WeekendHobby.com


อยากทราบความคิดเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ เกี่ยวกับการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงครับ
bongo
จาก บองโก้
อังคารที่ , 10/1/2549
เวลา : 08:03

อ่าน = 965
203.130.144.55
       คิดกันอย่างไรบ้างครับ ในส่วนตัวผมไม่ค่อยเห็นด้วยเพราะเห็นว่าปัจจุบันคนก็ขึ้นไปเที่ยวจนแทบจะไม่มีที่กางเต๊นท์อยู่แล้วน่ะครับ ในเมื่อมีนักท่องเที่ยวเยอะอยู่แล้ว แล้วจะสร้างไปทำไมล่ะครับ ถ้าเหตุผลให้คนป่วยกะคนแก่ขึ้นผมว่ามันอ่อนไปหน่อย กับการรบกวนธรรมชาติขนาดนั้น ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


   
   

คำตอบที่ 1
       ไม่เห็นด้วยเหมือนกันครับ



จาก jick_kim don't log on  203.130.150.90  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:15   


คำตอบที่ 2
       ไม่เห็นด้วยที่จะให้สร้างกระเช้าเช่นกัน การที่ขึ้นกระเช้าไปถึงข้างบนได้ใช่ว่าจะได้เที่ยวตามจุดต่างๆได้สะดวก
เพราะแต่ละจุดจะต้องใช้การเดินเท้าค่อนข้างไกลอยู่ดีครับ



จาก คนคู่  203.154.166.229  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:15   


คำตอบที่ 3
       ไม่เห็นด้วยกับการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึงเช่นกัน...พี่ยังไม่เคยขึ้นไปเลยน่ะ เดินไม่ไหวน๊ะ.....ก็แค่มองดูก็พอแล้ว.....



vps1992 จาก กุ้ง   อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:17   


คำตอบที่ 4
       เค้าน่าจะเอาเงินภาษีของพวกเราๆๆไปทำอย่างอื่นเนอะ



จาก นัน  203.130.134.243  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:17   


คำตอบที่ 5
       - สงสารธรรมชาติบ้างเถิดครับ ถ้าอะไรง่ายไปซะหมด แล้วใครจะรักษ์ธรรมชาติล่ะ



จาก jick_kim don't log on  203.130.150.90  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:22   


คำตอบที่ 6
       ถ้าคุณเป็นคนป่วยกับคนแก่ คุณอยากเที่ยวภูกระดึงไหมครับ



pao666 จาก strada666  58.11.40.17  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 08:34   


คำตอบที่ 7
       ไม่เห็นด้วยเช่นกันครับ ถ้าสร้างความมีเสน่ห์ของภูกระดึงหายไปเยอะ



จาก กาดำ  61.91.122.187  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 09:12   


คำตอบที่ 8
       ไฮไลท์ของภูกระดึงอยู่ที่การเดินครับ ถ้ามีกระเช้าสเน่ห์ของภูกระดึงจะหายไปอย่างที่คุณกาดำว่าเลย



g_golf จาก จีขาว  210.203.186.21  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 09:40   


คำตอบที่ 9
       เดินขึ้น มันเป็นเสน่ห์ของที่นี่....เป็นตำนาน

ไม่สนับสนุน 1 up



virusmoo จาก virusmoo  202.57.150.211  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 10:10   


คำตอบที่ 10
       อย่าเลย....อย่าทำ.....ปล่อยให้เป็นเอกลักษณ์.....ของความบากบั่นในวัยรุ่นดีกว่าน่ะ....มันเป็นความท้าทายที่ยากจะลืม..........เมื่อเราแก่ หรือป่วยเราคงไม่อยากไปเดินดูพระอาทิตย์ขึ้นและตกแล้วล่ะ......คงไม่สุนทรีย์ขนาดนั้นดูมาจนอายุปูนนั้นแล้ว.....เลี้ยงหลานสนุกกว่าเยอะเลย



kai_G จาก ไก่(ครอบครัวตัว อ.)  61.91.75.151  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 10:25   


คำตอบที่ 11
       โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีแน่นอน สิ่งที่สูญเสียคุ้มค่ากันไหมกับสิ่งที่ได้มา...มองในมุมของคนนับถือเงินเป็นพระเจ้า ...คุ้มครับ มองในแง่ของจิตวิญญาณ ของความเป็นภูกระดึง ไม่นับว่าคุ้มค่าอะไร เพียงแต่ว่ากระแสเงินตราที่เชี่ยวกราก จะมีใครสามารถต้านทานมันไว้ได้ ถ้าชุมชนเข้มแข็งแบบดอยหลวงเชียงดาว ก็นับว่าเป็นโชคของชาวเมืองเลย และคนไทยที่รักภูกระดึงแบบที่เป็นภูกระดึงครับ
โดยส่วนตัวขอแสดงความคิดเห็นด้วยการไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ ขออีกนิด ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ตอนผมออกมาจากป่าต้นแม่น้ำเพชร แก่งกระจาน ตอนนั้นกำลังตัดถนนขึ้นพะเนินทุ่ง ผมได้มีโอกาส สนทนากับหัวหน้าอุทยาน ข้างๆรถแทรกเตอร์ที่ไถทาง ท่านบอกว่าบางครั้งเราต้องยอมสูญเสียบางอย่างเพื่อจะได้มาของบางอย่าง นับว่าคุ้มค่าแล้ว ผมไม่เห็นด้วยกับท่าน และไม่เห็นด้วยมาจนปัจจุบันนี้ พะเนินทุ่งหมดเสน่ห์ไปจากใจผมนานแล้ว



นายอันดามัน จาก นายอันดามัน  203.156.74.182  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 10:32   


คำตอบที่ 12
       มันรบกวนธรรมาชาติยังไงครับ ไม่ต้องคนป่วยหรือคนแก่หรอกครับ คนอายุ 40+ ก้อยากขึ้น แต่บ้างทีอาจไม่แกร่งพอ ผมเคยขึ้นไปแค่ครั้งเดียว ตอนเรียนมัธยมจบใหม่ๆ เหนื่อยเอาการ ตอนนี้อยากให้แม่ขึ้นไปดูกับเค้าบ้างจัง ...



จาก ปุ๊#387  58.8.243.231  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 10:40   


คำตอบที่ 13
       ไม่เห็นด้วยครับ เพราะทุกวันนี้ห้องน้ำก็ไม่พอใช้อยู่แล้วยิ่งคนขึ้นไปมากเท่าไร ยิ่งทำลายธรรมชาติมากเท่านั้น แล้วชาวบ้านที่รับจ้างแบกของเขาจะทำอย่างไรมันเป็นอาชีพที่ทำกันมานาน คนที่ขึ้นภูกระดึงได้ต้องมีร่างกายที่แข็งแรงต้องมีความอดทนในการเดินขึ้นเมื่อขึ้นไปถึงได้เห็นธรรมชาติที่สวยงามก็หายเหนื่อย และยิ่งไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลคิดได้อย่างไร เศร้าๆๆ



จาก ตุ๋ยมิตซู  202.6.107.51  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 11:03   


คำตอบที่ 14
       ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

สเน่ห์ของภูกระดึงอยู่ที่การเดิน..เดิน..เดิน..และเดิน......



paradorn จาก not&nooi  203.118.80.86  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 11:31   


คำตอบที่ 15
       ไม่เห็นด้วยเช่นกันครับ การเดินมันคือสเน่ห์ คือการพิสูจน์ความรัก ความอดทน ความเอื้ออาทรต่อกัน ไม่เช่นนั้นจะมีคนกล่าวหรือครับขึ้นภูกระดึงกับแฟน ถ้าลงมาไม่แต่งงานกันก็เลิกเลย อิอิอิ



thrira จาก TULIP  125.24.5.220  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 14:06   


คำตอบที่ 16
       ไม่เห็นด้วยเหมือนกันค่ะ



หนุงหนิง จาก หนุงหนิง  161.200.42.216  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 14:17   


คำตอบที่ 17
       ปผมชอบประโยคของพี่อันดามันที่ว่า"จิตวิญญาณของภูกระดึง" สั้นๆๆได้ใจความครับ... ผมยังไม่เคยไปครับ(แต่กำลังจะไปครับ....ในไม่ช้านี้ครับ) ผมต่อให้อีกประโยคครับ..."ภูกระดึงมันคือปฐมบทของการเดิทางของหลายๆๆคนครับ " .....ไม่เห็นด้วยครับ



จาก สีหมอก(JUC)  58.147.24.33  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 14:25   


คำตอบที่ 18
       ผมคนเลยตั้งแต่เกิด ขึ้นภูกระดึงมาแล้ว กว่า 15 ครั้ง ไปทุกจุดที่เที่ยวได้ในภูกระดึง เสน่ห์ของภูกระดึงอยู่ที่การเดินทางขึ้นไป และพิชิตด้วยตนเอง ไม่แกร่งไม่มีสิทธิ์และที่สำคัญ 8 ชั่วโมงแบบไม่รีบร้อนในการเดิน เรื่องนี้ถูกต้องครับ แต่ถ้ามองในแง่ของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนแล้ว การที่มีกระเช้าภูกระดึงถือว่าเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะอย่างน้อยคนที่มีเวลาเที่ยวแค่เพียงวันเดียวก็มีสทธิ์ที่จะได้ขึ้นไปสัมผัสธรรมชาติบนภูกระดึง เมื่อวานนี้ด้วยหน้าที่ผมได้มีโอกาสเข้าไปอยู่ในห้องประชุมของสภาพัฒฯ ระหว่างท่านนายกและเอกชน 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงหนือตอนบนได้มีการพูดเรื่องนี้เช่นกัน และท่านนายกเองก็ถามว่า ขึ้นไปภูกระดึง ไปดูอะไร ถูกของท่านครับ เพราะจุดแรกที่ท่านมาเยี่ยมเมืองเลยก็คือภูกระดึง ไปทานข้าวเช้าที่ภูกระดึงท่านเห็นหลายอย่างบนภูกระดึง และด้านบนภูกระดึง ถ้าไม่มีการพัฒนามากกว่านี้ การที่จะมีกระเช้าก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะอย่างน้อยก็ต้องเดินอีก 8 กม. ถ้าต้องการชมธรรมชาติให้ครบทุกจุด ก็ใช้เวลา อีก 1 วันอยู่ดี ก็ต้องพัก 1 คืน ดังนั้นความเป็นไปได้ที่จะมีกระเช้าขึ้นภูกระดึงยังเป็นไปไม่ได้อีกอย่างน้อย 3 ปี ผมเห็นด้วยกับคนส่วนมากครับ อยากสัมผัสธรรมชาติ ต้องใช้วิถีของธรรมชาติครับ มองเห็นเขาสูงแค่ฝ่ามือบัง แต่เดินทั้งวันก็ไม่ถึง นี่คือเสน่ห์ของภูกระดึง(เดี๋ยวจะมีภูหลวงอีกคอยติดตามต่อไปครับ)



แนนน้อยเน จาก แนนน้อยเน  203.188.19.150  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 18:42   


คำตอบที่ 19
       เจาะอุโมงค์ไปโผล่ยอดภูไปเลยจะดีกว่ามั๊ยครับ... แหมคนคิดก็คิดกานไปเรื่อย.....

ผมว่าถ้าอยากทำจริงๆ ช่วยทำทางเป็นขั้น เป็นชั้น ให้เข้ากับธรรมชาติ ให้เดินขึ้นง่ายอีกนิด น่าจะเป็นไปได้มากกว่านะครับ........



zumo จาก zumo(ปุ้ย)  203.188.54.216  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 20:34   


คำตอบที่ 20
       ไม่เห็นด้วย ก็เค้ามีคนหาบขึ้นอยู่แล้วนิครับ (สองพันบาทต่อคน)
จะได้ช่วยเพิ่มรายได้ให้ชาวบ้านที่นั่นด้วย



จาก zodic  221.128.102.51  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 20:50   


คำตอบที่ 21
       ถ้าสร้างกระเช้าแล้ว ช่วงฤดูทำมาหากินของบรรดาลูกหาบ เค้าจะไปทำอะไรกัน
อย่าไปทำเลยกระเช้าอ่ะ เอาเวลามาคิดส่งเสริมอาชีพให้บรรดาลูกหาบดีกว่า
โดยส่วนตัวขอบอกว่าไม่เห็นด้วยครับ



a.chote จาก e20hmt Gold gear 53  203.114.116.8  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 21:45   


คำตอบที่ 22
       เป็นปัญหาที่น่าคิดครับ เพราะมันก็น่าจะอนุรักษ์ความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ แต่ก็น่าจะเห็นให้ คนเฒ่า คนแก่ ยังคิดไม่ตก



jui-4wheels จาก ่ีjui-4555  61.91.120.52  อังคาร, 10/1/2549 เวลา : 23:00   


คำตอบที่ 23
       คนเเก่ก็ขึ้น ฮ. สิครับ เห็นคนใหญ่คนโตหลายคนยังไม่เเก่เลยน่าจะเดินขึ้นไหว ก็ใช้อำนาจเอา ฮ. ทหาร ฮ. ป่าไม้นั่งขึ้นไปก็บ่อยนิ เอาให้มาบริการคนที่ขึ้นไม่ไหวเเต่ใจอยากเเละมีเงินดีกว่าครับ



จาก lux  203.148.136.67  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 00:42   


คำตอบที่ 24
       ผมก็ไม่เห็นด้วยครับ
ผมเคยไปมาแล้วสองครั้ง ( เมื่อสมัยวัยรุ่นนะประมาณยี่สิบปีที่แล้ว) การเดินขึ้นถือว่าเป็นเสน่ห์ของภูกระดึงเลย คนที่เคยไปทุกคนจะต้องพูดถึงการเดินขึ้นภูเป็นเรื่องแรก และอย่างว่าละครับ สถานที่ท่องเที่ยวบนนั้น ต้องเดินไปเป็นระยะทางหลายกิโลอีกเช่นกัน ซึ่งก็เป็นเสน่ห์อีกอันนึงที่นักท่องเที่ยวที่เคยไปมาแล้วจะทราบดี ถ้าคุณสร้างกระเช้าก็หมายความสิ่งต่างๆที่เคยมีเสน่ห์มันก็จะหายไปในพริบตา เพราะว่าคนที่มีอันจะกินเค้ายอมจ่ายเงินเพื่อจะได้ไม่ต้องเหนื่อย และเดินทางขึ้นไปสร้างความเสื่อมโทรมให้กับธรรมชาติอย่างแน่นอน...........วอนขอร้องว่าอย่าสร้างเลยครับ เสียดายครับ ธรรมชาติสวยๆขนาดนั้นมันไม่ได้หามาได้ง่ายๆครับ



จาก SILVERWOOD  61.91.81.181  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 02:02   


คำตอบที่ 25
       ถ้าทำกระเช้ามาคงหมดกัน..แล้วทีนี้ใครอยากจะเลิกกับอีแก่ที่บ้านก็คงต้องตัดใจ..เพราะหมดตัวช่วยไปอีกหนึ่ง.. ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ทำลายธรรมชาตและมนต์เสน่ห์ของป่าไป



thanya.b จาก เที่ยวละไม  202.139.223.18  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 10:31   


คำตอบที่ 26
       ทำมัยไม่สร้างบันไดเลื่อนล่ะครับ แบบมีอุโมงค์แอร์ซะเลยล่ะครับ แล้วอย่าลืมห้างสรรพสินค้าด้วยล่ะ counter service ก็สำคัญเพื่อพวก ลิง,ค้าง,บ่าง,ชะนี จะไปเสียค่าบัตรฯ ค่าไฟ เซงสุด



จาก nick p-car  202.57.188.3  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 11:03   


คำตอบที่ 27
       ผมแก่แล้ว แต่........ ม่ายอาว!!!!!



จาก Tong - โต้ง 100  210.1.23.10  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 12:10   


คำตอบที่ 28
       ไม่เห็นด้วยครับ เดินสนุกกว่า



wooddog05 จาก ลาวน้อย  202.57.135.109  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 12:44   


คำตอบที่ 29
       ขออนุญาติมองต่างมุมครับ ผมเห็นด้วยนะแต่ว่าต้องศึกษาระบบธรรมชาติให้ดีก่อนว่าสร้างตรงไหนถึงจะทำร้ายธรรมชาติน้อยที่สุด แล้วลูกหาบล่ะจะเอาพวกเขาไปไว้ที่ไหน น่าจะแบ่งว่าใช้กระเช้าในวันจันทร์ถึงพฤหัส ส่วน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ต้องเดินขึ้นดีมั๊ยครับ พอมีกระเช้าแล้วก้อสร้างห้องน้ำ ห้องสุขาได้มากและสะดวกขึ้น อาหารการกินก้อสด สะอาด อร่อยขึ้น ราคาถูกขึ้น แต่ว่าถ้าจะให้ดีอย่าคิดว่าจะสร้างเลยครับดีที่สุดคิดแค่ว่าจะทำการปรับปรุงการท่องเที่ยว การบริการของเจ้าหน้าที่ ร้านค้าไม่ให้ทำร้ายนักท่องเที่ยวมากเกินไปดีกว่าครับ วิถีชีวิตของชาวภูกระดึงเป็นแบบนี้มานานแล้วครับ ผมเคยเดินขึ้นไปแล้วเห็นลูกหาบ กะลูกของลูกหาบตัวเล็กฝึกฝนอาชีพของตัวเองตั้งแต่เล็กๆ สงสารเค้าครับ



หนุ่ย จาก จำปาตีนโต   พุธ, 11/1/2549 เวลา : 13:22   


คำตอบที่ 30
       ยังไม่ได้ไปเลยภูกระดึง อย่าเพิ่งทำกระเช้าเลยครับ



พจน์27 จาก พจน์  58.8.197.250  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 14:28   


คำตอบที่ 31
       ไม่เห็นด้วยครับ..เสน่ห์ของการขึ้นภูกระดึงอยู่ที่การเดิน..ด้วยขาของเราทั้งคู่..เราจะภูมิใจกับสิ่งที่เราทำได้ที่เราสัมผัสได้ ด้วยตัวเอง
แม้ว่าจะลำบากซักแค่ไหนก็ตาม...( ถ้ามีกระเช้า..กรุณารื้อป้ายด้าน
หลังผมออกด้วยครับ.ไม่อยากให้มีอยู่ )





จาก Trim  203.155.199.2  พุธ, 11/1/2549 เวลา : 15:11   


คำตอบที่ 32
       ช่วงแรกก็พยายามเก็บข้อมูล
เมื่อคืนได้ดู "ถึงลูก ถึงคน"
สรุปได้เลย ยาง งาย ก้อ ม่าย อาว..............



blue_sushi จาก blue_sushi  210.246.75.182  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 10:56   


คำตอบที่ 33
       ผมว่านะ.........สุดท้ายก็ดันแถจนได้นั่นแหละ.... ......ดูที่ผ่านๆมาสิ เป็นเหมือนกานหมดดดดดด.....



zumo จาก zumo(ปุ้ย)  210.1.6.6  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 11:17   


คำตอบที่ 34
       ผมว่านะครับกระเช้ามันไม่ได้ทำลายความเป็นภูกระดึงลงไปหรอกครับ แต่ผมว่าเป็นการเปิดโอกาสให้คนเค้าเดินขึ้นไม่ไหว เช่น คนแก่ที่ตอนวัยรุ่นเคยไปขึ้นไปพิชิตมาแล้ว แต่ตอนนี้สังขารมันไม่ไหวแต่อยากจะขึ้นไปเพื่อนึกถึงอดึต คนป่วย ฯลฯ ส่วนใครอยากจะเดินก็เดินขึ้นไปก็เดินขึ้นไปได้เหมือนเดิมนี่ครับ ใครเค้าจะไปห้ามครับ



จาก คนผ่านมา  203.170.251.178  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 11:28   


คำตอบที่ 35
       ในใจของนายกฯ น่ะสร้างอยู่แล้ว....แต่ยังติดอยู่ยังรู้สึกเกรงๆๆ อยู่ แต่ก็นั่นล่ะในที่สุดก็ต้องสร้าง......



vps1992 จาก กุ้ง  203.159.12.15  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 11:30   


คำตอบที่ 36
       ไม่เห็นด้วยครับ 1 up^^^





จาก เริงไพร  203.118.122.27  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 13:28   


คำตอบที่ 37
       ถูกต้องที่สุดครับ เสน่ห์ภูกระดึงอยู่ที่การได้เดินขึ้นไปความภูมิใจเมื่อได้พิชิตยอดภู คุณค่าที่คนไปเที่ยวส่วนใหญ่อยู่ตรงนั้น ส่วนใครจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือตกแบบอยากสบายๆ ผมไม่เห็นด้วยมันจะทำให้คุณค่าของภูกระดึงลดลงใครที่คิดสร้างกระเช้า หรือใครที่เห็นด้วย ผมว่าค่อนข้างเห็นแก่ตัวนะ หยุดทำลายธรรมชาติเถอะครับ หากมีกระเช้าสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอีกหลายอย่างจะตามมา แล้วลูกหาบชาวบ้านตาดำๆ ขายอาหารขายของที่ระลึกทำสวนทำไร่แถวนั้น ก็จะถูกแย่งธุรกิจโดยนายทุนไม่กี่ราย และก็จะเป็นปัญหากับชุมชนต่อไป แล้วการเปิดกระเช้านั้นหากให้เอกชนรับสัมปทานเข้ามาลงทุน แน่นอนครับรายได้มาก่อนผลกระทบอื่นไว้ทีหลัง คุณจะจำกัดให้เค้าขนคนขึ้นได้วันละไม่เกิน 1,000 คนได้หรือครับในเมื่อแต่ละเที่ยวหมายถึงรายได้ขอเขาอ่ะ มาช่วยกันรักษาธรรมชาติที่เหลือไม่มากของเราไว้เถอะครับ หยุดกระเช้า หากต้องการรักษาคุณค่าภูกระดึง



จาก แกะดำ  203.144.252.236  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 14:55   


คำตอบที่ 38
       ผมก็มองอีกมุม...คือเห็นด้วยครับ..คือเราหนุ่มสาวอาจจะไม่มีปัญหา ไปสนุก มีกำลัง แต่ คนหนุ่มสาวที่มีเด็กเล็กๆ
หรือ คนที่อยากพาพ่อแม่ซึ่งอายุมากแล้วได้ไปพักผ่อน หรือแม้แต่คนที่สุขภาพไม่ดี เจ็บป่วย พิการ อย่างนี้บ้าง เหล่านี้เขาทำไม่ได้ หากมีกระเช้าไฟฟ้า เขาก็จะมีโอกาสมากขึ้นครับ สิ่งที่เสีย หรือ อาจจะเสีย มันอยู่ที่การจัดการครับ หากการจัดการดี ดูแลดี ก็คงไม่เสียหายมากมายนักหรอกครับ แต่อยากให้โอกาสที่เขาอยากไปแต่ไปไม่ได้ ....คิดถึงถ้าเป็น .. เรา.. บ้างน่ะครับ



5736 จาก 5736  203.150.232.68  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 16:53   


คำตอบที่ 39
       เหรียญมีสองด้านครับ



wanchai.lertsurang จาก เขียว /  203.146.11.2  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 17:02   


คำตอบที่ 40
       เอารูปมาโชว์บ้าง อิๆๆ
พาแม่และหลานไปเที่ยวภูกระดึง 3 คืน 4 วัน
ดูพระอาทิตย์ขึ้น 2 ก.ม. ดูพระอาทิตย์ตก 10 ก.ม.
ผญจลมหนาว สายเมฆและสายหมอก ที่ 11 องศา






zodic จาก mr.ปัญ  221.128.100.73  พฤหัสบดี, 12/1/2549 เวลา : 23:06   


คำตอบที่ 41
       ผมไม่เห็นด้วยนะ ผมขึ้นภูกระดึงปี 2540 ไปส่งท้ายปีเก่าที่โน้น ภูกระดึงเป็นมนต์ขลังและมีเสน่ห์ของตัวธรรมชาติอันงดงาม ผมเห็นคนแก่ คนพิการ เค้าใช้คนหามเสลี่ยงขึ้นนะ เขาบอกว่าเป็นความสุขที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติสองข้างทาง อยากให้เราลองนึกว่า ถ้าเราขึ้นลง โดยกระเช้า เพียง 2-3 ชม. มันจะไม่ได้อะไรอยู่ในชีวิตเราเลยหละ (หลายๆท่านคงไปขึ้นไปที่เมืองนอกมาแล้ว) นี่ผมยังไม่มองมุมการทำลายธรรมชาตินะ



จาก โปรลาว  203.121.143.82  ศุกร์, 13/1/2549 เวลา : 09:53   


คำตอบที่ 42
       ผมเห็นว่าควรสร้างครับ แต่ต้องมีการจัดการ สำหรับคนพิการหรือคนแก่ที่อยากขึ่นครับ เช่น คนพิการหรือคนแก่หรือคนอ้วนนั้นค่าขึ้นกระเช้าก็ถูกหน่อย แต่คนหนุ่มคนสาวที่ร่างกายแข็งแรงก็แพงหน่อย อย่างนี้ก็น่าจะดีครับ เพราะอย่าลืมว่า คนแก่คนพิการ เขาก็อยากสัมผัส @จิตวิญญาณ@ของภูกระดึงเหมือนกันครับ



จาก ปู 258  203.146.162.29  ศุกร์, 13/1/2549 เวลา : 14:43   


คำตอบที่ 43
       คิดได้ไงอะไรมันจะเหลือให้พยายามล่ะ ในเมื่อความสบายมันอยู่ตรงหน้าอีกหน่อยคนไทยคงเดินไม่เป็นรอรถรับส่งแน่ บอกตรงๆว่าเบื่ออะไรที่มันง่ายไปคุณค่ามันคงไม่น่าจดจำ มีเพียงความตื่นเต้นเพียงชั่วยามและคงสลายไปตามความเวลาที่ผ่านไป รักน่ะภูกระดึงหวังว่าเธอคงจะต้านทานกระแสเงินตราได้น่ะ ดำรงไว้ให้ลูกหลานได้รู้ว่าความสวยงามไม่มาง่ายๆ ต้องอาศัยเวลา จากคนศรีราชา



จาก ป้อม 5500  125.24.4.52  เสาร์, 14/1/2549 เวลา : 09:54   


คำตอบที่ 44
       คิดได้ไงอะไรมันจะเหลือให้พยายามล่ะ ในเมื่อความสบายมันอยู่ตรงหน้าอีกหน่อยคนไทยคงเดินไม่เป็นรอรถรับส่งแน่ บอกตรงๆว่าเบื่ออะไรที่มันง่ายไปคุณค่ามันคงไม่น่าจดจำ มีเพียงความตื่นเต้นเพียงชั่วยามและคงสลายไปตามความเวลาที่ผ่านไป รักน่ะภูกระดึงหวังว่าเธอคงจะต้านทานกระแสเงินตราได้น่ะ ดำรงไว้ให้ลูกหลานได้รู้ว่าความสวยงามไม่มาง่ายๆ ต้องอาศัยเวลา จากคนศรีราชา



จาก ป้อม 5500  125.24.4.52  เสาร์, 14/1/2549 เวลา : 10:04   


คำตอบที่ 45
       ถึงจะมีกระเช้าก็ต้องมีลูกหาบ...กระเช้าเอาแต่คนขึ้น ลูกหาบก็หาบของขึ้น(ลูกหาบเขาเดินเร็วกว่าที่เราเดิน) ร้านที่ขายของตามรายทางขึ้นก็จัดระเบียบใหม่ หากจะขายเหมือนเดิมก็โอเค หากไม่ขายที่เดิม(คนเดินขึ้นน้อยกว่าคนขึ้นกระเช้า)ก็ต้องหาที่รองรับใหม่..ซึ่งสามารถทำได้

แต่...ตอนนี้มีที่สร้างที่คิดไว้ 3 จุด เสียธรรมชาติเสียแน่นอน แต่จะคุ้มค่าหรือไม่มันต้องศึกษา..เมื่อเอกชนเป็นผู้สร้าง ผลประโยชน์จะตกอยู่ในพื้นที่หรือไม่...เป็นเรื่องที่ต้องติดตาม

สรุปว่าผลประโยชน์หลังจากการสร้างมันดีต่อพื้นที่หรือไม่..ส่วนอาชีพลูกหาบมันต้องมีต่อไปอยู่แล้ว เพราะคนขึ้นไปค้างก็ต้องมี การจัดการหลังจากการทำกระเช้าเป็นเรื่องใหญ่มาก...ถ้าจัดการไม่ดีเละแน่นอน

แค่ตอนนี้ก็หมดเสน่ห์ไปไม่น้อย...(จากคนบางกลุ่มที่คอยหากินกับนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ๆ)

ตอนนี้ยังไม่เห็นด้วยเท่าไหร่...



จาก คนเลย   203.113.61.132  เสาร์, 14/1/2549 เวลา : 10:38   


คำตอบที่ 46
       ไม่เห็นด้วยครับ เนื่องจากเสน่ห์ของภูกระดึงอยู่ที่การปีนขึ้นไปนี่ล่ะครับ ถ้ามีกระเช้าขึ้นไปถึงในเวลาไม่กี่นาที ภูกระดึงจะหมดค่าไปในทันทีเลยครับ ในความคิดของผมนะ



STRADA4WD จาก pattana 141  203.118.85.248  อาทิตย์, 15/1/2549 เวลา : 13:40   


คำตอบที่ 47
       ถึงจะมีหรือไม่มีกระเช้าหากระบบการจัดการไม่ดีก็มีผลเท่ากัน เปิดใจให้กว้าง ภูกระดึงคือมรดกทางธรรมชาติ ของหมู่มวลมนุษย์โลก ข้อจำกัดบางอย่างทำให้หลายๆคน เสียโอกาสที่จะได้สำผัสกับความล้ำค่าเหล่านี้ ทุกท่านครับแม้แต่เส้นทางบางเส้นทางที่เราๆท่านๆ ขับรถเข้าไปสำผัสธรรมชาตินั้น ก็ยังมีกลุ่มคนอีกหลายกลุ่มที่มองว่าเราเข้าไปทำลายเส้นทาง และรบกวนธรรมชาติเลย ปล่อยวางเถอะครับ อย่าคิดว่าสิ่งนั้นคือตัวกู ของกู แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายๆแห่ง มีโอกาสได้พลิกฟื้น และได้รับการแก้ปัญหาให้ยั้งยืน อันเป็นผลมาจากการเปิดกว้างทางด้านทัศนคติ เช่น มรดกโลกแหล่งต่างๆ ทุกท่านครับผมทำงานด้านอนุรักษ์ฯมาหลายปี การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาตินั้น ขึ้นอยู่กับการวางแผน และจัดการครับ อย่าห่วง กระเช้าคือทางเลือก ไม่ใช่การบังคับ ผมเห็นด้วยในการสร้างแต่ต้องมีข้อแม้และกติกาที่เข้มงวดมากๆ (อย่าคิดมากคัรบ)



จาก bullnbuff  203.172.109.204  อาทิตย์, 15/1/2549 เวลา : 19:22   


คำตอบที่ 48
       เงินมันไม่เข้าใครออกใคร

ป่าน่ะ เดินเที่ยวดีอยู่แล้ว



Grandis2800 จาก Grandis2800  161.200.255.161  จันทร์, 16/1/2549 เวลา : 00:24   


คำตอบที่ 49
       ไม่เห็นด้วยครับ



najabeer จาก naja  202.57.188.3  จันทร์, 16/1/2549 เวลา : 07:47   


คำตอบที่ 50
       ปัจจุบัน ภูกระดึง ไม่สามรถรองรับนักเดินได้อยู่แล้วครับ หากว่ามีการสร้างกระเช้า คนจะไปนอนกันตรงไหน
ห้องน้ำก็เต็ม (คงต้องขุดหลุด นั่งเด็ดดอกไม้กันบ้างล่ะ)
ต้องมีปัญหาตามมาก็ระบบสาธารณูปโภค
น้ำเสีย
ขยะมากมาย (ของบสร้างเตาเผาสัก 50 ล้าน)
สิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติอาจจะเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี หน้าฝนจะฟื้นคืนความสมบูรณ์ไม่ทัน
พ่อ แม่ ลูก หาบ จะไปทำมาหากินอะไร หรือจะให้ไปถากถางป่า ปลูกมันสัปหลัง
การท่องเที่ยวแบบชนะใจตนเองก็จะหมดไป (แล้วบอกให้ช่วยกันประหยัดไฟฟ้า)



tinang จาก TiNang  203.156.171.253  จันทร์, 16/1/2549 เวลา : 09:05   


คำตอบที่ 51
       นายกมักจะชอบอ้างว่าดูต่างประเทศนี่ซี นู้นซิ เขาก็ทำ


ผมว่าถ้าที่อื่นๆเขาคิดเหมือนท่าน เดี๋ยวก้คงมีกระเช้าขึ้นยอดเอฟเวอร์เรส กระเช้าขึ้นภูเขาไฟฟูจิ ตามมา 55



สมภพ จาก สมภพ  203.150.234.235  จันทร์, 16/1/2549 เวลา : 09:22   


คำตอบที่ 52
       ไม่เห็นด้วยก้บการสร้างกระเช้าแต่ข้อคิดเห็นของท่านZUMOปุ้ยน่าจะเป็นทางออกที่ดี การพิซิตยอดภูกระดึงคือการชนะตนเองการได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินที่ผาหล่มสักคือรางวัลของซีวิต



จาก หนุ่มลำลูกกา  61.90.250.14  อังคาร, 17/1/2549 เวลา : 11:00   


คำตอบที่ 53
       หมดวัยที่จะเที่ยวแบบลำบากแล้วครับ...
แต่ก็อยากให้สถานที่เที่ยวทุกที่..คงไว้สภาพเดิมของมัน
อยากให้จำกัดจำนวนคนมากกว่า..
เพราะสิ่งที่ทำให้ธรรมชาติเสียหาย..
ไม่ใช่..กระเช้าลอยฟ้าหรืออะไรทั้งนั้น..
คนที่ไปเที่ยวนี่แหละ..ทั้งทางตรงทางอ้อม..ไม่มากก็น้อย..



Adisorn จาก July  221.128.100.146  อังคาร, 17/1/2549 เวลา : 15:40   


      

Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วัน<%=WeekdayName(Weekday(Date))%>,<%=formatdatetime(date(),1)%> (Online <%=Application("OnlineUsers")%> คน)
                                       

เพื่อลดภาระของ ฐานข้อมูล ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก เพราะเวบเปิดมากว่า 10 ปี
จึงทำให้เวบช้าลงมาก ทีมงานจึงขออนุญาต แปลงข้อมูลจาก ฐานข้อมูลหลักเป็น SHTML File
เพื่อลดภาระการทำงานของ ฐานข้อมูลหลักครับ การแปลงฐานข้อมูลนี้ จะทำให้กระทู้นี้
ไม่สามารถตอบคำถามได้อีกต่อไปครับ แต่จะสามารถค้นหาชื่อกระทู้ และ Link ตรงมาที่หน้านี้ได้เหมือนเดิมครับ

ด้วยความนับถืออย่างสูง ทีมงาน Weekendhobby.com


Convert on : 25/8/2554 5:40:17

Error processing SSI file