WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ข่าว นิสสัน มอเตอร์ ญี่ปุ่นจาก นสพ ผู้จัดการ
Ohlala
จาก Tor NFC071
IP:203.209.32.53

พฤหัสบดีที่ , 1/4/2547
เวลา : 09:23

อ่านแล้ว = 948 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ค่าย "นิสสัน" ซึ่งเป็นรถญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่รายเดียว ที่ยังไม่เข้ามาทำตลาดในไทย ล่าสุดได้เตรียมประกาศย้ายฐานการผลิตปิกอัพมาไทย พร้อมกับทุ่มเงินซื้อหุ้นจากกลุ่มสยามกลการของตระกูล "พรประภา" ที่สร้างแบรนด์นิสสันในไทยมานานกว่า 50 ปี เพื่อเปลี่ยนเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แทน

โดยในวันจันทร์ที่ 5 เมษายน 2547 นี้ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น และบริษัท สยามกลการ จำกัด จะมีการเซ็นสัญญาร่วมทุนในบริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด (SNA) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์นิสสันในไทย ซึ่งการเซ็นสัญญาครั้งนี้ นายคาร์ลอส กอส์น ประธานและซีอีโอ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น จะเดินทางมาทำพิธีเซ็นสัญญา และแถลงข่าวร่วมกับ นายพรเทพ พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด ด้วยตนเอง

ทั้งนี้เดิมเอสเอ็นเอเดิมเป็นการร่วมทุนระหว่าง สยามกลการ และนิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วน 75 : 25 เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์นิสสันในไทย แต่การเข้ามาเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้สัดส่วนของ นิสสัน มอเตอร์ส ประเทศญี่ปุ่น เปลี่ยนเป็น 75% ขณะที่สยามกลการลดลงเหลือ 25% ส่งผลให้นิสสันกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และจะเข้ามาบริหารในตำแหน่งสำคัญๆ ของเอสเอ็นเอ แทนสยามกลการ

สำหรับจำนวนเงินที่ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น นำมาซื้อหุ้นจากสยามกลการ และเพิ่มทุนอีกจำนวนหนึ่ง รองรับการย้ายฐานการผลิตปิกอัพมาไทย เพื่อทำตลาดในประเทศ และส่งออกทั่วโลกครั้งนี้ คาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาทแน่นอน




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5002 คน)