WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


TOYOTA SR5, V6 ..3.0Lมีเสียงดังกวนใจมาจากด้านใต้รถครับ
santacruz
จาก santa
IP:68.36.20.192

ศุกร์ที่ , 6/2/2558
เวลา : 06:42

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       สวัสดีครับ...พี่ๆ เพื่อน ๆ ชาว TOYOTA ขาโม...ผมมีปัญหามาปรึกษา อีกแล้วครับพี่น้องค้าบ

อีแก่ V6 ผมงอแงอีกแล้วครับ....งานนี้มาในรูปแบบเสียงงง กวนใจ...อื๊ด ๆ ๆ ๆ วู๊วววว เงียบบ สักพักมาใหม่ สะเทือนมาถึงเท้าเลย เป็น ๆ หาย ๆ ....ขับไปสักพัก ก็มาอีก อื๊ดด ๆๆๆ วู๊ววว ๆ ๆ ๆ วู.....ๆ ๆ ๆ ๆ แล้วหายไป จนขับไปสักพัก ก็หายไป.... วันรุ่งขึ้นก็กลับมาเป็นใหม่ ตอนแรกคิดว่า warm up รถไม่พอหรือป่าว สรุปไม่ใช่ครับ....ผมเลยคิดว่า เสียงอาจจะมาจาก

1. belt ต่าง ๆ น่าจะใกล้ไปละ เลยตรวจสอบดูครับ ใกล้ไปแล้วจริง ๆ กรอบหมดละ...ตรวจดูด้วยตาก็เห็นชัดเลย
2. ปั๊ม power steering ที่รั่ว กระจายไปทั่วห้องเครื่องเลอะไปหมดเลย รั่วตรง seal แกนระหว่างปั๊มและ pulley ครับ นึกว่าเสียงมาจาก ปั๊มหอนนนน...เพราะรั่ว อาจมีผลไปถึง rack and pinion ดังตามมา...
3. driver shaft , joint กากบาท หรืออะไรที่มันหมุน ๆ ตามรอบเครื่อง เพราะรู้สึกได้เลยว่าเวลารถวิ่งมันถึงจะดัง เวลาจอดไม่ดัง ที่สำคัญเวลามีเสียง มันดังขึ้นมา มันสะเทือนมาที่เท้าผมเลย ประมาณว่า มันอยู่ตรงใต้ตีนเรานี่แหละ ช่วงเกียร์ ช่วงขับเคลื่อนที่ล้อหน้าด้านใต้รถ....
4. transmission น้ำมันเกียร์แห้งไปหรือป่าว หรือว่าเกียร์หอน ...แต่ก็ไม่น่าใช่ เพราะไม่ได้ดังตลอด มาๆ หาย ๆ แต่หลัง ๆ มาบ่อยละ...เหยียบครัช ไม่เหยียบครัช เสียงก็มา...
5. ลูกปืนล้อหรือป่าว ก็ไม่น่าใช่เพราะเวลาเลี้ยวหรือขับไป ก็ไม่มีเสียง กึ๊ก ๆ กั๊ก ๆ อะไร...ขยับล้อก็แน่นดี


ผมเลยตามซ่อมจากง่ายไปยากครับ.....ผมเพิ่งจะเปลี่ยนสายพาน สองเส้นหน้าเครื่องไป เจอไป $45 ขนาดซื้อมาเปลี่ยนเองนะ ถ้าไปอู่มี เกือบ ๆ $100 ครับ ลมจะจับ....กรอบ ร้าวหมดแล้วทั้งสองเส้น ซ่อมรถ winter ใจจะขาดครับ มือแข็งทำไรไม่สนุกเลย...แต่ก็เปลี่ยนจนเสร็จครับทำรถคนเดียวกะเครื่องมือแบบ DIY แม่งงง เหนื่อยมากมายครับ...

ต่อมาปั๊ม power steering รั่ววว สะบัดไปทั่วห้องเครื่องเลย ไปหาซื้ออะไหล่ เชื่อไหมว่าราคา ปั๊มเพาเวอร์ ที่นี่ $175 ยังไม่รวม tax นะ ลมจับไปอีกรอบบ...แต่ไม่ได้จัดมานะ ตามหาจนทั่วอยากได้อะไหล่มือสอง ไปได้มา $50 นิด ๆ ครับ ไปสอยจาก Junk shop เลย ไปถอดเองเลย...แต่ลืมดูไปว่า มันต้องใช้รุ่นที่มีสาย sensor แรงดันสองรูมันด้วย ไม่งั้นใส่เข้าไป มันก็ใช้ได้นะแต่ รอบเครื่องจะ ส่าย ๆ หน่อย เวลารอบเดินเบาครับ....RPM ขึ้น ๆ ลง ๆ นิดนึง....( แต่ก็ดันทุรังใส่ เพราะหาไม่ได้แล้ว หายาก...ที่นี่ )

ซ่อมไปสองจุด แต่เสียงก็ยังมีอยู่ครับ....ปวดกบาลเลยครับ....สิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลยคือ เครื่องยนต์ หรือ drive shaft เพราะต้องใช้เวลานาน อาจจะต้องทิ้งรถไว้ อู่และไม่มีรถใช้ อยู่ อเมริกาถ้าไม่ใช่เมืองใหญ่ จบเลย ...เดินอย่างเดียวครับ ระบบขนส่งไม่สะดวกสบายเหมือนบ้านเราครับ....

ผมเลยอยากรบกวนถามพี่ ๆ เพือน ๆ ที่มีประสบการณ์ กับเสียงที่ว่านี้ มารบกวนช่วยแก้ความสงสัยผมทีครับ ขอบพระคุณมาร่วงหน้าครับ....











 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       4x4 V6..3.0L
1994





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

santacruz จาก santa ศุกร์, 6/2/2558 เวลา : 06:43  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75485

คำตอบที่ 2
      





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

santacruz จาก santa ศุกร์, 6/2/2558 เวลา : 06:45  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 75486

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,26 เมษายน 2567 (Online 5021 คน)