WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รีวิวยางทดสอบ : Firestone TZ700
tiresbid
จาก Josh
IP:119.76.15.10

พุธที่ , 17/1/2561
เวลา : 15:57

อ่านแล้ว = 855 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับ รีวิว วันนี้สำหรับผู้ที่จะเปลี่ยนยางแต่มีงบประมาณที่จำกัดนะครับ นั่นก็คือ ยี่ห้อ ไฟร์สโตน รุ่น TZ700 ซึ่งจริงๆแล้ว ยี่ห้อไฟร์สโตนก็เป็นแบรนด์น้องของทางบริดสโตนนะครับ เรื่อง มาตรฐานต้องขอบอกเลยไม่ได้แพ้พี่ชาย บริดสโตนแม้แต่น้อยครับ

เรื่องการยึดเกาะถนนครับ ถือว่าในความเร็วที่วิ่งในเมืองทำงานได้ดีทีเดียวครับ ความนิ่ง นิ่งใช้ได้อยู่ครับ แต่เวลาเข้าโค้งสำหรับยาง TZ700 อาจจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ มีรอบวงที่กว้างกว่ายางพรีเมี่ยมครับและต้องลดความเร็วลงถึงจะเข้าโค้งได้พอดีครับ ส่วน บนถนนเปียก จอร์จ ไม่แนะนำให้วิ่งด้วยความเร็วสูงเพราะจากการทดลองมีการส่ายเล็กน้อยหาก ยิ่งมีแอ่งน้ำมากๆมีสิทธิรถอาจเสียหลักครับ การยึดเกาะถนนให้อยู่ที่ 3 ดาวไม่ได้ดีมากแต่ใช้งานโอเครครับโดยเฉพาะในเมือง

เรื่องการระยะเบรค เป็นเรื่องที่สำคัญอีกเรื่องโดยจากการทดลองแบบในความเร็วปกติยังถือว่าทำงานได้ดีครับ ไม่มีกรณีสั่นขณะเบรค ซึ่งถือว่าผ่านครับ เพราะจอร์จเคยใช้ยางเกรดล่างแค่เบรคบรถนนแห้งยางยังมีอาการสั่นเลยครับ ต่อมาในถนนเปียก ก็ไม่สั่นครับ แต่มีระยะเบรคที่ไกลกว่าปกติเล็กน้อยครับ ทำให้มั่นใจได้ว่า TZ700 เรื่องการเบรคยังทำได้ดีหากวิ่งในเทืองครับ จอร์จ ให้อยู่ 3.5 ดาวครับ

ในส่วนของความนุ่มนวลและเงียบนั้น ต้องบอกว่าอยู่ในระดับกลางครับยิ่งวิ่งเร็วเสียงจะดังกว่าปกติครับแต่ก็ไม่ได้ดังหอนมากจนน่ารำคาญครับถือว่าใช้ได้ไม่มีปัญหาสัพพักก็คุ้นหูครับ ส่วนความนุ่ม จากความรู้สึกจอร์จ ยังคงมีความกระด้างอยู่เวลาผ่านจุดเชื่อมต่อถนนก็ยังมีแรงสะเทือนที่เยอะพอควรครับ ส่วนความนุ่มเงียบ จอร์จให้อยู่ที่ 3 ดาวครับ

ความคุ้มค่ากับราคา จอร์จมองว่าจุดนี่เป็นจุดเด่นของยางรุ่นนี่ครับเพราะราคาที่ค่อนข้างถูกแต่ใช้งานทั่วๆไปโดยเฉพาะขับใกล้ๆหรือในเมืองได้ดีทีเดียวครับ ไม่มีปัญหาการใช้งานที่ทำให้เกิดความเสี่ยงจอร์จให้อยู่ที่ 4 ดาวครับ

ภาพรวมของยางตัวนี่ จอร์จ ขอให้อยู่ที่ 3 ดาวครับ คุณภาพกับราคาที่สอดคล้องกัน เหมาะสำหรับคนที่มีงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัดแต่ต้องเปลี่ยนยางแล้วตัวเลือก Firestone เป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งที่ควรค่าแก่การเปลี่ยนยางในสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีและช่วงที่เงินฝืดเคืองครับ ต้องยอมรับนะครับยางถึงเวลาต้องเปลี่ยนครับก็ต้องเปลี่ยนแต่เราก็ควรเลือกยี่ห้อและรุ่นที่เหมาะสมที่สุดครับ วันนี้ จอร์จ มารีวิว หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์กันครับ ครั้งหน้าจะเป็นยางรุ่นไหนติดตามกันต่อนะครับ
หากมีข้อสงสัยเรื่องยางรถยนต์ ติดต่อมาได้เลยที่ Line@ : @tiresbid ครับ







website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,11 พฤษภาคม 2567 (Online 3830 คน)