WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอคำแนะนำร้านแต่งโชกุนสวยๆครับ
Ruot PK
จาก รุธ
IP:101.108.241.36

ศุกร์ที่ , 5/5/2560
เวลา : 11:39

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ขอคำแนะนำอยากแต่งโชกุนไว้ลุย สิ่งที่อยากทำ ยก 4'' กันชนหน้า แร็กหลังคา ช่วงล้างปึกๆครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ 081 5559308 รุธ






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
-โชกุนเป็นรถดีไซน์สวยรุ่นหนึ่ง แต่หลายคนลืมบางสิ่งที่เกี่ยวข้องไป(บ่อย/เสมอ) คือรถที่ใช้ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง จะยกและได้ผลทำงานดีเหมือนเดิมยาก ยกเว้นยอมผ่าตัดใหญ่ ซึ่งก็ไม่เป็นที่นิยมทำกัน การฝืนยกโดยกำความลับเรื่องเงื่อนไขใช้งานที่มากับการยก คือนิสัยที่เปลี่ยนไปกับสถานการณ์ เป็นทางผ่านที่หลายคนอยากไป(ครั้งเดียว) หมายถึงใช้งานแล้วชอบใจ เจอคันใหม่ก็ยกแบบเดิมอีก(คงน้อยมาก) ซึ่งหมายถึงไม่เข้าใจว่ารถคือเครื่องมือ มีหน้าที่/ต้องทำงาน...ครับ

-นางแบบใส่รองเท้าส้นสูง ก็เพื่อให้มองว่าสูง/สวยขึ้น หกล้ม/วิ่งไม่เป็น ถือเป็นเรื่องตลกน่ารัก...แต่รถที่ยกแบบฝืนต่อระบบ แล้ววิ่งแย่ลงอาจถูกหัวเราะเยาะได้ เพียงแต่เป็นในลับหลัง คือสิ่งที่ลืมระวัง...จึงมาเตือนครับ..

-ชอบแบบใดก็ควรหา รถรุ่นที่มีทางออกในเรื่องแบบที่ชอบมารองรับ จึงจะเรียกว่าก้าวหน้าครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik ศุกร์, 5/5/2560 เวลา : 18:35  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24057

คำตอบที่ 2
      
-เพียงอยากให้เข้าใจ และ(เริ่ม)หยุดลูกโซ่หลงทาง ที่คนรุ่นก่อนชี้เหวไว้ถ่ายรูป และคนรุ่นต่อมามองดูว่าลุยได้อย่างนั้นครับ..

-ช่วงล่างรถออฟโรดที่ใช้ช่วงล่างแบบปีกนก/คอยล์สปริง จะมีช่วง ยุบ/ยืด เพื่อสู้กับสภาพถนน ราวๆ 3+3 นิ้ว คือยุบได้ 3 นิ้ว / ยืดได้ 3 นิ้ว รถที่แต่งไว้ลุยจะมากกว่านี้เช่น 4/4 นิ้ว ขึ้นไป ดังนั้นหากตั้งใจจะยก 4 นิ้ว โดยอาจคิดว่าน้อย แต่ความจริงคือ มากครับ ...

-หากไม่ผ่าตัดเปลี่ยนอาร์มเพื่อสร้างรัศมีใหม่ หรือหนุนช่วงล่างเดิม นั้นคือไปยืนสแตนบายที่จุด(over)ยืด ดังนั้นรถจะไม่สามารถยืดได้อีก ยุบได้อย่างเดียว / เมื่อยืนผิดตำแหน่ง(เขย่ง) ในรัศมีของอาร์มเดิม ล้อจะเริ่มเบนออกจากศูนย์กลางที่โรงงานกำหนดมาด้วยครับ..

-อีกมากมาย ถ้าให้อธิบาย เมื่อไปถึงจุดที่ไม่สำเร็จ คือได้ผลไม่ดีเช่น สูงก็ไม่สูงเท่าที่อยาก ผลก็แย่ลงมากในหลายด้าน สิ่งที่ลืมกันคือเป็นเกมที่มีคนสนใจ และในสายตาคนที่อ่านออก เขาจะสงสัยว่าเจ้าของรถทำไมต้องคิดแบบนั้น เหมือนโดน(.....)ก็ว่าได้ครับ

-รถที่เอื้อต่อการยก จะเป็นรถใช้แหนบ การบ้านจึงไม่เหมือนกัน ดังนั้นคงต้องปรับความต้องการใหม่ครับ..





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik ศุกร์, 5/5/2560 เวลา : 19:56  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24058

คำตอบที่ 3
      
-กันชนหน้ามักเพื่อรองรับวินซ์ ซึ่งสองอย่างจะมีน้ำหนักรวมกันเกือบร้อย กก. เปรียบเหมือนมีคนร่างใหญ่นั่งอยู่ที่กันชนหน้าตลอดเวลาครับ..

-ในรถออฟโรดที่ใช้แหนบในส่วนหน้า การปรับทั้งระดับ/ผลยุบ-ยืด จะง่าย แต่รถปีกนกใช้เหล็กทอร์ชั่นบาร์ การเปลี่ยนค่าสปริงเพื่อรับน้ำหนักเหมาะสมจากการมีวินซ์ เพื่อให้ได้ผลเท่าเดิม คงไม่ง่ายที่จะหาทอร์ชั่นบาร์เบอร์ใหญ่กว่าเดิมได้ ในรถตกรุ่นแล้ว ก็คือสิ่งที่ต้องเจอครับ..

-ในไทยการแต่งรถเป็นที่นิยมมากในรุถทุกแบบ แต่ความจริงคือแวดล้อมไม่ส่งเสริมในช่องทางแบบนี้ หมายถึงอะไหล่แต่งใหม่อย่างถูกใจหายาก มือสองจากเซียงกงของรถนอก ก็หมายถึงได้เท่าที่หาได้ ทุนก็ไม่สู้ ผลงานในไทยที่สุดภาพรวมก็อยู่ในแนวแปลก/ลักไก่ ก็พอเฮฮาได้ในหมู่ไทยที่ไม่รู้จัก จึงทำให้เกิดขบวนการชี้เหว และยังดำรงอยู่ได้ตลอดมาครับ...

-การสนใจปั้นรถที่ทางตัน จึงเป็นประตูสู่การเปลี่ยนนิสัย(เมื่อไปเปรียบเทียบภาพจริงที่เหนือกว่า) โชว์ภาพลวง เก็บปมด้อยเป็นความลับ....ย้อนกลับไปสู่การเลือกซื้อรถใหม่ จะพบว่า นิสัยการเลือกหรือการแชร์ความเห็น เปลี่ยนไปมาก เพียงจุดประสงค์คือต้องการแบบฝืนธรรมชาติ ...คำถามปลายทางคือ "ทำไม" ถึงอยากแบบนั้น ในเมื่อเส้นทางอื่นก็มี...ต้องกลับมาในภาพต้นแบบชี้เหว เป็นเรื่องใหญ่ในภาพรวม(คนไทย)เหมือนกันครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik เสาร์, 6/5/2560 เวลา : 05:47  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24059

คำตอบที่ 4
      
-รูปแนบคต.นี้...จากรถโชกุน 3ป. แจ้งขายในตลาดรถคันหนึ่ง ขอให้สังเกตคันบังคับเกียร์ ซึ่งจะบอกความหมายหรือรุ่นได้ครับ...

- รถที่ดีและหายากในไทยรุ่นนี้ มีหลากหลายเวอร์ชั่น ช่วงล่างแบบถุงลมก็มี การเล่นรถแบบนี้ไม่ใช่ยากที่การหารถอย่างเดียว และไม่ใช่ที่สุด(ปรารถนา)ในเรื่องรถกึ่งสะสมแบบไทยๆ...ความหมายคือในกลุ่มนักเล่นรถหรือชอบรถเกินปกติ มักหาช่องทางตามดีไซน์ที่ตนเองชอบ แต่ความหมายในเส้นทางนี้อยู่ที่ สมบูรณ์แบบหรือ"เต็ม"คือสำเร็จ หลายคนลืมตรงนี้ครับ.....

-โชกุน 3ป. ไม่มีค่ายนำเข้ามาขาย มีแต่ใช้กลยุทธ ความสำคัญต้องไปดูรถอื่นเช่น Benz จดประกอบ/นำเข้าเองแบบ32 / รถที่โชว์รูมขาย ว่าผลแตกต่างอย่างไรในภาพรวมเช่น ราคาขายต่อ/เข้าศูนย์บริการได้หรือไม่/อะไหล่ใหม่ มีรองรับหรือไม่ และอีกหลายข้อครับ...

-ย้อนนึกดูว่าภาพใด/ใคร ที่ทำให้ความสนใจรถแบบนี้เกิดขึ้นที่ท่าน แล้วชั่งใจใหม่ว่าท่านจะปั้น/เดินตามแนว คือเป็นอย่างนั้น ดีหรือไม่ดีครับ ..









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 7/5/2560 เวลา : 19:39  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24061

คำตอบที่ 5
      
-ลองดูตัวอย่างหลงทาง(ถ้าเดินตาม)ในป.นี้ครับ...

-รูปแนบคต.นี้ บน...เครื่องยนต์ของรถ Rolls-Royce ขนาด 6592 CC twin turbo/ V12 สูบ / 562 HP / 8 speeds Auto

- ล่าง ...รถ A31 วาง 1JZ 2491 CC + turbo แจ้งจูนได้ 575 HP.......

-ไม่รู้จะอธิบายเสรีภาพในไทยในรูปแบบใดดี จึงขอให้คิดตามเพื่อให้เกิดการระวัง..การตาม..และระวังคนอื่นตามท่าน..ในทิศทางแบบนี้ด้วยครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 10/5/2560 เวลา : 08:36  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24063

คำตอบที่ 6
      
-ในคต.ก่อน ความหมายคือรถหรูไม่จำกัดราคา จากค่ายที่มีชื่อเสียงระดับโลก ใช้เครื่อง 12 สูบ 6.6 ลิตรมีเทอร์โบอัดอากาศ พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีดมีกำลังสูงสุด 562 แรงม้า...

-เทียบกับรถซิ่งในไทย เซฟิโร่ A31 (ใช้งานบนถนนทั่วไป)วางเครื่อง 6 สูบ 2.5 ลิตร มีเทอร์โบ แจ้งมีกำลัง 575 แรง(โม้)...แรงมาก/โม้แบบไม่มีจรรยาบรรณเชื้อชาติ หรืออาจหมายถึงชายไทยเหลวไหลเป็นที่สุดในสากลในหัวข้อรถยนต์ครับ...

-----------------------------------------------------------------------------

-รถโชกุน 3ป. ทำให้สูง 4 นิ้วได้ โดยไม่มีเงื่อนไขใช้งาน ต้องย้ายหูอาร์มลง 3-4 นิ้ว เพื่อรักษาองศาการเต้นขึ้นลงให้คงเดิม เหล็กกันเซก็เช่นกัน กันโคลงเปลี่ยนเหล็กแนวตั้งด้วยซึ่งรายการนี้ไม่ยาก สปริงและช็อคอัพด้วย หรือชุดใหญ่ เพื่อ 4 นิ้วที่เพิ่มขึ้นอย่างถูกหลัก ส่วนด้านหน้าระบบปีกนก อาจหาชุดยกรองรับได้ จำนวนกี่นิ้ว สุดแล้วแต่หาเจอครับ(หลังจึงต้องรอหาชุดหน้าให้เจอก่อน)..

-ช่วงล่างหลังแบบคอยล์สปริง เมื่อเลื่อนหูอาร์ลงเพื่อยกรถให้สูงขึ้น สิ่งที่ลืมกันคือ หูอาร์มจะห้อย/โปนต่ำกว่าท้องแชสซิสหลัก หมายถึงไม่เหมือนรถแหนบซึ่งรองก้อนที่เพลาหรือคาน(ตรงกลาง) หูแหนบจะไม่เปลี่ยนระดับ (รถ VX80 ในคต.ที่ 1 ไม่ย้ายหูอาร์มแต่ต่อความยาวอาร์ม ก็ยุบอย่างเดียว/ยืดไม่ได้อยู่ดี เพียงแต่รักษาเซนเตอร์ล้อไว้ได้เท่านั้น)ครับ

-โดยปกติโรงงานจะให้ระดับอาร์ม/กันเซล้อหลัง อยู่ระดับเอียงเล็กน้อย หมายถึงเวลาสแตนบาย สปริงจะเกือบตั้งตรง เมื่อเกิดการยุบหรือยืด รัศมีอาร์ม จะรั้งให้ฐานสปริงบน/ล่าง เริ่มหนีศูนย์ต่อกันหรือเริ่มเยื้องกันในชั่วขณะที่ยุบหรือยืด แล้วกลับมาตรงกันอีก...

-หากยกโดยแค่เปลี่ยนสปริงหรือรองให้สูงขึ้น สปริงจะยืนสแตนบายแบบฐานบน/ล่างเยื้องกันตลอดเวลา......

-ทั้งหมดคือความจริงของสมการรถที่ใช้ช่วงล่างแบบคอยล์สปริงในส่วนหลัง ดังนั้นหากเกิดความอยากได้หลักสูตรนี้ จึงเปรียบเหมือนหาเรื่องยากผลตอบแทนต่ำใส่ตัว คำถามคือความต้องการยกมาจากไหน หรือตัวอย่างจากใคร ที่ทำให้เดินตามมา ....

-และผู้ที่จะก้าวตาม ควรระวังภัยให้ส่วนรวมด้วย โดยไม่ทำให้คนอื่นตามท่านต่อ เป็นเงื่อนไขเฉพาะรายๆไป แจ้งให้ส่วนรวมรู้ตัวกัน(บ้าง)หรือเปล่า ดีไหมครับ ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 24/5/2560 เวลา : 07:53  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24069

คำตอบที่ 7
      
-มีสิ่งที่ขอบอกเพิ่มสำหรับทุกท่านครับ...

-การยก 4 นิ้ว ทำให้รถดูสวยขึ้นแน่นอน แต่ถ้าไม่ยอมผ่าตัดใหญ่(แบบเมืองนอกเขาทำกัน) รถจะเสียสมรรถนะหรือความเป็นเครื่องมือลดลง(มาก) ย้อนกลับไปดูตนเองตอนเลือกจะซื้อรถใหม่ สมรรถนะเป็นส่วนที่ถูกคัดเลือกเป็นหัวข้อใหญ่ด้วย ดังนั้นความขัดแย้งในรถมือสองของบุคคลเดียวกัน ย่อมหมายถึงหลงทางครับ...

-อีกสิ่งที่บอกคือการยกรถ 4 นิ้ว ต้องแจ้งลงเล่ม หากไม่แจ้ง ก็จะโอนเมื่อขายต่อไม่ได้ตามปกติ หากหวังการโอนนอก ก็ยิ่งไปกันใหญ่ คือจากเชื่อในเหตุผลดีๆ ก็เปลี่ยนเป็นเชื่อถือแบบ "เถื่อน" ทั้งหมดแลกกับความสูงเพิ่ม 4 นิ้ว ลองย้อนทบทวนว่าต้องเปลี่ยนนิสัยมากเท่าไรครับ....

-เมื่อรู้ว่าตามแนวคนเถื่อนมา หากไม่เปลี่ยนใจจะตามต่อ ก็ขอให้ละเว้นทำให้ผู้อื่นตามในอีกทอดต่อไป...หมายถึงเสพอย่างเสรีภาพแต่ไม่เปิดเผย เพราะไม่เป็นเหตุผลในการดำรงชีวิตครับ...

-ถ้ามั่นใจว่าชอบดีไซน์นี้แน่นอน และจะไม่ขายง่าย ผ่าตัดให้ถูกหลักวิธี ก็จะไม่ถือว่าผิด ...ตรงนี้คือสิ่งที่อยากให้ทุกท่านที่อ่านทบทวน ว่าการดัดแปลงอย่างถูกหลัก/ถูกต้อง เป็นสิ่งที่ไม่ผิด/ควรทำเป็นทางออก ....แล้ววิธีที่คิดในตอนแรกหรือทั่วๆไปในป.นี้ทำกันแบบผิดหลัก เป็นขบวนการที่ถูกหรือดีหรือไม่ และการตามกันทำเกิดจากอะไร ....ขอบคุณครับ

-หมายเหตุ....ผมใช้รถ 4WD จากโรงงานอยู่ ยกสูงเพิ่ม 4 นิ้ว ก็แจ้งลงเล่มครับ...เพราะไม่เช่นนั้นขนส่งไม่ดำเนินการเรื่องใดๆให้จนกว่ารถจะถูกระเบียบก่อน เป็นเรื่องที่เจอมาเอง ขอรับรองว่าไม่ใช่คิดไปเองครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.248.239 อาทิตย์, 28/5/2560 เวลา : 18:29  IP : 171.5.248.239   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 24070

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5887 คน)