WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง
รถเขียว
จาก เหยี่ยวมรกต
IP:110.77.236.214

ศุกร์ที่ , 28/12/2555
เวลา : 12:21

อ่านแล้ว = 613 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ซื้อฟอร์จูนเนอร์รุ่นฉลอง 50 ปี โตโยต้า ได้สามเดือนตอนนี้วิ่งได้ระยะทาง 16400 กิโลเมตร
วิ่งทางไกลประจำ วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2555 ไปทำธุระที่สมุทรสงคราม ขากลับถึงปากช่อง
เวลาตีสามได้ชิดซ้ายสุดและลดความเร็วลงเหลือ 30 - 40 กิโลเมตร/ชั่วโมง วิ่งเป็นระยะทางครึ่งกิโลเมคร จากนั้นก็กดคันเร่งเพื่อเข้าช่องปกติแต่ปรากฏว่าเร่งไม่ขึ้น ไฟที่หน้าปัทม์โชว์รูปเครื่องยนต์และรูปถนนลื่น จึงดับและสตาร์ทใหม่สามครั้งปรากฏว่าเครื่องยนต์ติดเสียงเครื่องยนต์เหมือนเดิมแต่ไฟรูปเครื่องยนต์และไฟแสดงถนนลื่นโชว์จึงโทรถามศูนย์โตโยต้า
ในกรุงเทพฯได้รับคำแนะนำคือ ให้หาที่ปลอดภัยแล้วจอดเพื่อรอยกเข้าศูนย์ในวันรุ่งขึ้น(ตีสามเศษง่วงมาก) หรือถ้าสามารถวิ่งได้ก็ให้วิ่งประคองตัวจนถึงบ้าน....ได้เลือกเอาวิธีหลังผมขับรถกลับบ้านใช้ความเร็วที่ 40-60กิโลเมตร/ชั่วโมงรอบเครื่องขึ้นอยู่ที่พันเศษๆ เนินริมเขื่อนลำตะคองขึ้นแทบไม่ไหว.....ถึงสีคิ้วเข้าปั๊มดับเครื่องสิบกว่านาทีสตาร์ทใหม่เสียงเครื่องยนต์ปกติเร่งได้ปกติแต่ไฟที่หน้าปัทม์ยังโชว์เหมือนเดิม ผมขับกลับบ้านด้วยความเร็ว 110-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง วันที่ 23 ธันวาคม 2555 ขับรถเข้าโคราชความเร็ว 110-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง เข้าศูนย์ในโคราชช่างได้นำโน๊ตบุ๊คมาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ในห้องโดยสารและได้ลบไฟที่โชว์ออกจากหน้าปัทม์ ได้นำรถไปลองวิ่งบนถนนปรากฏว่าปกติทุกอย่าง.....ถึงวันนี้ก็ปกติ
แต่ปัญหาที่คาใจคือช่างบอกปัญหาได้ไม่ชัดเจน.....บอกไม่ได้ว่าไฟรูปเครื่องยนต์และรูปถนนลื่นเกิดจากอะไร....แก้อย่างไร......ต้องเปลี่ยนกล่องหรือไม่ บอกแต่เพียงว่าถ้าเกิดปัญหานี้อีกให้เอารถเข้าศูนย์ต้องวิเคราะห์แบบเจาะลึกใช้เวลาเป็นวัน......เซ็งมากรถราคาเป็นล้านแต่มีปัญหาจุกจิก.....สู้ปิคอัพคันเก่าไม่ได้เสียเมื่อไรช่างคนไหนก็ซ่อมได้และบอกเหตุของปัญหาได้ชัดเจน




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5579 คน)