WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประสบการณ์จากการ ซื้อรถ ford

จาก somsak
IP:124.120.86.11

พุธที่ , 21/2/2550
เวลา : 19:37

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ชื่อกระทู้ อุทาหรณ์ ประกันยางรถยนต์ กับซื้อ 1 แต่ต้องจ่ายถึง 2

ผู้ซื้อได้ซื้อรถยนต์ Ford focus จากตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ เมื่อปลายปี พ.ศ.2548 ใช้รถยนต์คันนี้ไม่ถึงปี ระยะทางวิ่ง 10,322 กิโลเมตร นำรถไปสลับยางที่ศูนย์ Shell Auto Serv เป็นยางยี่ห้อ Good Year ที่ติดมากับรถใหม่ พนักงานบริการได้ตรวจสอบสภาพยางก่อนดำเนินการ พบว่าแก้มยางล้อหลังขวามีรอยแยกแตก และแจ้งแก่ผู้ซื้อว่าน่าจะเกิดจากสภาพของตัวยางเอง เพราะไม่มีร่องรอยของการกระแทกที่แก้มยาง ผู้ซื้อใช้รถคันนี้น้อยมาก ไปต่างจังหวัดเพียงครั้งเดียว(ไปพัทยา) ผู้ซื้อจึงติดต่อสอบถามไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ดังกล่าวที่ออกรถมา โดยผู้ซื้อแจ้งเหตุเรื่องยางให้ทราบ พนักงานฝ่ายบริการของตัวแทนจำหน่ายฯ สอบถามผู้ซื้อว่าออกรถไปนานเท่าใดแล้ว ผู้ซื้อจึงแจ้งว่าเกือบ 1 ปี พนักงานฝ่ายบริการดังกล่าวจึงแจ้งว่าไม่รับประกันแล้ว ทางตัวแทนจำหน่ายฯ รับประกันยางเพียงสามเดือนเท่านั้น ผู้ซื้อจึงสับสนมาก เพราะใช้รถยนต์มาหลายคัน เปลี่ยนยางมาหลายครั้ง มีบริการภายหลังเปลี่ยนยางมาตลอด มีอายุการประกันยาง 2 ปี หรือระยะทาง 50,000 กิโลเมตร แต่ยางที่ติดมากับรถยนต์ใหม่กลับมีอายุการประกันยางเพียง 3 เดือน ทำให้ผู้ซื้อต้องคิดต่อไปว่า ยางรถยนต์ใหม่อาจจะมีคุณภาพต่ำกว่ายางทั่วไป หากผู้ซื้อยังเป็นห่วงความปลอดภัยของชีวิตก็น่าจะเปลี่ยนยางที่ติดมากับรถใหม่ทิ้งไปเสีย และผู้ซื้อกำลังจะตัดสินใจเปลี่ยนยางใหม่ทั้งชุด นำยางเก่าส่งไปตรวจสอบ ณ.หน่วยงานที่ให้ความเป็นธรรมได้ หากพบว่าเกิดจากการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน ผู้ซื้อจะดำเนินการตามที่เห็นสมควร
ภายหลังผู้ซื้อได้ติดต่อไปยังหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค , สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม , สถาบันยานยนต์ และสมาคมผู้ค้ายาง ซึ่งทุกหน่วยงานที่กล่าวมาต่างให้ความร่วมมือและให้คำชี้แนะผู้ซื้อเป็นอย่างดี จนสุดท้ายผู้ซื้อได้รับการติดต่อจากบริษัท Good Year ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ที่ติดมากับรถยนต์รุ่นนี้ โดยได้รับการดูแลและตรวจสอบเป็นอย่างดีจากคุณวรกาญน์ และคุณไพศาล จันทร์วุฒรังกูล ซึ่งเป็น Manager Automotive Engineering & Product Development ของ Good Year โดยเชิญผู้ซื้อให้นำรถยนต์เข้าไปตรวจสอบที่โรงงานผลิตยางโดยตรง ผู้ซื้อนำรถยนต์ไปตรวจสอบได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ได้ทำการตรวจสอบยางเส้นที่มีปัญหา ได้รับแจ้งว่าน่าจะเกิดจากการทับของมีคม แต่ยางยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ดอกยางยังลึกอยู่ และแจ้งยืนยันว่ายาง Good Year ทุกเส้นมีมาตรฐานในการผลิต และบริษัทฯ รับผิดชอบปัญหาที่เกิดจากการผลิต 100 % ดังนั้นหากเกิดปัญหาใดกับอุปกรณ์หรือส่วนควบที่มากับรถยนต์ให้ติดต่อหรือประสานการตรวจสอบโดยตรงกับบริษัทฯ ผู้ผลิต พนักงานบริการของตัวแทนจำหน่ายอาจให้ขอมูลที่ผิดพลาด และทำให้ท่านเสียความรู้สึกที่ดีไปได้
ในส่วนอุทาหรณ์ ซื้อ 1 แต่ต้องจ่ายถึง 2 ก็คือรถยนต์คันนี้อีกเหมือนกัน โดยเมื่อปลายปี พ.ศ.2548 ผู้ซื้อจองซื้อรถยนต์กับพนักงานขายชื่อ นายภาคภูมิ ดีบุกคำ ซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายขายของตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ มีใบจองของตัวแทนจำหน่าย ระบุรายละเอียดครบถ้วน ชำระเงินค่าจองซื้อและค่าอุปกรณ์เพิ่มพิเศษไป 135,000 บาท แต่การจ่ายเงินค่ารถส่วนที่เหลือผู้ซื้อยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะชำระเป็นเงินสด หรือขอสินเชื่อเช่าซื้อจากบริษัท Finance เพราะผู้ซื้อยังมีรถเก๋งคันเก่าอยู่อีกคัน ซึ่งก่อนตกลงซื้อรถคันใหม่ผู้ซื้อได้แจ้งกับพนักงานขายคนนี้ของตัวแทนจำหน่ายแห่งนี้ว่าอยากจะขายรถคันเก่าแล้วนำเงินมาชำระค่ารถคันใหม่ที่จองซื้อ พนักงานขายคนนี้ก็รับจะดำเนินการขายรถคันเก่าให้
แต่ต่อมาก่อนส่งมอบรถยนต์คันใหม่ พนักงานขายคนนี้แจ้งผู้ซื้อว่าก่อนสิ้นปีดอกเบี้ยสินเชื่อเช่าซื้อจะปรับอัตราขึ้นอีก ให้ผู้ซื้อยื่นขอสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์คันใหม่ไว้ก่อนในอัตราสูงสุด หากภายหลังจะชำระเป็นเงินสดก็ขอยกเลิก หรือลดวงเงินได้ตามความต้องการของผู้ซื้อ ผู้ซื้อเชื่อตามคำแนะนำของพนักงานขายจึงทำเอกสารการขอสินเชื่อเช่าซื้อในวงเงินสูงสุดที่จะอนุมัติได้ไว้ก่อน มีการส่งมอบเอกสารและทำเอกสารเช่าซื้อตามคำแนะนำของพนักงานขาย แต่ภายหลังเมื่อรถยนต์ที่สั่งซื้อมาถึง พนักงานขายคนนี้ได้นำรถยนต์ใหม่ตามที่สั่งซื้อมาส่งมอบให้ผู้ซื้อตามปกติ มีการตรวจสอบรับมอบรถยนต์ใหม่ตามปกติ เอกสารการส่งมอบรับมอบรถยนต์ใหม่ก็มาจากตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ แต่ค่ารถยนต์ส่วนที่เหลือผู้ซื้อตัดสินใจจะชำระเป็นเงินสด และได้แจ้งแก่พนักงานฝ่ายขายไปแล้วว่าจะชำระเป็นเงินสด โดยตีราคารถยนต์คันเก่าในราคา 390,000 บาท นำมาหักราคารถยนต์ใหม่ส่วนที่เหลือชำระเป็นเงินสด ซึ่งชำระให้กับพนักงานขายไปเพื่อนำส่งตัวแทนจำหน่าย มีการออกใบรับเงินในนามของตัวแทนจำหน่ายให้ผู้ซื้อด้วย รวมทั้งผู้ซื้อแจ้งให้ให้พนักงานขายดำเนินการยกเลิกสินเชื่อเช่าซื้อที่ขอไว้ เพราะถือว่าชำระเงินสดให้ครบแล้ว พนักงานขายคนดังกล่าวก็รับจะดำเนินการให้ตามความประสงค์
ต่อมามีหนังสือแจ้งรายละเอียดสินเชื่อเช่าซื้อจากผู้ให้เช่าซื้อส่งมายังผู้ซื้อ ผู้ซื้อจึงติดต่อไปยังพนักงานขาย ได้รับแจ้งว่าไม่ต้องสนใจ เอกสารการยกเลิกสินเชื่ออาจสวนทางกัน แต่ภายหลังยังมีเอกสารแจ้งภาระหนี้สินส่งมายังผู้ซื้ออีก ผู้ซื้อจึงขอให้ทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าผู้ซื้อยังคงมีภาระหนี้เช่าซื้ออยู่ ยังไม่มีการยกเลิกสัญญาเช่าซื้อ ผู้ซื้อจึงติดต่อไปยังพนักงานขาย และบริษัทตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ แจ้งรายละเอียดให้ผู้จัดการทราบ แต่ก็ไม่สามารถดำเนินการอย่างใดได้ เพราะเงินสดที่จ่ายให้ กับรถยนต์เก่าอีกคันบริษัทตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ ไม่รับทราบ และปัดความรับผิดชอบทั้งที่มีเอกสารการรับเงินของบริษัทตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ โดยอ้างว่าเป็นเอกสารปลอม ภายหลังพนักงานขายคนนี้ก็หลบหนีไปติดตามตัวไม่ได้
ผู้ซื้อดำเนินการร้องเรียน สคบ. และแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีไว้แล้วที่ สน.โคกคราม และพนักงานสอบสวนได้ขอออกหมายจับ นายภาคภูมิ ดีบุกคำ ไว้แล้ว แต่ในส่วนของบริษัทตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ ผู้จัดการบริษัทฯยังคงยืนยันไม่รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว อ้างว่าเอกสารการรับเงินที่ออกให้ผู้ซื้อเป็นเอกสารปลอม บริษัทฯไม่รับผิดชอบไม่รับรู้ และพนักงานฝ่ายขายคนดังกล่าวมิใช่พนักงานของบริษัทฯ ตัวแทนจำหน่าย Ford ศรีนครินทร์ ผู้ซื้อมีพยานซึ่งเคย test drive รถ ford focus และรถford รุ่น อื่นๆกับนายภาคภูมิที่ศูนย์ศรีนครินทร์ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือเป็นพยานให้กับผู้ซื้อ โดยได้รับการบริการเป็น
อย่างดีจากนายภาคภูมิในฐานะพนักงานขายของบริษัทและเชื่อว่ายังมีอีกหลายท่านคงเคยได้รับการบริการจาก
นายภาคภูมิ รวมถึงการซื้อรถจากศูนย์ศรีนครินทร์โดยผ่านนายภาคภูมิผู้นี้
จากเหตุการณ์ดังกล่าวจึงขอแจ้งเตือนให้ผู้บริโภคทั้งหลายต้องใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อ หรือบริโภคสิ่งต่างๆ อย่าหลงเชื่อบุคคล หรือนิติบุคคลที่ขาดความรับผิดชอบดังเช่นบุคคลที่กล่าวมานี้ มิฉะนั้นอาจต้องซื้อ 1 แต่ต้องจ่ายถึง 2 เช่นเดียวกับผู้ซื้อก็เป็นได้
หากผู้ใดเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับบริษัทตัวแทนจำหน่าย หรือบริษัทจำหน่ายสินค้าต่างๆ ที่ขาดความ รับผิดชอบจะแจ้งให้ทราบก็ยินดีมาก เพราะจะได้เป็นอุทาหรณ์แก่ผู้บริโภคอื่นให้ใช้ความระมัดระวังต่อไป
นายสมศักดิ์ ประจักษ์สูตร ( ผู้ซื้อ )




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       มองอย่างตรงไปตรงมานะครับ
1.ยางรถยนต์เป็นเรื่องที่บอกกล่าวยาก ผมเองมีกิจการรถบรรทุก มีรถหลายคันเรื่องยางมีปัญหา มักเกิดจากการใช้งานทั้งสิ้น จากการซื้อยางมาหลายร้อยเส้นแล้ว ยางที่มีปัญหาจากการผลิตจะตรวจพบตั้งแต่ใส่กับล้อยังไม่ติดตั้งกับรถเลยครับ
2.เรื่องพนักงานศูนย์โกง อันนี้น่าเห็นใจครับ เอกสารที่ออกมาให้ เราจะรู้อย่างไรว่าเป็นของปลอม หากเป็นผมเรื่องนี้คงต้องอาศัยบารมีศาลยุติธรรมครับ เงินจำนวนไม่น้อยเลย
3.กรณีที่คุณเล่ามาก็ยังไม่ใช่ความบกพร่องของรถยนต์ แต่คงทำให้คุณขับฟอร์ดอย่างรู้สึกไม่ดีนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อักษร 58.181.181.177 พุธ, 21/2/2550 เวลา : 21:32  IP : 58.181.181.177   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 43786

คำตอบที่ 2
       น่าเห็นใจจริง ๆ ค่ะ แต่ขอให้โทษความโชคไม่ดีเป็นส่วนบุคคลก็แล้วกันค่ะ ยังไงยังไงก็ขออย่าให้ทั้ง 2 กรณีทำให้คุณสมศักดิ์รังเกลียดเจ้า"Focus" คันนี้เลย เพราะเจ้า Focus ก็ยังมีวีรกรรมดี ๆ ด้านสมรรถนะให้ได้ยินกันอยู่บ่อย ๆ วันหลังป้าจะเล่าให้ฟัง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ป้า"nancy" 58.9.158.197 พฤหัสบดี, 22/2/2550 เวลา : 00:07  IP : 58.9.158.197   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 43788

คำตอบที่ 3
       เจ้าของกระทู้เล่นตั้งกระทู้เกี่ยวกับ FORD เราก็นึกว่ารถไม่ดีครับ ที่แท้เป็น " คน " ที่ไม่ดีควรแยกแยะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก งง งง 203.113.50.140 พฤหัสบดี, 22/2/2550 เวลา : 07:13  IP : 203.113.50.140   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 43790

คำตอบที่ 4
       เห็นใจครับ ขอให้เป็นบทเรียนกับคนที่จะซื้อรถต่อไปในอนาคต แต่อย่าลืม" แยกน้ำออกจาก ปลา " ด้วยครับ เหตุเกิดจากบุคคลผู้ให้บริการ มิได้เกิดจากรถ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ชัดเจน 58.8.73.221 พฤหัสบดี, 22/2/2550 เวลา : 10:29  IP : 58.8.73.221   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 43793

คำตอบที่ 5
       เจอแต่ไม่ขนาดนี้
1.ขับกินซ้ายวืดเลยปล่อยมือไม่ได้......ถามเซลแกบอกเรื่องปกติโรงงานเขาตั้งมางั้น...คุณปิยะวัตร ฟอร์ดนิวเอรา รามอินทรา

2.เอารถเข้า check ระยะขอเข้าไปดูรถใน shop ไม่ได้ถูกไล่ออกมา.......รถเราแท้ๆ.....ซื้อมาตั้งเกือบล้าน.....นิวเอรารามอินทรา(เขาคงชอบแบบให้นั่งไขว่ห้างรอแต่ในห้องรับแขก/คอก...แต่นั่นมันไม่ไช่เรา...ไปที่อื่นดีก่า)

3.เกี่ยวกับเรื่องการวิเคราะห์อาการก่อนซ่อม...แนะนำให้ผู้ใช้รถทุกท่านสังเกตุและหาความรู้+ฝึกวิเคราะห์อาการรถเราด้วยตัวเราเองก่อนส่งซ่อมจะดีมาก ค่อยจดจำจากการถามไถ่ผู้รู้ก็ได้แต่อย่าเพิ่งเชื่อทั้งหมดสะสมเอาไว้จากประสมการณ์ของหลายๆคน...มันมีประโยชน์ครับ...แต่ถ้าแค่เอารถไปส่ง...แล้วนั่งไขว่ห้างรอจ่ายตังค์...จะทำอะไรก็ทำ...แต่พอรถมีปัญหาโทษคนทำ/0...มันก็โทษเขาได้อยู่หรอกครับ...แต่สุดท้ายก็เรานี่แหละครับที่เป็นคนลำบาก...ก็รถเรานี่แหละครับที่พัง...แล้วก็เราก็หัวเสียเอง
รถแบบเดียวกันบางคันดีบางคันแย่...0ที่เดียวกันบางคนชมบางคนด่า...ช่างบางที่เก่งบางที่ไม่เก่ง/บางที่ขยันบางที่ขี้เกียจ/บางคนคุยกับลูกค้าให้ข้อมูล-แนะนำดี/บางคนรำคาญลูกค้า..แบบอย่ามายุ่งกะกู..ไปนั่งรอในคอกไป้
เราต้องเลือกเอาแบบทีเราชอบมันมีให้เลือกตั้งเยอะขับไกลหน่อยแต่ถ้ามันสบายใจก็คุ้ม...ถ้าไม่ดีจริงสุดท้ายลูกค้าหนีหมดเขาก็อยู่ไม่ได้เอง...เราเข้า 0 ครั้งเดียวซะเมื่อไหร่...ดีไม่ดีจะถูกพูดปากต่อปากแบบที่เรากะลังทำกันและวิธีนี้แหละสร้างความเชื่อได้มากกว่าทุกสื่อ

3.1 วิ่งได้ 3000 โลปิดประตูมีเสียงดังเอี้ยดๆ...หัวหน้าช่างฟอร์ดซัมมิทรัชโยธินบอกต้องถอดบันไดข้างราคาเกือบหมื่น/คู่ออกซะ(ซึ่งติดตั้งมาตราฐานมาจากโรงงานฟอร์ด)ผมไม่เชื่อหัวหน้าช่างก็เหอะ...ผมจบบริหารมาขึ้นไปขย่มแทบตายไม่เห็นมันจะมีอะไรดัง
ไป check ต่อที่ฟอร์ดพรีเมียร์นนท์ช่างเอา sonax ฉีดลูกยางรองน็อตกันชนหน้าที่เดียวหายไม่เสียกาตังค์ซักกะบาท...ตอนนี้เปลี่นเป็น 0 มิตซูแต่ก็ยังรับทำฟอร์ด

3.2 ซื้อมาใหม่เอียมขับกินซ้ายจัดปล่อยมือไม่ได้เลยรถยังอยู่ในประกันเอาไปเคลมที่ซัมมิทอีกที...ส่งไปตั้ง 0 เองที่ร้านใกล้ๆเมเจอร์รัชโยธิน...ลูกค้าขับรถไปเองโดย service โทรไปแจ้งล่วงหน้า...ช่างที่อู่เปิดฝากระโปงแล้วขึ้นไปยืนบนตัวถังกาบซ้ายด้านกรองอากาศมุดหัวเข้าไปหนุนแผ่นชริมเพื่อชดเชยค่า chamber ด้านซ้ายรองเท้าก็ไม่ถอดเม็ดกรวดที่ติดพื้นรองเท้าขูดสีรถเป็นรอยเพียบ...โวยอู่/ฟ้อง 0 ไม่ได้อะไรกลับมานอกจากความหัวเสีย

3.3 ข้อดี...ที่ซัมมิทรัซโยฯ service สุภาพกับลูกค้าดีคนที่ตัวสูงๆนะ...คนอื่นเป็นไงไม่รู้...อืมแต่ที่เจอมาส่วนใหญ่ service จะพูดดีแทบทุกที่...ถึงแม้บางที่บางคนอาจมั่วข้อมูลบ้าง...ถึงบอกว่าเราต้องหาข้อมูลเองไว้บ้าง

3.4 เสียงเพลาหลังดัง...พี่แกบอกเป็นที่โช้คอับ(ฟอร์ดพิดโลก)เปลี่ยนโช้คลองให้เลยแล้วบอกว่าอาการหาย...แต่ไม่ให้เราลองนะรีบเอาขึ้นฮ้อยแล้วถอดออก...ค้านสายตาเรานี่หว่า...ขอบคุณไปหนึ่งคำทดแทนที่ไม่คิดค่าบริการตรวจเช็ค...มาให้ญาติดูให้(จบไฟฟ้ามา)แกบอกเป็นที่เพลา...วิธีการทดสอบของแกดูเป็นเหตุเป็นผลกว่าหัวหน้าช่างว่ะ...เออๆๆ...มาเช็คอีกทีที่ฟอร์ดแจ้งวัฒนะบอกเป็นเพลา...วิธีทดสอบเป็นเหตุเป็นผลดีมาก...ไม่ค้านสายตาเรา
ถ้าหลงเปลี่ยนโช้คไปที่พิดโลก...ตอนนี้คงกำลังนั่งขายโช้คมือสอง

3.4 ฟอร์ด VP ปิ่นเกล้าเคลมฟรีปั้มพัดลมไม่หนืด/ไฟตัดหมอกเป็นฝ้าใน..ปรอทลอก/ออกตัวสั่นยกครัชใหม่พร้อมหวี+เจียฟลายวีล...ไม่เห็นคุณขวัญชัย/เอกชัย/วีรพลแกจะบนซักกะคำ...ซื้อของแกมาลองบอกไม่พอใจคืนเงิน...เราไม่พอใจแกก็คืนเงินเต็มจำนวนจริง...แต่ก็เคยอ่านเจอคนบ่นแก...ยังไงผมก็ยังแนะนำให้หาข้อมูลเองใว้เรื่อยๆ

ผมเริ่มด้วยการซื้อรถโดยที่ไม่มีความรู้เรื่องรถเลยเมื่อ 4 ปีที่แล้วและด้วยความที่เงินน้อยเลยต้องพยายามหาข้อมูลให้เยอะเพื่อจะได้เสี่ยงเสียเงินฟรีน้อยลง...บางทีก็มีพลาดก็ถือเป็นการเรียนรู้.....

พึ่งตัวเองให้มากขึ้นละครับดีที่สุด........อย่าปล่อยให้ทุกอย่างขึ้นกะคนอื่นหมดจะลำบาก.......

แลกเปลียนกันครับ...เพื่อทุนเวลาลองผิดลองถูก
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวของคุณครับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ชม 210.86.222.125 อาทิตย์, 25/2/2550 เวลา : 01:05  IP : 210.86.222.125   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 43828

คำตอบที่ 6
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บรรณสรณ์ ท้าวใจแปง 125.25.25.254 อาทิตย์, 9/11/2551 เวลา : 12:42  IP : 125.25.25.254   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 50169

คำตอบที่ 7
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ลลิตา ลอยเลื่อน 125.25.25.254 อาทิตย์, 9/11/2551 เวลา : 12:43  IP : 125.25.25.254   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 50170

คำตอบที่ 8
       พนักงานขายถือเป็นตัวแทนเชิดของบริษัท ฯ โดยชอบอยู่แล้ว ในการที่บริษัท ฯ อ้างว่าเป็นเอกสารปลอมเพื่อให้ตัวเองพ้นผิดร่วม กม.คุ้มครองผู้บริโภค ที่ออกใหม่ในการพิจารณาภาระตกแต่ผู้ถูกกล่าวหา ที่จะต้องแก้ต่าง ครับ
ข้อสำคัญอยู่ที่เอกสารที่พนักงานขายมอบให้กับเราว่าดู้แล้วทำให้เราสำคัญผิดผมว่า บริษัท ฯ ไม่น่ารอดนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ko 4*4 203.155.165.15 จันทร์, 10/11/2551 เวลา : 09:24  IP : 203.155.165.15   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 50174

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5887 คน)