WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ช่อง 5 ถ่ายทอด เทปบันทึกภาพ แถลงการยุติไฟใต้จากหัวหน้ากลุ่มใต้ดิน
Tommy_Prerunner
จาก Tommy_Prerunner
IP:118.173.157.141

พฤหัสบดีที่ , 17/7/2551
เวลา : 12:25

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       " พล.อ.เชษฐา " เชื่อ สถานการณ์ใต้จะดีขึ้น หลังแกนนำระดับสูงของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ แถลงยุติปฏิบัติการในพื้นที่


อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มั่นใจว่า สถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะดีขึ้น หลังแกนนำระดับสูงของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ จะแถลงหยุดปฏิบัติการในพื้นที่ ผ่านทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในเวลา 12.00 น วันนี้(17 ก.ค.51)
วันนี้ (17 ก.ค.51) เวลา 12.00 น. จะมีการถ่ายทอดเทปบันทึกภาพ คำประกาศของกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ในการหยุดปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยหัวหน้ากลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย และหัวหน้าทหารกลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย ร่วมกันประกาศหยุดปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคมนี้ เวลา 12.00 น.ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เพื่อสนับสนุนให้เกิดสันติภาพในภาคใต้ของไทย นำความสงบ ความอยู่ดีกินดีกลับมาสู่ประเทศไทย และสนับสนุนความเป็นหนึ่งเดียวของประเทศไทยภายใต้กฎของรัฐบาลไทย โดยพลเอกเชษฐา ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ส่วนตัวพร้อมดำเนินการเพื่อบ้านเมืองและสังคมในทุกเรื่อง แต่ทั้งนี้ด้วยความสำนึกที่เคยปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการทหารบก เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ติดพันมาตลอด และเป็นความรับผิดชอบของกองทัพบกโดยตรง แม้ตนเองจะพ้นจากตำแหน่งไปแล้ว แต่ภาวะที่ยังมีความรับผิดชอบอยู่ก็ไม่ได้เลือนหายไปแต่อย่างใด ก็ยังคงดำเนินการหามาตรการแก้ไขปัญหาต่อไป สำหรับการถ่ายทอดเทปดังกล่าวจะมีทั้งภาษาไทยและภาษายาวี โดยจะมีการถ่ายทอดในประเทศมาเลเซียพร้อมกันไปด้วย
พลเอกเชษฐาฯ กล่าวด้วยว่า หลังการประกาศของหัวหน้ากลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทยแล้ว มั่นใจว่าข้อตกลงจะต้องเป็นไปตามข้อตกลง อย่างน้อยภายใน 30 วัน จะไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งทางกลุ่มดังกล่าวฯ ก็รับประกัน และเมื่อทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อยแล้วภายใน 3 - 4 วัน ก็จะรายงานให้ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบอย่างเป็นทางการ เพื่อนำเสนอไปยังนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลต่อไป ทั้งนี้ ยืนยันการดำเนินการดังกล่าว ไม่ได้ต้องการยกระดับอะไรทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม หลังจากแถลงการณ์คำประกาศของกลุ่มดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะแถลงถึงท่าทีว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ในเนื้อหาถ้าใครได้ดู กล่าวถึงการขออยู่ร่วมกันอย่างสงบใต้พระบรมโพธิสมภารในองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย ประกาศยุตินี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 14 กรกฏาคม 2551 เวลา 12.00 น.

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นมาร่วม 100 ปี แต่ด้วยพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของไทย ทรงมีพระราชดำรัสดับไฟใต้โดยสันติวิธี ซึ่งประสบความสำเร็จลงในคราวนี้

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Tommy_Prerunner จาก Tommy TOC812 118.173.157.141 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 12:35  IP : 118.173.157.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29507

คำตอบที่ 2
       หากเป็นจริงอย่างที่ว่าก็ยินดีด้วยครับ แต่ผมมีคำถามตามมาอีกว่าถ้าหากหลังจากนี้เป็นต้นไปยังมีการวางระเบิดและลอบยิงใครจะรับผิดชอบครับ มันเท่ากับว่าเหตุที่เกิดภายหลังเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่แล้วนะครับเพราะฝั่งโน้นเขาประกาศล้างมือในอ่างทองคำแล้ว(แต่จริงๆแล้วฝั่งโน้นเขาทำ) ผมว่าไทยรีบออกข่าวเร็วเกินไปครับอาจจะเพลี่ยงพล้ำทาง ยุทธวิธีเขาได้ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก คิดมาก 117.47.212.201 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 13:19  IP : 117.47.212.201   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29509

คำตอบที่ 3
       เพื่อนอยู่ยะลาบอกมียิงกัน วางระเบิดกันทุกวันแต่ปิดข่าวกัน แค่ถ้าเป็นจริงอย่างที่เขาแถลงก็เป็นสิ่งที่น่ายินดีครับประเทศเราจะได้สงบ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ศรีอรัญ จาก ศรีอรัญ 222.123.121.225 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 14:32  IP : 222.123.121.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29513

คำตอบที่ 4
       สาธุเลยครับ ภาคใต้จะได้มีรอยยิ้มเสียที ถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของทหารไทย


ให้ตายซิ โรบิ้น ตอนนี้มนุษค้างคาวอย่างผมมองอะไรก็ไม่ไว้ใจไปหมด ขนาดสาราวัตกอร์ดอน ตอนนี้มนุษย์ค้างคาวยังไม่ไว้ใจเลย


ผมเกรงว่าจะเหมือนหนังที่ Dustin Hoffman และ Robert De Niro เล่นเรื่อง wag the dog

ประธานาธิบดีที่กำลังเตรียมลงแข่งขัน
เป็นประธานาธิบดีสมัยต่อไป งานแก้ไขสถานการณ์จึงตกเป็นของ Conrad Brean (Robert De
Niro) นักวางแผนมืออาชีพ

งานนี้จึงได้เรียกใช้บริการของผู ้สร้างงาน โทรทัศน์มือฉมัง Stanley Motts (Dustin
Hoffman) ให้มาคิดงานวางแผนผ่านสื่อโทรทัศน์ เพื่อเป็นการกลบเกลื่อน หรือจะเรียกว่าเบี่ยงเบนความสนใจประชาชนก็แล้วแต่


.. ฟังดู ค้นๆ เหมือนประเทศสาระขันต์บ้านเรา มั้ย



ผลที่ออกมา คือ การสร้างฉาก ข่าวภาพฮีโร่สงครามที่น่าเศร้าสะเทือนใจ ต่อสายตาผู้ชมชาวอเมริกัน
เพื่อกลบกระแสข่าวอื่นๆ ทั้งมวล แต่งานนี้กลับไม่ง่ายอย่างที่จอมวางแผนคิด เมื่อความจริงค่อยๆ
ถูกเปิดเผยออกมา การถูกจับโกหกได้ กลายเป็นการเตลิดไปสู่การโกหก ต่อไปๆ

สุดท้าย ของเรื่อง ผลตอบแทนบางอย่างที่ได้จากการโกหกระดับชาติ น่าจะสะท้อนอะไรได้บ้าง


อย่าให้มนุษย์ค้างคาวอย่างผมเดาอะไรถูกเลย ขอให้เดาผิดเถิด.....สาธุขอให้ภาคใต้สงบๆโดยเร็วเถิด

การต่อสู้ตั้งแต่ปี 1909 หรือเกือบร้อยปีของกลุ่มมุสลิมใต้แยกดินแดนจะได้จบเสียที

นึกไม่ถึงว่าสงครามร้อยปีจะจบอะไรง่ายๆแบบนี้ อย่างี้ต้องเรียกอังกฤษมาดูงานปราบ IRA ที่บ้านเราแล้ว






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.87.248 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 14:32  IP : 125.24.87.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29514

คำตอบที่ 5
       รอดูต่อไป สงบก็ดีมากๆ
แต่เมื่อเช้ายังมีข่าวระเบิด 2 ลูกเลย สงสัยยังไม่ได้ยินประกาศ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Big Tui 119.42.67.21 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 14:46  IP : 119.42.67.21   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29517

คำตอบที่ 6
       ก็คงได้แค่หวังนะครับ หวังว่าจะสงบสักที ทุกวันนี้ต้องทนรอความหวังว่าเมื่อไรจะได้ลืมตาอ้าปากบ้าง ไม่อยากกลับไปใช้ชีวิตคนกรุงให้วุ่นวาย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Tommy_Prerunner จาก Tommy TOC812 118.173.157.141 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 15:28  IP : 118.173.157.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29521

คำตอบที่ 7
       เปิดเบื้องลึกและเบื้องหลัง - “ปาหี่”!? ดับไฟใต้ทาง “ทีวี 5”

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 17 กรกฎาคม 2551 16:23 น.



คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น













รายงานจาก…ศูนย์ข่าวหาดใหญ่

พลันที่ภาพข่าวผลการเจรจาหยุดยิงระหว่าง “พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร” อดีต ผบ.ทบ.และอดีต รมว.กลาโหม ซึ่งปัจจุบันนั่งเป็นหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กับ “กลุ่มไต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย” ได้รับการออนแอร์ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อช่วงข่าวเที่ยงวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งไม่เพียงคนไทยจะรับชมได้เท่านั้น แต่ยังมีการเผยแพร่ไปทั่วโลกอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาในพื้นที่ชายแดนใต้และใกล้เคียง แทนที่จะเป็นปรากฏการณ์ของความยินดีปรีดาของพี่น้องประชาชน เนื่องเพราะสถานการณ์ “ไฟใต้” ที่ยังความโหดร้ายและรุนแรงอันปรากฏต่อเนื่องมายาวนาน โดยเฉพาะการโหมไฟใต้ให้ลุกโชนในยุคหลังที่เกิดจากความอหังการของ “ระบอกทักษิณ” ซึ่งฝันร้ายต่างๆ เหล่านี้น่าจะถึงกาลยุติลงได้อย่างสันติวิธี จากผลการเจริจาที่ปรากฏเป็นภาพและข่าวอย่างฮือฮาในหนนี้

ทว่า กลับกลายเป็นมีคำถามผุดขึ้นในจิตใจผู้คนมากมายเข้ามาแทนที่ พร้อมๆ กับความสงสัยว่าภาพและข่าวที่ปรากฏต่อสายตาประชาชนในครั้งนี้นั้น...มีเป็นความจริงแค่ไหน ?! หรือเป็นเรื่องโจ๊กไส่ไข่ ?! หรือเป็นเรื่องปาหี่ที่มีการหวังผลการเมืองของรัฐบาลชุดนี้ ?!

ทั้งนี้ เพราะที่ภาพและข่าวที่ปรากฏทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในครานี้ ขาดทั้งน้ำหนักในสถานการณ์ความเป็นจริง แถมเหตุและผลอันน่าเชื่อถือก็ค่อนข้างอ่อนด้อยในหลายประการ

คนที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของ “กลุ่มไต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย” แม้จะไม่บอกชื่อสกุล แต่ผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของชายแดนใต้ใกล้ชิดจะทราบว่าเขาคือ “นายลุกมาน บินลีมา” ซึ่งเป็นสมาชิกพูโลเก่าที่ปักหลักอยู่ในสำนักงานของบขวนการพูโล ณ ประเทศเยอรมนี

ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีมานี้ “นายลุกมาน บินลีมา” ได้พยายามอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของขบวนการแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ชายแดนใต้ทุกกลุ่ม โดยเคลื่อนไหวผ่านเว็บไซต์พูโล เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่างๆ ต่อรัฐบาลไทยมาโดยตลอด จนได้ฉายาจากผู้ที่คร่ำหวอดในวงการข่าวความมั่นคงว่า “นายหน้าค้าสงคราม”

ดังนั้น การที่มีการอุปโลกน์เอา “นายลุกมาน บินลีมา” มาเป็นตัวแทน “กลุ่มไต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย” เพื่อประกาศให้แนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ “หยุดยิง” ซึ่งหมายถึงการยุติสงครามการก่อความไม่สงบ จึงขาดน้ำหนักแห่งความเชื่อถือและเชื่อมั่นลงไปไม่น้อย

และนอกจากไม่เชื่อมั่นหรือน่าเชื่อถือแล้ว ยังมีความคลางแคลงใจต่อไปว่า การใช้โอกาสและจังหวะก่อนที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี “สมัคร 1” เกิดขึ้นช่วงหลังวันที่ 28 ก.ค.นี้ เป็นไปเพื่อหวังผลทางการเมืองหรือไม่?!

โดยเฉพาะในตำแหน่ง “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม” ซึ่งนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นั่งถ่างขาไปควบอยู่ในเวลานี้

โดยข้อเท็จจริงแล้ว การเจรจาระหว่างนายทหารที่ทำงานใต้ดิน กับตัวแทนของขบวนการพูโลเก่า รวมถึงขบวนการเบอร์ซาตู ที่มี “ดร.วัน กอเดร์” เป็นประธานกลุ่มนั้น เกิดขึ้นตั้งแต่ครั้งที่ พล.อ.กิตติ รัตนฉายา ยังเป็นนั่งเป็นแม่ทัพภาคที่ 4 อยู่ โดยมีการเดินทางไปเจรจากันทั้งในประเทศซีเรีย สวีเดน เยอรมนี และ อียิบต์

อีกทั้งหลังจากเกิดเหตุราดน้ำมันใส่ไฟใต้ระลอกใหม่ของระบอบทักษิณ ซึ่งเดินหน้าปลุกปั้นความเป็น “รัฐตำรวจ” โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เชื่อแบบหัวปักหัวปำในข้อมูลตำรวจ นำไปสู่การกวนอำนาจบริหารราชการในชายแดนใต้ให้ปั่นป่วน มีการยุบทิ้งหน่วยงานสำคัญอย่างกองกำลังผสมพลเรือนตำรวจทหารที่ 43 (พตท.43) และศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) และให้ทหารถอนเข้ากรมกอง แต่ให้ตำรวจออกมาใหญ่รับหน้าที่แทน ซึ่งไฟใต้ระลอกใหม่นี้ถือเอาเหตุการณ์ปล้นปืนที่ค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เป็นจุดเริ่มในต้นปี 2547 นั้น

ท่ามกลางสถานการณ์ไฟใต้ลุกโชนระลอกใหม่นี้ ก็ยังคงมีการเดินทางไปเจรจากันระหว่าง “นายทหารจากกองทัพไทย” กับ “ตัวแทนขบวนการพูโลเก่า” มาโดยตลอด ซึ่งบุคคลที่มีเป็น “คีย์แมน” ของกองทัพรับหน้าที่เจรจา ได้แก่ พล.อ.นิพัทธ ทองเล็ก พล.อ.ไวพจน์ ศรีนวล พล.ต.อกนิษย์ หมื่นสวัสดิ์ รวมถึงนายทหารระดับ พล.ต. และ พ.อ. ของกองทัพภาคที่ 4 อีกประมาณ 3-4 นาย

จนกระทั่งเมื่อปี 2550 ได้มีการดึงเอา “ดร.มหาธีร์ โมฮัมหมัด” อดีตนายกรัฐมนตีของประเทศมาเลเซีย มาเป็นคนกลาง มีการนัดประชุมแดนนำของขบวนการพูโลเก่าและขบวนการอื่นๆ ด้วย แต่ได้ยกเว้น “ขบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนต” และ “ขบวนการมูจาฮีดินอิสลามปัตตานี” มาร่วมเจรจา

และสุดท้ายผลการเจรจาในครั้งนั้นก็ไม่บรรลุเป้าประสงค์ตามต้องการ เนื่องจากตัวแทนของขบวนการต่างๆ ที่มาร่วมโต๊ะเจรจาล้วนเป็นผู้ที่ไม่มีบทบาทในการที่จะสั่งการให้ “แนวร่วม” ที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ให้ยุติการปฏิบัติการลงได้

แต่การเจรจาระหว่างนายทหารกลุ่มหนึ่ง กับคนของขบวนการพูโล และเบอร์ซาตู ก็ยังคงมีการดำเนินการไปโดยตลอด จนกระทั่งสุดท้ายมีนายทหารระดับ “พล.ท.” นายหนึ่งเป็นหัวหน้าคณะไปเจรจากับสมาชิกของขบวนการพูโลเก่าที่ประเทศเยอรมนี หลังจากการเสียชีวิตของ “ตวนกูนีรอ ตอกอนีรอ” ประธานขบวนการพูโลเก่า เมื่อปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการ “อัดเทป” เพื่อนำมาออกอากาศแสดงเจตนารมณ์ของ “นายลุกมาน บินลีมา” ที่ตั้งตนเป็นผู้นำกลุ่มใต้ดิน เพื่อยุติการต่อสู้ด้วยกำลังและอาวุธ

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า ปฏิบัติการนี้นอกจากจะเป็นเรื่อง “การเมืองในประเทศไทย” แล้ว ยังเป็นเรื่อง “การเมืองของขบวนการพูโลเก่า” ด้วย เนื่องเพราะมีการแย่งชิงตำแหน่งประธานขบวนการพูโลเก่าแทน “ตวนกอบีรอ ตอกอนีรอ” ที่เพิ่งเสียชีวิตไป โดยมีการประชุมและเกิดความขัดแย้งกันในกลุ่มสมาชิกระดับนำ

และเป็นไปได้อีกเช่นกันว่า “นายลุกมาน บินลีมา” ฉวยโอกาสนี้ประกาศตัวเป็นหัวหน้า “กลุ่มไต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย” เพื่อก้าวสู่ตำแหน่งประธานขบวนการพูโลเก่าคนต่อไป

ข้อเท็จจริงอีกหนึ่งเรื่อง คือ กองทัพบก, กองทัพภาคที่ 4, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยข่าวความมั่นคงทุกหน่วย ต่างมีข้อมูลที่ชัดเจนว่า ผู้ที่บงการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในเวลานี้นั้น เป็นฝีมือของ “ขบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนต”

อีกทั้งยังไม่มีความชัดเจนว่า ใครคือประธานขบวนการบีอาร์เอ็นโคออร์ดิเนตที่แท้จริง รู้แต่เพียงว่า “นายสะแปอิง บาซอ” อดีตครูใหญ่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ น่าจะประธานขบวนการ มี “นายมะแซ อุเซ็ง” เป็นผู้บัญชาการกองกำลัง

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2547 เป็นต้นมาถึงปัจจุบัน ตัวแทนของขบวนการบีอาร์เอ็นไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่เคยยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล ไม่ปฏิเสธ และไม่ตอบรับในข้อกล่าวหาว่า เป็นผู้บงการก่อความไม่สงบเพื่อแบ่งแยกดินแดน

และที่สำคัญ “แนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค” ในพื้นที่ ต่างไม่ยอมรับแกนนำของขบวนการพูโลเก่าในการ “ชี้นำ” และยังมีการสั่งห้ามแกนนำขบวนการพูโลเก่า รวมถึงขบวนการพูโลใหม่ในพื้นที่ยุ่งเกี่ยวกับการกระทำของแนวร่วมอาร์เคเคในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

นอกจากนี้แล้ว การที่ “รัฐบาล” และ “กองทัพ” ไม่ออกมาแถลงข่าวเพื่อชี้ให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศรับทราบถึง “ข่าวดี” ในเรื่องนี้โดยทันที จึงเป็นอื่นไปไม่ได้ นอกเสียจากว่ารัฐบาลและกองทัพเองก็ยังไม่เชื่อว่า “นายลุกมาน บินลีมา” เป็นผู้ที่มีอำนาจในการสั่งการให้แนวร่วมในพื้นที่ชายแดนใต้หยุดก่อความไม่สงบได้จริง

ดังนั้น การวางเฉยของรัฐบาลและกองทัพต่อเรื่องที่ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร แถลงนั้น ถ้าไม่เป็นไปตามนั้นจริง รัฐบาลและกองทัพก็ไม่เกิดความเสียหาย ซึ่งถือเป็นความเสียหายส่วนตัวของ พล.อ.เชษฐาและคณะเพียงอย่างเดียว

แต่หากเรื่องที่มีการแถลงข่าวปรากฏเป็นเรื่องจริงขึ้นมา สถานการณ์ไฟใต้มอดดับ ปราศจากเสียงปืน เสียงระเบิด และการตกตายของชีวิตประชาชน นอกจาก พล.อ.เชษฐาจะกลายเป็น "ฮีโร่” ที่เหมาะสมกับตำแหน่ง “รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม” แล้ว รัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ก็ยังได้รับ “ความชอบ” ไปด้วยอย่างเต็มๆ ที่สามารถยุติสถานการณ์ไฟใต้ที่เลวร้ายได้ในรัฐบาลของตนเอง

ทั้งหมดทั้งปวงนี้จะมีคำตอบที่ “สมบูรณ์” จากพื้นที่ชายแดนใต้ได้นั้น สังคมคงต้องรอพิสูจน์กันต่อไปว่าสถานการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส รวมถึงอีก 4 อำเภอของ จ.สงขลา นับแต่นี้ไปจะคลี่คลายไปสู่สันติ

เมื่อถึงเวลานั้น “นายลุกมาน บินลีมา” จึงคือผู้นำ “กลุ่มไต้ดินรวมภาคใต้ของประเทศไทย” ที่แท้จริง และ “พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร” คือคนที่คนไทยทั้งแผ่นดินต้องให้ความเคารพในฐานะที่เป็นผู้ยุติไฟใต้อันยืดเยือยาวนานลงได้อย่างแท้จริง

แต่ในทางกลับกันแล้ว ถ้าสถานการณ์ไฟใต้ยังคงคุกรุ่นรุนแรงต่อไป นั่นก็หมายถึงภาพและข่าวที่เผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อช่วงข่าวเที่ยวของวันที่ 17 ก.ค.นี้ก็ไม่ต่างอะไรกับ “ปาหี่” ครั้งใหญ่ที่ประวัติศาสตร์ชาติไทยต้องจารึกไว้









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก การเมือง 125.25.89.200 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 17:08  IP : 125.25.89.200   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29523

คำตอบที่ 8
       หลายคนรู้สึกดีกับข่าวที่ได้รับ แต่ไม่เกิน 1 ชั่วโมงหลังจากนั้นก็มีข่าวแย่ๆออกมาเรื่อยๆ ความหวังที่เคยวาดไว้ว่าจะเกิดขึ้น ก็ค่อยๆหมดไป แถมยังรู้สึกแย่ว่าเดิมอีก ไม่น่าเลย......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Tommy_Prerunner จาก Tommy TOC812 118.173.160.181 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 17:25  IP : 118.173.160.181   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29524

คำตอบที่ 9
       ใครรู้จักบ้างครับ คนในรูป......ว่าเขาคือใคร

ส.ส.นราฯ ปชป.เผยชาวบ้านไม่รู้จักแกนนำที่แถลงยุติความรุนแรงชายแดนใต้ สงสัยเป็นตัวจริงที่มีอำนาจสั่งการหรือไม่ หากเป็นเรื่องจริงถือว่ารัฐบาลเสียหน้า “เชษฐา” เป็นแค่ ส.ส.เท่านั้น หวั่นมีเงื่อนไขสัญญาแอบแฝงโดยที่ รบ.ไม่รู้ จี้ “หมัก” ประกาศด้วยตัวเอง


วันนี้ (17 ก.ค.) นายเจ๊ะอามิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มใต้ดินรวมภาคใต้ประกาศ ยุติความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ตั้งแต่วันนี้ว่า ขณะนี้ตนอยู่ในพื้นที่ และฟังคำแถลงดังกล่าวพร้อมกับชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านที่ได้ยินต่างมึนและช็อกว่า คนที่ออกมาปรากฏตัวทั้ง 3 คนเป็นใคร เป็นตัวจริงที่เป็นแกนนำมีอำนาจสั่งการหรือไม่ เพราะไม่มีใครรู้จักบุคคลเหล่านั้น และการใช้ภาษาก็เป็นภาษามลายูกลางที่เป็นภาษาของมาเลเซีย ทั้งนี้ ประชาชนในภาคใต้ยังสงสัยว่า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจชาติพัฒนา ดำเนินการเรื่องนี้ในฐานะอะไร รัฐบาลรับทราบหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากบุคคลทั้ง 3 คน เป็นหัวหน้าจริงในระดับสั่งการ ไม่เป็นการหลอกลวง ก็เชื่อว่า สถานการณ์คงคลี่คลายได้ ทางตนก็ต้องขอชื่นชม พล.อ.เชษฐา เพราะถือเป็นพื้นฐานที่ดี เนื่องจากประชาชนต้องการความสงบ

“ถ้าเป็นจริงก็ต้องชื่นชม แต่เรื่องนี้รัฐบาลต้องเข้าไปดูแล เพราะไม่รู้ว่าท่านเชษฐาทำในฐานะอะไร ถ้าพูดทางการเมืองต้องถือว่ารัฐบาลเสียหน้า เพราะ พล.อ.เชษฐา เป็นคนนอก เป็นเพียงส.ส.คนหนึ่ง หากไปทำสัญญาอะไรแล้วรัฐบาลไม่รับรู้ ถ้ามีการทวงสัญญาก็จะทำให้เกิดปัญหาตามมา เพราะจะยิ่งเป็นเงื่อนไข และอาจเป็นการยกระดับกลุ่มผู้ก่อการ ดังนั้น เรื่องนี้ท่านนายกฯควรต้องเป็นผู้ประกาศด้วยตัวเอง เพื่อความชัดเจน และชาวบ้านจะได้ไม่สับสน” นายเจ๊ะอามิง กล่าว

นายเจ๊ะอามิง กล่าวต่อว่า จะรอดูสถานการณ์ใน 2-3 วันนี้ก่อนว่า หลังจากการประกาศออกมาแล้วสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเป็นอย่างไร ปัญหาจะยุติ หรือเบาบางลงหรือไม่ เพราะตามคำแถลงได้ระบุในทำนองว่า ถ้ามีการก่อการก็ไม่ใช่กลุ่มที่มาแถลง เป็นการตอบแบบไม่มั่นใจ และทำให้มีคำถามตามมาว่า ถ้าไม่ใช่กลุ่มนี้แล้วจะเป็นใคร






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก การเมือง 125.25.137.114 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 17:34  IP : 125.25.137.114   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29525

คำตอบที่ 10
      

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ยืนยันเเล้วว่า กองทัพไม่เคยเปิดการเจรจากับกลุ่มที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพราะถือว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นกลุ่มบุคคลที่กระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งตามกฎหมายเจ้าหน้าที่รัฐไม่สามารถเข้าไปเปิดการเจรจาได้ อีกทั้งยังต้องนำบุคคลเหล่านี้มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย



ตลกดีจัง ข่าวออกทางททบ.5ของทหาร เเล้ว ผบ.ทบก็ออกมาปฎิเสธ คิดถึง wag the dog อย่างอ.von Richthofen กล่าวถึงจริงๆครับ






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kupree จาก kupree 125.26.126.129 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 20:02  IP : 125.26.126.129   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29528

คำตอบที่ 11
      
ของดีมีให้อ่านคืนเดียว

ขอเล่นแบบเด็กๆ ยืนขอบเส้นแล้วเอาขายื่นออกไปนอกเส้นแล้วหดกลับ

ขออนุญาตลบเนื้อกระทู้ของผมที่เล่าเบื้องหน้าเบื้องหลังเรื่องนี้จากสำนักข่าว แบ็ดแมนแอนด์โรบิ้น ที่ลงให้อ่าน ใครเร็วก็ได้อ่านใครช้าก็อด

วันนี้วันพระใหญ่ เอารูปหายากของท่านนายกสมัครในอดีตเมื่อหลายสิบปีก่อนถือพระประกอบคำสาบานในสภาไปดูเล่นกันนะครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

baron จาก von Richthofen 125.24.87.248 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 21:40  IP : 125.24.87.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29533

คำตอบที่ 12
       Oops...!!



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Tommy_Prerunner จาก Tommy TOC812 118.173.162.151 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 22:04  IP : 118.173.162.151   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29535

คำตอบที่ 13
       ข่าวโคมลอย

ทำไมโง่จัง ให้มันโฆษณาตัวเองฟรี ๆ

อนิจจา นักข่าวเมืองไทย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

somsaks จาก หนุ่มกระโทก 202.91.19.206 พฤหัสบดี, 17/7/2551 เวลา : 22:34  IP : 202.91.19.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29538

คำตอบที่ 14
       ไม่มีข้อแลกเปลี่ยน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ร ท. 117.47.104.27 จันทร์, 21/7/2551 เวลา : 21:39  IP : 117.47.104.27   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29800

คำตอบที่ 15
       เปื่อยแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Big Tui 119.42.66.18 อังคาร, 22/7/2551 เวลา : 17:25  IP : 119.42.66.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29853

คำตอบที่ 16
       ทำไมถึงทำกับฉันได้....!!!!
หลอกแบบนี้ ยังไม่เท่ารัฐบาลหลอกประชาชนเลยนะ คนดีๆกัน แต่ทำกันได้ ร้ายยิ่งกว่าโจนใต้ซะอีก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Tommy_Prerunner จาก Tommy TOC812 118.173.143.232 อังคาร, 22/7/2551 เวลา : 18:00  IP : 118.173.143.232   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29854

คำตอบที่ 17
       แหม! เรื่องนี้พูดยาก แต่ขอยืนยันว่า
วัฒนธรรมทหาร...อดีตผู้บังคับบัญชา แม้อย่างไรก็เคารพนับถือกันเสมอ
ขอมา จัดไป
คต.ที่ 10 ผบ.ทบ.ท่านก็รู้จาก ผอ. และรู้ก่อนพวกเราไม่กี่อึดใจ..เชื่อเถอะค่ะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

โบโบ้ จาก โบโบ้ 118.173.248.162 อังคาร, 22/7/2551 เวลา : 18:10  IP : 118.173.248.162   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29856

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,23 เมษายน 2567 (Online 2882 คน)