เมื่อถึงสี่แยกฟาร์มครูเหลิม เราตัดสินใจตรงไปทางวัดหนองขาม เพื่อที่จะไปวิ่งเส้น Off Road ที่เราเจอเมื่อวานเพื่อตัดมาออกที่วัด ศรีฯ อะไรหว่า (ที่ไปเลือกตั้งกัน) แล้วก็กลับถึง บ้าน ระยะทางรวม 38 กม.

เล่นเอามือใหม กลับถึงบ้าน เดินแทบไม่เป็นเลยครับ แต่บอกสนุกดี สำหรับใครที่อยู่พฤกษชาติน่าลองเส้นทางแถว ๆ บ้านนี้นะครับ เผื่อพาเด็ก ๆ ไปปั่นเล่น เส้นทางก็ปลอดภัยดี แต่ควรไปหลาย ๆ คน เพราะ บางช่วงแถว ๆ ในไร่ จะมีบ้านคนน้อย อยู่ห่าง ๆ กัน แต่ก็จะมี คนออกมา ดูแล ปลูกต้นไม้ตลอดทางครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ทำแผนที่ให้ด้วยสิครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ริมอ่าง 203.146.6.225 จันทร์, 26/6/2543 เวลา : 13:21  IP : 203.146.6.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2292

คำตอบที่ 2
       เขียนไม่ค่อยเป็นครับ ตอนเย็นไปด้วยกันดีกว่าครับ แต่ขอหลัง 28 ครับ เพราะช่วงนี้เลิกง่ายต้องแวะ ไปดูงานที่พญาไท ทุกวันครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ManitouSX 203.146.6.225 จันทร์, 26/6/2543 เวลา : 14:45  IP : 203.146.6.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2295

คำตอบที่ 3
       แบบว่าตอนเย็นต้องรับลูก คงไม่สะดวกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ริมอ่าง 203.146.6.225 จันทร์, 26/6/2543 เวลา : 17:00  IP : 203.146.6.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 2299

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,11 พฤษภาคม 2567 (Online 3470 คน)