WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


โครงการ "หาไฟให้น้อง ท่องอินเตอร์เน็ต"

จาก พวงแสด...
118.174.145.212
เสาร์ที่ , 23/2/2551
เวลา : 16:52

อ่านแล้ว = 1136 ครั้ง
IP:118.174.145.212

IP:118.174.145.212

แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       โครงการ “หาไฟใฟ้น้อง ท่องเอินเตอร์เน็ต”
จากช่วงเวลาที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสขึ้นไปทำงานติดตั้งจานรับสัญญาณดาวเทียมระบบ IP STAR ในโครงการ MOENet ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้มอบหมายให้บริษัท ทีโอที ดำเนินการติดตั้งอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ให้แก่โรงเรียนทุกพื้นที่ จากการติดตั้งอินเตอร์เน็ตระบบดังกล่าวในโรงเรียนแต่ละแห่งจะประสบกับปัญหา คือ โรงเรียนนั้น ๆ ไม่มีไฟฟ้าเข้าถึงต้องใช้ไฟจากแผงโซล่า เซลล์ ชาร์ตเก็บในแบ็ตเตอรี่และใช้ Inverter แปลงไฟเป็น 220 V. เพื่อนำมาใช้งานภายในโรงเรียนซึ่งปริมาณไฟฟ้าที่ได้นั้นบางแห่งก็พอเพียงสำหรับการใช้งาน แต่ในบางแห่งก็ไม่สามารถใช้งานได้เลยอีกทั้งโงเรียนแต่ละแห่งก็ไม่มีงบประมาณในการสนับสนุน

จากการที่เข้าไปทำงานในพื้นที่เหล่านั้นกระผมจึงมีความคิดที่จะหาทางนำไฟฟ้าเข้ามาให้แก่โรงเรียนต่าง ๆ เพื่อที่เด็ก ๆ จะได้มีโอกาสทางการศึกษาที่กว้างไกลขึ้น แต่ด้วยแรงการของผมคนเดียวคงจะมีไม่พอในการทำโครงการนี้ให้สำเร็จจึงมาขอความร่วมมือ ความช่วยเหลือจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ทุก ๆ ท่าน ในการนำพไฟฟ้าเข้าไปมอบให้แก่ น้อง ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสในการเปิดโลกทัศน์ได้อย่างเช่นลูกหลานของเราต่อไปครับ

สำหรับสิ่งที่ผมต้องการรับบริจาคจากเพื่อน ๆ นั้นก็จะหลายอย่างครับแต่หลัก ๆ ที่อยากได้ คือ
๑. INVERTER ขนาด 500 W. ขึ้นไป
๒. แบ็ตเตอรี่ขนาด 100 A.
ที่ต้องการหลัก ๆ จะเป็น ๒ ข้อนี้ครับส่วนอื่น ๆ เดี๋ยวลงจากดอยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ และจากการที่วิ่งเข้าวิ่งออกตามโรงเรียนต่าง ๆ เช่น บ้านกอมูเดอ , บ้านซิวาเดอ , บ้านแม่แคะ (ทางเข้าลุยลำธารตลอด) , บ้านเครอะบอ , บ้านบุญเลอ , บ้านกลอเซโด , บ้านห้วยกระต่าย , บ้านแม่ตะละ (ใกล้ศูนย์อพยพแม่ละอู) นั้นเท่าที่สอบถามความต้องการสิ่งของจากคุณครูแต่ละแห่งต้องการ เครื่องแบบนักเรียน เพื่อนำมามอบให้เด็ก ๆ ใส่เรียนกันครับ
หากท่านใดประสงค์จะร่วมเดินทางเข้าไปมอบสิ่งของเหล่านี้ตามแผนที่ตั้งไว้ หากรวบรวมของได้ครบผมจะเข้าไปมอบแก่โรงเรียนต่าง ๆ หลังเปิดเทอมใหญ่ไปแล้ว ๒ สัปดาห์ครับ ที่ต้องเข้าตอนเปิดเทอมเพราะมีครูอยู่พอดี (ช่วงนี้เริ่มปิดกันแล้ว) และอีกอย่างฝนยังไม่ลงครับทางเข้ายังสามารถเข้าได้อยู่ หากท่านใดต้องการร่วมเดินทางไปมอบด้วยกันก็ยินดีเลยครับเราจะเข้าไปมอบยังโรงเรียนในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน
รายละเอียดรายการสิ่งของรับบริจากและสถานที่ที่จะไปบริจากตลอดจนวันเวลาที่แน่นอนผมลงจากดอยแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

ปล.ที่ผมสามารถเข้าเน็ตมาชี้แจ้งได้ก็เพราะว่ามาติดตั้งอินเตอร์เน็ตครับ ถึงแม้จะอยู่ในป่าในดอยก็เลยยังสามารถติดต่อกับเพื่อน ๆ ได้ครับผม


http://www.212cafe.com/freewebboard/view.php?user=poungsad&id=372








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5165 คน)