WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เกร็ดเกี่ยวกับรถวีออส 1.5
chotikan14
จาก Tik
IP:223.206.35.103

จันทร์ที่ , 7/7/2557
เวลา : 12:15

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
-ไม่แน่ใจว่ามีสาระพอจะตั้งกระทู้หรือไม่ ถ้าอ่านแล้วเนื้อหาเบาไป ก็ขอโทษล่วงหน้าไว้เลยครับ....

-เพียงแต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องหลายมุมมอง ทั้งรถและคน(สมัยนี้) และคิดว่า หากท่านอื่นๆที่มีเกร็ดอื่นๆเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ ก็มาวางรวมกันไว้ได้ครับ....

-ในครอบครัวผมตอนนี้ก็ใช้วีออส รุ่นที่แล้ว 2 คัน + ยาริส ก็เครื่องตัวเดียวกันอีก 1 คัน ผมได้ขับแล้วหลายครั้ง แต่เนื่องจากยังเป็นรถยังไม่เก่า จึงไม่เคยเห็นข้อเสียอะไรนอกจาก....








 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       -รูปด้านบน ...จะมีเนื้อเรื่องด้วยต่อจากเรื่องวีออสครับ....

-เป็นเวลากลางคืน....มีรถวีออสเดินทางมาเยี่ยมคนรู้จักกัน ซึ่งอยู่ข้างบ้านผม....

-แล้วก็มีคนมาขอยืมสายพ่วงแบตจากผม บอกรถวีออสนั้นสตาร์ทไม่ติด...ผมหยิบสายพ่วงให้ไป....อีกสักครู่เขาก็นำมาคืนบอกทั้งข้างบ้านและคนขับวีออส(ผู้หญิงทั้ง 2 คน) พ่วงเองไม่เป็น...

-ผมจึงเดินไปดูที่รถ ก็เชื่อตามที่เขาเล่าว่าไม่ติด จึงบอกคนข้างบ้านให้เลื่อนรถของเขามา ผมจะพ่วงสายไฟให้คันวีออส ..ผมบอกว่าเจอมา 3 คันแล้ว คือ 1.5ปีหลังจากออกจากห้างแบตเสื่อม ต้องเปลี่ยน น็อคเลยไม่มีอืดๆให้เห็นอาการก่อนด้วย.... โดยแต่ก่อนเชื่อว่าแบตจากห้างลูกแรก มักจะใช้ได้ 2 ปี ลูกต่อไปเหลือ 1.5 ปี และก็ต้องแสดงอาการให้เห็นก่อน ....

-ผมบอกเขาว่า รถเกียร์ออโต้ ควรมีสายพ่วงแบตประจำรถ เพราะเข็นไม่ได้ และถ้าเติมน้ำกลั่นแบต เติมแล้วต้องวิ่งด้วย อย่าเติมแล้วจอด....

-ขณะรอรถมาพ่วงแบต ผมก็บอกลองสตาร์ทดูอีกครั้ง ....เสียงสตาร์ทแรงปกติและลากยาว ผมบอกว่าอย่าลากสตาร์ทยาว ...ผมลองสตาร์ทเองอีกครั้ง ผลคือเสียงไดหมุนเร็วปกติ ไม่เหมือนไฟหมด แต่บิดลูกกุญแจคืนแล้ว ไดสตาร์ทยังไม่ยอมหยุดหมุนลากยาว ต้องบิดดับเครื่องครับ....

-ผมถามว่าเคยมีอาการก่อนหน้านี้ไหม เจ้าของบอกไม่เคย...ผมบอกว่าไม่ใช่แบตหมด มีบางอย่างผิดปกติ ควรตามช่างดีกว่า แต่ตอนนั้นเป็นเวลากลางคืน ผมจึงแนะให้เพื่อนบ้านขับไปส่งตนก่อน จอดรถไว้พรุ่งนี้รอช่างมาซ่อม....

-ผมเดินกลับบ้าน ได้ยินเสียงสตาร์ทอีก 2 ครั้ง นึกใจใจว่า เดี๋ยวช่างมาไฟแบตหมด ปัญหางอกเพิ่มอีก....

-จนดึกก็นึกห่วง จึงเดินไปดูรถให้ รถไม่อยู่แล้ว....ถามได้ความว่า "รถน้ำมันหมด" ช่างเอาน้ำมันมาเติมก็สตาร์ทติด ...ขับกลับไปแล้ว...

-จบตอนแรกก่อนครับ.....

 แก้ไขเมื่อ : 7/7/2557 13:40:36



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.206.35.103 จันทร์, 7/7/2557 เวลา : 12:50  IP : 223.206.35.103   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72291

คำตอบที่ 2
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

narn007 จาก narn 223.205.249.178 จันทร์, 7/7/2557 เวลา : 16:52  IP : 223.205.249.178   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72297

คำตอบที่ 3
       ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------รถวีออสคันที่น้ำมันหมด ใส่สปอยเล่อร์ติดฝากระโปรงหลัง...เป็นแบบเดียวกันกับวีออสที่บ้านผมคันหนึ่ง ขอเล่าว่า ผมรู้ว่าสิ่งนี้เป็นของแถมหรือข้อตกลงการซื้อเป็นรายๆไป ....หมายถึงต้องรู้จักชิ้นนี้เรียกสปอยเล่อร์ จึงไปเลือกหรือขอแถมมาได้

-สรุปคือผู้ใช้ขับรถจนน้ำมันหมด ..ไม่รู้วิธีพ่วงแบต ..ไม่รู้วิธีเติมน้ำกลั่น..อาจไม่รู้อีกหลายข้อ แต่รู้เรื่องสปอยเล่อร์,สเกิร์ตรอบคัน ,(สคัพเพลท) และเป็นผู้หญิง....

-ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุรายหนึ่ง เกิดที่ต่างจังหวัด ในตัวเมือง รถECO car ผู้หญิงขับ ชนนักเรียนชายม.ต้น ขับรถเครื่อง นักเรียนบาดเจ็บเลือดคลั่งในสมองต้องเปิดกระโหลก กำลังจะถึงวันสอบเข้าม.ปลายสถานศึกษาอื่นพอดี ...ตอนนี้นักเรียนปลอดภัยแล้ว และเป็นความในชั้นศาล โดยเกี่ยงเรื่องความผิดในการใช้โทรศัพธ์ขณะขับขี่ ทั้งสองราย....หมายถึงขับโทรทั้งคู่ แล้วชนกัน แล้วเกี่ยงกันรับผิด...ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างครับ...

-สปอยเล่อร์ของแถมรถวีออส ผมก็เคยมีปัญหา คือผมมองว่าแบบที่เซลให้ ไม่สวย ไม่ติดดีกว่า แต่สมาชิกในบ้านบอกไม่ติดแล้วดูโล้นๆไม่สวย...พอมาถึงคันที่สอง คันนี้ไม่ได้ติดแถมมา คนใช้เขาติดสเกิร์ตจ่ายเอง ผมบอกเขาว่าถ้าจะใส่สปอยเล่อร์ให้เลือกแบบของ TRD เข้าใจว่ามี 2 แบบ คือเล็ก และค่อนข้างใหญ่ อยู่ที่ชอบ สุดท้ายเขาไม่ติดต้วยเหตุผลว่าไม่อยากให้เจาะตัวรถ....

-ผมเล่าเพื่อจะเริ่มโยงเรื่องไปหานิสัยคนไทยครับ....

-รูปในต้นกระทู้ จากตลาดรถดอทคอม ไม่กี่วันก่อน คันบนเป็นโตโยต้า สเกิร์ตบ้านเราแน่นอน ส่วนคัน BMW เข้าใจว่าเป็นของนอกครับ

-เมื่อนำงานบ้านเรามาวางใกล้งานนอก จะพบความแตกต่าง (มาก)ทั้งการออกแบบ, ความหนา/น้ำหนักชิ้นงาน
, สี และการยึดกับตัวถัง ผลรวมอาจแตกต่างมากถึงระดับ 40/100 ก็ไม่แปลกครับ....

-สิ่งที่ต้องการบอกมี 2 เรื่องครับ

-หนึ่งคือคนที่นำเสนองานไทยในรถโตโยต้าคันนั้น บอกขานหรือแจ้งระดับรสนิยมตนเองอยู่ในระดับดีกว่าความเป็นจริง (ไปมาก)

-สองคือ เรื่องงานไฟเบอร์กลาสตกแต่งรถยนต์ ไทยเริ่มมานานแล้ว เมื่อ 30 ปีที่แล้วก็มีร้านรับทำเกลื่อนไปหมดแล้ว หมายถึงอยู่ในระยะ Boom นานมาแล้ว.. ในเวลานั้น ถึงไม่ใช่เพิ่งเริ่มต้นซึ่งนานกว่านั้น แต่ก็ยังถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับคนไทยที่เริ่มหัดออกแบบสเกิร์ตเอง จนมีคำเสียดสีในเชิงดูแคลนฝีมือกัน เช่น "คนที่พอเป็นไม่ยอมทำ คนที่ทำ คือพวกไม่เป็น " หรือโทษรสนิยมแถวๆข้ามฝั่งโขงไป...ก็มี...30 ปี มาแล้วครับ

-สิ่งที่ต้องการบอกคือ...ในวันเวลาปัจจุบันแม้ผ่านมาอีก 30 ปี ไทยเราก็ยังไล่ตามงานเมืองนอกไม่ทันอยู่เหมือนเดิม...และไม่รู้ตัวด้วยอีกต่างหากครับ

-จบตอนที่สองก่อนครับ....

 แก้ไขเมื่อ : 7/7/2557 19:01:59



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.206.35.103 จันทร์, 7/7/2557 เวลา : 18:54  IP : 223.206.35.103   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72301

คำตอบที่ 4
       -คิดเองก็ไม่เป็น เลียนแบบก็ไม่เหมือน เลือกก็ไม่เป็น ...รับผิดชอบ ..ก็ไม่เป็นอีก...คือภาพของคนไทยวันนี้ครับ...

-วันสุดส้ปดาห์ที่ผ่านมา สมาชิกในครอบครัวกลับมาทานอาหารหมู่กันอีกครั้ง ผมยังเป็นผู้ทุกข์ทรมานด้วยโรครถยนต์ในสายตาคนอื่น คือมีรถเก่าเป็นภาระและหลายคันเกินไป....สมาชิกคนหนึ่งชี้ทางออกให้ผมว่า 3 ต่อ 1 ก็น่าสนใจถ้ารวมแลกกับแลนด์ครุยเซอร์สัก 1 คัน ลดภาระที่จอดและการดูแลลง....

-ผมบอกว่าก็น่าสนใจ แต่ภาษีรย.1 ขนาด 4500 ซีซี. ของแลนด์ครุยเซอร์ พอๆกับที่รถที่จอดในบ้านตอนนี้ 5 คันรวมกัน หรือ 5 ต่อ 1 ถ้าไม่นับประกันพรบ. 5 ครั้ง จะจ่ายน้อยกว่าด้วย...

-หมายถึงเป็นเงื่อนไขที่ภาครัฐตั้งไว้กีดกัน แต่ไม่ได้ปิดกั้น....เหมาะกับผู้มีฐานะและรายได้ดี ซึ่งไม่ใช่แบบผม ดังนั้นควรคิดใหม่ ว่าผมไม่เหมาะกับแลนด์ครุยเซอร์ ไม่ต้องฝืน หรือดันทะลุรังไปคว้าให้ได้...ชอบก็ส่วนชอบ แต่ควรหรือไม่ คือวิธีปฎิบัติ....เป็นสำนึก...ในวันนี้ครับ.....


-ราวๆ25ปีที่แล้ว ในกลุ่มที่ชอบรถ เป็นรสนิยม มีท่านหนึ่งใช้รถญี่ปุ่นขนาด 1.6 ลิตร แต่เป็นรุ่น 2ป. ไม่มีขายในไทย(ขายในไทยมีแต่ 4ป.) ได้มาโดยประมูลจากกรมศุลกากร ไม่เหมือนใคร ก็เป็นความเท่ห์ในกลุ่มที่สายตาแบบ/คอเดียวกัน ถ้าอยู่กับคนทั่วไป ก็ต้องพูดนำเพื่อให้ผู้ฟังรู้ว่าแตกต่าง....

-พูดชี้นำ ก็มองน่าเกลียดพอสมควร ...แต่ทรรศนะหรือแนวทางไม่ได้จบอยู่ที่ระดับนั้น เจ้าของรถแปลกที่ไม่มีอะไหล่ บอกว่า เติมเงินอีก หมื่นกว่าบาท(ซื้ออะไหล่เซียงกงมาใส่)ก็เป็น 4WD ตามแบบที่ลงแข่งแรลลี่เมืองนอก....นั่นคือ "โม้" ครับ

-เส้นทางรสนิยมสูงกว่าชาวบ้านยังไม่หยุดที่แค่โม้ให้ดูสำคัญ...เขาบอกอีกว่า รถนิสสันแฟร์เลดี้ คือสุดยอดปรารถนา ถ้าได้ครอบครอง ให้อยู่ห้องแถวสังกะสี(แบบคนงานก่อสร้าง) "ก็ยอม"....เป็นลักษณะเพ้อเจ้อ..."ชี้นำ/โม้/เพ้อเจ้อ"...และพยายาม "แพร่เชื้อ" ความคิดบิดเบี้ยวนั้นสู่คนอื่นๆ...

-ผมพลาดคือเวลานั้น ก็รับฟังเฉยๆ เหมือนเห็นหมาเน่าที่ลอยในคลอง ลอยมาเดี๋ยวก็ผ่านไป.....

-พอเวลาต่อมานาน มีครอบครัวมีบุตร พากันมาเที่ยวคลองพบว่าการแพร่เชื้อนั้นสำเร็จผลดี ในคลอง/แม่น้ำ เต็มไปด้วย "หมาเน่า" ลอยเป็นแพ ไม่ใช่นานๆตัวแบบแต่ก่อน....เป็นความหมายของคำว่า"พลาด" ที่ไม่ได้ทำอะไรสักอย่างในตอนเห็นเชื้อครับ....

-มีเพื่อนไปเที่ยวญี่ปู่น กลับมาเล่าว่า คนญี่ปุ่นรักษาระเบียบส่วนรวม แบบรู้หน้าที่ ทุกอย่างเข้าแถว... หากเด็กเล็ก(ไทย)กินไอศกรีมแล้วทิ้งเปลือกห่อลงพื้น จะมีคนมาสะกิดผู้ปกครองให้เก็บและบอกให้ดูแลเด็ก อย่าให้ทำอย่างนั้น...

-ผมคิดเองว่าชาติที่เจริญ คนต้องรักส่วนรวม ไม่ใช่ตัวใครตัวมัน...ดังนั้นผมจึงเริ่มทำหมันสัตว์เลี้ยงที่ไม่ใช่สายพันธ์ดี...ทุกตัวที่ผ่านเข้ามาให้ผมเลี้ยง/ดูแล....

-และหากเหตุการณ์แบบ "ชี้นำ/โม้/เพ้อเจ้อ" แบบที่เล่ามาแพร่เชื้ออยู่ตรงหน้าอีกครั้ง....คงต้องทำอะไรสักอย่างที่ไม่ใช่เฉยๆเหมือนที่เคย ในนานมาแล้ว

-คิดไว้เองว่าต้องประเมินกำลังตนเองก่อน คือถ้าเห็นภาพแบบนั้นชัดแน่ใจ.. ถ้าไหว (ก็ชกเลยครับ)...ไม่ต้องแจ้งเหตุผล ทำปฏิกริยาต่อต้านอย่างเดียว...

-หรือถ้ามองว่าไม่ไหว...ก็เดินหนีทันทีไม่ต้องรักษามารยาท.....คิดแบบแก้ตัวนะครับ...

-จบตอนที่สามครับ

 แก้ไขเมื่อ : 8/7/2557 13:26:47

 แก้ไขเมื่อ : 9/7/2557 21:42:24





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.205.20.155 อังคาร, 8/7/2557 เวลา : 07:56  IP : 223.205.20.155   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72313

คำตอบที่ 5
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

peter1kz จาก peter1kz 1.47.230.206 อังคาร, 8/7/2557 เวลา : 12:06  IP : 1.47.230.206   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72318

คำตอบที่ 6
      
-ความรู้สึกว่ารถยนต์ มีการนัดหมายกัน ให้เป็นความเข้าใจแบบสากล หมายถึงหลักการใช้งาน เช่น ไฟหน้า 55/60W น้ำมันเชื้อเพลิงมีอีก 5 ลิตร หลังจากไฟเตือน ตำแหน่งคันเกียร์,เบรคมือฯ มีแตกต่างกันบ้างสำหรับขับซ้ายหรือขวา ยังเดาได้ เพราะเป็นแนวทางเดียวกันครับ ....

-แต่ผมรู้สึกว่าวีออสรุ่นที่แล้ว มีหลักการใหม่ๆ ที่คนขับต้องปรับตัวตาม ไม่แน่ใจว่าเป็นหลักสากลที่แยกตัวเพื่อเป็นรถซิตี้คาร์หรือไม่ครับ...

-อย่างแรกคือ เกจ์แจ้งระดับน้ำมัน ในแถบด้านล่างลดลง/กระพริบเตือน-หมด เร็วกว่ารถอื่นๆที่เคยขับมาก่อน แต่เป็นความรู้สึกครับ

-วงเลี้ยวแคบมาก ดีมากในเมือง แต่พอออกนอกเมืองต้องระวังมากกว่าปกติ เพราะพวงมาลัยไว เข้าทางโค้งขยับนิดเดียว ถ้าตกใจหักหลบบางอย่าง อาจถึงขั้นเสียหลักได้ง่ายกว่ารถรุ่นเก่า เป็นความรู้สึกเช่นกันครับ

-ยาริสและวีออสรุ่นที่แล้วคันแรก อายุห่างกัน 2 ปี เป็น E limited เช่นเดียวกัน แต่ออฟชั่นไม่เท่ากันเหมือนต่างclass ...คนที่เลือกเขาบอกผมว่ายาริสออกจากโชว์รูมแพงกว่าวีออส...

-แต่วีออส(ใหม่กว่า 2 ปี)มีออฟชั่นมากกว่าหลายอย่าง ...หมายถึงโตโยต้าใช้แผนแบ่งการตกแต่งรถไม่คงที่ หรือเพราะเหตุใด เดาไม่ออก แต่รู้สึกว่าน่าจะเป็นแผนระยะยาว ซึ่งควรเท่าๆกันตามclass ที่ลูกค้าเลือก...

-รถเก่าที่บ้าน จอดผมเปิดฝากระโปรงเพื่อระบายความร้อนเครื่อง ทุกคัน/ครั้งที่เข้าจอดบ้าน เพื่อชะลอความเก่าให้ช้าลงช้า(หน่อย) แต่วีออสและยาริส ไม่ต้องทำ ได้ความสุขที่ภาระลดลงบ้าง...ที่ไม่ทำเพราะฝากระโปรงบอบบางมาก ไม่อยากเปิด/ปิดบ่อย จะกลายเป็นเร่งให้เก่าเร็วขึ้น หรือเป็นตรงข้ามกับรถรุ่นเก่าครับ....

-เครื่องยนต์ 1.5 VVTI และเกียร์แบบออโต้ เป็นเรื่องที่สมหวังที่สุด ดูแลง่าย/แรง/ประหยัด/เปลี่ยนเกียร์นุ่ม(นวล)เหมือนรถใหญ่ ...

-ช่วงล่างและเบรค ไม่ได้ลองหนักๆจึงไม่มี report ครับ...

-มีอีกข้อที่ไม่เข้าใจคือผมคิดว่าวีออสออกแบบลงตัวกว่า ใช้สบายกว่ายาริส แต่มีคนบอกว่ายาริสแพงกว่า ถ้าจริงก็ไม่รู้ว่าเหตุผลใดครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.205.20.155 อังคาร, 8/7/2557 เวลา : 12:53  IP : 223.205.20.155   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72320

คำตอบที่ 7
      
-ใครสักคนแถวๆนี้ บอกผมแบบใบ้ว่า "แมว" เป็นเพื่อนผม "รถ" เป็นของเล่น...จำไม่ได้ว่าอยู่กระทู้ไหน ตอนอ่านก็มองเป็นเรื่องล้อเล่น..ไม่รู้สึกอะไรครับ.

-พอเวลาผ่านมาถึงวันนี้ ผมรู้สึกว่า "แม่นมาก"....จึงอยากนำมาเล่า...คือ

-ผมขายรถ CBU มือแรกที่อยู่กับผมมา 17 ปีไปแล้ว...ขายแล้วก็ขายเลย ...รถสภาพดี/ขายถูก...ไม่คิดเสียดาย หรือไม่คิดถึงอีกเลย ลืมก็ว่าได้ครับ..

-สัปดาห์ก่อน แมวตัวแรกในบ้านซึ่งอยู่กับผมมาเกือบ 12 ปี ป่วย ไม่กินอากหารและน้ำหลายวัน/ผอมมาก ...พาไปหาหมอๆบอกลางๆว่าอาจเสียเพราะไตวายได้....หลังฉีดยาวันแรกอาการยิ่งหนัก เดินเซไปเซไปเซมา ...วันต่อมาตามนัดคือฉีดยา3-5วัน ผมบอกหมอว่าแมวจะไม่ไหว .....

-เมื่อเรื่องผ่านไป ผมนำความรู้สึกตนเองมาคิด จึงพบว่าแมวตัวนั้นเหมือนเพื่อนผมจริงๆ คือผมแคร์และสงสารมาก ตอนกลับบ้านไปขุดหลุมใต้ต้นมะม่วงที่บ้าน น้ำตาจะร่วง คอแข็งกลืนน้ำลายไม่ลง...

-และเมื่อนำมาเปรียบกับรถมือหนึ่งที่ขายไป ต่างกันมากมาย....คิดถึงคนทำนายแถวนี้ ...แม่นดีจริง....ท่านอื่นๆอ่านเรื่องนี้ก็ควรรู้ตัวก่อนบ้าง จะได้ทำตัวต่อ"เพื่อน"...หรือต่อ "TOY" ได้ถูกต้องครับ.......

-เล่าตกไปตอนคือ ตอนนี้แมวแก่ตัวนั้นหายป่วยแล้วครับ....หมอเก่งมาก มีเรื่องที่เป็นความรู้สึกผมต่ออีก เพราะไปหาหมอจนครบ 4 วัน หมายถึงผมพยายามและแสดงออกหลายอย่างแบบต่อ "เพื่อน"...คงไม่ได้พิมพ์เล่าให้อ่านเพราะเป็นความรู้สึก... จุดประสงค็เพียงมาบอกเรื่องเป็นตัวอย่างความสำคัญที่ควรพอดี ชีวิตจะได้ไม่หลงทางครับ...

-หลุมที่ขุดรอฝัง ขอให้มองว่าผมพยายามเลือกและตั้งใจให้เป็นกิจ....ตอนนี้กลบหลุมไปแล้วครับ.....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.205.20.155 อังคาร, 8/7/2557 เวลา : 15:14  IP : 223.205.20.155   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 72321

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 2737 คน)