WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ฟรอนเทียร์อยากวางเบนซิน

จาก แมงเม่า
IP:118.173.254.62

ศุกร์ที่ , 24/4/2552
เวลา : 23:34

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆชาวนิสสันทุกท่านผมมีเรื่องรบกวนสอบถามเพื่อนสมาชิกผู้รู้ในชมรมสักหน่อยนะครับ ผมใช้รถของนิสสันเป็นรุ่นฟรอนเทียร์ขับสี่ปี2001 เมื่อปีที่แล้วตอนราคาน้ำมันแพงๆผมได้นำรถไปดัดแปลงเพื่อใช้แก็ส LPG เพื่อใช้เป็นเชือเพลิงแทนน้ำมันถึงตอนนี้ใช้มาเกือบ 9 เดือนแล้วผลที่ได้ไม่เป็นที่น่าพอใจสักเท่าไหร่ค่าใช้จ่ายลดลงตามราคาของแก็สที่ต่ำกว่าน้ำมัน แต่สมรรถนะของรถหายไปมากตอนนี้รถผมวิ่งได้ความเร็วสูงสุดประมาณ 90 ก.ม เท่านั้น วิ่งขึ้นทางชันๆแทบไม่ไหวโดยเฉพาะถ้ามีการบรรทุกออกตัวช้ามาก ทำให้ไม่มั่นใจในการใช้งานเลย ตอนที่ทำตอนแรกคิดว่าน่าจะใช้งานได้ดีกว่านี้แต่ใช้ๆไปยิ่งรู้สึกว่าแย่ลงถึงตอนนี้คิดว่าจะกลับไปใช้เครื่องเดิมก็กลัวว่าน้ำมันจะกลับมามีราคาสูงอีก จะลงเครื่องเบนซินก็กลัวว่าจะไม่จบง่ายๆไปปรึกษาตามอู่ช่างก็แนะนำให้ลงเครื่อง 1jหรือไม่ก็ 2Jซึ่งก็เป็นเครื่อง6สูบซึ่งผมว่ามันดูแลยากและก็เป็นการเพิ่มน้ำหนักรถให้มากขึ้น ผมอยากถามผู้รู้หรือผู้มีประสบการณ์แนวๆนี้สักหน่อยว่าถ้าผมจะวางเป็นเครื่อง SR จะมีกำลังพอไหมและต้องปรับแต่งเฟืองท้ายอีกหรือเปล่าครับ รถผมใช้แก็สเพียวๆและใช้ส่วนตัวไม่ได้บรรทุกอะไร ผมอาศัยอยู่แถวดอนเมืองถ้ามีอู่ที่พอจะให้คำปรึกษาหรือแก้ไขให้ได้ช่วยรบกวนเพื่อนๆแนะนำหน่อยนะครับ อ้อ ถ้าจะให้ดีขอทราบงบประมาณด้วยก็จะดีครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ต้องมีรายละเอียดมากกว่านี้ ว่าดัดแปลงเครื่องยนต์แบบไหน เอาเครื่องเดิมไปดัดแปลงหรือว่า เอาเครื่องใหม่วาง เดาเอาว่าเอาเครื่องเดิมไปแปลงใส่หัวเทียน ดัดแปลงห้องเผาไหม้ แล้วติดแก๊ส ถ้ัาเป็นอย่างที่ว่า ก็อยู่ที่ช่างมีความรู้พอหรือไม่ที่จะคำนวนกำลังอัด ถ้าหากคำนวนดีแล้วก็อยู่ที่ว่าชุดแก๊สที่ติดเป็นแแบบไหน ถ้าเป็นแบบ มิกซ์เซอร์ประสิทธิภาพก็จะไม่ดี ตอนทำคุณอาจจะประหยัดงบ จึงได้ชุดแก๊สที่ประสิทธิภาพต่ำ แจงรายละเอียดให้มากกว่านี้อาจจะให้คำแนะนำได้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TD 25 4x4 124.120.101.225 เสาร์, 25/4/2552 เวลา : 08:38  IP : 124.120.101.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 30318

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5994 คน)