WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ช่วยกันหน่อย นะครับ

จาก ต่าย ttgastech
124.120.66.125
IP:124.120.66.125

พุธที่ , 5/11/2551
เวลา : 10:53

อ่านแล้ว = 611 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       บริจาคซีดี(ไม่ใช้แล้ว)ช่วย "ช้างป่า"

สโมสรโรตารี่บางรัก กำลังรวบรวมแผ่นซีดีที่ไม่ใช้แล้วเพื่อนำไปมอบให้อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำหรับทำรั้วกันช้างป่าไม่ให้ออกมาบุกรุกที่เพาะปลูกของชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณรอยต่อของอุทยานแห่งชาติหลายแห่งในประเทศไทย ต้องประสบปัญหาช้างป่าบุกรุกที่เพาะปลูก เพื่อหาอาหารและน้ำกิน เนื่องจากปัญหาแหล่งน้ำในป่าจะแห้งขอดเกือบหมดในฤดูแล้ง และต้นไม้ป่าที่เป็นอาหารของช้างก็ถูกคนบุกรุกตัดทำลาย ทำให้ชาวบ้านต้องคิดค้นหาวิธีป้องกันช้างป่าไม่ให้เข้ามาขโมยกินกล้วย อ้อย ข้าวโพด พืชผักที่ปลูกไว้ โดยใช้ประทัด ใช้รั้วไฟฟ้าซึ่งเป็นอันตรายถึงตายต่อช้าง



แต่ขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติได้ใช้วิธีล่าสุดที่ทดลองแล้วได้ผลดีคือ ทำรั้วด้วยแผ่นซีดี และใช้แบตเตอรี่รถยนต์ 100 แอมป์ เชื่อมกับสปอตไลท์ ที่แขวนระดับเดียวกับแผ่นซีดี เมื่อลมพัดแผ่นซีดีก็จะหมุนไปมา เกิดแสงสะท้อนวูบวาบเหมือนแสงเลเซอร์ ทำให้ช้างตกใจไม่กล้าออกจากป่า สำหรับตอนกลางวันไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ เพราะใช้แสงสะท้อนจากแสงอาทิตย์แทน


วิธีนี้ปลอดภัยและราคาไม่แพง จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตใจเอื้ออาทรต่อสังคมและเพื่อนร่วมโลก โปรดช่วยกันรวบรวมแผ่นซีดีที่ไม่ใช้แล้ว จากที่บ้าน ที่ทำงาน ส่งให้ที่สโมสรโรตารีบางรัก อาคารโรงแรมตวันนา ถนนสุรวงศ์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนธันวาคม เพื่อสโมสรจะได้นำไปมอบให้อุทยานแห่งชาติต่อไป




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4957 คน)