WeekendHobby.com


จะซื่อ isuzu muซักคัน ขอคำแนะนำด้วยครับ

จาก กบ บางแสน
อังคารที่ , 19/5/2552
เวลา : 23:23

อ่าน = 3382
116.58.231.242
       อยากได้ครับเพื่งจะเก็บตังได้คับ ตอนนี้เจออยู่คันนึง ปี93ราคา370000ครับ พี่ๆท่านใดพอจะให้คำแนะนำหรือชี้เป้าให้บ้างคับ ขอขอบพระคุณล่วงหน้าครับ หรือติอต่อ0864154547

เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       ปี93 สามแสนเจ็ด แพงไป ปี2003 พอได้



plew_ch จาก ปลิว  124.120.111.246  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 09:06   


คำตอบที่ 2
       อ๋อ นึกว่าจะซื้อ MU7

Mu แท้ๆตัวนั้นโอเคครับ

แต่ถ้าเป็น MU7 นั่น มีแต่ควายเท่านั้นแหละครับที่ซื้อมาขับ รถกระบะดัดแปลงดีๆนี่เอง ช่วงล่างหลังก็ยังเป็นแหนบ ดีดเป็นม้าแข็งเป็นกระดาน แต่ดันตั้งชื่อรุ่นมา "แหกตา" ผู้บริโภคว่าเป็นรถตระกูล MU

อยากจะอัพเกรดสินค้าให้เป็น MU ก็พัฒนาให้มันสมกับMU ต้นฉบับด้วยสิ อย่าแหกตา



จาก UM  112.142.1.217  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 10:55   


คำตอบที่ 3
       คห.ที่ 2 ตอบได้สะใจดีแท้ ขอชูจักกะแร้ด้วยคน



จาก คนพลแท้ๆ  114.128.172.30  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 11:36   


คำตอบที่ 4
       แหนบของMU7 แล้วไง มันก็ยังนุ่มกว่าคอยล์สปริงของ ฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรก



plew_ch จาก ปลิว  124.122.138.90  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 13:17   


คำตอบที่ 5
       แต่ฟอร์จูนเนอร์ตอนนี้ก็นิ่มแล้วไง พัฒนาปรับปรุงแล้วนี่

แล้ว MU7 ล่ะว่ายังไง...ก็ยังดักดานอยู่เหมือนเดิม



จาก UM  112.142.1.217  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 16:38   


คำตอบที่ 6
       ปี 93 ราคา 370,000.- แพงครับ
370,000.- ใด้ Dmax รุ่นแรกแล้วครับ
มีในเวพขายของ ลองดูครับ Hilander ราคาแค่ 39x,xxx.-เองครับ



saraboon จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.141.45  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 17:55   


คำตอบที่ 7
       แคเสนอแนะ อย่าคิดมาก
แต่ถ้าชอบ MU ไม่ว่ากันครับ
เสียดายตัง สามแสนกว่าครับผม



saraboon จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.141.45  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 18:01   


คำตอบที่ 8
       แย่จัง อ่านแล้วรู้สึกถึงความไม่จริงใจเลย กล้าเขียนความจริงแต่ไม่กล้าลงชื่อตัวตนจริง ผมก็เคยใช้ทั้ง MU นอก MU 7 ตอนนี้ก็มีฟอร์จูนเนอร์รุ่นสมาร์ท อาผมรุ่นแรก ผมก็ว่าถ้าไม่ชอบความนิ่มมัน ยังไงซื้อมาก็อาจจะแต่ก็ไม่เห็นใช่เรื่องใหญ่ เรื่องใหญ่อยู่ที่ คุณคนซื้อชอบแบบไหนต่างหาก เพราะเงินของเขา



จาก วัฒน์ โคราช 557  117.47.168.103  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 18:44   


คำตอบที่ 9
      

ก็เป็นตามนั้นจริง ๆ อ่านแล้วรู้สึกไม่ดีเลยในการตอบปัญหารถแบบนี้
แค่ช่วงล่างแหนบแผ่นซ้อนยังมองว่ากระด้าง
ทั้งที่การเซทแหนบมันมีค่า k ที่ต่างกันเพื่อการนั่งโดยสาร
MU 7 กับฟอร์จูเนอร์
มิว 7 นิ่มกว่า
การใช้แหนบไม่ได้แปลว่ารถคันนั้นดักดาน





ถ้าผมเป็น จขกท. ผมจะเลือกพวก vega หรือ MU7 มากกว่า เพราะรถดูแลโดยตรีเพชร
แต่ตัว จขกท.จะเลือกอะไรก็ตามแต่ใจ MU ก็ถือว่าพอเล่นได้



จาก Auto  202.80.239.130  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 19:18   


คำตอบที่ 10
       คือผมคิดว่า รถแหนบมันเหมาะกับการเป็นรถกระบะมากกว่า ถ้ารถนั่งจะเอาแบบสบายๆยังไงก็คงต้องเป็นคอยล์สปริง แต่ถ้าตามที่ค.ห.ที่ 9 บอกว่ามันต่างกันแค่ค่า K

อย่างนี้รถนั่งทั่วๆไปคงใช้แหนบแล้ว set ค่า k เอาก็ได้น่ะครับ คงไม่พัฒนากันมาถึงขั้นนี้หรอก ไม่งั้นพวก Benz หรือ BMW ก็คงใช้แหนบไปแล้ว ไม่ต้องมานั่งพัฒนาช่วงล่างให้มันนิ่มนวลให้เสียเวลาหรอกมั๊งครับ

ตอบแบบคุณน่ะมันคิดง่ายสรุปง่ายเกินไปมั๊ง



จาก MU8  114.128.210.47  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 19:42   


คำตอบที่ 11
       ลอลเทียบดูราคา cameo 93 ก็ 200,000+-ป้ายแดง 560,000-650ล000
vega 96-01 400,00+- ป้ายแดง 1,000,000-1,200,000 ถ้างั้น
MU 93 ป้ายแดง เดาเอาน่าจะ 750,000-1,000,000 ก็ขายสัก300,000 น่าจะสมเหตุสมผลดี
รถ MU มันมีน้อยมาก เพราะนำเข้า หรือเอามาจดประกอบ ระวังเรื่องทะเบียนให้ดี เทียบราคาแล้วไม่ค่อยตุ้มค่า แต่ถ้าเอาไว้เป็นของเล่น แน้นฯฯฯฯฯ ของเล่นขับเท่ฯ ก็ซื้อเลย แต่ไว้ใช้งาน ไม่ค่อยเหมาะสม ยิ่งคนมีครอบครัว ยิ่งไม่เหมาะ
เรื่องแหนบ วันก่อนขับรถตามหลัง1คัน ราคารถไม่น่าต่ำกว่า3ล้าน ยี่ห้อ hummer ข้างหลังก็แหนบ ถึงว่า แหนบแล้วไง



plew_ch จาก ปลิว  124.122.137.145  พุธ, 20/5/2552 เวลา : 20:06   


คำตอบที่ 12
       ก็ในเมื่อจะใช้ชื่อรุ่นว่า MU ทำไมถึงไม่ทำให่้มันเป็นเหมือน MU จริงๆล่ะ นี่มันก็เอาไอ้ D-MAX นี่แหละมาดัดแปลงบอร์ดี้ นั่งยังไงก็คือได้ความรู้สึกไม่ต่างไปจากนั่งรถกระบะ ไม่มีทางเทียบ MU จริงๆได้ แต่ลักไก่ทางการตลาดมาใช้ชื่อ MU แหกตาชาวบ้าน

แล้วรถ MU7 ล่ะ ที่ว่าแหนบแล้วไงน่ะ มีปัญญาทำให้มันนั่งนุ่มได้แบบ Hummer รึเปล่า ไม่ต้องข้ามชั้นไปเทียบกับ Hummer หรอก เอาแค่ให้มันนั่งสบายเหมือน Mu รุ่นเก่าๆให้ได้ซะก่อนเถอะ ก่อนที่จะมาขายในราคาเป็นล้านแล้วใช้ชื่อ MU มาอัพราคา ไม่ได้งั้นงี้นะ ไอ้ MU7 นี่มันยังนุ่มนวลและขับดีสู้ MU แท้ๆรุ่นเก่าๆยังไม่ได้เลย และไอ้เจ้า MU7 นี่ถ้าเอาผ้าปิดตาแล้วขึ้นไปนั่ง ความรู้สึกมันไม่ได้ต่างอะไรไปจากนั่งรถกระบะใส่หลังคาสามมิตรแล้วติดแอร์เลย แต่กลับมาขายตั้งล้านกว่า มันสมราคาสมเหตุสมผลที่ไหนกัน

แล้วที่เอาไปเปรียบกับ Hummer น่ะ ถามหน่อย วัตถุประสงค์การออกแบบในการใช้งานของ MU7 กับ Hummer มันเหมือนกันหรือไงไม่ทราบ ถึงได้เอาไปเปรียบเทียบแบบมั่วๆ ยังงี้ทำไมไม่ไปเทียบกับหัวลาก Scania หรือ Volvo FL10 ล่ะ แพงกว่า 3 ล้านอีก....



จาก UM  112.142.1.217  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 01:47   


คำตอบที่ 13
       ทั้ง หัวลาก Scania หรือ Volvo FL10 มันก็แหนบเหมือนกันนี่ ใช่ป่ะล่ะ



จาก UM  112.142.1.217  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 01:49   


คำตอบที่ 14
       แหยบมันดี ออกแบบคิดถึงคนใช้ อยากนิ่มก็ชักออกสักแผ่น อยากแข็งก็เพิ่มเข้าไป เห็นไหมออกแบบมาไม่หวังขายอะไหล่แต่งราคาสูงฯ
คอยล์สปริง อยากนิ่มต้องเปลี่ยนทั้งขด อยากแข็งต้องเปลี่ยนทั้งขด เปลี่ยนที่ยังไงก็จ่ายมากกว่าแหนบอีห1แผ่นแน่นอน
แหนบของMU7ออกแบบมา ไม่เอาเปรียบคนซื้ออยู่แล้ว ไม่พอใจปรับเปลี่ยนได้ง่าย ใช้เงินน้อยกว่า มีแต่ ....ควาย....เท่านั้นที่ไม่เห็นข้อดีตรงนี้



plew_ch จาก ปลิว  124.120.97.71  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 07:37   


คำตอบที่ 15
       น้าปลิวสู้ ๆ



จาก แฟนคลับน้าปลิว  114.128.49.30  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 10:45   


คำตอบที่ 16
       จริงๆแล้วก็มีแต่ "ควายตัวพ่อ" เท่านั้นแหละ ที่คิดได้แค่นี้ว่าอยากนิ่มก็ชักแหนบออก 1 แผ่น

แล้วก็มีแต่ "ควายตัวพ่อ" อีกเหมือนกัน ที่ยังงมงายอยู่กับวิธีดักดานและล้าสมัย และยังยึดติดอยู่กับความคิดที่โบราณที่ดักดานไม่รู้ว่า การชักแหนบออก 1 แผ่นนั้น อาการนิ่มที่คิดว่ามันนิ่มขึ้น จริงๆแล้วมันคืออาการ "ยวบยาบโยนตัว" ซึ่งมันไม่ได้นิ่มหนึบและเกาะถนน

และก็คงจะมีแต่ "โครตของควายตัวพ่อเท่านั้น" ที่จนป่านนี้แล้ว ยังหาวิธีพุ่งตัวเองออกมาจาก "กะลา" ไม่ได้



จาก UM  112.142.1.217  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 10:47   


คำตอบที่ 17
       มี โรงเรียน สอน ควาย นี่ แนะนำให้ไปเรียนหน่อยเถอะ



plew_ch จาก ปลิว  124.120.97.71  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 11:10   


คำตอบที่ 18
       ผมอ่านอยู่นานละ เห็นด้วยกับคำตอบที่ 2 และคำตอบที่ 16 เรื่องการยวบยาบโยนตัวซึ่งผมมีประสบการณ์กับตัวเองเลยเรื่องการดึงแหนบออก 1 แผ่นที่ยวบยาบเกินไปจริงๆ นั่งแล้วจะเมารถ ซึ่งเรื่องอย่างนี้ไม่น่าเกิดกับรถที่มีราคาตั้งล้านกว่า เสียความรู้สึกแล้วก็เลยขายทิ้งไป และตอนนี้ก็ใช้ฟอจูนเนอร์รุ่น V อยู่ ยอมรับว่าความนุ่มนวลเกาะถนนดีว่ารถแหนบหลังอย่าง MU7 มากมายทั้งๆที่ราคาค่าตัวรถพอๆกัน แต่อย่าไปเปรียบเทียบกับฟอจูนเนอร์รุ่น Smart ที่ช่วงล่างแข็งกว่าเพราะเป็นช่วงล่างสปอร์ตของ TRD

ใครจะดักดานก็ปล่อยให้มันดักดานไป ใครจะฉลาดก็ปล่อยให้มันฉลาดไป อย่าเถียงกันดีกว่า จบยาก มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันตามปรกติดีกว่า แต่ถ้าคุยกันดีๆไม่ได้ก็ต่างคนต่างอยู่ คนก็อยู่ส่วนคน ควายก็อยู่ส่วนควาย ก็สิ้นเรื่อง เพราะคนกับควายมันคุยกันไม่มีทางรู้เรื่อง เพราะมันคุยกันคนละภาษา

ขอบคุณที่ให้พื้นที่แสดงความคิดเห็นครับ



จาก สุรเชษ  125.25.10.112  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 12:10   


คำตอบที่ 19
       ไม่ว่าจะเป็น คอยล์สปริง แหนบ หรือทอร์ชั่นบาร์มันก็สปริงเหมือนกันทั้งนั้น มันขึ้นอยู่กับ ช๊อคอัพต่างหากล่ะครับ แต่รถที่น้ำหนักและความสูงขนาดนี้ควรใช้แหนบครับจะเหมาะสมที่สุดเพราะจะเกาะถนนและทรงตัวได้ดีกว่า ลองถามคนที่เคยขับรถทั้งสองรุ่นนี้ดูก๊ได้ครับว่ารุนไหน เกาะถนนดีกว่า เนื่องจากว่าในโค้งถ฿งแม้ว่า มิวเซเว่นจะไม่มีกันเซแต่แหนบด้วยความที่มันเป็นแผ่นมันจะพยามต้านการทำมุมระหว่างเพลาล้อและตัวถังรถอยู่แล้ว ตรงข้ามกันกับฟอร์จุนที่ถึงแม้จะมีกันเซติดมาให้แต่ด้วยความที่แป็นคอลย์สปริงและความสูงของรถ กันเซก็ช่วยได้ไม่มากจึงโยนตัวมากเวลาเข้าโค้งและแซง

ส่าวมิว ราคานี้ก็พอรับได้ถ้าหากสภาพดีจริงๆ และรถก็หายากพอสมควร หากเป็นความชอบก็เอาเลยครับ รถเรา เราใช้เอง คนอื่นไม่ได้ใช้กับเรา เพราะฉนั้นเราควรเลือกในสิ่งที่เราชอบเละเหมาะกับเราครับ



จาก ผ่านมาเจอ  110.49.73.124  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 13:03   


คำตอบที่ 20
       ไม่เห็นต้องใช้ถ้อยคำรุนแรงกันขนาดนั้น...
ทำไมถึงคิดว่า.. ถ้าเห็นไม่ตรงกับเรา แล้วมันต้องโง่..

มันก็มีข้อดี-เสีย ทั้งแหนบและสปริงขด
มันเป็นเรื่องต้นทุนในการผลิต..แล้วก็จุดขาย

แต่ถ้าจะเอามาใช้ให้ได้สารพัดประโยชน์ รถเปล่าก็ได้ บรรทุกหนักก็ได้ ต้องเลือกแหนบ แค่ทำหลายๆ ชั้นก็ใช้ได้แล้ว ทำให้ราคาถูกเพราะผลิตง่ายกว่า, อุปกรณ์มีน้อยกว่า
ใช้แหนบดันรถให้เคลื่อนที่ได้เลย..ไม่ต้องมีเพลาเสริม

สปริงขด แน่นอนอาจจะนิ่มกว่า.. แต่ใช้สารพัดไม่ได้
แล้วก็ต้องมีอุปกรณ์ในการควบคุมการเด้ง เพราะมันเด้งไปได้รอบตัว.. แล้วการดันรถให้เคลื่อนที่ก็ต้องมีเพลาดัน..



จาก วา  203.113.20.50  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 13:24   


คำตอบที่ 21
       ผมใช้ MU -7 อยู่ครับ แล้วผมเป็นอะไรดี
นาๆๆจิตตั้ง ไม่ใด้ขอตังค์ใครใช้
รถก็ชื้อเอง น้ำมันก็เติมเอง
แต่..มีคนเดือดร้อนแทน..อ้าๆๆมีความสุขจังโวย





saraboon จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.146.68  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 13:27   


คำตอบที่ 22
       ท่านเจ้าของกระทู้ ตั้งใจถามถึง MU แท้ๆ ทำไมแตกประเด็นไปเป็น MU7 ตั้งหลายคำตอบได้



izu362 จาก Tik IZU362  58.137.12.168  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 14:18   


คำตอบที่ 23
      
ตอบกันแบบนี้จบกันด้วยดีแบบมีความรู้น่ะยาก
รถเขาเซทมาก็ต่างกันแล้ว Ford Everest ก็ใช้แหนบ ใส่เครื่อง V6 อีกต่างหากที่ส่งขายต่างประเทศ
รถสปอร์ตอเมริกันที่ใช้แหนบก็ยังมีไม่ใช่ว่าด้านหลังต้องเป็นสปริงทุกรุ่น
ใช้แหนบไม่ได้แปลว่าดีหรือไม่ดี เพราะการเซทแหนบหรือเซทสปริงมันย่อมต่างกันไป
ราคาสปริงกับโช๊คมันก็มีราคาไล่ระดับหลักพันจนถึงหลักหมื่น
การเซทมาใช้มันก็ต้องต่างกันไปในแต่ละรุ่นอยู่แล้ว ตามสภาพของเงินและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถ
ถ้า MU7 เซทแหนบมาดีแบบสปริง TRD แล้วเพิ่มราคาอีก 5-8 หมื่นบาทลูกค้าจะรับไหวหรือไม่
เรื่องรถ PPV ราคาล้านต้น ๆ ก็เหมือนกัน พูดตั้งแต่สปอร์ตไรเดอร์ปี 1999 จนวันนี้ 10 ปียังไม่เลิกพูดถึง
โครงสร้างภ๊าสรรพสามิตเขาก็ห้อยอยู่แล้ว
ราคาเครื่อง 365,000 บาท
ราคาเกียร์ 156,000 บาท
ราคาอื่นอ๊อพชั่น ไม่รุ้เท่าไหร่
รวมภาษีสรรพสามิตอีกประมาณ 3.5 แสนต่อคัน
ที่เหลือก้เป็นค่าอื่น ๆ ในการดำเนินการประกอบรถและชิ้นส่วน
จนมาคิดเป็นกำไรและค่าสต๊อกอะไหล่ดูแลรถอีก 10 ปี
ราคารถมันก็ออกมา 1 ล้านต้น ๆ
ในกรณีไม่เสียสรรพสามิตแพง ๆ แต่เสียอัตราปกติราคารถก็จะเริ่มต้นประมาณ8.5-9 แสนบาทอยู่ดี

ผมเห็นด้วยในหลาย ๆ ความเห็นนะ
แต่ผมก็ไม่รู้จะไปอธิบายไปทำไมให้พวกคุณได้ทราบหรือยอมรับมัน
ตราบใดที่คิดกันแบบนี้อธิบายไปก็ไม่น่าเกิดผล



จาก Auto  202.80.239.130  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 15:01   


คำตอบที่ 24
       ขอบคุณครับ คุณปลิวและคุณ Auto
ผมไม่เกี่ยวกับกระทู้ครับ
แต่ผมใช้ MU-7 ครับพี่น้อง



จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.154.201  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 16:22   


คำตอบที่ 25
       ก็มันเป็นใคร มีตวามรู้แค่ไหน ไปหาว่าคนมีปัญญาซื้อรถคันเป็นล้าน ว่าเป็น ค... แล้วแถมด้วยโดน แหกตา
อีกอย่างมันตั้งชื่อเป็นตะกูลMU ก็ถูกแล้ว นี่ เพราะเจ้ามิวทั้งหลายในอดีต-จนปัจจุบันก็คงความเป็น หน้า ทอชั่นบาร์ หลังแหนบ เสียส่วนใหญ่ ดีนะไม่ตั้งชื่อ ทรูเปอร์ สปอร์ต คงขายดีกว่านี้



plew_ch จาก ปลิว  124.120.97.71  พฤหัสบดี, 21/5/2552 เวลา : 19:14   


คำตอบที่ 26
       ป่านนี้ไม่รู้ จขกท. คิดยังไง

คนอื่นเขาแนะนำหวังดีทั้งนั้นแหละ คืออยากให้เล่นรถที่เป็นรุ่นตลาดอย่าง cameo vega mu7
จะดีกว่าเล่นมิว ที่ไม่ใช่รถที่ดูแลโดยตรีเพชร ซึ่งจะมีปัญหาเรื่องอะไหล่และการบริการรวมถึงตัวรถที่มักเป็นรถจดประกอบ มากกว่า ประกอบแท้ ๆ จากโรงาน ISUZU MOTOR
แต่ถึงจะเล่น MU จริง ๆ ก็พอเล่นได้ ถ้าใจรักจริง ๆ เพราะรถก้ดูแลไม่ยกไม่จุกจิกหรือมีปัญหาเหมือนรถนำเข้าบางรุ่น



จาก Auto  202.80.239.130  ศุกร์, 22/5/2552 เวลา : 11:38   


คำตอบที่ 27
       ผมก็ทราบเท่าที่ทุกคนเขียนนั่นแหละ และก็เคยใช้ทั้งสองญี่ห้อนั่นแหละ และก็เปลี่ยนโชคทั้งหมดให้ชอบตามที่ใช้อีกนั่นแหละ รถออกแบบมาหลายประโยชน์หลายคนใช้ ผมชอบอย่างไหนก็ทำให้ถูกใจไม่ใช้เรื่องใหญ่
น่าจะจบน๊ะ แบ่งเหลือง แดงอีกแล้ว



จาก ควายตัวหนึ่ง  222.123.53.5  ศุกร์, 22/5/2552 เวลา : 16:04   


คำตอบที่ 28
       muรุ่นแรกๆจะเป็นแหนบนะครับมาเปลี่ยนที่รุ่นประมาณ 93 94และแชสซี trooper หรือ bighornที่มีรหัส usb หรือusdส่วนมากจะจดประกอบอย่างของผมเป็นช่วงล่าง trooperครับ





จาก ตี๋  118.173.116.225  ศุกร์, 22/5/2552 เวลา : 18:24   


คำตอบที่ 29
       ว่าแต่ช่วยบอกหน่อยเถอะ UM ใช้รถอะไรถึงจะไม่เรียกว่าโง่ แล้วคุณใช้รถอะไร



จาก บอยTCT389  124.122.1.120  ศุกร์, 22/5/2552 เวลา : 22:05   


คำตอบที่ 30
       muเป็นรถที่ปราดเปรียวคล่องตัวมาก และใครว่าไม่เกาะถนนผมขอเถียงของผมขนาดใช้ยาง mutยังเกาะกว่าวีโก้คือผมมีวีโก้ 4*4 4ประตูอีกคันแต่ไม่อยากขับมันเลยมันลอยๆ





จาก ตี๋  118.173.116.225  เสาร์, 23/5/2552 เวลา : 06:49   


คำตอบที่ 31
       คู่เทียบครับ





จาก ตี๋  118.173.116.225  เสาร์, 23/5/2552 เวลา : 06:51   


คำตอบที่ 32
       เฮ้ย UM หายไปไหนแล้วผมถามไว้ทำไมไม่ตอบ ต้องใช้รถอะไรถึงจะได้เรียกได้ว่าไม่โง่ รอคำตอบอยู่ แล้วคุณใช้รถอะไร เมื่อไหร่จะตอบซะที รอนะ



จาก บอยTCT389  124.121.81.47  เสาร์, 23/5/2552 เวลา : 13:21   


คำตอบที่ 33
       อโหสิกรมให้เขาไปเถอะ และจงไปทีชอบที่ชอบเถอะ อย่ามาเวปนี้เลย คนใช้อีซูซุเป็นคนมีน้ำใจ แลกเปลี่ยนด้วยความหวังดี



plew_ch จาก ปลิว  124.120.96.223  อาทิตย์, 24/5/2552 เวลา : 19:38   


คำตอบที่ 34
       ยังไงก็ชอบ MU7 เพราะเท่าที่เคยขับมันเกาะถนนดี เพราะเหตุผลที่ใช้แหนบนี้จึงเลือก MU7 เพราะชอบแบบ..ควายๆ..นี้แหละ Damper หรือ Suspension แบบนี้แหละมันดีกว่า Coil Spring ด้วยการออกแบบที่ต้องการความแตกต่างกัน Coil spring นิ่มแต่ เจอโด้งหน่อยก็ไปแล้ว แต่มันที่นิ่ม ส่วนMU7 หนึบดี ถึงคุณจะบอกว่าไม่นึ่ม แต่ข้าชอบโว้ย คิดว่ามันมันก็นิ่ม Ok แล้วนะ และ Safety ดีด้วย หากเจ๋ง จริงก็ Design แล้วบอก ISUZU ซิ คุณคิดได้ดีกว่าเขาแล้ว อย่าลืมขึ้นชื่อว่า รถญี่ปุ่น (ที่ขายในไทย)มันไม่มียี่ห้อไหนที่สุดยอดหรอก เพราะมันคือธุระกิจ แล้วแต่ชอบ ส่วนผม ก็อาศัยหลักการ ตัวกูของกู อย่ายึดมั่นถือมั่น แต่พอใจกับสินค้าตัวก็ OK แล้ว ไม่ใช่ว่าคนที่ซื้อมา มันควาย เพราะรถราคาคันเป็นล้าน คงไม่ซื้อเล่นๆ หรอก ส่วนข้อเสียอย่างหนักของ MU7 คือ มันไม่กันกระสุน เพราะผมขับจากอิสานลงใต้บ่อย
ต้องประทานโทษเจ้าของกระทู้ที่ถามเรื่อง MUปี93 แต่ดันมีบางท่าน เสือกตอบ นอกประเด็น ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ



จาก บังยะลา  125.27.232.64  จันทร์, 25/5/2552 เวลา : 10:35   


คำตอบที่ 35
       ตอนนี้ผมเป็นยิ่งกว่าที่คุณUM ว่าอีกครับ เพราะผมดันเสือ..ใช้ทั้งเเหนบหน้า แหนบหลัง 555



จาก นัต  117.47.127.236  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 11:04   


คำตอบที่ 36
      





จาก musa/vega. izu 646  124.122.81.105  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 20:14   


คำตอบที่ 37
      





จาก musa/vega. izu 646  124.122.81.105  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 20:15   


คำตอบที่ 38
      





จาก musa/vega. izu 646  124.122.81.105  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 20:16   


คำตอบที่ 39
      





จาก musa/vega. izu 646  124.122.81.105  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 20:17   


คำตอบที่ 40
       ครั้งหนึ่งในชีวิต เคยลองขับแล้ว รุ่นที่ในกระทู้38 ยังจำติดตา คอนโซลดำ เบาะผ้าดำหรือลายน้ำเงินเข้ม ประมาณนี้
ฝันอยากได้มากฯ สุดท้ายลงที่ vega มาครอบครอง



plew_ch จาก ปลิว  124.120.95.230  อังคาร, 26/5/2552 เวลา : 21:20   


คำตอบที่ 41
       ตั้งชมรมคนรัก MUกันไหมผมเคยคุยและโพสต์เมื่อก่อนนานแล้วกับพี่แมน ธัญญะวงศ์นาคนะครับ ขอเสียงหน่อย





จาก ตี๋  118.173.116.215  พุธ, 27/5/2552 เวลา : 08:48   


คำตอบที่ 42
       ขอเรียนถาม ท่านตี๋และท่านปลิวครับ เคยลองขับ เจ้าV-COSS .ใหม๊ครับ ตอนนี้หยากจับตัวนี้ครับผม
ขอบคุณครับ
ท่าทางจะหายากมาก



saraboon จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.141.160  พุธ, 27/5/2552 เวลา : 09:36   


คำตอบที่ 43
       นั่นซิครับขอข้ามบอร์ดมาชมมาอ่านหน่อย ผมเห็นแล้วยังเหลียวหลังไม่หายเลย ชอบจริงๆ MU ขนาดขี่ PAJERO อยู่นะ ชอบความเป็นเอกลักษณ์ของตัวมันเองสวยจริงๆ



จาก PCT232  203.158.118.15  พุธ, 27/5/2552 เวลา : 09:41   


คำตอบที่ 44
       ไม่เคยครับ มีบุญแค่เจอกันบนท้องถนน สัมผัสด้วยสายตาที่อิฉา ไม่กี่ครั้งในชีวิต



plew_ch จาก ปลิว  124.120.98.171  พุธ, 27/5/2552 เวลา : 11:43   


คำตอบที่ 45
       เคยเจอตัวจริงครั้งเดียวสีดำอยู่ กทม. และราคาน่าจะเจ็ดหลัก



จาก ตี๋  118.173.118.92  พุธ, 27/5/2552 เวลา : 18:12   


คำตอบที่ 46
       ประมาณน้ันครับคุณตี๋ 2 ปีที่แล้ว ผมไปเจอ 12 K
ผมไปไม่ทันเขาปล่อยก่อน ตอนนี้ยังหาต่อครับ



saraboon จาก จิเด๋อIZU 205  125.26.155.234  พฤหัสบดี, 28/5/2552 เวลา : 09:55   


คำตอบที่ 47
       ประสบการณ์ส่วนตัวนะคับ ผมขาย MU-7 ให้กับคุณจิ๋ว ลูกชายเจ้าของห้างเมอร์รี่คิงส์ วันแรกที่ทดลองขับ MU-7 งงเลย เขาถามเลยทำไมมันขับนิ่มกว่า FORTUNER ...แค่นี่จบ แก่ขับ JEEP 2 ล้านกว่ามา แกบอกนิ่มพอกัน แต่ JEEP เนียบ นิ่ง เนียน กว่าตามประสารถยุโรป MU-7 2 คันยังไม่เท่ารถแก่เลย มันสมควรแกเหตุ



จาก yut NC  203.209.124.123  พุธ, 3/6/2552 เวลา : 13:11   


คำตอบที่ 48
       ถึงคุณ yutNCครับท่านยังมีกระจกท่อนบนที่เป็นแวนมั้ยครับหรือพอจะหาให้ผมได้ไหมครับคือผมเปลี่ยนฝาท้ายที่ซื้อมาจากคุณแล้วแต่กระจกของผมไม่มีกุญแจล๊อคท้ายนะครับคืออยากได้กุญแจน่ะ





จาก ตี๋  118.173.117.13  พฤหัสบดี, 4/6/2552 เวลา : 08:58   


คำตอบที่ 49
      
เมื่อวานเจอคันนี้เข้าไปครับแอบถายมา รถใช้แหนบแผ่นซ้อนเป็นช่วงล่างด้านหลัง
ราคาแหนบไม่อยากเดาว่าราคาจะซักเท่าไหร่ แต่คงแพงกว่าแหนบ MU7 และ สปริง Fortuner มากมาย

รถแต่ละคันอยู่ที่การออกแบบข้อเด่นข้อด้อย
ไม่ได้อยู่ที่ความภูมิใจในการใช้แหนบหรือสปริง









จาก Auto  202.80.239.130  อังคาร, 9/6/2552 เวลา : 10:26   


คำตอบที่ 50
       เจ้า ฮัมเมอร์ เป็นแหนบหามเพลา มีเหล็กกันโคลงอีกเส้นกดล้อไว้ เคยเจอจะจะในร้านเปลี่ยนยาง เห็นหมดเลย หน้าก็ทอชั่นบาร์ แต่ดิสหลังนะครับ ขายกัน3ล้านกว่า (เห็นคนที่ขับมาบอก มีประกอบในจีนด้วย เข้ามาในไทย อันนี้ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน)



plew_ch จาก ปลิว  124.121.229.249  อังคาร, 9/6/2552 เวลา : 11:31   


คำตอบที่ 51
       ประกอบในจีนผมไม่เคยได้ยินนะ มีเวลาจะลองไปเช็คอีกที
แต่ตัวที่ขายบ้านเราก็ 4-5 ล้านกว่า ๆ


แค่ตัวนี้เมื่อวานนี้ขับเข้าซอยในตลาดนี้ คนก็มองกันทั่วแล้ว
ไม่ใช่ใครจะป็นเจ้าของกันได้ง่าย ๆ
ถ้าผมมีโอกาสเป็นจ้าของ ผมก้ไม่สนเหมือนกันใครจะว่ามีเงินแล้วโง่ก็ตาม
แต่มันน่า..............จริง ๆ



จาก Auto  202.80.239.130  อังคาร, 9/6/2552 เวลา : 12:59   


คำตอบที่ 52
       เคยเห็น Hammer เชื้อสายจีน (เป็นยี่ห้ออื่น) ทำมาได้สวยงามดีครับ

นอกจากจีนแล้วยังมีของรัสเซียอีกด้วยครับ
แต่ไม่ทราบว่าโครงสร้าง ส่วนประกอบหลักทางด้านเทคนิคเป็นอย่างไรบ้าง เหมือนหรือแตกต่างกับ Hammer อย่างไร

(ไม่ได้ Login ครับ)



จาก Tik IZU362  125.25.143.68  อังคาร, 9/6/2552 เวลา : 15:22   


คำตอบที่ 53
       สงบกันเสียทีนึกว่าจะรบกันเลือดท่วมจอซะแล้ว
สรุปว่าความพึ่งพอใจของใครของมัน แล้วแต่ท่านจะเลือกครับ
ผมใช้รถ 3 คัน ซูซูกิเคริบเบี้ยน เค้าว่าแข็งผมก็ใช้มันลุยดี
โรดิโอ 2.8 เค้าว่ากินน้ำมัน ผมว่ากินน้อยกว่า3.0 อัตราเร่งดีกว่าอีก (เพราะเพื่อนใช้ 3.0 ออกพร้อมกัน บอกว่าไม่วิ่งเลย)
สุดท้าย ดี4ดี 3.0 สี่ประตูโพวีล แต่งหลุดโลกแหนบหน้าหลัง ยาง 35 อันนี้ลุยสุด
ก็ชอบส่วนตัวใครจะมาบังคับเราได้ครับ อย่ามาว่ากันเลยว่าใครโง้หรือฉลาด ดูตัวเราเองเสียก่อนครับว่าเราดีพอหรือยังที่จะไปว่าคนอื่นเค้านะ



oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม  118.172.133.75  เสาร์, 13/6/2552 เวลา : 14:46   


คำตอบที่ 54
       จัดให้คับพี่ตี๋ ... ส่งไปแล้วเด๋อ



จาก yut NC  203.155.226.197  จันทร์, 15/6/2552 เวลา : 11:39   


คำตอบที่ 55
       ได้รับแล้วครับกะลังให้ช่างจัดการอยู่ขอบคุณครับ



จาก ตี๋  118.173.121.143  จันทร์, 15/6/2552 เวลา : 18:58   


คำตอบที่ 56
       ผมว่านาย um แม่เค้าต้องโดน mu 7 กระทำชำเราแน่ๆ และไม่รู้ว่าเค้าใช้รถอะไร ถ้าคนใช้รถล้านขึ้นจะเข้าใจว่าทำไมแต่ละค่ายย่อมมีข้อดีและด้อยต่างกัน เหมือน ฟอร์ฯ ก็เหมือนสังกะสีหุ้มเครื่องดีๆนี่เอง



จาก mu 7  114.128.147.151  พุธ, 1/7/2552 เวลา : 13:37   


คำตอบที่ 57
       แล้วคุณ mu7จะต้องไปว่าฟอร์ทูนเนอร์เขาทำไม รถแต่ละค่ายความดี ด้อยมีดว้ยกันทั้งนั้น





จาก ตี๋  118.173.121.235  พุธ, 1/7/2552 เวลา : 17:41   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 26/8/2554 6:27:17

Error processing SSI file