WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รถออฟโรด... มีผมอยากใช้ อต่ไม่มีใครอยากไปด้วย
chotikan14
จาก Tik
IP:223.207.16.160

เสาร์ที่ , 1/3/2557
เวลา : 08:54

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
-จริงๆตั้งชื่อกระทู้เป็นประโยคสำนวน แต่ระวังเรื่อง ใช้คำในภาษาไทย การเล่นมุข/มุม คือหนึ่งในปัญหาของไทย ที่คนมองเป็นเรื่องหยิบฉวยมาเป็นประกายให้ตัวเองได้ง่ายๆจน ไม่ยอมทำอะไรที่เป็นเรื่องต้องสืบสาน หรือค้นคว้าแบบยืด/ยาว ...นั่งจ้องคอยผลิตคำที่จะเป็นมุข/มุม โดยลืมไปว่าจริงๆแล้ว ประกายความคิดเช่นนั้น เหมือนการตดมาก ซึ่งไม่มีคุณค่า โดยอาจมีความหมายเหมือนกลิ่นเหม็น อีกต่างหากด้วย....ที่สุดจึงตั้งชื่อกระทู้แบบที่ได้อ่าน คือธรรมดาเป็นการระวัง หรือกลัวการเป็นตัวเย่างเสียครับ...

-เจตนาอยากให้สมาชิกที่สนใจรถออฟโรด โดยเฉพาะแบบคานแข็ง ซึ่งเท่ห์ดี ว่ามีเงื่อนไข เช่นความกระด้าง และความเบื่อฟังเสียงยางร้องเพลงซ้ำซาก....ฯ...

-รูปขึ้นต้นกระทู้นี้ เป็นรถ106 แบบ4ป.ท้ายบรรทุก ของผมเอง ก็ได้ใช้บ้าง เพราะผมชอบ แต่ในกรอบสีแดงคือ หยากไย่ บริเวณที่นั่งด้านซ้าย ความหมายคือ ไม่มีใครอยากไปด้วย เป็น วันแมน หรือไม่มี ทีม...ครับ

-มองเป็นผลไว้หักล้างกับภาพเท่ห์ เพราะเป็นสิ่งที่ก้าวเข้ามาแล้วอาจต้องผ่านเหมือนๆกันครับ

 แก้ไขเมื่อ : 1/3/2557 14:19:28






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
-บ้านผมอยู่ในซอย ถ้าหากผมจะขับรถแบบออฟโรดออกจากบ้าน ผมต้องเล็งเพื่อนบ้านในซอยเดียวก่อน คือถ้าผมนำรถออก แล้วเจอเพื่อนบ้านจะเข้าเมือง ตามมารยาทก็ต้องชวนอาศัยกันไป แต่รถแบบออฟโรด ปีนชึ้น/ลง ไม่สะดวกต่อผู้หญิง และหากสูงอายุด้วย ก็เสี่ยงพลัดตกอีกต่างหากด้วย ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้ว เป็นเงื่อนไขอีกอย่างที่ลำบากใจบ้างครับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.207.16.160 เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 09:37  IP : 223.207.16.160   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69530

คำตอบที่ 2
      
-ผมชอบเดินทางไกลด้วยรถออฟโรด เพราะไว้ใจเครื่องยนต์ดีเซล คือเคยเกิอบต้องกินข้าวลิงหลายครั้งกับรถเบนซิน ซึ่งระบบซับซ้อน เวลาเสีย หยุดหรือเครื่องไม่ติด ก็นึกไล่หาสาเหตุไม่เป็นครับ

-เคยเจอรถเครื่องดีเซล ป่วยหรือบางส่วนเสีย เครื่องรวน แต่ยังติดเครื่องได้ ก็ขับประคองไปหาช่างพอได้ บางอาการป่วยข้ามปีก็ทรงๆพอใช้งานได้ จึงวางใจกว่าเครื่องเบนซินครับ

-ที่ป่วยข้ามปีก็ทนได้คือปั๊มหัวฉีด หลงทางไปเป็นปีๆ.... เริ่มด้วยการแต่ง เพื่อหาแรงมาบิดล้อโตมากว่าเดิม และแก้ไขต่อมาอีก 2 ครั้ง เพราะผลไม่ใช่ที่รับรู้ก่อนก้าวตาม ที่สุดของเรื่องปั๊มหัวฉีดคือการเปิดฝาสูบเปลี่ยนจมูก(ห้องเผาไหม้เล็ก) ซึ่งแตก 1 สูบ และเช็คปั๊มให้เป็นแบบสแตนดาร์ด ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าปกติ เพราะพบว่าชิ้นส่วนปั๊ม โดนเปลี่ยนหรือแปลงไปแล้ว ต้องหาอะไหล่แบบเดิม...และผลคือควันหายดำ และวิ่งดีกว่าเดิม กินน้ำมันน้อยลงด้วยครับ

-ผมคงโชคไม่ดี ที่แต่ละช่าง/ร้านเช็คปั๊ม แก้แต่ปลายเหตุ ไม่แก้ที่ต้นเหตุ และชิ้นส่วนที่ถูกเปลี่ยนไป ต่างอู่/ร้านเช็คปั๊มไม่ยอมรับสูตรแบบนั้นอีก แต่ก็ไม่รู้แล้วว่าที่ไหนทำ เพราะแก้หลายครั้ง/หลายที่ ที่สุด ไม่คิดเหตุผล ดีใจที่เหมือนเดิมก็พอ... ดีกว่าครับ

-เกือบเสียรูปหล่อประจำบ้านไป เล่าเรื่องนี้เพราะ การปั้นรถคานแข็งใหม่เพิ่ม คือเตรียมมาแทนที่คันเก่า เพราะเบื่อที่ซ่อมไม่ได้ดังใจ จะยอมแพ้ แต่ที่ไม่ขายก่อน เพราะไม่กล้าขายสภาพมีเงื่อนไข ซึ่งเดิมมีตัวบอดี้เป็นปัญหาด้วยอีกข้อ

-ตอนหลังต้องบอกขายคือรถพร้อมใช้ จึงพร้อมให้ขายอย่างไม่โยนบาปไปให้ใครแล้ว... แตอย่างไรก็ถือว่าแผนผิด คือมีรถ คานแข็ง 2 คัน ซึ่งเกินความจำเป็น

-เล่าเพื่อให้ดูการตัดสินใจที่แก้ไขตนเอง จึงต่างจากคนอื่นๆ ที่มักขายหนีปัญหา ผมแก้ไขตนเองโดยไม่ตามแบบ/หลักของคนไทยทั่วๆไป เพราะผมมองว่าส่วนรวมที่มีแต่คนเอาตัวรอดนั้น จะกลับมาเป็นภัยกับคนในครอบครัวในรุ่นต่อไปได้ หรือเชื่อว่าที่สุดของการเอาตัวรอด คือจนตรอกและไม่รอด แบบหมู่ด้วยครับ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.207.16.160 เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 10:19  IP : 223.207.16.160   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69531

คำตอบที่ 3
       ผมก็เป็นเหมือนพี่tikแหละมีแต่ลูกชายมันชอบ แม่กับเมียไม่ยอมไปดว้ย เป็นเหมือนกันจอดซะเยอะ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

nung@korat จาก หนึ่ง@ปากช่อง เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 17:44  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69538

คำตอบที่ 4
       -จะออกจากบ้านก็ต้องดูซ้ายขวา ว่าไม่มีใคร ก็ออก กลัวทำให้คนอื่นเดือดร้อนเรื่องปีนขึ้นรถ ....ตอนน้ำท่วมเป็นตรงกันข้ามนะครับ แต่จำนวนโอกาสแตกต่างกันมากครับ...

-รถหนัก 2 ตัน ล้อ 35 นิ้ว....น้ำมันก็ซดมาก เสียงล้อก็ดัง สะเทือนมาก และวิ่งช้า(กว่ารถเก๋ง)อีกต่างหาก....

-ยังมีเงื่อนไขอีก...(คง)เป็นครั้งล่าสุดโดยผ่านไปเป็นปีแล้ว ที่ผมและรถคานแข็งมีสมาชิกในครอบครัวไปด้วยกัน.. คราวนั้นไปชลบุรี มีเวลาเหลือ ทุกคนอยากนั่งเรือไปเกาะสีชัง ผมก็อยากไป แต่ไม่ยอมไป... เพราะต้องจอดรถไว้ที่ข้างถนนบริเวณท่าเรือ ไม่มีการรับฝากจอดรถในที่ตรงนั้น ไปกลับหลายชั่วโมง ...ผมกลัวรถหาย ไม่ยอมไป ทีมเที่ยวไม่ค่อยพอใจ แต่ผมเป็นอย่างนี้มานาน เขาจึงทำใจได้ และจำได้ว่าเป็นครั้งสุดท้ายที่ไปเที่ยวกันเกิน 2 คนในรถ106ครับ

- แต่ในที่สุดก็ได้ไปเกาะสีชัง ในอีกสองส้ปดาห์ต่อมา ไปรถเก๋งที่จอดไม่มีหาย เพราะไม่มีใครอยากได้ ....สุภาษิต...กล่าวว่า "ป่าสอนโดยไม่ได้พูด"....จึงเริ่มคิดเองว่า "ละอายใจ ที่คุ้มค่าสู้รถกระป๋องไม่ได้".......

--------------------------------

-รูปตอนไปเที่ยว สถานที่คือบางตะบูน เพชรบุรี หลายปีแล้ว เป็นรูปที่ถ่ายกันเอง ตอนนี้สถานที่ไม่เหมือนในรูปนี้อีกแล้ว จึงขอลงไว้ เผื่อท่านอื่นๆ อยากเก็บไว้ดูบ้างครับ...


 แก้ไขเมื่อ : 1/3/2557 19:16:14





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.149.141 เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 19:01  IP : 171.5.149.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69539

คำตอบที่ 5
       -ให้ข้อมูลแบบสารภาพกึ่งโจมตี จะเหมือนจิกหัวตัวเองแบบในหนังอินเดีย ลงรูปเดิมพันไว้ให้ดู ก็เท่ห์ดี ต่างคนต่างตัดสินใจเองแล้วกันครับ

-อย่างน้อยก็ไตร่ตรองแล้ว หรือรู้ตัวมาก่อน ไม่ลากปัญหาไปเป็นพรวน และแก้ด้วยการขาย ซึ่งอาจพลัดหลงเข้าไปในขบวนการเสียสติได้ครับ....

-ผมหมายถึงมีไข้จนเพ้อเจ้อ ตอนบอกขายนั่นเองครับ.....

-รูปแนบคต.นี้ รถผมเอง เวลาเดียวกับที่ถ่ายรูป "เรือร้านอาหาร" คือจอดรถแล้วเดินขึ้นไปถ่ายรูปกลางสะพาน แล้วหมุนกลับมาถ่ายรูปรถที่ขับไปจอดอยู่เชิงสะพาน...

-ตอนนั้นรถผม "สวยลิงๆ"....ตอนนี้ ...ดีขึ้นอีกหน่อย เป็น "สวยเกือบจริง"......คงไปไม่ถึงสวยจริงๆ แต่ก็ไม่เคยเสียใจ มีแต่เวียนหัวและท้อบ้าง เพราะไม่ได้ดังใจ จึงอาจไม่เหมือนกันทุกคัน หรือเป็นรายๆไปครับ...

-ผมโชคไม่ดี แต่การสู้ปัญหา ก็ทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ครับ

 แก้ไขเมื่อ : 1/3/2557 19:57:16





หล่อครับ ทะเบียนก็ลงตัวเลย
จาก : Mammoth(thanina) 1/3/2557 22:18:10 [203.130.144.108]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 19:52  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69540

คำตอบที่ 6
       สู้ๆครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

peter1kz จาก peter1kz 115.67.200.203 เสาร์, 1/3/2557 เวลา : 20:49  IP : 115.67.200.203   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69547

คำตอบที่ 7
      
-ใช้เหตุผลเพื่อให้มีที่จอดในบ้านว่า เป็นรถเอนกประสงค์ บรรทุกได้ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 2/3/2557 เวลา : 08:56  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69554

คำตอบที่ 8
      
-เที่ยว และ น้ำท่วม





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 2/3/2557 เวลา : 08:58  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69555

คำตอบที่ 9
      
- กระบะ 4ป.ท้ายบรรทุก เอนกประสงค์ดี 4WD มั่นใจขึ้น...แต่ซดน้ำมัน ทำให้ใช้น้อย และรย.1 ภาษีปีแพงกว่า เป็นข้อลบล้าง ความคุ้มค่า...

-เมื่อไม่มีใครอยากไปด้วย รถกระบะ 4WD แบบมีแค็ป และค่าใช้จ่ายรย.3 ถูกกว่า จึงเป็นเหตุผลทางเลือกที่มีน้ำหนัก ต้องชั่งใจ...

-สุดท้าย ไม่ยอมเสีย(ไม่ใช่เสียดาย) แลกด้วยล้มโครงการรถใหม่แทน ....โดนโห่นิดหน่อย...เป็นเหตุการณ์ที่บ้านผม มองไว้เป็นตัวอย่างได้ครับ....

-เพื่อเลือกให้ดี คันเดียวพอ...ถ้ามองเป็นเครื่องมือมาก ก็รย.3 ....เหมาะกว่า ถ้ามองเอนกประสงค์ ก็รย.1 ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik อาทิตย์, 2/3/2557 เวลา : 09:15  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69556

คำตอบที่ 10
       -กระทู้นี้มีจุดหมายเตือนผู้ที่จะเริ่มต้น 4WD แบบคานแข็ง จุดประสงค์คือ ผมคิดว่าการมีรถกระบะ 4WD ไว้ใช้ในบ้านสักคัน เป็นเรื่องดี เหมาะกับคนไทย แต่คนไทย ตัดสินรถที่ความสวยงาม และรถคานแข็ง มักจะมีภาพเท่ห์ เป็นสิ่งดึงดูดความสนใจ ซึ่งอาจเกินความจำเป็น และมีข้อเสียในภาพเท่ห์แบบนั้นด้วย ตามแจ้ง...ความหมายคือดี แต่เหมาะกับการใช้ยาวนาน และอาจไม่เหมาะกับทุกคน ดังนั้นผู้ที่มั่นใจ หรือรู้ข้อเท็จจริงแล้ว จึงตัดสินใจดีกว่าครับ

-เป็นการเตือน ไม่ใช่การห้าม เพราะเครื่องมือเป็นเรื่องดี จะมีทักษะตามมา เหมาะกับคนไทยครับ...

-รถไทเกอร์แบบ 4WD แบบปีกนก เป็นรถที่เหมาะกับการเริ่มต้น คือมีลักษณะดี ตามความนิยมของตนไทย คือเริ่มต้นลองใช้ในแบบเบาๆตามความหมายที่ทางโรงงานเขากำหนดมา คือใช้งานหนักได้ ไม่ใช่ลุยหนักได้ ....

-หากใช้แล้วชอบ แต่อยากลุย ก็นำไปปั้น ตอนปั้นรถไทเกอร์จะมีทางเลือกคือใช้คานหน้าแคบแบบรถ106 ก็ได้ หรือใช้คานกว้างของ VX80 ก็ได้ครับ

-รถ106 จะเปลี่ยนคานหน้าเป็น VX80 ก็ไม่มีใครว่า แต่ไม่ได้ผลดีเท่าไทเกอร์....เพราะไทเกอร์มีคิ้วล้อประจำรุ่นมาเป็นตัวช่วยได้ และที่ประจำรุ่น ก็สวยด้วย เข้าหลักที่คนไทยชอบ...

- รถ106 ไม่มีอะไหล่คิ้วล้อนี้ เวลาเปลี่ยนคานVX80 ก็จะกลายเป็นล้อยื่นมากเกินไป ผิดจากข้อเด่นประจำตัว คือเป็นรถที่สวยแบบเรียบร้อยได้..

-ผมใช้รถ106 พอใจรถรุ่นนี้... แต่คิดว่าไม่อยากแนะนำ เพราะเก่ามาก และก่อนที่รถ106 จะนิยมมากจนมีค่า ก็ตรากตรำกันมามาก และในแต่ก่อน ไม่ซ่อมดีหรือซ่อมไม่ถึง เหมือนตอนที่ดังแล้ว ความคงเหลือจึง ดีมากเป็นบางคัน และเมื่อเจ้าของเขารู้ เขาก็คงไม่อยากขายครับ หมายถึงมีความหวังน้อยเกินไป..

-รถไทเกอร์ คงหาสภาพดี โอกาสสูงกว่ามาก เป็นข้อเลือกที่จำเป็น เพราะต้องใช้ยาว จึงจะเข้าหลัก แต่โดยก่อนหาต้องรับบางสิ่งที่เหมือนเงื่อนไขก่อนให้ได้ด้วยเช่นกันครับ

-เพราะไทเกอร์เป็นรถค่าตัวสูง ใช้ทุนมากกว่า และความประหยัดน้ำมันน้อยกว่ารถใหม่ในเวลานี้ ต้องรู้และรับได้ก่อนครับ...

-ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเรื่องการปรับแต่งเครื่องยนต์ เพราะเป็นเรื่องที่อะไหล่รองรับ อาจมีไม่ตลอดไป ถ้าหมดรุ่นจะเกิดปัญหาได้ คือถ้ารับเรื่องเครื่องเดิมไม่ได้ เลือกร่นอื่นที่เครื่องยนต์พร้อมหรือถูกใจดีกว่า เพราะมีหลายรุ่นให้เลือก

-แต่ผมเองคิดเสมอว่า ตัวถังสำคัญกว่าเครื่องๆ ขอให้แรงถึงระดับพอใช้งาน ก็คงเหมาะกับภาวะน้ำมันแพงแล้ว ดังนั้นหากจะลองตามการชี้แนวนี้ ควรต้องหารถสภาพดีเท่าที่หาได้ กับเครื่องยนต์ที่ทนและประหยัดที่สุดของรุ่น คงหมายถึงปีท้ายๆก่อนเปลี่ยนเป็นวีโก้นั่นเองครับ

-ไทเกอร์คงใช้ไม่สะดวกสบายเท่าวีโก้ เป็นอีกข้อที่ต้องยอมรับ แต่ในเวลาข้างหน้า หากเป็นตามความคาดหมาย รถไทเกอร์ซึ่งมีขนาดกระทัดรัดกว่าจะไปอยู่ในกลุ่มหรือฝูง LN/4WD ซึ่งตัวเท่ากัน ซึ่งโอกาสจะก้าวลงจากความนิยม ก็คงหลังจากรุ่นLN เริ่มหมดไปก่อน แต่เป็นความหมายในอนาคตครับ

-ดังนั้น ถ้าต้องการหยิบผลทันที ควรเลือกวีโก้ดีกว่าครับ....



 แก้ไขเมื่อ : 4/3/2557 21:47:35





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.149.141 อังคาร, 4/3/2557 เวลา : 19:38  IP : 171.5.149.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69596

คำตอบที่ 11
       -หากต้องการใช้กระบะ 4WD ไม่เปลี่ยนใจ และต้องการอยู่ในกลุ่มกระทัดรัดกว่าหรือกลุ่มLN/4WD.... แต่ไม่ชอบไทเกอร์ ก็ควรในเส้นทางเดียวกับไทเกอร์4WD ครับ

-คือเป็น 4WD แบบปีนกเดิมจากโรงงาน อาจเป็นนิสสันฟรอนเทียร์หรือฟอร์ด เรนเจอร์หรืออื่นๆ ที่ใช้คานได้ทั้งแคบ/กว้าง เลือกที่เครื่องยนต์มีแรงพอรองรับการเพิ่มขนาดล้อ ตามความนิยมของไทย เพื่อให้งานน้อยกว่า ไม่ต้องโมเครื่องหาแรงเพิ่มมาก ประหยัดรายจ่ายลงทุน...

-ผมเคยได้รับความเห็นของช่างวางคานหน้าว่า รถคานแข็ง ปั้นจากรถขับสองดีกว่า คงถูกต้องหากเป็นผู้แน่วแน่หรือเคยปั้นรถมาแล้ว

-แต่ผมอยากให้เริ่มที่ 4WD แบบปีกนก เพื่อลองใช้ ให้เห็นแนวทางก่อน.... ผมคิดเองว่า การวางคานหน้าคือควรเป็นก้าวที่สองครับ

-แต่ก็เลือกรถที่ พร้อมเปลี่ยนแปลงได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนรถคันใหม่

-เพราะถ้าลองใช้แล้วพอใจแค่นั้น หรือในที่สุดห่วงว่าจะใช้ในครอบครัวไม่สะดวก ก็หยุดตรงนั้นเลย หรือใช้แบบเดิมๆ ก็ไม่ด้อยในเรื่องความเป็นเครื่องมือหรอกครับ อาจดีกว่าด้วย เพราะจะได้ใช้บ่อยหรือใช้มากกว่า....

-รถฟรอนเทียร์ในคต.ที่9 อยู่ในรหัส YD-DI ซึ่งไม่มี 4WD จากโรงงาน จึงก้าวข้ามมาเป็นคานแข็งรวดเดียว ผมพอใจ เพราะเครื่องยนต์มีกำลังพอใช้ เป็นระบบไดเร็คและไม่มีสายพานไทมิ่ง คือแรงเหลือสำหรับขับสอง

-และตัวถังเดิม เป็นรถขี้เหร่ประจำรุ่นฟรอนเทียร์(ใครๆก็ว่าอย่างนั้น) แต่เป็นรุ่นท้ายๆ จึงมีออฟชั่นสะดวกสบายพอสมควร การวางคานหน้าทำให้รถเปลี่ยนบุคลิกไปหรือดูดีขึ้น ไม่ขี้เหร่อีกต่อไป...หมายถึงผมพอใจที่เหตุผลพอ แต่อย่างไรเงิน 2 แสนบาทที่ลงไป เท่ากับซื้อฟรอนเทียร์รุ่นแรกขับสี่ แบบปีกนกได้อีก 1 คัน จึงเกินความจำเป็นไปไกลพอสมควรครับ.....

-สำหรับท่านที่เริ่มต้น จึงขอแนะนำให้ตามขั้นตอนดีกว่าครับ....

-------------------------------

-เพิ่มข้อความว่า ...ในแต่ก่อน ส่วนมากจะมองรถเก่าๆราคาถูก นำมาปั้นชุบชีวิต ให้กลายเป็นคานแข็งจอมลุย หลักการนี้ เวลาปัจจุบันยังใช้ได้กับมือโปร ที่มีอะไหล่ในมือมาก...

-แต่สำหรับมือใหม่ เปลี่ยนหลักสูตรจะเป็นตรงกันข้ามแล้ว ถ้าเริ่มลองเป็นคันแรก ให้เริ่มต้นที่รถสภาพดี(มาก) และเป็นรถที่จะผ่านการตรวจสภาพ ตามข้อกำหนดของขนส่งได้ด้วย โดยเช็คผลกับท่านอื่นที่ล่วงหน้าไปแล้ว ถ้าไม่เห็น 2 ข้อ ควรระงับครับ

-รถฟรอนเทียร์แบบมีแค็ปวางคาน เป็นงานของผมลำดับที่ 4 แล้ว ผ่านออกมาพร้อมความสำเร็จเรื่องบันทึกลงเล่ม อย่างหวุดหวิด ต้องลดน้ำหนักสุดตัวเพื่ออยู่ในพิกัด 1600 กก. ก็เกือบไม่ผ่านครับ..

-ความโชคดี เป็นเรื่องยึดเป็นวิธีการไม่ได้ การวิ่งเต้นก็เช่นกัน ดังนั้น "ควรรู้ล่วงหน้า" โดยคิดตามสิ่งที่มีเหตุผลครับ..

-การฟังเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แนวความรู้สึก ควรงดทั้งผู้ให้ข้อความ(ผู้ที่เคยตรวจผ่านไปแล้ว) และผู้รับฟังมาและขยายความต่อ เพราะเสี่ยงเกินไป ที่จะนำเรื่องสิทธพิเศษ ของคนโชคดี มาเป็นวิธีทำงานครับ..

-และอาจมีแบบคุยแบบผ่านง่ายดาย เพื่ออวดศักยภาพตัวเอง แต่จริงๆแล้ว ใช้อำนาจเงิน...ลองนึกเรื่องผู้ปกครองที่คุยว่าลูกตนเองเรียนเก่ง สอบเข้าสถานศึกษาดังได้เอง โดยไม่เสียเงิน แต่จริงๆก็(ทุ่ม) เป็นมุขอวดภูมิเก่าแก่ ...ดังนั้นควรใช้เหตุผล อย่ายึดถือดวงในเรื่องแบบนี้ หมายถึงถ้าไม่ได้เหตุผลที่เชื่อได้ ยกเลิก หรือเลื่อนออกไป ..ดีกว่าครับ

-เพราะ "กรรมก็เป็นสิ่งที่ปั้นสร้างได้เช่นกัน" ครับ...



 แก้ไขเมื่อ : 5/3/2557 12:34:41

 แก้ไขเมื่อ : 5/3/2557 21:24:00

 แก้ไขเมื่อ : 5/3/2557 21:29:51





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.149.141 พุธ, 5/3/2557 เวลา : 10:10  IP : 171.5.149.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69609

คำตอบที่ 12
       -ต่ออีกนิด อยากให้ครบ...เพื่อตัดสินใจวิธีทำงานให้ชัดเจนขึ้น...

-รถคานแข็งในปัจจุบัน ไม่ได้ถูกสร้างมาตามความจำเป็นแบบรถอีแต๋น แยกเป็น

-เพื่อทำงาน... แบบรถ106 ตอนเดียวที่อยู่ในเส้นทางนี้

-เพื่อเป็นจุดประสงค์ในการเล่นรถ.... เก่งเพื่อลุย,สวยเพื่อใช้งาน/อวดได้ หรือทั้ง 2 อย่าง...

-ทั้ง 2 เส้นทาง ใช้บนถนนดำเป็นหลัก หมายถึงวิ่งไกลได้ ถูกต้องตามกฎหมาย

-รถกระบะ 4WD ที่มีจำหน่ายเป็นรถใหม่ มี 2แบบ คือแบบปีกนก และแบบคานแข็ง ปัจจุบันแบบคานแข็งไม่มีรถใหม่แล้ว มีแต่รถมือสอง

-การลงทุนปั้นรถคานแข็งก็เพื่อมาทดแทน รถใหม่ที่ไม่มีขายแล้ว.. ...ใช้วงเงินคาดว่า 1.0-2.5 แสนบาท ไม่รวมค่าตัวรถเดิม เป็นเงินจำนวนไม่น้อยครับ

-สิ่งที่ต้องไม่ลืมคือ ความถูกต้องบนถนน ที่ต้องใช้งานร่วมกับรถแบบอื่นๆ...ความหมายคือ

-ข้อแรก ต้องบันทึกลงเล่ม โดยขนส่งได้ ไม่สร้างปัญหาหรือเงื่อนไขในการใข้ หรือโอน อย่ามองเป็นเรื่องยกเว้น ใครแนะนำว่าไม่จำเป็น ขอให้มองหน้าคนนั้น เพื่อเตือนให้เขารู้ว่าควรเงียบ...

-ตัวอย่างคิดคือ หากจะซื้อรถใหม่ แล้วมีเงื่อนไขแจ้งว่า รุ่นนี้ ต่อทะเบียนได้ แต่โอนหรือเปลี่ยนจังหวัดไม่ได้ และอาจถูกด่านตาเหยี่ยว จับบ้าง แต่ไม่มาก ให้แก้ปัญหาเป็นคราวๆไป....รับรองได้ว่า ไม่มีใครยอมซื้อรถใหม่เงื่อนไขแบบนี้ ครับ

-การปั้นสร้าง เพื่อมาทดแทน ในหลักเดียวกัน ดังนั้นต้องได้สิทธิ และเงื่อนไขน้อยเหมือนกัน เพราะไม่ใช่ความจำเป็น เหมือนรถอีแต๋นครับ...

-อีกข้อคือการใช้ บนทางหลวง ควรปรับสภาพรถให้พอเหมาะกับการใช้ในส่วนรวม หรือหมายถึงไม่สร้างปัญหาบนทางหลวง

-รถอีแต๋น สร้างปัญหาบนทางหลวงได้ เช่น ความเร็วน้อยบน High way เป็นเป้าให้รถเร็วชนได้ ไฟสัญญานไม่ครบ ฯ...แต่อีแต๋นเป็นรถถูกยกเว้นให้ เพราะเป็นรถที่จำเป็นต่อการเกษตร ความเข้าใจนี้ มีไปทั่วประเทศ เป็นการยกเว้นที่ยอมรับทั่วไป...

-รถออฟโรด ที่ไม่ยอมอยู่ในข้อกำหนดของขนส่ง โดยอ้างหลักของรถอีแต๋น ถือว่าผืดมากๆที่จุดประสงค์เป็นมหันต์ ถ้าย้อนถามว่าใครสอนให้คิดๆแบบนั้น และเพื่ออะไร คาดว่าตอบไม่ได้แน่นอน ดังนั้นควรรู้ขอบเขต ถ้าไม่รู้จักขอบเขตในส่วนรวมเอง ก็อาจต้องถูกบังคับ และอาจครอบคลุมไปทุกเรื่อง,ทุกอย่าง เพราะเข้าหลักฝ่าฝืนๆเพื่อส่วนบุคคล ...ไม่เป็นการดีแน่นอน...ใครๆก็คิดได้...แต่ใครๆก็ทำ...ครับ.....

-นั่นคือ(ไทย)ที่ผ่านไป....ขอให้เริ่มต้นหลักสูตรใหม่....ท่านใดยังคุ้มครองผลที่ผ่านมาได้ ก็ถือว่าโชคดี และควรเงียบ อย่านำความโชคดีไปเป็นเป้าหมายให้คนอื่นต่อไป เพราะเหมือนกับ"หวังร้าย"ได้ เมื่อใช้เหตุผลครับ......


 แก้ไขเมื่อ : 6/3/2557 6:28:18



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.149.141 พฤหัสบดี, 6/3/2557 เวลา : 06:22  IP : 171.5.149.141   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69628

คำตอบที่ 13
      
-อ่านอีก 1 เรื่อง....นะครับ อาจมีอุทาหรณ์ ไปเปรียบเทียบได้...ดังนี้ครับ

-การเลือกซื้อรถใหม่ ของไทยอยู่ในระดับ"ต้องจอง" หรือรถคือสินค้าขายดี และส่วนมากจองซื้อโดยไม่ลองขับ ซึ่งหมายถึง "เชื่อถือ"....

-เชื่อถือในมาตราฐานทุกด้าน ตัวรถ/การจดทะเบียน/การบริการก่อนและหลังการขาย ฯ แต่อาจมีข้อปลีกย่อย ที่ไม่ถูกใจบ้าง....เป็นผลส่วนใหญ่ของไทย ในการซื้อรถใหม่

-พอจะปั้นรถเก่า...กลับหลังหัน กับหลักการของรถใหม่ที่เชื่อถือ ....นี่คือเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ไทยช้ามากครับ...

-นานแล้ว......คือผมเอง ตอนเรียน ทางสถานการศึกษา ก็จัดงานปีใหม่ จัดที่โรงแรมมีระดับในสมัยนั้น มีดนตรี ทั้งสตริงวงดังเพื่อนักศึกษา สลับกับวงแบบเพื่อลีลาศด้วย....คนไปงานผู้ชายใส่สูท ผู้หญิงใส่ชุดราตรี ทั้งนศ.และอาจารย์ ...หรูหราเลยครับ...

-พองานจบลง นศ.ชายทียังไม่กลับ ก็แหวกเก้าอี้นั่งออกให้เป็นวง ....นั่งลงกับพื้น แล้วเริ่มวงเหล้าต่อไป....จำไม่ได้แล้ว ได้แรงบันดาลใจ แบบอย่างหรือจำใครมา และทำไมต้องนั่งพื้นในชุดสูท หรือเพราะอะไรถึงทำแบบนั้น...

-ไม่เคยให้อภัยให้ตนเอง แต่ก็พยายามนึกว่าความเป็นวัยเยาว์ที่ยังไม่รู้ แก้ตัวแบบกระแด๋วๆไปบนพื้นแห้ง เวลานึกถึงอย่างไร ก็รู้สึกแย่ครับ....

-แต่หากวันนี้ ผมนำเหตุการณ์งานเลี้ยงนั้น มาเล่าโดยชี้นำไปที่วงเหล้า ว่าเป็นความบันเทิงสูงสุดของงานนั้น ของคนกลุ่มหนึ่ง เน้นให้เหมือน"พิเศษ" สิ่งที่อาจเกิดขึ้นอีก คือผู้ที่สนใจความหมายแบบนั้นตามการชี้นำ จะหาโอกาสให้ตนเองบ้าง และทางออกหรือประตูความก้าวหน้า ก็จะปิดลงอีกครั้ง เพื่อให้เดินวนเป็นวงกลมต่อไป...

-จุดประสงค์ของผมคือ การให้ข้อความในแบบออฟโรดผจญภัย ต้องควบคุมด้วยครับ...

-เพราะรถลุย คือรถ 4WDใช้งาน ที่นำมาปรับแต่งเพิ่มเขี้ยวเล็บเพื่อไปเฉพาะกิจ เฉพาะกลุ่ม ไม่ใช้รถ 4WD คือรถลุยที่เลิกเที่ยวแล้ว ความหมายกลับทางกัน... ไม่เชื่อถามขนส่งได้ครับ....




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.204.154.11 พฤหัสบดี, 6/3/2557 เวลา : 13:42  IP : 223.204.154.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69645

คำตอบที่ 14
      
-อ่านต่อนะครับ อาจได้วิธีทำงาน....

-คต.ก่อนแจ้งว่าฟรอนเทียร์วางคานเป็นงานแจ้งลงเล่มครั้งที่ 4 แล้ว...ให้รายละเอียดเพิ่มว่า มีเรื่อง Big M วางคาน รายการเดียวที่ไป ครั้งเดียวจบ กลับบ้านได้ อีก 3 รายการๆละ 2 ครั้ง....เพราะเป็นงานไม่ได้วิ่งเต้น ผิดก็กลับมาแก้ไข เจ้าหน้าที่ขนส่งเข้มงวด แต่ไม่ได้แกล้ง แก้ไข(ได้) ก็ผ่านครับ ...

-เวลามองย้อนกลับไป ดีใจที่ได้ทำงานแบบตรงไปตรงมานั้นครับ ...เมื่อมั่นใจว่าสร้างเส้นทาง ไม่ใช่ซื้อเส้นทาง จนไปถึงจุดถูกต้อง เหนือกว่าคำว่าพอใจอีก เพราะผมเดินเรื่องด้วยตัวเองครับ

-รายการขอให้ขนส่งบันทึกลงเล่มรถดัดแปลง แก้ไขระบบรองรับน้ำหนัก ตรวจทีกรุงเทพฯทั้ง 4 คัน จริงๆไม่ได้คิดว่าขนส่งแตกต่างกัน แต่เป็นกรุงเทพฯเพราะเรื่องทะเบียนติดรถ เป็นเลขที่ชอบไม่ยอมเปลี่ยน หมายถึงไปตรวจกรุงเทพฯ เพราะ(เล่น)เลขทะเบียนด้วย แต่พอเรื่องผ่านไป ก็ดีใจที่ได้ผ่านขนส่งกรุงเทพฯครับ

-เกี่ยวกับรถแบบนี้ รวมถึงจดประกอบ ในบางจังหวัด อาจมีปัญหาบ้าง จะไม่ให้รายละเอียดเพราะ ซับซ้อนพอสมควร อาจไม่เป็นอย่างที่เข้าใจกันครับ

-บันทึกลงเล่มที่ขนส่งกรุงเทพฯ..ผมพอใจ(มาก) ถึงแม้ตอนเดินเรื่อง 3 ใน 4 ครั้ง ต้องไปใหม่ ก็ไม่หัวเสีย ผมอยู่ในเหตุการณ์เอง จึงรู้เอง ว่าเจ้าหน้าที่เขาทำงานกันอย่างดีแล้ว ผมเองที่กลับดัดแปลงรถไปก่อน โดยการมองๆชาวบ้าน แล้วก็ทำบ้าง ไม่ได้ถามหรือศึกษาระเบียบจริง รอดเพราะโชคด้วย ทีเลือกอะไหล่ไม่หนักเป็นหลักแต่แรกโดยไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องเรื่องน้ำหนักบังคับ.......

-รถตอนเดียว หากนำไปปั้นสร้างเป็น 4WD แบบคานแข็ง ต้องระวังมาก(ที่สุด) เพราะระหว่าง รถตอนเดียว ช่วงสั้น,ช่วงยาว จุดมุ่งหมายจะคนละทิศ ถ้ามองเหมือนกัน และไม่เข้าใจ อาจต้องซื้อประสพการณ์ เสียเงิน คงไม่ถึงกับทำให้จนหรือล้มไป แต่เสียเวลา คือต้องกลับมาเริ่มต้นใหม่ นอกจากจะหน้าแก่ขึ้นเยอะตามอารมณ์หลงทาง หรือเครียด อาจเสียขวัญ เลิกเลยก็มี ยิ่งเท่ากับ O นั่นเองครับ...

-รถช่วงสั้นเป็นรถที่มีเป้าหมายสวยเป็นหลัก ไม่นับเม็ดเงิน นับผลที่ออกมาตามความตั้งใจ หรือเต็มที่ เงินไม่มีก็เพียงพักรอ เงินมา ก็ลงต่อได้ครับ

-ส่วนรถช่วงยาว ไปเป็นแรงงานตามหุ่น และจะต้องไปเจอพระเอกในเส้นทางด้วย คือรถ106 มีวิธีเดียว ที่จะทำให้น่าสนใจกว่ารถ106 คือต้องถูกกว่า และเงื่อนไขการใช้งาน น้อยกว่า จึงจะเป็นตัวเลือกในเส้นทางทำงานได้...ดังนั้น ต้องควบคุมทุน และต้องเลือกรถที่มีข้อดีกว่าบางข้อด้วย เช่นเครื่องยนต์ดูแลง่ายกว่า...

-หากมีโครงการที่รถตอนเดียว จริงๆอยากแนะนำให้เลือกรถโรงงาน ชี้ของแพง ถ้าดี ก็ไม่กลัวถูก(ด่า)ว่า เพราะผลภายหน้า คนที่ใช้รถ106 ต้องรู้บ้างอยู่แล้ว แต่เกรงว่าจะหารถสภาพดีไม่ได้ เพราะถ้าซื้อแพงแล้วยังสภาพแย่ จะทำให้เสียใจได้เหมือนกันครับ

-รถ106เป็นรถอายุมาก และตรากตรำมา ตอนนี้ชื่อรุ่นติดหูแล้ว ดังนั้น หากใครมีรถ106 สภาพดี ก็คงไม่ขายง่าย ยิ่งเป็นกระบะลักษณะใช้งาน เหตุผลยิ่งให้อยู่ตลอดไปด้วยครับ

-รถตอนเดียวที่มีแววดี พอจะนำมาปั้นใช้ได้ ภาพรวมถึงการซ่อมและขายด้วย... ผมเลือกฟรอนเทียร์,ไทเกอร์ ตอนเดียวช่วงยาว คาดการณ์ว่าผลจะออกมาพอกัน เมื่อแลกผลดี/ด้อย กันแล้ว แต่แบนด์โตโยต้าเหนือกว่านิสสัน มีอีกข้อคือฟรอนเทียร์จะใช้ทุนต่ำกว่าคงราวๆ 5 หมื่นขึ้น เป็นจุดที่ทำให้น้ำหนักเลือกใกล้เคียงให้ลังเลอีกครั้งครับ....

-ข้อความกระทู้นี้ต้องการเตือน และอยากบอกทางที่ตรงจุดหมาย เพื่อให้ประหยัดเงิน แต่ถ้าไม่เกี่ยงทั้ง 2 แบบ คือไม่มีผลกระทบครอบครัว ไม่เกี่ยงเงิน ซื้อรถโรงงานดีกว่าครับ ใช้งานได้ ไม่ต้องรอ เพราะการรออาจทำให้หน้าแก่(เร็ว)ได้ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.204.154.11 พฤหัสบดี, 6/3/2557 เวลา : 20:14  IP : 223.204.154.11   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69651

คำตอบที่ 15
      
- รูปแนบคต.นี้ บน....รูปตัวอย่างไทเกอร์ตอนเดียวช่วงยาววางคาน....ล่างเป็นรุปรถฟรอนเทียร์โฉมปี 2000 แก้ไขรูปจริงเพื่อให้มองเป็นตอนเดียว เป็นสมมุติไม่ใช่รูปจริงครับ

-ผมไม่เลือกไมตี้ช่วงยาว เพราะผลออกมาไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นของเลียนแบบรถ106ที่ได้ผลแค่คล้าย ในการลงทุน ควรเป็นทางเลือกได้ด้วยดีกว่าครับ

-แต่LN80 วางคาน เมื่อเทียบกับ LN100 จะเป็นทางเลือก มองคล้ายกัน แต่ไม่เหมือนกัน คือสิ่งที่ควรรู้ไว้ระวังครับ

-เพราะรถคานแข็งช่วงสั้น เป็นโมเดล มากกว่าเป็นรถทำงาน การแต่งตัวจัด จึงเป็นจุดประสงค์ ซึ่งLN80 เติมได้จัดกว่ารถต้นแบบแท้LN100 และผลของLN100,106 ต่างกัน เพราะถ้าเป็น106 นิยมที่เดิมๆเป็นตัวหลัก แต่LN100 ยึดแต่งสวยเป็นหลัก แต่ติดมีขอบเขต เพราะช่วงล่างเดิมคือโรงงานทำไว้คุณค่าสูง หรือหมายถึงมีค่าอนุรักษ์ส่วนหนึ่ง ดังนั้น LN80 ซึ่งเป็นการเติมช่วงล่างใหม่ จึงไปได้ไกลกว่าหรือตามใจชอบ เป็นทางเลือกในหมวดโมเดลได้ครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 27.55.5.164 เสาร์, 8/3/2557 เวลา : 10:00  IP : 27.55.5.164   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69672

คำตอบที่ 16
       -ผมชี้นำไปที่ไทเกอร์หลายครั้ง และก็ชี้ไปที่ 4WDแบบปีกนกว่า จะใช้งานนชีวิตประวัน ได้มากกว่าแบบคานแข็ง แต่คนไทย ต้องการรถุมากกว่าเป็นเครื่องมือ และรถคานแข็งมักเอื้อต่อการแต่งตัวกว่า ผลเช่นนี้ จึงจะมีจุดตัดแบ่งย่านขนาดที่ได้เปรียบต่างกัน ต้องตัดสินใจ หรือเค้นคำตอบตนเองให้ดี ไม่เช่นนั้น จะต้องเสียเงิน/เสียเวลา

-เช่น เมื่อใช้ 4WD แบบปีกนก ใส่ชุดยกล้อ 33 นิ้ว ก็พอเหมาะ แต่หากอยากขยับไปเป็นล้อ35นิ้ว จะต้องลงทุนเปลี่ยนชุดยกเดิมอีกหรือไม่ และเมื่อผลออกมา หากนำไปเปรียบกับรถคานแข็ง ก็จะเหมือนอ่อนแอกว่า หรือใช้ต้องระวัง เป็นความกังวลได้ ..ในขณะเดียวกันว่าหากวางคานแข็ง มักเริ่มต้นล้อที่ 34นิ้วขึ้นไป หากพบว่าเสียงดังของยาง และความกระด้าง เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ หรืออยากถอย ก็เสียเงินเช่นเดียวกันครับ

-ดังนั้นทุกท่านที่สนใจเส้นทางนี้ และอยากสมหวัง ควรหาคำตอบว่าจะใช้รถในย่านหรือพิกัดใด ที่เหมาะกับตนเอง เพื่อให้สมหวังอย่างประหยัดนั่นเองครับ

-ไทเกอร์ตัดสินใจยาก เพราะไปดีได้ทั้งสองแบบ คือปีกนกหรือคานแข็ง ในหัวข้อคานแข็งยังเลือกแยกได้อีกว่าจะใช้งาน หรือจะลุย ทางเลือกเยอะครับ

-ผมมีความเห็นเฉพาะรถใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือล้อไม่เกิน 35 นิ้ว ...

-ครั้งหนึ่งผมเห็นไทเกอร์รุ่นเดียวกัน 2 คัน ล้อ 33 นิ้วทั้งคู่ คันหนึ่งใช้ชุดยก อีกคันวางคานแข็ง ได้เห็นกันหลายนาที เพราะรถติด เป็นจุดตัดย่านพอดีคือ 33 นิ้วพอเหมาะกับแบบปีกนก และเป็นจุดเริ่มต้นของคานแข็ง เป็นการตัดสินใจที่เลือกยาก จึงนำมาบอกให้คิดเป็นการบ้านด้วยครับ

-ส่วนรถตอนเดียว ขอแจ้งว่ารถฟรอนเทียร์ต้นทุนต่ำกว่า และเครื่องยนต์ดูแลง่าย แต่มี 2 ข้อทีเป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่ คือความสูงที่หลังคาอาจใกล้ๆ 2 เมตรที่ล้อ 35นิ้ว สูงมากไปสำหรับรถทำงาน และรถปี2000 (เท่านั้น) คือกระบะไม่มีขอบ, ภายในสีเทา,เกจ์ความเร็วสีขาว, พ.เพาเวอร์โรงงาน เป็นหลักการเลือกที่เอื้อต่อแผนครับ(ดูรูปแนบคต.นี้) สีตัวถังขาว,เทาหรือบอนด์ ได้เปรียบในการตกแต่งครับ

-ทุกรุ่นจะมีข้อดี/ด้อย ผลที่ออกมา ต้องไปเทียบกับ 106 เพื่อเป็นทางเลือกได้ ถ้าไม่เป็นทางเลือก ซื้อ106 คงคุ้มกว่าครับ..

 แก้ไขเมื่อ : 11/3/2557 7:52:39

 แก้ไขเมื่อ : 11/3/2557 7:55:57





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.217.167 จันทร์, 10/3/2557 เวลา : 09:52  IP : 49.48.217.167   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69731

คำตอบที่ 17
       ผบ.ไม่ไปก็ไปคนเดียวโลดดดด





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ballgt จาก BALL จันทร์, 10/3/2557 เวลา : 13:29  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69739

คำตอบที่ 18
       ถ้าเป็นผมคงเหลือ Tiger รุ่น Sport Cruiser 4WD 4 ประตู เพราะเล่นง่ายกว่าครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Ban_ple จาก ชาตรี TOC 1348 จันทร์, 10/3/2557 เวลา : 22:31  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69753

คำตอบที่ 19
      
-รถไทเกอร์ 4WD มี 2 แบบ คือแบบ 4ป.ท้ายบรรทุก,แบบมีแค็ป อาจรวมสปอร์ตไรเดอร์ 4WD ด้วยก็ได้ ทั้ง 3 บอดี้เป็นรถที่เหมาะกับการวางคานหน้า แต่อยากให้ความเห็นว่า ควรใช้ 4WD ของเดิมติดรถดูก่อน เพื่อเช็คผลกับความต้องการก่อนให้แน่ใจ เพราะเดิมก็ใช้ดีเหมือนกัน....หากวางคานแล้ว จะกลับมาแบบเดิมไม่ได้อีกครับ... สำหรับรถที่เหมาะ ก็จะเหมาะตลอดไป ไม่ต้องรีบ ตัวอย่างเช่น LN51,80 หรือรถกระบะช่วงสั้นรุ่น ฮีโร่,ไมตี้ ก็เหมาะตลอดไป แต่ที่เขาตัดสินใจกันเร็วใน 2 รุ่นนั้น เพราะเดิมเป็น 2WD ซึ่งไม่ใช่จุดประสงค์ที่เลือกครับ...

-ไทเกอร์แบบมีแค็ปเป็น รย.3 หากจะก้าวข้ามไปเป็นคานแข็ง ควรเช็คน้ำหนักรถเดิม หรือความเป็นไปได้ก่อนครับ...ขนส่งกำหนดไว้คือ รย.3 น้ำหนักไม่เกิน 1600 กก.ครับ ขอให้ระวังตั้งแต่ก่อนเริ่ม หรือควรแต่งตัวรถ หลังจากบันทึกลงเล่มแล้วครับ

-ขอเล่าซ้ำตรงนี้อีกครั้งเพื่อสมาชิกโตโยต้า ลองดูเป็นแนวทางครับ

-คือผมนำรถรย.3 วางคานหน้าเข้าตรวจ โดยไปเต็มยศ วิ๊นซ์หน้า,เหล็กกันโคลง,สตรัทปรับเกลียวช็อคหน้า,บันไดข้าง,ล้อวิ่ง+อะไหล่ 35 นิ้ว,แบตสองลูก,สปอร์ตไล้ท์ 2 ดวง และกันชนหลัง ชั่งน้ำหนักได้ 1860 กก. เจ้าหน้าที่ส่ายหัว บอกกลับบ้านได้ พูดปลอบผมให้ลองไปขอตรวจที่จังหวัดอื่น ผมตอบในใจว่า ซื้อรถุคันนี้มาวางคานเพราะเลขทะเบียน ถ้าต้องเปลี่ยนเลข ก็ไม่ใช่ความตั้งใจ...กลับบ้านครับ...

-ถอดทุกอย่างออกหมด โดยชั่งทีละชิ้นที่ออกมา จดรวมแล้วก็ยังเกิน ถอดไลเนอร์ เบาะแค็ป เปลี่ยนล้อเล็ก จนไม่รู้จะถอดอะไรแล้ว ก็ยังเกินอยู่ คาดว่ารีดน้ำมันอีกหน่อย ก็ยังเกินอีกราว 20 กก....เดินทางไปตรวจใหม่..

-เข้าชั่งเกินนิดหน่อยตามแจ้ง เจ้าหน้าที่บอกให้นำรถออก ผมถามผล เขาบอกให้ผ่าน แต่ยังไม่ใช่การอนุมัติ ต้องรอหัวหน้าเขาพิจารณา ก็ยังดี กลับบ้านดีกว่า....ขับรถมาจนถึงนครชัยศรี เติมน้ำมันจนเต็มถัง ออกจากสถานีน้ำมัน ก็มีโทรศัพธ์จากขนส่ง แจ้งให้ไปชั่งใหม่ เพื่อถ่ายรูปเลขน้ำหนักพร้อมรถด้วย ผมจึงขับกลับไป และขึ้นชั่งใหม่ แต่ครั้งนี้น้ำมันเต็มถัง เจ้าหน้าที่คนที่โทรเป็นอีกคนกับตรวจชั่งครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจ...เขาไปเรียกหัวหน้างานมาดูตัวเลขด้วย และถามผมนิดหน่อย หากท่านอ่านถึงตรงนี้ คงคิดว่าผมกำลังเข้าสู่วิกฤต ...

- การที่เขาพาหัวหน้างานมาดู และถามผมให้ผมตอบอีกหน่อยเหมือนการเดินลัด เป็นจุดตัดสินให้ผ่านและอนุมัติ เมื่อผ่านไปจนได้เล่มคืน ผมอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ท่านนี้อย่างมาก ลืมบอกว่าตอนเรื่องผ่าน เขาโทรบอกผมในวันต่อมา ให้ไปรับเรื่อง และเรื่องอยู่ที่เคาน์เตอร์ หรือไม่ต้องเจอเขาอีกแล้ว หมายถึง ตรงไปตรงมา ผมรู้สึกว่าโชคดีมาก...

-จุดประสงค์ในการเล่า คืออยากให้ทุกท่านที่เตรียมตัวไปในเส้นทางแบบเดียวกันนี้ ได้เห็นตัวอย่าง เพื่อเตรียมวิธีทำงานให้ถูกต้อง อย่างที่แจ้ง ผมดีใจที่เรื่องผ่านแบบถูกต้อง ลองคิดตามดูครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.212.177 พฤหัสบดี, 13/3/2557 เวลา : 19:19  IP : 49.48.212.177   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69814

คำตอบที่ 20
      
-คต.ที่แล้วผมเล่าเรื่องการเข้าตรวจรถแก้ไขระบบรองรับน้ำหนัก หรือวางคานหน้า เล่าโดยย่อ จริงๆมีรายละเอียดกว่านั้น ทำให้เครียดกันพอสมควรครับ

-เช่นเปลี่ยนล้อจาก 35 เป็น 30 นิ้ว รถผมไม่สูงมาก พอเปลี่ยนล้อเล็กลงหลายนิ้ว ก็ยังไม่ลอย แต่คนตรวจเขาก็มองออก ต้องชี้แจง หากผมวางล้อใช้จริงไว้ที่ 37 นิ้ว เดินหน้าช่วงล้อมาก และสูงกว่านี้ คำชี้แจงอาจกลายเป็นแก้ตัวน้ำขุ่นๆ หรืออาจไม่ผ่าน ผมจึงบอกว่ามีโชคช่วยด้วยที่เจอคนเข้มงวด แต่ใจไม่ร้ายครับ....

-รถคันดังกล่าวตอนครั้งแรกที่โดนไล่กลับบ้าน เขาถามว่าก่อนนำรถไปทำ ได้ศึกษาระเบียบบังคับก่อนหรือไม่ ผมต้องเงียบ แต่ตอบไปว่า เมื่อ 5 ปีก่อนก็เคยมาขอผ่านไปแล้ว เขาบอกว่า แวดล้อมเปลี่ยนไป หรือตอนนี้นโยบายให้เข้มงวดมากขึ้น...

- ความหมายคือ ที่ผ่านมารถออฟโรดไปสร้างผลกระทบแวดล้อม มีผลในภาพรวมเป็นลบ การบริจาคของหรือก่อสร้างแดนทุรกันดาร ที่ชาวออฟโรดภูมิใจ มีน้ำหนักน้อยกว่าผลเสียด้านอื่น...ในภาพรวม คือสิ่งที่อยากบอกให้รู้ตัวกันด้วยครับ...

-เมื่อ 5 ปีก่อนก็ตรงไปตรงมา เจ้าหน้าที่ก็เดิม ไปวันเดียว ตรวจและรับเล่มกลับบ้านได้เลย ล่าสุด ไป ตรวจ+ชั่ง2ครั้ง+ลงเล่ม,รับ = 4 รอบใน 3 ครั้ง

-คุณค่าอยู่ที่ครั้งสุดท้ายนี้ เพราะทำให้ผม..."รู้ตัว"....ว่าตอนนี้เขาส่งเสริมหรือกีดกันกลุ่มออฟโรด เป็นผลเพิ่มจากเวลาที่ผ่านมาครับ

-ดังนั้นจึงอยากให้รู้ตัวกันด้วยว่าไม่เหมือนเดิม ช่องทางยังไม่ปิด แต่ผ่านได้ยากขึ้นโดยการเข้มงวด ผมสรุปโดยใช้วิธี "ตรงไปตรงมา" เป็นหลักเกณฑ์นะครับ

-ท่านใดที่ยังผ่านได้ง่าย ด้วยสิทธิพิเศษ ผมคิดว่านำมาเป็นบรรทัดฐานไม่ได้ เพราะหากถึงภาวะตรวจ และไม่ผ่าน โดยไม่มีทางออก การลงทุนเงินคือการไปซื้อกรรมมาครอบครองนั่นเองครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 27.55.36.114 เสาร์, 15/3/2557 เวลา : 07:17  IP : 27.55.36.114   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 69838

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5566 คน)