WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


Oakley Sunglasses Discount Outlet

จาก น้าวรรณ0038
IP:58.11.80.91

พุธที่ , 26/9/2550
เวลา : 21:17

อ่านแล้ว = 2540 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน


edit แก้ไขข้อความ
edit เปลี่ยนรูปใหม่
      


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      

fiogf49gjkf0d
บรรยากาศ ขอเหนอ เพชรบูรณ์ไม่ใกล้ไม่ไกล



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้าวรรณ0038 58.11.80.91 พุธ, 26/9/2550 เวลา : 21:33  IP : 58.11.80.91  แก้ไขข้อความ แก้ไขข้อความ   เปลี่ยนรูปใหม่ เปลี่ยนรูป   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25068

คำตอบที่ 2
      

fiogf49gjkf0d
ท่านใดมีสบการณืที่นั่น ขอความเห็นครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้าวรรณ0038 58.11.80.91 พุธ, 26/9/2550 เวลา : 21:35  IP : 58.11.80.91  แก้ไขข้อความ แก้ไขข้อความ   เปลี่ยนรูปใหม่ เปลี่ยนรูป   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25069

คำตอบที่ 3
      

fiogf49gjkf0d
ท่านใดมีสบการณืที่นั่น ขอความเห็นครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้าวรรณ0038 58.11.80.91 พุธ, 26/9/2550 เวลา : 21:35  IP : 58.11.80.91  แก้ไขข้อความ แก้ไขข้อความ   เปลี่ยนรูปใหม่ เปลี่ยนรูป   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 25070

คำตอบที่ 4
      

fiogf49gjkf0d
สายชล มีข้อมูลต่อไหม...ตามที่พี่วรรณเสนอมาก็น่าสนใจอยู่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก TTC020 125.25.194.12 พฤหัสบดี, 4/10/2550 เวลา : 19:59  IP : 125.25.194.12   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26100

คำตอบที่ 5
      

fiogf49gjkf0d
ที่เพชรบูรณ์แถวไหนก๊าบ เผื่อผมรู้จักเพราะยุ้ย... อุ้ย..ฉิ่ง ญาติเยอะอะ แถวเพชรบูรณ์ผมไปทุกปี ในวันเด็ก ไปแจกของ เลี้ยงอาหาร แข็งกีฬา และก็นอนบนเข้าค้อ 1 คืน มีน้อง ๆ บ้านอยู่ที่นั้น อาหารการกินสั่งได้จะกินอะไรให้ญาติน้องเค้าจัดให้ แต่ปกติผมจะกินอาหารพื้นบ้านเค้ารถชาดอร่อยโคตะระ รับรอง ที่พักแรมก็สามารถจองได้ในราคากระท่อม โดยปกติจะไปพักที่เกษตรที่สูง เพราะญาติน้อง ๆ ทำงานที่นั้น ผมไปรบกวนทุกปีจนเกือบได้เป็นเขยแถวนั้นอยู่แล้วหากไม่ติดว่ามีเมียที่เคารพอยู่ก่อน อะอะอะ หากสนใจไปกับฉิ่งกริ่งมาได้ อ่อ..คนที่นั่นอัถยาศัยดีอย่างน่าตกใจ ไปแล้วเหมือนอยู่ในอ้อมกอดของญาติผู้ใหญ่ ไม่เชื่อลอง ไม่ได้โม้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก ฉิ่ง TTC 062 124.121.177.91 ศุกร์, 5/10/2550 เวลา : 17:27  IP : 124.121.177.91   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26205

คำตอบที่ 6
      

fiogf49gjkf0d
โอ๋ๆๆ เชื่อครับๆๆ ใครไม่รู้จักน้าฉิ่ง ตีดัง ก้อบ้าแล้ว จัดการได้เลยเจ้านายยย สนับสนุนเต็มที่น้า



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก 0038/ 124.121.42.90 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 06:14  IP : 124.121.42.90  แก้ไขข้อความ แก้ไขข้อความ   เปลี่ยนรูปใหม่ เปลี่ยนรูป   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26252

คำตอบที่ 7
      

fiogf49gjkf0d

บันทึกนายแม้น : สวนห้อมแห่งทับลาน
เรื่อง และภาพ โดย นายแม้นคนสวน

ละอองฝนเบาบางมาทักทายเราตั้งแต่ 18.00 น. … กะเพราหมูกับไข่ดาวร้อนๆ ราดข้าว ฝีมือแม่คุณ อร่อยอยู่ในเต็นท์ … ฝนกลั่นแกล้ง … ขู่กรรโชก … หนักมือขึ้นเรื่อยๆ แบบไม่เกรงใจ … แค้นนี้ต้องชำระ … 19.00 น. มืดสนิท เราก็กระโดดออกไปเล่นน้ำฝน ถูสบู่อย่างไม่เกรงใจ ด้วยวัย 2 คนเฉียดร้อย อย่างสนุกสนาน บนลานเปิดโล่งกว้างริมหน้าผา 900 เมตรจากระดับน้ำทะเล โดยประมาณ … เทวดากับนางฟ้าเท่านั้นที่เป็นพยาน … จริงๆ

young traveller ฉบับเขาใหญ่และปางสีดาผ่านสายตาด้วยความชื่นชม … แล้วเราก็พบว่า ยังมีเพชรอีกเม็ดซ่อนอยู่ระหว่างป่าเขาใหญ่ กับปางสีดา … อุทยานแห่งชาติทับลาน … อันดับสองในความกว้างของพื้นที่ 1,400,000 ไร่ รองจากอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน … คลอบคลุมพื้นที่ 5 อำเภอใน 2 จังหวัด คืออำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอปักธงชัย อำเภอครบุรี และ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา

หลังการหารือ และชัยชนะของ … แม่คุณ … เราก็มานั่งหมุนพวงมาลัยอย่างอารมณ์ดีที่ได้ออกเที่ยวอย่างใจปรารถนาอีกครั้ง ... ปลายฝน … เส้นทางบางนา - ตราด เลี้ยวซ้ายตรงบางปะกงเข้าฉะเชิงเทราเส้น 314 ต่อด้วยเส้นพนมสารคาม 304 … ผู้โดยสารยกมือพนมไหว้ ขณะภาพอุโบสถวัดหลวงพ่อโสธร ผ่านไปทางด้านซ้าย บนสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง … ถนนเลนคู่ไปจนถึงพนมสารคามครับ จากนั้นอีกประมาณ 20 กิโลเมตรเป็นเลนเดียว และกลับมาเป็นเลนคู่อีกจนถึงสี่แยกกบินทร์บุรี … ขวาไปสระแก้ว ซ้ายไปเขาใหญ่ ตรงหน้าคืออำเภอนาดี ถนนเลนเดียว รถน้อยครับ … ขับสบาย

นโยบายหนึ่งผลิตภัณฑ์ หนึ่งริมถนน ที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น มีให้เห็นเป็นระยะๆ เริ่มตั้งแต่ป้ายโฆษณาข้าวโพด 8 แถว บริเวณพนมสารคาม … เราแปลกใจว่ามันคืออะไร สุดท้าย … เสร็จแม่ค้า ก็ข้าวโพดนะแหละครับ แต่มีแค่ 8 แถว หึ หึ … อร่อยมาก … แม่ค้าลากเสียงยาวและยิ้ม เมื่อเราจ่ายสตางค์ … อ้อยลำยาวมัดเป็นฟ่อนวางตั้งสูงเหมือนจะให้ซื้อเอาไปสู่ขอสาว เราสงสัย เสร็จอีก แบบควั่นก็มีครับ ใส่ถุงเรียบร้อย พร้อมน้ำอ้อยชื่นใจ วางข้างๆ แต่ไม่เห็น … ถัดไป แผ่ขากางทักทายเหมือนบิน ในไม้เสียบหมุนไปมา … หมูหันครับ รายการนี้ใหญ่ไป ไม่เอา ถ้าเป็นแบบไม้ปิ้งเล็กๆ ไม่แน่ … กาแฟโบราณ อีกไม่ไกล คนขายจิ้มลิ้มเชียว โบราณตรงใช้ถุงเท้าดำๆ ชง สีอื่นไม่ได้ ไม่โบราณ … ตลาดผลไม้ อันนี้เราแวะนานหน่อย ซื้อไปตุนครับ สดๆ และออกจากสวน รวมไปถึงกล้วยไม้และ … ของป่า … ไม่รู้มาจากไหน ถ้าซ้ายก็เขาใหญ่ ขวาก็ทับลานนี่แหละ …

เส้นทางเบื้องหน้าทะมึนขวางด้วยภูเขาสูง เขียว องอาจและยิ่งใหญ่ ในความรู้สึก … ถนนเริ่มคดเคี้ยว อากาศเย็นสบาย ต้นไม้เขียวสดชื่น และ … ที่กิโลเมตร 30 ขวามือ อุทยานแห่งชาติทับลาน ครับ … ต้นลานสมบูรณ์ขนาดใหญ่เรียงรายสองข้างทางเข้า พร้อมป้ายยินดีต้อนรับ ทักทายเราอย่างกระตือรือร้น … เจ้าหน้าที่อัธยาศัยอบอุ่นและเป็นมิตร … ที่ตัวอุทยานมีลานกางเต็นท์และศาลาริมน้ำนั่งพักผ่อน… จุดเที่ยว … ต้องไปอีกครับ มีหลายจุด โดยเฉพาะเดินป่าและน้ำตก อาทิ น้ำตกทับลาน(เหวนกกก) อ่างเก็บน้ำทับลาน แก่งหินเพิง ฯลฯ เปิดดูได้จากเว็บของ ททท. ครับ ที่ www.tat.or.th … จุดหมายของเราคือหน่วยพิทักษ์สวนห้อม และน้ำตก 3 แห่ง … ห้วยใหญ่ สวนห้อม และห้วยขมิ้น

อุทยานแห่งนี้เป็นป่าลานแห่งสุดท้ายของประเทศไทย … พันธุ์ไม้โบราณตระกูลปาล์มที่หายาก ออกดอกเมื่อต้นมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ช่วงเมษายนถึงมิถุนายน สีเหลืองสวย และ … ตายเมื่อออกดอกเสร็จ … เศร้าแบบสวยงาม …

ประทับพาสปอร์ต … ออกจากอุทยานฯ เราเลี้ยวขวาไปต่อ ถนนชันขึ้นเรื่อยๆ รถใหญ่วิ่งช้าๆ แบบหมดแรง … ต้นลานยืนอวดโฉมเป็นระยะๆ สองข้างทางเหมือนจะบอกว่า ถิ่นนี้ของข้า มาต้องเจอ … กิโลเมตรที่ 45 โดยประมาณ ขวามือ … ร้านไก่ย่างระดับเปิบพิสดารก็ตกเป็นเป้าจู่โจมของเรา … มื้อเที่ยงครับ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ … เลิศทิพย์สมชื่อ … ภาพของผู้นำประเทศที่พลัดเข้ามาทาน วางอวดให้เห็นอย่างน่าภูมิใจว่า อร่อยจริง … วิวเปิดครับ มุมสูง อากาศเย็นสบาย ร้านสะอาด … และดอกพุดตานที่เช้าสีขาว … เที่ยง - บ่าย สีชมพู … เย็นๆ สีเข้ม … แค่สีชมพูเราก็ไปกันต่อ … อิ่มแล้ว

ป้ายโฆษณารีสอร์ท และบ้านพักหลายแห่งตามเส้นทาง ยืนยันความสวยงามของภูมิประเทศแถบนี้อย่างดี … ยกเว้นตู้ยาม … มั้ง … ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่คอยตรวจตรายานพาหนะผ่านไปมา ขับระวังครับ ช่วงนี้ถนนชัน และคดเคี้ยวพอสนุก … เข้าเขตวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ถนนขยายใหญ่ขึ้น ป้ายตลาด 79 ปรากฏให้เห็นด้านขวา กิโลเมตรที่ 58 โดยประมาณ … เราแวะซื้อเสบียงเพิ่ม สินค้าราคาชนบทครับ อิ่มใจกับพืชผักสด … ไข่ไก่และเนื้อหมู

ทางเข้าสวนห้อมอยู่ตรงปากซอย … ครับ ปากซอย … ฟังทะแม่งๆ ซอยเทศบาล 4 …ไม่แน่ใจถามแถวนั้นได้ครับ ไม่หลงแน่ … เผลอๆ อาจได้คำแนะนำว่า ไม่ไปเขาแผงม้าหรือครับ สวยนา มีโฟร์วีลไปส่งให้ด้วย คิดเหมาไม่แพงนะ พี่ ฮา … เขาแผงม้าที่นิยมไปดูกระทิงกันอยู่ซ้ายมือก่อนถึงสวนห้อม ราว 10 กิโลเมตร ครับ …

จากปากซอยเข้าสวนห้อม ระยะทาง 3 กิโลเมตรแรก เป็นทางราดปูน มีฝายน้ำล้นให้ขับลุยเล่นแบบสนุกสนาน … ตั้งใจจะถ่ายรูปแบบรถวิ่งน้ำกระจายออกเป็นฝอยด้านข้างๆ เหมือนโฆษณายางรถยนต์ครับ … ซ้อมดูหลายหน … ก่อนกลับมาคิดว่า รถเราน่าจะกระจายก่อนเป็นแน่แท้ … เลิกครับ … แถมชาวบ้านมาเมียงๆ มองๆ ว่ามันเล่นอะไรกัน … ไปดีกว่า ถนนลูกรังอัดแน่นในระยะทางที่เหลือ …

ค่าธรรมเนียมอุทยานฯ 20 บาท/คน รถยนต์ 30 บาท/คัน กางเต็นท์ 30 บาท/หลัง … 100 บาทครับ สำหรับการมาเยือนธรรมชาติที่สวยงามแห่งนี้ … ถ้าขึ้นเป็น 200 บาท/คน คงลำบาก … ทางลูกรัง แซมด้วยหญ้าคา ขับสบายๆ วิวเปิดทั้งซ้ายและขวา ภูเขาสูงๆ ต่ำๆ ขนาบข้าง ไร่ข้าวโพดและพืชเกษตรหลายอย่าง สูงท่วมหัว … ป้ายบอกทางยืนยันว่า ไม่หลงแน่ … เราขับผ่านเข้ามาเรื่อยๆ ประมาณ 3 - 4 กม. ป่าทึบสลับโปร่งและรอยโฟร์วีล วิ่งทะลุไร่ข้าวโพด หายไปจนสุดสายตาที่เชิงเขา … ชัดเจน … โผล่ที่ไหน ไม่รู้ ..

" สวัสดีครับ " ทักทายจากเจ้าหน้าที่แต่ไกล พูดคุยขอข้อมูลแบบหอมปากหอมคอ หลังมาหยุดที่บริเวณกางเต็นท์แรก และเรือนพักเจ้าหน้าที่ ตามป้ายบอกทาง … มี 2 - 3 จุดครับ ที่กางเต็นท์เป็นลานกว้าง และหญ้านุ่มสั้นๆ … เขียวเพราะ ฝนตก … เราขับต่อไปอีกนิด จากจุดนี้ราว 100 เมตร แล้วก็วนมาจอดที่ที่เราอยากจะเรียกว่า " ลานเทียบเมฆ " … ด้วยวิวเปิดโล่ง 360 องศา เบื้องหน้าคือแนวภูเขาใหญ่น้อย คลอเคลียด้วยเมฆอิจฉา หุบเขาลึกและโลกมนุษย์เบื้องล่าง ต่ำลงไป … เหมือนจุดชมวิวสวยๆ ของอุทยานทางเหนือหลายแห่งครับ ..แต่ที่นี่ 200 กม. จากกรุงเทพ เท่านั้นเอง …

ทับลานมีภูเขาน้อยใหญ่สลับซับซ้อน ต่อเนื่องกันไปโดยมีเขาละมั่งเป็นยอดสูงสุด 992 เมตรจากระดับน้ำทะเล … สูงกว่า world trade center … เทือกเขานี้เป็นแนวแบ่งเขตระหว่างจังหวัดปราจีนบุรีและนครราชสีมาครับ เป็นหุบเขา เหว น้ำตก และแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารหลายสายที่ไหลมารวมกันเป็นแม่น้ำมูล และบางปะกง ไปออกอ่าวไทย เป็นต้นน้ำให้ทะเลจีนใต้และมหาสมุทรแปซิฟิคในที่สุด ฮา … ยิ่งใหญ่ทีเดียวครับ …

เราเล็งๆ ที่กางเต็นท์แล้วไปเที่ยวน้ำตกกันก่อน แดดยังแรงครับ ไม่มีอะไรบัง ควรมาปักเสาเต็นท์ตอนบ่ายแก่ๆ ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ … เราขับไปต่อตามป้าย น้ำตกห้วยใหญ่ครับ ใกล้นิดเดียว เส้นทางเหมือนอยู่กลางป่าซาฟารี … เอาสัมภาระขึ้นเป้หลังพร้อม … ขนม

หลายชั้นครับ … ชั้นที่ 1 … ประมาณ 100 เมตรจากจุดจอดรถ เดินเข้าป่า … สวย สง่าด้วยแผงหน้าผาหินสีดำสนิท กว้างใหญ่และสูงตระหง่าน มีน้ำตกหล่นมาเป็นสายๆ ไม่มากนัก แม่คุณนั่งเป็นเพื่อนกินขนมอวด … ขณะเราถ่ายรูป นี่ถ้าน้ำมากเสียหน่อย อื้อฮือ … ต้องมาใหม่ให้ได้ มาดูให้สะใจ เราเดินลงมาชั้นที่ 2 ครับ ห่างกันไม่เท่าไร … คบคนให้ดูหน้า คบน้ำตกให้ดูทุกชั้นครับ … สะใจกับความแรงของสายน้ำและสวยแบบโหดๆ ของพื้นที่ตั้งกล้อง น้ำมากเหลือเกิน ไม่น่าเชื่อว่าจะต่างกันขนาดนี้ … นี่ถ้าถอดใจไม่มาละก้อเสียดายแย่ เราใช้เวลาสบายๆ นั่งชื่นชมธรรมชาติ และกระแสน้ำที่โจนทะยานผ่านไปแบบไม่ย้อนกลับ ลงไปยังหน้าผาชั้นล่าง อย่างดื่มด่ำและครุ่นคิด ว่า … เย็นนี้จะกินอะไรดี …

อีก 2 น้ำตกไม่ได้ไปเพราะต้องใช้รถกระบะเนื่องจากฝนตก … เราฝ่าดงหญ้าคา ป่าโปร่งและแดดอ่อนๆ กลับมายัง " ลานเทียบเมฆ " ที่เวิ้งว้าง และเปิดโล่งอย่างต้อนรับ … กางเต็นท์ ยกเตาปิกนิคและเสบียงออกมาจัดวาง … ผ้าพลาสติคผืนใหญ่ปูนอนเล่น เก้าอี้พับกางให้นั่งสบายๆ … ห้องน้ำและก๊อกน้ำไหลแรงอยู่ใกล้ๆ … ฟ้าสีแดง อมส้ม อมม่วง อมเขียวและอีกหลายอม ของยามเย็น ความเงียบรอบด้านและลมที่พัดหยอกล้อ สะกดให้เราหลับตานิ่ง ดื่มด่ำ ซึมซับเอาคุณค่า เอาภาพ และความรู้สึกของการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติเหล่านี้ไว้ ให้สมกับที่ตั้งใจมาเยือน … เสียงกระซิบกับตัวเองได้ยินไปถึงคนข้างๆ ที่นอนเอกเขนกสำรวจภูมิประเทศตามข้อมูลของอุทยานฯ ให้หันมามอง … ยิ้มหวาน … คำรามเบาๆ … หั่นหมู ปอกกระเทียม เด็ดใบกะเพรา พริก จุดเตา เอาน้ำเท ใส่ข้าวลงไปเร็วๆ … แน้ ยังจะมองหน้าอีก … โลกให้นายแม้นมาเกิดแล้ว ยังให้แม่คุณนายแม้นมาเกิดด้วย โอ้ … ทับลานนะทับลาน …

ละอองน้ำเบาบางไล่เป็นแนวขาวโพลนจากเขาลูกไกล และใกล้เข้ามาเรื่อยๆ … เรายก main course ไปทานในเต็นท์ ก่อนเย้ยฟ้าท้าดินเล่นน้ำฝนกัน … เม็ดฝนกระทบฟลายชีทตูมตามทำให้เราถวิลถึงวัย … เด็กมาก … ที่ชอบฟังเสียงฝนตกใส่หลังคาสังกะสีตอนกลางคืน… วันนี้ … เด็กน้อยแล้ว … แต่ก็ยังไม่ลืม … หันไปดูเพื่อนร่วมทาง เล่นน้ำฝนสบายตัว หายใจแผ่วอยู่ข้างๆ … เรามองนิ่ง อย่างตื้นตัน ขณะน้ำใสๆ เริ่มซึมคลอออกมา ไม่รู้ตัว … ยกมือขึ้นป้ายให้อย่างนุ่มนวลเบาๆ ที่ … มุมปาก … หลับเสียแล้ว 19.30 น. …

ฟ้าหลังฝน คืนเดือนมืด บนที่สูงขนาดนี้ เหมือนอยู่ในท้องฟ้าจำลองครับ ดาว ดาวและดาว … ขณะออกมายืน … สูดอากาศเข้าปอดลึกๆ จุดเตาต้มชากิน เพลินกับธรรมชาติรอบด้าน … แสงสลัวๆ ไกลออกไปที่ขอบฟ้า และเงาลางๆ ของขุนเขา … เป็นเพื่อน … พร้อมเสียงกบ เขียดและสรรพแมลงนานาชนิด .. หลับ … ก่อนได้เวลาจัดระเบียบสังคม …

ห้วยน้ำดัง ภูชี้ฟ้า พะเนินทุ่ง .. ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง … เราเห็นตรงกัน ขณะเคียงบ่าเคียงไหล่ชื่นชมทะเลหมอกตอนเช้า …หน้าร้อนอาจจะน้อยหน่อยแต่ไม่ใช่ปลายฝนต้นหนาว … แว่วเสียงไก่ขันไกลๆ … สวนห้อม … แค่นี้เอง … แดดอ่อนมาทักทายแล้วหลีกลี้ไป เมฆก้อนใหญ่บดบังแทนให้ร่มครึ้มสบาย

... อร่อยอาหารเช้าด้วย ซุปเห็ดข้นแบบกระป๋อง เทใส่หม้อ น้ำตาม … 5 นาทีก็ได้อุ่นกระเพาะแล้วครับ ใส่ไส้กรอกและแคบหมูลงไป สูตรหมึกดำชวนลอง … ปิดท้ายด้วยมะม่วงจากตลาด 79 … มื้อนี้เราคิด 300 baht ++ ครับ … รวมค่าล้างจาน เก็บของ และทิวทัศน์รอบด้าน …

หมอกลอยอ้อยอิ่งตลอดสองข้างทางขากลับในตอนเช้า ตั้งแต่ออกจากอุทยานฯ เรื่อยมาจนปากซอยและทางลงเขา … แล้วเราจะกลับมาอีก ฝากไว้ก่อนเถอะ ทับลาน … ทริปนี้ไปสบายๆ ครับ … พักผ่อน นอนดูดาว ไปฟอกจิตใจ ไปให้พลังกับตัวเอง และชื่นชมธรรมชาติแบบง่ายๆ เงียบๆ … มีรายการสำหรับขาลุยอีกแยะที่นี่ … ทั้งเดินป่าไปทุ่งตู้รถไฟ ล่องแก่ง หรือโฟร์วีลปีนผา … ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่ออุทยานโดยตรงได้ที่หมายเลข 0-3721-9408 …เพื่อความสมบูรณ์ของการเดินทาง … ขอให้สนุกครับ … เมืองไทย ไม่ไป ไม่รู้ …

รายงานโดยนายแม้น คนสวน
คู่มือเดินทาง : จากกรุงเทพไปได้ 2 เส้นทางครับ ไปทางรังสิต - นครนายก เส้น 305 แล้วต่อไปอำเภอกบินทร์บุรี ด้วยเส้น 33 เลี้ยวซ้ายไปอุทยานแห่งชาติทับลานด้วยเส้น 304 ครับ อีกเส้นก็ไปทางบางนา - ตราด แล้วเข้าฉะเชิงเทรา จากนั้นใช้เส้นพนมสารคาม 304 จนถึงสี่แยกกบินทร์บุรี มุ่งหน้าอำเภอนาดี
ที่พัก : อุทยานฯ มีบ้านพักรับรอง 7 หลัง อยู่ที่หน่วยพิทักษ์ฯ (เขามะค่า) 3 หลัง หน่วยพิทักษ์ฯ (ไทยสามัคคี) 1 หลัง หน่วยพิทักษ์ฯ (สวนห้อม) 1 หลัง หน่วยพิทักษ์ฯ (ลำแปรง) 1 หลัง และหน่วยพิทักษ์ฯ (ลำปลายมาส) 1 หลัง อาหารการกินเตรียมไปเองจะสะดวกกว่าครับ ที่พักบางจุดคงหาร้านอาหารยาก
ที่มา : แผ่นพับของอุทยานแห่งชาติทับลาน
ข้อสังเกต : ฝนตกบ่อย และยุงค่อนข้างแยะครับ ยุงที่นี่แพ้ห่านฟ้า … ไม่ต้องเหนียวตัวด้วยสารพัดโลชั่นทั้งแบบฉีด ทา และอม ฮา ,,,, สบายกว่ากันเยอะเลย …





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:32  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26259

คำตอบที่ 8
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:39  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26260

คำตอบที่ 9
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:39  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26261

คำตอบที่ 10
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:40  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26262

คำตอบที่ 11
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:41  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26263

คำตอบที่ 12
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:43  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26264

คำตอบที่ 13
      

fiogf49gjkf0d
http://www.wangnamkheo.com/tublan.htm





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:43  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26265

คำตอบที่ 14
      

fiogf49gjkf0d
" น้ำตกม่านฟ้า "





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:46  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26266

คำตอบที่ 15
      

fiogf49gjkf0d
ส่วนล่างของน้ำตกม่านฟ้า






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:47  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26267

คำตอบที่ 16
      

fiogf49gjkf0d






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:52  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26268

คำตอบที่ 17
      

fiogf49gjkf0d






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:52  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26269

คำตอบที่ 18
      

fiogf49gjkf0d






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:53  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26270

คำตอบที่ 19
      

fiogf49gjkf0d






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:54  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26271

คำตอบที่ 20
      

fiogf49gjkf0d
จากคำตอบที่ 7 เป็นอุทยานแห่งชาติทับลาน(สวนห้อม) อยู่ในอำเภอวังน้ำเขียว ถ้าสนใจต้องจองล่วงหน้าเป็นเดือน ต้องรีบตัดสินใจด่วน.................................มีทั้งบ้านพักและลานกลางเต้นท์
ปล.บรรยากาศดีกว่าแหล่งท่องเทียวเชิงอนุรักษ์ป่าเขาภูหลวงมากๆๆๆๆๆๆ..................อยู่บนยอดเขาสวยจริงๆๆๆๆ อย่าลืม....ต้องจองล่วงหน้านานมากครับผม.................



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 09:58  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26272

คำตอบที่ 21
      

fiogf49gjkf0d


ทุกเส้นทาง เมื่อมาถึงประมาณ กิโลเมตรที่ 79 อ. วังน้ำเขียว ให้สังเกต ป้อมตำรวจ จะมีด่านตรวจ น่าจะมีตั้งด่าน 24 ชม. เลย ไปตอนไหนเจอตอนนั้นเลยครับ ตรงนั้นจุดสังเกตคือ ตลาดศาลเจ้าพ่อ หรือตลาด 79 ถ้ามาจากทางโคราช จะเลี้ยวซ้าย มาจากทางกบินทร์บุรี จะต้องเลี้ยวขวา มองหาป้าย ”ชุมชนร่วมใจพัฒนา” ไกล้ ๆ กันจะมี 2 ป้ายนะครับ ให้สังเกตป้ายที่มีหลักกิโลเมตรนะครับ จึงจะถูกต้อง แล้วก็ตามป้ายน้ำตกสวนห้อมเข้าไป ประมาณ 6-7 กม. ทางจะไม่ค่อยดีขับช้า ๆ นะครับ ระวังคอสะพานด้วย




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kobta089 จาก TTC089 Kobta 125.26.79.165 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 10:12  IP : 125.26.79.165   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26273

คำตอบที่ 22
      

fiogf49gjkf0d
น้าฉิ่ง ว่าไงครับ...มีเจ้าภาพคนเดิมที่ใจดี..มีน้ำใจ..ใครๆๆก้อยอมรับ..
งานนี้สงสัยต้อง มีประมูลล แล้ววว มั๊งง หนูรออยู่นะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้าวรรณ038 124.121.33.132 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 16:54  IP : 124.121.33.132   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26313

คำตอบที่ 23
      

fiogf49gjkf0d
ยินดีด้วยกับชาว TTC ครับ

สำหรับภาพ 2-3 นั้นคือจุดแคมป์ที่ผาตั้วเพ่งครับ

http://jeep.thailandoffroad.com/board/Question.asp?ID=10359

http://www.weekendhobby.com/offroad/bpboard/Question.asp?ID=777

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Supermop 58.8.141.108 เสาร์, 6/10/2550 เวลา : 22:21  IP : 58.8.141.108   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 26362

คำตอบที่ 24
      

fiogf49gjkf0d
ตามรอยพี่ป้อมไปเที่ยว ขอบคุณครับพี่ที่ชี้เป้าให้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก mr.xญ 202.28.180.201 พฤหัสบดี, 18/10/2550 เวลา : 16:18  IP : 202.28.180.201   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 27991

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5907 คน)