WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประชาสัมพันธ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร
kitsada
จาก "ToMRodeO"
IP:125.27.232.166

จันทร์ที่ , 19/11/2555
เวลา : 11:14

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       นำมาฝากพี่น้องชาวออฟโรดครับ
http://www.thungyaiwest.com/news/317-55.html
http://www.thungyaiwest.com/Nature-education.html








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เป็นสิ่งที่รอคอยกันมานานแล้ว จะได้ใช้ทักษะฝีมือและอ๊อพชั่นของรถที่ให้มาให้เต็มที่
จะได้เลิกคิดไปหาเอารถยกสูงใส่ยาง 36-37 นิ้ว สูงกันไปเรื่อย ๆ

ขอบคุณกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ออกกฎมาแล้วขอให้บังคับใช้ให้เต็มที่ด้วยนะครับ



So.Gooddddddddddddddddddddddddddd
จาก : vit1959(vit1959) 19/11/2555 15:40:02 [125.24.165.81]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 19/11/2555 เวลา : 15:36  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 52996

คำตอบที่ 2
       จริงๆแล้วผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยกับกฎและระเบียบปฎิบัติเช่นนี้ แต่ขอให้บังคับใช้ให้จริงจังเท่านั้น ส่วนทางเสียหรือไม่เสียอยู่ที่ จิตสำนึกของคนขับมากกว่า บางครั้ง ยางใหญ่ ติดหล่มไม่ปั่นก็มี วินซ์เฉยๆ บางครั้งยางเล็กๆไปไม่ไหวก็ดันทุรังจะไป ไม่ไหวก็วินซ์ทั้งวินซ์ทั้งปั่น ทางที่ไหนจะทนไหว ผมเคยเข้าออกบ่อยเหมือนกัน ยางเจ้าหน้าที่ก็ยางก.ไก่ ไม่ไหวก็วินซ์ ส่วนยางรถขนของรับจ้างเข้าทุ่งใหญ่ยางเล็กแต่ใส่โซ่ ทั้งปั่นทั้งขุดทั้งลากทั้งวินซ์ สารพัดวิธี รถเข้าป่าจริงๆไม่จำเป็นต้องสูงต้องยางใหญ่ อย่างคุณAuto คิดก็ถูกครับ จะได้ไม่ต้องไปหารถใหม่ มาทำ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

hs5ovg จาก เศ 125.25.48.54 จันทร์, 19/11/2555 เวลา : 17:17  IP : 125.25.48.54   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 52998

คำตอบที่ 3
       "จริงๆแล้วผมก็ค่อนข้างเห็นด้วยกับกฎและระเบียบปฎิบัติเช่นนี้ แต่ขอให้บังคับใช้ให้จริงจังเท่านั้น "
จาก เศ 125.25.48.54 จันทร์, 19/11/2555 เวลา : 17:17

"ขอบคุณกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธ์พืช ออกกฎมาแล้วขอให้บังคับใช้ให้เต็มที่ด้วยนะครับ"
จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 19/11/2555 เวลา : 15:36


ผมค่อนข้างจะเห็นด้วยกับคุณ เศ และคุณ Auto มากครับ กับ ประโยคนี้ เพราะถ้าออกกฏมาแล้ว ไม่บังคับ อย่างจริงจัง หรือเข้มงวด จริง ๆ ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรหรอกครับ และสิ่งที่ไม่อยากเห็นก็คือ เมื่อมีกฏแล้ว ผู้ที่จะแหกกฏ จะให้สินบนเพื่อ อำนวยความสะดวกให้ตัวเองได้เข้าไป ทีนี้แหล่ะ มันจะเป็นประเพณี ต่อ ๆ กันไป สุดท้าย ทางก็เละ เหมือนเดิม แต่คนรับสินบน คงมีเงินมากขึ้นนะ จากกฏที่เขาออกไว้ให้

ส่วนเรื่องทางพัง ก็เป็นอย่างที่ คุณ เศ ว่ามาอีกนั่นแหล่ะ น่าจะเห็นภาพมากที่สุด

เป็นความคิดเห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ นะครับ ไม่ได้ว่าใครให้เสียหายนะครับเพียงแต่ไม่อยากให้มันเป็นแบบที่ผมว่ามา แต่จะเห็นด้วยกับผม หรือ ไม่เห็นด้วย กับผม ผมก็ขอรับไว้เองนะครับ โดยส่วนตัวแล้ว ไม่เคยไปเที่ยวแถวนั้นเลยสักครั้งเดียว เลยไม่เดือดร้อนอะไรครับ แล้วรถก็ยางไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมายด้วยครับ ผมว่าไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง อะไรประเภทนี้ก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ห้ามรถยางเล็ก ยางใหญ่ เที่ยวก็สบายใจดีเหมือนกันนะผมว่า

 แก้ไขเมื่อ : 19/11/2555 21:22:36



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ 180.183.83.223 จันทร์, 19/11/2555 เวลา : 21:06  IP : 180.183.83.223   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53021

คำตอบที่ 4
       -copy มาวาง.....

" ข้อ 2 ในกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าบุคคลผู้ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในข้อ 1 ให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามอบหมาย มีอำนาจสั่งให้บุคคลนั้นออกไปจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้ "

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-ผมก็ไม่รู้อะไร ที่เป็นด้านบวก หรือด้านลบ ของการเที่ยวป่าด้วยรถออฟโรด แต่หากหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่ดูแล มีกฏหรือเงื่อนไขใดๆ สำหรับพื้นที่ป่าในเขตควบคุม ก็ต้องสรุปว่า คือสิ่งที่ต้องให้ความร่วมมือ เพราะเป็นมนุษย์ในสังคม (ไม่ใช่มนุษย์อิสระ) มีหน้าที่ติดตัว เพื่อให้อยู่ร่วมสังคมกับคนอื่นๆได้...

-ในกทม. ถนนบางสายเช่น(ไม่รู้ชื่อ)แถวบางขุนนนท์ ที่ต่อเชื่อมจากถ.จรัญสนิทวงศ์-พระบรมราชชนนี ถนนเส้นนี้เป็นแหล่งร้านอาหาร เดิมเมื่อยังไม่หนาแน่น ก็เลือกจอดข้างถนนตามใจชอบ เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา จึงมีเจ้าหน้าที่(ของกทม./เขต) เข้ามาเก็บค่าจอดริมฟุตบาท ..ในช่วงแรกๆ มีรถหลายคันไม่ให้ความร่วมมือ ไม่ยอมจ่ายดื้อๆ เดินหนีเข้าร้านอาหารไป(ผมเห็นเอง) แถมด่าทอ คนเก็บเงินอีกต่างหาก.... เมื่อนำเรื่องนี้มาคิด จะไม่ต้องสงสารเจ้าหน้าที่เก็บเงินอีกต่อไป เพราะเขารักษาพื้นที่ช่วงหนึ่ง(เดินไหว/มองเห็น) เก็บตก-หล่น ไม่ถือว่าบกพร่องร้ายแรง และเขายังสามารถประสานเรียก เทศกิจ/ตำรวจ เพื่อจัดการกับผู้จอดรถที่ไม่ให้ความร่วมมือได้ เพราะมีกฏกำหนดการเก็บเงินแล้ว...

-ในป่า-เขตอุทยาน ที่ต้องการควบคุมลักษณะ(ล้อ)รถที่จะเข้าพื้นที่ เจ้าหน้าที่อาจ มองไม่ทั่ว/ตรวจไม่ไหว เหมือนริมฟุตบาท กรณีเจอคนดื้อ ที่ทำตัวอยู่เหนือกฏเกณฑ์ จะติดตามผลการไล่ออกจากพื้นที่ได้แบบไหน พื้นที่กว้างไกล ควบคุมผลอย่างไร ..

-ล้อที่กำหนด 32.5นิ้วคือยางเบอร์อะไร หรือให้ใช้ตลับเมตร เชื่อสายตาใครตัดสิน/ผ่อนผันกันกี่มิล ...โรงงานยางก็ผลิตยางมาไม่เท่ากัน เช่นSIMAX จะสูงกว่า Silverstone ในเบอร์เดียวกัน...ฯ

- -------------------------------------------------------------------------------

-ประเพณีอย่างหนึ่งของนักเที่ยวป่าคือ การเก็บรูปมาอวดเพื่อน/ผู้สนใจ ....ถ้าในต่อไป คนแถวๆนี้ ไม่ต้อนรับภาพใหม่ๆของรถแรงๆ/ล้อเกินขนาดกำหนดทีไปแสดงตนในเขตป่า ก็อาจจะมีส่วนช่วยให้กฏที่เป็นไปได้ยาก ในเขตพื้นที่กำหนด ..ได้บ้างอีกทางหนึ่งครับ

 แก้ไขเมื่อ : 20/11/2555 7:36:42



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.4.119.213 อังคาร, 20/11/2555 เวลา : 07:33  IP : 171.4.119.213   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53030

คำตอบที่ 5
       แล้วทำไมทำให้เหมื่อนกันทั่วประเทศ



น่าจะเหมือนกันหมดแหละ
จาก : 5leo(5leo) 20/11/2555 9:42:33 [58.8.109.47]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

oman007 จาก โอเเมน ณ. ป่ายิ้ม 182.53.144.84 อังคาร, 20/11/2555 เวลา : 09:36  IP : 182.53.144.84   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53060

คำตอบที่ 6
       เมืองนอก เค้าไม่ได้มีข้อห้ามในการแต่งรถ แต่งรา ขนาดยาง 44 นิ้ว ก็ยังเอาเข้าป่าได้ .....แต่ทางอุทยานนั้น ได้กำหนดพื้นที่ในการเอารถเข้า รวมถึงเส้นทางเอาไว้เรียบร้อย นั่นหมายถึง การจัดสนามตามธรรมชาติให้ผู้ที่ใฝ่ เข้าเอารถไปขับได้เหมือนๆ Circuit ….โดยการเข้าไป มีกำหนดเวลาชัดเจน จำนวนชัดเจน และส่วนที่เข้าถึงได้ ...ซึ่งตรงนี้ จะเห็นหลายๆ clip ที่เมืองนอก เอารถไปลุยป่า เค้ายังถ่ายป้ายว่าเค้าเข้าไปที่นั้นที่นี้ ที่อนุญาตให้นำรถแบบ open เข้าได้ ....

ส่วนที่สามารถเอารถเข้าท่องเที่ยวได้ ตามสมควร หรือ รถยนต์ 4x4 ธรรมดา ก็แบ่งเป็นส่วนนึง ....คือ เส้นทางพวกเล่นเอามันส์ ก็เป็นเส้นทางนึง ที่ลุยเข้า และ ออก ห้ามค้างคืน ...แต่ส่วนที่ผู้เอารถเข้าชมธรรมชาติในเขตอุทธยาน ก็เป็นอีกเส้นทางนึง ที่สามารุ กางเตนท์ เข้าพักแรมได้ .....ซึ่งหากเล่นเอามันส์ในภาคกลางวัน แล้ว คุณจะมานอนค้าง ในจุดกางเตนท์นั่น ก็ไม่เป็นปัญหา ...แต่เส้นทาง ต้องเป็นคนละเส้นทางกัน

ซึ่งหากจัดระเบียบเส้นทาง และข้อบังคับ ชัดเจน ...จะออกกฎหมายเลย ผมก็ว่า คงไม่มีใครว่า ....แลบะเพิ่มอำนาจให้ ป่าไม้ หน่อย ...ไม่ใช่ แค่รถตรวจป่า ยางยังไม่มีให้เปลี่ยน อย่างนี้ จะเอาคน เอา งบประมาณที่ไหนไปควบคุม คนมีกะตังค์แต่งรถไปได้ ....ควบคุม แหล่ง เส้นทาง ข้อบังคับให้ชัดเจน แบ่งแยกให้ชัด ควบคุมให้ได้อย่างเมืองนอกสิครับ ทางโน้นเค้าเล่นรถ กับทาง มหาโหดได้โดยถูกกฎหมายด้วย มีความสุข 2 ฝ่ายดีกว่าไหมครับ..?



น่าคิดๆ ............. ครับพี่ปืน .......... น่าสน
จาก : คนซ่อมเรือ(คนซ่อมเรือ) 23/11/2555 13:18:23 [110.164.202.74]
ถ้าเป็นต่างประเทศแถวลาว พม่า เขมร ก็เป็นแบบที่ท่านว่าแหละครับ แต่ถ้าเป็นแถบบอเมริกา Protec Area
จาก : piman(piman) 31/12/2555 9:20:39 [171.101.74.26]
แต่ถ้าเป็น National Park ก็ต้องขออนุญาต และถ้าจำนวนคนเกินก็รอไปคิวปีต่อไป
จาก : piman(piman) 31/12/2555 9:22:06 [171.101.74.26]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

KZ Wanzer จาก KZ Wanzer 101.109.111.49 อังคาร, 20/11/2555 เวลา : 10:23  IP : 101.109.111.49   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53079

คำตอบที่ 7
       ครับเห็นด้วยนะกะความเห็นของ KZ Wanzer นะต้องชัดเจน งบประมาณอะไหล่ น้ำมัน และอี่นๆ เคยให้เต็มหน่วยมั้ยมิใช่ตอนไว้ส่วนกลางยางก็ใช้จนเห็นลวด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

pff จาก pff 101.108.10.164 พุธ, 21/11/2555 เวลา : 20:18  IP : 101.108.10.164   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53189

คำตอบที่ 8
       เห็นด้วยกับการกำหนดมาตราฐานของยางครับ แต่ไม่เห็นด้วยกับมอบอำนาจการกำหนดแบบตามใจกรู(คนคุมเขตนั่นแหละ) เพราะจะใช้มาตรากรูกำหนด เห็นชอบผ่านได้ ไม่สนิทแถมจนอีกตางหาก เอ็งหาทางเอาเองว่าจะเข้ายังไง คนเดินทางเข้าไปน้อยก็ดี แต่ที่เห็นๆมันกลัวแต่พวกNGO งงจริงๆพวกนั้นมีอะไรที่พวกเราไม่รู้เหรอครับช่วยบอกที



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แห้งคับ จาก !*+*#+ 125.26.49.106 อังคาร, 4/12/2555 เวลา : 13:25  IP : 125.26.49.106   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 53770

คำตอบที่ 9
       ขอแชร์หน่อย การที่ออกกฏมาแบบนี้ผมมองว่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุมากกว่านะ สั้น ๆครับ ไม่มีอะไรจะคิดแล้วมั่ง



...
จาก : จุจุ....(ken2004) 8/12/2555 23:07:37 [115.67.135.15]
ต้นเหตุ คือ ทางพัง เสียงดัง ขับไม่มีฝีตามมือ ขาดจิตสำนึก ปลายทางก็ต้องป้องกันไว้ถูกแล้ว สาธุ
จาก : piman(piman) 31/12/2555 9:15:20 [171.101.74.26]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

verayutj จาก Sr5สบ. 125.26.244.246 เสาร์, 8/12/2555 เวลา : 12:46  IP : 125.26.244.246   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54028

คำตอบที่ 10
      
-ความเห็นควรมีทิศทาง ถ้าไม่มีทิศทาง จะเหมือนไม้เสี้ยนย้อน ซึ่งป็นไม้คุณค่าน้อย / ไม่มีราคา ...

-เวลาไม่มีใครตัดสิน โลกก็อยุติธรรมและเศร้า(เอาเปรียบกัน) แต่เมือผู้ตัดสินไม่มีกึ๋น ก็เป็นกรรมไปอีกแบบ...

-ตอนนี้ ..อย่างน้อยก็เกิดแนวทาง คนมีความคิดดีและมีฝีมือจะมีช่องทางให้เข้ามาต่อสู้ ดังนั้นเกิดแนวทาง(ที่แม้ว่าปฏิบัติจริงได้ยาก)ก็ยังดีกว่าตัดสินกันเองตามใจฉันและเธอครับ.......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.205.240.32 เสาร์, 8/12/2555 เวลา : 18:05  IP : 223.205.240.32   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54032

คำตอบที่ 11
       แบบนี้รถไถก็ห้ามเข้าด้วยเหรือปล่าว ครับ
เพราะชาวบ้าน บางคน จ้างไป เกรด ไร่ข้าวโพด
ถนนก็เสียเหมือนกัน



ข้างในมันมีไร่ข้าวโพดใครที่ไหนที่มีเงินจ้างใช้รถไถ เคยเข้าไปหรือเปล่าท่าน
จาก : piman(piman) 31/12/2555 9:12:17 [171.101.74.26]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

lhong จาก Lhong 124.121.133.231 อาทิตย์, 9/12/2555 เวลา : 22:53  IP : 124.121.133.231   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54055

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพุธ,24 เมษายน 2567 (Online 2593 คน)