WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ไม่เกี่ยวกับออฟโรด..แต่คำคมโดนใจ..กฎของลูกชายผู้ชาย..(กระทู้อินเทรนด์)
สองแคว Spirit team
จาก ป๋าเบิร์ท
IP:118.172.170.253

พฤหัสบดีที่ , 30/9/2553
เวลา : 16:30

อ่านแล้ว = 3305 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ปกติผมเห็นคุณเปลว สีเงินมักจะเขียนวิพากษ์การเมือง ก็ไม่นึกเหมือนกันว่าแกจะทนไม่ไหวถึงกับลงทุนนั่งเขียนเรื่องก๊อตซิบดารา แต่เมื่อได้อ่านแล้ว บอกได้เพียงว่า เยี่ยม
ถ้าท่านใดไม่ชอบใจก็กรุณาข้ามไปนะครับไม่ต้องอ่าน ไม่ได้ขอให้อ่านและอย่าด่าเพราะผมจะด่ากลับ555 แรงไปป่าววะเนี่ยกรู

เฮียฮ้อกับ "กฎลูกผู้ชาย" ที่หายไป
เปลว สีเงิน ไทยโพสต์



ผมไม่ค่อยเข้าใจพวก "ผู้ชายยุคใหม่" ว่าเขามีความคิดต่อผู้หญิงกันแบบไหน เพราะเท่าที่ดูเขาหยิบเอามุมหนึ่งของหญิงออกมาแฉในลักษณะ "กินในที่ลับ-เอามาประจานในที่แจ้ง" แล้ว ผมยอมรับว่า...คิดไม่ถึง เขาทำคล้ายกับนั่นคือ การประกอบวีรกรรมของชายชาตรี เป็นเกียรติและศักดิ์ศรีเสียเหลือเกิน ที่ได้รุมฆ่า "ผู้หญิงคนหนึ่ง" เพื่อพิทักษ์...ชายสถุล!

นี่เป็นความคิดเฉพาะตัวของ "ผู้ชายยุคโบราณ" อย่างผมนะครับ อาจจะผิด อาจจะเชยในทัศนะของท่านก็ได้ แต่เมื่อผู้ชายยุคเก่า-คือผม ได้ดู-ได้ฟังเฮียฮ้อ แห่ง RS และเฮียสมรักษ์ แห่งช่อง ๓ ออกมาพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อแอนนี่ บรู๊ค ในวัน-สองวันที่ผ่าน ทำให้ต้องคิดทบทวนความเป็น "ผู้ชาย" อีกครั้ง

ก็ไม่รู้ซีนะ ที่เฮียฮ้อ เฮียสมรักษ์ทยอยออกมาตั้งโต๊ะจะเรียกว่าแถลงข่าว หรือแฉให้เป็นข่าวนั้น บางท่านอาจสะใจก็ได้ เพราะความทุกข์ของคนอื่น เป็นความสุขของชาวบ้านอยู่แล้ว แต่ผู้ชายโบราณอย่างผม...ไม่ชอบ

มันมี "กฎลูกผู้ชาย" ยุคผมอยู่ข้อ คือ เมื่อกินในที่ลับแล้ว ต้องไม่นำไปไขในที่แจ้ง ไม่ได้หมายความว่าทำในที่ลับแล้ว จะไม่ยอมรับในที่แจ้ง แต่หมายความว่า เรื่องระหว่างหญิงกับชาย "ในที่ลับ" จะต้องเป็นความลับตายไปกับตัว จะไม่นำไปประจานกับผู้อื่น ไม่ว่าจะเฉพาะคน หรือปากสว่างโพนทะนาไปทั่วเด็ดขาด

ผู้ชายคนไหนละเมิดกฎ นอกจากถูกผู้ชายด้วยกันคัดออกจากทำเนียบลูกผู้ชายแล้ว ยังจะเป็นผู้ชายที่ไม่มีหญิงคนไหนในบางคบหาด้วย ถ้าจะมีภรรยาเป็นตัว-เป็นตนซักคน ก็ต้องไปหาจากถิ่นอื่นที่เขาไม่รู้ว่ากำลังจะได้ "ผู้ชายปากหมา" มาเป็นสามี

นี่เป็นมาตรการขั้นต้น หนักขึ้นไปอีกนิด วันดี-คืนดี เลือดกบปากไม่รู้ตัว แต่ถ้าหนักสุดก็พอมีให้เห็นบ้าง...เป็นศพนอนอยู่ริมทาง ริมห้วย!

เรื่อง พรรค์อย่างนี้ เมื่อถึงคราวต้องเปิด ต้องยึดหลักให้แน่นว่า มันเป็นเรื่องของคน ๒ คน อย่าไปสร้างบรรยากาศกดดันเขา อย่าไปรุกล้ำพื้นที่ชีวิตเขา ให้เงียบๆ ซักพัก ด้วยเรื่องที่รู้กันอยู่ ๒ คน แล้วคน ๒ คนนั้นเขาจะหาทางออก "ที่ลงตัว" ด้วยความพอใจและรับได้กันเอง คนอื่นไม่ควร "เสือก" ให้มากความ

เคยฟังเพลงสุนทราภรณ์มั้ย มีอยู่เพลงผมจำไม่ได้ว่าชื่ออะไร แต่มีเนื้อทำนองว่า.....ถ้ารักดังเปรี้ยงมีเสียงดังปึง ทั่วบ้านทั่วเมืองก็คงอื้ออึงด้วยเสียงเปรี้ยง..ปึง..ระงมนั้นไปทั้ง วัน-ทั้งคืน อะไรประมาณนั้น

นั่นก็คือ เรื่องอย่างนี้มันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ แต่ละวันมีเป็นร้อยราย พันราย หมื่นราย แต่เราก็ไม่สน แฉให้มันฉิบหายก็ไม่มีความหมายอะไร เพราะไม่ใช่ดารา หรือคนดัง แล้วลองมาดูในกรณีแอนนี่ บรู๊ค บ้าง ก็แค่ ๑ ในร้อย-ในล้านที่เกิดประจำวัน ไม่ใช่รายเดียวที่เกิดขึ้นแล้วจะทำให้โลกแตก

เผอิญ มันมี "ฟิล์ม" เข้าไปเกี่ยวตะหาก และชื่อฟิล์มนี้มันขายข่าวได้ ขายโฆษณาคั่นรายการได้ใช่มั้ย อีแร้งทั้งหลายจึงขอรวยบนความฉิบหายของผู้หญิงคนหนึ่งจนเกินพอดี?

ผมว่าพอได้แล้ว โดยเฉพาะเฮียฮ้อ เฮียสมรักษ์อะไรนั่น พวกคุณทำผิด "กฎลูกผู้ชาย" ชนิดไม่น่าให้อภัย ที่ออกมาชี้หน้าด่าประจานผู้หญิงชนิดที่ไม่เคยมีผู้ชายคนไหนน่ารังเกียจเท่า นี้ พูดออกมาได้อย่างไร จะจริงหรือไม่จริง ก็พูดไม่ได้ และไม่ควรพูดด้วยประการทั้งปวงที่ว่าคบหาผู้ชาย ๔ คนอะไรนั่น

ถ้าจะพูด โดยต้องการให้เห็น ผู้หญิงชั่ว ผู้ชายก็คือ ไอ้ชาติชั่ว เพราะลำพังคนเดียวมันจะเกิดลูก-เกิดท้องขึ้นมาไม่ได้ ฉะนั้น จะไปชี้หน้าประจานว่าผู้หญิงฝ่ายเดียวถูกหรือ เหมือนขนมครก แป้งมันร้อนอยู่ในเบ้า เพราะไม้ไปแซะมันขึ้นมา จึงเป็นขนมครก ๒ ฝาประกบกัน หวาน-มัน-เค็ม

ที่เฮียฮ้อพูดถึง ๔ ชายกับผู้หญิง ถือว่าไร้ความเป็นลูกผู้ชายที่สุด!

กรณี อย่างนี้ ไม่ใช่กรณีค้นหาใครผิด-ใครถูก, ใครทำ-ใครไม่ได้ทำ, การมีเพศสัมพันธ์ เมื่อมีลูกเกิดขึ้น ต้องถือว่ามันไม่ใช่ความผิด แต่มันเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ เป็นเรื่องของมโนธรรมสำนึก ผู้หญิงจะพูดอย่างไร ประวัติผ่านมาเป็นอย่างไร ไม่ใช่ความผิดของเขาที่ใครจะนำไปต่อรองเพื่อสร้างความชอบธรรม หรือเพื่อปัดความรับผิดชอบให้ตัวเอง

ถ้าไม่ชอบอดีตเขา แล้วพวกคุณไปปฏิสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับเขาทำไม และเมื่อมีเหตุต้องรับผิดชอบขึ้นมาแล้ว จะมาอ้างสิ่งนั้นเพื่อให้เห็นว่าตัวเองสูงส่งเกินกว่าที่จะไปรับผิดชอบ อย่างนั้น...มันเลวกว่าสัตว์

ผมว่าฟิล์มน่ะพอมีจิตสำนึกแห่งความรับผิด ชอบอยู่บ้าง เห็นได้แต่แรกว่า เขายอมรับว่ามีอะไรกันกับแอนนี่ และไม่ปฏิเสธความเป็นพ่อฑีฆายุ เพียงแต่ขอให้ตรวจดีเอ็นเอก่อนเท่านั้น

แต่ เฮียฮ้อ เฮียเล่นบทพระเอก RS ได้ทุเรศจนผมที่ไม่เคยคิดจะมาแตะเรื่องนี้ต้องลงมาขยำขี้กับเขาด้วย คุณพูดได้อย่างไรเกี่ยวกับผู้ชาย ๔ คน จะจริง-ไม่จริง ก็ถือเป็นการใส่ร้ายผู้หญิง เป็นการหยามเกียรติผู้หญิง ชนิดให้อภัยไม่ได้

มันเป็นเรื่องถือสาใน "ยุทธจักรชายเสเพล" เขาจะไม่ประจานหน้าผู้หญิงกลางบ้าน-กลางเมืองอย่างนี้ด้วยประการทั้งปวง ผมบอกแล้ว กรณีอย่างนี้ ไม่ใช่การพิสูจน์ใครผิด-ใครถูก เป็นเรื่องของคุณธรรม-ศีลธรรม-มนุษยธรรม ผู้หญิงต้องตากหน้าอุ้มท้อง เสร็จแล้วยังต้องเลี้ยงลูก หมดโอกาสที่จะเป็นเจ้าสาวให้กับเจ้าบ่าวด้วย "สีขาวบริสุทธิ์" ตลอดไป

ส่วนผู้ชายล่ะ ใครรู้-ไม่รู้ไม่มีปัญหา ยังลอยดอกไปได้ตลอด ไม่ต้องอุ้มท้อง ไม่ต้องเลี้ยงลูก ยังเป็นเจ้าบ่าวที่โสดบริสุทธิ์ของเจ้าสาวได้เรื่อยๆ เพราะเหตุนี้ ด้วยสปิริตลูกผู้ชาย ไม่ขออะไรมาก จะผิด-จะถูก อดีตของเธอเป็นอย่างไร ไม่ต้องนำมาเป็นประเด็น

ผมขอเพียงความเข้าใจให้กับผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อเธอจะได้มีกำลังใจทำหน้าที่ "เลี้ยงลูกให้ดี" เพื่อโตเป็น "ทรัพยากรบุคคลของชาติ" ที่ดี โดยไม่มีตำหนิชีวิตเท่านั้น!

เฮียฮ้อก็ดี ตลอดถึงเฮียไหนๆ ที่จะออกมาอีกในกรณีนี้ก็ดี ท่านจะพูดอะไรก็สิทธิ์ของท่าน แต่ขอไว้คำ เรื่องหยามผู้หญิงกรณีชาย ๔ คน อย่าพูดอีกเด็ดขาด ที่พูดไปแล้ว ควรขอโทษ...ถอนคำพูดได้ ก็ควรทำ ที่บอกให้ทำนี่ไม่ใช่เพื่อแอนนี่

แต่เพื่อ "ลูกของเธอ"!

เฮีย ฮ้อคิดดู สังคมวันนี้ เป็นสังคมไอที ที่พูดไปนั้น ทั้งภาพ-ทั้งเสียงจะถูกบันทึกควบคู่ไว้กับการมีชีวิตเติบโตขึ้นแต่ละ วัน..แต่ละวันของทารกที่ชื่อฑีฆายุ ๕ ปี ๑๐ ปี แป๊บเดียวแหละ

นั่นคือ ในความเป็นลูกดารา เมื่อฑีฆายุโตขึ้น ทั้งเพื่อนนักเรียน ทั้งสื่อ ทั้งใครต่อใคร เห็นหน้าก็ล้อว่า..."ไอ้ลูก ๔ พ่อ"!

แล้วอะไรจะเกิดขึ้น?

เฮีย ฮ้อเคยคิดถึงตรงนี้ไหม ถ้าเฮียฮ้อเป็นเด็กชายฑีฆายุ แล้วเพื่อนนักเรียน แล้วใครต่อใครเจอหน้าก็ตะโกนว่า..ฑีฆายุ ไอ้คน ๔ พ่อ...จะอยู่ในสังคมนี้ได้แบบไหน แบบต้องฆ่าคนอื่น หรือแบบ...ฆ่าตัวเอง!?

ก็ฝากให้คิดกันตรงนี้มากๆ ด้วย ถ้าใครยังต้องการหากินกับข่าวนี้ต่อไป

เฮีย ฮ้อ RS เฮียสมรักษ์ ช่อง ๓ อะไรนั่น ที่จะมาอุ้มฟิล์มให้เป็นพระเอกถูกใส่ร้ายหวังให้ชาวบ้านเห็นใจ ด้วยการกระทืบผู้หญิงให้เป็น "นังมารร้าย" มากชู้-หลายใจ ท้องแล้วยังนับไม่ถูกว่าลูกใครนั้น แรกๆ จากที่ชาวบ้านยังพอเห็นใจฟิล์มอยู่บ้าง แต่พอชายกระเบนฮ้อพูดอย่างนี้เท่านั้น

คนที่เลวกว่ากากี ก็พี่ฮ้อคนนี้แหละ!




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       มีเรื่องส่วนตัวไรกันรึป่่าว...อ่านแล้วทะแม่ง ๆ ไงพิกล ระหว่างคุณเปลวฯ กับคุณฮ้อฯ ไมไม่โทรไปด่ากันเป็นการส่วนตัวอ่ะ บอกว่าให้เห็นแก่เด็ก แล้วมาเม้นต์ลงข่าว มันก็กระพือไปใหญ่สิ ป๋าเบิร์ทฯ เอามาโพสต์ลงในเว๊บฯ ก็ยิ่งกระจายกันไปใหญ่ สงสารเด็ก ผมว่าหยุดเหอะ เป็นเรื่องส่วนตัวของคน 2 คน เราอย่าไปยุ่งดีกว่าเนาะ ( แก้ไขปัญหาของตัวเองดีกว่าน่า...เรื่องเก่าเคลียร์ยัง อิอิ )



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

boora จาก ดาบเส็ง 117.47.92.195 พฤหัสบดี, 30/9/2553 เวลา : 17:47  IP : 117.47.92.195   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 80335

คำตอบที่ 2
       555555555ยังเคลียร์ไม่จบเลยครับพี่ เอิ๊กๆ
คอลัมม์ของเปลว สีเงินมันว่อนไปทั่วแล้วครับผมก็ไปก็อปเค้ามาอีกทีนึง เข้าไปเวปไหนๆก็เจอ อ่านแล้วก็ให้รู้สึกว่า เออ!นะเดี๋ยวนี้ความเป็นลูกผู้ชายของผู้ชายสมัยนี้มันลดลงไปทุกวัน ไม่ได้ตั้งใจให้เกิดผลกระทบกับเด็กหรอกครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

สองแคว Spirit team จาก ป๋าเบิร์ท 118.172.169.183 ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 08:07  IP : 118.172.169.183   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 80337

คำตอบที่ 3
       มันเหมือนชีวิตจริงของป๋ารึเปล่า(อ่านผ่านๆแล้วชอบตรงที่"ความเป็นลูกผู้ชายมันลดลง")



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

APP5555 จาก App5555 118.172.200.214 ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 09:38  IP : 118.172.200.214   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 80338

คำตอบที่ 4
       พี่ดาบเส็ง เฮียนัน เอียปิวครับ ผมว่า เพื่อนร่วมขันน้ำสาบานผม จะเลยเถิดไปกันใหญ่ แล้วนี่จะออก tv ช่องไหนล่ะ เอ่ยช่อง เอ่ยนามซะปานนั้น.. 8-13 พบพระผมไปช่วยนะครับบางทีอาจพาไปหาช่องออกอากาศ จะได้จบเสียที่ ดีไหม๊ป๋าเบิร์ท



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

lungeid25 จาก lungeidYT 182.232.70.109 ศุกร์, 1/10/2553 เวลา : 21:03  IP : 182.232.70.109   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 80339

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3970 คน)