WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ขอสอบถามเรื่อง ติด turbo timer
ข้าวปั้น
จาก Pun
IP:1.10.199.146

พฤหัสบดีที่ , 17/12/2558
เวลา : 19:26

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ตามหัวข้อเลยครับ ซื้อมือสองมาจากในเว็บ ไปตามร้าน เขาบอกต้องมีคู่มือครับของรถครับ ไม่ทราบท่านใดพอช่วยเหลือได้บ้างหรือไม่ครับ


 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       เพิ่มเติมข้อมูลครับ รถ sportcruiser 2.5 2kd ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

ข้าวปั้น จาก Pun 1.10.199.146 พฤหัสบดี, 17/12/2558 เวลา : 19:27  IP : 1.10.199.146   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 77292

คำตอบที่ 2
      
-ขออนุญาตวางความเห็นที่ไม่ใช่คำตอบ ของคำถามที่ต้องการ แต่เป็นเรื่องเดียวกัน และเป็นเจตนาดีครับ...


-เครื่องยนต์ 2KD เดิมโรงงานมีเทอร์โบมาพร้อม แต่ไม่มีอุปกรณ์หน่วงเวลาดับเครื่องมาให้ ขอให้ทำความเข้าใจว่าในขอบเขตของการใช้งานปกติ.. ถูกกำหนดว่าจะไม่สร้างปัญหาใดๆ...หรืออาจไม่จำเป็น....

-หากอยากเพิ่มเองให้มั่นใจขึ้น ควรทราบก่อนว่า ต้องแลกด้วยการสูญเสียสภาพสายไฟเดิม และความเสี่ยงหากอุปกรณ์หรือการเชื่อมต่อสายไฟเกิดบกพร่องหรือผิดพลาด.. เช่นเครื่องไทม์เมอร์เสียหรือจุดต่อสายไฟหลุดภายหลัง(เกิดได้หลายสาเหตุ)...

-เนื่องจากตัว timer มีหน้าที่ไปคั่นคำสั่งดับเครื่องของสวิทซ์สตาร์ท และมีหน้าที่บวกเวลาก่อนดับจริง ตัวไทฒ์เมอร์จึงต้องมีไฟเลี้ยงตนเองด้วย ความหมายคือต้องมีไฟ+/- ให้เครื่อง และมีสายไฟรับคำสั่งแลจ่ายคำสั่งใหม่(หน่วง)ไปคั่นของเดิมจากในรถ ทำให้มีสายไฟหลายเส้น คือต้อง "ตัด/ต่อ" แต่บริเวณที่สายไฟคำสั่งเดิมอยู่เป็นแถวแกนพวงมาลัย ซึ่งสายไฟจะถูกรัดเก็บไว้ แน่นกว่าจุดอื่น เพราะเป็นจุดอับที่คับแคบ หรือคือตัด/ต่อสายหลายเส้นในจุดที่ทำงานให้ได้ดียาก (อาจต้องแหวกและดึงให้ระยะขยาย) ระยะสั้นจนทำให้ต่อด้วยซ็อคเก็ตไม่สะดวกและเพิ่มขนาดจนอาจเก็บสายยาก ยากแม้แต่การตัดต่อหรือสะกิดสาย+พ่วงแล้วพันด้วยผ้าเทป...นี่เป็นข้อเสียอย่างมาก...ที่มักลืมคำนึงถึงครับ....

-งานสายไฟของรถเป็นส่วนที่ซ่อมเปลี่ยนให้เหมือนเดิมได้ยาก อาจต้องอยู่คู่กับรถเกิน 20 ปี มากกว่าส่วนใดๆ ดังนั้นขอให้ระวังและรักษาอย่างรอบคอบ หลายๆท่านนึกแต่เรื่องเพิ่มเติมเป็นเรื่องดี อาจเพราะไม่ทราบว่าการตัด/ต่อ ทำอย่างไรครับ

-TIMER ของใหม่ จะมีอุปกรณ์ต่อสายแบบตลับเล็กๆมาให้ (ของมือสองคงไม่มี) มีอุปกรณ์ต่อเหมาะสม งานก็จะดีขึ้น แต่ตลับต่อต้องมีเบอร์ตรงกับสายไฟ เพราะวิธีการงับ(เหมือนเปลือกหอย) แกนสายไฟจะถูกกดลงไปในร่องสะพานไฟของตลับ หากเล็กหรือใหญ่เกินไป จะเกิดปัญหาได้ครับ..

-และหากเมื่อต่อเรียบร้อยพร้อมใช้ในคราวนี้ ต่อไปมีเพิ่มอย่างอื่นอีก หมายถึงมีการเพิ่มพ่วงสายไฟอีก การแหวกหาจุดพ่วงสาย อาขทำให้ของที่เคยพ่วงอยู่เดิม หลุดหรือเสียหายได้ มีแต่เรื่องที่ต้องระวัง เพราะคำว่า "จุดต่อ" ก็คือจุดอ่อนหรือเงื่อนไขอย่างหนึ่งครับ

-อยากเสนอให้ลองติดเครื่องเปิด(แอร์) โดยจอดรถไว้กลางแดด 15-20 นาที / และลองขับที่ความเร็ว 120กม./ชม ราวๆ 5 นาที ดูผลความร้อนทั้ง 2 แบบ หากไม่มีอะไรเกินกว่าปกติ หมายถึงเครื่องยนต์มีระบบหล่อเย็นดีพอ ไม่ต้องกังวล หรือเผื่อ(แบบยุ่งยาก)

-ความหมายของผมคืออยากให้...ไปยุ่งกับสายไฟเดิมในรถ เท่าที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น เพราะเมื่อทำไปแล้ว จะแก้ให้กลับสภาพเท่าเดิมได้ยากมากๆ...

-อยากขอให้ทุกท่านมองแวดล้อมเรียนรู้ให้รอบคอบกว่าที่ผ่านมา.. ตัวอย่างเช่นได้ยิน/อ่าน...เครื่อง KZ อยู่ในสปอร์ตไรเดอร์ ล้อ 30 นิ้ว ก็ไม่เห็นได้ยินความแปลก แต่พอมาอยู่ในรถลุยล้อ35ขึ้น บอกแรงเหลือ แตะเรงเป็นกระโดด..., ทดเฟืองเกียร์ 5 แล้วปลายไหลเพิ่ม..., ท่อไอเสียเพิ่มแรงบิด ฯ....อยากขอให้มองต่างมุมว่า การนำเรื่องไม่จริงมาพูดให้จริงได้ ...หมายถึงสังคมนั้น อยู่ในภาวะเชื่อถือได้หรือไม่ได้ อันตรายหรือไม่..ที่จะตั้งใจรับฟัง...ขอบคุณครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 58.10.219.85 ศุกร์, 18/12/2558 เวลา : 11:50  IP : 58.10.219.85   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 77293

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4194 คน)