WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


คำถามน่าสนใจลองอ่านกันดู
baron
จาก von Richthofen
IP:125.24.21.106

อังคารที่ , 1/12/2552
เวลา : 01:18

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมได้คำถามน่าสนใจมาคำถามหนึ่งหลังไมค์จากคุณณรงค์ ผมคิดดูแล้วขอเอามาให้เพื่อนๆอ่านกันจะดีกว่าเพราะเป็นแนวทางการใช้งานรถที่ดีอย่างหนึ่ง

คำถามของคุณ --> ผมอยากรบกวนปรึกษา เพราะตอนนี้ไดชาร์ตผมมีปัญหา รถปาเหลี่ยม 4D56T วิ่งตอนรถติดกลางคืนเปิดแอร์หน้าหลัง พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว ไฟหน้าข้างละ 100 W โวลท์มิเตอร์จะค่อยๆลดจาก 13โวลท์กว่าๆมาถึง 12 แค่ถ้าปิดไฟหน้า หรือตัดคอมแอร์โดยยังใช้พัดลมไฟฟ้าอยู่ ก็ยังชาร์ตเกือบๆ 13 ก่อนหน้านี้วิ่งทางไกลกลางคืน ขึ้นเขาก็ไม่มีปัญหา
ช่างไดแถวบ้านบอกว่าไดไม่เสีย แนะนำให้ถอดพัดลม 1 ตัว เพื่อนผมบอกว่าไดโอดหรือระบบควบคุมอาจเริ่มเสียแล้ว แบตปกติครับ แต่เปิดดูเห็นมีฟองเล็กน้อย
ผมยังอยากมีสปอตไลท์ และอินเวิตเตอร์ไว้ชาร์ตไฟโน๊ตบุค ได้อ่านกะทู้และที่เคยถามในบอร์ดแล้วอยากเรียนถามว่า ถ้าใช้ของสตารด้า หรือไซโคลน สามารถใส่กันได้เลยหรือต้องดัดแปลงอย่างไร และอยากได้แอมป์เพิ่มเป็นแบบ90 ของเดิมเป็นแบบสายพานสองเส้นเข้าใจว่า 75แอมป์ครับ ไม่มีพัดลมครับ ช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรใช้อย่างไรถึงจะมีไฟพอ

ที่สำคัญคือหาซื้อไม่ได้ครับ ช่างและคนที่รู้จักไม่ถนัดปาเหลี่ยม อาจารย์พอจะแนะนำแหล่งซื้อ หรือร้านไดดีๆที่วางใจได้จะเป็นพระคุณยิ่งครับ ผมอยู่แถวหมู่บ้านสัมมากร อยากขออนุญาตโทรไปปรึกษาด้วยถ้าไม่เป็นการรบกวน ขอบคุณครับ

ณรงค์



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
รถของผมก็มีอะไรเหมือนกันกับคุณณรงค์ทุกอย่างเพียงแต่ไม่มีแอร์หลังเท่านั้น สมัยก่อนผมก็มีพัดลมสองตัวแต่ตอนนี้ผมถอดพัดลมออกไปเหลือตัวเดียวแต่ใช้ตัวใหญ่ของรถยุโรปแรงกว่าของญี่ปุ่นเพราะตัวใหญ่ตัวเดียวมันกินไฟน้อยกว่าตัวเล็กสองตัว ผมจะเปิดพัดลมตอนรถติดกลางวันแต่ตอนกลางคืนผมไม่เปิด เพราะการจราจรไม่หนาแน่นรถไม่ติดแล้วเครื่องก็ไม่ร้อนพัดลมหน้าเครื่องและลมที่รถวิ่งตีหน้ารถก็พอดูดลมเย็นมาเลี้ยงแอร์ บางครั้งผมก็ปิดแอร์ตอนกลางคืนแล้วเปิดหน้าต่างรับลมเย็นๆข้างนอกตอนขับอยู่ชานเมืองแทน


ถ้าผมเปิดพัดลมตอนเปิดไฟหน้าด้วยก็อาการเดียวกันกับที่คุณณรงค์เป็นครับ ดังนั้นการบริหารการใช้ไฟฟ้าต้องทำให้ดี และแบตเตอรี่ผมเลือกที่จะใช้แบบแห้งและความจุสูงจะได้ตุนกำลังไฟไว้ตั้งแต่ตอนกลางวันมาใช้ตอนกลางคืน หรือตุนกำลังไฟฟ้ามาตั้งแต่รถยังวิ่งได้รอบสูงๆชานเมืองมาใช้ตอนรถติดในเมือง แบตเตอรี่แบบน้ำจะตุนกำลังไม่ได้มากเหมือนแบบแห้งครับ แบบแห้งที่ผมบอกนี่มันแห้งเหมือนถ่านไฟฉายเลยนะครับไม่ใช่แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นแล้วมาบอกว่าแบบแห้ง


แทนที่จะใช้ไดชาร์ทกำลังสูงกินกำลังเครื่อง ผมเลือกที่จะให้แบตเตอรี่ดีๆลูกที่มีความจุสูงสุดเท่าที่จะซื้อไส่รถได้
เหมือนจะใช้น้ำมากๆก็ไม่ต้องต่อท่อประปาใหญ่หรอกครับแต่ทำถังเก็บน้ำใหญ่ๆกับวางแผนการใช้น้ำให้ดีๆจะดีกว่า ผมก็ใช้ไดชาร์ท 75A กับแบตเตอรี่ขนาด 100Ah นี่แหละไม่เคยมีปัญหาอะไรที่ไฟฟ้าไม่พอใช้สักที




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.21.106 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 01:25  IP : 125.24.21.106   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47058

คำตอบที่ 2
       ขอบพระคุณอาจารย์วอนมากเลยครับ สำหรับข้อมูล
สปอตเทจของผมก็เป็น condition เช่นนี้อยู่
ผมถอดพัดลมหน้าเครื่องของเดิม (ฟรีปั๊ม) แล้วใส่พัดลมไฟฟ้าสิบหกนิ้วแทน
ไฟหน้า 100 วัตต์
พอพัดลมหน้าเครื่องทำงาน จะรู้สึกได้เลยว่ารถมีอาการกระตุกเล็กน้อย (คงเป็นเพราะพัดลมดึงกระแสไฟไปเลี้ยงคอล์ย)
ทุกวันนี้ยังใช้แบตเตอรี่ 50 แอมป์ที่ติดรถมา (ซื้อรถมือสองมาจากเต๊นท์เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2551)
โครงงานต่อไปที่คิดไว้คือ จับสัญญาณความเร็วของรถจาก speed sensor เมื่อได้ความเร็วประมาณเก้าสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง จะสั่งให้พัดลมแอร์และพัดลมหน้าเครื่องหยุดทำงาน (ตอนนี้พัดลมหน้าคอนเดนซิ่งทำงานพร้อมคอมพ์แอร์ พัดลมหน้าเครื่องเริ่มทำงานที่อุณหภูมิแปดสิบองศาเซลเซียส)
คิดว่าโครงงานนี้คงจะช่วยให้แบตลูกนี้ใช้ไปได้อีกนาน
ถ้าเอาไม่อยู่จริง ๆ ก็จะเปลี่ยนแบตตามที่อาจารย์วอนแนะนำ
ทีแรกก็คิดว่าจะซื้อแบตแบบน้ำที่มีขนาดใหญ่สุดเท่าที่พื้นที่ติดตั้งจะรับไหว
พอได้คำแนะนำจากอาจารย์วอนแล้วไซร้ ยอมเสียตังค์เพิ่มเข้าไป หายห่วงไปอีกยาวนาน

ด้วยความเคารพขอรับ

zero eight six three seven four zero two nine nine



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

wannamat จาก siaperm 203.144.218.205 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 07:50  IP : 203.144.218.205   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47059

คำตอบที่ 3
       ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยครับ ที่รบกวนถามไปหลังไมค์เพราะเกรงว่าจะไม่ตรงแนวทางของบอร์ดถ้างั้นขอนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม ครับ

พัดลมไฟฟ้าหน้าสองชุด แต่ละตัวขนาดประมาณ 12 นิ้ว เป็นของรถยี่ปุ่น มีสปีดเดียวและแรงมาก ทำงานพร้อมกับคอมแอร์ พร้อมกันทั้งสองตัว รถผมเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นสามช่อง วาวล์น้ำ เป็น 76 องศาและเจาะรู 6 รู พัดลมเครื่องก็ยังอยู่ เพราะเครื่องยนต์ไปใสฝามาครับ การทำงานเครื่องค่อนข้างเย็น ยิ่งตอนเดินทางไกล บางทีความร้อนไม่ถึง 80 องศา ในตอนขึ้นเขาชันทางยาว มีสวิทซ์ที่จะตัดคอมแอร์และให้พัดลมไฟฟ้าทำงานทั้งสองตัว ช่วงที่อัดยาวๆก็คุมความร้อนได้ 90 กว่าๆ แต่พอไปลองขึ้นเขาจริงๆมีช่วงได้ใช้อยู่ราว 10-15 นาที เพราะถ้าใช้เกียร์ต่ำและขึ้นช้าๆหน่อย ความร้อนก็ไม่สูงขึ้นมากอย่างที่คิดไว้

ได้คำแนะนำแล้วผมคงลดพัดลมลงเหลือตัวเดียว ซึ่งก็ทำได้ง่ายๆเพราะสามารถถอดรีเลย์ออกตัวหนึ่ง สลับใช้ระหว่างพัดลมสองตัวนี้ ตอนกลางวันรถติดๆในเมืองก็น่าจะเอาอยู่ เพราะความร้อนช่วงรถติดตอนที่ใช้พัดลมสองตัวขึ้นแค่ 82-85 สำหรับช่วงการเดินทางไกลอาจต้องทำสวิทซ์เพิ่มเพื่อหยุดพัดลมไฟฟ้าเพราะช่วงรถวิ่งเร็วลมที่ผ่านน่าจะเร็วกว่าลมจากพัดลม ที่ผมติดพัดลมไว้สองตัวก็เผื่อเสียก็ยังพอใช้อีกตัวได้

ได้คำแนะนำของอาจารย์ในเรื่องการบริหารการใช้ไฟเป็นเรื่องที่ไม่เคยได้คิดมาก่อนและเป็นประโยชน์มากครับ ตกลงใช้ได 75 แอมป์กับแบตเตอรี่แห้งจริงๆที่แอมป์เยอะหน่อยน่าจะแนวทางที่ถูกต้อง

ที่อยากขอคำแนะนำจากทุกๆท่านคือพอจะแนะนำร้านไดที่คุ้นเคยกับปาเหลี่ยมเครื่อง 4D56T แถวๆหมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง 112 หรือที่ใกล้ๆหน่อยก็ดีครับ เพราะช่างประจำผมไม่ถนัดเลย ผมอยากตรวจสอบให้สบายใจว่าได้ผมยังทำงานได้สมบูรณ์ปกติดี หรือถ้าเริ่มมีปัญหาแล้วจะได้เปลี่ยนและเก็บสำรองไว้

ขอบพระคุณทุกท่านครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ณรงค์ 124.120.26.85 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 08:55  IP : 124.120.26.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47060

คำตอบที่ 4
      
จากวรรคเเรกของคำตอบที่ 3

" ขอบพระคุณอาจารย์มากเลยครับ ที่รบกวนถามไปหลังไมค์เพราะเกรงว่าจะไม่ตรงแนวทางของบอร์ดถ้างั้นขอนุญาตให้ข้อมูลเพิ่มเติม ครับ "




เเนวทางของบอร์ดเท่าที่ได้อาศัยในบ้านน้อยๆหลังนี้มานานมีเเค่....

ทุกคนเป็นพี่น้องเป็นน้องให้เกียรติกัน พูดคุยได้ตั้งเเต่เรื่องรถยันปรึกษาเรื่องการเรียนลูกครับ

มาร่วมกันตั้งคำถาม ช่วยกันตอบให้บ้านนี้เป็นบ้านของทุกๆคน ให้ทุกคนเป็นเจ้าของบ้านที่ดีที่น่ารักร่วมกันครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.74.101 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 09:48  IP : 125.26.74.101   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47061

คำตอบที่ 5
       เล่าให้ฟังครับ ของผมเสียเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาครับ ช่างร้านไดร์รื้อออกมาดู บอกว่าตัวคัดเอ้าทีอยู่ข้างในเสียครับ แล้วถ่านก็น่าจะหมดพอดีครับ เห็นมันสั้นเหลือนิดเดียวครับ สองตัวนี้รวมกันราคาประมาณ สี่พันบาทครับยังไม่รวมค่าแรงด้วยอีกต่างหาก ต้องกลับมาเปิดกระทู้ของอาจารย์อ่านอยู่หลายรอบครับ แล้วมีร้านแนะนำไว้ในกระทู้ เลยขี่มอเตอร์ไซด์นำของเก่าไปให้ร้านดูแถวถนนเยาวราช 1 แต่มีอาหลัยตัวเดียวเองครับ ใช้ของสตาด้าได้ แต่น็อตต่อสายไฟเป็นเบอร์ 12 แต่อาหลัยอีกตัวที่มีถถ่านติดอยู่ด้วยไม่มีครับ ตกลงต้องซื้อของใหม่ 1 ตัว เป็นของสตาด้า ซึ่งน็อตใหญ่กว่า (ของเดิมเบอร์ 10) ราคา หกพันบาทถ้วน แต่ให้ร้านทำรูน็อตยึดไดร์ให้ใหม่ด้วยครับ(ร้านนี้เถ้าแก่ร้านอัธยาศัยดีครับ) ให้เท่าของเดิมที่เอาไปเทียบครับ ของใหม่รูยึดจะใหญ่กว่าครับ เนื่องจากอยากจะพาลูกไปเที่ยวทางเหนื่อในวันหยุดที่ 5 ซะหน่อย แต่ซ่อมก่อนไปก็ดีครับ ก็อุ่นใจระดับหนึ่งครับ เล่าให้ฟังครับ กระเป๋าแบนครับขี่ปาเจโร่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sumran.t จาก sum 203.113.86.139 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 12:08  IP : 203.113.86.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47065

คำตอบที่ 6
       อุ่นหนาฝาคั่งกันดีครับ มาแชร์ประสพการณ์กันแบบใช้งานจริง บรรยากาศเหมือนนั่งจิบวุ้นคุยกันหน้าโรงรถเปิดกระโปรงรถปรึกษาปัญหากัน


คุณเสี่ยเพิ่มคุยกับหนุ่มกระโทกเลยเรื่องเครื่องคุมสาระพัดคอนดิชั่นของเครื่องยนต์แบบ DIY

ตอนนี้หนุ่มกระโทกเอา Embeded CPU เล็กๆมาเป็นสมองกลดูแลเครื่องยนต์แทนคนขับ

เท่าที่หนุ่มเอามาให้ผมดูมี
วัดโวลท์แบเตอรี่พอมันน้อยมันมากมันแหกปากร้องได้
วัดอุญหภูมิน้ำและฝาสูบแบบแหกปากร้องเตือนก่อนฝาสูบกลับบ้านเก่า
สั่งพัดลมทำงานได้ตามอุณหภูมิที่ตั้งไว้จะเป็นแบบสปีดช้าหรือเร็วก็แล้วแต่ที่ตั้งไว้จากคนขับ ผมยังคิดเลยว่าเอาพัดลมเปอร์โยท์หรือซีตรองปรับได้สามสปีดมาใส่คงจะดีประหยัดแบตเตอรี่
ยังมีวัดอะไรๆอีกหลายอย่างที่ผมจำไม่ไหวเพราะหนุ่มเขาใช้จอแสดงผลแบบจอกราฟฟิกเหมือน engine management จอฟ้า
ผมยังแนะนำว่าถ้ามีฟังชั่นแสดง A/F อีกตัวล่ะก็มันจะบอกถึงสภาพการใช้เชื้อเพลิงกับอากาศสำหรับเครื่องเบ็นซินติดแกสแบบฟิกมิกเซอร์ให้รู้ว่าแกสมันหนาบางไปต้องปรับเร็กกูเรเตอร์ใหม่ได้แล้ว

อีกอย่างที่ผมแนะนำหนุ่มกระโทกไปคือ เจ้ากล่องนี้น่ามีปุ่มอีกปุ่มกดแล้วมีล้องอกออกมาขับกลับบ้านได้ด้วย

แบเตอรี่แบบแห้งหรือกึ่งแห้ง ถ้าเป็นชนิด Deep cycle เป็นแบตเตอรี่ที่รถแต่งเครื่องเสียงหนักๆหรือรถติดวินซ์ควรใช้ครับ มันจะจ่ายไฟได้มากจนพลังงานเกือบหมดแรงดันยังไม่ตกมาก เหมือนแบตเตอรี่กล้องถ่ายรูปหรือมือถือนั่นแหละครับมันแรงดันไม่ตกจนหยดสุดท้ายแต่ถ้าหมดแล้วหมดเลย แบตเตอรี่แบบนี้จะใช้กันในงานโหดๆที่แบตเตอรี่ธรรมดามันตายไปแล้วแต่เจ้าแบตเอรี่แบบนี้ยังอยู่ได้ ราคาแพงอีกนิดแต่มันคุ้มค่ากว่า

แต่ถ้าจะพบกันครึ่งทางระหว่างเงินในกระเป๋ากับคุณภาพที่ไม่อยากลงทุนมากนักกับแบตเตอรี่แบบแห้งจริงๆแบบถ่านไฟฉายกับแบบกึ่งแห้ง ผมแนะนำแบ็ตเตอรี่ Atlas แบบกึ่งแห้ง ลูกที่ผมใช้เก่าสุดสามปีแล้วยังไม่มีอาการงอแง ลูกอื่นๆในรถคันอื่นก็ยังสุขสบายอยู่ไม่ใช่สองปีพังเหมือนแบตเตอรี่ปกติที่ใช้กัน





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.53.14 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 13:16  IP : 125.24.53.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47066

คำตอบที่ 7
       เรื่องการตรวจสอบไดชาร์ทให้สบายใจแถวสัมมากรผมไม่รู้จักร้านหรอก แต่ถ้าวันไหนขับรถผ่านมาแถวฝั่งธนฯผมพอแนะนำให้ได้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.53.14 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 13:31  IP : 125.24.53.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47067

คำตอบที่ 8
       ขอบพระคุณทุกท่านครับ อบอุ่นจริงๆครับ

เดี๋ยวผมจะลองโทรไปร้านไดที่แนะนำในกะทู้เก่าดูครับ ท่าทางจะแพงพอสมควรแต่คงจำเป็นสำหรับความพร้อมในการเดินทางไกลแบบไม่เลือกเวลา ส่วนแบตเตอรี่จะลองหาดูร้านแถวนี้ครับ

ถ้ามีโอกาศได้ไปหาอาจารย์คงได้คำแนะนำหลายเรื่องเลยครับ วันก่อนก็ได้ความรู้เรื่องถอดแผงหน้าปัทม์มาแก้ไขจับจิ้งหรีดจนเงียบเพราะถอดมาดูช่างลืมใส่น๊อตตัวข้างหน้า

ช่วงนี้รถอยู่ที่อู่เปลี่ยนแม่ปั๊มลูปปั๊มครัช ซึ่งหมดอายุแล้วน้ำมันดำปี๋เหมือนในกะทู้ DIY เรื่องนี้ แต่ผมไม่มีปัญญาทำเองครับ ได้ความรู้จากเพื่อนให้เปลี่ยนน้ำมัน เบรคและครัชเป็น ดอท 4 เพราะแม่ปั๊มอยู่ใกล้เทอร์โบทั้งคู่ กำลังจะหาทางกันความร้อนแบบ DIY อยู่ครับ วันก่อนขาลงเขาเบรคหายไปหน่อยทั้งที่เพิ่งยกเบรคมาใหม่ แต่พอวิ่งทางราบแล้วเครื่องเย็นก็หาย สงสัยจะเกี่ยวกับความร้อนของผ้าเบรคหรือน้ำมันเบรคด้วยก็ไม่ทราบ แต่รถคุณโทนี่มีประสบการเพราะขึ้นเขาประจำครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ณรงค์ 124.120.26.85 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 14:31  IP : 124.120.26.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47069

คำตอบที่ 9
       มีหนุ่มมือซนกระทำการอย่างเดียวกันกับคุณหนุ่มกระโทก ในคำตอบที่ 189 ของลิ้งค์ http://www.weekendhobby.com/offroad/kia/question.asp?page=7&id=10417
ผมจะขอรบกวนคุณหนุ่มมือซนคนนี้ให้ช่วยจับสัญญาณพัลซ์ของสปีดเซนเซอร์ แต่หนุ่มคนนี้เขาไม่ค่อยว่าง จึงยังค่อยเป็นค่อยไปเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ เหมือนชื่อเว็บล่ะขอรับ

zero eight six three seven four zero two nine nine



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

wannamat จาก siaperm 203.144.218.205 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 15:09  IP : 203.144.218.205   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47071

คำตอบที่ 10
       วิธีทำแผ่นกันความร้อนให้ปั้มเบรคและคลัทแบบ DIY

เปลี่ยนน้ำมันไม่หายหรอกครับ มันไม่ใช่ปัญหาที่น้ำมันเดือด แต่เป็นเพราะความร้อนมันเผาเสื้อปั้มโดยตรงจนจนลูกยางปั้มใส้ในหมดสภาพ

http://www.weekendhobby.com/offroad/newenergy/question.asp?page=7&id=1529

ผมทำแล้วปัญหาเรื่องปั้มเบรคและปั้มคลัทวืดแตกบ่อยๆหายสนิดเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.53.14 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 15:24  IP : 125.24.53.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47072

คำตอบที่ 11
       แบตผมกำลังมาแล้วครับ ตกลงเลยเลือก ATLAS MF 60046 100แอมป์ ราคาตก 3900 มาส่งให้ถึงบ้านประกัน ๅ ปี อีกยี่ห้อ ยี่ห้อ B 110 แอมป์ 4400 บาท ประกัน ปีครึ่ง ตัวแรกทำเกาหลี ตัวหลังทำบ้านเรา เลยเอาที่อาจารย์แนะนำ และเห่อเกาหลีตามกระแสวัยรุ่นหน่อยครับ เย็นนี้ก็คงได้ลองเปลี่ยนใช้ดู ส่วนลูกเก่าใส่ท้ายรถไว้สำรอง และใช้กะอินเวอเตอร์ เผื่อได้ต่อไมโครเวฟเล็กๆซักตัวไว้อุ่นกับข้าวตอนเดินทาง

ตกลงไดของผมช่างเขาเช็คทำความสะอาดสายไฟแล้ว ถ้าเปิดไฟไม่หมดก็ชาร์ตขึ้นเกิน 13 โวลท์ยืนยันว่ายังปกติ แต่ผมคงต้องหา สำรองไว้อีกซักตัวแบบพร้อมใส่ เพราะถ้าหาตอนฉุกเฉินคงโดนฟันแบบอาจารย์ว่าแน่ๆ

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำครับ คุณsumเดินทางให้สนุกปลอดภัยนะครับ ลูกๆผมดันโตหมดแล้วไม่ค่อยยอมไปไหนกับพ่อแล้วครับ แต่ตอนเด็กก็ติดสอยห้อยตามแต่ดันไปนอนในรถเสียส่วนมาก ลูกสาวคนเล็กก็มาชอบกินผัก ตอนไปทานป๋วยเล้งและผัดผักสดๆบนดอยแม่สลอง กลับลงมาเลยชอบทานผัก แต่วันหยุดยาวดูท่าคนจะเยอะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea ณรงค์ 124.120.26.85 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 15:48  IP : 124.120.26.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47073

คำตอบที่ 12
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Rin จาก Rin 202.12.118.61 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 18:19  IP : 202.12.118.61   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47074

คำตอบที่ 13
       ได้แบตมาแล้วครับสั่งซื้อทางเนตมาส่งถึงที่รวดเร็วทันใจเพราะมีมอเตอร์ไซค์มาจากคนละมุมเมือง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea 124.120.26.85 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 19:22  IP : 124.120.26.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47077

คำตอบที่ 14
       ทดลองเปิดใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ โวลท์มิเตอร์ก็ค่อยๆลด แต่เมื่อเร่งเครื่องก็ชาร์ตดีขึ้น แต่ไม่เหมือนเดิมก่อนหน้านี้ อาการเหมือนที่กะทู้เดิมเรื่องไดบอกไว้ คงได้เวลาวิ่งหาร้านไดจัดการ เพื่อนๆท่านใดรู้จักร้านดีๆย่านหมู่บ้านสัมมากร รามคำแหง ช่วยกรุณาแนะนำผมด้วยครับ ถ้าเปลี่ยนได 75 แอมป์ราคาควรประมาณเท่าใดครับ ขอบคุณครับ
ผมเข้าไปดูตามที่อาจารย์แนะนำเรื่องความร้อน แต่ก็เปลี่ยนน้ำมันมาแล้วด้วยเพราะราคาไม่สูงมาก





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea 124.120.26.85 อังคาร, 1/12/2552 เวลา : 19:53  IP : 124.120.26.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47078

คำตอบที่ 15
       อย่างนี้ แบตลูกต่อไป ต้องจองบ้างแล้วครับ ผมอยากให้เด็ก ๆ ได้เข้าสัมผัสธรรมชาติบ้างน่ะครับ เดียวถ้าเขาโตแล้วก็คงไม่อยากไปกับเราแก่ ๆ ครับ ขอบพระคุณ ckea น่ะครับ ขอให้รถสมบูรณ์มาก ๆ ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sumran.t จาก sum 203.113.86.139 พุธ, 2/12/2552 เวลา : 10:28  IP : 203.113.86.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47140

คำตอบที่ 16
       คุณSUMและครอบครัวเที่ยวให้สนุกนะครับ
ผมขอรายงานผลล่าสุดครับ ไปเจอร้านไดแถวบ้านชื่อปองไดนาโมครับ อยู่แถวหมู่บ้านพฤกษชาติ เพื่อนๆแถวนี้แนะนำ เขาวัดแอมป์ให้ปรากฏว่า ถ้าไม่เปิดไฟหน้า ก็ใช้ได้ แต่พอเปิดไฟหน้ากับพัดลมหน้าอีก 1 ตัวก็ชาร์ตขึ้นมานิดๆ แต่ช่างบอกว่าไดยังใช้ได้แต่ผมไม่สบายใจก็เลยอยากเปลี่ยน
ที่ร้านมีไดสตราด้าให้เลือก ระหว่าง 105 แอมป์ เป็นของใหม่เก่าเก็บที่สต๊อกไว้ ราคา 7 พัน กับของรีบิว 75 แอมป์ ราคา 6 พัน เมื่อวานฝากเพื่อนถามแถวๆเชียงกง สภาพดีๆก็ราว 4-5 พัน สงสัยจะขึ้นราคาตามทองคำ ผมเลยตัดสินใจเอาของใหม่ซึ่งแอมป์เยอะกว่า เผื่อจะติดอุปกรณ์ไฟฟ้าเพิ่มเติม หรือเอาแบตน้ำที่ยังดีๆพ่วงไว้สำรองท้ายรถ ค่าแรงอีก 500 บาท
ส่วนของเก่าช่างก็จะเอามาตรวจสอบละเอียดให้อีกที พรุ่งนี้ก็เสร็จ ชุดซ่อมที่มีแปรงถ่านและคัทเอ้าก็มีทำขาย คงไม่ใช่ของแท้เป็นวงๆเหมือนในกะทู้เก่าเรื่องได ราคา 1650 เป็นแบบ 90 แอมป์ ไม่รู้คราวนี้ถ้าไดลูกใหม่เสียจะใช้กันได้หรือเปล่าเพราะเป็น 105 แอมป์
ที่น่าสังเกตุคือพวกสายไฟ รวมทั้งสายไฟชาร์ตและไฟที่จะมาเลี้ยงขดลวด อยู่ในสภาพที่ต่อกันมาหลายจุด กว่ารถคันนี้จะมาถึงมือผม ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การชาร์ตเดิมไม่ค่อยเต็มที่ ขั้วต่อก็สกปรก เลยได้เปลี่ยนสายไฟใหม่ หายางหุ้มขั้วไฟบวกที่ของเดิมเปลือยอยู่ เพราะถ้าเจอโลหะหรือลวดหล่นไปมีหวัง ตายน้ำตื้นอีก
พอทำเสร็จทดลองเปิดอุปกรณ์ทั้งหมด โวลท์มิเตอร์ในรถเลย 12 มานิดๆจนวิ่งเร็วๆซักพัก ถึงได้ขึ้นมา 13 กว่า และจอดอยู่กับที่ก็ลดลงน้อยกว่าเดิม แต่วัดแอมป์เปรียบเทียบ ไดตัวใหม่จ่ายกระแสได้มากกว่าตัวเดิม ในรอบเดิมเบา พอเร่งเครื่องซักพันห้าร้อยรอบก็จ่ายได้มาก ถ้าเป็นไดตัวเดิมต้องสองพันกว่ารอบ เป็นอันว่าได้เสียเงินและสบายใจไปอีกเปลาะหนึ่ง
ผมเลยมารายงานเป็นข้อมูล เพราะคิดว่าเพื่อนๆที่ใช้ปาเหลี่ยมเครื่องดีเซลรุ่นนี้คงหัวอกเดียวกัน และเจอปัญหาเรื่องได ซึ่งถ้าไปเกิดเหตุตอนเดินทางคงทุลักทุเลหน้าดู คราวนี้ผมมีทังไดสำรอง และแบตสำรองที่พร้อมจะติดเครื่องในกรณีที่เกิดซวยไดชาร์ตมีปัญหาพอให้เอาตัวรอดได้
ที่น่าเสียดายคือปั๊มท้ายไดลูกใหม่ ดันมีขนาดท่อออกไม่เท่าของเดิม ก็เลยต้องเอาปั๊มเดิมมาใช้ แต่ผมได้ขอให้ทางร้านช่วยหาขนาดเท่าๆกันเปลี่ยนให้ไดตัวเก่า เวลาไปต่างจังหวัดจะได้ยกแทนกันได้ทันที
ขอบคุณทุกคำแนะนำ โดยเฉพาะความรู้เรื่องไดในคลังกะทู้ที่เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับปามือใหม่อย่างมาก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea ณรงค์ 124.120.31.166 พุธ, 2/12/2552 เวลา : 16:30  IP : 124.120.31.166   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47168

คำตอบที่ 17
       กำลังอยากเปลี่ยนแบตฯลูกใหม่พอดีเลยครับ วันก่อนสตาร์ทไปห้าทีจนแบตฯหมด ใช้ลืมเปลี่ยนจะสามปีคงได้เวลาเปลี่ยนและทำสวิตท์พัดลมเพิ่มอีกตัว(ปาเหลี่ยมผมก็มีพัดลมสองตัวครับ)

ขอบคุณอ.วอน ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pank_ppp จาก JTT 202.62.109.139 ศุกร์, 4/12/2552 เวลา : 15:18  IP : 202.62.109.139   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47227

คำตอบที่ 18
       สนใจเจ้าแบตฯลูกที่ว่านี้ ไม่ทราบสั่งซื้อกันที่ไหน? รบกวนด้วยขอรับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

น้ากบ จาก น้ากบ ไทยทริปฯ 124.120.64.90 เสาร์, 19/12/2552 เวลา : 13:27  IP : 124.120.64.90   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47777

คำตอบที่ 19
       น้ากบอยู่แถวไหนล่ะ ถ้าแถวฝังธนฯพอแนะนำร้านได้ ถ้าที่อื่นคงต้องไปไล่ควานเอาแล้วครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.46.152 เสาร์, 19/12/2552 เวลา : 16:34  IP : 125.24.46.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47780

คำตอบที่ 20
       ผมสั่งซื้อจากคลังแบตเตอรี่ http://www.klangbattery.com/product.html

เขาให้เจ้าหน้าที่ขึ้นมอเตอร์ไซค์เอามาเปลี่ยนให้ผมถึงที่ที่แถวรามคำแหงในเวลาชั่วโมงเศษๆ มีอุปกรณ์มาพ่วงไฟเลี้ยงวิทยุตอนถอดแบตมาพร้อมเลยครับ

112/216 ม.2 ถ.เอกชัย ซ.18 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ 10150
โทร / แฟกซ์ : 02-893-2324 , 02-417-1132
Mobile : 081-341-1848, 089-136-9960



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea 115.67.73.209 เสาร์, 19/12/2552 เวลา : 21:00  IP : 115.67.73.209   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47783

คำตอบที่ 21
       ผมอยู่แถวๆ มีนบุรี ซ.รามคำแหง 196 ซอยท้ายสุดของถนนรามคำแหง ขอรับ
ได้ทดลองโทรไปสั่งซื้อตามคำแนะนำของคุณ ckea ปรากฎว่าไม่ส่งขอรับ เนื่องจากเกินพื้นที่ให้บริการ
มึนเลยขอรับท่าน... (เจ้าหน้าที่บอกว่าเพิ่งออกมาส่งที่ รามคำแหง 150 ห่างจากบ้านผมไม่น่าเกิน 2 กิโล)

ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมจะลองควานหาเอาแถวๆนี้ดูก่อน ถ้าไม่มีจริงๆคงต้องขอรบกวน อ.วอน อีกทีน่ะขอรับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

น้ากบ จาก น้ากบ ไทยทริปฯ 124.121.233.152 อาทิตย์, 20/12/2552 เวลา : 15:18  IP : 124.121.233.152   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 47915

คำตอบที่ 22
       ต้องขออภัยด้วยครับ ผมไม่ทันสอบถามที่ร้านให้ก่อน แถวๆบ้านผมมีร้านแบตหลายร้านแต่ไม่มียี่ห้อนี้วางอยู่แต่ เข้าใจว่าทุกร้านจะสั่งให้ได้ ถ้ายังหาไม่ได้จริงๆจะให้ผมโทรสั่งให้ก่อนแล้วแวะมารับเวลาผ่านหมู่บ้านสัมมากรก็ยินดีนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ckea จาก ckea 124.120.25.233 อังคาร, 22/12/2552 เวลา : 18:31  IP : 124.120.25.233   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 48002

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5334 คน)