WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


nissan xciter ขับ2

จาก ฮ้ง
IP:58.9.172.193

พุธที่ , 19/11/2551
เวลา : 20:22

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับน้าปิงปิง ผมใช้รถ ไทยรุ่ง nissan xciter ขับ2 ช่วงล่างเดิม เวลาลงสะพานหรือขรุขระจะยวบยาบเหมือนเรือ ก็เลยเปลี่ยนเป็นโช๊คของกาเบรียลสีเงิน ผลคือมันแข็งกระเด้ง เพื่อนคนที่1บอกว่ามีร้านแถวตลิ่งชันรับเปลี่ยนช่วงล่างจากแหนบเป็นคอยล์สปริง โดยถอดชุดแหนบออกแล้วเอาชุดคอยล์สปริงมาใส่โดยไม่ต้องเจาะรูเพิ่ม และเปลี่ยนโช๊คปรับระดับ4ตัวรวมราคา 56,000 บาท จะได้ทั้งนุ่มและหนึบ ส่วนเพื่อนอีกคนรู้จักร้านทำช่วงล่างไปถามมาให้แล้วบอกว่า ให้เอาแหนบออก 1 แผ่น แล้วดัดแหนบ และเปลี่ยนโช๊ค 4 ตัว (ไม่ได้บอกยี่ห้อ) ราคาประมาณ 20,000 กว่าบาท จะได้ประมาณ fortuner ซึ่งผมก็ไม่เคยนั่งซะด้วย น้าปิงว่าผมควรจะทำแบบไหนดี หรือมีวิธีอื่นแนะนำครับ ผมต้องการความนุ่มนวลไม่กระเด้งกระดอน ขับรถไม่เร็ว ออกต่างจังหวัดบ้าง ขอบคุณครับ


จาก ฮ้ง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ระบบช่วงล่างของนิสสันรุ่นนี้คุณต้องทำความเข้าใจก่อนว่ามันไม่เหมือนกับรถรุ่นอื่นๆนะครับ ปีกนกบนด้านหน้าก็สั้นกว่ายี่ห้ออื่นๆ ทำให้การให้ตัวของปีกนกมีน้อย ปรับทอร์ชั่นบาร์นิดหน่อยเท่านั้นปีกนกก็จะยันกับยางกันกระแทกแล้ว อาการของรถจึงกระด้างกว่ายี่ห้ออื่นๆ แต่เรื่องการเกาะถนนรับรองว่าดีกว่าพวกโตต้าแน่นอน

ครั้นถ้าคุณจะไปเสียเงินตั้งหลายหมื่นหรือเกินครึ่งแสนโดยอู่แถวตลิ่งชัน (ผมรู้จักนิสัยเจ้าของร้านดีครับ) พวกนี้วิชามารเยอะพอสมควร หลอกล่อให้ลูกค้าเสียเงินมานักต่อนัก เรียกง่ายๆว่าพวกสาริกาลิ้นทองก็ได้ คารมดี พูดคุยกล่อมจนลูกค้ายอมควักกระเป๋าจ่าย แถมยังลงหนังสือโฆษณาสรรพคุณซะใหญ่โต

เอาเป็นว่าผมไม่อยากให้คุณเสียรู้ และเสียเงินทองโดยที่รถของคุณจะไม่ได้ดั่งที่ใจคุณต้องการ(เทียบกับเงินที่เสียไป)

ลองวิธีง่ายๆอย่างนี้ก็ได้ครับ คุณเปลี่ยนโช๊คหน้าหรือหลังเป็นแบบน้ำมันปรับระดับได้ของยี่ห้อ AMAX ราคาคู่ละ 4xxx หน้าหลังคงไม่เกินหมื่นๆ แค่นี้อาการควบหรือยวบยาบก็จะดีกว่าเดิมแน่นอน ส่วนที่ว่า เสียเงินแล้วจะนุ่มเหมือนฟอร์จูนผมบอกได้ว่า มันเทียบกันไม่ได้ครับ เพราะการออกแบบช่วงล่างของรถแต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกัน

สรุปก็คือลองเปลี่ยนโช๊คอย่างที่ผมว่ามาก็คงเพียงพอสำหรับนิสสันรุ่นนี้แล้วล่ะครับ เชื่อผม ถ้าไม่อยากเสียเงินแบบเปล่าประโยชน์ และถ้าหาสินค้าไม่ได้ ก็ค่อยเมล์มาคุยกันกับผมที่ trang_on_offroad@hotmail.com ยินดีจัดหาสินค้าให้ได้ขอรับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

PingPing จาก PingPing 117.47.84.130 พฤหัสบดี, 20/11/2551 เวลา : 08:18  IP : 117.47.84.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 931

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3897 คน)