WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


มาดูวิธีการล็อคจักรยานคันโปรดให้ปลอดภัยกันเถอะ
nooknick28
จาก nooknick28
IP:203.146.191.107

ศุกร์ที่ , 4/9/2558
เวลา : 20:06

อ่านแล้ว = 853 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
ยิ่งมีผู้ใช้จักรยานมากขึ้นเท่าไร โจรขโมยจักรยานก็มีมากขึ้นตามตัว แต่เราให้ความสนใจกับการล็อคจักรยานมากพอหรือยัง? สำหรับคนที่ต้องใช้จักรยานเดินทางไปทำงานหรือจำเป็นต้องจอดเป็นเวลานานในสถานที่ๆ หนึ่ง การล็อคจักรยานคือเรื่องสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างแรก ถึงแม้ว่าสถานที่เหล่านั้นจะมียามรักษาความปลอดภัยก็ตาม

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนล็อคจักรยาน

1.ใช้ล็อคคุณภาพดี: ถ้าเราจำเป็นต้องจอดจักรยานข้างๆ จักรยานคันอื่น จักรยานที่ล็อคแน่นหนากว่ามักจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายของโจรขโมยจักรยาน เพราะล็อคที่แน่นหนาจะใช้เวลาในการสะเดาะหรือทำลายนานกว่า ต้องเข้าใจว่าไม่มีล็อคจักรยานชิ้นไหนที่จะป้องกันโจรได้ 100% แต่ล็อคที่คุณภาพดีกว่าย่อมถ่วงเวลาได้นานกว่าครับ

2. อย่าใช้ล็อคจักรยานแค่ประเภทเดียว: หลายคนเลือกใช้ล็อคแค่แบบเดียว เช่นอาจจะเป็นแบบสายสลิง หรือแบบ U-Lock แต่การล็อคด้วยอุปกรณ์แค่ประเภทเดียวทำให้ง่ายต่อการขโมย สายสลิงตัดขาดได้ง่าย ในขณะที่ U-lock คุณภาพต่ำก็ทำลายได้ไม่ยาก การใช้ล็อคหลายๆ แบบร่วมกันจะได้ผลแน่นหนาและปลอดภัยที่สุด เช่นใช้ U-Lock คล้องสายสลิงร่วมกันเพื่อที่จะได้ป้องกันชิ้นส่วนจักรยานได้มากกว่าระยะของ U-Lock เพียงอย่างเดียว หรือจะใช้ U-Lock สองชิ้นก็ช่วยประวิงเวลาโจรได้ดีไม่แพ้กัน

3. U-Lock ขนาดเล็ก ขโมยยาก: U-Lock ขนาดเล็กนอกจากเบาและพกพาง่ายแล้วยังมีพื้นที่ให้โจรแงะได้น้อยต่างกับ U-Lock ขนาดยาว

4. อย่าใช้จักรยานแพงถ้าต้องจอดบ่อยและจอดนาน: จักรยานที่ใช้เป็นยานพาหนะโดยสาร หรือใช้ปั่นไปทำงานไม่ควรจะมีราคาแพงมาก เพราะจะเป็นที่ล่อตาล่อใจโจรขโมยจักรยานได้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อจอดแยกไว้คันเดียว หรือจอดรวมกับจักรยานคันอื่นๆ ที่ราคาถูกกว่า โจรจักรยานมักจะรู้จักประเภทและยี่ห้อของจักรยานดีและรู้ว่ารุ่นไหนจะขโมยไปขายได้ราคาสูงกว่า ยิ่งจักรยานราคาสูงยิ่งทำให้โจรอยากขโมยมากขึ้นซึ่งถึงแม้เราจะพยายามล็อคหลายชั้นก็อาจจะไม่คุ้มความเสี่ยงครับ

5. อย่าลืมถ่ายรูปจักรยานเก็บไว้: ในกรณีที่โชคไม่ดีจักรยานโดนขโมยจริงๆ เราควรจะมีรูปจักรยานเราเก็บไว้เพื่อใช้หาเบาะแสหรือแจ้งความ และง่ายต่อการสอบถามคนในพื้นที่ว่าเห็นจักรยานของเราถูกขโมยไปบ้างหรือเปล่า ง่ายกว่าพยายามอธิบายรูปร่างหน้าตาจักรยานของเรา

6. วิธีล็อคที่ได้ผล: วิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้ U-Lock ขนาดเล็ก สอดล็อคล้อหลังเข้ากับเสาเหล็กหรือราวที่หนาแน่น ไม่จำเป็นต้องคล้องเฟรมเข้าไปด้วย เพราะว่าการล็อคล้อหลัง ตัวล็อคจะขวางตัวเฟรมอยู่แล้ว วิธีล็อคนี้จะทำให้โจรดึงล้อออกจากเฟรมไม่ได้ถึงแม้ U-Lock จะไม่ได้คล้องตัวเฟรมก็ตาม ถ้าอยากให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น ใช้สายสลิงสำหรับล๊อคจักรยานคล้องล้อหน้าแล้วล็อคไว้กับตัว U-Lock ก็จะทำให้เราล็อคจักรยานได้แน่นหนาทั้งคัน ยากที่จะขโมย











website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5990 คน)