WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


จากเวป toyota คลับ ครับ
เหม่ง NFC 196
จาก เหม่ง NFC 196
IP:124.120.244.18

อังคารที่ , 29/4/2551
เวลา : 12:15

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เขายิงคำถามว่า..................................................................



ตอนนี้ ผมต้องการซื้อรถ ปิคอัพ ซักคันหนึ่งครับ แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อยี่ห้อไหน ดี..ใจจริงก็ชอบ
อีซูซุ นะครับ แต่ที่เท่ารู้ มา อีซูซุ รุ่นไหม่ นี้ มีปัญหา เยอะเลย เกี่ยวกับ เรื่องเครื่องยนต์
เรื่องกล่อง ECU และ เรื่องเฟืองท้าย นี้ก็กะว่าจะเปลี่ยนใจ ไปซื้อ โตโยต้า แล้วครับ ไม่อยาก
มีปัญหาภายหลัง พี่ที่ทำงาน ออก Vigo มา 5 คนแล้ว ไม่เจอปัญหา อะไร เลย..แต่ยังว่า คนเราชอบไม่เหมือนกัน ก็เลยขอความเห็นพี่ๆ หน่อยครับว่า ยี่ห้อไหนดีกว่ากัน ..ทำงานมาหลายปีก็หวังมีรถขับ กับเขาดีๆๆสักคัน ครับ...ยังงั้น พี่ๆๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ก๋ตอบว่า


ตอบที่ 1
แนะนำ TATA ครับ แรงสุดในตลาดตอนนี้ คุณภาพของวีโก้ไม่มีทางสู้ได้ครับ


จาก แขกปาไข่ 222.123.215.208 ศุกร์, 25/4/2551 เวลา : 18:14


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198082




คำตอบที่ 2
คนเราชอบไม่เหมือนกัน อย่างที่คุณบอกนั่นแหละครับ ถ้าคุณชอบ ISUZU ก้แนะนำว่าไปซื้อ ISUZU นั่นแหละครับอย่าซื้อในสิ่งที่ตนเองไม่ชอบ อีซูซุตัวหใม่มีปัญหาเรื่องการกินน้ำมันเครื่องและกล่อง ECU แต่ว่าการบริการของศูนย์เค้าดีนะครับ เพราะถ้าเจอปัญหาเค้าเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ให้เลย ส่วนกล่อง ECU เค้าก็เปลี่ยนให้เช่นกันบางคันเลยระยะรับประกันไปแล้วเค้าก็เปลี่ยนให้ นับว่า ISUZU เอาใจใส่ลูกค้ามากครับ




แต่กับคู่แฝดอย่าง Chevrolet ไม่เปลี่ยน ไม่ซ่อมอะไรเลย จนเป็นเรื่องประจานกันในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา แล้วคุณจะซื้อรถยี่ห้อไหนล่ะทีนี้


จาก Auto 61.90.149.126 ศุกร์, 25/4/2551 เวลา : 18:57







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

เหม่ง NFC 196 จาก เหม่ง 124.120.244.18 อังคาร, 29/4/2551 เวลา : 12:18  IP : 124.120.244.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25107

คำตอบที่ 2
       ตามอ่านต่อ มีสาระดีครับ


คำตอบที่ 3
รถทุกยี่ห้อ ไม่ได้มีปัญหาทุกคัน และก็ไม่ได้ดีทุกคัน ถ้าคุณเข้าไปในเวป อีซูซุ วีโก้ ฟอร์ด มาสด้า นาวาร่า ไตรตัน คุณจะพบคนที่เจอปัญหาในรถ ทุกยี่ห้อเลย ที่สำคัญ ผมสังเกตุพบว่า คนที่ออกรถที่สำนักงานใหญ่ จะไม่มีปัญหาพวกนี้ ผมจึงอยากแนะนำคุณว่า ยอมเสียเงินค่าเดินทางที่พัก เสียเวลา ไปซื้อรถที่สำนักงานใหญ่ ของยี่ห้อที่คุณชอบ รับรอง โรงงานไม่กล้าส่งรถไม่ผ่าน หรือ เกือบไม่ผ่าน คิวซี ไปให้แน่นอน เพราะขืนส่งไป นายใหญ่เกิดไปจ๊ะเอ๋ตอนลูกค้าโวยเรื่องรถ รับรอง เดือดร้อนไปทั้งราง คนไทยทำงานนะ ไม่รอบคอบเท่าไรหรอกนะครับ ทุกยี่ห้อเลย คุณไม่ต้องสนใจว่า จะมีโฆษณาดีๆ ของยี่ห้อไหนทั้งสิ้น ไม่ต้องสนว่า ศุนย์ที่ใกล้บ้านจะไม่ชอบที่คุณไม่ได้ออกรถที่เขา แต่ให้เขาดูแลฟรีแสนกิโล เพราะเงินเป็นของคุณ ชอบยี่ห้อไหน ก็ซื้อที่สำนักงานใหญ่ครับ ฟันธงเลย เพราะถ้าซวย รถมีปัญหา รับรอง แก้ไขได้เร็วทันใจที่สุดครับ ซื้อได้ทุกยี่ห้อล่ะครับ รถกระบะ ทุกยี่ห้อ ขายปีละเกินหมื่นคันทุกยี่ห้อ อะไหล่มีแน่นอน ในศูนย์นะ แต่ถ้าเลือกยี่ห้อที่ขายได้ เกินแสนคันต่อปี อะไหล่ก็จะมีนอกศูนย์ด้วย ตามร้านห้องแถวนะ ไม่ช้า ทั้ง วีโก้ และ อีซูซุ ก็จะวิ่งกัน ล้านคัน เข้าไปแล้ว อะไหล่คงท่วมเมืองไทย หาซื้อได้ตามซอกตึกด้วยซ้ำ ผมหมายถึง ย่านวรจักรนะครับ

เครื่องอีซูซุ มีปัญหาในล้อดแรกๆ เพราะซัพพลายเออร์ ส่งแหวนลูกสูบ ตกสเปค กล่องควบคุม ตกสเปค แต่ป่านนี้ คงตัดซัพพลายเออร์พวกนั้นทิ้งไปแล้ว และอีซูซุ อาศัยที่ตัวเองเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลใหญ่อันดับ 2 ของโลก เปลียนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าเลย ไม่งอแง ขอเปลี่ยนแต่แหวนหรือกล่องอย่างเดียว แบบยี่ห้ออื่น ตอนนี้ เครื่องอีซูซุ ไม่น่ามีปัญหาแล้วนะ เอลฟ์รุ่นใหม่ ก็ใช้เครื่อง 3.0 ของกระบะ แต่ลดแรงม้า เพิ่มแรงบิดรอบต่ำ ดังนั้น เครื่องดีเซลอีซูซุ จึงน่าจะทนทานแบบที่เขาคุย แต่คงไม่ทนกว่าเครื่องมังกรทอง ที่อืด ควันดำ ประหยัด แต่ทนพังยากที่สุด สรุป ถ้าชอบเครื่องดีเซล คงต้องเลือกรถกระบะอีซูซุ แม้ตัวรถจะไม่ได้ขายดีอะไรทั่วโลก ในอเมริกา อีซูซุ ก็ถอนรถออกไปหมดแล้ว เพราะขายไม่ดี พัมนาแบบรถช้ากว่าเจ้าอื่น เพราะตัวรถไม่ใช่จุดแข็งของอีซูซุ แค่เครื่องยนต์ดีเซลอีซูซุเป็นจุดแข็งของเขา และเครื่องอีซูซุกำลังจะเข้าไปอยู่ใน โตโยต้า ทรุนด้า กระบะยักษ์ในอเมริกา แปลกแต่จริง โตโยต้าเป็นเจ้าของฮีโน่ แต่ฮีโน่พัฒนาเครื่องดีเซลเล็กไม่ทันการแข่งขันของตลาด โตโยต้าจึงยอมกลืนเลือด ไปใช้เครื่องอีซูซุ คู่แข่งฮีโน่ นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่า อีซูซุนะ ตัวจริงนะครับ เรื่องเครื่องดีเซล และเครื่องก็อยู่ในเซฟ ซิลเวอร์ราโด รถบรรทุกยีเอ็มซี ตั้งนานแล้ว ยังไม่นับ เครื่องดีเซลเล้กไฮบริด ที่โตโยต้าจะใส่ในรถเล็กของตัวในปี 2012 อีก ก็เครื่องดีเซลไฮบริด ที่อีซูซุ คิดเองทั้งหมด ดังนั้น ใครจะว่ารถอีซูซุไม่ดีอย่างไร ถ้าคุณต้องการใช้เครื่องดีเซลไปอีกนาน แล้วไม่ซื้ออีซูซุ คงต้องมีเหตุผลไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่งดังนี้ คือ ไม่ชอบอีซูซุ เพราะชอบขายรถราคาแพงเกินเหตุ เซลล์หยิ่ง ขายรถพ่วงแอร์ บังคับซื้อพ่นกันสนิม บังคับซื้ออุปกรณ์พ่วงเช่นกันชนท้าย ฟิล์ม ผมไปเจอบางศูนย์ เซลล์บอกผมอย่างนี้จริงๆ หรือเหตุผลสุดท้ายคือ คุณไม่รู้เรื่องอีซูซุในต่างประเทศเลย ว่าเป็นยักษ์ในเครื่องดีเซล และเป็นหนูในรถยนต์รถกระบะ เพราะต่างประเทศใช้เครื่องเบนซินในรถกระบะกัน คุณจึงไปเชื่อข่าวปล่อยที่ว่า อีซูซุ ไม่มีที่ยืนในตลาดโลก อีซูซุ หลอกขายรถกระบะให้คนไทย ทั้งๆที่ ความจริง รัฐบาลไทยทุกชุด เป็นคนหลอกให้คนไทยใช้รถกระบะดีเซลเอง น้ำมันดีเซลต้องแพงกว่าเบนซินนะครับ แต่รัฐบาลไทยพยุงดีเซลให้ถูกกว่าเบนซิน คนไทยจึงใช้ดีเซลกันท่วมเมือง เมืองนอก เขาจะใช้รถกระบะดีเซลเฉพาะงานหนักเท่านั้น ลากจูงหนัก ลุยหล่มลึกในป่า บรรทุกหนัก งานนี้ เป็นงานถนัดของเครื่องดีเซลอีซูซุครับ ดีไม่ดี ทั้งเซฟวี่ ยีเอ็มซี และ โตโยต้า ก็เอาเครื่องอีซูซุ ไปใช้นะครับ แต่ถ้าอีกหน่อย ดีเซลแพงกว่าเบนซิน รถกระบะอีซูซุคงต้องสูญพันธุ์แน่ คนจะไปซื้อรถเก๋งเล้กแทน ตอนนี้คนไทยก็เริ่มทำเช่นนี้แล้ว จะมีรถกระบะเบนซินมากขึ้น โตโยต้าจะได้เปรียบ เพราะเป็นผู้นำกระบะเบนซินเหมือนกันในตลาดโลก ส่วนอีซูซุ ก็กลับไปสู่งานถนัด รถบรรทุก สี่ล้อใหญ่ ที่อีซูซุ เป็นผู้นำตลาดขนของในญี่ปุ่น ครองตลาดเกือบผูกขาด ขายเจ้าเดียวกว่าเกือบสามแสนคันต่อปี แบ่งให้ฮีโน่ 3 แค่ สามหมื่นกว่าคันเอง ยังไม่นับเมืองจีนนะ ที่ขายในนามยี่ห้อจีน เพราะเลี่ยงที่คนจีนไม่ชอบคนญี่ป่น คุณอ่านแล้ว ก็ได้ข้อมูลครบ ผมไม่เชียร์ ไม่ตำหนิอีซูซุเกินจริง บอกทั้งจุดด้อยและจุดเสีย คุณเลือกเองได้ครับ

โตโยต้า วีโก้ แน่นอนว่า โตโยต้าคือเจ้าโลกในการผลิตและขายรถเบนซิน สายการผลิตของโตโยต้าดีที่สุด สร้างรถต่างร่นต่างแบบต่างสีต่างออปชั่นได้ในสายการผลิตเดียว มีระบบตรวจคุณภาพดีที่สุด และที่สำคัญ การตลาดเก่งที่สุด ดูในเมืองไทยไม่ต้องไปไกล จากยอดขายรถกระบะ สามหมื่นคันต่อปี ตามหลังอีซูซุ ผู้นำที่ขายได้ห้าหมื่นกว่าคันต่อปี โตโยต้าออกรุ่นใหม่ ไทเกอร์ หวังจะแซงอีซูซุ แต่ไทเกอร์ทำโตโยต้าผิดหวัง ยอดขายไม่แซงอีซูซุ โตโยต้า ทุ่มเงินใหม่ วิจัยพบว่า คนไทยชอยรถกระบะคันใหญ่ แต่โตโยต้าจะประกอบกระบะทรุนด้าในไทยก็ไม่ได้ มันใหญ่ยักษ์แบบหกล้อ กฎหมายไทยยังไม่ยอมให้คนทั่วไปใช้ โตโยต้าจึงใช้วิธี ทุ่มเงิน สร้างวีโก้ คัซซไม่ต่อ ให้ฮีโน่ทำคัซซีให้ และเรื่องน้ำหนักรถเกิน 1600 กก โตโยต้าก็มีพลังลับ ทำให้กฎหมายไทยเป็นง่อยเสีย วีโก้ขับสี่ มันเกินนิดหน่อย ไม่เกินมากแบบทรุนด้า โตโยต้ามีพลังภายใจเยอะนะครับ ฟอร์จูนเนอร์ตามกฎหมายเก่า ช่างล่างหลังต้องเป็นแหนบแบบ อีซูซุ มิว แต่โตโยต้าซุ่มทำแบบสปริงไว้ รอจนกฎหมายเปลี่ยน จึงออก ฟอร์จูนเนอร์มาขาย ส่วนอีซูซุ พลังภายในน้อย ไม่รู้เรื่องกฎหมายจะเปลี่ยน ทำตามกฎเก่า มิวจึงมีแหนบอยุ่ข้างหลัง จะเปลี่ยนใหม่ก็ต้นทุนพุ่ง ไม่รวยแบบโตโยต้า ที่ขายไทเกอร์ไม่ดี เปลี่ยนใหม่หมด ขายวีโก้ กระบะลงทุนหนัก แต่ประหยัดหลายอย่างในรถ เพื่อเอาชนะอีซูซุให้ได้ก่อน แล้วค่อยแก้ตัวในไม่เนอร์เชนจ์ สอดคล้องกับนโยบายโตโยต้าในโลกที่ว่า ต้องเป็นที่ 1 ในโลก แซงจีเอ็มให้ได้ ซึ่งทุกทวีป โตโยต้าต้องเพิ่มยอดขาย รวมทั้งไทยด้วย จากขายกระบะสามหมื่นคันต่อปี ใช้เวลาแค่สามปี วีโก้ยอดแซงอีซูซ วีโก้ ขายได้ แสนเจ็ดหมื่นคันต่อปี นับว่า ตลาดโตโยต้าเก่งมาก ถ้าคุณชอบตัวถัง ตกแต่งภายใน การประกอบรถดีมาตรฐาน และที่สำคัญ ชอบเครื่องเบนซิน รับรอง ซื้อวีโก้เบนซินในวันนี้ คุณจะกลายเป็นคนส่วนใหญ่ในวันหน้า ผมเชื่อว่า กระบะเบนซินในไทย จะขายดีแน่ๆ ส่วนเครื่องดีเซลโตโยต้านั้น คุณอ่านเรื่องเครื่องอีซูซุแล้ว แต่ถ้ายังไม่สนอีซูซุ คุณก็ใช้เครื่องดีเซลโตโยต้าได้ มันไม่เลวร้ายอะไร แต่มันไม่ใช่เครื่องดีเซลที่ครองโลกเท่านั้นเอง มีจุดขายมากมายในเครื่องดีเซลโตโยต้า แล้วแต่จะยกมาอ้าง ถ้าคุณเลือกรถที่ชื่อและชั้นในตลาดโลก โตโยต้า เหนือกว่าอีซูซุ แต่ถ้าคุณเลือกเครื่องด้วยเหตุผลเดียวกัน อีซูซุ เหนือกว่าแน่นอน ลืมเรื่องเครื่องอีซูซุกินน้ำมันเครื่องกล่องเสียไปเถอะ ขนาดเครื่องไมตี้ฝาร้อน ฝาสูบแตกง่าย รู้กันทั้งเมือง คนยังใช้ดีเซลโตโยต้ากันเลย เพราะจะมีคนบอกว่า ไม่ได้ร้อน ไม่ได้แตกทุกฝา คนใช้ใช้ไม่ดี ขาดการดูแล ขาดการขันน็อตฝาสุบเป็นระยะ เรื่องไม่ดีนะ มีกันทุกเครื่องทุกยี่ห้อละครับ ขึ้นกับว่า ใครประโคมข่าวเก่งกว่ากันเท่านั้นเอง

ไม่เหมือนฟอร์ดกับมาสด้า เอาโครงรถเก่าสมัยยี่สิบปี มาเปลี่ยนเล่นอยุ่เรื่อง ไม่รู้ใจคนไทยเลย ถ้าเอา เอฟ 150 รุ่นเล้ก แต่ใหญ่กว่าวีโก้หน่อย เข้ามาประกอบ รับรองขายได้เป็นแสนคันแล้ว ถ้าชอบฟอร์ด รอกระบะเอฟดีกว่าครับ ตัวจริงเสียงจริง รถกระบะยอดขายอันดับหนึ่งของโลกตัวจริง ขายได้ เฉลี่ย เจ็ดแสนคันต่อปี โตโยต้าทรุนด้าที่ว่าแน่ๆ ยังขายได้ แสนกว่าคันเอง ทั้งลดและแจกแถมแล้วนะ โตโยต้าทำได้แค่นี้ เมื่อเทียบกับ ฟอร์ดเอฟ กระบะเบนซิน

มิตซูบิซิ ไตรตัน ดีแน่ เพราะเจ้าของคือมิตซู เฮฟวี่ เป็นเจ้าของอีซุซุเหมือนกัน กระบะไตรตัน จะต้องแตกต่างจากอีซูซุ ซูจุดขายต่างกัน ไม่ให้ตลาดทับกัน ไม่งั้น เจ้าของเสียเงินเปล่า เงินจากไตรตัน กับเงินจากดีแม็กซ์ ก็เข้ากระเป๋าเข้าของหลักเดียวกัน คือมิตซู เฮฟวี่ อินดันสตรี ที่ทำตัวถังเครื่องบินโบอิ้งนั่นแหละ อะไรที่ไม่มีในอีซูซุ จะมีในไตรตัน มิตซูก็ทำรถได้ดีไม่แพ้โตโยต้า เสียแต่ว่า มีแบบรถน้อย เพราะเงินน้อยกว่าครับ


จาก จักษ์ 118.172.104.167 เสาร์, 26/4/2551 เวลา : 08:23


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198120




คำตอบที่ 4
พี่จักษ์ขยันพิมพ์ขนาดนี้ เจ้าของกระทู้จะขยันอ่านรึป่าวหนอ

ผมไม่ติดใจอะไรเรื่องปัญหาของรถแต่ละยี่ห้อเพราะผมไม่ค่อยใช้รถตลาดอยู่แล้วแต่ผมมองต่างกับพี่จักษ์นิดหน่อย
มิตซูบิชิซึ่งตอนนี้หุ้นใหญ่คือ Mitsubishi group ซึ่งประกอบด้วย Mitsubishi Heavy Industry(MHI) ,Mitsubishi Corperation, Bank of Tokyo-Mitsubishi Ltd.และกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อยอีกนิดหน่อยรวมทั้งหมดประมาณ 38%
ซึ่งในกลุ่มนี้ MHI มีหุ้นมากสุด (15%)
แต่ในส่วนของอีซูซุ ผู้ถือหุ้นใหญ่ในกลุ่มหลักคือ Mitsubishi corperation ประมาณ 10% จากทั้งหมด 48%
(ถ้าจำไม่ผิด)
ที่ผมมองต่างจากพี่จักษ์คือในแง่ของ Mitsubishi Motor Corperation หรือ MMC Japan มันไม่น่าจะถูกโยงเข้ามาเกี่ยวข้องกับตัวรถอีซูซุได้นั่นเองครับ
ถึงแม้ว่า MHI ที่อยู่ในกลุ่มของ Mitsubishi Group จะถือหุ้นใหญ่ใน MMC แต่มันไม่เกี่ยวข้องอะไรกับ Mitsubishi Corperation ครับ



จาก เอ TOC025 136.8.1.100 เสาร์, 26/4/2551 เวลา : 14:28


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198143




คำตอบที่ 5
ขอบคุณ พี่จักษ์ มากเลยนะครับ..ที่ให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ กับมือใหม่อย่างผม..แต่ผมมีปัญหา อยากถามซักหน่อยครับ คือว่า เครื่องเบนซิน ของ TOYOTA กับ เครื่อง ดีเซล ของ ISUZU นี้ อันไหนประหยัดกว่ากัน ครับ.ถ้าเทียบเป็น ...กิโลเมตร
ขอบคุณ อีกครั้งครับ...


จาก คนชลบุรี 202.149.24.161 อาทิตย์, 27/4/2551 เวลา : 06:23


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198187




คำตอบที่ 6
ถ้าใช้รถทุกวัน ใช้มากด้วย ผมว่ามองหากระบะเครื่องเบนซินแล้วไปติดตั้ง NGV /LPGจะคุ้มกว่าและประหยัดกว่า ซึ่งตอนนี้ก็มีแต่ TOYOTA เจ้าเดียว แถมเล่นตัวด้วย จองรถกว่าจะได้ 3-4 เดือน ทุกศูนย์เป็นเหมือนกันหมด
*แต่มีอยู่ว่าเมื่อนำไปติดแก๊ส(ไม่ว่าชนิดใดก็ตาม)การรับประกันรถยนต์จะสิ้นสุดลงทันที อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคน สำหรับผมว่าคุ้มครับ


จาก ช่างเล็กบ้านดอน 125.26.68.35 อาทิตย์, 27/4/2551 เวลา : 10:22


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198195




คำตอบที่ 7
ตอบคุณ เอ

Mitsu Group ก่อตั้ง 1870 มีบริษัทลูกมากมาย งานหลักเดิมคือ ต่อเรือ ทำเหมืองแร่ ค้าขายทั่วไป ธนาคาร ซึ่งต่อมา ธนาคารได้รวมกับ UFJ แต่ที่คุยกันคือบริษัทลูกที่ชื่อMitsu Corp ก่อตั้งเมื่อ 1950 เป็นบริษัท Trading ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และก็ Mitsu Heavy Industries ที่คุณ เอ เรียกว่า MHI นั่นแหละ MHI มีลูกย่อยอีก คือ Mitsu Motor Mitsu Atomic Industry และก็ยังมี Mitsu Chemical ซึ่งก็มีลูกย่อยต่อช่วงลงไปอีก เช่น Asahi Glass ก็ทำกระจกรถยนต์ด้วยล่ะ

ส่วนอีซูซุ ผุ้ถือหุ้นใหญ่คือ Mitsu Heavy ถือ 9.7% รองลงมาคือ GM 7.9% แต่ขายออกหมดแล้ว รองลงมาอีกคือ Itochu Corp เครือของ Dai-Ichi Kangyo ซึ่งรวมกับ Fuji กลายเป็น Mizubo Finance Group เป็นกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนผู้ถือหุ้นอีซูซุ รายต่อมาคือ Toyota ถืออยู่ 5.9 %

วันเปิดตัวอีซูซุ ดีแม็กซ์ โกล์ด มีผู้แทนจาก MHI มาเป็นประธานในงาน และมี อดีตประธาน โตโยต้า เมืองไทย มานั่งยิ้ม ปรบมือชื่นชม ดีแม็กซื โกล์ด ด้วย งานนี้ มาในนามผุ้ถือหุ้นอีซูซุ ข่าวนี้ มีภาพเรื่อง ในหนังสือ รถยนต์ปลายปีก่อน ไปตรวจสอบกันได้ครับ

ดังนั้น MHI เป็นผุ้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งใน Mitsu Motor และ Isuzu ผมก็คิดของผมว่า MHI จะต้องดูแลนโยบายของทั้ง มิตซู และ อีซูซุ ในไทย ซึ่งก็คือ เรื่อง ไตรตัน กับ ดีแม็กซ์ ใครจะว่าไม่เกี่ยว แต่ถ้าคิดแบบคนมีบริษัทหลายแห่ง คงไม่ปล่อยให้ บริษัทลูกแข่งกันเอง ออกแบบรถซ้ำกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้ามึน สุดท้าย โตโยต้ารวยเละ MHI คงไม่อยากให้ โตโยต้า ครองอีซูซุ ได้แน่ เพราะแข็งเรื่องเครื่องดีเซล แต่ลึกๆ ผมว่า ญี่ปุ่นยอกย้อน ผมว่าเจ้าของตัวจริงของอีซูซุ อาจจะเป็น ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผู้ถือหุ้นผ่าน Itochu นะ แต่ไม่มาเล่นเอง ลงแต่เงิน แล้วฝากหุ้นที่คนสวน คนใช้ แบบนักการเมืองไทยชอบทำกัน เพราะ อีซูซุ เดิมเป็นของ DaIchi Kangyo ยักษ์ใหญ่เก่า

แต่เอาเถอะ สมมติจะคิดตามข้อมูลของ คุณ เอ ทั้ง ไตรตัน และ ดีแม็กซ์ ก็อยู่ใต้ธง MItsu Group ซึ่งก็คุมทั้ง MItsu Corp และ MHI แล้วอะไร ทำให้คุณ เอ คิดไปได้ว่า เจ้าของเงินใน Mitsu Group จะไม่สั่งให้คนใช้เงินในบริษัทลูก ห้ามผลิตสินค้าแข่งกันเองเน้นลูกค้ากลุ่มเดียวกันเล่า มิตซู ฟูโซ่ รถบรรทุก ยังต้องล้ำเทคโนโลยี่ ลูกเล่นมาก ในขณะที่ อีซูซุ เดกก้า เน้นประหยัด ไม่มีลูกเล่นเทคโนโลยี่ นี่เป็นการแบ่งกลุ่มลูกค้าชัดชัด เหตูผลของ คุณเอ มันขัดกันนะ ที่คุณบอกว่า MHI ไม่เกี่ยวกับ Mitsu Corp ก็มันเป็นพี่น้องกัน มี พ่อแม่เป็น MItsu Corp เหมือน ที่สำคัญ เป็นพ่อแม่ทางการเงินด้วย เรื่องเงินนี่ ใครเป็นเจ้าของเงิน แล้วไม่คุมลูกจ้างบ้างล่ะครับ

ผมพิมพ์ยาว ใครจะอ่านหรือไม ผมไม่ไปคิดหรอกครับ ผิดบ้างก็ขออภัย ถูกบ้างก็เอาไปใช้เพิ่มรอยหยักในสมองกันครับ คนไม่อ่านคงมาก เพราะผลสำรวจออกมาว่า คนไทยอ่านหนังสือความรุ้กันน้อยมาก ปีหนึ่ง แทบไม่อ่านกันเลย อ่านแต่ หนังสือพิมพ์ สยามกีฬา มวย พระเครื่อง หนังสือโป๊คงลดลง เพราะมีในเวปแทน หาง่ายกว่า

ตอบ คุณ คนชลบุรี

ถ้าเป็นผมนะ ผมจะเลือก โตโยต้า วีโก้ เบนซิน ขับเงียบสบาย และที่สำคัญ ถ้ารัฐบาลลอยตัวดีเซลเมื่อไร ดีเซลจะแพงกว่าเบนซินทันที นี่ยังไม่นับติดแก๊สตอนนี้แบบคุณ ช่างเล็กบ้านดอน บอกนะ ซึ่งผมก็เห็นด้วยว่า เบนซินดีกว่า ที่สำคัญ เลยประกันแสนกิโล เบนซิน ซ่อมง่ายกว่า ดีเซล คอมมอรเรลเยอะ เทคนิคเบนซินในวีโก้ ต่ำกว่า เครื่อง เจ หลายขุม ดังนั้น ช่างไทย นอกศูนย์บริการ ดูแล เครื่อง เบนซิน ในวีโก้ได้ง่าย

แต่ถ้าผมขับรถกระบะ ขนของ ไปขายทำกำไร บรรทุกหนัก งานหนัก เรื่องนี้ ต้องเลือก เครื่องดีเซล เพราะเป็นงานถนัด ซึ่งถ้าจะใช้เครื่องดีเซลงานหนัก ถ้าไม่เลือกอีซูซุ ก็คงแปลก และก็เพราะอีซูซุ ทำตัวเอง ให้คนหมั่นไส้เอง อย่างผมบอกข้างบนนั่นแหละ เอาว่า ถ้าทำใจกับตัวรถที่ล้าหลังได้ ใช้อีซูซุตรงเครื่องดีเซล ก็เลือกรถทำกินไม่ผิด และถ้าเลยประกัน เครื่องดีเซลอีซูซุ ก็น่าจะซ่อมถูกกว่าทุกยี่ห้อ เพราะขายเครื่องทั่วโลก อะไหล่น่าจะทำราคาได้ถูก เหมือนที่ เครื่องมังกรทอง ทำได้มาแล้ว แล้วถ้า อีซูซุ ใจดี นำ ดีเซล วี 6 3.0 ใส่ในรถกระบะบ้านเรา รับรอง เจ้าอื่นตาค้าง เพราะแม้แต่ เรโนล์ต เจ้าของนิสสัน นาวาร่า ยังต้องใช้เครื่องดีเซลอีซูซุ วี6 ตัวนี้ ใส่ใจรถงานของคนยุโรปเลย คุณก็คิดดูเอาเองแล้วกัน ว่า อีซูซุ แข็งเรื่องเครื่องดีเซลขนาดไหน เพราะวันนี้ รถกระบะทุกยี่ห้อ หมดมุขเรื่องเครื่องแล้วนะครับ ได้แต่จูนกล่องให้แรง แต่ทนน้อยลง ทำได้แค่นี้ สร้างจุดขายเรื่องเครื่องได้แค่นี้ แต่อีซูซุ ยังมีก๊อกอีกมาก ลำพัง เครื่อง ดีเซล วี6 3.0 นี่ คนไทยยังไม่เคยคิดเลยว่าจะมี แต่คนยุโรปนะ รถงานไม่ใช่รถกระบะนะครับ คุณอย่าไปเชื่อผลทำสอบกระบะคนยุโรปล่ะ คนยุโรปเขาใช้รถแวนครับ รถแวน คือรถใช้งานของเขา


จาก จักษ์ 118.172.104.63 อาทิตย์, 27/4/2551 เวลา : 21:26


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198227




คำตอบที่ 8
แก้นิดครับ MHI และ Mitsu Corp มีพ่อแม่เป็น MItsu Group ดังนั้น พ่อแม่ทางการเงินเช่นนี้ ต้องคุมลูกทางการเงินแน่นอน ไม่ให้สร้างสินค้าแข่งกันเอง นี่ตามคิดตามข้อมุลคุณ เอ นะ มองต่างมุม

แต่ข้อมูลของผม MHI เป็นผุ้ถือหุ้นใหญ่ ทั้งใน มิตซู มอเตอร์ และ อีซูซุ ดังนั้น รถกระบะ ไตรตัน กับ ดีแม็กซ์ ถูกคุมใกล้ชิดเลย ห้ามแย่งลูกค้ากันแน่นอน ดุก็เห็นครับว่าจริง ไตรตัน มนแหลม ล้ำสมัย แต่เครื่องเก่ามาเปลี่ยนฝาจูนกล่องเอา ตัวใหม่ 3.2 ก็กั๊ก ไม่มาลงทุกรุ่น ทั้งๆที่ วีโก้ ลงทุกรุ่น วีโก้ตอนเดียวยังมี 3.0 เลย ถ้าไตรตันมี 3.2 ในแค็บ และตอนเดียว แฟนมิตซูไทย คงเฮ สนั่น แต่สงสัย ผมคิดนะว่า มิตซู ไทย เงินหมด จึงลงรุ่นรถได้แค่นี้ เพราะพ่อแม่ที่ญี่ปุ่นให้มาแค่นี้ เพราะ ลูกอีกคน อีซูซุ ไทย ขายดีอยุ่แล้ว จึงได้เงินมากกว่า

แต่ดีแม็กซ์ เหลี่ยม ภายในอนุรักษ์นิยม แต่เครื่องใหม่หมด แสดงว่า ขายไตรตันเน้นลูกค้า ใจกล้า ไม่ตามกระแส รถรูปทรงโฉมเฉี่ยว ภายในเร้าใจ แต่ลูกค้าไตรตันไม่รู้เรื่องเครื่องดีเซลระดับโลก รู้แต่ว่าดีเซลมิตซุแรงในระดับคนไทยจำกันมา แต่อีซูซุ เน้น เครื่อง เน้นลูกค้าที่ติดใจเครื่องของเขา มันคนล่ะกลุ่มลูกค้าจริงๆนะ

ขออภัย พิมพ์สัมผัส มันเร็ว จึงมีความคิดของผมลงมาอีกแล้ว คนอ่านคงไม่มากหรอก แค่ทำให้เวปนี้ ขยับตัวเท่านั้นเอง


จาก จักษ์ 118.172.104.63 อาทิตย์, 27/4/2551 เวลา : 21:47


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198229




คำตอบที่ 9
คุณจักษ์รบกวนพูดถึง nissan บ้างอ่านแล้วได้ความรู้มากครับ


จาก มาคร์ 124.120.79.36 อาทิตย์, 27/4/2551 เวลา : 22:46


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198239




คำตอบที่ 10
จาก จักษ์

ขอบคุณที่ให้ความรู้เพิ่มเติมนะครับ


จาก Auto 61.90.149.126 จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 10:15


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198275




คำตอบที่ 11
ได้แต่ชมว่า เยี่ยมครับ คุณจักษ์


จาก ปลิว 124.120.103.89 จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 10:58


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198285




คำตอบที่ 12



จาก TidTee 58.64.38.92 จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 11:42


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198314




คำตอบที่ 13
หูตาสว่างขึ้น เพราะมีข้อมูลใส่หัวมากกว่าคำโฆษณา


จาก Tommy_Prerunner 118.173.157.66 จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 13:30


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198332




คำตอบที่ 14
ข้อมูลผู้ถือหุ้นตาม link เลยครับ
http://www.mitsubishi-motors.com/corporate/ir/stockinfo/e/index.html
http://www.isuzu.co.jp/world/investor/annual/data.html

เอาเป็นว่าเรื่องการออกแบบ Triton กับ Dmax ก็มองต่างมุมกันไปครับ
แต่ส่วนตัวผมเองได้ข้อมูลจาก Project Leader new model ของ Triton ตอนทำ Sourcing Triton ที่ MMC OKAZAKI Plant ก็พอจะอ้างอิงได้ในระดับหนึ่งล่ะ
แต่ถ้าจะเอาถูกต้องคงต้องฟังจาก Board of Director แล้วล่ะครับ


จาก เอ TOC025 136.8.1.100 จันทร์, 28/4/2551 เวลา : 15:12


แก้ไขคำตอบ ลบคำตอบ 198349




คำตอบที่ 15
อยากทราบข้อมูล Navara บ้างครับ


จาก ผ่านมาดู 58.10.192.83 อังคาร, 29/4/2551 เวลา : 11:11




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

เหม่ง NFC 196 จาก เหม่ง 124.120.244.18 อังคาร, 29/4/2551 เวลา : 12:18  IP : 124.120.244.18   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25108

คำตอบที่ 3
       ELK VIGO NOT PASS...........(Toyota not Action)


Engineering Team have a problem about concept design








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก topfever 202.173.215.149 อังคาร, 29/4/2551 เวลา : 13:58  IP : 202.173.215.149   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25113

คำตอบที่ 4
       อันนี้ มาจาก ก๊าซไทยดอทคอมครับ
http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A4727
เป็นภาพขั้นตอนการติดแก็สให้ SR20 คับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

เหม่ง NFC 196 จาก เหม่ง 124.122.157.19 อังคาร, 29/4/2551 เวลา : 16:20  IP : 124.122.157.19   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25124

คำตอบที่ 5
       พอจะทราบข้อมูลวีโก้รุ่นใหม่หรือเปล่าหน้าตาเป็นยังไง





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บอย 203.172.176.225 อังคาร, 27/5/2551 เวลา : 15:49  IP : 203.172.176.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25685

คำตอบที่ 6
       คงจะแค่ แต่งหน้าทาปากใหม่ นิด ๆ หน่อย ๆ อะคับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

เหม่ง NFC 196 จาก เหม่ง 124.120.241.80 พุธ, 28/5/2551 เวลา : 08:05  IP : 124.120.241.80   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25691

คำตอบที่ 7
       อีซูซุประหยัดน้ำมันมากที่สุดโดยเฉลี่ย 900/ ถัง
ISUZU ดีที่สุดแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TATA 125.24.237.19 เสาร์, 13/9/2551 เวลา : 12:04  IP : 125.24.237.19   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 27369

คำตอบที่ 8
       อีซูซุประหยัดน้ำมันมากที่สุดโดยเฉลี่ย 900 KL / ถัง
ISUZU ดีที่สุดแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก MR.JANG 125.24.237.19 เสาร์, 13/9/2551 เวลา : 12:13  IP : 125.24.237.19   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 27370

คำตอบที่ 9
       ผมใช้อีซูซุ3000เทอโบปี2003ทำไมกินนำมันจังเลยตก8-9ก.ม ลิตรจะมีวิธีแก้ไขยังไงดีใครช่วยตอบด้วย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก บุตร 125.25.195.245 ศุกร์, 6/3/2552 เวลา : 21:37  IP : 125.25.195.245   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29721

คำตอบที่ 10
       ขอบคุณ คุณจักรมากๆๆที่ให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับข้อมูลรถและความเป็นมาของisuzu,misu,toyota ทำให้หูตาสว่างมากขึ้นในการประกอบการตัดสินใจที่จะซื้อรถใช้ และผมก็เชื่อว่าเป็นข้อมูลที่ดีที่อีกหลายๆๆคนชอบ คงอ่านและคิดตามครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก john 202.142.192.38 เสาร์, 7/3/2552 เวลา : 04:22  IP : 202.142.192.38   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29722

คำตอบที่ 11
       แนะนำ อู่ ทำสี โดยมาตราฐานระบบ2Kใช้สี ดูป๊อง ผลงานเนียนรับประกันคุณภาพ
แนะนำ อู่ ทำสี A.P. Garage บริการเคาะ พ่นสี ระบบ2K สีแห้งช้า โดยช่างฝีมือดี ใช้สี ดูป๊อง ( dupont) ราคากันเอง รับประกันคุณภาพงาน
สำหรับรถที่มีประกันภัยชั้น 1 สามารถเครมทำสีได้รอบคัน และ รับซ่อมสีรถประกันตามใบเครม รับงานประกันทุกประกันภัย ค่าเอ็กเซฟเจรจากันได้ ถ้าทางบริษัทประกันของคุณเรียกเยอะ ทางอู่อาจช่วยออกให้ครึ่งนึงของราคาเรียก หรืออาจไม่เก็บ ไม่ดองงาน เสร็จตามเวลานัดหมาย รับประกันงาน เน้นคุณภาพ ราคาทำสีรอบคันเงินสดไม่แพงอย่างที่คิด ยินดีรับบัตรเครดิต ลอง โทรปรึกษาได้ค่ะ 081-845 2763, 081-721-3377 หรือเมลมาถาม suwanu16@hotmail.com
สถานที่ตั้ง อยู่ บางบอน 5 ซอยเพชรเกษม 81 หนองแขม กทม



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ple 125.24.171.85 ศุกร์, 13/3/2552 เวลา : 14:11  IP : 125.24.171.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29793

คำตอบที่ 12
       บริษัทมิตรแท้ประกันภัย
สินค้าขายดี ประกันภัยชั้น 3+พรบ ของมิตรแท้ทวีคูณ ราคาประหยัด ซื้อ ป.3 เหมือนได้ พรบ. ฟรีๆ
1. เก๋ง ในราคา 2,690 บาท
2. กระบะ ในราคา 3,690 บาท
3. ตู้ ในราคา 3,890 บาท
ประกันแนะนำ ชั้น 3 พิเศษใหม่ มี 7 แบบ 4 ราคา (ไม่รวมค่า พรบ.) ดังนี้
1. ราคา 6,666 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
2. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท(***พิเศษ***)
3. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
4. ราคา 7,777 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 100,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
5. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 100,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 100,000 บาท (***พิเศษ***)
6. ราคา 8,888 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 180,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
7. ราคา 9,999 บาท ซ่อมรถให้ 180,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 180,000 บาท (***พิเศษ***)

***พิเศษ**** กรณีเชียวชนเป็นฝ่ายผิดไม่ต้องเสีย 2,000 บาท
ความคุ้มครองหลัก
1.ความรับผิดต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต บคุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน
2.ส่วนเกิน พรบ. 10,000,000 บาทต่อครั้ง
3.ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก 1,000,000 บาทต่อครั้ง
4.อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆล่ะ100,000 บาทต่อคน รวม 500,000 บาทต่อครั้ง
5.ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสุงสุดถึง 5 ท่านๆหล่ะ 50,000 บาทต่อคน รวม 250,000 บาทต่อครั้ง
6.การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา 300,000 บาทต่อครั้ง
ขอเสนอพิเศษ
1. ไม่ต้องถ่ายรูปรถ,ไม่ต้องตรวจสภาพรถ,ไม่จำกัดอายุรถ
2. คุ้มครองทันทีที่คุณโทรแจ้งประกัน
**รับสมัครตัวแทนขายด้วยนะค่ะค่าคอมมิชั่นสุงกว่าบริษัทๆอื่นๆๆ**
ถ้าสนใจข้อเสนอนี้ ติดต่อ สุนทรี (แพรว)
โทร 081-7786141 E-mail: taw-d@msn.com



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก แพรว 125.25.49.61 พฤหัสบดี, 26/3/2552 เวลา : 11:32  IP : 125.25.49.61   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 29964

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5296 คน)