WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


จักรยานกับข้อเข่าเสื่อม
kdx200
จาก kdx200
IP:180.183.97.152

อาทิตย์ที่ , 21/2/2553
เวลา : 10:52

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ปั่นจักรยานป้องกันข้อเข่าเสื่อม

* ออกกำลังกาย

ผลาญพลังงานได้ 500 กิโลแคลอรี



การ ปั่นจักรยานจัดเป็นกีฬาอีกชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถทำได้ง่ายๆ ใช้อุปกรณ์ไม่มาก เพียงคุณมีจักรยานแค่คันเดียวก็สามารถออกกำลังกายได้แล้ว ดังนั้น จึงอยากชวนทุกคนมาปั่นจักรยานด้วยกัน



การ ปั่นจักรยานมี 2 ชนิดคือ จักรยานแบบเคลื่อนที่ได้ และจักรยานแบบอยู่กับที่ ซึ่งในปัจจุบันการปั่นจักรยานแบบอยู่กับที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะช่วยให้เราสามารถออกกำลังกายได้ทุกสภาพอากาศ และสามารถปรับระดับความฝืดหรือความต้านทานให้เหมาะสมกับความพร้อมของร่างกาย ผู้ที่ออกกำลังกายได้



การ ปั่นจักรยานถือเป็นวิธีออกกำลังกายที่เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดออกกำลังกายเป็น อย่างมาก เพราะเป็นกีฬาที่ไม่หนักหรือยากเกินไป ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่เหมาะกับทุกคนในครอบครัว เป็นกีฬาที่นอกจากจะช่วยให้เรามีร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยสานความสัมพันธ์ ของคนในครอบครัวได้อีกด้วย ช่วยให้เราได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้พูดคุยกัน ได้หัวเราะร่วมกัน ทำให้ครอบครัวมีความอบอุ่น



ก่อน ที่คุณจะออกไปปั่นจักรยานควรแต่งกายให้เหมาะสมรัดกุม ใส่ชุดที่ให้ความรู้สึกทะมัดทะแมง อาจจะใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้นที่มีขนาดพอดีตัวก็ได้ ส่วนรองเท้าควรสวมรอมเท้าผ้าใบหรือรองเท้ากีฬา เพราะสามารถป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้ เช่น ข้อเท้าแพลง เป็นต้น



สถาน ที่ที่เหมาะสมสำหรับการปั่นจักรยานน่าจะเป็นสวนสาธารณะ เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง ร่มรื่น และปลอดภัยเวลาที่คุณปั่นจักรยาน ทำให้ไม่ต้องระแวงกลัวจะถูกรถชน แต่ถ้าบ้านอยู่ไกลจากสวนสาธารณะอาจเลือกปั่นจักรยานตามถนนในหมู่บ้านที่มีรถ ไม่เยอะก็ได้ หรือหาซื้อจักรยานแบบอยู่กับที่มาไว้ที่บ้านสักเครื่อง อาจจะยอมจ่ายแพงหน่อยเพื่อแลกกับร่างกายที่แข็งแรง



จักรยาน แบบอยู่กับที่จัดเป็นอุปกรณ์ที่ประดิษฐ์มาเพื่อเอาใจคนที่อาศัยอยู่ในเมือง ใหญ่ๆที่มีการจราจรหนาแน่น หรือคนที่ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกายนอกบ้านได้แบ่งเวลาส่วนหนึ่งในชีวิตมา ออกกำลังกายบ้าง จักรยานแบบอยู่กับที่มีโปรแกรมให้คุณสามารถเลือกความเร็วหรือความฝืดได้ ทั้งยังมีจอแสดงเวลา อัตราการเต้นของชีพจร พลังงานที่ถูกเผาผลาญ รวมทั้งโปรแกรมที่ให้ความบันเทิงต่างๆขณะที่คุณออกกำลังกายอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถออกกำลังกายได้ทุกสภาพอากาศแม้เวลาฝนตก



การ ออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานสามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย ทั้งยังให้ประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพ ช่วยให้หัวใจและกล้ามเนื้อแข็งแรง ทำงานได้เป็นปรกติ และช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของข้อเข่าได้ ปรกติการปั่นจักรยานสามารถเผาผลาญพลังงานได้ประมาณ 500 กิโลแคลอรีต่อการออกกำลังกาย 45 นาที



ก่อน ที่คุณจะออกกำลังกายแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใด สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่คุณควรทำคือ การอบอุ่นร่างกาย เพื่อเป็นการปรับสภาพร่างกายให้มีความพร้อม เวลาที่คุณออกกำลังกายไม่ควรหักโหมมากเกินไป หากรู้สึกว่าร่างกายเริ่มไม่ไหวแล้วควรหยุดพัก ไม่ควรฝืนออกกำลังกายต่อ เพราะคุณอาจเจ็บป่วยได้



ไม่ ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานแบบเคลื่อนที่ได้หรือจักรยานแบบอยู่กับที่ล้วนมี ประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณทั้งสิ้น ดังนั้น รีบหาเวลามาออกกำลังกายกันเถอะ “ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ”



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอบคุณสำหรับบทความดีดีที่นำมาฝากกันครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

aeoriginal จาก เอ๋ ออริจินัล 124.120.82.225 อาทิตย์, 21/2/2553 เวลา : 11:34  IP : 124.120.82.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 18174

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5603 คน)