WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ป้ายแดง
รถเขียว
จาก เหยี่ยวมรกต
IP:61.7.178.205

ศุกร์ที่ , 4/1/2556
เวลา : 22:15

อ่านแล้ว = 677 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมซื้อรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์รุ่นฉลอง 50 ปีเครื่องยนต์ 3000 ซีซี ระยะเวลา 3 เดือน วิ่งทางไกลประจำความเร็วอยู่ที่110-130 กม./ชม วิ่งได้ระยะทาง 15400 กิโลเมตร เข้าศูนย์ตามกำหนด....ใช้ได้ดีมาตลอดไม่มีปัญหาอะไร วันที่ 22 ธันวาคม 2555 ไปทำธุระที่สมุทรสงคราม ขากลับตีสามถึงปากช่องชิดซ้ายและชลอรถใช้ความเร็วอยู่ที่ 30-40 กม./ชม ระยะทางประมาณครึ่งกิโลเมตร.....จากนั้นผมเร่งรถเพื่อจะเข้าเลนปกติปรากฏว่าเร่งไม่ขึ้นที่หน้าปัทม์ปรากฏไฟสีเหลืองเข้มเป็นรูปเครื่องยนต์,เป็นรูปถนนลื่น จึงดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่สามหนก็เหมือนเดิมเร่งไม่ขึ้นที่หน้าปัทม์ไฟสีเหลืองเข้มเป็นรูปเครื่องยนต์,เป็นรูปถนนลื่นก็ยังคงอยู่จึงได้โทรเข้าศูนย์โตโยต้าที่กรุงเทพฯ(ตีสามกว่าแล้ว) ทางศูนย์แนะนำให้หาที่ปลอดภัยแล้วจอดรอลากจูงเพื่อเข้าศูนย์ในวันรุ่งขึ้น หรือถ้าขับได้ก็ให้ขับกลับบ้านผมจึงขับกลับบ้านใช้ความเร็วอยู่ที่ 30-60 กม./ชม มีอาการเร่งไม่ขึ้นไฟยังโชว์อยู่ถึงเนินริมเขื่อนลำตะคองขึ้นแทบไม่ไหว ผมได้โทรถามทางศูนย์ที่กรุงเทพฯตลอดทางศูนย์แนะนำให้จอดรถ
สักครู่แล้วสตาร์ทใหม่ถึงสีคิ้วเข้าปั๊มดับเครื่องสักครู่ก็สตาร์ทใหม่เสียงเครื่องปกติลองเร่งก็เร่งได้แต่ไฟยังโชว์อยู่ ผมวิ่งกลับบ้านได้ใช้ความเร็ว 110-120 กม./ชม.ไฟยังโชว์เหมือนเดิม
วันที่ 23 ธันวาคม 2555 ผมขับรถเข้าโคราชใช้ความเร็ว 110-120 กม./ชม.ไฟยังโชว์เหมือนเดิมเข้าศูนย์ในโคราช ช่างก็นำเครื่องโน๊ตบุคเช็คระบบต่าง ๆ และลบไฟที่โชว์ที่หน้าปัทม์จากนั้นก็นำรถไปทดลองวิ่งก็ปกติทุกอย่าง ได้สอบถามช่างเพื่อความสบายใจเพราะผมใช้วิ่งทางไกลประจำกลัวเกิดปัญหาอีกคำตอบที่ได้ก็ยังไม่ชัดเจน.....ช่างบอกว่าใบพัดเทอร์โบเอียง.....ถ้ามีปัญหาอีกต้องนำมาเช็คใหม่ใช้เวลาเป็นวันต้องวิเคราะห์แบบเจาะลึก
บอกตรงๆว่ายังเครียดกับปัญหาซื้อรถราคาเป็นล้านเจอปัญหาที่ทำให้หงุดหงิดกังวล
เพราะไม่มีความรู้เลย......ต้องเปลี่ยนกล่องมั๊ย? มีใครโชคไม่ดีที่เจอปัญหาอย่างผมบ้าง
หรือมีเพียงของผมคันเดียว......(ถามช่างที่ศูนย์กรุงเทพฯก็บอกว่ามีเข้ามาเป็นระยะๆและบอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร.....บอกได้คำเดียวว่าต้องเช็ค)
ขอคำแนะนำจากท่านสมาชิกเพื่อความสบายใจในการใช้งาน.....ว่าเกิดจากอะไรหรือแก้ปัญหาอย่างไร......ตอนนี้มีความรู้สึกว่าสู้ปิคอัพคันเก่าไม่ได้เสียตรงไหนช่างอู่ไหนก็ซ่อมได้








website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 5020 คน)