WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


แนวคิดเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนชรากันบ้าง
izu362
จาก Tik, IZU362
IP:49.0.75.50

พฤหัสบดีที่ , 20/2/2557
เวลา : 15:25

อ่านแล้ว = 676 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
เนื่องจากได้เห็นภาพคนชราในชนบท ที่ห่างไกลความเจริญตอนที่ได้ไปช่วยเหลือเด็กๆ ยากจนตามหมู่บ้าน ได้ฟังเรื่องราวจากหน่วยงานพยาบาลบ้างว่าทั้งด้านสภาพความเป็นอยู่ สภาพจิตใจของคนชราเหล่านั้น สมควรได้รับการเอาใจใส่จากสังคม ซึ่งกลุ่มจิตอาสาส่วนใหญ่มองเห็นและต่างให้การช่วยเหลือเด็กกันมากมายแทบทุกกลุ่ม ผมจึงเกิดแนวความคิดว่าเราควรดูแลคนชราในชนบทบ้าง เหตุที่ผมให้ความสนใจต่อคนชราในชนบทมากกว่าคนชราที่พักอาศัยอยู่ ณ.บ้านพักคนชราต่างๆ ก็เพราะ ตามบ้านพักคนชราได้มีผู้มีจิตอาสาให้ความช่วยเหลืออยู่มากแล้ว จึงคิดแบ่งความช่วยเหลือออกไปยังชนบทบ้าง เหมือนกับที่เราออกไปช่วยเหลือเด็กๆ ในที่ห่างไกล
สิ่งนี้เป็นแนวความคิด แต่ยังไม่ได้วางรูปแบบของกิจกรรม เนื่องจากกิจกรรมช่วยเหลือคนชราในชนบทแบบนี้ ไม่ค่อยได้เห็นตัวอย่างจากกลุ่มจิตอาสาอื่นๆ จึงอยากขอระดมความคิดสำหรับผู้ที่เห็นด้วยกับแนวความคิดนี้
สิ่งที่อยากทำคือ เป็นโครงการหลักในการจัดกิจกรรมซึ่งมุ่งช่วยเหลือคนชรา ไม่ว่าจะเป็นด้านสภาพความเป็นอยู่ สภาพจิตใจให้ขวัญและกำลังใจ สุขภาพร่างกาย และอื่นๆ
ขอเรียนเชิญเพื่อนๆ ช่วยกันแสนอแนวทาง เพื่อช่วยเหลือ หรือตอบแทนคนชราเหล่านั้น ที่เลี้ยงดูบุตรหลานมาจนเติบโตเป็นกำลังของประเทศชาติในขณะนี้


*** ภาพประกอบ จากเวปไซด์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ***









website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5885 คน)