WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ข่าว กรมการขนส่งเตือนผู้ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นภาษาอังกฤษ หรือแผ่นป้ายทำเอง ที่ใช้ในประเทศไทย
izu362
จาก Tik, IZU362
IP:223.206.91.176

เสาร์ที่ , 7/5/2554
เวลา : 10:44

อ่านแล้ว = 2302 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       มีข่าวประกาศจากกรมการขนส่งฯ เกี่ยวกับผู้ที่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์เป็นภาษาอังกฤษที่กรมการขนส่งออกให้เพื่อนำไปใช้ประเทศเพื่อนบ้าน แต่เมื่อกลับเข้าไทยแล้วไม่ได้ถอดเปลี่ยนมาเป็นแผ่นป้ายหมวดอักษรไทยเหมือนเดิม และผู้ที่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนทำเองตามรายละเอียดดังนี้ครับ

อันนี้เป็นระเบียบของกรมการขนส่งทั่วไปทุกจังหวัดนะครับ ไม่ใช่เฉพาะ จว. สมุทรปราการเท่านั้น
----------------------------------------------------------------------------------------------
วันที่ 6 พ.ค. 2554
สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ

สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ เตือนเจ้าของรถที่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถภาษาอังกฤษในประเทศไทย ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถที่สั่งทำเอง มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
นายสมสุข ประภาสเพ็ญ ขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในปัจจุบันมีเจ้าของรถบางรายนำแผ่นป้ายทะเบียนรถที่มีหมวดอักษรและชื่อประเทศไทยเป็นภาษาอังกฤษ เช่น HA-123 THAILAND, 3K-100 THAILAND ซึ่งเป็นแผ่นป้ายที่กรมขนส่งทางบกออกให้สำหรับติดรถที่ขออนุญาตนำไปใช้ในประเทศลาว พม่า กัมพูชา เวียดนาม และจีนตอนใต้ (มณฑลยูนานและกวางสี) เป็นการชั่วคราวมาใช้โดยไม่ถอดแผ่นป้ายดังกล่าวออกเมื่อกลับมาถึงประเทศไทย โดยจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งที่ถูกต้องแล้วจะต้องถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถที่เป็นภาษาอังกฤษออกและนำแผ่นป้ายทะเบียนรถที่เป็นภาษาไทยมาติดให้เรียบร้อย
กรมการขนส่งทางบก ได้ปรับปรุงระเบียบการออกเอกสารและเครื่องหมายการกำกับรถ เพื่อนำรถไปใช้ระหว่างประเทศไทย ให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยกำหนดให้การนำรถยนต์บรรทุกไปใช้ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ต้องได้รับใบอนุญาตสำหรับการขนส่งทางถนนตามความตกลงว่าด้วยการขนส่งพรมแดนในอนุภาคกลุ่มแม่น้ำโขง จากกรมการขนส่งทางบกก่อน และการนำรถยนต์ส่วนบุคคล รถยนต์โดยสาร และรถบรรทุกไปใช้ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ต้องมีเอกสารเครื่องหมายกำกับรถ ได้แก่หนังสืออนุญาตระหว่างประเทศ เครื่องหมายแสดงประเทศ หนังสือรับรองการตรวจสภาพเพื่อการใช้รถนอกราชอาณาจักร ใบอนุญาตขับรถที่เป็นภาษาอังกฤษเฉพาะผู้มีความประสงค์จะขับรถเองในประเทศ แผ่นป้ายทะเบียนรถที่เป็นภาษาอังกฤษ หนังสือแสดงการจดทะเบียนรถหรือใบคู่มือจดทะเบียนรถที่เป็นภาษาอังกฤษ
ในส่วนกรณีที่เจ้าของรถนำแผ่นป้ายทะเบียนที่สั่งทำเองตามร้านมาติดรถ ก็มีความผิดเช่นเดียวกัน เพราะการติดแผ่นป้านทะเบียนที่มิใช่ของทางราชการจะมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และอาจมีความผิดตามกฎหมายอาญาฐานปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งมีโทษถึงขั้นจำคุกอีกด้วย หากแผ่นป้ายชำรุดหรือสูญหายเจ้าของรถควรติดต่อดำเนินการขอรับแผ่นป้ายทะเบียนรถ เพื่อทดแทนของเดิมที่ชำรุดหรือสูญหายให้ถูกต้อง
สอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรปราการ หมายเลขโทรศัพท์ 0 2323 2871




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4883 คน)