WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประเทศไทยเตรียมทึ่งกับความอลังการของการพิมพ์ดิจิตอลในงาน FESPA World Expo Asia-Pacific 2008

จาก PM
58.137.55.25
พุธที่ , 5/11/2551
เวลา : 10:39

อ่านแล้ว = 541 ครั้ง
IP:58.137.55.25

IP:58.137.55.25

แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ข่าวประชาสัมพันธ์

ประเทศไทยเตรียมทึ่งกับความอลังการของการพิมพ์ดิจิตอลในงาน
FESPA World Expo Asia-Pacific 2008
ผู้ประกอบการพิมพ์ไทยมีโอกาสเฉิดฉายท่ามกลางบรรดาสุดยอดผู้ประกอบการพิมพ์ระดับโลก

กรุงเทพฯ (5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551) – ผู้ประกอบการในประเทศไทยได้รับโอกาสพิเศษในการแสดง สุดยอดสินค้าและบริการ เมื่อบริษัทระดับนานาชาติด้านการสกรีน การพิมพ์ดิจิตอล และการพิมพ์สิ่งทอ จากทั่วโลกจะรวมตัวกันที่กรุงเทพฯ ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดงาน FESPA World Expo Asia-Pacific 2008 ครั้งแรกและนับได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ในวันที่ 28-30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ปัจจุบัน ผู้เข้าชมงานกว่า 1,500 คน จากเกือบ 90 ประเทศ ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า และผู้แสดงสินค้ากว่า 150 รายจากประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ อินเดีย จีน เกาหลี สิงคโปร์ มาเก๊า ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ไทย และออสเตรเลีย รวมทั้งผู้แสดงสินค้าจากยุโรป ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ สเปน ออสเตรีย เบลเยี่ยม และสวีเดน ได้ยืนยันที่จะเข้าร่วมงาน FESPA World Expo Asia-Pacific 2008 และบริษัทจำนวนมากจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา และ ตะวันออกกลาง ก็จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในงานนี้ด้วย

บรรดาผู้จัดงาน FESPA World Expo Asia-Pacific 2008 เชื่อว่าผู้ประกอบการสกรีน และการพิมพ์ของไทยมีศักยภาพสูงเชิงการแข่งขันระดับโลก

นายอธิวัตร ชนะโภคากุล ทูตสมาพันธ์การพิมพ์สกรีนแห่งยุโรป ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “สมาคมการพิมพ์สกรีนไทย (สพสท) เป็นสมาคมที่มีความเข้มแข็งอย่างยิ่งในเอเชีย และมีจุดมุ่งหมายชัดเจนที่จะสร้างให้ประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางการพิมพ์สกรีน (Screen Valley)” ในภูมิภาคนี้ ขณะที่ผู้ประกอบการพิมพ์ไทย มุ่งมั่นพัฒนาตนเองให้ยอดเยี่ยมที่สุดทั้งในระดับเอเชียและระดับโลก FESPA เองก็มีปณิธานที่จะช่วยเสริมสร้างศักยภาพดังกล่าวให้กับผู้ประกอบการพิมพ์ไทยให้ไปสู่ความสำเร็จเช่นกัน และภารกิจของเรายังครอบคลุมไปถึงสมาชิกทุกๆ องค์กรให้บรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้”

“FESPA คาดหวังว่าผู้เข้าชมงานจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากงานนี้ และพัฒนาอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน และการพิมพ์ดิจิตอลไปด้วยกัน FESPA เองก็มีแผนที่เป็นรูปธรรมในการขยายความสัมพันธ์ขององค์กรสมาชิกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมทั้งเชิญชวนสมาชิกใหม่ๆ เข้าร่วมสมาพันธ์
และเรายังวางแผนงานแสดงสินค้าครั้งต่อไปๆ ที่กรุงเทพฯ และในภูมิภาคนี้ เพื่อเป็นการขยายชุมชนองค์กรสมาชิกทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” นายอธิวัตร กล่าวเสริม

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ให้การสนับสนุนงาน FESPA World Expo Asia-Pacific 2008 และอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมให้
ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในระดับโลกในฐานะศูนย์กลางการจัดประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ (MICE destination) ในภูมิภาคเอเชีย

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ กล่าวว่า “เราเชื่อมั่นว่าความสำเร็จที่จะเกิดขึ้นจากการจัดงาน FESPA ในครั้งนี้ ไม่เพียงจะนำมาซึ่งรายได้จากผู้เข้าร่วมงานทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อความเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมไมซ์ แต่ยังเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนความคิดและความเชี่ยวชาญเพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีนและการพิมพ์ดิจิตอลในประเทศไทยอีกด้วย

งานนี้นับว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “กรุงเทพฯ: มหานครแห่งการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของอาเซียน” ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการจัดแสดงสินค้านานาชาติระดับโลก”

นอกจากธุรกรรมเชิงพาณิชย์ และโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ที่ได้จากงานนี้แล้ว ยังมีงานสัมมนาและกิจกรรมที่โดดเด่นที่ไม่เคยเกิดขึ้นในเอเชียมาก่อน ซึ่งสามารถนำไปสู่การถ่ายทอดเทคโนโลยี และ การแลกเปลี่ยนความรู้ล่าสุดของอุตสาหกรรมการพิมพ์

หนึ่งในไฮไลท์ของงานคือ “FESPA Inspire Conference” ซึ่งจะเน้น 3 หัวข้อหลัก คือ เทคโนโลยี การตลาด และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบ่งเป็น 27 ช่วงประชุม ซึ่งจะจัดขึ้นในห้องสัมมนา 2 ห้องเป็นเวลา 3 วัน FESPA ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลกมาให้ข้อมูลและแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมการสกรีนและการพิมพ์ดิจิตอล ไฮไลท์ของงานสัมมนาครั้งนี้ คือการอภิปรายเรื่องการสกรีนและ การพิมพ์แบบดิจิตอลที่เข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมการพิมพ์ และการอภิปรายถึงแนวทางที่ผู้ประกอบการพิมพ์จะสามารถรับมือกับความท้าทายต่างๆ และพัฒนาไปสู่อีกขั้นของการพิมพ์

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีการอภิปรายเกี่ยวกับ “ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เนื่องจากประเทศในภาคพื้นยุโรปได้ออกกฎเคร่งครัดด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับ
ผลิตภัณฑ์ที่นำเข้า ทั้งนี้ EU ได้ออกข้อบังคับใหม่ที่เรียกว่า “ริช (REACH)” (Registration, Evaluation, Authorization and restriction of Chemical) ซึ่งจะมีผลควบคุมการใช้สารเคมีทุกชนิดในผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปประเทศใน EU ในอนาคตด้วย
นายพิรัช ธัมพิพิธ นายกสมาคมการพิมพ์สกรีนไทย (สพสท) กล่าวว่า “นอกจากกิจกรรมความรู้ต่างๆ แล้ว FESPA World Expo Asia-Pacific 2008 ยังมีกิจกรรมน่าตื่นเต้นต่างๆ มากมาย อาทิ “จิ๊กซอว์พิมพ์ดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โครงการที่สร้างสรรค์นี้ ได้รับการสนับสนุนจาก Halifax Vogel นำเข้า “Imageboard” จากประเทศออสเตรเลียเพื่องานนี้โดยเฉพาะ พิมพ์ภาพโดยเครื่องพิมพ์แบบ UV flatbed ของบริษัท Fujifilm Sericol และบริษัท ICS & Zund ให้ความช่วยเหลือในเรื่องการตัดจิ๊กซอว์ การทำจิ๊กซอว์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้เป็นงานที่ท้าทาย และต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อแสดงถึงพลังของการพิมพ์ดิจิตอลขนาดมหึมาที่เทคโนโลยีอื่นไม่สามารถทำได้ จิ๊กซอว์ขนาด 18 x 20 เมตรนี้มี ภาพ “กรุงเทพฯ: มหานครแห่งการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ” พิมพ์อยู่”

# # #
บันทึกถึงบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ FESPA
ก่อตั้งในปี 1962 FESPA คือองค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรของสมาคมการค้าและเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมสำหรับอุตสาหกรรมการสกรีนและการพิมพ์ดิจิตอล เป้าหมายสองประการของ FESPA คือการส่งเสริมการพิมพ์สกรีนและการพิมพ์ดิจิตอล และแบ่งปันความรู้ให้แก่สมาชิกทั่วโลกเกี่ยวกับการพิมพ์สกรีนและการพิมพ์ดิจิตอล เพื่อช่วยเหลือองค์กรสมาชิกให้สร้างธุรกิจจนเติบโต และเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต อย่างรวดเร็ว สมาชิกองค์กรของ FESPA ประกอบด้วยสมาคมระดับชาติ 28 สมาคมที่เป็นเอกเทศจากประเทศต่างๆ ในยุโรป และอีก 6 องค์กรสมาชิกที่มีความเกี่ยวข้องกันจากออสเตรเลีย จีน ไทย อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลี

งานแสดงสินค้าของ FESPA ได้แก่
• FESPA WORLD EXPO ASIA-PACIFIC, 28-30 พฤศจิกายน 2551, ไบเทค, กรุงเทพฯ
• FESPA Digital India, 14 – 16 ธันวาคม 2551, มุมไบ, อินเดีย
• FESPA Digital 2009, 12–14 พฤกษาคม 2552, แอมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์
• FESPA Mexico World Expo 2009, 27–29 สิงหาคม 2552, แมกซิโก ซิตี้, แมกซิโก
• FESPA 2010, 22–26 มิถุนายน 2553, มิวนิค, เยอรมันนี
• FESPA World Expo Asia-Pacific 2010, 12–14 พฤศจิกายน 2553, ไบเทค, กรุงเทพฯ

ขอความคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ และหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

อธิวัตร ชนะโภคกุล สุธิรา สุวรรณเบญจกุล
FESPA เอเชียแปซิฟิก บริษัท เพนเนอร์ - แมดิสัน จำกัด
โทรศัพท์ 02 744 5425 โทรศัพท์: 02 716 5246 ต่อ 125
อีเมล์: adhiwatra.chanapokakul@fespa.com อีเมล์: suthira_s@penner-madison.com
เว็บไซต์: www.fespa.com








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 3196 คน)