WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ประชาสัมพันธ์การบริจาคสิ่งของทุ่งใหญ่นเรศวร กาญจนบุรี
andamans
จาก andaman
IP:223.27.241.73

อังคารที่ , 11/12/2555
เวลา : 08:09

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       แนวปฏิบัติการบริจาคและขนส่งสิ่งของบริจาคในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก
คณะกรรมการที่ปรึกษาเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกได้ให้แนวทางปฏิบัติเรื่องการแอบอ้างขออนุญาตเข้าพื้นที่เพื่อบริจาคสิ่งของให้กับโรงเรียนและชุมชน รวมถึงการสนับสนุนการขนส่งให้กับวัดหรือหน่วยงานในพื้นที่ ดังนี้

1. การขนส่งสิ่งของการบริจาคต้องมีหนังสือรับรองจากหน่วยงานราชการ วัด หรือชุมชนว่ามีความประสงค์จะรับบริจาคสิ่งของนั้นจริง เพื่อประกอบในการยื่นเรื่องขออนุญาตเข้าพื้นที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

2. ปริมาณรถยนต์ที่จะเข้าพื้นที่เพื่อขนส่งสิ่งของไปบริจาคไม่ควารเกิน 5 คันต่อวัน

3. ในกรณีที่มีความประสงค์จะฝากสิ่งของบริจาค สามารถฝากไว้ที่ต้นทางจุดต่างๆ เช่น ประสงค์จะบริจาคให้ชุมชนสามารถฝากไว้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลไล่โว่ บริจาคให้โรงเรียน ตชด. สามารถฝากไว้ที่กองร้อย ตชด. 134 บริจาคให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฝากไว้ที่สำนักงานเขตฯ หรือหน่วยพิทักษ์ป่าสะเน่พ่อง

ทั้งนี้ในส่วนของการบริจาคสิ่งของให้กับชุมชนควรคำนึงถึงความต้องการที่แท้จริงของชุมชน และสอดคล้องกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงในพื้นที่

ที่มา http://www.thungyaiwest.com/news/345-55.html

ช่วยๆกันหน่อยนะครับ เพื่อคัดกรองผู้แอบอ้าง และวัด ชุมชน และหน่วยงานอื่นๆ ได้ประโยชน์อย่างเต็มที่



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       รังเกียจกันเหลือเกิ้นนนน รถออฟโรด ออกกฎออกระเบียบ กีดกันเข้าไป คนเล่นออฟโรดมันน่ารังเกียจมากนักหรือไงครับ นอกจากทางเละ ผมไม่เคยเห็นออฟโรดเอารถเข้าไปล่าสัตว์สักตัว ไม่เคยเห็นกลุ่มออโรดเข้าไปตัดไม้แบกกันออกมาจากป่า จะเบี่ยงลายทั้งทีก็ต้องคอยระวัง ไม่ให้โดนต้นไม้ใหญ่ อาจมีบ้างบางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์บวกกับความมักง่ายวิ้นซ์จนต้นไม้ตาย แต่ก็น้อยนักเทียบไม่ได้กับชาวบ้านที่ถางป่า เผาป่า หรือนายทุนในคราบเจ้าหน้าที่แอบตัดไม้กันเอง การอ้างว่าถนนเสียหาย มันหน่อมแน้มไปหน่อยครับ ร่องลึกๆ เปลี่ยนลายใหม่ ปล่อยไว้ไม่เกินหนึ่งฝนหนึ่งฤดูดินมันก็ไหลมากลบ ต้นไม้ก็ขึ้นเต็มแล้วครับ ดูแค่สวนบ้านผม หน้าฝนไม้ได้ตัดหญ้า เผลอไม่กี่เดือน ต้นกระถินต้นหญ้าขึ้นท่วมหัว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

rithirongb จาก เซ็ง 171.6.164.169 อังคาร, 11/12/2555 เวลา : 21:47  IP : 171.6.164.169   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54122

คำตอบที่ 2
      
-ออฟโรดเป็นกิจกรรมหรือกีฬาแบบหนึ่ง ซึ่งต้นตำรับคือต่างประเทศ ไม่ใช่บ้านเราคิดค้นขึ้นมา และเขามีกฎ-ระเบียบ-ความร่วมมือ จนเป็นสัดส่วนที่ยอมรับกัน...

-บ้านเรา เล่นตามเขา เครื่องมือ-แต่งรถ ก็ซื้อจากเขา(นอก) แต่มาประยุกต์ใช้กับพื้นที่-เหตุการณ์แบบบ้านเรา ยังไม่มีระเบียบ ผลจึงมีทั้งประโยชน์/รบกวน ปนกันอยู่...

-" ช่วยๆกันหน่อยนะครับ เพื่อคัดกรองผู้แอบอ้าง "......คำลงท้ายหัวข้อกระทู้....

-คงเป็นการเริ่มแยกกิจกรรมแบบต่างๆออกจากกัน ไม่ใช่ห้ามหรือกีดกันอะไร....พิจารณาด้วยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.4.240.83 พุธ, 12/12/2555 เวลา : 07:26  IP : 171.4.240.83   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54137

คำตอบที่ 3
       เนื่องจากข้อความที่โพสสั้นเกินไปไม่ได้ขยายความอาจก่อให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จึงขออธิบายรายละเอียดและวิธีคิดดังนี้

- แนวทางปฏิบัตินี้เชื่อว่าคณะที่จะเข้าไปส่วนใหญ่มีเจตนาที่ดี มีเพียงบางกลุ่มเท่านั้นที่สร้างความเสียหาย ดังนั้นการออกแบบแนวทางนี้ขึ้นมาน่าจะเป็นข้อดีสำหรับคณะที่มีเจตนาอันแท้จริงในการทำกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

- ไม่ได้มีการกีดกันการบริจาคสิ่งของใดๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มออฟโรดหรือไม่

- แนวทางนี้ไม่ได้มีมาเพื่อใช้แก้ปัญหาเรื่องความเสียหายของเส้นทางโดยตรง การกำหนดปริมาณรถเนื่องจากที่ผ่านมาพบว่าคณะผู้เข้าไปบางคณะมีรถที่ใช้บรรทุกสิ่งของเพื่อบริจาคจริง 2-3 คัน ส่วนที่เหลือมีคนนั่งไป 1-2 คน มีสิ่งของหลังรถเพียงเล็กน้อย หลายครั้งพบว่าย้อนกลับก่อนถึงที่หมายที่จะไปบริจาคสิ่งของซึ่งแสดงว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้าไปทำกิจกรรมอย่างแท้จริง

- แนวคิดเรื่องแนวทางการปฏิบัตินี้เริ่มมาจากคนในชุมชนเองต้องการให้แก้ไขปัญหาการแอบอ้างของบางกลุ่มบางคณะซึ่งเคยเกิดขึ้นมาแล้ว อ้างว่าต้องการเข้าไปเพื่อบริจาคสิ่งของ ซึ่งในความจริงสิ่งของที่เอาเข้าไปแจกน้อยมาก หรือเป็นสิ่งของที่ไม่มีประโยชน์กับชุมชน การเล่นรถภายในชุมชน การแล่นรถผ่านสนามของชุมชน การส่งเสียงดัง การดื่มสุราในที่ที่ไม่สมควร การกำหนดให้ประสานกับวัด หน่วยงาน หรือชุมชนเสียก่อนเพื่อจะได้มีการสอบถามความต้องการอันแท้จริงของวัด หน่วยงาน หรือชุมชน

- เมื่อ วัด หน่วยงาน หรือชุมชน เป็นผู้ออกหนังสือรับรองแล้วก็จะได้มีเจ้าภาพช่วยกันดูแลชี้แนะคณะผู้เดินทางเข้าไปในการประพฤติปฏิบัติตนให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตอันดีงามของชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง

- การถางป่า และเผาป่าของชาวบ้านในพื้นที่นั้นไม่มี พื้นที่ที่มีการถางหรือเผานั้นเรียกว่าไร่ซาก หมายถึงพื้นที่ไร่ที่เคยทำมาก่อนแล้วปล่อยพักไว้ หมุนเวียนกลับมาทำใหม่โดยไม่มีใครเป็นเจ้าของพื้นที่ตามวิถีชีวิตไร่หมุนเวียนของชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยง ซึ่งดำรงชีวิตเช่นนี้มาอย่างยาวนาน และยังคงอยู่กับผืนป่าได้มาจนปัจจุบัน โดยมีการตรวจสอบและกำหนดพื้นที่ด้วยประเพณี ภูมิปัญญา การทำแผนที่ เก็บข้อมูลพิกัด และตรวจทานด้วยภาพถ่ายทางอากาศ

- การปล่อยเส้นทางให้ฟื้นตัวตามสภาพธรรมชาติไม่สามารถทำได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่และชุมชนต้องใช้เส้นทางตลอดทั้งปีเพื่อการปฏิบัติหน้าที่และการดำรงชีพ

- หากพบนายทุนในคราบเจ้าหน้าที่ลักลอบตัดไม้อันเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายสามารถแจ้งหรือร้องเรียนได้หลายช่องทาง

หากเป็นคณะที่เคยบริจาคสิ่งของในพื้นที่อยู่แล้วย่อมเข้าใจได้ว่ามีขั้นตอนเพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อยแต่สามารถแยกผู้แอบอ้างออกจากผู้มีเจตนาจะทำความดีอย่างแท้จริงได้ แม้แยกได้ไม่หมดก็ยังดีกว่าปล่อยปละละเลยไม่แก้ปัญหา

ขอบคุณสำหรับช่องทางในการประชาสัมพันธ์และอธิบายแนวความคิดครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

andamans จาก andaman 223.27.241.73 พุธ, 12/12/2555 เวลา : 10:06  IP : 223.27.241.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54156

คำตอบที่ 4
       อยากเข้าไปเที่ยวเฉยๆก็เข้าไม่ได้ กำหนดว่าต้องมีของบริจาคหรือมีเหตุจึงเข้าไปได้ คนก็หาทางเลี่ยงบาลีจนได้ มีของมากบ้าง น้อยบ้างตามก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย รถไปห้าหกคันจำเป็นต้องขนกันแอ่นทุกคันเลยเหรอครับ เสบียงล่ะ สัมภาระในการดำรงชีพล่ะ อะไหล่ล่ น้ำมันสำรองล่ะ การบริจาคของเขาทำกันมากน้อยตามกำลังศรัทธา มิใช่หรือครับนายท่าน ถ้าการดื่มกินเฮฮาเป็นการรบกวน ก็ออกกฏห้าม เหมือนที่อื่นเช่นเขาใหญ่ไปเลยซิครับ หรือถ้ากลุ่มไหนไปทำความเดือดร้อนรำคาญส่งเสียงดัง ตอนชาวบ้านออกมาที่หน่อยก็ให้แจ้งกลุ่มหรือเลขทะเบียนรถซิครับ จะได้แบนห้ามเป็นรายๆไป ไม่ต้องเหวี่ยงแห การกำหนดขนาดยางก็ยังพอรับได้ ไม่อยากให้ถนนมันร่องลึกเกินไป แต่ท่านทำอย่างนี้ มันกีดกันคนไทยด้วยกันเกินไปครับ ขับออฟโรดเที่ยวป่า ตามถนนที่พวกท่านใช้งานกันอยู่ แล้วจอดกางเต๊นสัมผัสธรรมชาติอันแสนบริสุทธิ์กับเขาบ้าง ทำไมมันจึงยากเย็นนัก ทำรถก็เสียตังค์เอง น้ำมันก็ออกเอง อาหารก็เอามาเองแถมขนไปจุนเจือพวกบรรดาท่านเจ้าหน้าที่ด้วย ของบริจาคก็หามาเอง กะอีแค่ขับรถผ่านเสียงดังบ้างมันแย่ขนาดนั้นหรือครับ ไม่ได้เร่งเครื่องใส่หูใครทั้งวันทั้งคืนนี่ครับ หยวนๆกันบ้าง ไหนว่าคนไทยรักกัน ไหนว่าคนใจใจงาม หาชาติใดอื่นเปรียบมิได้....เฮ้ออออ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

rithirongb จาก หายเซ็งแระ 171.7.239.228 พุธ, 12/12/2555 เวลา : 20:35  IP : 171.7.239.228   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54214

คำตอบที่ 5
       ดีแล้วครับ ที่อธิบายให้เข้าใจแบบละเอียด จะได้รู้ที่มาที่ไปกันสักที ว่า คนในชุมชนเองนั่นแหล่ะ ที่ไม่ประสงค์ ให้คนเหล่านี้เข้าพื้นที่ เพราะฉะนั้น คนเคยเข้าไปทำสาธารณะประโยชน์ ก็เข้าได้ตามสบาย ส่วนคนที่จะเข้าไปทำสาธารณะประโยชน์ (ไม่มากพอ)+ ลองกำลังด้วย อันนี้ก็คงต้องพิจารณาตัวเองว่าไม่สมควรจะเข้าไปนะ "ขอบอก" ผมขอเป็นกำลังใจให้กับ คนส่วนหลังก่อนแล้วกัน (คนส่วนหน้าเขาสบายตัวไปแล้ว) ประเทศไทย นั้น กว้างใหญ่ นะครับ คนจน คนด้อยโอกาส วัดที่ยังไม่เจริญพอ เด็ก ๆ นักเรียน ที่ถูกมองข้าม (มองเข้าไปในป่ากันหมด อยู่ข้างป่าแท้ ๆ ยังถูกมองข้ามไปได้) ทั้งหลายที่ผมกล่าวมานี้ ยังรอพวกท่าน อยู่นะครับ ถึงแม้ ของที่จะได้รับ มันจะมีมูลค่าไม่มากพอ เท่ากับค่าน้ำมันที่ท่านเติมเข้าไป เพื่อเดินทางไปหาพวกเขา แต่เชื่อเถอะครับคนรับเหล่านี้ เขาจะจดจำพวกท่านว่า ท่านเคยให้เขา (แค่ขนมห่อละ 5 บาท เด็ก เขายังจำได้เลย ว่า (พี่ ๆ จำหนูได้ได้เปล่า หนูที่อยู่โรงเรียน ...... ที่วันเด็ก พวก พี่ เอาขนม กับอาหารไปเลี้ยงไง จำได้ยัง) ได้ยินแค่นี้ เราก็ต้องโมเมโมมะ ไปหล่ะ ว่า เราจำหนูคนนี้ได้ ) แค่นี้เราก็รู้สึกดีใจแล้วครับ การจะทำบุญ ทำทาน เงิน แค่ 1 บาท ก็ได้บุญครับ มันอยู่ที่ใจ ไม่ใช่ว่า แต่งรถเป็นแสน แล้วต้องทำบุญเป็น แสน ถึงจะได้บุญ อันนี้ไม่ถูกต้อง อยู่ที่ใจเท่านั้น ทำเท่าไหร่ก็ได้ ขอให้มีใจใฝ่ในกุศลแล้วผลบุญ ก็จะบังเกิด ครับ

สุดท้ายนี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายนะครับ คงไปแก้ไขข้อบังคับกันไม่ได้(เพราะเขาคงเดือดร้อนจริง ๆ ) ใครรับได้ ก็เข้าไป ใครรับไม่ได้ ก็หาทางออกกันไป ป่าเมืองไทย มีตั้งแต่ เหนือ จรด ใต้ เที่ยวป่าอย่างรู้คุณค่า ป่าก็จะอยู่ชั่วลูก-หลาน ถ้าเขาปิดป่าทั่วประเทศ เราก็หันไปขี่ ฮาเลย์ ก็เท่ ดีเหมือนกันนะ ผมว่า......



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

koh4x4 จาก ทำใจเถอะหว่ะ 180.183.86.26 พุธ, 12/12/2555 เวลา : 20:55  IP : 180.183.86.26   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54215

คำตอบที่ 6
      
-ประเทศไทยปัจจุบันเป็นแกนหลักของศาสนาพุทธของโลก ประเพณีทำบุญ เป็นวัฒนธรรมสวยงาม คนในโลกที่เจริญกว่าเดินทางมาเที่ยวดู หมายถึงเป็นแบบอย่างที่ดีมีคนอยากเห็น....

-แต่คนไทยจำนวนมาก ที่เข้าใจว่าการทำบุญคือต้องได้บุญ....หยอดเหรียญ ลงตู้บริจาค(ปุ๊บ) ก็คิดว่าตัวเองเป็นคนดี(ปั๊บ)....ทำนองนี้..อีกหลายรูปแบบ

-สถานที่ใดๆ ที่เป็นที่ซึ่งเราอยากไปเห็นๆแล้วเป็นสุขใจ,สนุกแบบกีฬา เช่นชายทะเล,น้ำตก,รีสอร์ทที่ถูกใจ...ฯลฯ....ค่าใช้จ่ายในการไปสัมผัส ต้องออกเองทั้งหมด รวมถึงที่ซึ่งมีค่าเช่า/ค่าบริการ ...ซึ่งแม้จ่ายค่าเช่า ก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบสถานที่นั้นด้วย จอดรถ/ถ่ายทุกข์หนัก-เบา/เสียง/โชว์/หรือฯลฯ ตามใจชอบไม่ได้...ไม่ต้องสอนกัน ใครๆก็เข้าใจ....

-ถ้าหากข้างต้นมีเหตุผลเป็นสากล ผู้ที่เป็นทุกข์หรือไม่พอใจต่อกฏระเบียบที่กำหนดขึ้นมาต่อพื้นที่เขตป่า ต้องการอะไรตรงนี้น...และเป็นบุญหรือบาปกันแน่ครับ....




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.4.240.83 พฤหัสบดี, 13/12/2555 เวลา : 05:11  IP : 171.4.240.83   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54225

คำตอบที่ 7
       http://www.thungyaiwest.com/news/345-55.html
แปลกดีเนอะ ทำเว็บซะดีแต่ไม่เห็นจะมี หน้าให้ตอบกระทู้ แสดงความคิดเห็นเลย ไม่ให้ชาวบ้านชาวช่องเขาแสดงความคิดเห็นบ้าง
มันก็มีอยู่แล้วไอ้พวกเจ้าหน้าที่ พวกนักการเมืองเป็นนายทุนตัดไม้แต่กลัวพวกเราชาวออฟโรดไปพบเจอ เห็นแจ้งไปมันเกิดอะไรขึ้นบ้างล่ะ เรื่องก็เงียบมันก็ตัดกันต่อ มันชั่วกันเป็นขบวนการ เจ้าหน้าที่ท่านใดเป็นคนดีซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ก็ยกย่องล่ะ ที่ออกกฎมาเนี่ยเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ใครรึป่าว ทำไมเว็บไซด์ท่านทำไมไม่เห็นมีให้เขาแสดงความคิดเห็นบ้าง แล้วอีกอย่างป่าบ้างที่ ที่ว่าเป็นไร่ซากเนี่ยถ้าพักไว้แล้วมาทำต่อล่ะกันโอเค แล้วไอ้ที่มันไปตัดป่าขยายอนาเขตออกไปอีกล่ะ แถมอยู่ในเขตป่าอุทยานทำไมไม่ไปจับมัน แล้วในป่าใหญ่เขตอนุรักษ์ทำไมมีไร่ข้าวโพดได้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้มันไม่มี มันหมายความว่าอย่างไร ตัดไม้กันสดๆ ก็เคยมาแล้วทำไมเจ้าหน้าที่เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ล่ะ แต่ก็อย่างว่าล่ะนะ เจ้าหน้าที่ก็ทำอะไรพวกมันไม่ได้ ลองแข็งข้อกับพวกมันก็ตายสิครับ อันนี้ก็เห็นใจนะ แต่เรื่องควบคุมปริมาณรถ มันน้อยไปรึป่าว ต้องดูเหตุผลที่เข้าไปด้วยถ้าเข้าไปเขามีเจตนาเข้าไปทำประโยชน์ก็น่าจะอนุโลม ถ้าเข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติก็โอเค 5- 10 คัน มันก็โอนะ ผมว่าจะออกกฎหรืออะไรก็ตาม มันน่าจะมี (และ) (หรือ) ด้วย ท่านๆ ที่ตั้งใจเข้าไปทำประโยชน์เขาจะได้ไม่เสียกำลังใจ ออกกฎมันน่าจะให้ครอบคุมแยกเป็นข้อๆ ไป ว่าเจตนาทำประโยชน์ใช้ข้อบังคับนี้ เข้าไปเที่ยวใช้ข้อบังคับนี้ ผมว่ามันน่าจะเหมาะกว่านะ อันที่ว่าบรรทุกของมากของน้อยเนี่ยคันที่บรรทุกของสำหรับบริจาคมันก็มีส่วนรถคันที่บรรทุก ข้าวปลาอาหารมันก็มีจะให้บรรทุกของบริจาคทุกคันมันคงเป็นไปไม่ได้ แล้วของยังชีพผู้เดินทางล่ะจะไม่ให้บรรทุกเข้าไปบ้างหรอ ความคิดเห็นของทุกท่านมีประโยชน์ทั้งนั้ไม่มีท่านใดผิดท่านใดถูก พวกที่ออกกฎนะน่าจะมาอ่านความคิดเห็นของทุกๆ ท่านที่แสดงความเห็น แล้วเอาไปกลั่นกรองว่ามันน่าจะออกกฎแบบไหน แสดงความเห็นเป็นร้อยเป็นพัน พวกที่ออกกฎมันก็ไม่มาอ่านความเห็นของพวกเราหรอก
*****************************************************************************************************************
********** อย่าลืมนะครับ พวกข้าของแผ่นทุกท่าน หน้าของท่านคือรับใช้ประชาชน และทำงานต่างพระเนตร พระกัณฑ์ ในหลวง***************



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

kitsada จาก "ToMRodeO" 125.27.224.20 พฤหัสบดี, 13/12/2555 เวลา : 09:17  IP : 125.27.224.20   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54228

คำตอบที่ 8
       ยังคงเข้ามาติดตามอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Andamans จาก andaman 223.27.241.73 ศุกร์, 14/12/2555 เวลา : 08:08  IP : 223.27.241.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54278

คำตอบที่ 9
       - การทำบุญ ก็ต้องได้บุญ ถูกต้องแล้วครับ
- แต่การทำบุญ แล้ว คิดว่าตัวเองเป็นคนดี (ก็แล้วแต่จะคิด)
- แต่คนไม่ดี ทำบุญแล้ว ก็ต้องได้บุญเหมือนกัน แค่ยังไม่เป็นคนที่ดีพอเท่านั้น
- จะเป็นคนดี หรือ คนไม่ดี ถ้ามีใจจะทำบุญแล้ว ก็ต้องได้บุญเหมือนกันครับ ต่างก็รู้ตัวเองดีว่า มนุษย์เราไม่มีใครดีไปหมดทุกเรื่องหรอกครับ มีดีมีชั่วปะปนกันไป วันนี้เป็นคนดีแสนดี แต่อีก 2 ปี ข้างหน้า เกิดฆ่าคนตาย ก็เป็นคนไม่ดีแล้ว ใช่เปล่า บาป กับ บุญ ต้องแยกออกจากกัน ครับ

ผมแค่พูดถึงเรื่อง บุญ บาป นะครับ ไม่ได้ว่าอะไรใครนะครับ ถ้าข้อความของผมใครอ่านแล้วไม่สบายใจ ผมก็ขอรับผิด ไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ จะได้ไม่ต้องมาทะเลาะกัน ภายหลัง เป็นแค่ความคิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของคนตัวเล็ก ๆ คนหนึ่งครับ

 แก้ไขเมื่อ : 14/12/2555 14:07:28



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

koh4x4 จาก โก๋ เพื่อนคลับ 180.183.86.26 ศุกร์, 14/12/2555 เวลา : 14:07  IP : 180.183.86.26   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 54292

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 3459 คน)