WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


....กองเชียร์ กองเเช่ง " ผีเเดง " เเสดงพลังกันหน่อย คืนนี้ ! ...
kupree
จาก kupree
IP:125.26.72.189

พุธที่ , 27/5/2552
เวลา : 16:18

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
ผี-บาร์ซ่าดรีมแมตช์!ชี้ชะตาเจ้ายุโรป

ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด แชมป์เก่าสุดปึ้ก บรรดาแข้งหลักลงสนามได้ครบครัน แถมล่าสุดได้เฮหลัง ริโอ เฟอร์ดินานด์ คัมแบ็กช่วยทีมได้แน่ ขณะที่ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า แนวรุกยังแข็งแกร่ง แต่แนวรับยังขาดตัวหลักเพียบ ทำศึกหาเจ้ายุโรป ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09 นัดชิงชนะเลิศ คืนนี้









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      

ปรีวิวยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09 นัดชิงชนะเลิศ
บาร์เซโลน่า (สเปน) - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)


สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก, กรุงโรม, อิตาลี


โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์เซโลน่า ดับเบิ้ลแชมป์บอลสเปน เพิ่งพาทีมเดินทางมาถึงกรุงโรม เมื่อเช้าวันอังคาร ตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไปถึงก่อน โดยที่ทีมของ เป๊ป มีปัญหาให้แก้หลายจุดในการแย่งชิงโทรฟี่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2008/09


หลังจากผ่าน เชลซี มาได้ในรอบตัดเชือกแบบทุลักทุเล บาร์ซ่า ต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เคยเจอกันมาแล้วเมื่อรอบตัดเชือกซีซั่นก่อน


"เจ้าบุญทุ่ม" ต้องขาดตัวจริงในแผงรับไปถึง 3 รายรวด ทั้ง ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาจอมบุกชาวบราซิเลี่ยน, เอริก อบิดัล แบ็กซ้ายทีมชาติฝรั่งเศส และ ราฟาเอล มาร์เกซ ปราการหลังเม็กซิกัน ต่างไม่สามารถลงเล่นได้ในเกมที่โรม โดยสองรายแรกติดโทษแบน หลังโดนใบเหลืองครบและโดนใบแดงในเกมรอบตัดเชือก ส่วนรายหลังบาดเจ็บจากเกมรอบตัดเชือก เลกแรก จนต้องพักยาว ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ต้องแก้ปัญหาโดยสับตำแหน่งกันมากทีเดียว


ส่วนกรณีของ อันเดรส อิเนียสต้า จอมทัพสแปนิช กับ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงเฟร้นช์แมน ที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ โดย อิเนียสต้าที่เจ็บกล้ามเนื้อขาขวา และอองรีเจ็บเข่าขวานั้น ทั้งสองกลับมาลงฝึกซ้อมเต็มที่ได้แล้ว และจะไม่มีปัญหาอะไรในการลงฉะ "ปีศาจแดง"


บิคตอร์ ซานเชซ กองกลางดาวรุ่งบาร์เซโลน่า ที่เจ็บจากเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์จนต้องพักยาว 3 สัปดาห์ ไม่เป็นปัญหาของเป๊ป เนื่องจากนักเตะไม่ได้อยู่ในทีมชุดใหญ่อย่างสม่ำเสมอ ขณะที่ ดาเนี่ยล อัลเวส นอกจากติดแบนแล้วยังเจ็บต้องพักอีกราว 2 สัปดาห์เช่นกัน


เกมลา ลีกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บาร์ซ่า แพ้ โอซาซูน่า 0-1 แต่ เป๊ป พักตัวหลักเกือบทั้งหมด มีเพียง ซามูเอล เอโต้ กับ ซิลวินโญ่ ที่ลงสนามเป็นตัวจริง และ เซย์ดู เกอิต้า ที่ลงสำรองครึ่งหลัง ทำให้สตาร์ที่เหลือหลายรายฟิตสมบูรณ์พร้อม และได้พักไม่ต้องลงเล่นเกมจริงจังมาตั้งแต่นัดชิงชนะเลิศแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อ 13 พ.ค. เลยทีเดียว เลยทีเดียว


นัดนี้ เป๊ป จะวางระบบ 4-3-3 นายทวารเป็นมือหนึ่งคนเดิม บิคตอร์ บัลเดส ส่วน ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวรับชาวไอเวอรี่ โคสต์ จะถูกถอยลงมายืนเซนเตอร์แบ็กคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ อดีตแข้งแมนฯ ยูไนเต็ด ส่วนแบ็กขวาจะขยับ การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมออกไปรับหน้าที่ ขณะที่ทางฝั่งซ้ายน่าจะเป็นโอกาสของ ซิลวินโญ่ แบ็กแซมบ้า หลังจาก เซย์ดู เกอิต้า กองกลางมาลี เคยกล่าวยอมรับตามตรงว่าไม่พร้อมเล่นแบ็ก เนื่องจากไม่ใช่ตำแหน่งโดยธรรมชาติ


ขณะในแดนกลางซึ่งว่างลงหลังจาก ยาย่า ตูเร่ ถอยมายืนแนวรับนั้น จะเป็นหน้าที่ของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ กองกลางดาวรุ่ง ที่จะได้เล่นร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า


ขณะที่สามประสานไตรเทพในแดนหน้า เธียร์รี่ อองรี จะลงประสานงานกับ ซามูเอล เอโต้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ตามปกติ






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พุธ, 27/5/2552 เวลา : 16:21  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42460

คำตอบที่ 2
      

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ฟาดแชมป์ซีซั่นนี้ไปแล้ว 3 ถ้วย ทั้ง พรีเมียร์ลีก, คาร์ลิ่ง คัพ และสโมสรโลก กำลังไล่ล่าแชมป์ที่ 4 ของซีซั่นกับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ต้องพบกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งถ้าทำสำเร็จ "ปีศาจแดง" จะเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์รายการนี้ได้หลังเปลี่ยนชื่อจากยูโรเปี้ยน คัพ มาตั้งแต่ปี 1992
แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งลงเตะเกมนัดสุดท้ายพรีเมียร์ลีก 2008/09 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งแข้งเด็กและตัวสำรองลงสนามทั้งทีม ทำให้บรรดาแข้งหลักได้พักมาเต็มๆ เช่นกันกับของฝั่งบาร์ซ่า


"ปีศาจแดง" จะมาในชุดสีขาวทั้งเสื้อ, กางเกง และถุงเท้า หลังจากยูฟ่ากำหนดให้ บาร์ซ่า ได้สิทธิ์เป็นทีมเจ้าบ้าน ซึ่งชุดสีขาวนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยใช้กำราบบาร์ซ่ามาแล้วในนัดชิงชนะเลิศ คัพ วินเนอร์ส คัพ 1991 ที่เป็นแชมสป์ยุโรปรายการแรกของ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


การขาดหายของ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางสกอตติช ที่ติดโทษแบนหลังโดนใบแดงในรอบตัดเชือกนัดบุกชนะ อาร์เซน่อล ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะไม่ได้ลงสนามแม้จะบินมากรุงโรมร่วมกับทีมด้วย และจะถูกแทนที่โดย ไรอัน กิ๊กส์ กองกลางจอมเก๋า ที่โอกาสลงมาประสานงานกับกองกลางตัวจริงรายอื่น


ในกรณีของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังคนสำคัญรองกัปตันทีมชาติอังกฤษ จะหายเจ็บน่องกลับมาคุมแนวรับได้อีกครั้งอย่างไร้ปัญหา หลังหายหน้าไปนาน 3 สัปดาห์ครึ่ง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวกลับมาซ้อมแล้ว และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็มั่นใจว่าจะส่ง ริโอ ลงสนามเป็นตัวจริงได้อย่างไม่มีปัญหา


แกรี่ เนวิลล์ กับ เวส บราวน์ 2 กองหลังตัวเก๋า ก็มีชื่ออยู่ในทีมลงเตะที่กรุงโรมด้วยเช่นกัน หลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาหมาดๆ ในเกมกับ ฮัลล์ ซิตี้ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่ง 1 จาก 2 คนนี้จะมีชื่อเป็นตัวสำรองตำแหน่งแบ็กขวาแน่ เนื่องจาก ราฟาเอล ดา ซิลวา ดาวรุ่งแซมบ้าโชคร้ายเจ็บจากเกมกับ "เดอะ ไทเกอร์ส" และไม่มีชื่อบินมากับทีมด้วย


ส่วนตัวเจ็บอย่าง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ที่จะกลับมาได้ในช่วงปรี-ซีซั่นหน้า และ เบน ฟอสเตอร์ นายประตูสำรอง ที่เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บนิ้วมืออีกครั้งก่อนหน้านี้ไม่นาน ไม่ได้เล่นแน่นอนอยู่แล้วทั้งคู่ ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรของ เซอร์ อเล็กซ์


แมนฯ ยูไนเต็ด จะใช้ระบบ 4-5-1 ตามที่ใช้ในเกมยุโรปเสมอ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ลงเฝ้าเสา แบ็กขวาเป็น จอห์น โอเช ปราการหลังตัวกลางใช้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช ส่วน ปาทริซ เอวร่า ยืนแบ็กซ้ายตามปกติ


เวย์น รูนี่ย์ จะขยับถ่างออกมาทางซ้ายอีกครั้งเพื่อช่วยทีมรับมือกับ ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนสามมิดฟิลด์ตัวกลางเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน และ ไรอัน กิ๊กส์ ขณะที่ พาร์ค ชี-ซอง จะได้ลงเล่นทางกราบขวาลบความช้ำในอดีตที่ปีก่อนหลุดออกจากทีมที่มอสโกอย่างพลิกโผ ขณะที่หน้าตัวเป้าจะขยับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นไปยืน ทำให้ คาร์ลอส เตเวซ กับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ต้องรอโอกาสบนม้านั่งสำรองไปก่อน






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พุธ, 27/5/2552 เวลา : 16:22  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42461

คำตอบที่ 3
       บาร์เซโลน่าสู้ๆ...คืนนี้มันแน่555



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก เปี๊ยก ปากน้ำ 61.7.129.162 พุธ, 27/5/2552 เวลา : 16:27  IP : 61.7.129.162   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42462

คำตอบที่ 4
      

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บาร์เซโลน่า (4-3-3) : บิคตอร์ บัลเดส - การ์เลส ปูโยล, เกราร์ด ปิเก้, ยาย่า ตูเร่, ซิลวินโญ่ - ชาบี เอร์นานเดซ, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อันเดรส อิเนียสต้า - ลิโอเนล เมสซี่, ซามูเอล เอโต้, เธียร์รี่ อองรี
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-5-1) : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ - จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - เวย์น รูนี่ย์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, อันแดร์สัน, ไรอัน กิ๊กส์, พาร์ค ชี-ซอง - คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ผู้ตัดสิน : มัสซิโม บูซัคก้า (สวิตเซอร์แลนด์)







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พุธ, 27/5/2552 เวลา : 16:39  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42463

คำตอบที่ 5
      

เรื่องน่ารู้ของคู่ชิง


- แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการไม่แพ้ใครเลยและจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังไม่พ่ายให้ทีมใด นั่นหมายความว่าหากพวกเขาทำได้อีกครั้งก็จะเป็นครั้งที่ 7 ที่ทีมแชมป์ไร้พ่ายตลอดฤดูกาล และเป็นครั้งที่ 3 ของพวกเขาเองด้วย เพราะปีที่คว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาล 1998/99 พวกเขาก็ไร้พ่ายเหมือนกัน (ที่เหลือก็มี มาร์กเซย ในปี 1993, เอซี มิลาน ปี 1994, อาแจ็กซ์ ปี 1995 และ บาร์เซโลน่า 2006)


- บาร์ซ่า เป็นทีมที่แพ้เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากโดน เอซี มิลาน ไล่ถลุงเละเทะ 0-4 ในปี 1994


- ในทางกลับกัน บาร์ซ่า ก็เป็นทีมที่ยัดเยียดความปราชัยอย่างย่อยยับที่สุดในถ้วยใบนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากเปิดคัมป์ นูถล่มไป 4-0 ในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาล 1994/95


- แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่ยิงประตูนอกบ้านได้เกิน 5 ประตู ในปี 1998/99 ที่พวกเขาบุกถลุง บรอนด์บี้ ของเดนมาร์ก ไป 6-2


- ไรอัน กิ๊กส์ คือนักเตะที่ลงสนามในรายการนี้มากสุดเป็นอันดับ 3 ด้วยจำนวน 114 นัด (ทางฝั่ง บาร์ซ่า เป็น เธียร์รี่ อองรี ด้วยจำนวน 104 เกม แต่รวมตอนอยู่กับ โมนาโก และ อาร์เซน่อล ด้วย)


- นี่เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ถูกเลือกให้จักนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือ ยูโรเปี้ยน คัพ โดย 2 ใน 3 ครั้งก่อนหน้านี้ทีมจากอังกฤษเป็นฝ่ายสมหวังและทั้งสองครั้งคือ ลิเวอร์พูล


- หากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลายเป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จหลังจาก เอซี มิลาน เป็นทีมสุดท้ายที่ทำได้ในปี 1990 สมัยที่เป็นยูโรเปี้ยน คัพ


- แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเตรียมสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นทีมที่ 3 ของอังกฤษต่อจาก แอสตัน วิลล่า และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่เข้าชิงชนะเลิศและคว้าแชมป์ได้ทุกครั้ง


- 3 ครั้งก่อนหน้านี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไม่มีนัดไหนที่ไม่เสียประตู


- 4 จาก 8 เกมหลังสุดในเกมนัดชิงชนะเลิศต้องตัดสินด้วยการยิงลูกจุดโทษ


- นี่ถือเป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่ทีมจากอังกฤษทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ


- ครั้งสุดท้ายที่ บาร์เซโลน่า เข้าถึงรองชิงชนะเลิศคือในปี 2006 ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะ อาร์เซน่อล 2-1


- บาร์เซโลน่า และ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยพบกันในเกมนัดชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปครั้งสุดท้ายคือในถ้วย คัพ วินเนอร์ส คัพ เมื่อปี 1991 ซึ่ง "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-1


- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมต่อร่วมกับทีมเดียวกันต่อจาก มิเกล มูนยอซ (เรอัล มาดริด) และ คาร์โล อันเชลอตติ (มิลาน) หากว่าเขาพาทีมเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ


- แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พบกับความปราชัยเลยในการพบกับทีมจากสเปน 7 เกมหลังสุด


- นัดนี้ บาร์ซ่า ได้สิทธิ์เป็นทีมเหย้าสำหรับเกมนี้ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด จึงต้องเลี่ยงไปใส่ชุดเยือนที่ดันเป็นสีน้ำเงินซ้ำกับบาร์ซ่าอีก ทำให้ต้องใส่ชุดขาวลงสนามซึ่งเป็นสีชุดเดียวกับที่พวกเขาใส่คว้าแชมป์ คัพ วินเนอร์ส คัพ ด้วยการเอาชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 นี่แหละ


- มีการเปิดเผยว่า ยาย่า ตูเร่ น้องชายของ โคโล ตูเร่ กองหลังอาร์เซน่อลที่คาดว่าจะต้องถูกถอยลงไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นในเกมนี้ได้ข้อคำแนะนำจากพี่ชายในการรับมือกับโรนัลโด้ด้วย







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พุธ, 27/5/2552 เวลา : 16:41  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42464

คำตอบที่ 6
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก jnipon 161.246.1.36 พฤหัสบดี, 28/5/2552 เวลา : 08:32  IP : 161.246.1.36   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42470

คำตอบที่ 7
      

เท่าทุนแล่ว!!!!!!!!!!!!!!!!
ง่วนนอน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก nithi 203.113.0.206 พฤหัสบดี, 28/5/2552 เวลา : 09:42  IP : 203.113.0.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42474

คำตอบที่ 8
      

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2008-2009
(เมื่อวันพุธที่ 27 พฤษภาคม 2552)
บาร์เซโลน่า (สเปน) 2 - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 0
ผู้ชม : 80,000 คน
สนาม : สตาดิโอ โอลิมปิโก้ (โรม, อิตาลี)

บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา สเปน ลงสนามพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ฤดูกาล 2008-2009 โดยเตะในสนามเป็นกลางที่สตาดิโอ โอลิมปิโก้ กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งทั้งสองยักษ์ใหญ่เจอกันมาแล้ว 9 ครั้ง บาร์ซ่าชนะ 2 ปีศาจแดงชนะ 3 เสมอกัน 4 นัด

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์เซโลน่าขาด ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาบราซิเลียน, เอริก อบิดัล แบ็กซ้ายทีมขาติฝรั่งเศสติดโทษแบน และราฟาเอล มาร์เกซ กองหลังเม็กซิโกบาดเจ็บหัวเข่าซ้าย พักยาว ทำให้กวาร์ดิโอล่า ต้องปรับทัพแดนหลังส่ง ยาย่า ตูเร่ กองกลางตัวรับไอวอรี่ โคสต์ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ อดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ขณะที่ การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมและ ซิลวินโญ่ เล่นแบ็กขวา-แบ็กซ้ายตามลำดับ โดยแดนหน้านำโดย เธียร์รี่ อองรี ที่หายเจ็บหัวเข่าขวากลับมาประสานงานกับ ซามูเอล เอโต้, ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูฯไม่มี ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ มิดฟิลด์สก็อตแลนด์ติดโทษแบน ทำให้ ไรอัน กิ๊กส์ ได้ลงสนาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษหายเจ็บน่อง ลงตัวจริง พาร์ค ชี-ซอง กับ เวย์น รูนี่ย์ เล่นปีกขวา-ซ้ายตามลำดับ ขณะที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และนับได้ว่า พาร์ค สตาร์เกาหลีใต้ เป็นนักเตะเอเชียคนแรกที่ได้เล่นตัวจริงในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

บิ๊กแมตช์ครั้งนี้ กษัตริย์ ฆวน การ์ลอส แห่งสเปนและ เจ้าชายวิลเลี่ยม รัชทายาทลำดับสองของราชวงศ์อังกฤษ เสด็จทอดพระเนตรการแข่งขัน โดยพระองค์ทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) พร้อมด้วย โฆเซ่ หลุยส์ โรดริเกซ ชาปาเตโร่ นายกรัฐมนตรีสเปน และบุคคลดังแขกวีไอพีอีกมากมายมาดูเกมในสนาม รวมถึง มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) โดยก่อนเตะได้มีการแสดงโชว์ที่สวยงามจากนักแสดงหญิง ซึ่งแสดงถึงวัฒนธรรมของอิตาลี และการร้องเพลงแชมเปี้ยนส์ ลีกที่ไพเราะจาก อันเดรีย บอเชลลี่ นักร้องเสียงโอเปร่าและเพลงคลาสสิกผู้พิการทางสายตาชาวอิตาเลียน

ครึ่งแรก ผ่านไปเพียงนาทีเดียว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทักทายอย่างรวดเร็ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงฟรีคิกไปติด บิคตอร์ บัลเดส ผู้รักษาประตู ก่อนที่ ซิลวินโญ่สกัดบอลออกไปได้ก่อนที่ พาร์ค ชี-ซองจะตามซ้ำ และนาทีที่ 6 โรนัลโด้ ยิงไกล บอลไม่เข้ากรอบ

ปีศาจแดงยังเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 7 ปาทริซ เอวร่า จ่ายบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ โรนัลโด้ ซัดในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย บอลผ่านหน้าประตูออกไปอย่างหวุดหวิด

อย่างไรก็ตามกลับเป็นฝั่งบาร์เซโลน่าได้ประตูนำ 1-0 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 10 อันเดรส อิเนียสต้า เปิดบอลแม่นยำให้ ซามูเอล เอโต้ กองหน้าทีมชาติแคเมอรูนเกี่ยวบอลด้วยเท้าขวา ก่อนล็อคหลบ เนมานย่า วิดิช ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา และยิงที่เสาแรกผ่านเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารเข้าประตูไป นับเป็นประตูที่ 4 ของเขาในแชมเปี้ยนส์ ลีก

เกราร์ด ปิเก้ เซนเตอร์ฮาล์ฟบาร์ซ่าโดนใบเหลืองเป็นคนแรกในเกมนี้นาที 15 หลังจากเข้าขวาง โรนัลโด้ บริเวณนอกกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย และปีศาจแดงได้ลูกฟรีคิก แต่ ไรอัน กิ๊กส์ ซัดข้ามคานอย่างไม่มีลุ้น

นาที 18 ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่าได้ยิงเต็มเท้าซ้ายหน้าประตู บอลเหินข้ามคานออกไป และสี่นาทีต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ลูกเตะมุม ไรอัน กิ๊กส์ เปิดเข้ามาหน้าประตูให้ โรนัลโด้ โหม่งข้ามคาน

จากนั้น อันแดร์สัน มิดฟิลด์แมนฯ ยูไนเต็ดทำฟาวล์ อันเดรส อิเนียสต้า นาที 25 ทำให้บาร์ซ่าได้ฟรีคิกฝั่งซ้ายระยะ 28 หลา ทว่า ชาบี เอร์นานเดซ ซัดฟรีคิกข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

บาร์เซโลน่าเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีจังหวะในการยิงประตูได้เลยในช่วง 15 นาทีสุดท้าย โดยนาที 43 ลิโอเนล เมสซี่ พาบอลหนีกองหลังปีศาจแดงถึง 4 คน ก่อนยิงไปติด เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่านำ 1-0







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พฤหัสบดี, 28/5/2552 เวลา : 09:47  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42475

คำตอบที่ 9
       มาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง แมนฯยูไนเต็ด เปลี่ยนเอา คาร์ลอส เตเวซ หัวหอกทีมชาติอาร์เจนติน่า ลงมาเสริมแนวรุกแล้วถอด อันแดร์สัน กองกลางดาวรุ่งชาวบราซิล ที่ไม่มีบทบาทในเกมนี้เลยออกมาพัก

บาร์ซ่า มีลุ้นก่อน เมื่อ เธียร์รี่ อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ล็อคหลบ ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังของแมนฯยูจนล้มคว่ำ ก่อนที่จะแปด้วยขวา ทว่า เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารจอมเก๋าของผีแดง ใช้ขาสกัดไว้ได้อย่างหวุดหวิดในนาทีที่ 47

เจ้าบุญทุ่ม มีลุ้นต่อเนื่องทีเดียวในช่วงนี้ เมื่อ ลีโอเนล เมสซี่ โดนแซะล้มในเขตโทษ ฟ้องจะเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินโบกมือให้เล่นต่อไป

บาร์ซ่า น่าจะได้ประตูที่สอง เมื่อ อันเดรส อิเนียสต้า โดน เตเวซ ตามมาแซะล้มบริเวณริมกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟรีคิกระยะอันตรายของเจ้าบุญทุ่ม ซึ่ง ชาบี เอร์นานเดซ รับหน้าที่ปั่นด้วยขวาส่งบอลอ้อมกำแพงบอลไปชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 52

จากนั้น 4 นาที แมนฯยู มีลุ้นบ้างเหมือนกัน เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ครอสบอลจากซ้ายลูกเด้งพื้นข้าม ยาย่า ตูเร่ มาทางเสาไกล แต่ พาร์ค ชี-ซอง โหนโหม่งไม่ถึงชวดโอกาสได้ประตูตีเสมอไป

ปีศาจแดง จำเป็นต้องแก้เกมด้วยการส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรีย ลงมาเล่นแทน พาร์ค ชี-ซอง ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้ ในนาทีที่ 65

ถัดมานาทีเดียว อองรี หัวหอกของบาร์ซ่า มีโอกาสยิงด้วยซ้าย แต่ว่า ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารของแมนฯยู เซฟได้

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 70 เจ้าบุญทุ่ม มาได้ประตูที่สองหนีห่างออกไปอีก เมื่อ ชาบี เอร์นานเดซ ครอสบอลจากขวามาที่เสาสองให้กับ ลีโอเนล เมสซี่ ที่ยืนอยู่โล่งๆ โหม่งย้อนเล่นทางเข้าเสียบเสาแรกไปอย่างสุดงามให้ บาร์เซโลน่า นำไปเป็น 2-0 และเป็นประตูที่ 9 จากการลงสนามทั้งหมด 12 นัดของเมสซี่ ในรายการนี้ ได้ตำแหน่งดาวซัลโวของแชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ไปครองด้วย

นาทีต่อมา บาร์ซ่า ถอดเอา เธียร์รี่ อองรี ที่ไม่สมบูรณ์ออกแล้วส่ง เซย์ดู เกต้า ลงมาช่วยเสริมเกมรับในแดนกลาง ส่วน แมนฯยู ถอด ไรอัน กิ๊กส์ กัปตันทีมออกแล้วส่ง พอล สโคลส์ ลงมาเล่นแทนพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันด้วยในนาทีที่ 73

ท้ายเกมนาทีที่ 78 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะแมนฯยู รับใบเหลืองจากการไปกระแทกใส่ การ์เลส ปูโยล กัปตันทีมของเจ้าบุญทุ่ม

เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้ จนครบ 90 นาที บาร์เซโลน่า เอาชนะไปได้ 2-0 ผงาดซิวแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นนี้ พร้อมทำสถิติเป็นสโมสรแรกของสเปน ที่สามารถคว้า 3 แชมป์อันประกอบไปด้วยแชมป์ ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ในฤดูกาลเดียวกัน และยังเป็นการคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปเป็นสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรบาร์เซโลน่า ด้วย



ข้อความเเละภาพจาก siamsport.co.th





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.72.189 พฤหัสบดี, 28/5/2552 เวลา : 09:50  IP : 125.26.72.189   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 42476

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 7890 คน)