WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ถึงคุณดำนะครับ

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393
IP:222.123.204.165

ศุกร์ที่ , 10/4/2552
เวลา : 08:59

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
รางวัล Ward’s 10 Best Engines สำหรับ 10 เครื่องยนต์ที่สุดยอดในโลกประจำปีนี้ได้ถูกประกาศออกมาแล้ว และผู้เข้าวินได้แก่

Audi FSI 3.2L DOHC V-6 (Audi A6)
Audi 4.2L DOHC V-8 (Audi S4)
DaimlerChrysler 5.7L Hemi Magnum OHV V-8 (Chrysler 300C)
DaimlerChrysler 3.2L DOHC I-6 CDI Turbodiesel (Mercedes E320 CDI)
Ford 4.6L SOHC V-8 (Ford Mustang GT)
General Motors 4.2L DOHC Vortec I-6 (Chevrolet TrailBlazer)
Honda 3L SOHC V-6 IMA Hybrid (Honda Accord Hybrid)
Honda 3.5L SOHC V-6 (Acura RL)
Mazda 1.3L Renesis rotary (Mazda RX-8)
Nissan 3.5L DOHC V-6 (Infiniti G35 Coupe)

ซึ่งในบรรดา เครื่องที่เด็ดที่สุด 10 รายนั้น มีหลากหลายชนิดและมากมายเทคโนโลยี คือ นอกจากเครื่องเบนซินยืนพื้น แล้วก็มีทั้งที่ใช้เทคโนโลยีปิดลูกสูบ, เครื่องไฮบริดระหว่างไฟฟ้า-เบนซิน และดีเซลยุคใหม่

วิธีการคัดเลือกของวอร์ดนั้นคือ คัดรถที่มีราคาขายต่ำกว่า 52,500 เหรียญมา 36 คัน แล้วก็ทดสอบเครื่องยนต์โดยพิจารณาถึง พลัง, แรงฉุด, เสียง, การสั่นสะเทือน และความเนียน รวมถึงตัวเลขทางเทคนิคอื่น ๆ ประกอบ

สิ่งสำคัญในปัจจุบันนอกจากเครื่องแรง ๆ แล้วก็ยังต้องประหยัดน้ำมันด้วย และเครื่องหลายรายก็เข้าข่ายที่ว่านี้อย่างน่าชมเชยผู้ออกแบบ

เครื่องแต่ละบล็อคข้างต้นนั้นมีดี มีทีเด็ดแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็เหมาะกับการใช้งานไปเป็นเรื่อง ๆ

ที่น่าบันทึกไว้ตรงนี้ คือ หลาย ๆ เครื่องข้างต้นนั้นเป็น "ผู้ชนะ" หน้าใหม่ แต่ผู้ที่ยึดตำแหน่งในลิสต์ยืนยาวถึง 11 ปี นับตั้งแต่มีรางวัลนี้มาก็คือ เครื่อง VQ 6 สูบ 3.5 ลิตร ของค่ายนิสสันครับ

ที่มา : wardsauto.com






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       จุดอ่อนVQ

1.คือระบบน้ำหล่อเย็นที่มีอายุจำกัดต้องเปลี่ยนระบบทุกประมาณ 1-1.5 แสน กม ถ้าพลาดมาเรียบร้อย

ปั้มน้ำ วาว์ล น้ำ 2 ตัว ท่อยางห้มอน้ำต่างๆ ตัวหม้อน้ำเดิมๆ บ้างที่ก็ต้องเปลี่ยนท่ออีตเตอร์ด้วย

2. อะไหล่ตาม ตจว.มีน้อย และพื้นห้องเครื่องแคบ

3. ถ้าจะพัฒนาความเเรงต้องใฃ้งบเยอะ

4. เกียร์ตัวเซ็นเซอร์สปิดมีอายุกำจัด

5. กินน้ำมันมากไม่คุ้มความแรง

ข้อดี

1. เครื่องเดินเรียบและเงียบ

2. แรงบิดดี

3. ตัวเครื่องถ้าไม่อีตก็ทนทานใฃ้ได้เลย

4. ตีนปลายทำความเร็วได้สูงแบบต่อเนื่อง

5. วิ่ง ตวจ.ประหยัดน้ำมันและวิ่งแช่ 180- 200 ตลอดทางได้แบบไม่ต้องกลัวพัง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.204.165 ศุกร์, 10/4/2552 เวลา : 09:02  IP : 222.123.204.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30114

คำตอบที่ 2
       ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ VQ นี้คือ 1 ใน 10 สุดยอดเครื่องยนต์ที่ได้รับรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมติดต่อกัน 7 ปีซ้อนจากนิตยสารชั้นนำ Ward's Auto World ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเพียงเครื่องยนต์ VQ จากนิสสัน และเครื่องยนต์จาก BMW เท่านั้นที่ได้รับรางวัลเป็นระยะเวลายาวนานหลายปีติดต่อกัน
NEW NISSAN CEFIRO กลับมากระตุ้นตลาดรถยนต์ระดับ 2,000 และ 3,000 cc. ในครั้งนี้ ภายใต้รหัสความแรงของเครื่องยนต์ VQ20DE และ VQ30DE แบบ 6 สูบ DOHC 24 วาล์ว ที่พัฒนาขึ้นใหม่ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างทันใจให้อัตราเร่งฉับไวในทุกความ เร็วรอบ, เครื่องยนต์แรงจัดเพราะมีรอบการทำงานสูงซึ่งส่วนใหญ่มักนิยมใช้เครื่องยนต์ ประเภทนี้กับรถสปอร์ต เครื่องยนต์มีรูปทรงที่กระทัดรัดแบบ V-SHAPE และมีน้ำหนักเบา ทำให้สูญเสียพื้นที่ในการติดตั้งน้อยที่สุด เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบที่สุดเพราะเป็นเครื่องยนต์แบบ 6 สูบ ที่มีการเจียรนัยผิวชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ ภายในเครื่องยนต์ให้มีผิวสัมผัสเรียบมากที่สุดเพื่อลดการเสียดทาน ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงมากขึ้น และประหยัดน้ำมันสูง ซึ่งนับเป็นจุดเด่นที่สำคัญของเครื่องยนต์ VQ
NEW NISSAN CEFIRO มีเครื่องยนต์ให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น คือ เครื่องยนต์ VQ20DE และ VQ30DE ที่ให้กำลังแรงจัดสามารถตอบสนองอัตราเร่งและการขับขี่ได้อย่างรวดเร็วฉับไว ซึ่งเครื่องยนต์ VQ20DE ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 150/6,400 รอบต่อนาที และให้กำลังแรงบิดสูงสุด 19.3 กก.-ม.ที่4,000 รอบ/นาที สำหรับเครื่องยนต์ VQ30DE ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 200/6,400 รอบ/นาที และให้กำลังแรงบิดสูงสุด 29.3 กก.ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายและความเร้าใจสูงสุดตลอดการเดิน ทาง
เครื่องยนต์รหัส VQ มีจุดเด่นที่ไม่เหม่อนใครด้วยการจัดวางกระบอกสูบเป็นรูปตัววี V-SHAPE คือ การนำเอากระบอกสูบมาเรียงไขว้กันเป็นมุม 60 องศา ช่วยลดขนาดความสูงและความยาวของเครื่องยนต์ให้ลดลงได้ โดยใช้กลไกควบคุมระบบวาล์วแบบโซ่ 2 ตอน ปรับตั้งความตึงของโซ่อัตโนมัติช่วยให้ฝาครอบวาล์วมีขนาดรูปทรงที่เหมาะสม มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ตอบสนองอัตราเร่งเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบ ใช้ระบบวาล์วแบบ DOHC 24 วาล์ว สามารถตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างเร้าใจในทุกๆรอบความเร็ว ใช้ท่อไอดีที่ทำมาจากวัสดุพิเศษโพลีโพไพลีน ที่มีน้ำหนักเบาทนทานสูง และพื้นที่ผิวของวัสดุเรียบกว่าอลูมิเนียมทั่วไปช่วยให้อากาศไหลเข้าสู่ เครื่องได้รวดเร็วและมากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกับการทำงานของเทอร์โบ พร้อมระบบจุดระเบิด NDIS(NISSAN DIRECT GNITION SYSTEM)และระบบเปิดปิดวาล์วแบบ VTC(Variable Valve Control)ที่ควบคุมการทำงานให้ผสานกันอย่างลงตัวในทุกจังหวะของการขับขี่ด้วย อิเล็กทรอนิกส์ ECCS ทำให้เครื่องยนต์เดินเรียบ ระบบการเผาไหม้สมบูรณ์ ลดมลภาวะ และช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่า จนได้รับรางวัล Top Ten Best Engines ถึง 7 ปี ติดต่อกัน
นอกจากนี้ยังใช้ระบบอีเล็กทรอนิกส์ ECCS ควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมระบบวงจรสำรองฉุกเฉิน FAIL SAFE FUNCTION ซึ่งจะช่วยสั่งการให้เครื่องยนต์ยังสามารถทำงานต่อไปได้ในกรณีที่ระบบของ เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง เช่น ระบบ AIR FLOW METER ระบบ CONLANT TEMPERATURE และอื่นๆช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถนำพารถเข้าการตรวจเช็คยังศูนย์ที่ใกล้ที่สุด ได้
ระบบ VACUUM CONTROL MODULE ซึ่งใช้ระบบอีเล็กทรอนิคส์ควบคุมการเปิด-ปิดอากาศที่ไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ ให้สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยให้อากาศไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากและเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และยังมีอากาศไหลเข้าสู่เครื่องยนต์ได้มากขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์ขึ้นมีอัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และยังมีการออกแบบท่อร่วมไอเสียใหม่ โดยขยายความยาวของท่อร่วมไอเสียให้มีความยาวมากกว่าเดิม เพื่อช่วยให้การระบายไอเสียของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดปัญหาการไหลย้อนกลับของไอเสียให้ลดลงช่วยให้การระบายไอเสียของเครื่องยนต์ มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดปัญหาการไหลย้อนกลับของไอเสียให้ลดลงช่วยให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะเป็นเลิศ
เครื่องยนต์เดินเรียบและเงียบ เนื่องจาก NEW NISSAN CEFIRO ใช้เครื่องยนต์ VQ แบบ 6 สูบขณะที่รถยนต์ในระดับเดียวกันเป็นเครื่องยนต์แบบ 4 สูบแถวเรียงธรรมดา ซึ่งคุณลักษณะเด่นของเครื่องยนต์ 6 สูบ จะมีองศาในการจุดระเบิดที่น้อยกว่าและต่อเนื่องมากกว่าเพียง 120 องศา ในขณะที่เครื่องยนต์ 4 สูบ มีองศาการจุดระเบิดสูงถึง 180 องศา จึงทำให้เครื่อง VQ เรียบและเงียบมากกว่า นอกจากนี้ยังมีการเจียรนัยผิวของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่เคลื่อนที่ภายใน เครื่องให้มีผิวเรียบด้วยกรรมวิธี MICRO FINISHING ที่เพลาข้อเหวี่ยง, เพลาลูกเบี้ยว และอื่นๆ เพื่อช่วยลดเสียงและแรงเสียดทานในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนที่ขึ้น-ลง ให้น้อยลง และลดขนาดของลูกสูบรวมทั้งก้านสูบให้มีขนาดรูปทรงที่กระทัดรัดขึ้น แต่มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น ผสานกับการใช้ยางยึดแท่นเครื่องเป็นไฮดรอลิค (HYDRAULIC MOUNTING SYSTEM) 2 ตำแหน่ง ที่ด้านหลังและด้านข้าง ที่ปรับระดับความอ่อนแข็งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อช่วยลดอาการสั่นและการโยนตัวของเครื่องยนต์ในขณะที่ทำงาน รวมทั้งยังส่งผลให้ NEW NISSAN CEFIRO มีสมรรถนะที่เหนือระดับ ประหยัดน้ำมัน และห้องโดยสารเงียบเป็นส่วนตัวมากขึ้น
ด้วยส่วนประกอบของเครื่องยนต์เป็นอลูมิเนี่ยมอัลลอย เช่น ฝาสูบ, เสื้อสูบ , อ่างน้ำมันเครื่อง ซึ่งมีคุณสมบัติที่พิเศษ คือ ระบายความร้อนได้รวดเร็ว ไม่เกิดสนิม และมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้น้ำหนักของเครื่องยนต์ลดลงช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีเยี่ยม และใช้ระบบหล่อเย็นแบบ 2 ตอน (TWO STAGES) โดยใช้ท่อน้ำหล่อเย็น 2 ท่อ คือ ท่อแรกไปหล่อเย็นที่ฝาสูบ ส่วนท่อที่ 2 ไปหล่อเย็นที่เสื้อสูบ ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพในการหล่อเย็นเป็นเยี่ยมแม้ในขณะที่เครื่องยนต์ต้อง ทำงานในรอบจัด และระบบหล่อเย็นแบบนี้ยังใช้ปริมาณน้ำที่ช่วยหล่อเย็นที่ลดลงกว่ารถยนต์ใน ระดับเดียวกัน ส่งผลให้มีน้ำหนักเบาเพิ่มการประหยัดน้ำมันด้วยระบบคอยส์จุดระเบิดแบบตรง NDIS ( NISSAN DIRECT IGNITION SYSTEM ) โดยใช้คอยล์จุดระเบิดเท่ากับจำนวนสูบ ช่วยให้มีกระแสไฟฟ้าในการจุดระเบิดที่รุนแรงและนำเสนอ ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้หมดจด


ที่มา www.ryt9.com



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.204.165 ศุกร์, 10/4/2552 เวลา : 09:08  IP : 222.123.204.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30115

คำตอบที่ 3
       ส่วนตัวผมชอบตัวนี้ แต่ไม่มีงบครับ
เครื่องยนต์ VQ35DE แบบ DOHC V6 24 วาล์ว ขนาด 3.5 ลิตร 234 แรงม้า เป็นเครื่องตระกูล VQ ที่ได้รับรางวัลมากมาย ของ NISSAN 350Z
และไม่รู้ว่ายัดลงรถผมได้หรือป่าว






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.204.165 ศุกร์, 10/4/2552 เวลา : 09:30  IP : 222.123.204.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30116

คำตอบที่ 4
       ขอบคุณ คุณปักษ์ใต้วารินเป็นอย่างยิ่งที่ได้กรุณาค้นคว้าข้อมูลของเครื่อง VQ มาให้ได้รับทราบ ตอนนี้ผมกำลังจะทำให้เจ้าดำของผมเป็น นิสสันเต็มตัว ตอนนี้เลาะคานหน้าของ โตโยต้า(LN106)ออก คานหลังของโชกุนหลังสุดใช้ของทรูเปอร์ออกหมดแล้ว แล้วนำคานของ SAFARI ตัวใหม่เพลาหลังออกกลาง เพลาหน้าออกขวา เฟือง 4.1 เป็นคอล์ยสปริงหน้าหลังแต่ผมใช้คอล์ยสปริงหน้าอย่างเดียวส่วนคานหลังคงใช้แหนบตามเดิม(เลียนแบบเชอร์โรกี)แต่ที่จริงแล้วอาจมีบรรทุกบ้างเลยใช้แหนบ(ถ้าเป็นคอล์ยสปริงหลังเวลาบรรทุกจะย้วยเลยใช้แหนบแก้ปัญหา)จากเดิมใช้ยาง 35 กลับมาใช้ยาง 33 ทำให้ความสูงลดลงมากว่าเดิมประมาณ 30 กว่าเซนติเมตร เพราะจะไม่ใช่ลุยหนักในป่าแล้วจะใช้หนักในถนนดำแทน เลยต้องทำตามที่กล่าวมาข้างต้น ถ้าเสร็จแล้วจะเอามาลงรูปให้ดู
ส่วนในเรื่องการใช้งานนั้นขอบอกว่ายอดจริง ๆ แต่ของผมยังวางได้ไม่ดีเท่าของคุณหนุ่ม ที่วางตัวนี้ใน BIG M ขับ 2
วางได้เยี่ยม โดยไม่ต้องทุบห้องเครื่องแบบของผม ของคุณหนุ่มใช้งานได้ดี อัตราซดอยู่ที่ 8 - 11 กม/ลิตร
ในส่วนของผมยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล่องเกียร์ตอนนี้ผมยังไม่ทราบเลยว่าใช้เบอร์อะไรกันแน่ผมได้แต่ลองไปเรื่อย แต่ตอนนี้คงจะจบที่เบอร์ LC 31036 4P202 ซึ่งคุณหนุ่มใช้กล่องใบนี้อยู่(คุณประภาส ที่ใช้เครื่องตัวนี้อยู่บอกว่าเป็นกล่องเกียร์เบอร์เดียวกับที่ใช้ในเครื่อง VG 30) ตอนนี้ผมกำลังหากล่องเบอร์นี้อยู่ สมาชิกท่านใดมีกล่องเบอร์นี้อยู่หรือทราบแหล่งที่มีอยู่ ช่วยบอกด้วย จะขอบคุณมาก
ส่วนเรื่องจุดอ่อนตามที่คุณปักษ์ใต้บอกนั้นคล้าย ๆ กับที่ผมได้ประสบมาแล้ว คือ
1. ปั้มน้ำเปลี่ยนไปแล้ว 1 ตัว ไปหาตามร้านอะไหล่ทั่วไปบอกเป็นปั้มน้ำของ VQ ใส่กันได้เลย
2. จริงตามที่คุณปักษ์ใต้วารินว่าอะไหล่ในต่างจังหวัดหายาก แต่ผมว่าอาจไม่ยากเท่าไรถ้าบอกว่าเป็นอะไหล่ VQ ส่วนในกรุงเทพ เพียบ แม้กระทั่งเทอร์โบ VQ 30 เชียงกงบางพลีมี่เป็นกองลูกละ 2500บาท(เขียนไว้เลยว่าเป็นVQ30) ของผมเมือตอนเดือนก่อนใบเทอร์โบไปแตกที่สลกบาตร ให้เพื่อนซื้อที่เชียงกงวิ่งขึ้นไปเปลี่ยนได้เลย (สาเหตุที่ใบแตกเพราะน้ำมันไม่ไปเลี้ยงแกนเทอร์โบ)
3.ผมว่าไม่จำเป็นต้องพัฒนาแล้วครับ แค่นี้บอกตรง ๆ ผมก็ปอดมากกว่าตับแล้วละครับ เลยต้องลดความสูงและน้ำหนักของรถลง แต่เสียงหวานมากเวลาเทอร์โบทำงานลูกชายผมอายุ 4 ขวบกว่า ๆ บอกรถป๋าเหมือนเสียงเครื่องบินเลย
4. ในข้อนี้ยังไม่ทราบแต่จะพยายามตรวจเช็คบ่อย ๆ
5. ของผมก็ดุเดือดเอาการ มีรายละเอียดดังนี้
5.1 เฟือง 8/39 ยาง 33 กล่องเบอร์แรก จากเกียร์ 1ไป 2 เปลี่ยนที่ 30 กม/ชม เกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 เปลี่ยนที่ 60 กม/ชม เกียร์ 3 ไป 4 เปลี่ยนที่ 90กม/ชม น้ำหนักรถ 2100 กก.น้ำหนักบรรทุก 700 กก. ความเร็วเดินทาง 100 - 140 กม.กินประมาณ 7 - 6 กม/ลิตร
5.2 เฟือง 10/43 ยาง 33 กล่องเกียร์เบอร์ที่สอง เกียร์เปลี่ยนตามปกติ กินประมาณ 5 - 4 กม/ลิตร
จากข้อที่ 5.1 และ 5.2 ทำให้ ผมยังไม่สามารถสรุปผลการสิ้นเปลืองได้ เพราะของคุณหนุ่ม วาง VQ ตัวนี้ใน BIG M ขับ 2 ยาง 29 เฟืองไม่แน่ใจว่า 3.9 หรือ 4.1ใช้กล่องเกียร์เบอร์ LC 31036 4P202 สิ้นเปลือง 8 - 11 กม/ลิตร
จากสาเหตุข้างบนนี้ทำให้ผมต้องแก้ไข น้ำหนักรถ เฟือง
กล่องเกียร์ แล้วจะทำการทดสอบอีกทีหนึ่ง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ดำ เทอร์ราโน 125.24.218.66 ศุกร์, 10/4/2552 เวลา : 22:24  IP : 125.24.218.66   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30126

คำตอบที่ 5
       กำลังเพลินเลย จบซะแระ อยากเห็นแล้วครับ ถ้าเสร็จแล้วก็เอามาให้ดูหน่อยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางเพิ่มเติม ความรู้คุณดำแน่นจริงๆ
รอดูนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.206.248 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 09:01  IP : 222.123.206.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30127

คำตอบที่ 6
       ในภาพตอบที่ 3 คุณปักษ์ไต้ ผมอยากทราบอัตราความเร็วสูงสุดและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันว่าเท่าไร คืออยากถามผู้ที่ใช้งานจริงๆ ตัวนี้เป็น yd 25_ _ _ 129 แรงม้าใช่ป่าว ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก jake 125.25.120.216 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 11:58  IP : 125.25.120.216   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30132

คำตอบที่ 7
       yd 25 Di AX-L Titanium Vertion ครับ

เครื่องยนต์ใหม่ YD-Di Turbo Intercooler 2.5 มากระตุ้นความมันสำหรับการตะลุย ถ้าดูจิง ๆ แล้วความเปลี่ยนแปลงหน้าตาแทบไม่มีเลย นอกจาก สคูปดักลม ที่มี อินเตอร์คูลเลอร์อยู่ สติกเกอร์หลัง ข้าง ช่วงล่างใหม่ เครื่องยนต์มาตรวัดต่าง ๆ แต่คู่แข่งทั้งหมดได้ส่งเทคโนโลยี่คอมมอลเรลลงตลาดกันหมดแล้ว เรื่องความใหม่ทันกระแสของนิสสันจึงตกไป ถ้าถ้าถามถึงความเจ๋งของเครื่องยนต์ YD-Di 2.5 Turbo Intercooler ถ้าใครได้ลองขับแล้ว ในเครื่องขนาด 2500 ซี.ซี. DOHC ทวินแคม 16 วาวล์ 129 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิตเท่ากับ D-max 3.0 Ddi คือ 294 นิวตัน-เมตร ที่รอบต่ำสุดคือ 2,000 รอบ/นาทีการตอบสนองเครื่องยนต์ใช้ได้ดีเลยทีเดียว การออกตัวไม่ได้พุ่งเหมือนจรวด แต่ทำได้ดี ออกตัวเกียร์ 2 ก้อราบเรียบดี ไม่ต้องเบ้นเหมือนยี่ห้ออื่น บางยี่ห้อมันดับอีก ให้อัตราเร่งแซงได้ดี เรียกความเร็วทันใจ ในรอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ไม่สวิงไปที่รอบสูง-ต่ำ เกินไป เมื่อลองขับแล้วจะรู้สึกปะทะ แระทั่นเหมือนกับว่าควบม้าอยู่เล็กน้อย ส่วนเรื่องความเร็วนั้นจากประสบการณ์ที่ใช้ เครื่อง 3.0 ZDi อยู่ ยอมรับเลยว่า แรงกว่าตัว 3.0ZDi มากเลยทีเดียว เพราะความเร็วปลายได้มากกว่า 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง (ยืนยันคับ)แต่ไม่แช่นะครับ เพราะรถเดิมๆครับ ไม่ได้เซ็ทช่วงล่าง พรรคพวกที่มีความรู้บอกว่าหาโช้คดีๆก็เอาอยู่ เพราะช่วง 0-140 ไม่มีปัญหาแป๊บเดียวครับกดเป็นมา แต่ช่วง160 มันเริ่มโยนตัวครับแต่เอาอยู่ พอเกิน 160 ไปหา 170 อันตรายครับ สำหรับรถเดิมๆ ถ้าไม่เชื่อไปลองขับได้ แล้วนิสสันได้ปรับปรุงช่วงล่างใหม่ จะรู้สึกนิ่มนวลมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะรุ่น 4 ประตู เพื่อสอดคล้องกับการใช้งานในเมือง ถ้าไปลองขับระหว่างรุ่นแคปและ4ประตูจะรู้เลยว่ามันต่างกันจิง ๆ กับความนิ่มนวล
ส่วนเรื่องกินน้ำมัน
ในเมืองก็ 10-13 โลลิตร แล้วแต่ลักษณะการขับ ประมาณเอาโดยการคำนวณคร่าวๆ ผมก็ไม่แม่นเท่าไหร่ครับ รอผู้รู้อีกทีนึง
เดินทาง 90 กม/ชม. 14-15 โลลิตรขึ้นไปแน่นอน
เดินทาง 110 กม/ชม. 11-12
ภูเขา 80-120 11 โลลิตร
เดินทาง 130-140 8-10 โลลิตร ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.206.248 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 13:47  IP : 222.123.206.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30133

คำตอบที่ 8
       อ้อ ลืมบอกไปเครื่องใหม่ปี 2006 อะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.206.248 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 13:50  IP : 222.123.206.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30134

คำตอบที่ 9
       ขอขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบที่รวดเร็วและครบถ้วนอย่างที่ต้องการ ตอนนี้ผมใช้ td 25- 2001 4x4 กะว่าถ้ามีเครื่อง yd 25 ตัวนี้ในตลาดมือสองจะเอามาลงแทนไม่ทราบจะได้หรือเปล่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก jake 125.25.137.129 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 18:11  IP : 125.25.137.129   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30137

คำตอบที่ 10
       ผมว่ายุ่งยากเอาการเลยล่ะ ต้องรอคุณดำหรือผู้รู้ท่านอื่นแล้วล่ะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 222.123.206.248 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 19:48  IP : 222.123.206.248   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30138

คำตอบที่ 11
       YD25 วางใน TD25TI ไม่ใช้เรื่องยากเลยครับ ขอแค่ให้ได้อุปกรณ์มาแบครบๆ แผ่นคลัช จานกดคลัช ขนาดเท่ากันหมดครับ น่าจะชนเกียร์เดิมได้เลย ผมก็เคยหาเครื่อง YD25 มาลงใน TD25Ti มาแล้วครับ หายากมาก ถ้าหาได้ก็ราคาสูงมากๆ ผมใช้รถน้อยกลัวไม่คุ้ม ตอนน้ำมันแพง หารถที่ยก YD25 ลงวางเบนซินยังไม่มีเลยครับ ทั้งๆที่ D-Max Vigo Triton เอาเครื่องเก่าลง วางเบนซินกันเพียบ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก อโณทัย NFC400 118.173.35.39 เสาร์, 11/4/2552 เวลา : 21:37  IP : 118.173.35.39   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30139

คำตอบที่ 12
       คนในวงการมาแล้ว ตามเค้าไปเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ปักษ์ใต้วาริน 393 117.47.174.11 พฤหัสบดี, 16/4/2552 เวลา : 20:10  IP : 117.47.174.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30166

คำตอบที่ 13
       คุณอโณทัยหายเงียบไปนาน ที่ร้านเป็นอย่างไรบ้างอะครับ ขายดีหรือเปล่า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก หนุ่ม 124.120.105.247 พุธ, 22/4/2552 เวลา : 08:44  IP : 124.120.105.247   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30267

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5264 คน)