สอบถามเส้นทางหน่อยครับ

จาก อีซูซุบ้านนอก
อังคารที่ , 25/11/2551

117.47.39.223
       คือช่วงปีใหม่จะพาครอบครัวไปเที่ยวปายเชียงใหม่-เชียงราย คืนแรกจะพักที่ลำปางก่อน อยากทราบว่าจากลำปางไปปายระยะทางกี่ กม. รถดราก้อนสี่ประตูขับสองมันจะขึ้นดอยกับเขาไหวมั๊ย ขอรบกวนพี่น้องชาวอีซูซุที่เคยเดินทางผ่านเส้นทางนี้ช่วยชี้แนะด้วยครับ อ้อที่พักที่ปายราคา 400-800 พอมีบ้างไหมครับ ที่กางเต็นท์ก็ได้ครับ นอกเมืองก็ไม่เป็นไร เราพวกลูกทุ่งครับ ถ้ามีเบอร์ที่พักจะขอบพระคุณอย่างสูง คืออยากจองล่วงหน้ากลัวไปแล้วไม่มีที่พัก ขอบคุณมากครับ

ระยะทางและที่พักต้องรอให้เพื่อนๆมาตอบ แต่เส้นทางเดินทางพอจะทราบรถดราก้อนขึ้นได้สบายมากถ้าเครื่องไม่หลวมหรือมีปัญหาเรื่องความร้อนครับ ถ้าจะไปปายให้ใช้เส้นทาง ลำปาง-เชียงใหม่ จากเชียงใหม่ใช้เส้นทางไปแม่ริม-แม่มาลัย น่าจะซัก 3 ชั่วโมงกว่าจะถึงแม่มาลัย แล้วเลี้ยวซ้ายไปเส้นทางแม่ฮ่องสอน จากแม่มาลัยถึงปายก็น่าจะอีก 3 ชั่วโมง ถ้าไม่แวะเที่ยวตามที่เที่ยวข้างทาง

จาก .  203.113.0.206  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 17:07

ผมใช้คามิโอก็ไปได้สบายๆครับ เช็คยาง-เบรดหน่อย
ที่พักมีหลายราคา ถ้าเอาเต้นทืมาเองรีสอร์ทเค้าคิด 50 บาท เช่เต้นท์เค้าคิด 100 บาท ติดแม่น้ำปาย

EO024 จาก EO024  118.173.224.228  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 17:11

ขอเสริมเรื่องเส้นทางจากลำปาง-เชียงใหม่ ใช้ทางหลวง 11 ผ่านขุนตาน-จ.ลำพูน-เชียงใหม่ ระยะ 90 กม. ประมาณชั่วโมงครึ่ง
จากเชียงใหม่ เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 107 ผ่านอ.แม่ริม-อ.แม่แตงประมาณ 40 กม. เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 1095 ผ่านห้วยน้ำดัง-ปาย
อีก 95 กม. รวมจากเชียงใหม่-ปาย ประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าๆ
ผมเองอยู่เชียงใหม่ไป 3ครั้ง อีกเส้นทาง 1864 โค้งยังไม่เคยไปรอท่านอื่นเสริมแล้วกัน...
ท่องเที่ยวให้มีความสุขนะครับ

EO024 จาก EO024  125.25.188.203  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 17:31

ผมเพิ่งจะไปเป็นครั้งแรก ที่เคยไปก็ไม่เกินนครสวรรค์ ไม่ทราบว่าป้ายบอกทางมีตลอดหรือไม่ จะเป็นห่วงก็เรื่องที่พักเพราะมันเป็นช่วงปีใหม่ด้วย หากจะมีเพื่อนอีซูซุท่านใดที่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคเหนือจะเข้ามาเสริม ก็ขอน้อมรับด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ส่วนท่านที่ให้ข้อมูลมาด้านบนทุกท่าน ผมต้องขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ ผมจะนำข้อมูลที่ท่านให้มาติดตัวไปในวันเดินทางด้วย ขอขอบคุณทุกคนมากครับ

จาก อีซูซุบ้านนอก  114.128.36.79  อังคาร, 25/11/2551 เวลา : 19:13

ยินดีครับคุณอีซูซุบ้านนอก จากนครสวรรค์ก็ดูป้ายไล่จังหวัดไปเรื่อยๆอ่ะครับ
จากนครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก จะเป็นสามแยกให้เลี้ยวซ้าย-อ.เถิน-ลำปาง จะมีป้ายบอกไปเชียงใหม่ มีที่เลี้ยวซ้ายได้ 2 ที่ เอาเป็นว่าแยกที่สองง่ายกว่าถ้าเห็นหลักกิโลใหญ่ๆ เลี้ยวซ้ายจะเจอทางหลวง 11 (กรณีที่จะต่อมาเชียงใหม่) ผ่านด่านขุนตาน-ลำพูน-เชียงใหม่
ดูแผ่นที่นี้ประกอบ http://maps.google.com/maps?f=d ขอบคุณท่านIZU 463

EO024 จาก EO024  118.173.224.168  พุธ, 26/11/2551 เวลา : 11:36

2 ครั้งที่ไปปาย พักที่ ไพลินเฮ้า ครับ 053-699058(เลือกหลังที่เห็นแม่น้ำปาย) เจ้าของเป็นครู คนพื้นที่ เป็นกันเอง สงบ ห่างจากถนนคนเดิน 10 นาที (โดยเท้า) แล้วอย่าลืมแวะสักมื้อที่ร้านน้องเบียร์หัวมุมถนนด้วยนะครับ

เพื่อไม่ให้ย้อนไปย้อนมา และสามารถแวะเที่ยวรายทางได้น่าจะเข้าทางลี้ ออกฮอด เที่ยวออบหลวง ถ้ำแก้วโกมล แม่อู่คอ ดอยกองมู ถ้ำปลา ถ้ำลอด ปาย ออกห้วยน้ำดัง ขึ้นฝาง แม่อาย แม่จัน เข้าเชียงราย ที่พักเชียงราย กุสุมาแมนชั่น พี่หน่า 053-756392,756701

อย่างไรลองพิจารณาและบริหารเวลาดูครับ อ้อเผื่อเวลามากๆ หน่อยนะครับ เที่ยวช่วงเทศกาล

have a nice trip ครับ

จาก mu 7  58.9.115.84  พฤหัสบดี, 27/11/2551 เวลา : 10:26

เข้ามาขอบคุณทุกท่านอีกครั้ง ที่ให้ข้อมูลการเดินทางแนะนำเส้นทางให้ และสมรรถนะของรถรุ่นนี้ ขอขอบคุณมากทุกคน ขอบคุณครับ

จาก อีซูซุบ้านนอก  222.123.152.27  พฤหัสบดี, 4/12/2551 เวลา : 11:48

Convert on : 26/8/2554 6:25:38