WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รายงานทริปทางไกล ครั้งที่ 1/2002 หนองค้อ ถ้ำประทุน

จาก นายหน่อย
IP:203.148.176.195

จันทร์ที่ , 18/2/2545
เวลา : 14:19

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อาทิตย์ที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา เรามีนัดกันว่าจะไปออกทริปทางไกล ทริปนี้จะเป็นทริปทางไกลทริปแรกของปี 2002 เลย พลาดไม่ได้แล้วงานนี้ เส้นทางที่วางไว้โดยนาย Trek จะเริ่มต้นจากอ่างเก็บน้ำหนองค้อ - ถ้ำประทุน แล้วกลับ หนองค้ออีก รวมระยะทาง 80 ก.ม. เส้นทางจะเป็นทาง offroad เกือบทั้งหมด สนุกแน่ครับ
7.30 น. สมาชิกก้อเริ่มทยอยมากัน ณ. จุดนัดพบ บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองค้อ ในที่สุดก้อมากันครบ 9 เสือ มีรายนามดังนี้ คุณ Ishiko, นาย Trek, คุณด้วง คุณรอม เสือประสิทธิ์ เด็กแร๊ป หมูบิน โอปอ และผม นายหน่อย ส่วน ลุงอ็อด ได้แจ้งมาตั้งแต่วันเสาร์ว่าติดภาระกิจด่วนไปร่วมทริปไม่ได้ เสือหวาน ติดภาระกิจเหมือนกัน คุณวันชัย มาทีหลังซึ่งเราไม่ทราบเลยไม่ได้รอ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ เริ่มเดินทางกันเลยดีกว่า เริ่มจากอ่างเก็บน้ำ ออกมาทางเส้นเขาชี ผ่านเนินแรกมา เด็กแร๊ปกับหมูบินก้อเริ่มออกอาการแล้ว แต่ไม่เป็นไรครับ ใจยังสู้ ไปต่อกันได้เลย ปั่นมาตามทางไร่มันขึ้นๆลงๆมาเรื่อยๆ บางช่วงเป็นทางทราย เรียกว่าเหนื่อยเอาเรื่องเหมือนกัน ซักพักเราก้อมาออกถนนดำ เลี้ยวขวามาเรื่อยๆก้อมาเจอ ศาลาร้านน้ำ เราเลยพักเติมน้ำ คุณรอมเหลือบไปเห็นกล้วยน้ำว้า เลยคว้ามาเติมพลังกัน หลังจาก อิ่มกันเรียบร้อยแล้ว เราก้อออกเดินทางต่อ ปั่นมาได้หน่อยเดียวก้อมีทางเลี้ยวซ้ายลงเขาแล้ว เด็กแร๊ปยังไม่มา ผมเลยจอดรอหน่อย เดี๋ยวจะหลง รอได้ซักพักแกก้อมา หน้าบูดมาเลย ถามไปถามมาได้ความว่า ทะเลาะกับป้าร้านน้ำอยู่ อ้าว...... ไปทะเลาะกับแกทำไมล่ะแกแก่แล้วนะ เด็กแร๊ปพูดอย่างมีอารมณ์ ว่า ก้อจะไม่ให้โมโหได้ไง ผมกำลังจะออกมา ป้าแกถามว่า "ลุงเอาถุงไว้ใส่น้ำไม๊ลุง" แล้วจะให้ผม เรียกแกว่าอะไรล่ะ ฮา..........

และแล้วเราก้อมาถึงจุด Check point ซึ่งเรานัดรถ Service ไว้ แต่ทุกคนยังแรงดีไม่มีทีท่าว่าอยากใช้รถบริการเลย เราเลยนัดรถให้ไปรอที่จุดนัดพบที่ 2 ที่ถ้ำประทุนเลย จากอ่างเก็บน้ำเราปั่นมาตามทาง offroad อีกนั่นแหละ คราวนี้ ขึ้นเขาแล้วครับ มาได้ซักพัก เด็กแร๊ปเริ่มออกอาการ ล้าขึ้นมาเลยนั่งพักกันอีกรอบ คุณรอม เลยเอา ลูกเกตุมาแจกจ่าย เติมพลังกัน นั่งพักพอหายเหนื่อย ก้อเดินทางกันต่อ ไปได้หน่อยเดียวปรากฏว่ารถเจ้ากรรมของผมเกิด ยางแตกขึ้นมา เสียเวลานั่งเปลี่ยนยางกันอีก เริ่มจากตรงนี้ไป เราจะไปเส้นทางที่ยังไม่เคยมาเลยนะครับ อาจจะมีหลงบ้าง นาย Trek ผู้นำทริป ได้บอกกับสมาชิกเพื่อเป็นกำลังใจในการปั่นต่อไป ปั่นมาได้หน่อยเดียว ก้อได้พบกับความมันส์ที่ไม่เคยคิดมาก่อนตันครับ เอาไงดีนาย Trek ............ ลุย ... มาแล้วนี่ ยังไงก้อต้องลุย ทางเป็นทางหญ้ายาวๆ ที่โดนเผา เรียกว่าต้องเข็นบ้างขี่บ้างลุยกันไปครับ มาได้ซักพักตันอีกแล้วคราวนี้หญ้าสดๆยาวๆ เลยครับ หมูบินอาสาสำรวจแล้วสรุปว่าลุยได้ งั้นเราลุยเลย นำทีมบุกเบิกโดย หมูบิน เด็กแร๊ป นาย Trek โอปอ แล้วพวกเราก้อตามกันไป ออกมาได้ หมูบินกับเด็กแร๊ปก้อบ่นกันหญ้าบาดบ้างคันบ้าง ผม คุณรอม คุณด้วง มองหน้ากันแล้วสงสัย เอ๊ะ ทำไมตอนเรามาก้อเห็นทางเรียบๆดีนี่ ไม่เห็นต้องลุยตรงไหนเลย ฮ่าๆๆๆ ในที่สุด เราก้อหาทางตัดเข้าเส้นทางจนได้ ตอนนี้ แสงแดดที่เมื่อเช้า ดีใจกันว่าวันนี้ไม่ค่อยร้อนก้อแผลงฤทธิ์ แล้ว เราปั่นมาเรื่อยๆ เจอร้านน้ำเราเลยแวะพักกันอีกที ร้านนี้มีแตงโมหวานฉ่ำให้กินด้วย ตอนนี้เส้นทางที่วางแผนไว้ตอนแรกว่าจะ เลี้ยวเข้าถ้ำประทุนที่บริเวณจุดชมวิว ก้อถูกเปลี่ยนเป็นวิ่งไปตามถนนดีกว่านะ ใกล้เที่ยงแล้ว เดี๋ยวไปหาอะไรกินก่อน แล้วค่อยปั่นต่อ เราปั่นไปจนถึงทางแยกที่จะไปถ้ำประทุนแล้ว รอพวกข้างหลังหน่อยสิ พวกเราหันไปมอง เอ....... หมูบินกับเด็กแร๊ป หายไปนานเลยนะ รอซักพักจนรอไม่ไหวโทรไปถามดีกว่า ได้ความว่า เด็กแร๊ปเดี้ยง ........... ครับ ไปต่อไม่ไหวขอบริการรถ Service โดยด่วน นาย Trek ทำการติดต่อรถบริการให้เด็กแร๊ป เราก้อไปกันต่อ จุดหมายคือร้านข้าว ที่ใกล้ที่สุด .... แต่.. ไม่มีเลย ใกล้ถึงทางเข้าอ่างเก็บน้ำแล้วก้อยังไม่มีวี่แววว่าจะมีร้านข้าวเลย รถ Service กลับมาแล้ว มีเด็กแร๊ปกับหมูบินติดมาด้วย ในที่สุดเราก้อมาถึงทางเข้าอ่างเก็บน้ำ ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว เอาล่ะ ร้านนี้แหละ ลุย ................หม่ำๆๆๆๆๆ ระหว่างกินเราก้อถามถึงเส้นทางที่จะไปต่อว่าเป็นยังไง เนื่องจากหลายคนเริ่มล้าแล้ว โดยเฉพาะเด็กแร๊ปกับหมูบิน ได้พูดหนักแน่นว่า จักรยานถ้าขึ้นรถ Service แล้วจะไม่เอาลงจนกว่าจะจบทริป นาย Trek ก้อตอบอย่างหนักแน่นว่า Trip abort. เอาล่ะสิ ทำไงดี รถService ก้อมีคันเดียว ขนกลับไม่หมดแน่ๆ ผู้นำทริปก้อยกเลิกทริป แล้วทำไง ในที่สุดเราก้อตกลงกันได้ โดยให้ รถService ไปส่งก่อน 4 คัน ที่เหลือปั่นถ้ำประทุนต่ออีก 1 รอบ เป็นการรอรถ Service กับมารับรอบสอง หมูบิน เด็กแร๊ป นาย Trek และโอปอ ยอมเสียสละกลับไปกับรถ service ก่อนในรอบแรก ที่เหลือ 5 คน ต่อที่ถ้ำประทุน ถ้ำประทุนวันนี้ น่าปั่นมาก หญ้าที่เคยรกๆ ก้อกลับโล่ง สบายน่าปั่น ทางที่เปลี่ยนไป ก้อมีป้ายบอกทางตลอดไม่หลงอีกแล้ว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ทีมพี่ธเนศ ที่ช่วยจัดการเส้นทางให้กลับมาน่าปั่นเหมือนเดิม ผมเองกว่าจะผ่านเนินมะม่วงมาได้แทบแย่ แรงหมดแถมจะเป็นตะคริวอีก เหนื่อยจริงๆครับทริปนี้
เสียดายที่ไม่มีกล้องไป เลยไม่ได้เก็บความประทับใจมาฝากเพื่อนๆชาวเสือ แต่ผู้ที่ไปทริปนี้ คงจะประทับใจไปอีกนาน ใช่ไม๊ครับ ฮ่าๆๆๆ แล้วเจอกันใหม่ในทริปหน้า
สุดท้าย ต้องขอขอบคุณเสือแดงที่ มาบริการขับรถ Service ให้จนจบทริป ขอบคุณนาย Trek ที่วางเส้นทางได้โหดประทับใจเหลือเกิน ขอบคุณ หมูบินกับเด็กแร๊ป ที่ยืนยันว่าต้องการรถ Service และขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ร่วมทริปกับเราจนจบเส้นทาง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ได้ข่าวมอมแมมเหมือนคนเผาถ่านเลยเหรอ ฮิฮิฮิ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Uncle Aod จาก ลุงอ๊อด 203.148.176.195 จันทร์, 18/2/2545 เวลา : 15:06  IP : 203.148.176.195   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7265

คำตอบที่ 2
       ผมว่าจะเก็บไว้เป็นความลับ แล้วเชียว มีคนเปิดเผยความจริงออกมาจนได้ เขาถึงว่า ความลับไม่มีในโลกนี้ (มีแต่ของลับ ) ยอมรับว่าสนุกครับแถมได้เพือนใหม่ รุ่นราวคราวเดียวกับผม (รวมถึงเด็กแรปด้วยนะ) อีกตั้งเกือบ 10 คน น่ารัก และแรงดีกันทุกคน (เอแต่ทำใมไปไม่ถึง 80 โลตามที่ตั้งใจไว้ก็ไม่รู้ ) อาทิตย์ไหนถ้าว่างอีกจะไป jam ด้วยนะครับ และขอขอบคุณ เพื่อนๆนักปั่นในว้นนั้นทุกคน เส้นทางสนุกมาก เสียอย่างเดียวอากาศร้อนมาก อ้อ ไมลที่แท้จริงต้องบวกช่วงลุยทุ่ง เดินข้ามเขาอีก เป็น กิโล




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

rom จาก rom delta V 203.154.15.217 จันทร์, 18/2/2545 เวลา : 17:48  IP : 203.154.15.217   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7269

คำตอบที่ 3
       น่าสนุกมากเลยนะครับ เสียดายครับที่ไม่ได้ไป ทั้ง ๆ ที่วันเสาร์สัญญากับคุณสิทธิ์เป็นมั่นเหมาะว่าจะไป ตอนเย็นวันเสาร์ไปเช็คแผลที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อความชัวร์
ปรากฎ ว่าบวมแดงครับ กลัวว่าจะอักเสบ เลยตัดสินใจไม่ไป ยังไงทริปหน้าร่วมแจมแน่นอนครับ
ขอบคุณ เวปมาสเตอร์ และคุณแป๊ะ ที่แนะนำเรื่อง Front คงทำตามคำแนะนำของคุณแป๊ะไปก่อน ค่อยหา ไออี 5.5 ลงตอนหลัง
อ้อ ....คุณสิทธิ์ อย่าลืมเช็คสุขภาพนะครับ อย่าหักโหมมากนะครับ เป็นห่วง.......... เดี๋ยวแรงขื้นจะหนีไปปั่นกัน ไบร์เนทอีกคน ฮิ ฮิ ฮิ ..สมาชิกยิ่งเหลือน้อย ๆ อยู่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

subin จาก สุบิน 203.154.136.213 จันทร์, 18/2/2545 เวลา : 21:55  IP : 203.154.136.213   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7270

คำตอบที่ 4
       คนที่เหนื่อยที่สุดคงเป็นเสือแดง เห็นบอกว่าขับรถ SERVICE จน HARD RAET ขึ้น 180-200 ขอบคุณ หมูบิน-เด็กแรปที่เสียสละเอาจักรยานเป็นรถแทรคเตอร์เปิดทางข้ามคลองให้เพื่อนๆครั้งต่อไปจะใช้บริการอีก---เส้นทางถ้ำประทุน น่าปั่นใครจะไปบอกด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sith จาก สิทธิ์ 203.148.176.195 อังคาร, 19/2/2545 เวลา : 11:39  IP : 203.148.176.195   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7274

คำตอบที่ 5
       เสียดายจริงๆ ที่ไม่ได้ร่วมทริปไปด้วย เพราะผมเองดันขับรถตรงไปจนสุดอ่างฯ ...จุดนัดพบก็อยู่ตรงทางแยก เลี้ยวขวาหน่อยเดียวก็เจอแล้ว...สะเร่อจริงๆ (คุณ Trek, ตรงทางแยก มีป้ายบอกไปอ่างฯ ให้ตรงไป)
...แต่ถ้าไปคงไม่สนุก เพราะลูกสาวมีไข้ด้วย เลยกลับบ้านเลย
เด็กแร็ป ลุงอ็อด และเพื่อนสมาชิก...ไว้พบกันทริปหน้าครับ

(มี font ภาษาไทยแล้ว...ไชโย...)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

wanchai.lertsurang จาก เขียว 202.47.225.226 อังคาร, 19/2/2545 เวลา : 15:58  IP : 202.47.225.226   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7277

คำตอบที่ 6
       ทริปต่อไปเตรียมตัวกันให้ดี ประมาณ เดือนพฤษภาคม เมื่อหน้าฝนมาเยือน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

webmaster จาก trek000 203.170.254.100 อังคาร, 19/2/2545 เวลา : 16:40  IP : 203.170.254.100   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 7278

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5317 คน)