WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


รถกระบะ 4X4ถ้าไม่ใช่ โตโยต้า รุ่นไหนยี่ห้อไหนน่าใช้บ้างครับ
country
จาก Outdoor_Family
IP:49.230.180.185

อาทิตย์ที่ , 25/1/2558
เวลา : 12:28

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       คือผมใช้รถ4*4 มาตลอด และส่วนใหญ่ก็ใช้โตโยต้า ทั้งวีโก้ และ sport cruiser
คันปัจจุบันที่เพิ่งขายไป เพราะตกงาน
พอตอนนี้ พอจะมีแนวทางทำมาหากินต่อได้ จึงอยากหารถ4*4มือ1มาใช้สักคัน
ใจก็รู้ว่าโตโยต้า อะไหล่ อ๊อฟโร้ด หาง่าย แต่แนวโน้มรถใหม่มันจะบางลง ตีโป่ง กว่าวีโก้อีก
ดูแล้วจะไม่ปลอดภัย จึงอยากเรียนถามพี่ๆเพื่อนๆว่า มีรุ่นไหน น่าสนใจบ้าง ที่ ลุยได้ ซ่อมง่าย แข็งแรงปลอดภัย
ใจผมนะ ชอบประมาณ sport cruiser ครับแต่เอามาปรับปรุงใหม่คงหนักเอาการ จากที่เคยเจอจากคันล่าสุด
หากกระทู้นี้เข้าข่ายกระทู้ล่อเป้าหรือไม่เหมาะสม ฝากทาง admin ลบเลยนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       1. Ford Ranger เฉพาะตัว ไวลด์แทรค 3.2 (อย่าเอาตัวอื่นมาเกี่ยวข้อง) รถใหญ่สะใจดีแข็งแกร่งบึกบึน Option ครบเพียบ ที่สุดในกลุ่ม ซื้อมาแทบไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว แต่งสวยนิดหน่อยก็พอ
ข้อเสีย 1.1 รถใหญ่หนักถ้านำไปลุยป่าจริง ๆ บางทีมันไม่ค่อยเหมาะกับบ้านเราที่มีพื้นที่แคบ ๆ ช่องแคบ ๆ สู้ในออสเตรเลียไม่ได้
1.2 อะไหล่แพงกว่าเจ้าตลาดไม่มากนัก แต่อะไหล่ซ่อมนอกศูนย์เทียบเจ้าตลาดไม่ได้เลย
1.3 ระยะยาวใช้งานเกิน 10 ปี สู้เจ้าตลาดไม่ได้เมื่อถึงเวลานั้น แต่ถ้าใช้ไม่ยาวรถอะไรก็ได้
1.4 ซื้อป้ายแดงหรือมือ 2 รถแบบนี้ ผมไม่เห็นความแตกต่างนักเพราะว่า เข้าศูนย์ทุก 15000-20000 โล กว่าจะได้เคลมอะไรแต่ล่ะที อีกทั้งฟรีค่าแรงแค่ 3 ครั้งเองมั้ง แต่โตโยต้าให้ 5 ครั้ง
1.5แต่งเยอะมากเสี่ยงไฟโชว์

2. Mazda BT 50 Pro 3.2 (อย่าเอาตัวรุ่นล่างมาเกี่ยวข้อง) Option ครบราคาตอนซื้อถูกกว่า Ford แต่ไม่รู้มี Rear Diff lock มาให้หรือเปล่าผมเห็นรุ่นแรกไม่มี รถตบแต่งออกมาลงตัวแต่งต่อได้ยากกว่าเจ้าตลาดที่ทำไว้กลาง ๆ ที่ให้เสียเงินต่อไปเยอะกว่าจะได้ดี แต่มาสด้าจัดมาเต็มแต่แรกแนวออกไปทางคล้ายรถเก๋ง
ข้อเสีย 2.1 คล้ายกับ FORD แทบทุกข้อ ศูนย์บริการบางครั้งเข้าไปก็ไม่มีอะไหล่ รอตลอด สำหรับมาสด้าบ้านเราเรื่องปิคอัพการลุย 4x4 ไม่ค่อยมีชื่อเสียงเท่าไหร่นักเพราะกิจกรรมด้านนี้น้อย เน้นรถขับสนุกมากกว่า ขออนุญาตใส่ความเห็นส่วนตัวเข้าไปนิดนึง รถมาสด้าที่ผมจะเล่นคือสปอร์ตโรดเสตอร์เปิดประทุนที่มีชื่อเสียงของมาสด้าผมว่าเป็นรถที่มีอนาคตระยะยาว คือมีกลุ่มมีคลับชัดเจนทั้งในและต่างประเทศสำหรับคนรักมาสด้ามีอะไหล่ระยะยาวตกทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นจนเป็นตำนานของรถ ส่วนรุ่นอื่น ๆ ของมาสด้าก็งั้น ๆ ช้าเร็วกาลเวลาก็มักเสื่อมความนิยมลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่มีแรงดึงดูดเหมือนสมัยแรก ๆ ผมเลยมองว่ามาสด้าทุกรุ่นยกเว้นสายพันธ์ MX5 จึงเป็นรถที่ไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่ ยกเว้นช่วงแรก ๆ ของการเปิดตัว

3. Nissan เป็นรถที่ทำออกมาแล้วไม่รู้เพราะอะไรเวอร์ชั่นบางตัวที่อะไหล่บางตัวที่ทางผู้ผลิตทางฝั่งอเมริกาไม่ค่อยซัพพอร์ตมาให้ ข้อดีคือราคารถไม่แพงเท่าไหร่ได้ของแถมเยอะจุกจิกน้อยอะไหล่ไม่แพงเกินไป ข้อเสียอื่น ๆ คงหาของแต่งได้ยากไม่ค่อยสวยถูกใจเท่าไหร่

4.Mitsu ชื่อเสียงดีอยุ่แล้วทำอะไรมาก็ขายได้สำหรับรถแบบนี้ แต่ว่าข้อเสียคือเป็นรถที่อะไหล่แพงมากทุกรายการ เข้าศุนย์ซ่อมจะรู้เลยว่าต่างจากเจ้าตลาดพอควรอีกทั้งศูนย์ดี ๆ หาแทบไม่ได้ ตอนซ่อมระยะยาวผมว่าแพงกว่ามากส่วนตัวเลยไม่ค่อยชอบเพราะเหตุนี้เนื่องจากผมใช้รถคันนึง 15-20 ปี Mitsu จึงไม่อยากเล่นอีกแล้ว อย่างTriton เปลี่ยนสายพานราวลิ้นก็หมื่นกว่าบาท แต่โตโยต้า 5xxx กว่าบาททำในศูนย์เหมือนกัน อีกทั้งศูนยืมิตซูกับโตโยต้ามันผิดกัน เลยเบื่อมิตซู แต่มิตซูข้อดีคือมีอะไหล่แต่งสำหรับงานออฟโรดแน่นอนและมีดีดีเพียบ อะไหล่มือ 2 มักเข้ามาเสมอ ๆ

5. Chevrolet ปัจจุบันชื่อเสียงป่นปี้ไปมากเนื่องจากสร้างปัญหาไว้เยอะกับลูกค้าและทำไว้เยอะกับรถหลายรุ่น ลูกค้าหน้าเก่าหน้าใหม่หายหน้าหายตาไปกันหมด ถึงแม้รถปิคอัพจะปัญหาน้อยที่สุดก็ตาม อีกทั้งยอดขายปัจจุบันต่ำเตี้ยติดดินกว่าที่แปลนงานไว้แต่แรก ดูท่าจะไม่มีทางฟื้นได้
ข้อดีข้อเสียหลักเลย ซื้อป้ายแดงหรือมือ 2 ผมไม่เห็นว่าจะได้รับประกันอะไรเลย รวมถึงงานซ่อมเช็คระยะทั่วไปด้วย เพราะศูนย์กับบริษัทแม่แทบไม่ได้รับผิดชอบงานประกันหรืองานซ่อม อย่างเช็คระยะครั้งนึงของปิคอัพที่ 2 หมื่นโลฟังเหมือนดูดีราคาถูกแต่ที่จริงราคามันแพงกว่า เจ้าตลาดเช็คระยะ 10,000-20,000 โลรวมกันซะอีก ลูกค้าส่วนใหญ่ออกไปถ่ายน้ำมันเครื่องเองข้างนอกเฉย ๆ ตามปั๊ม โดยไม่เช็คระยะรถ ทำให้รถใหม่ ๆ กลายเป็นรถไม่มีการดูแลอะไรเลยประกันขาดทั้งนั้น

6.Volksawagen Amarok มีตังงค์เหลือก็ซื้อครับ ถ้ารวยทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด
ข้อเสีย มีแค่ 2 ข้อ คือ 1 รถมันอยู่ในมือยนตรกิจ 2. คนทั่วไปไม่มีความรู้เรื่องรถเขาคงไม่แคร์อะไรกับรถคันนี้ มองผ่านไปเหมือนของไร้ค่าหรือว่าท่านโง่และบ้าที่ซื้อรถแบบนี้มา แต่ถ้าคนรู้เรื่องรถเขาอาจจะมองเจ้าของรถคนเปิดประตูลงมาตั้งแต่หัวจรดเท้ารวมถึงพยายามมองตามรถคันนี้หรืออาจมาขอถ่ายรูปหรือถามเจ้าของรถบ้าง

7.Land Rover Defender มีตังค์เหลือก็ซื้อครับ คนเล่นรถเขารู้อยู่แล้วว่าท่านขับรถอะไรนอกจากคนไม่รู้ก็ผ่านไปเลยอย่าไปสนใจ
วันนี้วันหน้าก็เก็บไว้ได้ ขายต่อก็มีราคา อีก 20-30 ปี ก็มีคนเล่นต่อให้มันเป็นซากรถก็เถอะ เป็นรถที่เก็บได้นานมากกว่าใคร
ข้อเสียไม่ต้องซ่อมอะไร แต่พอจะซ่อมนี่ก็ควานหาอู่กับอะไหล่เยอะ ราคาแพงตั้งแต่ซื้อยันอะไหล่ รถไม่ค่อยได้ใช้ทุกวันหรือเหมาะเอามาใช้ทุกวัน มีไว้ประดับบารมีจริง ๆ ถ้าคิดเอามาใช้งานทุกวันไม่เหมาะครับ

8.ISUZU ฉายานี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เขาทำอย่างนั้นจริง ๆ รถที่ขายออสเตรเลียกับทวีปยุโรป โครเอเชีย Option ต่างจากบ้านเรามาก ของบ้านเราแทบไม่ได้ให้อะไรมาเลย แล้วก็ขายแพงอันเป็นนิสัยติดตัว งานประกอบ Matching จัดว่าห่วยสุดละและไม่ค่อยแก้ไขเรื่องนี้ คือไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้ เลย แต่ข้อดีคือเจ้าตลาดเคลมง่าย ไม่ค่อยมีปัญหากับลูกค้าหรอก รถแรงประหยัดแต่งได้ดี แต่ใช้ยาว ๆ 10 ปีผมให้เครดิตโตโยต้าเรื่องเครื่องยนต์จะเหนือกว่าหลังจาก 10 ปีไปแล้ว รถมันโยน ๆ โคลง ๆ นิดหน่อย ชื่อเสียงเครื่องยนต์ยุค DI มันหมดไปนานแล้วเดี๋ยวนี้มันไม่ใช่แบบนั้นอีก รถคอมมอนเรลคุณภาพไม่ห่างกันมาก เก่า ๆ แล้วกลัวปัญหาเรื่องระบบอิเล็คทรอนิกส์ของ ISUZU อีกทั้งมักหาอะไหล่ไม่ค่อยได้พวกกล่องคุมเครื่องกล่องหัวฉีด กล่องเกียร์ออโต ขนาดศูนย์ยังไม่มีเลย อีกทั้งอะไหล่พวกนี้มันไม่ได้ใช้ร่วมกับรถที่ขายต่างประเทศ

9. TOYOTA ก็อย่างที่รู้ ๆ กันอยุ่ แต่อย่าไปคาดหวังว่าอะไหล่มีครบ ต้องรอเหมือนกัน บางทีรอนานก็มี อนาคตอะไหล่มีแต่จะแพงขึ้น อย่างอื่นคงไม่บรรยายแล้วมั้ง


 แก้ไขเมื่อ : 26/1/2558 14:48:47



ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย
จาก : country(country) 27/1/2558 15:53:21 [49.230.141.244]
สุดยอดครับ
จาก : s.samai(s.samai) 28/1/2558 19:07:40 [49.48.127.40]
 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 จันทร์, 26/1/2558 เวลา : 14:37  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75358

คำตอบที่ 2
       แน่นมากเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

น้ำจ้อย จาก ปลากั้ง 58.137.63.98 จันทร์, 26/1/2558 เวลา : 19:48  IP : 58.137.63.98   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75359

คำตอบที่ 3
       -เลือกรถเครื่องไดเร็คที่ไม่มีสายพานไทมิ่ง.... ที่เพิ่งเปลี่ยนโฉมไม่นาน เท่าที่รู้ มี อีซุซุ2500,นิสสัน 2500 ฯ ผมคิดเองว่าเครื่องได้เปรียบกว่า แต่PCD ล้อไม่เหมือนใคร ยังไม่แน่ใจว่าเป็นผลบวกหรือผลลบ (รถเยอรมันค่ายดังๆก็ไม่เหมือนกัน) สมมุติว่าเป็นแนวนั้น นิสสันเป็นญี่ปุ่นจะ uP รอดเปล่าไม่รู้...จึงขอมองเป็นเท่ากัน อาจตัดสินใจที่สีภายในที่ถูกใจกว่ากันครับ.......

-ผมคิดเองว่าเครื่องแรงเหลือ(กว่าช่วงล่าง)ทุกค่าย เลือกความจุน้อยเป็นหลักเพื่อรย.1 หมายถึงไม่เกิน 2.5 ลิตร (150 ม้าขึ้น ก็พอใช้แล้ว)

-มิตซู รุ่นไทรทัน 178ม้า ใช้สายพานไทมิ่ง เครื่องตัวใหม่ไม่รู้จึงไม่อ้างถึงครับ

--------------------------------------------------------

-รถที่มีอะไหล่แท้ไม่แพงมาก ถือว่าดีกว่า เป็นความสำคัญครับ

-รถไทเกอร์ 4WD เป็นรถลักษณะดี ซึ่งเป็นหัวช้อใหญ่ในไทย มีตัวอย่างให้เทียบผลมากมาย... คนที่ชอบรถแนวนี้ต้องยอมรับข้อด้อยของรถรุ่นเก่า เป็นการแลกกับความนิยม ทั้งๆที่มีรุ่นใหม่ที่ใช้งานดีกว่ามาแทนที่แล้ว เป็นจุดประสงค์ที่ต้องแยกออกจากกันหรือไม่เทียบเรื่องการใช้งานครับ

-ผมรู้จัก cruise control / moon roof ตั้งแต่ปี 1996 พอได้ลองใช้งานแล้ว ที่สุดก็ไม่ได้ใช้ เพราะไทยไม่มีแวดล้อมให้ต้องใช้ (ทางด่วน/นอกเมือง รถมาก,ยุง/ฝุ่นเยอะ) ที่สุดก็ลืมวิธีใช้(setที่พวงมาลัย/เปิดหมด,แง้ม) และที่สุดจึงไม่อยากได้อีก .ความหมายคือออฟชั่น ไม่เหมาะกับการใช้รถยาวนานแบบคนไทย มีเรื่องอะไหล่มาเป็นน้ำหนักด้วย เช่นเสียตอนกลายเป็นรถเก่าอายุเกิน 10 ปี อะไหล่จะแพงมากและหายาก จนกลายเป็นเรื่องกังวลได้ ว่าจะจ่ายหนักดี/ไม่ดีกับรถราคาตกแบบทั่วไปครับ...

-ตนไทย มีนิสัยไม่ไว้ใจใครเป็นหลัก เพราะแวดล้อมป.ยังไม่ดีพอหรือเชื่อถือ/ไว้ใจไม่ได้...

-แต่หากคนไทย ไว้ใจระบบจอดเอง... ถ้าไม่คิด ก็ไม่แปลกเพราะมีเงินซื้อใช้ แต่ถ้าคิดเทียบเป็น L/R ไม่ไว้ใจคนอื่น/ไว้ใจออฟชั่นในรถระดับล่าง.....ผมว่าน่าคิดมากครับ


-

 แก้ไขเมื่อ : 27/1/2558 6:57:14



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 223.204.35.225 จันทร์, 26/1/2558 เวลา : 22:38  IP : 223.204.35.225   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75373

คำตอบที่ 4
       เกิดปัญญาเลยครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

@#JACKY#@ จาก MR.JACKY 180.183.188.235 อังคาร, 27/1/2558 เวลา : 09:09  IP : 180.183.188.235   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75376

คำตอบที่ 5
       คือสรุปง่าย ๆ รถถ้าใช้ไม่เกิน 10 ปี คุณจะเล่นรถอะไรก็ได้ทั้งนั้น มันไม่ได้ซ่อมอะไรมากมายหรอก ถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุหรือซวยจริง ๆ ที่รถมี Defect รถทั่วไปดูแลตามระยะ ปี 5-7 จึงจะเริ่มมีการซ่อมแต่มันไม่ใช่ซ่อมหนักอะไรจะเก็บไว้ใช้ต่อก็ได้หรือขายที่ระยะนี้ก็ได้ มันแค่เริ่มซ่อมบางจุดที่สึกหรอตามระยะทางการใช้งานเท่านั้น จะเริ่มมากขึ้นก็ปี 8-10 เป็นต้นไปอยู่ที่เจ้าของดูแลรถมาดีแค่ไหนตั้งแต่ป้ายแดงถ้าดูแลมาดีการซ่อมระยะยาวจะไม่ค่อยมีอะไรต้องจุกจิกหรือใช้เงินมากนัก เปลี่ยนตามความจำเป็นหรือเปลี่ยนตามระยะทาง
แต่ถ้าไม่ได้ดูแลมาดี คือถ่ายน้ำมันเครื่องตามปั๊ม ตามอู่อย่างเดียวเลยเหมือนชาวบ้านทั่วไปชอบทำกัน ตั้งแต่ฟรีค่าแรง 5 หมื่นโลหมดไปหรือประกัน 3 ปียังไม่หมดก็เริ่มถ่ายน้ำมันเครื่องเองนอกศูนย์แล้วโดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย การใช้รถระยะยาวตั้งแต่ปีที่ 8-10 เป็นต้นไป ภาระค่าซ่อมในรถคันนั้นจะมาเยอะ ถ้าต้องปรับปรุงสภาพต้องใช้เงินลงทุนสูง เพราะไอ้โน่นเริ่มเสีย ไอ้นี้เริ่มมา คือมันใช้ได้แต่ถ้าจะปรับปนรุงให้ดีรถแบบนี้ต้องลงเงินไปพอสมควรกว่าจะให้ดี และต้องใช้เวลา
เพราะรถที่เข้าเช็คระยะตามศูนย์มันไม่ใช่แค่งานถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว แต่มันมีงานซ่อม ปรับตั้ง เปลี่ยนอะไหล่เมื่อถึงเวลา หรือเคลมโดยที่เจ้าของไม่รู้ แล้วรถเดี๋ยวนี้ที่มีระบบอิเล็กทรอนิกส์เยอะ ๆ อย่าง Mazda BMW Ford หรือ โตโยต้าบางรุ่น ส่วนมากเข้าศูนย์แล้วจะถูกอัพ Program การขับขี่ใหม่ อัพโปรแกรมสมองเกียร์ใหม่ เป้นงานซ่อมดูแลตามระยะทางอย่างนึง ถ้ารถเข้าอู่ เข้าปั๊มเข้าบีควิก ถ่ายน้ำมันเครื่อง อย่างเดียว ก็จบข่าวแค่นั้น

แต่ถ้าจะเล่นรถแบบใช้งานระยะยาวเกิน 10 ปีไปเลย TOYOTA จะได้เปรียบกว่า เพราะอะไหล่มีให้ในตลาดค่อนข้างเยอะ อะไหล่ตัวถังก็มีมากพอให้เห็นเนื่องจากปริมาณการขายรถที่ออกสู่ตลาดมีมากประชากรมีมาก โดยถ้านับเริ่มตั้งแต่รุ่น IMV โครงการแรกนี้เป็นต้นไปการขายของโตโยต้าเป็นแบบ World wild แล้วการเล่นรถพวกนี้จึงดูดีกว่ารุ่นไทเกอร์หรือรุ่นที่เก่ากว่านั้น รถดีไม่จำเป็นต้องขายดีเสมอไปแต่รถที่ขายดีก็ไม่จำเป็นต้องคุณภาพดีเสมอไปอีก



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

Auto. จาก Auto 202.80.239.130 อังคาร, 27/1/2558 เวลา : 09:47  IP : 202.80.239.130   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75378

คำตอบที่ 6
      

ขอบคุณทุกท่านครับ อ่านจนตาลาย แต่ชอบครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

country จาก Outdoor_Family 49.230.141.244 อังคาร, 27/1/2558 เวลา : 16:08  IP : 49.230.141.244   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75382

คำตอบที่ 7
       มายืนยันตามทำแนะนำกูรูทั้งสองครับ ผมใช้ไทเกอร์โตโยต้าขับสี่ล้อ ซื้อป้ายแดง ถึงวันนี้ 11 ปี กว่าแล้วสุดคุ้ม ไม่จุกจิก ใช้ง่ายไปใหนไปกัน ถ้าใช้รถยาว ๆ ต้องคิดยาว ๆ ครับ แต่ถ้าเงินเหลือใช้ไม่นานเปลี่ยน อย่าไปกังวลครับ เพราะเดี๋ยวก็เปลี่ยน แต่สำหรับผมไม่เปลี่ยนก็เลยยึดมั่น ถือมั่นกับโตโยต้าไปน่ะครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

liquidman จาก liquidman พุธ, 28/1/2558 เวลา : 11:40  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75390

คำตอบที่ 8
       ผมก็ไอ้พวกรักแล้วรักเลยคับ 3.0 auto 4wd ไอ้เสือทองของผมคับ ใช้กันไปยาวๆๆๆๆ เปลี่ยนของเหลวตามระยะ ไปได้ทุกเส้นทาง ไม่ใช่ทางก็เดินคับอย่าคิดมาก ไม่มีงอแง แค่รักนิดๆแต่รักนานๆคับ รับประกันจาก toc ทุกท่านคร้าบผม.





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

political จาก ภูผาน้ำ พุธ, 28/1/2558 เวลา : 15:51  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75392

คำตอบที่ 9
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

s.samai จาก ส.สมัย 49.48.127.40 พุธ, 28/1/2558 เวลา : 19:09  IP : 49.48.127.40   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75403

คำตอบที่ 10
      
-อยากขอให้ข้อสังเกตว่า รถกระบะ 4WD มี 2 แบบ คือแบบมีแค็ปจด รย.3 และแบบ 4ป. จด รย.1 รถรย. 3 กำหนดน้ำหนักไม่เกิน 1600 กก. หมายถึงข้อกำหนดนี้ วีโก้และค่ายอื่นๆต้องทำน้ำหนักในพิกัดให้ได้ ที่ผ่านมาฟอร์ด 4WD มีแบบ 4ป.เท่านั้น แต่มี 2 เครื่องยนต์ให้เลือก....

-อยากให้มองเรื่องนี้ให้ดี มีความหมายหลายอย่าง แล้วแต่มองในองศาไหน อาจมองเป็นป๋องแป๋งเนื่องจากลดน้ำหนักมาก โดยพาดพิงถึงแบบ รย.1 ซึ่งไม่จำกัดน้ำหนัก หมายถึงแข็งแรงเฉพาะ 4ป. งานสากลเขาคงไม่ทำแบบนั้น ดังนั้นในมุมมองหนึ่งคือต้องลดลงมาด้วยกัน และอีกมุมมองหนึ่งคือฟอร์ดลดไม่ลงจดไม่ได้ทั้งที่รุ่นก่อนมีแบบแค็ปด้วย หมายถึงหนักแน่นเป็นของดีใช่เปล่า......

-(การวิ่งเต้นเพื่อให้ผ่านพิกัดเป็นไปได้เช่นกัน) แต่เรื่องนี้ที่แน่ๆคืออย่างที่เจ้าของกระทู้ตั้งไว้ คือไม่ว่าจะใหญ่ขึ้นอีก น้ำหนักต้องไม่เกิน ต้องขอดูเล่มไทเกอร์แบบแค็ป 4WD ว่าลงน้ำหนักไว้เท่าไร เหมือนเคยเห็นในเว็บบอร์ดนี้สักครั้ง ความหมายคือการพัฒนารถในป.ไทย ยังเต็มที่ไม่ได้ เพราะระเบียบบังคับยังไม่เปิดทาง มองให้กว้างมีความจำเป็นพาดเกี่ยวเรื่องรถจดประกอบรวมอยู่ด้วย โอกาสจึงยังริบหรี่อยู่ ดังนั้นผู้ที่รอคอยรถรุ่นใหม่ อย่าตั้งความหวังกับรถที่ยังติดขัดข้อบังคับน้ำหนัก ส่วน 4ป. ก็ต้องอยู่ในมาตราฐานเดียวกัน นอกจากออฟชั่น แยกให้ดีด้วยครับ ...

-รถที่เก่งจะถูกทดลอง/ประลอง... ส่วนรถที่สวยจะถูกตกแต่งและถนอม เป็นหลักปฏิบัติแบบฝังในดีเอ็นเอของคนไทย.... ผมจึงอยากให้ใครๆมองไทเกอร์ว่า"สวย" เพื่อผล(ดี)หลายอย่างจะเกิดขึ้นเองครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 27.55.70.52 พฤหัสบดี, 29/1/2558 เวลา : 19:39  IP : 27.55.70.52   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75412

คำตอบที่ 11
       รักเดียวใจเดียวครับ สู้ๆ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

peter-1kz จาก peter1kz พฤหัสบดี, 29/1/2558 เวลา : 22:56  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75413

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,18 เมษายน 2567 (Online 3464 คน)