WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ระหว่าง Pajero Shogun V6 3500 3 Doors 1994 กับ PAJERO IO 1.8 4x4 มือสองตัวไหนน่าใช้กว่ากันครับ
wisart
จาก Moo
IP:58.11.233.123

จันทร์ที่ , 22/2/2559
เวลา : 22:50

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมกำลังหารถมือสองมาใช้ขับไปทำงานครับ ไป-กลับ วันละ 120 โล 3-4 วันต่ออาทิตย์
2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ ทั้งการขับ และการดูแลรักษา

Pajero Shogun V6 3500 3 Doors 1994
http://www.kaidee.com/product-103447406

PAJERO IO 1.8 4x4
http://www.kaidee.com/product-113786042

ใจผมชอบ โชกุล มากกว่า

ขอบคุณครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       1. ภาษีปีต่างกันปีละ 3,400 บาท

-ค่าภาษี รย.1 (3500 ซีซี) ปีละ 8900 หาร 2 (เมื่อครบ 10ปี) ประมาณ 4,450 บาท (ประมาณเพราะต้องคิดซีซีจริง)

-ค่าภาษี รย.1 (1800 ซีซี) ปีละ 2100 หาร 2 (เมื่อครบ 10ปี) ประมาณ 1,050 บาท (ประมาณเพราะต้องคิดตามซีซีจริง)

2. อะไหล่บอดี้...โชกุนมีกาบ/คิ้วล้อรอบคัน จะมีอะไหล่หรือไม่ / หากมีการชนและถ้าเคาะไม่เข้าที่ จุดยึดกาบ/คิ้วเคลื่อนได้ การติดตั้งจะเพี้ยนตาม หรือทั้งหมดคือซ่อมยากหรือเงื่อนไขของรถรุ่นเก่า ซึ่งรถรุ่นใหม่จะไม่มี เช่น ดีแมกมีคิ้วล้อ/วีครอสไม่มี , วีโก้มีคิ้วล้อ/รีโว่ไม่มี.. ฯ

3.รถแนวนี้หากใส่ยาง AT / MT ตามนิยมเพื่อป้องกันการลื่นในถนนดิน และเพื่อป้องกันยางรั่ว(ง่าย)ได้ระดับหนึ่งเพราะยางดอกหนา ซึ่งต้องแลกกับ เสียงยางและจำกัดความเร็วสูง หมายถึงความเร็วใช้งานเหมาะสมกับยางไม่เกิน 120 กม./ชม.

4. ความสามารถในทางชัน ซึ่งต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ ต้องรวมถึงความสามารถของผู้ขับขี่ด้วย หมายถึงหากเครื่องยนต์ไหว แต่ใจคนขับไม่กล้า ก็คือไม่ได้ใช้พลังที่เหนือกว่านั่นเอง

5.สวย...

-มีของแต่งรองรับ

-มีอะไหล่ชิ้นส่วนบอดี้ครบ หมายถึงหามาทดแทนได้ตลอดไป

----------------------------------------------------

-การมองรถเกินภาวะเครื่องมือในไทย กติกานิยม กำหนดจากคนหลายกลุ่ม ผสมจนขัดแย้ง เช่นเดียวกับการใช้มาตรา ตัวอย่างคือ ไม้ 1 x 8 x 3.00ม.ใช้ทั้งนิ้วและเมตร(ต่างมาตรา)ปนกันในรายการเดียว...รถยนต์ก็คล้าย เช่นเกียร์ออโต้ ในรถตรวจการณ์ กับเกียร์ธรรมดาในรถ 4ป.ท้ายบรรทุก, 3ป.ของปาเจโร่ แพงกว่า 5ป. / เทอราโน่วัน 3ป. ถูกกว่า 5ป. อีกหลายอย่างครับ....

-ดังนั้น..การเทียบเคียงซึ่งเป็นผลให้เกิดการดิ้นรนหา มีเป้าหมายที่เรรวน หมายถึงเมื่อชอบเกินภาวะเครื่องมือ มีแรงกระตุ้นให้เดิน แต่เป้าหมายสับสน... และไกลแบบไม่รู้จบด้วยครับ...

-ดังนั้นความชอบก็คือคำตอบ เพียงดูข้อมูลด้านบนอีกครั้ง ว่าเป็นสิ่งที่รับได้เปล่า เพราะภาระต่างกันเยอะ ส่วนความสามารถ ถ้าในขอบเขตใช้งานทั่วไปก็เท่ากับไม่ต่างกันมากครับ....

------------------------------------

-เพิ่มข้อความว่า...ผมกล่าวตามหลัก โดยไม่รู้จักสเปค หรือรายละเอียดจริงทั้ง 2 รุ่น...

-มีข้อหนึ่งสำคัญในแบบไทย คือ รุ่น 1.8 บอดี้กับแชสซี แยกต่างส่วน หรือส่วนเดียวกันแบบเชอโรกี(ไม่มีแชสซี) คำตอบเป็นน้ำหนักเลือกด้วยครับ

-รย.1 ในป.ไทยขัดกับรถรุ่นเก่ามานาน ตอนนี้ทางออกคือเครื่องยนต์รุ่นใหม่ความจุน้อยลง แต่แรงขึ้น...

-ใช้ดี /ซ่อมง่าย /มีอะไหล่ /มีของแต่ง และเป็นรถโชว์รูมใหญ่(ไม่ใช่ผู้นำเข้ารายย่อยหรืออู่) คือหลักเล่นรถที่ไม่ทำให้(หัวเสีย)ในภายหน้าครับ....

-ผมเคยใช้เทอราโน่วัน รอคิ้วล้อและชุดยก หลายปี / ต่อมาใช้รถ106 รอเก็บเงินจะไปใส่ดิฟฟ์ล็อค....ทั้งสองอย่างให้ความรู้สึกต่างกันมาก(มาย)หนึ่งคือผมรอของ(ไม่มีให้ซื้อหรือพอเจอแต่แพงมหาโหด ลังเลของหายไปอีก)...สองคือของรอผมเงินพร้อม จึงไปซื้อ...คิดตามอาจมีประโยชน์ครับ...





 แก้ไขเมื่อ : 23/2/2559 11:35:47

 แก้ไขเมื่อ : 23/2/2559 22:38:57



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 อังคาร, 23/2/2559 เวลา : 10:38  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23498

คำตอบที่ 2
       ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อคิดต่างๆ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

wisart จาก Moo 58.11.235.187 อังคาร, 23/2/2559 เวลา : 16:56  IP : 58.11.235.187   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23499

คำตอบที่ 3
       -ขอวางความเห็นเพิ่ม อาจทำให้การเลือกตรงกับใจต้องการมากขึ้นครับ...

-หากต้องการยกสูงรถที่จะซื้อด้วย....รถที่มีช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง เช่นโชกุน หรือ VX80 (รถที่นิยมในไทย) ทำ(ใจ)ได้ยากมากครับ..

-ช่วงล่างหน้าของโชกุน ปีกนก/ทอชั่นบาร์ เหมือนหรือคล้ายรถกระบะ 4WD มีชุดยกที่ทำขาย(กันเอง) ซึงไม่สามารถตอบเรื่องผลข้างเคียง ในส่วนหน้านี้ได้ เป็นความสามารถของผู้สร้าง ตัวอย่างเช่นในรถไทเกอร์ มีผู้ผลิตชุดยกขายเกินหนึ่งแบรนด์ และมีผลแตกต่างกันบ้างให้ทราบเมื่อถูกเปรียบเทียบ หมายถึงชุดยกนอกระบบนี้ อาจให้ผลไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับอาการข้างเคียงที่ออกมา ซึ่งหมายถึงผลการออกแบบ/สร้างของผู้ผลิต...

-และที่สำคัญยิ่งคือด้านหลัง....คอยล์สปริงคือระบบช่วงล่างที่มีอาร์มL/R 2 คู่ + กันเซ(เหมือนอาร์มแต่เดี่ยว) + เหล็กกันโคลง 1 ชุด โดยทำงานร่วมกันขึ้นลงแนวดิ่ง ในองศานัดหมายแคบๆ หรือยุบยืดได้ไม่มาก เพราะ"พร้อมๆกัน" ...การยกสูงคือการปรับหรือย้ายจุดสแตนบายล์ใหม่(สปริงสูงขึ้น) ซึ่งต้องนัดหมายองศาเหล็กในระบบทั้ง 3 อย่างใหม่ด้วยครับ

-การต่อความยาวอาร์มแต่ละตัว ไม่ได้ช่วยให้ทำงานได้เหมือนเดิม เปรียบเหมือนเขย่งด้วยส้นสูง แต่ปลายเท้ายังระดับเดิม ตัวอย่างคิดคือถ้าใส่ส้นสูงไปวิ่งแล้วไปตกหลุม เทียบกับใส่รองเท้าส้นเตี้ยเดิม ผลจะต่างกันครับ

-ความยากของการยกช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง คือต้องเปลี่ยนจุดหมุนของอาร์ม หรือง่ายๆคือเมื่อสปริงสูงขึ้น หูยึดอาร์มต้องต่ำลง เพื่อให้องศานัดหมายอยู่ตำแหน่งเดิม....ไม่ใช่เรื่องที่ช่างไทยทำไม่ได้...แต่เจ้าของรถนั่นแหละที่จะไม่ยอม เพราะต้องผ่าตัดเลาะและปั้นหูอาร์มกันใหม่ ประมาณ 6 จุด....โชกุนและ VX80 เป็นรถเกรดสูงที่มีค่าอนุรักษ์ติดตัว จึงไม่มีใครจะยอมทำแบบนั้น ....ดังนั้นเวลาเห็นโชกุน หรือ VX80 (ฝืน)ยกสูง โดยไม่มีการดัดแปลงหูอาร์ม ก็เหมือนเห็นนักกีฬาวิ่ง ใส่ส้นสูงลงสนาม...ไม่รู้จะชื่นชม/มั่นใจ หรือจะเป็นห่วง ดีครับ...ความรู้สึกสะท้อนไปถึงต่อเจ้าของรถด้วย ...

-ในความหมายของวิศวกรรม กลไกทำงานอย่างมีเหตุผล เพราะจะต้องเป็นสมการ หรือทำซ้ำแล้วได้ผลเหมือนเดิม...คำว่า "ใครๆก็ทำอย่างนั้น" อาจหมายถึงการป่วยเป็นกลุ่ม ..อาจหมายถึงพื้นที่ไม่เจริญและไม่ปลอดภัย... มีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย....คิดไว้ล่วงหน้าด้วยครับ

-ดังนั้นไม่ควรนำภาพนักกีฬาใส่ส้นสูงลงสนาม(หรือรถฝืนยกสูงโดยทิ้งหลักการกลไกจริง) มาเป็นเป้าหมาย ผมพิมพ์ข้อความนี้เพื่อหลายๆคนที่สนใจรถแบบนี้ "เพื่อให้เข้าใจก่อนเลือก ไม่ควรเลือกแล้วค่อยเข้าใจ"...ขอบคุณครับ

---------------------------------

-รูปแนบคต.นี้ ดูที่ศรสีแดงชี้เหล็กกันเซ รูปล่างคือสแตนดาร์ด เหล็กจะสแตนบายล์ เอียงองศาขนาดนั้น เพื่อยุบหรือยืดเกิดระยะหนีศูนย์น้อย...รูปบน ..องศาเหล็กแบบนั้น เวลายุบจะหนีศูนย์มาก หมายถึงฐานล้อจะถูก(ยันหรือถีบ)ให้โย้ไปซ้ายมากเกินกว่าปกติ(เพราะเหล็กกันเซเอนมาก)ถ้ายืด เหล็กกันเซจะรั้ง..จะยืดไม่สะดวกเพราะสุดรัศมี ในส่วนเหล็กกันเซไม่ได้ระดับนี้ จะทำให้รถกระด้างและ(ย้วย) บูช/แกนอาร์ม จะสึกหรอเร็วกว่าปกติมากครับ

-มีคนนำรูปรถยกสูงแบบนี้มาปลาบปลื้ม... ทำให้ผู้ที่ไม่เข้าใจการทำงานของระบบเกิดการหลงทาง(แบบหมู่) ...แก้ไขความเข้าใจให้ถูกได้ยากมากครับ..

 แก้ไขเมื่อ : 24/2/2559 22:59:43

 แก้ไขเมื่อ : 25/2/2559 6:26:25





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 พุธ, 24/2/2559 เวลา : 08:38  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23500

คำตอบที่ 4
      
-อยากให้เข้าใจ เพื่อ(ช่วยกัน)อธิบายต่อๆกันไปได้ด้วยครับ....

-รูปแนบคต.นี้...ศรสีแดงชี้เหล็กกันเซ....ศรสีเขียวชี้เหล็กค้ำยันฐานกันเซ(เป็นการเสริมความแข็งแรงให้ฐานที่สูงขึ้น)......กรอบสีแดงคือ หูอาร์ม ที่ถูกปั้นใหม่ ให้ห้อย/สูง กว่าเดิมเพื่อรักษาระดับกลไก หรือทำองศานัดหมายให้ระบบถูกต้อง...

-คือสิ่งที่ต้องทำในการยกสูงช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง(ที่ไม่ค่อยยอมทำกัน) งานต่างกันเยอะและไม่ง่าย.....แต่คุยเท่ากัน....ภาพจึงสะท้อนไปถึงเจ้าของรถด้วย ถ้าเข้าใจความหมายนี้ครับ....

-ความเห็นทั้งหมดเพื่อส่วนรวม ขอฝากไว้ช่วยกันบอกวิธีทำงานให้ถูกทางต่อๆกันไปด้วยครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พฤหัสบดี, 25/2/2559 เวลา : 06:46  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23502

คำตอบที่ 5
      
-ระยะ ยุบ/ยืด ของช่วงล่าง รถแต่ละรุ่นจะไม่เท่ากัน ในรถที่ใช้ระบบคอยล์สปริงในส่วนหลังสแตนดาร์ด หากระยะ = 6 นิ้ว จะหมายถึง ยุบ 3 + ยืด 3 รวม 6 นิ่วคือระยะทำงาน (หาความยาวช็อคอัพจากข้อกำหนดนี้ด้วย) หากรถเปลี่ยนสปริงให้สูงขึ้นเช่น 2 นิ้ว ระยะจะกลายเป็น ยุบ 5 + ยืด 1 นิ้ว คือหลักการที่เปลี่ยนไป ที่มักไม่ค่อยนึกถึง.. โดยคิดว่ายกนิดเดียว ซึ่งก็จริง แต่ระยะหรือองศาทำงานของกลไกแบบคอยล์สปริง กำหนดไว้แคบ ดังนั้นการการได้ความสูงเพิ่ม 2 นิ้ว แลกกับระยะยืดเหลือ 1 นิ้ว จึงไม่ใช่เรื่อง "นิดดียว" ตามที่มักคิดกันครับ...

-รูปแนบคต.นี้ ...ศรสีแดงชี้ระยะล้อ/ซุ้มล้อ ของรถที่ถูกยกโดยไม่แก้ไขหูอาร์ม....อาร์มที่เอียงชันขึ้น ดึงล้อเข้ามาเหมือนอยู่ในระยะยืดที่โรงงานกำหนด ...เป็นสิ่งที่แลกกัน....ส่วนรูปล่างเป็นสแตนดาร์ด ล้อจะอยู่กลางวง เพื่อผลตอน ยุบ/ยืด เท่ากันครับ....

-ยังมีอากรออกที่สปริงด้วย...คือสปริงจะสแตนบาย ในแนวดิ่ง 90 องศา หรือตั้งตรง..เมื่อเกิดการ ยุบ/ยืด รัศมีของอาร์ม กระทำให้สปริงเอนด้วย แต่เป็น "ชั่วขณะหนึ่ง" แล้วกลับมาตรงเหมือนเดิม...ส่วนรถที่ยกสูงโดยไม่แก้ไขหูอาร์ม สปริงจะเอนในตอนสแตนบายล์....ไม่ใช่เรื่องนิดเดียวเหมือนที่คิดกัน...ดังนั้น ขอให้ทำความเข้าใจว่า ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง แก้ไขหรือยกสูงได้ ไม่ง่าย ถ้าคิดว่าง่าย อาจถูกมองว่าเป็นนิสัยเจ้าของรถแทนได้ครับ

-ไม่ใช่เรื่องตำหนิผู้ใด เพียงทำให้รู้เพื่อระวังการใช้สมการในเครื่องมือรถยนต์..อาจต้องแลกหลายสิ่ง / สูงขึ้นนิดเดียว ..เป็นสิ่งที่ควรรู้เพื่อเลือกเป้าหมายให้ได้ผลภาพรวมตรงกับความต้องการ...เพราะการใช้ยาวนานเท่านั้น คือความคุ้มค่าไม่ว่าจะราคาถูกหรือแพง... ดังนั้นการเลือกรถโดยกำหนดภาพรวมเกินเครื่องมือ จะได้ผลตามคาดต่อเมื่อนายแบบมีช่องทาง หรือทางไม่ตัน หรือไม่เจ้าของรถก็ต้องปรับความต้องการใหม่ อย่างใดอย่างหนึ่งครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 6/3/2559 เวลา : 08:45  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23530

คำตอบที่ 6
       -ดูรูปเปรียบเทียบองศาเหล็กกันเซ ในช่วงล่างแบบคอยล์สปริง ทั้งหน้าและหลัง ด้านขวาคือสแตนดาร์ดครับ

 แก้ไขเมื่อ : 9/3/2559 22:04:54





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 9/3/2559 เวลา : 21:10  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23541

คำตอบที่ 7
       -"งานต่างกันเยอะและไม่ง่าย.....แต่คุยเท่ากัน"...ในคต.ที่ 4....ลองดูรูปเปรียบเทียบแต่งยกสูง ต่อ ยกสูง มีระดับกันเซที่ถูกต้องแบบสแตนดาร์ดอยู่ในคต.ก่อน เพื่อให้เข้าใจว่าผิดกับถูก ต่างกันอย่างไร...แต่การคุยเท่ากัน ถือว่าอาการโรคอยู่ในระดับอันตรายแล้ว(เพ้อ)...นี่คือสิ่งที่ควรรู้ล่วงหน้าก่อนเล่นรถแนวนี้เหตุการณืจะพาไปเอง...ไม่ได้เจตนาว่าใคร เพียงยกตัวอย่างโรคที่เป็นไปทั่ว หรือเป็นกันเยอะ เจอบ่อย ถ้าพร้อมกันคงเป็น"หมู่" ให้เฉลียวคิดบ้าง...ความสำคัญที่อยากให้คิดก่อนคือ เป็นนิสัยก่อนเล่นรถแนวนี้ หรือเล่นรถแล้วกำเริบ...ช่วยคิดตามเพื่อป้องกันตัวท่านเองนะครับ....

--------------------------------

-ขอให้สังเกตระยะ ยุบ/ยืด ในสปริง รถด้านซ้ายจะไม่มีระยะยืด ส่วนระยะยุบจะมากมายเกินปกติ ...ต่างกับรถด้านขวา...

-เหตุผลอยู่ในคต.ก่อนครับ...



 แก้ไขเมื่อ : 9/3/2559 22:22:22

 แก้ไขเมื่อ : 9/3/2559 22:28:40





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 พุธ, 9/3/2559 เวลา : 21:19  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23542

คำตอบที่ 8
      
-อยากได้รถดูดีเป็นพิเศษ หมายถึงความต้องการ "แต่ง"....ส่วนต้องการคุณค่าสูง หมายถึงรถที่ "อนุรักษ์" หรือ "ใช้รักษา" มาอย่างดี...โดยทั้งสองคำคล้าย แต่จริงๆคือไม่เหมือนกัน...รถทุนสูงหลายคันที่พยายาม "แต่ง+อนุรักษ์" แล้วล้มเหลว ...ส่วนใหญ่คือไม่กล้าดัดแปลงรถ...แต่สิ่งที่ลืมไปคือการพยายามฝืนแต่งเต็มที่โดยอนุรักษ์ จะทำให้เกิด "รถพิการ" ขึ้นมาเป็นผลเสมอ และการพยายามปกปิดความล้มเหลวนี้.. คือการแสดงออกที่ค้านกับฐานะที่ลงทุนสูงได้ เป็นอย่างยิ่ง....ผมจึงเรียกภาวะนี้ว่า "เป็นโรค"....กำกับไว้เพื่อคนรุ่นต่อไป อย่าก้าวตามไปในกับดักนี้...สำรวจความต้องการให้มั่นคงก่อน ด้วยเข้าใจในผล ที่จะลงทุน หรือก่อนก้าวเข้าไป...เพื่อเป็นทางผ่านที่พอใจหรือสบายใจ(สมฐานะ)...หากเหตุการณ์พาไปล้มเหลว แล้วเอาตัวรอดด้วยการขายสินค้าที่มีปัญหา ในราคาไม่มีปัญหา...อาจหมายถึงการ "โยนบาป" ให้ผู้อื่นไปทำเป็นลูกโซต่อไป...และที่สุดเมื่อเป็นโรคนี้กันมาก บทสรุปก็คือคนในสังคมไทย มักเป็นอย่างนั้น...

-ข้อความทั้งหมดเพียงหวังว่าการมองเห็นผลก่อน อาจป้องกันคนที่กำลังสนใจก้าวเข้าไป(ตามแบบอย่างที่เห็นมา) โดยเชื่อว่าผลบาปไฮโซ อาจลดลงบ้างเท่านั้นเอง....ขอบคุณครับ







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 พฤหัสบดี, 10/3/2559 เวลา : 09:11  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 23545

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอังคาร,23 เมษายน 2567 (Online 3284 คน)