WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอเชิญจุดเทียนชัยออนไลน์ถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
champ012
จาก น้าหมู(Modern9)
IP:119.31.114.205

ศุกร์ที่ , 27/11/2552
เวลา : 12:23

อ่านแล้ว = 848 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      

fiogf49gjkf0d
ต่างชาติแซ่ซ้องยิ่งใหญ่ ทึ่ง-ประทับใจ

แม้จะผ่านวันที่ 5 ธ.ค. วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาแล้ว แต่จนถึงขณะนี้บรรยากาศแห่งการเทิดพระเกียรติ เฉลิมพระเกียรติ องค์ประมุขแห่งราชอาณาจักรไทย ก็ยังคงอบอวลอยู่ทั่วทุกตารางนิ้วของผืนแผ่นดินไทย และบรรยากาศเช่นนี้ก็ยังแผ่ขจรไกลไปยังต่างแดน จนเป็นที่กล่าวขานทั่วโลก

นานาอารยประเทศต่างชื่นชมในพระบารมี

และชาวต่างชาติที่มาอยู่ในไทยก็ร่วมแซ่ซ้อง

ทั้งนี้ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ นอกจากจะมีประชาชนคนไทยหลั่งไหลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากแล้ว ชาวต่างชาติที่เดินทางมาอยู่ในประเทศไทยในระยะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการมาทำงาน มาทำธุรกิจ หรือมาท่องเที่ยว ก็ให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญยังมีชาวต่างชาติจำนวนหนึ่งที่ตั้งใจเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานเฉลิมพระเกียรติ โดยเฉพาะ

“วิเศษสุด ๆ สำหรับงานนี้ เป็นงานที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ ตั้งใจว่าจะพยายามดูให้ได้ทุกจุด ดูทุก ๆ สิ่งที่เป็นการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ของคนไทย เพราะรู้สึกประทับใจมาก ๆ” ...เป็นเสียงของนักท่องเที่ยวสาวจากประเทศแคเมอรูน ที่บอกกับ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ว่าชื่อ ลูอิส แกร์ มาไทยเป็นครั้งแรก

และชาวต่างชาติรายนี้ยังบอกอีกว่า....“แม้จะไม่ค่อยรู้เรื่องที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากนัก เพราะเพิ่งมาไทยครั้ง แรก ทราบข้อมูลบ้างก็จากนิทรรศการ แต่ก็เชื่อว่าพระองค์ต้องทรง เป็นพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย เป็นพระมหากษัตริย์ ที่ดี มีความสามารถ ทำประโยชน์เพื่อประชาชนอย่างมาก การจัดงานเฉลิมฉลองเพื่อเทิดพระเกียรติจึงยิ่งใหญ่มาก”

มาร์ค นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เป็นชาวต่างชาติอีกรายที่ บอกว่า....“มหัศจรรย์มาก ๆ งานเฉลิมพระเกียรติพระมหากษัตริย์ของคนไทยมีบรรยากาศการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่มาก” และมาร์คก็ยัง บอกว่ารู้สึกประทับใจกับหลาย ๆ สิ่งที่ได้สัมผัส ซึ่งหากฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานมีการประชาสัมพันธ์ที่กว้างขวางในส่วนของชาวต่าง ชาติด้วย เชื่อว่าจะยิ่งมีชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานมากกว่านี้อีก

ด้าน ปีเตอร์ นักท่องเที่ยวจากประเทศไอร์แลนด์ ก็เผยความ รู้สึกต่อ “สกู๊ปหน้า 1 เดลินิวส์” ว่า....ตนเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร ที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากนัก “แต่รู้แน่ว่าพระองค์ท่านทรงเป็นคนดี ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดี และบรรยากาศของงานเฉลิมพระเกียรติพระองค์ท่าน ก็ยิ่งใหญ่มาก เป็นงานที่ดีมาก รู้สึกประทับใจสุด ๆ กับการเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ของประชาชนคนไทย

ทึ่งมาก !! ประทับใจแทบทุกอย่างที่เห็น ช่วงเวลานี้ งานเฉลิมฉลองครั้งนี้ เป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา ผมประทับใจ มาก ชนิดที่พูดไม่ออกเลยทีเดียว” ...ปีเตอร์บอก

โจอาฮิน เบค นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ที่ควงคู่ภรรยามาที่ถนนราชดำเนิน ทั้งสองร่วมกันบอกว่า...บรรยากาศเฉลิมฉลองเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์ไทยของคนไทย ยิ่งใหญ่ตระการตามาก ซึ่งรวมถึงการที่ได้เห็นคนไทยพร้อมใจกันใส่เสื้อสีชมพู “เมื่อปีที่แล้วก็จะมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงเวลาสำคัญนี้ แต่บังเอิญมีเหตุจำเป็นทำให้ต้องเปลี่ยนไปประเทศอื่นแทน ซึ่งก็เสียดายมาก แต่เมื่อเรา มีโอกาสได้มาเมืองไทยในช่วงเดือนนี้ในปีนี้ ก็ประทับใจมาก เป็นช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่มาก”....คู่สามีภรรยาชาวเยอรมันระบุ

ขณะที่ โจฮัน บาวเออร์ และ เฟรด วาน เดน เบิร์ก สอง นักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์ ก็ร่วมกันบอกว่า...บรรยากาศการเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ของไทย เปรียบเทียบกับ ที่ฮอลแลนด์แล้วแตกต่างกันมาก ที่เมืองไทยสวยงามมาก และยิ่งปีนี้ ยิ่งสวยงามจริง ๆ ทุก ๆ อย่างทำให้ประทับใจมาก

“ปีนี้ตั้งใจมาร่วมงานเทิดพระเกียรติ และจะอยู่ฉลองปีใหม่ด้วย ทราบว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงประชวร ก็ขอให้พระ องค์ท่านทรงหายประชวรเร็ว ๆ”...นักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์กล่าว

“สวยงามจริง ๆ ประทับใจมาก”....ส่วนนี่เป็นเสียงของ บาบาร่า สาวชาวอังกฤษ ซึ่งเธอยังบอกด้วยว่า... แม้จะเคยมาเมืองไทยกว่า 20 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกประทับใจบรรยากาศแห่งการเฉลิมพระเกียรติมาก แม้ตนเองจะไม่ได้ทราบเรื่องราวอะไรมากมายเกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่ก็ทราบว่าพระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดี และทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนาน กว่า 60 ปี นานที่สุดในโลก

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นที่รักยิ่งของชาวไทย รู้สึกได้เลยว่าช่วงเดือน ธ.ค. นี้ คนไทยมีความสุขกันมาก ดิฉันมีโอกาสเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยค่อนข้างบ่อย อยากให้คนไทยรักกันมาก ๆ ขอให้บ้านเมืองสุขสงบ เพื่อความสุขของคนไทย และ คนต่างชาติคนนี้ด้วย”....บาบาร่าระบุ

ก็เป็นตัวอย่างความรู้สึกนึกคิดของชาวต่างชาติ

ต่างก็แซ่ซ้องพระบารมี และรู้สึกดี ๆ ต่อไทย

เป็นสิ่งดีที่คนไทยเราเองต้องธำรงไว้สืบไป...










 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

G-na จาก Kid Cowboy 067 202.60.202.1 พุธ, 9/12/2552 เวลา : 10:04  IP : 202.60.202.1   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85807

คำตอบที่ 2
      

fiogf49gjkf0d
พรุ่งนี้เป็นวันหยุด (วันรัฐธรรมนูญ) คืนนี้ใครไปดูการประดับไฟสีที่ถนนราชดำเนินและลานพระบรมรูป ฯ กันบ้าง อย่าลืมโหวกเหวกชักชวนกันบ้างนะ ไปกันเยอะ ๆ เป็นกลุ่มดูมันมีพลังและที่สำคัญ "มันอบอุ่นดี"

ได้ข่าวมาว่ารัฐบาลจะยกเลิกการประดับไฟสีที่ถนนราชดำเนินตั้งแต่วันพรุ่งนี้ นั่นหมายความว่าคืนนี้จะเป็นคืนสุดท้ายแล้วนะ แหม ! พี่ ๆ เสื้อแดงช่างไม่เห็นใจคนไทยด้วยกันบ้างเลย ทั้ง ๆ ที่เดือนนี้น่าจะเป็นเดือนแห่งความสุขของคนไทย......เน๊อะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

champ012 จาก น้าหมู(Modern9) 202.142.200.252 พุธ, 9/12/2552 เวลา : 11:00  IP : 202.142.200.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85820

คำตอบที่ 3
      

fiogf49gjkf0d
ว่าจะไปอยู่เหมือนกัน เพราะพรุ่งนี้เด็กหยุดเรียน แล้วก้อเป็งวังสุดท้ายเลี้ยว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

G-na จาก Kid Cowboy 067 202.60.202.1 พุธ, 9/12/2552 เวลา : 12:58  IP : 202.60.202.1   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 85825

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,10 พฤษภาคม 2567 (Online 2562 คน)