WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องกระปุกพวงมาลัย
Kia News
จาก Kia News
IP:61.90.147.248

พุธที่ , 9/2/2554
เวลา : 21:02

อ่านแล้ว = 1638 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ก่อนหน้านี้ผมมีปัญหาเรื่องกระปุกพวงมาลัยหลวม เลยตั้งกระทู้ถามและมีพี่หลายคนช่วยแนะนำ ซึ่งล่าสุดจัดการเรียบร้อยแล้วด้วยการเปลี่ยนกระปุกมือสองของแท้ ความจริงได้ตอบในกระทู้เก่าแล้วแต่เกรงว่าคนที่มีปัญหาไม่ได้ติดตามเพราะกระทู้ตกไปแล้วจึงขออนุญาตนำมาเล่าใหม่ครับ

ก่อนหน้านี้ได้พยายามหาร้านซ่อมอยู่นานก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีอะไหล่ซ่อม จะมีก็แต่พวกลูกปืนและโอริง หรือซีน เท่านั่น ซึ่งต้องเทียบเอา สุดท้ายไปเจอร้าน "ดาวดินแดง" รับซ่อมและติดตั้งกระปุกพวงมาลัย (ไม่ได้ตั้งใจโฆษณานะครับแค่เผื่อเป็นทางออกสำหรับผู้มีปัญหาครับ) อยู่ตรงแยกสามเหลี่ยมดินแดงที่จะเลี้ยวไปวิภาวดีรังสิต อยู่ตรงหัวมุมพอดีครับ

ราคากระปุกพวงมาลัย ที่โทรไปสอบถามก่อนหน้านี้ ช่างบอกว่า 8,000 บาท เลยยังไม่ตัดสินใจทำ รออยู่หลายวันโทรกลับไปสอบถามใหม่บอก 7,000 บาท แต่ถ้าเอากระปุกเก่าเทรินเหลือ 5,000 บาท ปล่อยเวลาไปอีก 2 วัน จึงตัดสินใจเข้าไปที่ร้าน ให้ช่างแกะออกมาดูปรากฏว่าเฟืองตัวหนอนสึกมากครับ ช่างบอกจะซ่อมก็ได้แต่อาการก็ไม่หายขาด โดยช่างจะใช้วิธีเจียเฟืองด้านใน ไม่รู้เหมือนกันว่าทำอย่างไร และเปลี่ยนลูกปืนกับโอริงใหม่ ค่าซ่อมประมาณ 2,000 บาท

คุยไปคุยมากลายเป็นว่าเหลือ 4,000 บาท เทรินกระปุกเก่า (สงสัยจำไม่ได้ว่าเคยโทรมาสอบถามก่อนหน้านี้) เลยให้จัดการเปลี่ยนซะเลย ผลที่ได้ดีมากครับตอนนี้ ไม่มีหลวมอีกเลย ขับเร็วได้โดยไม่มีแว็บ เข้าโค้งก็มั่นใจมากขึ้นครับ แต่พวงมาลัยยังหนักอยู่นิดหน่อย ก็พอรับได้กับผลงานที่ออกมา

ปล.คุยเรื่องราคาให้ดีก่อนนะครับ ซ่อมอยู่ประมาณ 1,000 กว่า - 2,000 ครับ ส่วนกระปุกพวงมาลัยไม่เทรินของเดิมอยู่ที่ 5,500 บาท เทริน เหลือ 4,000 บาทถ้วน หากจะไปที่ร้านแนะนำให้วิ่งจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ผ่านเซ็นเตอร์วันแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าวิภาวดีรังสิต ร้านอยู่หัวมุมพอดี หากมาจากวิภาวีฝั่งขาเข้าเวลายูเทรินจะเข้าร้านไม่ทันครับ แต่ถ้ามาจาก อสมท. โบสถ์แม่พระ แล้วเลี้ยวขวาเข้าวิภาวดีซึ่งมี 2 ช่องจราจร ให้อยู่ช่องซ้ายครับสามารถลักไก่เข้าร้านได้ครับแต่ต้องรอจังหวะรถว่างตัดเข้าหน้าร้านได้พอดี




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,27 เมษายน 2567 (Online 5560 คน)