WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สอบถามเรื่องเรือนไมล์Patrol G60
guitarพนแ
จาก ขอนแก่
IP:117.47.129.151

ศุกร์ที่ , 8/1/2553
เวลา : 22:23

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สอบถามเรื่องเรือนไมล์Patrol G60 เพราะปัจจุบันมีปัญหาใช้งานไม่ได้ ท่านที่ใช้งานอยู่ขอคำแนะนำด้วยครับ หลักสุด Fuel ,ไมล์สะสม,อุณหภูมิ เพราะใช้ไม่ได้เลย พอมีแนวทางดัดแปลงอย่างไรไหมครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ผมปล้ำอยู่กับ Big M ไม่ค่อยรู้จัก สันทัดกับ Patrol แต่หลักๆ ไม่น่าจะแตกต่างกันมาก เท่าที่พบมา เวลามีปัญหามันจะมีเฉพาะส่วนๆ เช่น เฉพาะ Fuel เฉพาะ ความร้อน พอมันมาพร้อมๆ กัน อยากให้ลองตรวจดู Conector (สะกดถูกหรือเปล่าหว่า?) ก็ข้อต่อสายเสียบหลังเรือนไมล์ ที่เป็นแผ่นพลาสติก มีแถบทองแดง ส่วนที่งอๆ พับๆ นั่นมันหัก ขาดไปหรือเปล่า ถ้ามีก็แค่เอาสายไฟเล็กแผ่แล้วไล้ด้วยตะกั่ว (บัดกรี) ก็จะแก้ได้ ปัญหาที่พบมาจากจุดนี้ส่วนหนึ่ง อีกจุดคือ เซ็นเซ่อร์ความร้อนของหม้อน้ำที่อยู่ใกล้วาล์วน้ำยังดีอยู่หรือ อาจจะต้องทดสอบดู ถอดลงต้มในน้ำร้อน ยกขึ้นมาตรวจสอบกับมัลติมิเตอร์ ไฟผ่านได้หรือไม่ (ปกติ ไฟไม่ผ่านตอนเย็น แต่พอร้อนไฟจะผ่าน) ตรงนี้ถ้าผ่าน คงต้องตรวจที่สายไฟไปหน้าปัด คงต้องหาวิธีจากวงจรในหน้าปัด สายตรงไหนไปที่เกจ์ความร้อน ตรวจจากจุดต่อเซ็นเซ่อร์มาที่จุดนี้ สามจุดนี้ผ่านก็จึงจะถึงตัวมิเตอร์ ถ้าเสียจริงๆ ก็พักเอาไว้ก่อน

มาถึง มาตรปริมาณน้ำมัน ปัญหาอยู่ที่สายไฟ และตัววัดระดับในถังน้ำมัน ถ้าสองจุดนี้เสีย มีปัญหา เปลี่ยนไมล์กี่ตัวก็ไม่แสดงผล ตัววัดระดับน้ำมัน อยู่ในถัง จะตรวจแก้ เปลี่ยนต้องถอดถังน้ำมันลงมาก่อน งานไม่ง่าย และยากที่จะปฏิบัติ ส่วนตัวมาตร ถ้าตรวจสอบวงจร ป้อนไฟเข้าไปตรงๆ ก็จะขึ้นวื๊ดขึ้นมาทันที ความจริงหลักการนี้ ใช้กับเกจ์ความร้อนได้ด้วย

ส่วนไมล์ อย่างเรียนไว้ ไม่เคยเห็น ถ้าเป็นระบบกลไก หมุนตัวเลข คงต้องตรวจเฟืองและกลไกที่ต่อเนื่อง ความจริงไม่ยากเลย แต่ยาก ถ้ามันสึกมาก จนเฟืองแตะกันไม่ถึง อาจจะต้องทำบู๊ชเล็กสวมในรูที่ครากไป แต่ถ้าเป็นไมล์ไฟฟ้าที่ระบบตัวเลขดิจิตัล ตัวนี้ ผมขอผ่านเพราะไม่มีโอกาสลองแก้

ของผม มันมีวัดรอบ ที่ไม่ทำงาน เคยรื้อแก้หลายครั้ง หลายจุด สุดท้าย ไล่ตรวจดูอุปกรณ์รายตัว เปลี่ยนตัวที่สงสัยและพอที่จะหาอะไหล่ได้ ที่เคยคิดว่า ซ่อมไม่ได้ กลับใช้งานได้

ทีนี้มาว่าถึงกรณีที่ตัวเกจ์ (อุปกรณ์ที่เป็นตัวจับ/ยึดเข็มแสดงผล) ถ้ามันเสีย ก็แกะเอาจากเรือนไมล์เก่าๆ ที่มีลักษณะเหมือนกัน บังเอิญผมเป็นนักท่องร้านของเก่า อู่เก่าๆ เจอเรือนไมล์เก่าๆ อย่างไร ก็ ขอ/ขอซื้อเขามาเก็บไว้หลายตัว บางตัวชำแหละเอาชิ้นส่วนออกไปใช้ บางตัวรื้อดูเพื่อหาความรู้ จนมันรกบ้าน แม่บ้านบ่น จนเบื่อที่จะบ่น นี่ยังไม่รวมที่เคยซื้อจากในนี้ เพราะเขาแจ้งว่าสภาพดี เอาจริงๆ มันไม่เหมือนกัน ก็ได้แค่ถอดเอาตัวเข็มไปใช้แทนในตัวที่ผมซ่อม และตัวนั้นเข็มมันกรอบหักเหลือโคนเข็มเป็นปุ่มอยู่นิดหนึ่ง เอาละอย่างน้อยก็หาประโยชน์จากมันได้บ้างจาก 1,000 บาทที่เป็นค่าตัว

เล่าๆ พอเป็นแนวทางครับ เพื่อได้แนวสำหรับแก้ไขบ้างครับ อย่าให้เหมือนผมที่งุมมะงาหรา หาคำตอบไม่ได้ เมื่อพอรู้ ก็เอาความรู้ ประสบการณ์มาแบ่งปันกัน

พิมพ์มากๆ ยาวๆ หวังว่ากด Post แล้วมันไป ไม่ Error เสียนะครับ แต่ ขอ Copy ไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย สวัสดีครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ขอนเก่า จาก ขอนเก่า 117.47.201.145 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:23  IP : 117.47.201.145   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 36027

คำตอบที่ 2
       แล้วก็เป็นดังคาด กด Post กรุณากลับไปใส่รหัส พอกดกลับ "หายครับ ข้อความที่พิมพ์ หายเกลี้ยง" กด Pasteแล้วป้อนรหัส กด ส่งอีกครั้งจึงได้ เกือบไปแล้ว (ความจริงได้ใส่รหัสไปแล้วด้วยซ้ำ)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ขอนเก่า จาก ขอนเก่า 117.47.201.145 จันทร์, 11/1/2553 เวลา : 22:27  IP : 117.47.201.145   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 36029

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 6219 คน)