WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


นิทานไม่สนุก ที่ขายดี/ฮิต ตลอดกาล...
chotikan14
จาก Tik
IP:49.48.218.46

อาทิตย์ที่ , 27/11/2559
เวลา : 05:57

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
-ตั้งใจ/สรรหาคำเตือนใจ สำหรับคนทั่วไป ให้นึกถึงสิ่งที่ลืมกันเสมอ เพราะเวลาปัจจุบัน ความหมายของคำเดิม กลายสภาพหรือบิดเบี้ยวไป จนกลายเป็นภาพหรือความหมายที่ไม่แน่นอน ทั้งๆที่แน่นอน ผลคือการนำไปสอนคนรุ่นใหม่ ได้ยาก..การย่ำอยู่กับที่เหมือนแผ่นเสียงตกร่องคือคล้ายอย่างนั้นครับ....



-.....ครั้งหนึ่งไม่นานมานี้...กามนิตๆ(มีหลายคนและหลายรุ่นหลายอายุ เหมือนชื่อซ้ำในสมุดโทรศัพธ์หน้าเหลือง)...ได้เดินทางไปที่ทางแยกของหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งยังเป็นถนนลูกรัง รถวิ่งผ่านช้า...และเริ่มรำพันถึงความรักที่มีต่อวาฬ์สิฏถี ว่ามากมายและหนัก/หนา..แต่เธอไม่เข้าใจ ....ในยุคนั้น อะไรๆก็พูดภาษาไทยได้.. ต้นไม้ใหญ่ หลักของตำแหน่งทางแยกนั้น พูดกับกามนิตๆว่า "เป็นเพราะกรรมเก่า"...กามนิตๆยิ่งโศรกเศร้าเมื่อได้ยินเหตุผลให้ทำใจอย่างนั้น..

-เขาจึงใช้มีดสลักความหมายรักไว้ที่ต้นไม้ที่เชื่อถือความรักของเขา "กาม รัก วาฬ์..มากนะ"...ต้นไม้ใหญ่ ไม่ได้พูดอะไรอีก เพราะเริ่มเข้าใจว่าถูกพาดพิงให้เป็นพยานรัก ....

-นกอีกา เกาะที่กิ่งไม้ ฟังเรื่องทั้งสองคุยกัน จึงร้องออกความเห็นถามบ้างว่า...กามนิตๆ..เคย "ให้" ความเสียสละต่อนางที่รักเป็นอะไรบ้าง....

-กามนิตๆหนุ่ม บอก"ยัง/ไม่" ในแนวทางนั้น แต่จะทำแน่เมื่อใช้ชีวิตคู่ร่วมกันแล้ว....

-อีกาจึงว่า...ถ้าไม่เห็นความเสียสละ ก็ไม่มองว่าเป็นถึงความรัก กามนิตๆ ท่านเข้าใจผิดเปล่า..(อิอิ)..

-กามนิตๆ เห็นทางออกด้วยคำนั้น จึงเริ่มหัวเราะ ว่าเข้าใจผิด คงแค่ชอบ (อ่ะ 555).. เมื่อคิดระดับความหมายคำนั้นได้ ความโศรกเศร้าก็คลายลง ณ เวลานั้น....

-ถึงตอนจบของนิทาน โดยมีคำถามหลายคำเสนอขึ้นมาจากแถวๆนั้น แต่ความเงียบได้ยุติเรื่องราวลง ณ ตรงนั้น แยกย้ายกันกลับบ้าน/ที่อื่นๆ...โดยมีเรื่องเล่าเรื่องใหม่ติดตัวไปด้วย.....ครับ

-นิทานเรื่องนี้ (ไม่ได้สอน)ให้รู้ว่า...การเป็นตัวละครในที่สาธารณะ เพื่อให้ผู้อื่นเห็นแบบอย่าง จะมีผลไม่ตรงเหตุเสมอ ควรระวังครับ...

-นิทานเรื่องนี้ ลบได้...ครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
-เพื่อชี้นำเรื่องที่คิดเองว่ามีความถูกต้องอยู่ในตัว เรื่องการแสดงความรักต่อผู้อื่นๆครับ

-ผมเคยวางข้อความไว้ที่อื่น และขอวางอีกครั้งตรงนี้อีกครั้งว่า ความศรัทธาต่อ ในหลวง ร.9 อันเป็นที่รักของประชาชน ยังครุกรุ่นอยู่ทั่วไป อยากขอให้ช่วยกันระวังการเลยเถิด ข้ามเส้นจริงไปสู่เรื่องอภินิหาร เพราะของเดิมนั้นดีจริงอยู่แล้ว ห้ามเติมจนเสียรูป เหมือนหลายเรื่องในอดีตที่ผ่านตาเสมอๆครับ

-ช่วยกันระวังด้วย หากมีใครเริ่ม ต้องรีบห้ามกัน คำว่ามาตราฐานสากล นั้นเหนือสิ่งอื่นใดในไทย และมีอยู่ครบในเรื่องราวของ ร.9 อย่าทำให้ของดีอยู่ระดับสูงแล้วเสีย ...ซึ่งจะกลายเป็นนิทานโดยไม่รู้เท่าถึงกาละอันควรได้ครับ...

-หากอยากแสดงออกบ้าง..."รพ.ศิริราช" คือสถานที่สำคัญ ที่เติบโตมาอย่างน่าภาคภูมิใจ เป็นที่รองรับความทุกข์ยากของคนไทยเป็นล้านคน ความรับผิดชอบมากเกินกว่าสิ่งใดในประเทศนี้ และเป็นเส้นทางของในหลวงฯ ที่ทรงสร้างขยายต่อเนื่องมาจากพระบรมราชชนกครับ..

-หากประสงค์แสดงออกในระดับเงินทอนหรือเงินปลีกใน รพ.ศิริราช มีตู้รับบริจาคอยู่ทั่วไป หากเป็นมากเป็นหลักร้อยขึ้นไป เคาน์เตอร์ เพื่อรับเงินบริจาคก็มี ...เป็นความหมายที่ดียิ่ง เพราะเพื่อสิ่งที่รองรับคนเป็นล้านคนตลอดมาครับ...

-รพ. ศิริราช เปลี่ยนแปลงในทางเจริญขึ้นอย่างมากมาย น่าภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นของส่วนรวม ที่ให้ประโยชน์ต่อคนทุกระดับ ไม่เลือกสถานะคนไข้ ไม่เกี่ยงรัการะดับอาการ ไม่ตามหนี้สูญจากการรักษา สารพัดดีที่ไม่ควรลืมความสำคัญครับ...

-หากคิดว่าเป็นการตีตั๋ว(แรก) รักในหลวงก่อนเอ่ยคำว่ารักในต่อๆไป ก็ไม่ใช่เรื่องผิด และอาจยังถือว่าความรู้สึกจงรักภักดีก้าวหน้าแท้จริงด้วย...ขอบคุณครับ.....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.218.46 อาทิตย์, 27/11/2559 เวลา : 07:25  IP : 49.48.218.46   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78435

คำตอบที่ 2
       THE BEST STORY ครับพี่ Tik





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

songklin จาก xjknat อาทิตย์, 27/11/2559 เวลา : 09:00  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78436

คำตอบที่ 3
       https://www.youtube.com/watch?v=fVfjU-7ANOk

-ตัวอย่างความเก่งแบบมาตราฐานสากล...ประวัติศาสตร์บันทึกแต่เรื่อง "วิทยาศาตร์" เป็นหลักในด้าน ..สถิติ/แบบอย่าง/ฯ ..... ส่วน "อภินิหาร" คือนิทานในวงแคบ เรื่องดีๆในประวัติศาสตร์ไทยที่กลายเป็นนิทาน ไม่ใช่ตำนาน ล้วนแต่โดนเติม เพื่อหวังให้ฟูเฟื่องขึ้น แต่กลับหดค่าลง อย่างน่าเสียดาย/เสียใจ ที่ปล่อยให้ทำกันอย่างนั้น....หากง่ายที่สุดที่จะจำเป็นคำเตือนคือ...มาตรฐานสากลเรื่องผลงานในโลก..ล้วนเป็นวิทยาศาสตร์ทั้งสิ้น คือมีเหตุผล แสนยากก็อาจมีอีกได้ โดยเกิดจากศรัทธาในความสามารถที่เป็นแบบอย่าง แล้วก้าวตามไป...ผู้ที่ก้าวตามไม่ไหว ก็เพียงแต่ช่วยเอื้อให้ผู้ที่ยังตามต่อไหว ให้ไปไกลเท่าที่เขาจะสามารถ ...สิ่งแรกที่อยู่ในการช่วยคือ "ระวัง" อย่าให้ตัวอย่างบิดเบี้ยว ..ที่ผ่านมา เสียหายไปพอแล้ว....ขอบคุณครับ.

-(ไม่แน่ใจว่าลิ้งค์ได้หรือไม่.... ขอแจ้งว่าสิ่งที่ลิ้งค์มาวางไว้คือแชมโลกกีต้าร์คลาสสิค(ปี201..) ซึ่งเป็นคนหนุ่มไทยชาว อุบล/อีสาน..ด้วยครับ)



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.49.81.238 อังคาร, 6/12/2559 เวลา : 23:24  IP : 49.49.81.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78464

คำตอบที่ 4
       -ขอขยายความเพื่อให้เกิดภาพเปรียบเทียบ โดยมุ่งหวังว่าจะทำให้ทราบว่า สภาพทั่วไปใน ป.ไทย เต็มไปด้วย "ของปลอม" ซึ่งไม่ใช่สิทธิ/พอใจ แต่เป็นระเบิดเวลาในส่วนรวม ที่สะสม/รอเวลาเหมาะสม ภาวะ "ล่มสลาย" ก็คือจุดจบ ซึ่งไม่ใช่การทำนาย แต่เป็นทฤษฎีที่เคยเกิดไปแล้วในโลกใบนี้ครับ...

-หนุ่มอีสานที่คว้าตำแหน่งแชมป์โลกกีต้าร์คลาสสิค(ปี2014) เป็นเรื่องยากมากและอย่างเหลือเชื่อเมื่อดูแวดล้อมถิ่นฐาน(อุบล) การมองเป้าหมายสูงแล้วออกเดิน จนถึงที่หมายอย่างสำเร็จผลด้วย นับว่าคือระดับ "เทพตัวจริง"....ขอขยายความจากการดูบทสัมภาษณ์.. เขามีเครื่องมือหลายชิ้น ในงานที่เขารัก(จริง)นี้ เช่นกีต้าร์หลายตัว...มี (2) ตัวเป็นกีต้าร์คลาสสิค ราคาคือ 7 หลัก(หมายถึงหลักล้าน)...คนเก่งนี้มีส่วนประกอบอื่นอีกหลายอย่างในบุคคลิกภาพของเขา เช่นแต่งตัวดี/สะอาด/สุภาพ ฯ และพูด/เล่าถึงความสำเร็จอย่างย่อ(ไม่เติมหรือโม้เพิ่มให้ดูวิเศษ) นับว่าคุณลักษณะพร้อมเป็นตัวอย่างในสังคม(แท้)จริงครับ....

-เมื่อนำมาเทียบกับเทพแถวๆนี้ ซึ่งส่วนใหญ่คือมีเครื่องมือดี(รถยนต์เกรดสูง/ราคาแพง) แล้วทำตัวสบายๆ/มักง่าย/สกปรก/ปากหมาน,ปากเบี้ยว หากท่านเคยเห็นของแท้ ก็ย่อมดูของปลอมออกในทันทีครับ...

-สำหรับเป้าหมาย "ปลอม" ที่ล่อใจให้คนอื่นทำตามในที่สาธารณะทั่วไป(ไม่ใช่ความพอใจส่วนตัวประจำบ้าน) จึงถึงเวลาถอนตัวไปอยู่ใน บ้าน/ห้อง/ครอบครัว ส่วนตัว ..ซึ่งจำกัดเขต "ติดเชื้อ/เฝ้าระวัง"...ไว้ชัดเจน เพื่อเตือนคนอื่นๆ "ห้าม/อย่า"...รับเชื้อมาเพาะเพิ่ม(นั่นเอง)ครับ

-หรืออย่างน้อยก็คอยบอกนักเดินทางรุ่นต่อไป อย่าหยุดดู/สนใจของปลอม หรือดูให้ออกว่าปลอม...โดยขอให้ช่วยถือว่าเป็นหน้าที่ในสังคมส่วนรวม...ขอบคุณครับ...

https://www.youtube.com/watch?v=XPCjpvsZXdc
-การแสดงคอนเสิร์ท(LIVE)เป็นชิ้นนำของวง ซึ่งยากมากๆ/โอกาสสำคัญคือเก่งมากๆ ...และบทสัมภาษณ์ที่แสดงความตั้งใจจะสอนผู้อื่น เพื่อเพิ่มจำนวนคนเก่งในไทย เป็นความคิดดีเหมาะสมกับความสามารถ ขอให้ผู้ชื่นชอบรางวัล/ผลงานชีวิต อ่านความเห็น(ตั้งใจของเขา)ไว้ด้วยครับ

- จากนี้ใคร..ว่า/ล้อเลียน "ลาว" คงต้องออกรับแล้วโยนส่งต่อไปที่วงการรถ..แหล่งเทพน้ำลายแทน.. ขอเริ่มเป็นนับหนึ่งครับ....

 แก้ไขเมื่อ : 7/12/2559 20:20:40

 แก้ไขเมื่อ : 11/12/2559 6:40:03



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.49.81.238 พุธ, 7/12/2559 เวลา : 05:14  IP : 49.49.81.238   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78465

คำตอบที่ 5
      
-เนื้อเรื่องของความชอบของกามนิตๆ ให้ความหมายในเชิงอธิบายได้หลายอย่าง แม้แต่ในส่วนประกอบของเรื่องเช่นความเห็นของต้นไม้ใหญ่ ซึ่งทำให้ตัวเอง "เข้าเนื้อ" และถูกเหมาเป็นผู้ร่วมเส้นทางหรือเห็นใจ โดยในต่อมาเมือกามนิตๆ"ยกเลิกโครงการ(เพราะเข้าใจความหมายความรักผิด)" รอยสลักความเห็นหลงทางก็จะดำรงอยู่บนผิวต้นไม่ตลอดไป เป็นพิมพ์ให้มีผู้มานับสองและสาม ต่อๆกันไป จนกว่าจะมีเหตุการณ์ใหญ่ มาลบทิ้ง เช่น "หลักสูตรใหม่/ข้อบังคับห้าม"....ซึ่งมองในภาพรวมแล้ว ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแบบป้ายขี้มูกไว้กับวัตถุที่คนอื่นต้องใช้ร่วมด้วย เพราะใครมองเห็นก็รู้ว่าต้องหลีกเลี่ยง เพราะเข้าใจในความสกปรกส่วนตัวที่มักง่าย นอกจากนับถือทางออกแบบนั้น การก้าวตามตรงนั้น จึงผิดทันทีที่มีขี้มูกก้อนที่สองมาป้าย(ต่อแถว)...ต่างจากความหมายความรัก ซึ่งแม้แต่ปลอม ก็ยังดูไม่ออกในทันที ดังนั้น จึงเกิดการสลักต่อแถวบนผิวต้นไม้ใหญ่ ซึ่งแม้ไม่ได้ออกความเห็น(ด้วย)อีก เหมือนถูกปรักปรำถาวร ...หากคิดตาม อาจมองเห็นการหลงทางนี้ได้ครับ....

-การรักตัวเองหรือ ชอบ-รัก ผู้อื่นชั่วขณะ ทำให้เกิดการ ให้/อย่างตั้งใจ/อย่างเสียสละ ซึ่งล้วนแต่ดี(ถ้าพอสมควร-พอดี) ซึ่งตรงกันข้ามกับการโยนของไม่ดี เช่นของปลอม หรือของชำรุดที่อำพรางสภาพ ให้ผู้อื่นโดยที่คนยื่นให้รู้ตัวว่าของอยู่ในสถานะใด ถือเป็นการทำไม่ดีต่อผู้อื่นโดยเจตนา ตรงกันข้ามกับความชอบ-ความรัก ดังนั้หากมองเรื่องแบบนี้เป็นความชิงชังหรือเกลียด ซึ่งมีให้เห็นมากมายในไทยขณะนี้ ...จึงไม่ใช่เรื่องสวนตัว และเป็นเรื่องไม่เล็กเลยครับ.

-ตัวอย่างที่อาจมองผิวเผินไม่ออกคือ...มาตราฐานสินค้าทั้งมือหนึ่งและมือสองที่ญี่ปุ่น ซึ่งคนทั่วไป เข้าใจว่ายังสามารถนำไปใช้ต่อได้ โดยเชื่อถือว่าจริง/ยังทนทาน คือความมั่นคงของเส้นทางปฏิบัติ....มองในภาพรวมคือ "เส้นทางนั้นบังคับให้จริงใจต่อกัน" กฏบังคับในเส้นทางเช่นอะไหล่เก่าเซียงกง จึงเป็นเบื้องต้นของการให้สังคมส่วนรวมมี"ความรัก/รับผิดชอบ"ต่อผู้อื่น...หมายถึงไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอย่างเป็นทางการครับ...

-หากคิดตามก็จะเริ่มเข้าใจว่า ญี่ปุน เจริญมากกว่าไทย(มาก) ทั้งด้านวัตถุ และจิตใจ(ด้วย) ความใจดีในบ้านไทยเรา จึงเป็นเรื่องดีที่ไม่แน่นอน ต้องค้นหา หรือมองให้ออก....ซึ่ง "เสียเวลา" กว่าจะเจอก้อนหินธรรมดาเนื้อดีสักก้อน ในขณะที่มีอยู่ทั่วไป ตามแวดล้อมที่เอื้อไปอย่างนั้นครับ...

-อย่ามองว่าที่รอดกันมาในอดีตคือเส้นทาง ...ตอนนี้มองเห็นกันทั่วโลก ใครดีหรืออ่อนแอ จะถูกโจมตีหรือยกย่องได้ง่าย...มองอย่างเข้าใจและคิดตามก็น่ากลัวระดับหนึ่ง ต่อคนรุ่นใหม่ในครอบครัวของแต่ละท่านนั่นเอง... ขอบคุณครับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.49.85.224 พฤหัสบดี, 15/12/2559 เวลา : 06:37  IP : 49.49.85.224   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78482

คำตอบที่ 6
      
-การก้าวเดินไปสู่อนาคตของมนุษยชาติ เหมือนเดินตามกันไปเป็นแถวยาว อยู้หัวแถว หรือหางแถว คือความสามารถที่ไม่เท่ากัน การตามให้ทันคือใช้"วิธีสู้"แบบผลรวม(ประเทศ)...แต่ละชาติจะเป็นไปตามแวดล้อมที่คนในสังคมส่วนใหญ่(ยอม)ให้ความร่วมมือ...(สัตว์สังคม จะมีลำดับในฝูงเสมอ) แต่สำหรับมนุษย์ ไม่ได้อยู่ที่ความแข็งแกร่งข้อเดียว...ลำดับถูกจัดแน่นอน ไม่ว่าจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจรับผลชี้ระดับนั้น เช่นไทยคือกลุ่มที่(ไม่ยอม)พยายามพัฒนา หรือยังไม่ทัน/รั้งท้ายๆ ของส่วนรวมโลกใบนี้..เป็นต้นครับ...

-ตัวแทนรัฐบาลที่เข้าร่วมสัมนากับชาติอื่นในโครงการต่างๆ ก็เพื่อให้มองเห็นเป้าหมาย/ตนเอง เพื่อก้าวให้เร็วขึ้น...ไม่ใช่เพื่อไปดู/อยากรู้แวดล้อมของโลก นี่คือสิ่งที่ชาวไทยเข้าใจผิด เหมือนการสอบซ่อม หรือลงทะเบียนเรียนให้ครบหลักสูตร.."สากล"...มีข้อกำหนด(บังคับแลกทางการค้า)ให้ทำหลายอย่าง พบเห็นเป็นเงื่อนไขที่ไม่สังเกต เช่น"มรดกโลก" ซึ่งอยู่ในไทยชัดๆ ไทยเป็นเพียงผู้ครอบครองเท่านั้นครับ..

-สิ่งที่ไทยตามทันอยู่หัวแถวเรียนรู้ที่นึกออกมีเรื่องเดียวคือ"รสนิยม" ในปัจจัยห้า...ลำดับที่ (5/5/5)ของไทยคือรถยนต์ครับ....

-อยู่ในพื้นที่ไทย/เขตภาษาไทย ก็อวดกันเต็มที่...แต่เมื่อไปงานระดับชาติ ต้องเป็น "อ.แอบ"... เพราะการมีฐานะพร้อมจะเคียงบ่า/ไหล่ กับชนชาติ G7 เป็นเรื่องที่ต้องสงสัย(ได้) ว่ารวยอย่างไรในหมู่จน..คือความจริงครับ..

-ในหลวง ร.9 ในวันที่ 5 ธ.ค. ของบางปี ขับรถญี่ปุ่นแบบทั่วไป(เช่นนิสสัน A31) มาให้โอวาท คนระดับสูงของไทย ซึ่งแน่นอนว่าเดินทางไปที่จุดนั้นด้วยรถที่หรูหรายิ่งกว่าผู้ให้โอวาท(อย่างมาก)...ท่านไม่ว่าใคร ทำเป็นตัวอย่างให้ดู แต่ดูคงไม่เข้าใจง่าย ยศ/เกรด สูงในประเทศนี้จึงปลอม/ปนอยู่เหมือนกันครับ....

-ข้อความหมายถึงการอ่านที่(เริ่ม)เข้าใจ ว่าทำไมถึงช้ากันนัก...คือสิ่งที่ชวนคิดตามครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.49.85.224 ศุกร์, 16/12/2559 เวลา : 06:10  IP : 49.49.85.224   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78486

คำตอบที่ 7
       -เหมือนนิทาน เล่าขาน แบบเพลงที่จำง่าย แต่เข้าใจผิดด้านความหมาย ที่วางไว้ อาจโทษว่าเนื้อเรื่องกว้างเกินไป จนหยิบผลความหมายผิดองศาไปใช้(เสมอ)... ในวงเล็บคือข้อคิด...ว่าเกิดขึ้น "ซ้ำ"อีก ..หมายถึง ผลรวมจริงสาบสูญ เหมือนเหยื่อ(ตาย) ที่พูดต่อไม่ได้อีก นิทานแบบนี้ จึงเหมือนชักชวน ด้านเดียวครับ...


".... ชีวิตน้อยๆ...ตัวเล็กๆ..../ กับเกลียวคลื่นเยอะแยะ..ใหญ่โต.../ เกินกว่าจะโอบบกอดไว้ได้..../ ฤทธิ์เดช..ขจรกระจาย..ทั่วคุ้งน้ำ.../ มหาศาล..จนน่าเกรงกลัว..../ ดูแล้วไม่น้อยกว่าแผ่นฟ้าเลย..../ สายตาของชีวิต..อาจเล็กเกินไป..../ ทำอย่างไรจึงจะเห็นโลกทั้งใบได้..../ "จะต้องด้วย ญานทิพย์ และ เวทย์มนต์" ทำอย่างไร..../ เสียงกระซิบบอกว่า.."ต้องกินคน" แล้วจึงจะวิเศษปานนั้น.../ ....นับตั้งแต่นั้นมา...ชีวิตวิเศษ..จึงกินคน....


- ใกล้ที่สุดที่เห็นได้ง่ายคือ..ภาพรวมของวงการซื้อ-ขาย รถมือสองในไทย....ขอบคุณครับ

 แก้ไขเมื่อ : 17/12/2559 6:25:18

 แก้ไขเมื่อ : 28/12/2559 19:04:56



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.217.67 เสาร์, 17/12/2559 เวลา : 05:46  IP : 49.48.217.67   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78489

คำตอบที่ 8
       -ขอวางคำเตือน สิ่งที่ลืมกัน(เสมอ)ครับ...

- จุดเริ่มต้น...หา(เงิน)ได้มากขึ้น...ก็ใช้จ่ายมากขึ้นตามไป ...ต่อมาคือ..(ต้อง)หาให้ได้มาก เพื่อ(ต้อง)ใช้มากต่อไป......เป็นเดิมพันที่ลืมกันเสมอครับ.....

 แก้ไขเมื่อ : 28/12/2559 19:05:37



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.217.67 เสาร์, 17/12/2559 เวลา : 07:18  IP : 49.48.217.67   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78490

คำตอบที่ 9
       -ชีวิตธรรมดาๆ...ในเส้นทางที่ดำรงอยู่ มีสิ่ง/เหตุการณ์ ที่พิเศษเกิดขึ้นบ้าง...เช่น..."ได้เลือก" และ "ได้ลาภ"...เป็นทางผ่านของชีวิต มากน้อยครั้ง ไม่เท่ากันทุกคน โอกาส/ความร่วมมือ...คือวิธีประกอบ...เช่น เข้าใจหรือมองออก + ทำตาม หรือไม่สนใจ เมื่อผ่านไปแล้ว การรอคอยครั้งหน้าคือ "ความหวังที่เข้าใจแล้วว่าสิ่งนั้นดี"....

-แต่อาจลืมไปอย่างคือ ...ก่อนหน้า ...ได้เลือก/ได้ลาภ....จะเคยผ่านชีวิต....เรา(คือผมหรือท่าน) ยังไม่รู้จัก/ไม่ได้รอสิ่งนั้น....คือความหมายที่อยากขอให้คิดตามดู.. "สถานะ" ...ก่อน/หลัง...เพื่อเข้าใจตนเองให้มากเท่าเดิมครับ.....

--------------------------------------------

-....." ไกลจากที่นี่มาก....กันดารและดงดิบ จนไม่มีพริกและกระเทียมในอาหาร....ผู้คนที่นั่น ไม่รู้สึกเสียใจ ที่ไม่มีสิ่งนั้นกิน เพราะไม่รู้จัก....ตราบจนกระทั่งเมื่อ(เรา)ให้เขากิน แล้วจากมา...."

-ความเจริญมีคุณมากกว่าโทษ...แต่หากโทษมาก่อน และคุณตามมาในเวลาทิ้งห่างนาน คุณนั้นจะเป็นของผู้อื่นที่ไม่ได้คอย แต่อยู่ในเวลา ส่วนผู้ที่คอย ได้(บ้า)ไปก่อนหน้านั้นแล้ว...คืออีกตัวอย่างครับ...

 แก้ไขเมื่อ : 28/12/2559 6:03:50

 แก้ไขเมื่อ : 28/12/2559 19:07:55



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.200.176 อาทิตย์, 18/12/2559 เวลา : 05:46  IP : 49.48.200.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78492

คำตอบที่ 10
      
-ความเย็นจะช่วยรักษาอาหารให้ บูด/เสีย..ช้าลง(มาก) เพราะแบคทีเรียที่ทำให้เกิดการย่อยสลาย เติบโตได้ช้าในความเย็น...คือเหตุผลครับ..

-ข้อความที่ผมใช้ มีความหมายแปลกกว่าที่ผ่านมา(มาก) กึ่งอันตรายสำหรับตนเอง(ด้วย) การเติมเรื่อยๆ อาจเหมือนเพิ่มแรงกดดันไปสู่จุดระเบิดได้ คือสิ่งที่ผมรู้ตัวอยู่ครับ...

-แตการไม่ทำอะไรเลย...ความเบิกบานและเสรีภาพ ไม่ได้เอื้อต่อเรื่องดีๆอย่างเดียว เป็นทางออกแบบผสมโรงให้"น้ำเสีย" เพาะ-เพิ่มอาณาเขตด้วย หน้าที่คัดกรอง-กีดกัน หากอยู่ในสายตาที่อ่านการลักลอบ(วาง)ไม่เข้าใจ ...สิ่งที่แทรกมาเหมือนฝุ่นก็จับตัวกันเป็นจอมปลวกได้...ถึงเวลานั้น การละเว้นพื้นที่ คือทางออกหลัก เพราะการแก้ไขกำจัดปลวก เป็นเรื่องไม่ง่ายที่มีต้นทุน ผู้ที่มาแสวงหาสิ่งเติมแต่งของชีวิต คงไม่ประสงค์จะเป็นภาระให้ เมื่อรู้ว่าไม่สะดวก ก็จากไปหาที่อื่น แต่ลืมไปว่า ทักกันเบิกบานที่ใด...ปลวกก็ตามไปด้วยอีก...และที่สุด เมื่อไม่มีที่จะย้ายหนี ก็สายเกินกว่าจะแก้ไข มหาปลวก ที่มีที่อยู่ระดับ "อาณาจักร" ไม่ใช่ระดับรังอีกแล้ว....ถึงตอนนั้น ผู้ที่มีอำนาจจริงจะเข้ามาแก้ไข(เปรียบเหมือน UN) แต่ก็มีข้อแลกเปลี่ยนเป็นค่าแรงด้วย...คิดตามจะเหมือน"มีแต่เสีย" ...เริ่มต้นที่ระดับปลวก(เป็นผู้อาศัยและทำลายบ้าน)นั่นเอง....ขอบคุณตรับ.



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 49.48.200.176 จันทร์, 19/12/2559 เวลา : 05:45  IP : 49.48.200.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78495

คำตอบที่ 11
      
-ขออนุญาตวางความเห็น ฝากไว้ช่วยกันทำให้เข้าใจในวงกว้าง เพื่อลดลูกโซ่(หลงทาง) ที่เกาะกาลเวลาตลอดมา เพื่อเข้าใจว่าภาษาไทยก็ป่วยเป็น และเข้าใจว่าการใช้อย่างผิด หรือบิดเบี้ยว คือการซ้ำเติมให้ป่วยหนักขึ้น...ไม่มีเจตนาอื่นนอกจากเพียงอยากให้รู้ตัว/เข้าใจว่าทำอะไรอยู่ เชื่อว่า ความถูกต้องจะเกิดขึ้นเองเมื่อเข้าใจครับ...


-ภาษาไทยเป็นสมบัติของชาติ ...การใช้จึงเหมือนในฐานะ "ยืมใช้" การรักษาจึงเป็นหน้าที่...ดังนั้นผู้ที่พยายามบิดคำให้เกิดมุขมุมใหม่เล่น จึงเข้าข่าย "ใช้กึ่งทำลาย" เปรียบเหมือนคนใช้/แต่งรถไม่เป็น แต่พยายามทำให้แปลก โดยลืมว่ายืมมาใช้ เพราะภาษาไม่ใช่ของส่วนตัวเหมือนรถครับ...

-กาลเวลา..ทำให้ภาษาเปลี่ยนรูปไปบ้างแล้ว เป็นอดีตที่จะถูกไตร่ตรอง/แก้ไขใหม่ในอนาคต โดยผู้มีหน้าที่ด้านนี้ ....คือการรู้ตัวอย่างแรกก่อนครับ...

-ตัวอย่างเช่นเสียงเหน่อของคนสุพรรณ และภาษาอีสาน ออกเสียงไม่ตรงกับแบบแผนหลัก แต่ยังได้ความหมายอยู่ เป็นมวลใหญ่ที่ละไว้เพื่อเข้่าใจอย่างเดียว ความหมายคือใช้ในภาษาพูด แต่ไม่ใช้ในภาษาเขียน / เอกสาร ...

-ตัวอย่างคือ ตนสุพรรณพูดเหน่อ / คนพื้นเมืองกาญจนบุรีก็เหน่อคล้ายกัน ....ทั้งสองจังหวัดมักใช้สรรพนามเรียกผู้อื่นว่า "โก๊" เหมือนกัน ...แต่การนำมาใช้ในเครื่องหมายการค้า/โฆษณาไม่เหมือนกัน เช่น .."ร้านโกหวัง"ที่สุพรรณ และ "ร้านโก๊หวัง" ที่กาญจนบุรี....นึกตามอาจเข้าใจได้ว่าเสียงเพี้ยน "ลุกลาม" ไปถึงอักษรเขียนแล้ว..

-หากคิดว่าไม่แปลก จะทำให้เกิดการขัดแย้งในระบบเอกสาร เหน่อบ้าง/ไม่เหน่อบ้าง ...จะเกิดปัญหาการใช้ได้ครับ...

-นี่คืือตัวอย่างใช้ภาษาไทยแต่เดิม ซึ่งละเว้นปัญหาขัดแย้งไว้ก่อน ให้เพี้ยนที่เสียงอย่างเดียว แต่ภาษาเขียนไม่เพี้ยน ...ดังนั้นท่านที่พยายามใช้คำบิดเบี้ยวใหม่ๆในภาษาเขียน ขอให้หยุดการกระทำด้วย ขอบเขตอยู่ที่ภาษาพูด(ยัง)ได้อยู่ แต่ไม่ควรอย่างยิ่งในภาษาเขียน....จึงนับได้ว่าทำหน้าที่ใช้รักษาในฐานะผู้ยืมใช้ที่ดี......

-ทุกแห่งในโลกใบนี้ ระบบยืม หรือแม้แต่ "เช่า" ก็ต้องรักษาสภาพก่อนส่งคืนทั้งสิ้น ..ขอเพียงอย่าลืมความหมาย.....ขอบคุณครับ





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.250.105 เสาร์, 14/1/2560 เวลา : 07:20  IP : 171.5.250.105   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78615

คำตอบที่ 12
      
- อเมริกา เป็นป.มหาอำนาจของโลก..."ไม่ใช่การค้นพบ แต่เป็นการสร้างขึ้นมา" ...เป็นคำ(คม)ที่ให้ความหมายมากครับ...

- "เป็นที่จดจำ"....ก็ระดับเดียวกัน....ผมอยากขอ มอบคำนี้แด่ ในหลวง ร.9 และสมเด็จพระญาณสังวร สังฆราชองค์ที่แล้ว ตามความหมายของคำสั้นๆ ก็สามารถนึกถึงเรื่องราว/ผลงานมากมายที่เป็นคุณต่อคนทั่วไป เป็นเพียงหัวข้อคำชมยาว(เหยียด) ในหัวข้อ/ชื่อสั้นๆที่จำได้ง่ายครับ....

-ในขณะที่มีการสรรเสริญกันตลอดเวลาในตอนนี้ ผมกลัวการเติมที่เลยเถิดมาก เพราะแวดล้อมของไทยเอื้อต่อเชื้อ(โรค)แบบนี้ เหมือนยุงลายที่มีเรื่อยๆ ไม่มีวันหมดไป(สักที) ฝรั่งคงได้เปรียบคนไทยที่ไม่ต้องกางมุ้ง/ติดมุ้งลวดตามประตู-หน้าต่าง ไม่ต้องคอยตบ/ฉีดยาฆ่า/จุดยาไล่ฯ ....อีกหลายอย่างที่ต้องแบ่งเวลาไปทำเพื่อยุงลายตัวร้ายนี้ครับ...

-เมื่อเข้าใจว่ายุงลาย คือภาระเกาะถ่วงให้ไทยช้าลงทางหนึ่ง ก็อยากขอเพียงให้เข้าใจว่า การบิดเรื่องจริง แบบเติมอภินิหารเข้าไปปน(เปื้อน) คือคุณค่าเดียวกัน เป็นปัญหาที่ต้องกำจัด หรืออย่างน้อยก็คอยปัด อย่าให้เริ่มก่อตัวเหมือนเรื่องอื่นๆมากมายที่(โดน)บิดเบี้ยวไปแล้วครับ...

-ตัวอย่างผลเสีย ที่ถูกลืมมีมากมาย เพียงนึกไว้อย่าลืม เพื่อระวังเรื่องใหม่อย่าให้โดนปนเปื้อน เพื่อไทยจะเริ่มมีเรื่องที่ "เป็นที่จดจำ" แบบสากลกับเขาบ้างครับ...

-(เจตนานี้..เกิดจากการดูข่าวประจำวัน และได้เห็นข่าว ริชาร์ด เกียร์ อดีตซุปเปอร์สตาร์ มานั่งคอยคิวเพื่อเคารพพระศพในหลวง ร.9 เขามาด้วยเหตุผลศรัทธา/เชื่อถือทางวิทยาศาสตร์ล้วนๆ หมายถึงคุณค่าสูงจนมีผู้มีระดับสูงกว่าทั่วไป สนใจจากแดนไกล น่าชื่นชมและควรรักษาไว้อย่างยิ่ง)

-อยากขอร้องให้ช่วยกันระวัง... นักผสมโรงเติมอภินิหารเพื่อหาเศษความชอบ เพราะเมื่อเปื้อน/คุณค่าดีจริงจะลดลงครับ....



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 171.5.246.76 ศุกร์, 27/1/2560 เวลา : 06:32  IP : 171.5.246.76   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78623

คำตอบที่ 13
       -รูปแนบคต.นี้ บน...เครื่องยนต์ของรถ Rolls-Royce ขนาด 6592 CC twin turbo/ V12 สูบ / 562 HP / 8 speeds Auto

- ล่าง ...รถ A31 วาง 1JZ 6 สูบเรียง 2491 CC + turbo แจ้งจูนได้ 575 HP.......(ทั้ง 2 ข้อมูลจากรถที่แจ้งขายในตลาดรถดอทคอมที่/เวลาใกล้เคียงกัน)

-ความหมายคือรถหรูไม่จำกัดราคา จากค่ายที่มีชื่อเสียงระดับโลก ใช้เครื่อง 12 สูบ 6.6 ลิตรมีเทอร์โบอัดอากาศ พร้อมเกียร์ออโต้ 8 สปีดมีกำลังสูงสุด 562 แรงม้า...

-เทียบกับรถซิ่งในไทย เซฟิโร่ A31 ใช้งานบนถนนทั่วไป วางเครื่อง 6 สูบ 2.5 ลิตร มีเทอร์โบ แจ้งมีกำลัง 575 แรง(โม้)...แรงมาก/โม้แบบไม่มีจรรยาบรรณเชื้อชาติ หรืออาจหมายถึงชายไทยเหลวไหลเป็นที่สุดในสากลในหัวข้อรถยนต์ครับ...

-ตัวอย่างเติมเสริมอิทธิฤทธิ์ด้วยปากในไทย ...กล้าพูดกล้าโชว์เท็จ อาจหมายความว่าการปั้นน้ำ(ลาย)ทำประโยชน์ให้คนปากเบี้ยวนี้มาแล้ว เป็นผลที่อยู่ในสังคม หรือในป.ไทยด้วยกัน ... คือภาพรวมคนไทยในสายตาสากล คุณค่าต่ำและเชื่อถือไม่ได้ครับ...

------------------------------------------

-แบบอย่างไทยแนวอิทธิฤทธิ์ ก็คือความอันตราย หากวางเป็นแบบอย่าง จะถูกตามด้วยเหตุใด ก็ไม่พ้นผิดทั้งมวลครับ..

-(อยากวางความเห็นไว้ว่า) ..หากท่านใดที่เห็นการนำสมการสากลมาบิดเบี้ยวเล่นด้วยลิ้นแบบนี้ ก็ไม่ควรถือสา เพราะมีจำนวนไม่น้อยในไทย...

-ควรแค่ทำใจ และคาดคะเนกำลังของท่านเอง ถ้าไหว ก็(ชก)ให้คว่ำ ถ้ามองดูไม่ไหวก็เดินหนี โดยไม่ต้องรักษามารยาทใดๆ ถือเป็นสิ่งที่ควรทำเพื่อส่วนรวม ไม่ต้องเคืองหรือพอใจใดๆ...(ไม่รู้ว่า)ดีเปล่าครับ

 แก้ไขเมื่อ : 15/5/2560 5:23:25

 แก้ไขเมื่อ : 24/5/2560 14:23:32





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik พุธ, 10/5/2560 เวลา : 09:03  IP :   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 78723

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,29 มีนาคม 2567 (Online 3679 คน)