WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


"Thaiflood"ถอนตัว จวกศปภ.กั๊กข้อมูล
ttc009
จาก 009
IP:171.4.30.7

อังคารที่ , 25/10/2554
เวลา : 21:26

อ่านแล้ว = 2596 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      


fiogf49gjkf0d
นี่มันเป็นข่าวมาหลายวันแล้วนะสงสัยหาแทงกั๊ก555
จาก : TTC077(TTC077) 25/10/2554 21:41:15 [124.120.188.116]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      

fiogf49gjkf0d
ได้อ่านข่าวเสพข่าว.. จากด้านหนึ่งมาเพียบแล้ว..
มาลองดูข้อมูลข่าวสาร... อีกด้านหนึ่งของเหรียญกันบ้างครับ.....

"ปรเมศวร์ มินศิริ" 'Thai Flood' สับเละ “ศปภ.”

....... "คนที่แค่เอาสติ๊กเกอร์ชื่อตัวเอง หรือชื่อ ส.ส.พรรคตัวเองมาติดข้างรถ หรือมาติดที่ถุง ควรจะละอายใจ”

เป็นข่าวฮือฮาทีเดียวสำหรับการถอนตัวออกจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.)ขององค์กรภาคประชาชนอย่าง ' Thai Flood ' ซึ่งก่อตั้งโดย 'ปรเมศวร์ มินศิริ' นักธุรกิจไซเบอร์ซึ่งมีเครือข่ายกว้างขวางในสังคมออนไลน์ เพราะนอกจากเขาจะเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ชื่อดังอย่างสนุกดอทคอม และกระปุกดอทคอมแล้ว เขายังก่อตั้งเว็บไซต์ www.thaiflood.com ซึ่งรวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ประสบอุทกภัย และสร้างเครือข่ายอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยมาตั้งแต่ปี 2553 กระทั่งปัจจุบันเติบโตเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็ง สามารถระดมพลเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ซึ่งการถอนตัวของ 'Thai flood' ครั้งนี้เป็นดั่งการจุดประกายให้เหล่าอาสาสมัครออกมากระชากหน้ากากของบรรดา 'เหลือบเสื้อแดง' ที่แฝงตัวอยู่ใน ศปภ. ส่วนเบื้องลึกเบื้องหลังในเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร 'ASTV สุดสัปดาห์' อาสาพาไปพูดคุยกับ 'ปรเมศวร์ มินศิริ' ผู้ก่อตั้ง Thai Flood

Thai Flood เข้าไปร่วมงานกับ ศปภ.ได้อย่างไร

เริ่มจากที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เสนอไปยังรัฐบาลว่าน่าจะดึงไทยฟลัดเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานกับ ศปภ. ซึ่งท่านนายกฯก็บอกว่าน่าจะให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยระบุชื่อว่าเป็นไทยฟลัด จากนั้นก็ให้ทางโฆษกรัฐบาลติดต่อเข้ามา วันนั้นผมจำได้ว่าเป็นวันที่ท่านนายกฯไปเยือนพม่า เขาก็บอกจะเรียกประชุม แต่ก็ยังไม่เห็นการเรียกประชุม พอดีมีการตั้ง ศปภ.ขึ้นมา เราก็เข้าไปรายงานตัวว่าเราเป็นภาคประชาชนที่ท่านนายกฯพูดถึง ขอมาทำงานร่วมนะครับ เขาก็จัดพื้นที่ให้อยู่ชั้นเดียวกับ ศปภ.ภาครัฐ แต่อยู่คนละซีกตึกกัน

เราก็ไปเชื่อมกับภาครัฐหลายๆ ภาคส่วน แต่เราก็เรียกร้องว่าการจะทำงานร่วมกันควรจะมีการแต่งตั้งกรรมการในภาคประชาชนเข้าไปร่วมหารือคิดอ่านในการแก้ปัญหาด้วย เหมือนกับที่ คชอ.(ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย) เคยดำเนินการเมื่อน้ำท่วมในสมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งมีการแต่งตั้งตัวแทนภาคประชาชนจากหลายภาคส่วนเข้าไปร่วมทำงาน เช่น สมาคมสถาปนิก สมาคมธนาคารไทย รวมถึงไทยฟลัดด้วย เพื่อที่จะได้นำข้อมูลจากภาคประชาชนเข้าสู่ภาครัฐบาลอย่างเป็นระบบ และก็นำข้อมูลจากภาครัฐไปสู่ภาคประชาชนอย่างเป็นระบบ แต่สิ่งที่เราได้รับจาก ศปภ.คือการเอาแถลงการณ์มาให้เราประกาศในเว็บไซต์ไทยฟลัด คือภาครัฐคิดเองแล้วก็ส่งมาให้เราประกาศ แต่ไม่มีการร่วมกันคิดร่วมกันทำงาน มันไม่มีช่องทางที่จะให้เราเสนอข้อมูลเพราะไม่มีการตั้งคณะกรรมการ

ศปภ.มีการแบ่งการทำงานเป็นฝ่ายไหม

มีครับ แต่ไม่มีตัวแทนจากภาคประชาชน หน่วยงานที่อยู่ใน ศปภ.ก็มาจากภาครัฐเกือบทั้งหมด ส่วนใหญ่จะมาจากกระทรวงทบวงกรมต่างๆ ซึ่งผมเห็นว่าภัยพิบัติใหญ่ขนาดนี้จะใช้แต่ทรัพยากรภาครัฐในการแก้ปัญหาไม่ได้ แล้วก็สิ้นเปลืองงบประมาณไปเปล่าๆ นอกจากนั้นใน ศปภ.ยังไม่มีคนที่มีความรู้เฉพาะด้าน ซึ่งคนที่มีความรู้เฉพาะด้านส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในองค์กรภาคประชาชน ซึ่งการนำเสนอข้อมูลตรงนี้ก็ต้องเสนอผ่านตัวแทนภาคประชาชน แต่มันไม่มีตัวเชื่อมต่อตรงนี้ ผมก็เสนอผ่านผู้ใหญ่หลายท่านว่าขอให้เกิดกระบวนการเชื่อมต่อตรงนี้

เหตุผลสำคัญที่ Thai Flood ถอนตัวออกมาจาก ศปภ.คืออะไร

คือผ่านไป 3 สัปดาห์ ไม่เกิดกระบวนการเชื่อมต่ออย่างที่ว่า ทางผมจึงมีความเห็นว่าเราไม่ควรตั้งศูนย์อยู่ที่ดอนเมืองอีกต่อไป โดยมีเหตุผล 2 ประการ คือ 1.เราไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับหน่วยงานภาครัฐที่ทำงานเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ทั้งในด้านข้อมูลและความร่วมมือ 2.เมื่อไม่มีการเชื่อมต่อความร่วมมือในลักษณะช่วยกันคิดช่วยกันทำระหว่างภาครัฐกับประชาชน ถ้าเราอยู่ตรงนั้นมันก็บั่นทอนการทำงาน เพราะเราจะกลายเป็นเหมือนกระบอกเสียงภาครัฐ บางทีเขาก็โยนงานบางงานซึ่งเขาไม่ได้ทำมาให้เราทำ เราก็เสียเวลา อย่างเช่น บางเคสรัฐช่วยเหลือไม่ได้ ก็เขียนใส่กระดาษเดินมาบอกว่าให้เราช่วยหน่อย เราก็ต้องไปตามหาเจ็ทสกีวิ่งช่วยให้ กลายเป็นว่าเราต้องไปหาภาคประชาชนมาช่วยเหลือประชาชนด้วยกัน เสร็จแล้วก็ประชาสัมพันธ์ให้ด้วย ซึ่งถ้าทำแบบนี้เนี่ยมันแก้ปัญหาภาพใหญ่ไม่ได้ การแก้ปัญหาภาพใหญ่จะต้องแก้ปัญหาด้วยการทำงานร่วมกัน เมื่อผ่านไป 3 สัปดาห์ผมเห็นแล้วว่ารัฐบาลไม่มีเจตจำนงที่จะทำงานแบบช่วยกันคิดกับภาคประชาชน เราจึงจำเป็นต้องถอนตัวออกมาจาก ศปภ. เพื่อที่ว่าผมจะได้สามารถรวบรวมกำลังภาคเอกชน ภาคประชาชน ในการทำงานเพื่อป้องกันน้ำท่วมได้อย่างเต็มที่
ที่ผ่านมา ศปภ.มีปัญหามากในเรื่องข้อมูลที่สับสน

ในช่วงที่เกิดภัยพิบัติเนี่ยข้อมูลมันสับสนอยู่แล้ว ไม่ต้องใน ศปภ.หรอก ทุกที่เลย แต่ว่าหน้าที่ของภาครัฐคือต้องทำข้อมูลให้เป็นระเบียบมากกว่านี้

จริงๆ แล้วThai Flood มีศักยภาพทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์และการระดมความร่วมมือจากภาคประชาชน แต่ในช่วงที่ทำงานร่วมกับ ศปภ.นั้น Thai Flood ไม่ได้ใช้ศักยภาพตรงนี้

คือเราไม่ได้ทำงานแค่ผิวเผิน ถ้าจะให้เรามาทำแค่ประชาสัมพันธ์ ทำแค่ระดมอาสาสมัครให้ อย่าใช้เรา ใช้ใครก็ได้ แต่ถ้าให้เราเข้าไปช่วยคิด ช่วยวางแผน แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน เราถึงจะมีความจำเป็นต้องอยู่ตรงนั้น และการทำงานของเราก็ไม่ใช่แค่ยื่นข้อมูลไปให้ เราถ้าแค่ยื่นข้อมูลให้เราอยู่ที่ไหนก็ได้ หรือถ้าจะส่งข่าวประชาสัมพันธ์ ผมอยู่ที่ไหนก็ได้ แค่หาอาสาสมัครไปช่วย ผมอยู่ที่ไหนก็ได้ ผมไปศูนย์ดอนเมืองเพราะผมต้องการเข้าไปร่วมวางแผนในการทำงาน ไม่อย่างนั้นผมก็ไม่ต้องอยู่ตรงนั้น

จากที่ได้ร่วมงานกัน เห็นปัญหาการทำงานใน ศปภ.อย่างไรบ้าง
ทำงานทุกที่มีปัญหาครับ ข้าราชการ ทหาร เจ้าหน้าที่ทุกคน เหนื่อย แต่ความเหนื่อยนี้มันจะลดลงถ้าฝ่ายบริหารทำงานเป็นระบบ มีการจัดระดับความสำคัญ แล้วก็รับฟังผู้รู้ รับฟังข้อมูล เพราะขณะที่ภาครัฐมีข้อมูลเยอะ แต่ภาคประชาชนมีข้อมูลในมุมกว้างและมีข้อมูลรอบด้าน แต่ตรงนี้มันไม่เกิดขึ้น ถ้าตรงนี้เกิดขึ้นคนทำงานจะเหนื่อยน้อยลง สามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้เร็วขึ้น

ที่ผ่านมา Thai Flood เคยเสนอข้อมูลกรณีพนังกั้นน้ำพัง ซึ่งถือว่าเป็นสถานการณ์วิกฤต แต่ ศปภ.กลับไม่เร่งเสนอข้อมูลนี้กับประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้างเพราะประชาชนไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ผมคิดว่าต้องแก้ปัญหาภาพรวมให้ได้ ถ้าแก้ปัญหาเป็นจุดๆ ใครแก้ก็ได้ ให้หน่วยกู้ภัยเข้าไปแก้ก็ได้ คนข้างบ้านเข้าไปช่วยก็ได้ มีคนติดอยู่ในบ้าน สุนัขติดอยู่ในบ้าน อาสามสมัครเข้าไปช่วย แต่ถ้าคุณอยากจะแก้ปัญหาในภาพรวม ทำยังไงกรุงเทพฯจะเสียหายน้อยที่สุด ตรงนี้แหล่ะที่ผมอยากช่วย คือตอนนี้มันไม่มีคนดูภาพรวม มีแต่คนดูว่าเขตนี้เดือดร้อน หรือฐานเสียงฉันตรงนี้เดือดร้อน แต่ใครล่ะครับที่เป็นคนดูภาพรวมแล้วเคาะว่าเราควรจะทำอย่างนั้นอย่างนี้เพื่อที่จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศไทย

ทราบว่า ศปภ.มีการสั่งเบรกข้อมูลที่ Thai Flood เผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ด้วย

คือบางครั้งที่เราใส่ข้อมูลในทวิตเตอร์ไป ก็มีการมาเซ็นเซอร์ มาบอกว่าไม่ควรทำแบบนี้ เดี๋ยวคนนั้นคนนี้จะไม่พอใจ มีการอ้างชื่อนายทหารใหญ่ ซึ่งจริงๆแล้วนายทหารท่านนั้นอาจจะไม่รู้เรื่องก็ได้ แต่ถูกนำชื่อมาอ้างเพื่อข่มขู่ เพราะผมยังไม่เคยเจอนายทหารท่านไหนใน ศปภ.ที่มีปัญหา นอกจากนั้นเขายังอ้างด้วยว่าการเผยแพร่ข้อมูลของเราผิดกฎหมาย เป็นความผิดตาม มาตรา 14 (1) แห่ง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะทำให้ประชาชนแตกตื่น ผมก็ถามกลับไปว่าผิดกฎหมายยังไง ในเมื่อ มาตรา 14 (1) เป็นเรื่องของการให้ข้อมูลเท็จ แต่สิ่งที่เรานำเสนอเป็นจริง และที่สำคัญข้อมูลที่เรานำเสนอไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ประชาชนแตกตื่นอย่างแน่นอนเพราะเป็นการให้ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลของศูนย์อพยพต่างๆ และที่ผ่านมาก็มีการตกลงกันว่า ศปภ.จะให้ไทยฟลัดเป็นตัวหลักในการดูแลและเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์อพยพ ส่วน ศปภ.จะมาช่วยในการอัพเดทข้อมูล

คือเดิมเนี่ยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้รับมอบหมายจาก ศปภ.ในการดูแลข้อมูลเรื่องศูนย์อพยพ และจากที่เราได้ไปนั่งประชุมกับ พม.ก็พบว่า พม.จะดูแลการจัดศูนย์อพส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นศูนย์อพยพของรัฐ แต่การช่วยเหลือผู้ประสบภัยครั้งนี้ศูนย์อพยพที่ให้การช่วยเหลือประชาชนมากที่สุดคือศูนย์ของเอกชนและมหาวิทยาลัยต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าไทยฟลัดเรามีข้อมูลในส่วนนี้เยอะกว่า และข้อมูลเราสมบูรณ์กว่าเพราะเราเช็คมาเรียบร้อยแล้ว และด้วยความหวังดีของ พม. เขาก็เสนอว่าถ้าอย่างนั้นให้ไทยฟลัดเป็นหลักในการดูแลข้อมูลเรื่องศูนย์อพยพ ส่วน พม.จะเป็นตัวเสริมให้ แต่พอเราประกาศข้อมูลเรื่องศูนย์อพยพออกไปปุ๊บ ประชาชนได้รับประโยชน์ ศปภ.เดินมาบอกว่าคุณประกาศแบบนี้ไม่ได้ ผมก็เลยถามว่าผมประกาศอย่างนี้ไม่ได้เพราะอะไรในเมื่อประชาชนได้ประโยชน์ ?

ที่ผ่าน ศปภ.เองก็มีปัญหาเรื่องความสับสนของข้อมูลเกี่ยวกับศูนย์อพยพ ประกาศออกไปแล้ว พอผู้อพยพเดินทางไปถึง ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่ายังไม่มีการเปิดศูนย์

คือวิธีการของ ศปภ.คือถามไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแต่ละจังหวัดว่ามีศูนย์อพยพกี่ศูนย์ ที่ไหนบ้าง แล้ว ศปภ.ก็ออกมาแถลงออกทีวีเลยว่ามีศูนย์อพยพตรงนั้นตรงนี้ ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เขายังเตรียมการไม่เสร็จเลย เตรียมตัวไม่ทัน เตรียมเครื่องนอนไม่ทัน บางศูนย์ไม่พร้อม บางศูนย์มีความเสี่ยง พอตรงไหนเปิดไม่ได้จริง ศปภ.ก็ให้เปลี่ยน ไม่เอาละ ย้ายไปที่อื่น แต่ประกาศออกทีวีไปแล้ว ผู้อพยพไปถึงเข้าพักไม่ได้ บางคนต้องไปนอนบนพื้นซีเมนต์ เพราะเขายังไม่ได้เตรียมความพร้อมอะไรเลย คนทำงานเขาก็เหนื่อยมาก ผมก็ประกาศเตือนไปในอินเตอร์เน็ตว่าเมื่อไร ศปภ.จะหยุดทำงานแบบนี้เสียที คุณต้องให้เจ้าหน้าที่ศูนย์อพยพพร้อมก่อนที่จะออกมาประกาศ เพราะคนที่เดือดร้อนเขาเดินทางไปไกล ไปถึงเขาไม่มีที่พักจะทำยังไง

หลายหน่วยงานก็ออกมาวิจารณ์การทำงานของ ศปภ.ว่านอกจากข้อมูลจะมั่วแล้ว ยังมีปัญหาในเรื่องการประสานงาน

คือทุกคนตั้งใจทำงาน ผมเข้าใจ แต่เมื่อยิ่งทำงานมากมันก็ยิ่งมีปัญหา ผมจึงมองที่กรณีเดียวคือปัญหามันจะเบาลงหากมีการร่วมมือกันในทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง ทั้งภาคราชการ ประชาชน ภาคเอกชน ซึ่งยังมีกำลังที่จะช่วยเหลือ แล้วจัดให้มันเป็นระบบ
การประสานงานเรื่องการผันน้ำในพื้นที่ประสบภัยก็มีปัญหา

คือผมตั้งคำถามว่าการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ คุณต้องผันน้ำออกไปทางตะวันออกและตะวันตกให้เยอะที่สุดถูกไหมครับ แต่ขณะนี้ทางตะวันออกคือแถบสมุทรปราการ ผันน้ำไม่ออก ทางตะวันตก คือทางสมุทรสาครกลับหนักมาก ทั้งที่บริเวณคลองด่าน จ.สมุทรปราการ มีเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งมีกำลังสูบสูง แต่ขณะนี้ไม่มีน้ำให้สูบ เพราะไม่มีการผันน้ำออกไป

ผมเพิ่งมาเข้าใจตอนดูโทรทัศน์ว่า ศปภ.ให้ ส.ส.สมุทรปราการเป็นประธานคณะทำงานการผันน้ำออกทางตะวันออก แล้วจึงมาพูดออกโทรทัศน์ว่าพี่น้องไม่ต้องกลัวน้ำไม่ท่วมหรอก ถึงท่วมก็ท่วมเล็กน้อย 30 เซนติเมตร หรือ 1 ฟุต คือการแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯแต่กลับไปให้ ส.ส.สมุทรปราการมาเป็นหัวหน้า เขาก็ต้องป้องกันฐานเสียงเขาเต็มที่ และเมื่อระบายน้ำออกทางตะวันออกแทบไม่ได้เลยจะมีผลกระทบกับน้ำที่ตีกลับมาหากรุงเทพฯในเร็ววันนี้ ซึ่งอันตรายมาก ที่สมุทรปราการมีเครื่องสูบน้ำที่มีประสิทธิภาพเยอะมาก ถ้าไม่เร่งสูบน้ำออกตอนนี้ คนที่รับเคราะห์จะมี 2 ส่วน คือคนที่อยู่รอบๆ จนถึงกรุงเทพชั้นใน และส่วนที่ 2 คือคนที่อยู่ฝั่งธนฯ และ จ.สมุทรสาคร ก็จะรับน้ำที่ตีกลับ แต่คนที่โชคดีคือคนสมุทรปราการ ทั้งที่จริงต้องมีการผันน้ำบางส่วนออกทางพื้นที่นี้เพื่อเฉลี่ยปริมาณออกไป คือไม่ได้แปลว่าสูบออกไปจนกรุงเทพฯแห้งนะครับ กรุงเทพฯ ก็ต้องช่วยแบ่งเบาน้ำบางส่วนด้วย

เห็นว่าการกระจายความช่วยเหลือของ ศปภ.มีปัญหาเยอะ บางหน่วยงานเข้ามารับของบริจาค ทาง ศปภ.ก็บอกว่าของบริจาคหมด ทั้งที่อยู่ในสต็อกอีกจำนวนมาก

ตรงนี้มันเป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้งของระบบพวกพ้อง เช่น คนดูแลของบริจาคที่ดอนเมือง ให้ ส.ส.บางคนคุม เลยมีการเอื้อประโยชน์กันในกลุ่ม ส.ส.พรรคเดียวกัน เพราะฉะนั้นในสัปดาห์แรกเนี่ยของบริจาคที่ส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจึงส่งไปตามหมายที่ ส.ส.แจ้งมา ขณะที่การแจ้งขอของบริจาคโดยภาคประชาชน ซึ่งแจ้งไปทางหมายหมาย 1111 กลับถูกละเลย กว่าเราจะเข้าไปช่วยจัดระบบได้เสียเวลาไปเยอะมาก ประชาชนเสียโอกาสที่จะได้รับความช่วยเหลือ เพราะทาง ส.ส. ทางนักการเมืองตัดของไปเยอะ

ตอนนี้ ศปภ.ก็มีปัญหาว่ามีของบริจาคกองอยู่เยอะมาก แต่ไม่ถูกนำมาแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย เพราะรอติดชื่อ ส.ส. อยู่

ก็มีการแจ้งข้อมูลในลักษณะนี้จากกลุ่มอาสาสมัครที่เข้าไปช่วยงานที่ศูนย์ดอนเมือง อย่างที่เราเห็นในเฟซบุ๊ก อย่างที่ประจักษ์ด้วยรูปก็คือมีการนำของบริจาคของประชาชนขึ้นรถซึ่งติดป้ายชื่อของนักการเมือง

ปัจจุบัน ศปภ.จึงกลายเป็นหน่วยงานที่นักการเมืองใช้เป็นเครื่องมือในการทำงานเอาหน้าหาเสียง

ผมอยากบอกว่าน่านับถือสปิริตจิตใจของพี่น้องประชาชนที่ควักเงินของตัวเองออกมาซื้อของบริจาคและนำมามอบให้ถึงศูนย์ดอนเมือง หลายคนออกแรงมานั่งแพ็กของกันตั้งแต่เช้าจนถึงดึกดื่น ช่วยขนของหนักๆ บางคนเอารถมาช่วยขนของ ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัครเสื้อแดงหรือเสื้อสีอื่นผมคิดว่าทุกคนมีน้ำใจทั้งสิ้น แต่คนที่แค่เอาสติ๊กเกอร์ชื่อตัวเอง หรือชื่อ ส.ส.พรรคตัวเองมาติดข้างรถ หรือมาติดที่ถุงเนี่ยควรจะละอายใจคนเหล่านี้

ตอนนี้จึงเกิดวิกฤตซ้อนวิกฤต นอกจากประชาชนจะเจอวิกฤตน้ำท่วมแล้ว ยังเกิดวิกฤตศรัทธาต่อการทำงานของภาครัฐด้วย

ปัญหาเหล่านี้รัฐบาลก็รู้ก็เห็น ควรจะห้ามปรามเพราะเป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้ามาบริหารประเทศ ไม่ควรทำลายน้ำใจประชาชนด้วยวิธีการแบบนี้

ตอนนี้บรรดาอาสาสมัครต่างๆ ถอนตัวออกมาจาก ศปภ.เยอะมาก

ใช่ครับ
คิดว่าปัญหาที่สำคัญที่สุดในการทำงานของ ศปภ.คืออะไร

ไม่แต่งตั้งผู้ที่มีความรู้ความชำนาญอย่างแท้จริงเข้าไปทำงาน ถ้าเป็นพรรคพวกที่มีความสัมพันธ์กันก็จะได้รับการแต่งตั้งเข้าไป แม้ว่าจะขาดซึ่งความสามารถในการบริหารจัดการในสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างให้ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เข้าไปดูแลเรื่องสื่อ เป็นโปรดิวเซอร์และพีอาร์ของกรมประชาสัมพันธ์ มีหน้าที่นำข้อมูลข่าวสารต่างๆไปประชาสัมพันธ์บอกกล่าวประชาชน ทั้งที่เขาไม่ได้มีประสบการณ์ในเรื่องสื่อสารมวลชน ผมคิดว่าคุณณัฐวุฒิอาจจะดูแลได้ดีในเรื่องการสะกดชื่อ ส.ส.ให้ถูก แต่ถ้าเราเอาคนอย่างอาจารย์ศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคเสถียร หรือเอาคนอย่าง รศ.ดร เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ซึ่งทั้งสองท่านมีความรู้เรื่องน้ำ เรื่องอุทกภัย และสามารถสื่อให้ประชาชนเข้าใจเรื่องเหล่านี้ได้ดี มาทำงานนี้น่าจะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์มากกว่า

ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำอย่าง คุณปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน และอดีตผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เพิ่งได้รับคำเชิญจากรัฐบาล ขณะที่ ดร.รอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ก็เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดสาธารณภัยร้ายแรง เมื่อไม่กี่วันมานี้ นี่คือปัญหาใหญ่ว่า ศปภ. เพิ่งเชิญผู้รู้มาทำงาน

ศปภ. ควรปรับปรุงอย่างไร

ต้องมีการปรับโครงสร้างคณะทำงานใหม่ให้มีผู้รู้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาทำงานมากกว่านี้ โดยที่ไม่ใช่แค่พวกพ้องของตัวเอง

ถ้า ศปภ.ยังเป็นอย่างนี้ ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น

ประชาชนก็สวดมนต์เยอะๆครับ..... !!!!!!


อ้างอิง : http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000137690>






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

005 จาก BoyDogtag,TTC-005 90.50.128.146 เสาร์, 29/10/2554 เวลา : 17:34  IP : 90.50.128.146   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112341

คำตอบที่ 2
      

fiogf49gjkf0d
เต็มตา!! ของบริจาคลอยน้ำเกลื่อน ศปภ.ดอนเมือง

คนเขามีน้ำใจอยากจะช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม..
แต่การที่คุรรับของบริจาคมาแล้ว.. ส่วนคุณจะแจกอย่างไร..อันนั้นขอไม่พูด

แต่การที่คุณปล่อยให้ของที่เขาร่วมใจบริจาคมาจมอยู่ใต้น้ำแบบนี้..
ไม่รู้ว่าจะมีใครว่าผมอย่างไรก็ตาม.. ในฐานะที่ออกทริปไปช่วยน้ำท่วมและอื่นๆมามากมายมาหลายๆปี..

ผมขอประนามในเรื่องการบริหารจัดการ.. ทุเรศที่สุด..
น้ำมันไม่ได้มาชั่วโมง.. สองชั่วโมงแล้วท่วมขนาดนี้..
มันใช้เวลาเป็นอาทิตย์.. อาทิตย์.. กว่าจะเข้ามาท่วมแบบนี้ได้.. ทุเรศ !!

พอๆกับ.. ที่ผมเคยไปช่วยขนของบริจาคไปแจกผู้ประสพภัยของทีวีช่องหนึ่ง..
ทั้งห่วย.. สร้างภาพ.. ทุเรศจริงๆครับ...

ครั้งนั้น.. เป็นครั้งสุดท้าย ที่ผมสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ไปข้องแวะกับกิจกรรมของช่องนั้นอีกจริงๆ... โครตสร้างภาพสุดๆ...

คุณคิดดู.. พวกผมขนของบริจาคไปมอบให้ผูประสพภัย
มันพาวิ่งรถอ้อมไปใช้เส้นทางที่มันน้ำลึกมากๆ...
ทั้งๆที่.. ผมก็ตรวจดูจากแผนที่ว่าการเข้าไปยังอำเภอนี้
มีเส้นทางที่สั้น.. และง่าย..
ตอนแรกก็ยังมองในมุมบวก.. "สงสัยทางอื่นน้ำคงท่วม..???"...

และมันพาพวกเราวิ่งอ้อมมาทางนี้ทำไม่วะ.. ??? ผมคิดในใจ

มาถึงบางอ้อ... ก็ตอนที่พวกเรากลับนั่นแหละครับ.. !!!
เห้.. จริงๆ... ทางกลับใกล้กว่า.. สั้นกว่า.. น้ำท่วมแค่ 10 เซนกว่าๆเอง !!!

แล้วพวกมันให้พวกเราลุยจนน้ำเข้าในรถกันทำไม ???
ระดับน้ำขึ้นถึงไฟหน้า.. บางคันขึ้นกระโปรงหน้ารถกันเลย

เหตุผลก็คือ... พวกมันอยากได้ภาพถ่ายออกทีวี..
ว่าช่องของพวกมันนี่น่ะ.. เป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย..
ดูสิ.. !!!.... น้ำลึกขนาดนี้.. พระเอก(จอมปลอม)แบบพวกมันยังลุยเอาของบริจาคมามอบให้เลย... ถุย !!!

ขณะที่อีกช่องหนึ่ง.. ที่ผมก็ได้ร่วมไปช่วยขนของบริจาค
การบริหารการจัดการดีมากๆ.. ของบริจาคที่พวกเราไปด้ขนไปมอบให้พี่น้องประชาชนผู้ประสพภัย.. ถึงมือพี่น้องจริงๆ.. ไม่มีการเวียนเทียนมารับของอีกด้วย เพราะว่าเราวางระบบกันเอาไว้..

เส้นทางก็พาไปในเส้นทางที่สามารถเข้าพื้นที่ได้โดยรถบอกช้ำน้อยที่สุด ( จะได้ถนอมรถไว้ช่วยกันขนของบริจาคได้นานๆ )... ช่องนี้.. การบริหารการจัดการยอดเยี่ยมจริงๆ
ไม่มีการสร้างภาพจริงๆครับ.. ทำงานเสร็จก็พากันกลับทันที..

อ้อ !!... ไอ้ชองที่โครตสร้างภาพ.. มันยังไม่หมดนะครับ
ก่อนกลับ.. มันให้ชาวบ้านเลี้ยงข้าวพวกมัน เพื่อเป็นการขอบคุณอีกด้วย..

เขาเดือดร้อนกันขนาดนี้.. แทนที่จะเอาข้าวปลาอาหารเหล่ามาเลี้ยงผู้ประสพภัย.. กลับต้องมาทำให้พวกสพระเอกจอมปลอกกินกันเสียอีก.. ผมว่านะไอ้ที่กินๆกันก็เอาของบริจาคนั่นแหละมาทำให้กินอีก... เลวได้ใจจริงๆ......

เห็นดังทริปนั้น.. ผมเลยสัญญากับตัวเองจะไม่ไปร่วมสังฆกรรมอะไรกับไอ้ทีวีช่องนี้อีกแล้ว.. ครั้งเดียวเกินพอจริงๆ..

ดังนั้น.. การที่พวกคุณเอาของที่เขาตั้งใจนำมาบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสพภัย แล้วมาทำกันแบบนี้... เลวครับ.. เลวจริงๆ..

ดังนั้น.. การที่มีคนเขามาตีพวกคุณว่า .. "สร้างภาพ" นั้น
ผมก็ฟังหูไว้หู... แต่พอเจอกับสิ่งที่พวกคุณทำกับของบริจาคแล้ว..
ผมรับไม่ได้จริงๆครับ...
พวกคุณมัน.."เลวและสร้างภาพจริงๆ"






fiogf49gjkf0d
งามใส้ จิงๆเลยครับ http://www.youtube.com/watch?v=9BVjArWpx88&feature=youtu.be
จาก : TTC-054(TTC-054) 31/10/2554 2:54:28 [58.8.159.159]
เฮ้อ....
จาก : thebank44(thebank44) 31/10/2554 16:16:45 [101.108.62.15]
ทำกันได้นะ มั่วแต่ห่วงของบริจาค คนเดือนร้อน ก็คืนคนเดือนร้อนตลอดไป .....เห็นแบบนี้แล้วเสียใจแทนครับ
จาก : TTC-170(aiyoki) 31/10/2554 16:44:53 [49.49.118.230]
ก็ตอนนี้โดนวิจารณ์กันหนักเรื่องสอดใส้ติดป้ายว่าเป็นของกรูมามอบให้นะจ๊ะ...พอทำไม่ได้ก็ไม่สนใจไม่ใช่ของกรู
จาก : ttc051(ttc051) 1/11/2554 1:17:39 [58.9.1.249]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

005 จาก BoyDogtag,TTC-005 90.50.128.146 จันทร์, 31/10/2554 เวลา : 02:13  IP : 90.50.128.146   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112374

คำตอบที่ 3
      

fiogf49gjkf0d
ศาลรัฐธรรมนูญประกาศหยุดเพิ่มเติม ถึงวันที่ 4 พ.ย.54 หลังพื้นที่โดยรอบศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะมีน้ำท่วมสูง (แล้วนายกฯ เธอจะรู้เรื่องไม๊อ่ะ)....รถจอดบนสะพานแยกสุวินทวงศ์/รามคำแหง ฝั่งละ 3 เลน จะเอารถออกกันยังไงวะครับ...ผบ.ตร.สั่งตร.ทุกภาคส่วนเร่งช่วยเหลือ 26 จังหวัด (เชี่ย...เค้าท่วมกันจะตายห่า เพิ่งออกมา...)....ครม.ตั้ง เฉลิม ดูงานด้านความปลอดภัย-จราจรช่วงน้ำท่วม เจ้าตัวฟิต ระดมตำรวจระดมตำรวจตั้งวอร์รูม ดำเนินการทันที (นี่ก็ฟายยย...จะตายห่ากันหมดเพิ่งจะมา...).....รัฐโทษของบริจาคไม่มีคุณภาพทิ้งจมน้ำดอนเมือง (นั่นไง ว่าแล้วมันต้องมาอีแบบนี้...ไอ้ฟายยยย).....บอกตัวเองว่า น้ำท่วมน่ะสูงแค่ไหนก็เล็กน้อยเพราะมันอยู่กะเราไม่นาน แต่นักการเมืองนี่สิ...นานชิบ...เลย.....



fiogf49gjkf0d
เห็นด้วยครับ
จาก : tenk(tenk) 1/11/2554 17:23:32 [183.89.221.153]
หิๆ..ก็ไม่ต่างอะไรกับ รับจำนำข้าว แหละครับ.ถึงเวลาก็บอกว่าข้าวตกเกรด แล้วก็ประมูลออกขายถูกๆทุกที
จาก : cowboyttc076(cowboyttc076) 12/11/2554 11:32:15 [101.108.206.135]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ttc051 จาก ย้ง 171.97.13.163 อังคาร, 1/11/2554 เวลา : 16:07  IP : 171.97.13.163   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112406

คำตอบที่ 4
      

fiogf49gjkf0d
“ถุงยังชีพ” ที่มีราคาถุงละ “800 บาท” .......... ?????

ถุงยังชีพ...ใครอิ่ม ประชาชนหรือนักการเมือง

การตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ดูเหมือนจะตั้งขึ้นมาเพื่องมเข็มขณะที่น้ำท่วมกรุง

เพราะภารกิจของคณะกรรมการชุดนี้ ตั้งขึ้นเพื่อตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของ “ถุงยังชีพ” ที่มีราคาถุงละ “800 บาท” ถูกมองว่าแพงเกินไปหรือไม่

ดังนั้น จึงตั้งคณะกรรมการเพื่อมาพิสูจน์ข้อกล่าวหา “ทุจริตถุงยังชีพ” เพื่อสะสางความฉงนสงสัยของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ที่รัฐบาลเป็นเป้าถูกโจมตีอย่างมาก ในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การทิ้งร้างข้าวของบริจาคเพื่อหนีน้ำ ต่างส่งผลให้คะแนนนิยมดิ่งลงสวนกระแสน้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

กระนั้นก็ตาม เห็นจากสภาพการตามหาข้อเท็จจริงของคณะกรรมการชุดดังกล่าว ที่มีนาย ยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ก็ละเหี่ยใจว่าข้อเท็จจริง เนื่องเพราะการหาข้อมูลเพื่อตรวจสอบ กลับพบว่า มีการส่งเจ้าหน้าที่ มาเที่ยวตามหาสื่อมวลชน ที่เสนอข่าวตามที่พรรคฝ่ายค้านได้กระพือประเด็นนี้ ซึ่งก็คือ “เอเอสทีวี ผู้จัดการ” “แนวหน้า”

จากการกระทำดังกล่าวสะท้อนให้เห็นภาพการตรวจข้อเท็จจริง แบบขายผ้าเอาหน้ารอด ไม่ได้มีความตั้งใจที่จะหาคนผิดมาลงโทษแต่อย่างใด ซึ่งก็ทราบดีอยู่แล้วว่าถุงยังชีพที่จัดซื้อหา ก็จัดทำจากหน่วยงานในกำกับดูแลของรัฐ ก็คือ “กระทรวงพาณิชย์” แล้วทำไมราคากับของในถุงไม่ค่อยจะสอดคล้องกัน

ประเมินด้วยสายตาก็คิดว่าไม่ควรจะเกิน 500 บาทด้วยซ้ำ หรือจะบวกค่าขนส่งหรืออะไรต่อมิอะไร ซึ่งถือเป็นการไม่สมควรอย่างยิ่งในภาวะอย่างนี้

จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า มีการขออนุมัติงบประมาณในการจัดซื้อถุงยังชีพหลายครั้ง โดยแต่ละครั้งราคาแตกต่างกัน ตั้งแต่ 300-800 บาท หลังจากที่นำถุงยังชีพที่ประชาชนได้บริจาคสิ่งของมาเริ่มลดลง ภายหลังการย้าย ศปภ.มาอยู่ที่ ตึกเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน ภาพการทิ้งข้าวของบริจาคอย่างไม่เห็นคุณค่า ประชาชนเริ่มบริจาคลดน้อยลง จึงต้องมีการสั่งซื้อเพิ่มเติม นอกจากนี้ความฉาวโฉ่ดังกล่าว สืบเนื่องมาจากสิ่งของในถุงยังชีพ ทำยังไงก็ไม่ถึงราคาเกือบพันที่มีการอนุมัติจัดซื้อ

แม้ว่า นายจำเริญ ยุติธรรมสกุล ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรับผิดชอบสิ่งของบริจาคของ ศปภ.จะชี้แจงว่า มีการสื่อสารที่คลาดเคลื่อน โดยมีการนำถุงยังชีพที่ราคาต่ำ 300 บาทต่อถุง ซึ่งเป็นถุงยังชีพที่ ศปภ.ไม่ได้ผลิตมาเปรียบเทียบกับถุงยังชีพราคา 800 บาท ซึ่งมีปริมาณและคุณภาพแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมไม่หนัก ทาง ศปภ.จัดซื้อถุงยังชีพในราคาถุงละ 300 บาท แต่ต่อมาสถานการณ์น้ำท่วมหนักในหลายๆ พื้นที่ จึงจำเป็นต้องจัดซื้อถุงยังชีพ ถุงละ 500 บาท และ ศปภ.ยังคงดำเนินการผลิตถุงยังชีพราคา 500 บาท เพิ่มเติมเพื่อแจกจ่ายแก่ประชาชน

แต่ทั้งนี้ ยังพบว่า การจัดซื้อถุงยังชีพ 800 บาทต่อถุง ทางกรมป้องและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้รับผิดชอบ หรือพูดง่ายๆ ภายใต้การกำกับดูแลของบิ๊กกร่าง “เจ๋ง ดอกจิก” ยศวริศ ชูกล่อม ที่เคยประกาศตัวใหญ่คับกระทรวง ใหญ่กว่าอธิบดีผู้นี้แหละ ที่ควบคุมการผลิตถุงยังชีพดังกล่าว

ยิ่งทำให้น่าสงสัยมากยิ่งขึ้นว่าทำไม ศปภ.ไม่ดำเนินการผลิตเหมือนอย่างที่ทำมา อย่างถุงละ 300-500 บาท ทำไมต้องโยน ไปให้ ปภ.จัดทำถุงยังชีพราคา 800 บาท หรือว่ามีการแบ่งเค้กกันเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ประชาชนยังหิวโหย นักการเมืองกลับอิ่มแปร้ปากมัน

ที่ผ่านมา รัฐบาลเคยประกาศเพื่อขอร้องให้บรรดาพ่อค้า แม่ขาย อย่าโก่งราคากันให้มาก อย่าซ้ำเติมคนไทยในภาวะที่ตกระกำลำบาก ถึงกับมีการประกาศว่ามีความผิด หรือต้องได้รับโทษมากกว่าปกติเสียอีก ดังนั้น พฤติกรรมหากินกับถุงยังชีพครั้งนี้ ต้องจัดการอย่างไร เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ในการเหยียบหัวคนไทยแบบหน้าไม่อาย

ถุงยังชีพวันนี้ยังชีพผู้ประสบภัย หรือยังชีพใครให้รุ่งเรืองเพิ่มขึ้นกันแน่ ก็ฝากคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาหาคำตอบให้กระจ่าง ไม่ใช่แบบงูๆ ปลาๆ หรือปล่อยให้ลอยไปตามสายน้ำให้ลงอ่าวไทย เพราะถ้าถึงตอนนั้นจะกลายเป็นงมเข็มในทะเล คงจะคว้าได้เพียงน้ำเหลว

อ้างอิง : http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9540000143638






fiogf49gjkf0d
ขอสาบแช่ง !!!.... พวกที่หากินบนความทุกข์ยากเดือดร้อนของชาวบ้าน จงพบแต่ความวิบัติ ฉิบฉาย...ด้วยเทอญ
จาก : 005 (005 ) 10/11/2554 20:49:03 [90.50.77.154]
อ้าว!!ว่าจะเอารถ เอาเรือ ไปรับจ้างชาวบ้านที่น้ำท่วมแพงๆซักกะหน่อย พี่บอยกันท่าน้องนุ่งซะงั้น อิๆๆๆ
จาก : cowboyttc076(cowboyttc076) 10/11/2554 22:48:29 [125.26.93.83]
ตาพงศ์เรื่องรถและเรือถ้าแพงขึ้นอีกนิด ผมว่ารับใด้สมเหตุผล เพราะน้ำเข้า ค่าฃ่อมบำรุงมันมีเพิ่มแน่ครับ
จาก : ฅนบางกอก(rawat) 11/11/2554 5:39:21 [124.120.204.108]
อิๆๆ
จาก : cowboyttc076(cowboyttc076) 12/11/2554 11:30:16 [101.108.206.135]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

005 จาก BoyDogtag,TTC-005 90.50.77.154 พฤหัสบดี, 10/11/2554 เวลา : 20:47  IP : 90.50.77.154   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112594

คำตอบที่ 5
      

fiogf49gjkf0d
.... "น้ำท่วมครั้งนี้ ปาเข้าไปกว่าครึ่งประเทศคนตายเป็นร้อยๆคน และไร้ที่อยู่อาศัยนับแสนๆคน ชาวไร่ชาวนาและผู้เลี้ยงสัตว์ ได้รับความเดือดร้อนและ ความเสียหายทางเศรษฐกิจนับไม่ถ้วน ฤดูหนาวในปีนี้คงจะหนาวโคตรๆ "

..."ในความเดือดร้อนและทุกข์เข็ญของประชาชน ก็มีคนร่ำรวยอยู่บนกองทุกข์ของชาวบ้านทั้งจากงบประมาณต่างๆ และการกินหัวคิว ไอ้พวกจัญไรพวกนี้ขาดทั้งคุณธรรมและศีลธรรม พวกนี้ตายไปเมื่อไหร่ ชาติหน้าต้องเกิดมาเป็นหนอนกินขี้อย่างน้อยสิบชาติ... "

( เวรกรรมมีจริงและต้องเกิดมาเป็นหนอนจริงๆ.. ผมไม่ได้พูดเล่นๆ ตอนอยู่ในนรกก็กินแต่ของเน่าของเสียกินหนอนตัวเป็นๆเป็นกำๆมือ.. เชื่อเถอะนรกมีจริง )

อ้างอิง : http://www.mornid.com/popitems.php?id=1010



fiogf49gjkf0d
ชาติหน้าไม่ต้องแล้วเอาแค่สิ้นปี 2012 ไอ้พวกนี้มันโดนแน่ๆ การเมืองเสร็งเค็งจริงๆ 555
จาก : TTC077(TTC077) 28/11/2554 1:15:05 [124.120.23.248]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

005 จาก BoyDogtag,TTC-005 110.168.11.252 จันทร์, 28/11/2554 เวลา : 00:54  IP : 110.168.11.252   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112877

คำตอบที่ 6
      

fiogf49gjkf0d
ฝากเอาไปฟังกันครับ...

http://www.youtube.com/watch?v=PkyUKy6_nDM&feature=related

เป็นยังไง เข้าไปรับใช้ประชา เป็นยังไงล่ะ เข้าไปรับใช้ ประชา เป็นยังไงล่ะ เข้าไปรับใช้ประชา เสพสุขถ้วนหน้าถ้วนตา แต่ประชาก้มหน้าต่อไป....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

sailom_276 จาก Add>>TTC048 101.108.103.14 จันทร์, 28/11/2554 เวลา : 02:19  IP : 101.108.103.14   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 112879

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5389 คน)