WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


GT86 UNDER STEER รุนแรงและ(ไม่)เร็ว
chotikan14
จาก Tik
IP:184.22.13.205

อาทิตย์ที่ , 26/4/2563
เวลา : 12:32

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

      
-ผมเพียงอยากให้สังเกตกิจกรรมเกี่ยวกับรถ ซึ่งเป็นเรื่องรับรู้แบบบันเทิงเพลินๆ คล้อยตามได้ง่าย แต่อาจทำให้สับสนต่อการก้าวตามได้...คลิปที่วางให้ เจตนาอยู่ที่รถโตโยต้า GT86 ซึ่งโชว์ขับแบบ UNDER STEER ในการเข้าทางโค้งโดยเกือบตลอดเวลา ดูเร็วและรุนแรงๆนั้นจริง แต่เร็วในทางโค้งอาจไม่จริงครับ...

-ขอให้ดูรถเฟอรารี่ซึ่งติดกล้องขับตามถ่ายคลิปในระยะแรก และในอีกมุมกล้องอื่นซึ่งเห็นทั้ง 2 คัน ถ้าหยุดคลิปที่นาที 1.42 จะมองเห็นว่าเฟอรารี่ขับตามหลังแบบชิดและเห็นไฟท้ายโชว์หรือแตะเบรค(ยั้งหรือรอ) โดยรถไม่ได้UNDER STEER หมายถึง รถGT86 ขับUNDER STEER เข้าโค้งดูรุนแรง แต่ไม่เร็วจริงคือความหมาย...ถ้าไม่มีเฟอรารี่ซึ่งขับแบบปกติเป็นตัวเทียบ คนดูคลิปก็อาจคิดตามว่า การขับ UNDER STEERนั้นคือแบบอย่างขับเร็วในทางโค้ง ซึ่งต้องเร่งรุนแรงก็จริงบ้าง ในบางสถานะถนน(เท่านั้น) ..เป็นต้นแบบที่ทำให้เกิดการเลียนแบบ,เรียนรู้แบบไม่เข้าใจได้ ..

-จุดประสงค์เพื่อนำไปเปรียบเทียบเรื่องอื่นๆ เช่นวิสัยผู้กล้าแบบวัยรุ่นไทย ที่ใช้อาวุธมีด,ปืน,ไม้ แสดงความกล้าและเป็นตัวเอกในเรื่องอำนาจ โดยความจริงวิธีรุนแรงเช่นนั้นคือการรังแกเกินกว่าเหตุแบบป่าเถื่อน , ผู้ที่นิยมโชว์การเบิร์นยางก็เช่นกัน คือการนำเทคนิคสากลมาใช้เป็นมุขตลกส่วนตัว...เป็นกิจกรรมที่ผิดที่ผิดเวลา แต่ก็เป็นเรื่อง"วน" เลียนแบบ/ทำซ้ำ ยาวนาน เห็นมาหลายสิบปีไม่เปลี่ยนแปลง..ดังนั้นความเข้าใจในภาพหรือผล คือความหวังของผมที่จะนับหนึ่งเพื่อเบนการก้าวตามแบบไม่เข้าใจนั้น.. ขอบคุณครับ (ไม่เหมาะสมก็ลบทิ้งได้)

https://www.youtube.com/watch?v=obUnEqsTmLg>
 แก้ไขเมื่อ : 26/4/2563 16:49:37






 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
      
-การเดินตามสิ่งบิดเบี้ยว คือการหลงทาง+เผาเวลา ในไทยมีมากมายและสืบทอดต่อเนื่องมายาวนาน เหมือนวัชพืชซึ่งนานๆก็มีผู้ลุกขึ้นมาถากถาง แต่เว้นระยะไปไม่นานก็เกิดหน่อแตกผุดขึ้นมาอีก ..วัชพืชนั้นมีเหตุผลด้วยว่ารากเหง้าหรือเมล็ดพันธ์ยังไม่หมดไปจากที่ตรงนั้น เมื่อได้รับความชุ่มชื้น ก็อุบัติขึ้นใหม่อีก แต่เรื่องการสืบทอดการหลงทาง+เผาเวลาของคนไทย ไม่มีเหตุผล เป็นความหลงเชื่อล้วนๆ จึงต้องอ้าง"มหัศจรรย์หรือกรรมของชนชาติ"อย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะก้าวตามโดยไม่มีใครถูกบังคับให้เรียนหรือทำตามอย่างนั้นครับ...

-เครื่องยนต์เป็นสมการรูปแบบหนึ่ง หมายถึงทำซ้ำก็จะได้ผลเช่นเดิม ...เทอร์โบคือตัวเพิ่มพลังของเครื่องยนต์ มีสมการประจำตัวเช่น เค้นหรือเพิ่มแรงม้ามากขึ้น ในเครื่องบล็อคเดิมใช้งานได้ระดับ +15-60% โดยมีผลข้างเคียง ให้ต้องปรับเสริมตามไปเพื่อรองรับด้วย..

-เครื่อง HONDA K24 (2.4Lite/2400CC) ประจำการใน ACCORD G7(ราวๆ 2003-2007ในไทย) มีกำลัง 156/205/350 ม้าในรหัสที่แตกต่างกันเป็นตัวเลขที่พบเห็นแบบไม่ค้นคว้าว่ามีเทอร์โบติดตัวมาเปล่า..... โดยหากนำ K24 ไม่ว่าจะตัวไหน มาเติมเทอร์โบแบบสมมุติ เพื่อเข้าหลักสมการ คือเพิ่ม 15-60% ก็จะได้แรงม้า 250/328/560 ม้า เมื่อมองตัวเลขที่ออกมาระดับ+60% ก็อาจกังวลเรื่องความคงทนเมื่อเค้นแรงออกมาระดับนั้นครับ..

1. มีคลิปโดยคนไทย นำ K24 ซึ่งเป็นเครื่องเซียงกงราคาถูก(ซึ่งอาจหมายถึงเครื่อง 156 ม้า) มาปั้นจนมีแรง 1400 ม้า หรือ +900% โดยการดัดแปลงต่อยอดด้วยอะไหล่หรือวัสดุอื่นๆที่หาได้ ไม่ได้ขึ้นรูปหล่อหรือสร้างอะไหล่หลักใหม่เฉพาะกิจ .....https://www.youtube.com/watch?v=bEdDs645FMM

2. อีกคลิปเป็นของต่างประเทศ เขาปั้นรถโฟล์คเต่า ให้แข็งแรง+เครื่องใหม่แรงขึ้น โดยมีรูปลักษณ์เป็นโฟล์คเต่าเหมือนเดิม เห็นการทำงานก็ยอมรับว่า"มีค่า"ขึ้นมากจริง หรือเป็นไปได้ที่ราคาจะสูงขึ้นโดยมีคนยอมซื้อ....https://www.youtube.com/watch?v=wKGi5ZskPXY&list=WL&index=78&t=0s

-สมมุติคำถาม....คนไทยข้อที่ 1.ทำงานแบบข้อที่2.ได้หรือไม่... และกลับกัน ฝรั่งในข้อที่2. ทำงานแบบข้อที่1.ได้หรือไม่....

-ผมตอบแทนเองได้ว่า ไม่ได้ทั้ง 2 คำถาม โดยทีมคนไทยในข้อที่1. ยังไม่มีความสามารถระดับข้อที่2. / ส่วนทีมข้อที่2. ช่างระดับนั้นไม่สามารถพูดเหลวไหลแบบข้อที่1.ได้

-ในข้อที่1. การปั้นเครื่องเซียงกงแบบเล่นแร่แปรธาตุ(จับโน่นต่อนี่)แล้วได้แรงกว่าเดิม +400-900% เป็นเรื่องโม้ระดับอุกอาจ แต่สิ่งที่ต้องการบอกไม่ใช่ตรงนั้นครับ..

-ขอให้อ่าน comment ด้านล่างคลิป ซึ่งเต็มไปด้วยการคล้อยตาม/เห็นด้วย นั่นคือจุดเริ่มต้นเดินตามความบิดเบี้ยว...สืบทอด การหลงทาง/เผาเวลา....คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ...

-ดังนั้น การมองคนถืออาวุธ หรือรุมทำร้าย คนที่ไม่ได้เตรียมตัวมาสู้ ...เรียกอันธพาลขี้ขลาดหรือขี้โม้นั้นว่า ใจถึงหรือใจกล้า ก็คือการตีความผิด เมื่อนำไปเล่าต่อจะเป็นการชี้นำ ซึ่งเป็นข้อหนึ่งของขบวนการหลงทาง/เผาเวลา อย่างซ้ำซากในไทยครับ.....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.73 อาทิตย์, 17/5/2563 เวลา : 11:11  IP : 184.22.55.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79197

คำตอบที่ 2
       -ขออนุญาตเล่าอาชญากรรมต่างประเทศคดีหนึ่งครับ...

-ชายวัยรุ่นผิวดำและหญิง 2 คน ไปเที่ยวพับยามราตรีจนเงินหมด เรียกรถแท็กซี่ซึ่งคนขับเป็นทหารหนุ่มปลดประจำการ มีภรรยาและลูกอ่อน....

-หญิงผิวดำ 2 คน ไม่ทราบว่าเพื่อนชายมีอาวุธปืนพกมาด้วย....กลางเส้นทาง ชายผิวดำแสดงปืน และบังคับให้ขับไปในที่เปลี่ยว ปล้นเงินและยิงโชเฟอร์จนเสียชีวิต ทิ้งศพไว้ที่นั่น และขับรถแท็กซี่ไปต่อ...

-ทั้ง 3 คน ถูกจับได้ในเวลาต่อมา....

-ชายผิวดำถูกสอบสวนหลายครั้ง ...เขาอ้าง...เมา/ต้องการเงิน...แต่เขาตอบคำถามไม่ได้ว่า ทำไมต้องฆ่าทิ้งด้วย.. เพราะคนขับแท็กซี่ไม่ได้ขัดขืนอะไร...

-สารคดีสรุปว่าชายผิวดำทำการเกินกว่าเหตุ "โดยทำตัวให้สมกับอาวุธปืนที่มี" ต้องรับโทษสถานหนัก...ส่วนหญิง 2 คนที่ไปด้วยกัน ได้รับโทษจำคุกด้วยหลายปี....

-เรื่องที่เล่าหมายถึง คนร้ายมีปืนจึงพยายามใช้(ในทางที่ผิด) เปรียบกับการมีรถแรงจึงขับรถเร็วได้ และจำนวนไม่น้อยที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรง คนที่ไม่รู้เรื่องอะไรต้องรับเคราะห์บาดเจ็บ-ตายไปด้วย...รางวัลไม่มี จึงยิ่งกว่าการปล้นเพื่อต้องการเงินอีกครับ...

-สำหรับตีนผีป.ไทย จุดเริ่มต้นอาจมาจากเลื่อมใสในเรื่องเท็จแบบ.. 4 สูบ/1400ม้า แล้วก้าวตาม..จนหลายรายได้เรื่องไปนอนคุก และถ้ามีผลให้คนพิการหรือตาย ก็ได้ความจำไว้หลอกหลอนตัวเองตลอดชีวิต...

-ผู้ที่สนใจความเร็ว ควรมองของแท้ ซึ่งอยู่ในสนามแข่งรถ หากเกินกว่าความสนใจ ก็ควรก้าวลงสนามแข่งเพื่อลองในช่องทางถูกต้อง แพ้ชนะตรงนั้นมีแต่รอยยิ้ม เพราะมีกติกาหรือเป็นกีฬา หมายถึง "ถูกที่ถูกเวลา"....

-ผู้ที่สนใจการต่อสู้ ควรไปค่ายมวย เพื่อเข้าช่องทางที่มีกติกา มวยเป็นกีฬาที่การแพ้หรือชนะเป็นแค่ทางผ่าน ...ความสำเร็จของนักมวยไทย พอๆกับดาราไทย คือได้เงินและชื่อเสียง แต่นักมวยไทยผู้ต่อสู้อยู่ในกติกา จะมีความทรงจำที่ดีกว่าดาราไทย หมายถึงนักมวยไทย เมื่อเลยวัยชก ก็ยังเป็นผู้ดูหรือติดตามข่าวมวย หรือชอบได้ตลอดชีวิต ส่วนดาราไทย มีจำนวนไม่น้อยที่เมื่อหันหลังให้วงการแล้ว ...ไม่เหลียวกลับมามองอีกเลย...คำตอบอยู่ที่กีฬามวยไทยอยู่ในระดับโลกหรือเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก แต่วงการภาพยนต์ไม่มีอันดับ ดาราบางรายโชคดีมีแสดงและเป็นที่จดจำ แต่ส่วนใหญ่ไม่ใช่ และผลเป็นเพราะความโชคดีที่ไม่มีกติกา จึงไม่ใช่ค่าตอบแทนความสามารถแบบนักมวยเก่ง สิ่งที่มีกติกาจึงเป็นเส้นทางที่แท้จริงกว่า ...

-เขาทรายแกแล็คซี่ นักมวยผู้เป็นแชมป์โลกระดับตำนาน....ในชีวิตจริงโดนผู้หญิงไล่ตีวิ่งหนีรอบบ้าน ...นับเป็นตัวอย่างที่ดีได้....https://www.youtube.com/watch?v=8PqLgan7v6Q

-รูปแนบคต.นี้ "แต่งอึ่งอ่าง" ที่ถูกเรียกว่า "แต่งเทพ" ในไทย...หมายถึงตีความผิดเช่นกัน... ความสำคัญไม่ใช่อยู่ที่ความชอบส่วนตัว แต่เป็นชอบอึ่งอ่าง แต่วางตัวเป็นเทพต่างหาก เป็นตัวอย่างพาคนหลงทางไป จึงเป็นหนึ่งเหตุของการ "วน" เรื่องหลงทาง/เผาเวลา ในไทยด้วยครับ...

 แก้ไขเมื่อ : 19/5/2563 14:47:05

 แก้ไขเมื่อ : 20/5/2563 6:58:08





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.73 อังคาร, 19/5/2563 เวลา : 09:10  IP : 184.22.55.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79198

คำตอบที่ 3
       -ขออนุญาตเล่าเรื่องซุปเปอร์คาร์แรงและแพง...เพื่อเปรียบเทียบกับคลิปคนไทยโมดิฟาย K24 2400CC / 1400 ม้า ในคต.1 ข้อ 1. ครับ..

-หลายปีก่อนโฟล์คสวาเก้น ซื้อลิขสิทธิ์บูคาติ และได้ผลิตรุ่นแรกในสังกัดใหม่ชื่อ "เวลอน" ขอเล่าตามที่ได้ดูเรื่องการสร้างที่ถูกทำเป็นสารคดี ปัจจุบัน บูคาติ มีรุ่นใหม่ เรื่องของเวลอนจึงหาไม่เจอแล้ว จึงใช้วิธีเล่าโดยย่อเท่าที่จำได้ครับ....

-เวลอนใช้เครื่องยนต์ 16 สูบ 8000 CC เทอร์โบ ปั่นม้าออกมาได้ 1001 ม้า ใช้เวลาในการออกแบบและสร้างเครื่องยนต์ 2 ปีในโรงงานผลิตเครื่องยนต์ที่ใหญ่มาก ในการทดสอบผลเมื่อวิ่งจริงพบว่ามีเปลวไฟออกมาทางท่อไอเสีย วิศวกรต้องปรับแก้เพื่อไม่สร้างผลกระทบในแวดล้อมทั่วไป ...

-บูคาติ รุ่นต่อมาคือ CHIRON เครื่องยนต์ 16 สูบ 4เทอร์โบชาร์จ 1,500 แรงม้า.....

-คงไม่ต้องให้รายละเอียดมากกับงานมาตราฐานโลกระดับซุปเปอร์คาร์..ยกมาเทียบแค่เครื่อง 16 สูบ(V) 8.0 L. / 4 เทอร์โบ ซึ่งทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ถูกออกแบบสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นบล็อคนี้ ปั่นม้าออกมา 1500 ม้า ตอนนี้แรงและแพงที่สุด...

-คนไทยโดยอู่ตามซอย ใช้เครื่องเซียงกง K24 4 สูบ 2.4 L. ใส่เทอร์โบกับอะไหล่ตามแต่หาได้ จับโน่นต่อนี่ บอกปั่นออกมาได้ 1400 ม้า(ทำคลิปเผยแพร่ด้วย) ม้าเป็นรอง CHIRON แต่เหนือกว่า VEYRON เยอะ...

-อยากขอให้คิดตามดูครับ....

-รูปแนบคต.นี้ เครื่องของ BUGATTI CHIRON V16 8.0 L.(8000CC) 4 เทอร์โบชาร์จ พร้อมเกียร์ ให้กำลัง 1500 ม้า ทุกชิ้นส่วนของเครื่องและเกียร์ ถูกสร้างเพื่อมาประกอบเป็นบล็อคนี้ ครับ...



 แก้ไขเมื่อ : 19/5/2563 16:30:27

 แก้ไขเมื่อ : 4/6/2563 6:19:01

 แก้ไขเมื่อ : 14/6/2563 7:56:59





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.73 อังคาร, 19/5/2563 เวลา : 16:21  IP : 184.22.55.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79199

คำตอบที่ 4
       -คต.ที่ 3 ได้เล่าว่า รถซุปเปอร์คาร์ บูคาติ เวลอน ตอนที่ทดสอบวิ่งจริงมีเปลวไฟออกจากท่อไอเสีย วิศวกรแผนกเครื่องยนต์ต้องนำกลับมาแก้ไข เพื่อเป็นมาตราฐานยานยนต์และไม่มีเงื่อนไขใช้งานจริงบนถนนส่วนรวมทั่วไป ...

-ส่วนรูปแนบคต.ที่ 2 คือรถกระบะไทยที่ใส่ล้อล้นตัวถัง ผลนอกจากเหมือนอึ่งอ่างแล้ว ยังมีเงื่อนไขในการวิ่ง เช่นวิ่งเร็วข้ามสะพาน ช่วงยุบล้อติดตัวถังเกิดความเสียหายและอันตรายได้ ,ผิดข้อบังคับของขนส่งโอน-ธุรกรรมอื่นต่อขนส่งไม่ได้, วงเลี้ยวกว้างกว่าเดิม ,ความเร็วเพี้ยน,กระด้างฯ...แต่เป็นที่นิยมเพราะถูกชี้นำว่าเป็นแนวซิ่ง ซึ่งความจริงคือ"ไม่ใช่" เข้าใจผิดกันไปเอง รถกระบะในสนามแข่งเครื่องแรงมาก ล้อก็ไม่ล้นตัวถัง การแต่งแนวอึ่งอ่างจึงเป็นการเดินตามกันแบบกรรมบังตาหมู่ เพราะไม่ใช่ความสวยงามจริง,ไม่ใช่การรองรับความเร็วที่ถูกหลัก มีเงื่อนไขใช้งาน และผิดกฎหมาย.. ดังนั้นผลแท้จริงก็คือการแสดงตัวตนแนวป่าเถื่อนหรือขวางโลกให้คนอื่นรู้จัก เป็นภัยต่อสังคมและผู้หญิงที่เข้าใจภาพผิด..การหลงทางนี้มีจำนวนมาก เรียน/เลียนแบบกันเหมือนของโหล การห้ามปราม,ปรับไม่เคยได้ผล ..
-เพื่อเบนการเดินตามของคนรุ่นต่อไป ควรให้เข้าใจผลแท้จริง เพื่อคนหลงทางหรือสนใจภาพแบบนั้น และหญิงสาวที่อาจติดร่างแหไปเป็นเหยื่อของคนมีจิตใจไม่ปกติด้วยครับ .....

-ลองดูรถกระบะไทยแต่งซิ่ง แต่งเป็น/ดูดี เพื่อเปรียบเทียบกับแนวอึ่งอ่างครับ...https://www.youtube.com/watch?v=0KB9sVnyBOs / https://www.youtube.com/watch?v=-d4M8WQK9V8

 แก้ไขเมื่อ : 20/5/2563 11:59:39

 แก้ไขเมื่อ : 21/5/2563 9:14:42

 แก้ไขเมื่อ : 23/5/2563 10:22:31





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.73 พุธ, 20/5/2563 เวลา : 09:00  IP : 184.22.55.73   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79200

คำตอบที่ 5
       -การแต่งรถเป็นหรือแต่งไม่เป็น ดูผลที่ตลาดรถมือสองได้ รถแนวอึ่งอ่างจะราคาตกต่ำกว่ารถสแตนดาร์ดหรือไม่เป็นที่ยอมรับ(นิยมในบางกลุ่มไม่ใช่ทั่วไป)สถานะคือรถแต่งเสียของ ส่วนรถแต่งดีที่มีคนยอมรับ ราคาจะสูงกว่ารถสแตนดาร์ดครับ...

-ปี 1981 รถเก๋งใหม่ในป.ไทยเริ่มเปลี่ยนแนวจากขับล้อหลังเป็นขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อแมกซ์เข้ามาทำตลาดก่อนหลายปีแล้ว รถ RWD ในยุคนั้นฐานล้อแคบจนมองดูหุบอยู่ในตัวถัง ล้อแมกซ์ในแนวแต่งต้วจึงทำมาตอบรับด้วยออฟเซ็ท 0 ถึง - ...พอรถใหม่ขับหน้าซึ่งฐานล้อกว้างกว่าวางขาย วงล้อแมกซ์รถขับหลังยังมีสต็อคค้างอยู่ตามร้านอยู่ไม่น้อย รถขับหน้าใช้ล้อออฟเซ็ท + 30-50 เมื่อเจ้าของป้ายแดงนำไปเปลี่ยนใส่ล้อแมกซ์ของรถขับหลัง ผลคือล้นตัวถัง เหมือนรถอึ่งอ่างในปัจจุบันนั่นเองครับ...

-สิ่งที่เล่ามีความแตกต่างอยู่ที่ เมื่อ 39 ปีที่แล้ว ร้านยางพยายามขายล้อแมกซ์ออฟเซ็ทลบที่ค้างสต็อค กลุ่มผู้รู้น้อยคือเหยื่อ หมายถึงถูกร้านหลอกขายของที่ไม่เหมาะสมให้ ใส่สักพักพอรู้ทันว่าเป็นปัญหาก็ด่าว่ากัน สักพักก็จางหายไป...ต่างกับปัจจุบันที่ก้าวตามไปใส่ล้อล้นตัวถังเอง หากนับว่าใช้รถผ่านมาหลายสิบปี แล้วคิดเป็นอย่างนี้ ถือเป็นลางไม่ดีและเป็นเรื่องไม่เล็กครับ..

-ปัจจุบันล้อสำหรับรถแนวอึ่งอ่าง ส่วนใหญ่เป็นล้อผลิตในประเทศ ตอบสนองแฟชั่นได้รวดเร็ว คือทำขายตามใบสั่ง ความนิยมบิดเบี้ยวที่เกิดขึ้นมา เหตุจึงเป็นของคนใช้เต็มๆครับ...

-หนังไทยในอดีตเรื่อง "ทอง" ของฉลอง ภักดีวิจิตร ก่อนหรือใกล้เคียง ไฮลักซ์ ม้ากระโดดวางขาย(กรุง ศรีวิไล) ก็มีฉากรถ UNDERSTEER / เบิร์นยาง ในเรื่อง นอกจอก็มีคนพยายามเลียนแบบเล่นอยู่พักหนึ่งเช่นกัน...

-เล่าเพื่อให้เห็นว่าเป็นเรื่อง "วน" ไม่ใช่ความแปลกใหม่อะไรครับ....

-รูปแนบคต.นี้ บน..รถ MAZDA 323 ขับหลังตัวสุดท้าย / ล่าง..MAZDA 323 XG ขับหน้าตัวแรก นำมาเปรียบเทียบฐานล้อสแตนดาร์ด(ล้อเหล็กทั้ง 2 คัน)ให้ดูว่ารถขับหลังมองเหมือนล้อหุบในตัวถังมากกว่า ดังนั้นล้อแมกซ์เพื่อการตกแต่งจึงมีออฟเซ็ทค่อนไปทางลบมากกว่ารถขับหน้า หรือใช้ออฟเซ็ทต่างกันสำหรับรถญี่ปุ่นยุคนั้นครับ...

 แก้ไขเมื่อ : 27/5/2563 14:26:55





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.12.103 พุธ, 27/5/2563 เวลา : 11:30  IP : 184.22.12.103   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79201

คำตอบที่ 6
      
-ขอเล่าเรื่องเพื่อชวนคิดเรื่องหนึ่งครับ...

-มีหนังเทศสร้างจากเค้าโครงชีวิตจริง ของชายวัยกลางคนที่ชอบเรื่องความเร็วรถจักรยานยนต์ จุดมุ่งหมายเขาคือสร้างรถจักรยานยนต์เครื่องแรงเพื่อทำสถิติบนลานเกลือซึ่งมีการแข่ง(ทุกปี) ...เขานำลูกสูบของรถยนต์รุ่นหนึ่งซื่งเขาเชื่อว่าโลหะทนความร้อนได้ดีกว่า มาหลอมและหล่อเป็นลูกสูบรถจักรยานยนต์แต่งเครื่องของเขา...เขามีส่วนร่วมแข่ง/ติดตามกีฬาแข่งรถนี้จะถึงวัยขรามาก...หมกมุ่นอยู่กับเรื่องเดียวจนกลายเป็นเรื่องเล่าขานและเป็นภาพยนต์ครับ...(ดูนาทีที่ 4.3) https://www.037hdmovie.com/2016/02/26/the-worlds-fastest-indian-2005-%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%88-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9D%E0%B8%B1%E0%B8%99/

-เรื่องที่เล่าเกิดตอนวัยกลางคน ซึ่งผ่านมาหลายสิบปีแล้วครับ...

-หมายถึง ฝรั่งโนเนมแต่งรถระดับภูธร สร้างอะไหล่เฉพาะกิจแบบค้นคว้าเองทำเอง ได้ตั้งแต่หลายสิบปีก่อน...ซึ่งปัจจุบันช่างแต่งรถคนไทยระดับอู่ตามซอยยังไปไม่ถึงตรงนั้นครับ....

-ดังนั้นชายในเรื่องคนนั้น กับช่างไทยแต่งเครื่อง K24/1400 ม้า เมื่อเทียบเวลาเกิดเรื่องด้วย..ความคิดและงานจึงต่างกันแบบ "ฟ้ากับเหว" เลยครับ..

-อยากบอกว่าเป็นเรื่องน่าอายมากที่เดินตามเทคโนโลยีนอกโดยไม่เคยคิดค้นเองแล้วก้าวตามไม่ทัน แต่คุยล้ำหน้าไปไกลกว่าซุบเปอร์คาร์.... จึงคิดว่าการบิดเบี้ยวนี้ไม่ใช่เรื่องเจตนาดี อ้างเป็นเรื่องคุยเล่นหรืองั้นๆไม่ได้ด้วยครับ....







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.12.103 ศุกร์, 29/5/2563 เวลา : 12:44  IP : 184.22.12.103   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79202

คำตอบที่ 7
       -ขออนุญาตเล่าเรื่องการต่อสู้ที่มีผลให้คิดตามครับ...

-"แก่นศักดิ์ ส.เพลินจิต"นักมวยไทยเก่งระดับตำนานอีกคนที่จะไม่ถูกลืมง่าย...

-ไฟท์ที่บันทึกไว้ https://www.youtube.com/watch?v=OoOV3opCn0U

-ขอสรุปว่า ยกที่ 5 ทวีศักดิ์เล็ก พลอยศักดา สภาพขาเจ็บจนจะยืนไม่ไหว แก่นศักดิ์ไม่เข้าทำแล้ว แต่กรรมการบนเวทียังไม่ยุติการชกและยังสับมือให้เข้าชกกันต่ออยู่เรื่อยๆจนหมดยก...

-ขอให้อ่าน comments ด้านล่างคลิป จะพบว่า คนด่าว่ากรรมการบนเวทีมากมาย...

- ส่วนแก่นศักดิ์คือนักมวยผู้มีน้ำใจนักกีฬา(เป็นตัวอย่างที่ดี)ไม่ซ้ำคนหมดทางสู้ ก็สวยงามสมราคาให้จดจำครับ...

-สิ่งที่ต้องการบอกคือ การวิวาทในไทย ของทุกรุ่นทุกวัย หากเป็นการรังแกหรือเอาเปรียบเช่นมีอาวุธหรือรุม เมื่อการห้ามปราม/ลงโทษไม่สามารถหยุดขบวนการเดินตามรอยแบบนี้ได้ ยังมีผู้เลียนแบบทำซ้ำรอยอยู่เรื่อย จนนิยามเปลี่ยนกลายเป็นคนใจถึงที่กล้ารุมหรือกล้าฟัน/แทง/ยิงคนอื่น ...

-ดังนั้นเพื่อกันคนรุ่นต่อไปเลียนแบบนิยามผิดๆนั้น การเติมคำประนามเข้าไปในตัวอย่างแบบนั้นด้วย เช่นเดียวกับที่กรรมการบนเวทีได้รับ โดยให้เข้าใจว่า การรุมหรือใช้อาวุธหรือซ้ำเติมเกินกว่าเหตุเป็นเรื่องเอาเปรียบที่น่าอับอาย... อาจเบนเส้นทางรายใหม่ได้บ้างครับ.....

 แก้ไขเมื่อ : 29/5/2563 19:41:10





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.12.103 ศุกร์, 29/5/2563 เวลา : 14:04  IP : 184.22.12.103   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79203

คำตอบที่ 8
       -การแต่งรถในป.ไทย มีหลากหลายสไตล์ ปัจจัยหลักของผลงานคือเงินลงทุนและของที่หาได้ครับ...

-นักมวยฝึกฝนหนักเพื่อไปชกๆเพื่อค่าตอบแทนและสร้างชื่อเสียง เงินและเกียรติ/ความนิยมที่ได้รับๆจากคนดูมวย เป็นงานอาชีพอย่างสากล หมายถึงให้คะแนนหรือตัดสินตัวเองไม่ได้..ทั่วโลกก็แบบนี้ครับ...

-คนตะวันตก(ฝรั่ง) ชายเลือกหญิงๆเลือกชาย หรือถูกใจซึ่งกันและกันจึงจับคู่(ชีวิต) หมายถึงทั้งคู่ได้เลือกแล้ว ผลคือบุตร โดยบุตรไม่ได้เลือกพ่อ/แม่ที่พอใจ ดังนั้นคู่ชีวิตจึงต้องมีความรับผิดชอบต่อบุตรที่เป็นเจตนาของตนเอง(ไม่ใช่เจตนาของบุตร) เป็นวิธีคิดของเขา.....แตกต่างกับคนแถบเอเชียที่คิด/สอนไปอีกแบบในแนวทางตรงกันข้ามครับ...

-รถที่ถูกแต่งจนเสียราคา และถูกขายต่อ ส่วนใหญ่คือแต่งจนไม่ถูกใจ อยากเริ่มใหม่ แต่ไม่อยากแก้คันเก่า(เพราะแก้ยาก)เสียรูปไปแล้วหรือรอยเยอะ แต่เวลาบอกขายต่อแจ้ง "แต่งเต็ม" และโก่งราคา เป็นการเอาตัวรอดด้วยกลโกง...เป็นคำสาปของเส้นทางนี้ที่ถูกลืมเสมอ และนั่นคือหนึ่งในเหตุ"วน"อยู่ในหลงทาง/เผาเวลาด้วยครับ...

-รูปแนบคต.นี้ รถแต่งซิ่ง(ตัวจริง) ผลงานยอมรับได้ จะมีค่าตัวสูงกว่ารถสแตนดาร์ดครับ....


 แก้ไขเมื่อ : 6/6/2563 9:59:52





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.44 พฤหัสบดี, 4/6/2563 เวลา : 07:54  IP : 184.22.20.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79204

คำตอบที่ 9
      
"ต่างกับปัจจุบันที่ก้าวตามไปใส่ล้อล้นตัวถังเอง หากนับว่าใช้รถผ่านมาหลายสิบปี แล้วคิดเป็นอย่างนี้ ถือเป็นลางไม่ดีและเป็นเรื่องไม่เล็กครับ..." copyมาจากคต.ที่ 5

-ลางไม่ดีในไทยมีมากมาย....แวดล้อมเจริญคือการเดินตามความก้าวหน้าของโลก...เดินตามอย่างเดียว ..ยังร่วมคิดด้วยไม่เป็นครับ....

-ลางดีอย่างง่ายๆจะเกิดขึ้นก่อน.... เช่นหากพบเห็นผู้ใหญ่แอบสูบบุหรี่ไม่ให้เด็กเห็น...เป็นความหมายว่า แววของลางดีมาแล้วครับ...

-ดังนั้นสังคมจะดีได้ ก็ต้องนำด้วยผู้ใหญ่...เด็กที่ถูกชักนำไปในทางที่ผิด อาจมีบางคนรอด ไม่เป็นเดนคุก แต่ชีวิตก็มีรอยให้จำตลอดไป จนรู้สึกว่าถูกเลี้ยงมาผิด หรือไม่ก็เป็นแบบอย่างเลวให้คนรุ่นต่อไป และแน่นอนว่าพ่อ+แม่ที่เลือกกันมา คือผู้ที่ละเลยหน้าที่ เพราะโลกนี้มีแนวทางแบบนี้เป็นหลัก/กฎหมาย ในต่างประเทศที่เจริญกว่า เช่นหากไม่มีอาชีพ หรือถูกตัดสินว่าเป็นภัยกับสังคมฯ ก็จะถูกตัดสิทธิ์ในตัวบุตรด้วยครับ...

-การคุยโม้ในที่สาธารณะ ในรูปแบบคลิปเรียกดูได้เรื่อยๆ ว่าโมดิฟายเครื่อง 4 สูบ 2.4ลิตร ให้มี 1400 ม้าได้ในป.ไทย โดยแบบเล่นแร่แปรธาตุ จับโน่นต่อนี่แล้วเติมโม้ลงไปให้ผลเท็จนี้ไปชี้นำคนอืน เป็นตัวอย่างที่เลวกว่าการสูบบุหรี่ต่อหน้าเด็กอีกครับ.....

-รูปแนบคต.นี้ เรื่องเท็จที่เกิดไปแล้วในไทย ถูกบันทึก/โฆษณาในสื่อต่างๆ ...ผู้เข้าแข่งขันโกงสถิติ / บริษัท ตรีเพชรอีซุซุเซลส์ จำกัด เป็นผู้จัดรายการ/ควบคุมการแข่งขัน และเป็นผู้จ่ายค่าโฆษณาผลซึ่งเป็นเรื่องเท็จนี้(ดีแมคประหยัดกว่าฮอนด้า เวฟ 2 ล้ออีก)...และสุดท้ายก็ลืมกัน แล้วก็รอลางดีกันต่อไปครับ...


 แก้ไขเมื่อ : 5/6/2563 18:13:31

 แก้ไขเมื่อ : 5/6/2563 18:23:20





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.44 ศุกร์, 5/6/2563 เวลา : 09:16  IP : 184.22.20.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79205

คำตอบที่ 10
      
-มีสิ่งที่อยากขอชี้นำให้เห็น...การแข่งขันลวงไทยในครั้งนั้นครับ...

-คำว่าลวงไทย หมายถึงการแข่ง"ทั้งขบวนการ" ไม่ใช่คนขับขี้โกงอย่างเดียว ผู้จัดเป็นบริษัทฯที่มีวิศวกรเครื่องยนต์มากมายหลายคนที่ต้องรับรู้ผลที่มองว่าไม่จริงได้ง่าย การลงโฆษณาเต็มหน้าหลังหนังสือพิมพ์หลายฉบับ มีค่าใช้จ่ายหลักแสน จึงหมายถึงการร่วมกันขยายผลลวงนี้... เรื่องบิดเบี้ยวนี้เกิดขึ้นเดือนสิงหาคม 2548 สิ่งที่ต้องการบอกคือ ไม่มีใครทักท้วงเรื่องดีแมกซ์กินน้ำมันน้อยกว่าฮอนด้าเวฟ ซึ่งหมายถึง มีผู้เข้าใจเหตุผลที่เป็นไปได้เป็นส่วนน้อยในตอนนั้นครับ...

-หากยกเรื่องลวงไทยนั้นมาเกิดปีปัจจุบัน จะมีคนหัวเราะมากมาย และบริษัทฯผู้จ่ายค่าโฆษณา จะโดนคดี อาจเสียหายเป็นหลักล้านครับ...

-ก่อนหน้าปี 2548 อีซุซุ ดราก้อน ครองแชมป์ขายต่อเนื่องมาหลายปี ตอนนั้นหากมีใครแย้งว่าเครื่องยนต์เสียงดังและไอเสียเหม็นมาก(เผาไหม้ไม่หมด) กระแสนิยมก็จะโต้เถียงกลบข้อกล่าวหานั้น จึงเกิดกลยุทธโก่งม้าขึ้นเพื่อเอาชนะกัน(ดูรูปแนบคต.นี้) ซึ่งก็ยังไม่สามารถเอาชนะใจคนไทยที่นิยมอีซุซุกระบะเล็กในเวลานั้นได้...

-จนเปลี่ยนโฉมเป็นดีแมก ซึ่งมาพร้อมเครื่องที่ถูกพัฒนาใหม่ แรงและเงียบขึ้น....ผลความนิยมจึงย้ายมาที่ดีแมก และทำให้คนไทยเลิกนิยมเครื่องที่อยู่ในรุ่นมังกรทอง/ดราก้อน หูตาสว่างขึ้น... สรุปใครก็ฆ่าไม่ตาย ต้องให้ฆ่ากันเอง คนไทยเสียหายจากความนิยมที่ถูกจูงไปมาทุกกรณีครับ ....

-การลงโฆษณาเรื่องเท็จ คือการปั้นน้ำให้เป็นตัว อาจมีผลเป็นบาป คือพลิกแชมป์ยอดขายกระบะเล็กกลายเป็นของโตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ และต่อเนื่องมาจนถึงปีปัจจุบัน 12 ปีซ้อนแล้วครับ....

-วีโก้ใช้เครื่องดีเซลรหัส "1KD,2KD" เป็นเครื่องคอมมอลเรล ที่มีแรงม้าน้อยเมื่อเทียบจากขนาดซีซี และใช้สายพานไทมิ่งขับแคมชาฟท์ ความหมายคือแรงม้าน้อย/เงื่อนไขดูแลมากกว่า(เมื่อเทียบกับค่ายอื่นเช่นอีซุซุ,นิสสัน) จนถึง รีโว่ เครื่องตัวใหม่จึงตอบโจทย์ได้จริงคือเครื่องแรง/ไดเร็ค และไม่มีสายพานไทมิ่งในระบบ...

-สิ่งเล่าอาจทำให้เห็นว่าคนไทยยังโผไปมากับเรื่องยานยนต์ หรือใช้เหตุผลน้อยกว่าความเชื่อ หมายถึง เราควรนำอดีตมาเป็นบทเรียนเพื่อแนะนำคนรุ่นต่อไปครับ....

-รูปแนบคต.นี้...เครื่อง 3L(1779ซีซี) /LN106 มีม้า 65 ตัว ......ในยุคที่โม้ใส่กัน 2L(2446ซีซี) / ไมตี้ มีม้า 84 ตัว...หมายถึงเรื่องเท็จในไทยมีไปทั่วเป็นวงกว้างครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.44 เสาร์, 6/6/2563 เวลา : 12:13  IP : 184.22.20.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79206

คำตอบที่ 11
       -การมองอดีตเพื่อหาคำตอบว่าปัจจุบันเราเปลี่ยนไปอย่างไรเพื่อเป็นแนวทางก้าวต่อไปในอนาคต... คงดีกว่ามองฟ้า ทางโน้นที นี้ที และเท้าก็เคลื่อนที่จากจุดยืนไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัวครับ..

-เหตุการณ์รถกระบะดีแมค กินน้ำมันน้อยกว่า มอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เวฟ ในปี 2548 ไม่มีใครโวยผลโกงนี้ในตอนนั้น แต่หากสมมุติว่าเกิดในปีปัจจุบัน คาดว่าคงโวยกันลั่นและอาจมีคนแจ้งความให้ดำเนินคดีด้วย..../ ในคต.ที่ 1 เรื่องโม้ไร้ความอาย.. โมดิฟาย 4 สูบ 2400CC/1400 ม้า comments ท้ายคลิปความเห็น เออ/อวย ต่อแถวยาว... ไม่มีการโวย.. หมายถึงไม่เข้าใจสมการเครื่องยนต์ เหมือนกับที่ไม่เข้าใจเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในปี 2548 ใช่เปล่า... / หากเหมือนเดิมอีกแล้ว คำถามคือแล้วทำไมวางตัวสูง,เมื่อใดจะก้าวหน้าจริงได้....

-ปี 1986 อีซุซุ KB ตัวสุดท้ายใช้เครื่องตัวใหม่ ไดเร็ค 2500(ฝาดำ/ฝาทอง) 85 ม้า(ท่อไอเสียเหม็นมาก/รอบเดินเบาเครื่องสั่น/เสียงเครื่องดังมาก) ...ปี 1989 BIG M เปลี่ยนเครื่องเป็น BD25 2500/90 ม้า....อีซุซุตอนนั้นบอดี้ TFR แจ้ง 90 ม้า(เหม็น/สั่น/ดัง+ควันดำเพิ่มตั้งแต่ป้ายแดง) เครื่องแบบไดเร็คกระบะเล็กมี 2 ค่ายนี้ และตอนนั้นความนิยมอยู่ที่เครื่องอีซุซุครับ..

-มองเครื่อง 2 บล็อคร่วมสมัยนั้นในปัจจุบันอีกครั้ง จะพบว่า BD25 เป็นเครื่องที่ถูกยอมรับมากกว่า เวลาให้ความจริงนั้น...ซึ่งหมายถึง คนไทยเคยนิยมเครื่องที่ไอเสียเหม็น/สั่น/ดัง+ควันดำเพิ่มตั้งแต่ป้ายแดง โดยไม่เข้าใจในสิ่งนั้น หรือใช้ความเชื่อตามที่ถูกจูงไปครับ.....

-มีหลายๆเรื่อง...ที่ใช้คำถามเดียวกันครับ...

-อยากขอให้เข้าใจก่อนเพื่อหยุดลูกโซ่ "วน" หลงทาง/เผาเวลา.. ทางออกที่ดีกว่าจะมาเอง เพราะมีแบบอย่างสากลให้ตามอยู่แล้วครับ.....

-รูปแนบคต.นี้ คิ้วล้อซ้ายมือเป็นของตกแต่งเพิ่มเติมหรือประดับยนต์ ขวาเป็นของสแตนดาร์ดซึ่งมีชิ้นที่กันชนมารับต่อกัน ทำให้ดูเรียบร้อยกว่า แต่ของแต่งอ่านตอนบอกขายรถหรือตอนโชว์ วางตัวสูงกว่าสแตนดาร์ด ที่ทำอย่างนั้นได้ เพราะผู้บริโภคอ่านคุณค่าไม่ออกว่าแบบยังไม่รอบครอบ/ดีพอ ..มองชื่อ/วางตัวสูงก็เชื่อตามไป "คำถามเดียวกัน"เป็นเรื่องที่มีมากมายในไทยครับ...



 แก้ไขเมื่อ : 8/6/2563 17:18:19

 แก้ไขเมื่อ : 9/6/2563 5:54:37





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.44 จันทร์, 8/6/2563 เวลา : 11:12  IP : 184.22.20.44   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79207

คำตอบที่ 12
      
-คำว่า"ตีความหมายผิด"อยู่ในคต.1......."ลางไ่ม่ดี" อยู่ในคต.5,9 ....มีเรื่องขยายความเพิ่มครับ...

-ผมเคยได้ใช้รถอีซุซุกระบะ 2.5DI รุ่นแรก 85 ม้า(เหม็น,สั่น,ดัง) และรุ่นต่อมาในบอดี้ TFR 90 ม้า(เหม็น,สั่น,ดัง+ควันดำตั้งแต่ป้ายแดง) ทั้งคู่เป็นรถใหม่ ส่วน Big M เครื่อง BD25 ก็ได้ใช้ 2 คัน เป็นรถมือสองทั้งคู่.....report ในคต.ก่อน เป็นของผมเองในฐานะผู้เคยใช้ ไม่ได้ฟังมาอีกต่อครับ...

-เครื่องอีซุซุ ไดเร็ค2.5 85/90 ม้า ซึ่งทั่วไปว่าคือเจ้าแห่งความประหยัด.. รถไอเสียเหม็นมากคือเผาไหม้ไม่หมดๆจะประหยัดได้อย่างไร สำหรับผมคำว่าประหยัดของเครื่องตัวนี้อยู่ที่ตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง / จารบีล้อ ซึ่งมาจาก 2 เหตุผลครับ....

1. น้ำมันเครื่องใช้น้อยก่ว่ารุ่นอื่นๆ(ร่วมสมัย) ประมาณ 2 ลิตรต่อครั้ง เห็นเงินเหลือทุกครั้งที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง...
2. ช่วงเวลานั้น มีศูนย์ย่อยคือศาลาฟาสเตอร์ ทำงานเหมือนศูนย์ใหญ่ แต่เป็นงานย่อย งานระดับเบาทำซ้ำ,เร็วกว่าศูนย์ งานดูแลจึงใช้ช่างจบใหม่(ต้นทุนต่ำ) การทำจารบีล้อราคาไม่ถึงพันบาทต่อครั้ง

-อัตราบริโภคต่างกับ BD25 ไม่เกิน 10% เช่น 14 ต่อ 15 กม./ลิตร ที่ความเร็ว 80กม./ชม. ต่างกันลิตรละ 1 กม. ยังอยู่ในกลุ่มเดียวกัน แต่ BD25 ให้ผลด้านอื่นดีจนรู้สึกว่าคุ้มค่ากว่าครับ...

-รูปแนบคต.นี้ รถเก๋ง TOYOTA YARIS คันสีเขียวก้านมะลิ เป็นรุ่นใหม่เครื่อง 1.2 ลิตร..คันสีแดงเป็นรุ่นแรกเครื่อง 1.5 ลิตร ลูกศรชี้หลังคา ออกแบบต่างแนวกัน... หัวข้อใหญ่ของคนไทยคือดีไซน์ที่ถูกใจ จะมีผลต่อคะแนนนิยมแบบไทย/ยอดการขาย ดูราคาในตลาดรถมือสองเป็นดรรชนีได้ครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.54.47 พุธ, 10/6/2563 เวลา : 15:50  IP : 184.22.54.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79208

คำตอบที่ 13
       -ขอวางข้อความเรื่องประหยัดน้ำมัน/แชมป์ขาย เพื่อให้เป็นภาพรวมครับ....

-เครื่องอีซุซุ 90 ม้า VS เครื่องนิสสัน BD25 90 ม้า กินน้ำมันต่างกันไม่เกิน 1 กม./ลิตร ที่ขับช้านะครับ ขับเร็วอีซุซุอาจซดมากกว่าด้วย(เพราะม้าผอมกว่า) ซึ่งทั้ง 2 ค่าย เป็นเครื่องระบบไดเร็คอินเจ็คชั่นเหมือนกัน การเลือกเครื่องอีซุซุเป็นขวัญใจในตอนนั้น ถือว่าเหตุผลน้อยไปครับ...

-แต่ค่ายอื่นๆอีกหลายค่าย กระบะเล็กเครื่องดีเซล เป็นระบบ สเวิลแชมเบอร์ กินน้ำมันอยู่ที่ราวๆ 11-12 กม./ลิตรที่ 80กม./ชม. หมายถึงกินมากกว่าอีซุซุ 3 กม./ลิตร ถือว่าเยอะครับ..

- ตอนที่วีโก้ได้แชมป์ยอดขายปีแรกและต่อเนื่องมาจนถึงปีปัจจุบัน สำหรับตั้งแต่รีโว่ ซึ่งใช้เครื่องตัวใหม่ เทียบเท่าทันกับออลนิวดีแมค(แต่เสียงเครื่องดังกว่า) แต่ตัวถังถูกใจไทยมากกว่า ถือว่าชนะจริงครับ...

-ย้อนกลับไปมองว่าวีโก้เครื่อง 1KD 3.0 ลิตร ม้าน้อยกว่าเครื่อง 2.5 ลิตรค่ายอื่นร่วมสมัย/เครื่องใช้สายพานไทมิ่ง/ตัวถังไม่เด่นกว่าดีแมค ภายในสีเบจ(ไม่ใช่นิยม/สีดำเป็นตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็นREVOเท่านั้น)ยอดขายเอาชนะดีแมคไปได้อย่างไร ...

-หากเป็นบทลงโทษที่สมควรแล้วกับค่ายที่ล่อลวงคนไทย(ดีแมคกินน้ำมันน้อยกว่าฮอนด้า เวฟ) แต่ก็มองเหตุผลน้อยเกินไปจริงๆ ไม่อยากคิดว่าเป็นฟ้าลงโทษคนห่วย แต่กลับมองว่าคนไทยถูกจูงไปจูงมาต่างหาก คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ....

-รูปแนบคต.นี้... รถผมเอง...คันสีขาวเครื่องนิสสันTD25TI 2.5 ลิตร/ 8กม./ลิตร.....คันสีบรอนซ์เงินเครื่องYD25TI 2.5ลิตร 11กม./ลิตร รถหนัก 2 ตันพอๆกัน ต่างกัน 3 กม./ลิตร "เยอะครับ" มาจากความรู้สึกของผู้ใช้จริง ไม่ได้มองคำตอบคนอื่นเช่นกันครับ....

 แก้ไขเมื่อ : 12/6/2563 12:35:01

 แก้ไขเมื่อ : 26/6/2563 6:43:48





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.54.47 พุธ, 10/6/2563 เวลา : 17:13  IP : 184.22.54.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79209

คำตอบที่ 14
       -จุดประสงค์ของผมที่เขียนกระทู้นี้อยู่ที่อยากเบี่ยงเบนการเลียนแบบที่ไม่เข้าใจ เนื่องจากเห็น "วน" มานานหลายสิบปีโดยไม่มีโรงเรียนเป็นตัวเป็นตน จึงเข้าใจว่าเส้นทางเรียน/เลียนแบบนั้นเกิดจากการไม่เข้าใจในภาพที่เห็น และจากตัวอย่าง "ห่วย" ที่ได้ประโยชน์จากการวางตัวสูง แต่จริงๆคือของ "ปลอม" ครับ....

-ผมมีเพื่อนเป็นนักมวยไทย เขาขึ้นเวทีชกตอนเป็นวัยรุ่น ไม่ประสพความสำเร็จ การถูกน็อคแบบหลับยาวในการชกครั้งสุดท้ายของเขา ให้คำตอบว่าเขาไม่เก่งพอจะไปไกลกว่านี้ ความกลัวทำให้เขาเลิกชก แต่เขาก็ยังชอบมวย และยังดูการชกของคนอื่นต่อมา จนมีบุตรชาย ซึ่งสนิทกับเขามาก และชอบมวยตามที่พ่อเขาชอบ เขาจึงส่งลูกเข้าค่ายมวยตั้ง 10 ขวบ และไปต่อที่โรงเรียนกีฬาที่สุพรรณบุรี ผมไม่ทราบเรื่องต่อจากนั้นแต่การได้รับรู้วิถีของนักกีฬามวยไทยในเส้นทางเป็นเรื่องถูกต้อง เป็นบทเรียนให้ผมนำมาเขียนในวันนี้ครับ....

-ขอวางคลิป cover เพลงที่ใครๆก็คงรู้จักทั่วโลก....https://www.youtube.com/watch?v=JSfIAvxp0ME

-อ่านงานcoverของสาวน้อยผู้นี้...เธอมีพรสวรรค์ และได้รับการส่งเสริมอย่างถูกทางและอย่างมาก เครื่องดนตรีหลายชิ้นหมายถึงไอเดียที่ดีของพ่อแม่ที่มองบุตรอย่างเข้าใจและเอาใจใส่ / ฐานะดี ....การบันทึกงานนี้แม้ว่าเป็นงาน cover แต่ก็จะเป็นที่ระลึกความสำเร็จของครอบครัวได้อีกนานแสนนาน เพราะเป็นที่ยอมรับนั่นเองครับ...

-หนุ่มน้อยนักมวย/นักเรียนกีฬา , สาวน้อย cover Hotel California ใช้ทุนต่างระดับกัน แต่ความหมายคือครอบครัวที่ดี คุณค่าจึงไม่ด้อยกว่ากัน หมายถึงฐานะไม่เกี่ยว คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ....

- ชีวิตคือการเดินทาง.. นักเดินทางหากมีวินัย มีผู้สนับสนุนดูแล-แนะนำ และอยู่ในเส้นทางถูกต้อง ก็คือความสำเร็จของครอบครัวครับ....

-ตัวอย่างเรื่องล้มเหลวของระดับต้นแบบ เช่นการแสดงสดของวง DEEP PURPLE ซึ่งนักดนตรีมีความสามารถจริง บันทึกเสียงด้วยตัวเองในห้องอัดเสียง ได้ผลงานระดับโลก(โดยมีโปรดิวเซอร์ควบคุม) แต่เล่นสดขาดวินัย งานด้อยคุณค่าลงอย่างมาก ทำให้คนดูผิดหวัง / วง LED ZEPPELIN ผลงานระดับโลก เสียงกีต้าร์ที่ทุกคนพอใจบันทึกเสียงด้วยตัวเล่นแทน....ทั้ง 2 วงแสดงสดให้ผลคนดูผิดหวัง คุณภาพต่ำกว่าแผ่นมาก ภาพความล้มเหลวเคยอยู่ใน Youtube แต่ปัจจุบันหาไม่เจอ เข้าใจว่าถูกลบหรือถูกตัดต่อใหม่ ตัดส่วนที่เสียออก เพราะเพลงยังถูกใช้ทำเงินในการแสดงจนถึงปัจจุบัน ..ความอัปยศที่ถูกบันทึกไว้เป็นหลักฐานคือ Ritchie Blackmore นักดนตรีไร้วินัย-ทำการแสดงเพี้ยน-พัง / Jimmy Page ฝีมือด้อยกว่าที่บันทึกในแผ่นระดับผิดหวัง...

-หากย้อนเวลาได้ ผมคิดเองว่า Ritchie Blackmore คงไม่ทำตัวเหลวไหลในการแสดงสด เพื่อให้มีเวทีแสดงอย่างยาวนานเหมือนคนอื่นที่ประสบความสำเร็จแบบยั่งยืนเช่น PAUL MACCARTNEY ฯ , วง LED ZEPPELIN ก็คงเลือกมือกีต้าร์คนอื่นที่มือดีระดับเดียวกับคนอื่นในวง(เป็นตัวถ่วง) แต่พวกเขาไม่รู้อนาคตกันในยุค 70 นั้นครับ....

-ดังนั้นหากเรารู้ตัวว่าด้อยหรือขาดสิ่งใด จะนำมาซึ่งการแก้ไข เป็นวิธีเดินของความเจริญของมนุษย์มาโดยตลอด แต่หากเราไม่รู้ตัว การย่ำเท้าอยู่กับที่ คือไม่ก้าวหน้าหรือด้อย ผลจะได้รู้เมื่อถูกนำไปเปรียบเทียบกับสากล...

-อาหารไทย , ผลไม้ไทย , ขนมไทย(เจ้าแห่งมะพร้าว) , ข้าวสารไทย , วัฒนธรรมไทย , มวยไทย , ภาษาไทย(ผลอยู่ที่อนาคตเพราะมีวรรณยุกต์เลียนเสียงภาษาอื่นได้ดี) และผู้หญิงไทย....คือสิ่งที่ต่างชาติสนใจ หรือ เด่นระดับโลกครับ

-หญิงไทย ถูกมองและหมายปองตั้งแต่ระดับ LOCAL ไปถึง นักแสดง หมายถึงสนใจเป็นวงกว้าง...
-ชายไทย ที่มีผลงานระดับสากล/ผู้หญิงต่างชาติระดับสูงสนใจ...พอมี ระดับ 1 ในล้านคนครับ

-แต่ชายไทยวางตัวสูงเป็นศูนย์กลางจักรวาล/ป่าเถื่อน.. เยอะครับ(มีอันดับโลก )

-เพียงอยากให้มองเห็นสิ่งที่ควรเริ่มแก้ไขบ้างครับ....

-รูปแนบคต.นี้ เครื่องของ BUGATTI CHIRON V16 8.0 L.(8000CC) 4 เทอร์โบชาร์จ ให้กำลัง 1500 ม้า

 แก้ไขเมื่อ : 13/6/2563 8:08:35

 แก้ไขเมื่อ : 14/6/2563 9:46:09





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.54.47 ศุกร์, 12/6/2563 เวลา : 09:40  IP : 184.22.54.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79210

คำตอบที่ 15
       -ขอต่อยอดเรื่อง Bugatti Chiron อีกนิด เนื่องจากเขามี UPDATE จาก 1500 ม้า เป็น 1600 ม้า และมีการทดสอบความเร็วให้ดู ..อ่านสักนิดก็ดีครับ

-https://www.lifestyle224.com/content/20533/bugatti-chiron-super-sport-300-%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%96%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%A7%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81-%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2-490-%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%A1-

-ส่วนอีกคลิปนาทีกว่า เพื่อดูความเร็วที่ทำได้ครับ.. https://www.youtube.com/watch?v=j1-H9pUj9bc&list=WL&index=89&t=0s

-เครื่องยนต์เมื่อมีม้ามาก ก่อนกำลังจะลงพื้น ต้องผ่านเกียร์ ถึงไปยังล้อ ครับ...

-สมมุติแบบออฟโรดเพื่อให้เข้าใจง่ายคือ รถ LN106 เครื่อง 3L (ประมาณว่า65-90ม้า) เมื่อเปลี่ยนเครื่องเป็น 1KZ ราวๆ135 ม้า โดยใช้เกียร์เดิม เกียร์จะรับกำลังเครื่อง KZ ไม่ไหว ช่างบางคนเคยบอกผมว่าไม่ต้องไปโหนในป่า บนถนนดำก็พังได้...

-สิ่งที่ต้องการบอกคือเครื่อง K24 โมจากร้อยกว่าม้าเป็นพันกว่าม้า จะใช้เกียร์อะไร ลองดูรูปเกียร์ของ CHIRON หมายถึงรถที่มีม้าเป็นพัน เครื่องต้องวางตามแนวรถเหมือนรถขับหลัง เพราะเกียร์จะมีขนาดใหญ่ /ยาว ไม่เหมาะกับรถวางเครื่องขวางครับ..

-ในอดีตตอนอยู่ที่ระดับความเร็วที่ VEYRON(1001 ม้า)ทำได้ คือราวๆ 410กม./ชม. ค่ายาง 4 เส้น ก็ราว 1.5 แสนบาทครับ..CHIRON 490กม./ชม. ไม่ทราบว่าราคาขึ้นไปอีกเท่าไรครับ...

-ดังนั้นช่างไทยโมดิฟาย K24 2400CC / 4 สูบ / 1400 ม้า จึงไม่มีอะไรที่เป็นจริงได้สักอย่างเดียว เจตนาน่ากลัวสุดๆเลยครับ..

-ดังนั้นหากท่านมีลูกหลานที่ไปเออ-อวยรายการนี้ หรือเป็นลูกค้าอู่นี้ ท่านควรห่วงบุตรหลานท่านให้มาก และแก้ไขด่วนที่สุดด้วยครับ...

 แก้ไขเมื่อ : 24/6/2563 6:07:30





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.54.47 อังคาร, 16/6/2563 เวลา : 19:11  IP : 184.22.54.47   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79211

คำตอบที่ 16
       -ของใช้ในโลกนี้ถูกสร้างขึ้นให้มนุษย์ทุกคนใช้ได้ แต่เอื้อต่อคนถนัดขวาเป็นหลัก เช่นลูกบิดประตู,กีต้าร์ ฯลฯ....

-ในป.ไทย เอื้อให้ชายไทยเป็นผู้นำหน้า แต่ในขณะที่คุณภาพชายไทยติดอันดับในกลุ่มลบ ความหวังก้าวหน้าสำหรับลูกหลานของทุกท่านจึงมีน้อย ไม่เพียงแต่เปื้อนและอาจถูกชี้นำไปร่วมขบวนการขวางโลกให้ดำรงต่อไปด้วยครับ....

-การนับหนึ่งของผม จึงเพื่อตัวผมเอง ซึ่งไม่สามารถติดตามไปกีดกันแวดล้อมห่วยๆ ซึ่งวิ่งนำอยู่ในสังคมไทย ให้ไกลพ้นจากคนรุ่นใหม่ในครอบครัวได้ ..การชี้"ห่วยก็คือห่วย" ไม่ได้มุ่งหวังไปทำลายสิ่งที่ห่วยอยู่ในปัจจุบัน เปรียบเหมือนไม่ได้คิดแก้ไขคนติดเหล้า/บุหรี่ เพียงแต่ทำให้ภาพนั้นดูแย่จริง เพื่อไม่ให้คนรุ่นใหม่ไปเรียน/เลียนแบบ อย่างนั้น เพราะห่วยคือโรคที่ชายไทยเป็นกันเยอะในตอนนี้ แต่อาจจะน้อยลงเรื่อยๆได้ ถ้าสามารถกีดกันลัทธิเดินตาม/พูดต่อได้ ...

-เรื่องดีๆมีอยู่แล้วในทั่วโลก มองเห็นได้ง่าย เพียงแต่ "ไกล" กว่าความห่วยซึ่งห้อมล้อมอยู่ และ"ความเชื่อ" คือพื้นที่ละเว้นพิสูจน์เสมอในไทย ผมไม่ต้องการทำลายความเชื่อใคร แต่ต้องการบอกว่าความเชื่อในคนห่วย เป็นเรื่องเหลวไหล เพื่อเบนคนสนใจ ให้ไปที่อื่นนั่นเองครับ....

-ขออนุญาตวางคลิป "CHIRON" เพื่ออยากชี้นำให้สังเกตุเครื่องมือและบุคคลที่ร่วมกันสร้างรถรุ่นนี้ ซึ่งใช้ผู้เชี่ยวชาญระดับสูง+เครื่องมือทันสมัย-พร้อมสำหรับทุกระดับงาน +การทดสอบผลอีกมากมายเพื่อให้เป็นจริงครับ.... https://www.youtube.com/watch?v=ihfjEFGdZdc&list=WL&index=88&t=0s

-หนังเทศในคต.ที่ 6 เรื่องของช่างโนเนมโมดิฟายรถจักรยานยนต์ให้เครื่องแรงเมื่อหลายสิบปีก่อน หากสมมุติว่า เวลาได้พัฒนาการเทคนิคจนเป็นคลิปในคต.นี้... โดยพื้นฐานเริ่มสร้างชิ้นส่วนพิเศษเฉพาะกิจได้ในshop เล็กๆส่วนตัว เวลาทำให้เทคนิคเพิ่มไกลจากจุดนั้นมาอีกมากแต่แนวทางเดียวกัน...คิดว่ายอมรับได้ครับ

-แต่เรื่องของช่างไทยที่มีผลงานเหลวไหลมีโทษมากกว่าคุณ จึงเหมือนวัชพืช..เรื่องแบบนี้ ไทยมีมานานแล้ว และถูกถากถางไปหลายรอบ พอทิ้งช่วงเวลานานจนคนลืม ก็เพาะตัวขึ้นมาใหม่ ไม่มีเมล็ดพันธ์(คนละตระกูล) ไม่มีโรงเรียนให้ดำรงวิชานี้ ห่วยในอดีต/ห่วยในปัจจุบัน ก็รูปแบบเดียวกันครับ...

-ข้อความ copy มาวางให้อ่านเรื่องในอดีต......."การจัดแข่งขันทั้งสองครั้งได้รับความสำเร็จอย่างสูงมีแฟน ๆความเร็วให้ความสนใจ อย่างล้นหลามหลายหมื่นคนที่ลพบุรี ส่วนที่ดอนเมือง 3 วันมีผู้ซื้อบัตรเข้าชมกว่าแสนคน ปลุกกระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เกิดความนิยมอย่างไม่เคยมีมาก่อนในรอบกว่า 20 ปี ที่ผ่านมา นักแข่งรถในยุคนั้นมีไม่ถึงร้อยคนและส่วนใหญ่ก็เป็นมือแรลลี่จากยุค ’70 และ นักแข่งรถวิบากจากสนามเอเซียน่า พัทยา (เกิดขึ้นในปี 2519-2522) รถแข่งก็แต่งกันแบบ ไทย ๆจากค่ายโมดิฟายรถแข่งดัง ๆก็มี กุ่ย เซอร์วิส, เรซซิ่งก๊อง, ฮุย จูนนิ่ง, สุขุมโรตารี่, อ้น เซอร์วิส, อู่ดำเนิน BMW ฯลฯรุ่นการแข่งขันก็แบ่งออกเป็น รุ่นโชว์รูม, รุ่นเรซซิ่ง 1400cc, 1600cc โอเวอร์ 1600cc และ รุ่นโอเพ่น ถือเป็นรุ่นไฮไลท์สำคัญที่ไม่จำกัดการโมดิฟาย สนามแรกที่ลพบุรี เทียนชัย เตียวรัตนกุล รถแลนเซอร์ จากค่ายกุ่ย เซอร์วิส คว้าแชมป์ไปครอง สนามดอนเมือง ปรีชา ทรัพย์คง ควบ Toyota เครื่อง 16 วาล์ว คว้าแชมป์ไปอย่างขาดลอย"

-ประโยคสุดท้าย สนามดอนเมือง ราวๆ 40ปีที่แล้ว รายการใหญ่เป็นข่าวลงหน้า 1 ไทยรัฐด้วย รายการอื่นลงผลตามนิตยสารรายเดือน... คำว่าขาดลอย มาจากเหตุผลคือครั้งนั้นรถโตโยต้าตัวแข่งจากญี่ปุ่นพร้อมทีมช่างญี่ปุ่นด้วย...หมายถึงของจริงมา(แต่นานๆมาครั้ง) ก่อนหน้านั้นก็อู่โมดิฟาย(แบบ K24/1400ม้าในปัจจุบัน) วางตัวสูง/มีบทบาททางนิตยสารรายเดือนเรื่อยๆ ซึ่งหลังจากเจอของจริงและพ่ายยับ คนก็หูตาสว่าง อู่พวกนี้ก็เลือนหายไปจากวงการ......

- "VEYRON" 8000CC / 1001 ม้า / 408กม./ชม. , "CHIRON" 8000CC / 1600 ม้า / 490 กม./ชม. , ช่างไทยโมดิฟาย K24 / 2400CC / 1400 ม้า คิดว่าวิ่งได้กี่กม./ชม.???

-สมมุติทำความเร็วได้ต่ำกว่า VEYRON...ก็แสดงว่าม้าผอมมาก ....แต่เรื่องจริงของวลีนั้น(1400ม้า)คือ คงจะ "มโนไปเอง" มากกว่าครับ...

 แก้ไขเมื่อ : 19/6/2563 14:59:17





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.168 ศุกร์, 19/6/2563 เวลา : 08:52  IP : 184.22.55.168   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79212

คำตอบที่ 17
      
-ภาษาไทยมีวรรณยุกต์เป็นตัวปรับเสียง หมายถึงถูกออกแบบมาอย่างฉลาด ตามเสียงต่างประเทศได้ดี เช่น MICAEL = ไมเคิ้ล/มิคาเอล( ล แทน L)ไม่ว่าจะอ่านแบบไหนก็เขียนตามได้ , COCOA = โกโก้...รวมถึง ตามความหมายคำลึกซึ้งได้ดี ให้ความรู้สึกตามความหมายของคำนั้นได้ใกล้เคียงต้นแบบ เช่น.."ผู้นอบน้อมอาจได้ครองแผ่นดิน.. แต่ผู้กล้าจะปกครองทะเล" , "สายล่อฟ้าย่อมถูกฟ้าผ่า/ภาษิตญี่ปุ่น"

-แต่คนไทย ใช้คำแบบไม่ระวังเสียเอง เช่น "กินร้านไหนดี"มักพูดเป็น"เอาร้านไหนดี" ฯลฯ.....

-ภาษิตต่างประเทศ.."สัตว์ทำดีต่อมนุษย์ เท่าที่ถูกฝึกหรือบังคับ คนเหนือกว่านั้น ยกเว้นไม่ใช่คน"

-คำว่า "กล้าหาญ" ไม่ใช่ความป่าเถื่อน....ความโหดเหี้ยม เป็นความป่าเถื่อน และไม่ใช่ความกล้าหาญ ...แต่คนไทยในวัยรุ่นมองการทำร้ายเป็นความกล้า นั่นคือสิ่งที่ต้องแก้ไขหรือให้ความหมายใหม่ครับ...

-"ความป่าเถื่อนเป็นคำสาป ไม่ใช่พร" หมายถึงไม่ใช่สิ่งที่ต้องยกย่อง-ทำตาม และมีโทษติดคุกได้ ...

-คือความหวังที่อยากเบี่ยงเบนการ "วน" เหตุรุนแรงที่มีเหตุพิพาทเล็กน้อย ของนักศึกษาต่างสถาบันลงได้บ้าง เป็นต้น..

https://www.youtube.com/watch?v=a4mEyTXcgGM





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.168 อาทิตย์, 21/6/2563 เวลา : 08:53  IP : 184.22.55.168   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79213

คำตอบที่ 18
       -ข้อความในคต. 1-17 อธิบายถึงด้านลบที่ถูกสืบทอดกันมานาน "วน" อยู่เหมือนเป็นคำสาปที่คนไทยต้องชดใช้ หากเป็นสิ่งที่ทำให้หลงทาง/เสียเวลาจริง การหาทางออกควรเริ่มได้แล้วครับ...

-การแต่งรถแบบล้อล้นตัวถัง ขอให้เรียกว่า "แต่งแนวอึ่งอ่าง" ไม่ใช่แนวรถซิ่ง

-การเบิร์นยาง/ดริฟ/understeer บนถนนที่ไม่ใช่สนามลอง/แข่ง ขอให้เรียกว่า "พวกผิดที่ผิดเวลา"

-ช่างวางตัวสูง และโกหก ขอให้เรียกว่า "ช่างปลอม"

-นักเรียนที่วางตัวเป็นนักเลงมีอาวุธ/ดุร้าย ขอให้เรียกว่า "คนเถื่อน,ไม่ใช่คน"

-หญิงสาวที่แต่งตัวยั่วยวนไม่เลือกที่ ขอให้เรียกว่า "สายล่อฟ้า"(ย่อมถูกฟ้าผ่า)

-ผู้ชายที่วางตัวเป็นศูนย์กลางจักรวาล/หยาบคาย ขอให้เรียกว่า "คนห่วย"

-คำที่ตรงกับความหมายจริงของแบบอย่างที่บิดเบี้ยวในไทย .. หวังว่า...คนรุ่นใหม่มองความหมายนั้นเข้าใจ.. ลังเล/เปลี่ยนเส้นทางไปที่อื่น...อาจได้ผลบ้างครับ...

-รูปแนบคต.นี้ ความเข้าใจผิดในยุคเรเนสซองส์ ซึ่งนิยมนางแบบนู้ดค่อนไปทางอ้วน การกลับไปนิยมแบบนั้นอีก...โอกาสคงน้อยมาก... การนิยมหลงทางของไทยหนักกว่านั้น และเรเนสซองส์ผ่านมาแล้วหลายร้อยปี(ค.ศ. 1450 -1600)หมายถึงปัจจุบัน รสนิยมไทยตามติดต่างประเทศชิด แต่ความเชื่อในสิ่งบิดเบี้ยว ล้าหลังกว่าหลายร้อยปี คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ...

-รูปไม่สุภาพขออภัยด้วยครับ....

 แก้ไขเมื่อ : 26/6/2563 6:53:27





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.55.168 พฤหัสบดี, 25/6/2563 เวลา : 10:25  IP : 184.22.55.168   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79214

คำตอบที่ 19
      
- "ชีวิตคือการเดินทาง.. นักเดินทางหากมีวินัย มีผู้สนับสนุนดูแล-แนะนำ และอยู่ในเส้นทางถูกต้อง ก็คือความสำเร็จของครอบครัวครับ.".....(คต.ที่ 14 )

-มีเรื่องเล่าเพื่อชวนคิดครับ...

-ในอดีตนานมาแล้ว ..."สปาต้า" คือชนเผ่าหนึ่ง ซึ่งมีความดุร้ายเป็นที่เลื่องลือ เหมือนสัตว์ป่าสัญชาตญานสูง ชำนาญเรื่องการต่อสู้ ซึ่งคนโรมันมักไล่จับ/ปราบปราม สปาต้าที่ถูกจับมาเป็นเชลย จะถูกนำไปต่อสู้กันเองให้คนโรมันดู ถือว่าเป็นกีฬาในยุคนั้นครับ....

-คนผิวดำซึ่งถูกจับมาเป็นทาสในอเมริกาก็มีเกมต่อสู้กันเช่นกัน ดีกว่าหน่อยคือทาสนักสู้อาจไม่ถูกกักขังเหมือนชาวสปาต้า และการต่อสู้อาจแค่แพ้ชนะเพื่อการพนัน ต่างกับสปาต้าที่สู้กันถึงตายไปข้างหนึ่ง....

-"ความล้มเหลวของผู้เป็นลูก ก็คือความล้มเหลวของผู้เป็นพ่อแม่" เป็นคำภาษิตของต่างประเทศ มีความหมายเข้าใจง่ายและลึกซึ้ง....

-ดังนั้นหากคนไทยที่มีลูกดุร้าย ทำร้ายนักเรียนต่างสถาบันอย่างโหดเหี้ยมและอาจถึงตาย โดยไม่ใช่ข้อพิพาทของตัวเองด้วย ซึ่งเรียกว่า "คนเถื่อน"...

-สมมุติว่าหากถูกจับได้-กักขัง และนำไปต่อสู้กันเองให้ตายไปข้างหนึ่ง เหมือนกีฬาโบราณของชาวโรมัน หัวใจพ่อแม่คนเถื่อนนั้น ย่อมแหลกสลาย..คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ.

-การหลงผิดในช่วงวัยรุ่น ส่วนใหญ่คือครอบครัวไม่มีคำตอบหรือทิศทางเดินให้ ชี้แต่ผลให้เป็นคนดี แต่ไม่มีวิธีเดินไปสู่ความสำเร็จแบบคนดี/ความอบอุ่นใจให้ไม่เพียงพอ เขาจึงไปหาคำตอบจากเพื่อน และหากเจอแวดล้อมที่เลว เขาก็ถูกหลอมไปตามแบบอย่างนั้นครับ....

-ดังนั้น"หัวใจสลาย" คือรางวัล/ผลตอบแทน หรือบทลงโทษต่อพ่อแม่...คือสิ่งที่ผู้รับหน้าที่นี้ควรรู้ตัวก่อนครับ.....

-"ทุกคนอยากเป็นคนดี แต่การเป็นคนดีมันเป็นอย่างไร"..คำร้องในเพลง "มันแปลกดีนะ" ของเรวัต พุทธินันทน์...เพลงนานแล้ว จำนวนมากได้ฟังแต่ส่วนน้อยที่เข้าใจคำเตือนนี้....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.21.160 ศุกร์, 26/6/2563 เวลา : 08:46  IP : 184.22.21.160   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79215

คำตอบที่ 20
       -ขออนุญาตเล่าเชิงเปรียบเทียบอีกเรื่องครับ...

-ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ...คนยิวจำนวนหนึ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในป่า ยา/ของใช้และอาหารมีอย่างจำกัด เมื่อมีคนยิวที่หลบหนีเช่นกันตามมาสมทบเพิ่มขึ้น อาหารซุปจะถูกเติมน้ำเพื่อให้ปริมาณเพิ่มขึ้น เจือจางหรือคุณภาพต่ำลง ทุกคนรู้และต้องยอมรับสภาพกลุ่มที่อยู่รวมกัน หมายถึงความจำเป็นที่ต้องทำให้ซุปจืดชืดครับ...

-มองกลับมาที่ไทยในปัจจุบันนี้....ความดุร้าย-ป่าเถื่อนของนักเรียนเกเร,การโม้ของช่างปลอม,การสร้างสถานการณ์เท็จของผู้ค้ารายใหญ่ ...ฯ ตามเนื้อเรื่องด้านบน ไม่มีเหตุจำเป็นทั้งสิ้น ...เป็นการเลียนแบบที่ไม่เข้าใจและเจตนาหลอกลวง การมีเรื่องแบบนี้ซ้ำอย่างยาวนาน จึงหมายถึงระดับคุณภาพของคนไทย เป็นปัญหาของส่วนรวม เพราะปนเปื้อนอยู่ทั่วไปครับ..

-ปัญหาเรื้อรัง "วน" อยู่นานหลายสิบปี "ไม่เปลี่ยน" หมายถึงคงกระพันไม่ชาตรี(เพราะชาตรีไม่ทำอย่างนั้น) ดังนั้นหากเข้าใจ ก็ไม่ควรทำเฉยหรือปล่อยผ่านเหมือนที่ผ่านมาครับ..

-"หนึ่งนั้นคือผู้สร้าง หนึ่งนั้นผู้ทำลาย"...เป็นคำร้องในเพลงประกอบละคร"ดาหลา" เป็นละครฮิตแต่ผ่านไปนานหลายปี ผ่านตาผ่านหูและผ่านไป..

-"ยังดีอยู่ได้ เพราะไม่มีโอกาสจะเลว ..ยังซื่ออยู่ได้ เพราะไม่มีโอกาสจะโกง" คำภาษิตไทยของ "แพรเยื่อไม้" พระนักประพันธ์ท่านหนึ่งเขียนเตือนใจคนไทยไว้นานแล้ว...

-หากคำลึกซึ้ง/กวีนิพนธ์ ไม่ได้สะท้อนให้เกิดความคิดสำนึกขึ้นเพื่อแก้ไข เหมือนบอกใบ้สัจจะธรรมที่มีแต่คนรับรู้เฉยๆ ใครๆก็ทำเลวได้ตามใจชอบเพราะใครๆก็ทำแบบนั้นในป.นี้...ซึ่งหมายถึงลางไม่ดีเลยครับ...

-ดังนั้น "อย่าปล่อยให้คนเลวลอยนวลไปเป็นคนดีบ่าย 4โมง" เพราะเหมือนเข้าสู่แดน"ความเชื่อ" ซึ่งแตะต้องไม่ได้อีก... ประวัติศาสตร์ไทยจึงบิดเบี้ยวเสมอ และเมือ่นำเนื้อเรื่องเดียวกันไปเทียบกับบันทึกของต่างประเทศที่รับรู้เรื่องด้วย ผลคือความไม่น่าเชื่อถือไทยในทุกสรรพสิ่งที่เกี่ยวกับชายไทย คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ..

-รูปแนบคต.นี้.....ของดีๆที่ไม่มีของใหม่ในไทย มีแต่ของมือสองจากเซียงกง จึงกลายเป็นของหายาก มีความหมายที่ไม่เข้าใจว่าดินแดนผู้รสนิยมสูง/คลั่งรถ ทำไมจึงไม่มีสินค้าดีๆจำหน่ายให้คนไทย มีแต่ที่อื่นๆ... (คำตอบคือ)เป็นคำตัดสินคุณภาพชายไทยอย่างหนึ่ง อยากให้คิดตามดูแล้วจะเข้าใจเองครับ....

-ของใช้,เสื้อผ้า,รองเท้าฯแบบมือสองจากญี่ปุ่น เป็นของสภาพยังใช้ได้และถูกทิ้งแล้ว พ่อค้าไทยเหมานำมาขายต่อในไทย มองเรื่องนี้ว่า"จำเป็น"ได้สำหรับคนไทยเพราะประหยัด..เป็นกิจของคนระดับล่าง...
-อะไหล่มือสองจากเซียงกง จากรถที่ญี่ปุ่นทิ้งแล้วแนวเดียวกัน แต่ของแต่งหรือจากรุ่นที่ดีกว่าซึ่งไทยไม่มีให้ซื้อ ถูกคนไทยซื้อมาเปลี่ยนใส่รถแล้ววางตัวสูง เป็นการกระทำที่แตกต่างกับรองเท้า,เสื้อผ้าและของใช้ ซึ่งจริงๆก็คือของที่เขาทิ้งแล้วเช่นกัน ความสำคัญผิดนี้ซับซ้อนมาก และเป็นสิ่งที่ควรแก้ไขครับ...


 แก้ไขเมื่อ : 29/6/2563 12:14:02

 แก้ไขเมื่อ : 30/6/2563 7:16:19





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.21.160 เสาร์, 27/6/2563 เวลา : 10:08  IP : 184.22.21.160   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79216

คำตอบที่ 21
       -คำว่า"ซับซ้อน" อาจมาจากต้นแบบคือ ทับซ้อน หรือ ลับซ้อน ก็เป็นได้ครับ...

-หมายถึงการก้าวตามในไทย มากมายที่ผู้ก้าวตามไม่ได้คิดตาม ว่าตัวอย่างนำนั้น "เพื้ยน"เปล่า บางทีเราอาจเชื่อการวางตัวว่าเป็นคุณภาพสูงกว่า โดยจริงๆคือไม่ใช่ครับ..

-จินตนาการหลายอย่างที่เคยเชื่อ เช่นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ในนานมาแล้ว พอถูกสร้างเป็นภาพยนต์ จะรู้สึกว่าความเป็นไปได้ต่ำมาก หรือเริ่มมีคำค้านเกิดขึ้นในใจ ทั้งๆที่เคยเป็นตัวคะแนนนิยมในเรื่องนี้มาก่อน....เวลาให้ความรู้สึกจริงว่าเรื่องไม่แนบเนียนเลย ....อีกหลายๆเรื่องซึ่งมา"ดับ"ในยุค internet เหตุผลคือมีสิ่งเปรียบเทียบมากมายครับ...

-คนไทยตัดสินคนญี่ปุ่นได้สถานเดียว คือ"ไม่ซื้อสินค้า" ซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้น แต่คนญี่ปุ่นตัดสินคนไทยหลายเรื่อง อ่านได้ง่าย แต่ไทยก็ไม่เคยอ่านเช่นกันครับ...

-ก้าวตามอย่างเดียว ไม่ได้คิดเฉลียวใจใดๆ....คือสิ่งต้องการบอกว่า การวางตัวสูง/ไม่เฉลียวใจในการก้าวตาม เป็นสิ่งที่ขัดแย้งกัน และเป็นหายนะได้...

-ก้าวที่แล้วของฺ BUGATTI คือ VEYRON ค่าตัวเกิน 60 ล้านบาท.. ค่าเปลี่ยนยาง 4 เส้น 1.5แสน(ตัวเลขจากสารคดี) สร้างจำนวนจำกัด แต่มีวิ่งในไทย 2 คันขึ้นครับ...

-การวางตัวสูงในไทยจึงมีสมจริงอยู่ด้วย แต่อาจ 1 ในแสน ...ของดีในเส้นทางเซียงกงคือ"สูงปลอม" ...

-คนไทยที่ซื้อรองเท้าเก่าจากญี่ปุ่นมาใช้ อาจมองดูสภาพดียังใช้งานได้ และคิดว่าใส่แล้วก็คงไม่มีใครสังเกตว่าเป็นของมือสอง / คนไทยที่ไปหาของแต่งจากเซียงกงมาใส่รถ คิดไปตรงกันข้าม และอยากให้คนอื่นสังเกตเห็น เมื่อนำสองเรื่องมาอยู่ใกล้กัน จะพบนิสัยที่บิดเบี้ยวในอย่างหนึ่ง แต่สิ่งที่ต้องการบอกคือ คนที่ทำตัวนั้น ไม่รู้ตัวเลยครับ....

-รอจนกว่าวันหนึ่ง วันที่มีต่างประเทศมีเทศกาลระดับนานาชาติ ไทยแบบนั้นอาจมีบางคนได้ไปเที่ยว และเมื่ออยู่ในฝูงคนจากหลายๆประเทศ จะมีทั้งเด่นและด้อยที่ได้เจอ/เห็นกัน หนึ่งใน"คุณด้อย"อาจเป็นชายไทย ที่วางตัวสูงก็ไม่เกิดความหมายที่นั่น แต่เสี้ยววินาทีแห่งการรู้ทันจะเกิดขึ้นเปล่า คาดเดายากครับ...

-"LET IT BE" แบบไทยๆแปลว่า ช่างมัน(ฉันไม่แคร์) มีคนใช้เยอะ โดยไม่เข้าใจอีกว่า "แคร์" ไม่ใช่คำไทยครับ...

-หากคิดตามจะพบว่า ตัวนำในบ้านไทยนี้(คือผู้เลียนแบบต่างชาติมาอีกต่อหนึ่ง) "เพี้ยน"... ดึง/นำ คนตามไปลงเหวเป็น "ขบวนการเดินตาม" และ "วน" จากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วย..

-ความเห็นทั้งหมดเพียงอยากให้เริ่มคิดว่า การก้าวตามอย่างไม่เข้าใจความหมายคือหายนะอย่างหนึ่ง หรืออย่างน้อยก็เป็น "JOKE" ที่เชื่อถือไม่ได้ในสายตาคนต่างชาติที่มองชายไทยครับ....

-รูปแนบคต.นี้ นักมวยไทยคือรายการเดียวที่ชายไทยเด่นกว่านักมวยชายอื่นทั่วโลก.....

 แก้ไขเมื่อ : 30/6/2563 9:20:56





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.21.160 อังคาร, 30/6/2563 เวลา : 09:15  IP : 184.22.21.160   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79217

คำตอบที่ 22
      

-ภาษาเป็นของชาติ ไม่ใช่ของส่วนบุคคล ถูกคิดค้นสร้างขึ้นนานมาแล้ว... การใช้งานคือการยืม ควรมีสำนึกที่ดีด้วย....

-"เกียร์ดา,เครื่องนิ่ม,แต่งVIP,ช่วงล่างแน่น,(ช่วงล่าง)หนึบนิ่ม,สภาพ99%,แท้ๆ,โอนนอก,ล้านเปอร์เซ็น.....ฯลฯ" คือการใช้คำในเส้นทางเกี่ยวกับรถแบบเจตนาไม่ดี ทำให้ภาษาเสื่อมความหมาย/เสีย ..เป็นการใช้แบบกึ่งทำลายครับ...

-เป็นเรื่องของ"มนุษย์ห่วย" ที่ไม่รู้ตัวว่าห่วย เพราะใครๆก็ทำแบบนี้ทั้งนั้นครับ....

-เป็นเรื่องที่รุนแรงมากเพียงแต่ยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองภาษา การพูดด้วยความมักง่ายเปรียบเหมือนโยนซากสัตว์ตายลงคลอง โดยไม่รู้สึกผิดในแต่ก่อน เพราะใครๆก็ทำแบบนั้น อาจเพราะลืมไปว่าคลองไม่ใช่ของส่วนตัว ภาษาก็ไม่ใช่ของส่วนตัวเช่นกันครับ ..

-ปัจจุบันคลอง และสาธารณะอื่นๆ มีกฎหมายคุ้มครองแล้ว แต่ภาษายังไม่มี ดังนั้นหากต้องการดูคุณภาพคน ดูที่การใช้ภาษาของคนๆนั้น ก็จะมีลางให้เห็นครับ..


-"หนึ่งนั้นคือผู้สร้าง หนึ่งนั้นผู้ทำลาย"....(คต.ที่20)









 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.23.212 เสาร์, 4/7/2563 เวลา : 07:31  IP : 184.22.23.212   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79218

คำตอบที่ 23
      
-ขออนุญาตเล่าเรื่องที่อาจเห็นด้วยกัน แต่ไม่สังเกต อยากเล่าหลายทำนองชีวิตเพื่อให้ท่านตัดสินใจเองในใจครับ....

-สารคดีจีนแผ่นดินใหญ่ เล่าหลายเรื่องให้โลกรับรู้ มีสิ่งหนึ่งที่เห็นคือ เมื่อบุตรวัยรุ่นได้สอบติดสถานศึกษาใหม่เกรดดีแต่อยู่ต่างเมือง แม่ได้ติดตามลูกมาเช่าห้องพักใกล้สถานศึกษานั้นๆด้วย คอยทำอาหารอย่างดีมีคุณค่าเพื่อการเติบโตให้ มือเที่ยงก็ไปส่งให้ข้างรั้ว บุตรรับและยืนทานอาหารตรงนั้นจนเสร็จก็ส่งภาชนะคืนให้แม่ มีหลายรายที่ยืนกินอาหารอยู่ข้างรั้วแบบนั้น...หมายถึงทำกันเป็นวงกว้าง ไม่ใช่คนฐานะดี แต่เลี้ยงดูกันอย่างดี ในไทยก็มีแต่เป็นส่วนน้อยมากที่ติดตามดูแลบุตรขนาดนั้นครับ...

-หลายสิบปีก่อน คนไทยเชื้อสายจีนบินไปเยี่ยมญาติแผ่นดินใหญ่ เล่าว่าถูกห้อมล้อมขอเงิน เห็นการขากถุยน้ำลายอยู่ในถนนทั่วไป...

-ปัจจุบัน จีนแผ่นดินใหญ่ สั่งซื้อทุเรียนจากไทยในราคาสูงและจำนวนมาก และเป็นนักท่องเที่ยวหลักของไทยด้วย...หมายถึงฐานะคนจีนแผ่นดินใหญ่เปลี่ยนไปมาก แต่การขากถุยน้ำลายในที่สาธารณะยังมีอยู่(บ้าง) ...

-หลายปีก่อน เด็กชายไทยเรียนอยู่ประถมต้น เป็นเด็กแก่นและเงียบ ติดตามพ่อแม่ไปเที่ยวจตุจักรกรุงเทพฯ คนเยอะมากจนพลัดหลงกัน เมื่อพ่อแม่กลับมาที่รถ เห็นกระถางต้นไม้ในกระบะรถ จึงเข้าใจว่าลูกชายกลับมาที่รถได้แล้ว ต่อมาได้เจอกันและกลับบ้าน... เรื่องนี้ถูกเล่าให้ผมฟังว่าเป็นเด็กบ้านนอกแต่ก็ฉลาดที่วางของให้รู้ก่อนว่ากลับมาที่รถได้ถูก ...แต่ผมมองเป็นเรื่องน่าห่วงและบอกให้คนเล่าเรื่องด้วย....

-หลายปีต่อมาเขาโตเป็นหนุ่มแล้ว.... ผมไปเป็นเพื่อนคนเล่าเรื่องเพื่อไปเยี่ยมเขาที่เรือนจำ...เข้าออกมา 2-3 รอบแล้วครับ....

-นักโทษชายรายนี้ บอกกับญาติที่เขาไว้ใจว่าเขาเป็นเช่นนี้เพราะ("แม่")....

-ผมนึกย้อนกลับไปหลายปี ไม่มีใครรู้ตัวว่าเด็กแก่นเงียบจะกลายเป็นักโทษชาย... คือรางวัลหรือบทลงโทษสำหรับพ่อแม่ที่ไม่เข้าใจการเลี้ยงลูก "โดยความตั้งใจเดียวกัน"....

-ขอบคุณบรรพชน หรือโทษบรรพชน คือภาพที่คนรุ่นต่อไปควรรู้ไว้ก่อนเดินทางครับ.....

-การรู้ตัว จะนำมาซึ่งการ ระวัง,ป้องกัน-แก้ไข อย่างน้อยถ้าไม่สำเร็จ ก็หมายถึงได้พยายามอย่างดีแล้ว....

-มองย้อนขึ้นไปด้านบน...คนไทยที่...เบิร์นยางในงานบวช,เป็นคนขวางโลก(แต่งรถแนวอึ่งอ่าง),คนขี้โกง(ผู่้ชนะแข่งขันประหยัดน้ำมัน2548)-คนจ่ายค่าโฆษณาเรื่องเท็จหลอกคนทั่วประเทศ,ช่างปลอมที่สร้างเรื่องหลอกคนให้มุงดูเพื่อ...,การทำร้ายคนไม่มีทางสู้แบบคนเถื่อน/ไม่ใช่คน และ ฯ .....มีใครที่รู้ตัวบ้างไหม..

-ไม่เป็นไรถ้าคนเหล่านั้นไม่รู้ตัวเอง.... ขอเพียงคนดูรู้ว่านั่นคือ "ห่วย-เลว" ก็พอ หมายถึงมีความหวังจะเห็นสิ่งที่อาจดีขึ้นบ้างแล้ว ...ถ้ามีผู้เข้าใจครับ....

-รูปแนบคต.นี้...แดชบอร์ดของ CIVIC DIMENSION ตัวนอก หรูหรากว่าตัวในไทย จนกลายเป็นที่หมายปอง เป็นต้นเหตุของการเลี้ยวลงข้างทางอย่างหนึ่ง หรือใช้ของมือสองแต่วางตัวสูง(ปลอม) ...การเปิดทางให้รถ CBU เข้ามาในประเทศได้ ช่วยให้กระเถิบได้หน่อยหนึ่ง แต่ที่สุดก็มาตันที่กำแพงภาษีมหาโหด การย้ายของมือสองจึงกลายเป็นช่องทางเลือกอื่นและนำมาซึ่งการหลงทางด้วย เพราะการวางตัวสูงกว่าความเป็นจริงมากได้เกิดขึ้นด้วย หมายถึงช่องทางของด้อยวางตัวเป็นดี ซึ่งเปลี่ยนเส้นทางคนเดินตามไปลงเหวได้ จึงกลายเป็นทางเดินบาปอย่างหนึ่ง ซึ่ง "ไม่รู้ตัว"กันครับ.....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.111 เสาร์, 11/7/2563 เวลา : 10:02  IP : 184.22.20.111   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79221

คำตอบที่ 24
      
-การสร้าง "BUGATTI CHIRON" ในคต.ที่16 ท่านจะได้เห็นช่างชำนาญงาน+สถานที่เหมาะสม+เครื่องมืออย่างดีรองรับ และมีระเบียบหรือทำตามแผนที่วางไว้ก่อน(เป๊ะ เป๊ะ) แม้แต่การขัน"น็อตตัวเล็ก"ที่อยู่ใต้ท้องรถก็กำหนดแรงขัน(ประแจปอนด์)...ทุกชิ้นเป็นของใหม่และเพื่อเป็น CHIRON...รถใหม่ทั่วไป ก็มีวิธีทำงานเหมือนกัน เพียงลดระดับความสำคัญของช่างและวัสดุลง สถานที่และเครื่องมืออาจไม่ด้อยกว่า หมายถึงงานมาตราฐานรถใหม่ มองเทียบเคียงจากฟอร์มของ CHIRON ได้ครับ...

-การย้ายของแต่งจากรถรุ่นเดียวกัน แต่ต่างออฟชั่น เป็นงานที่ทำตามอู่สถานที่และเครื่องมือต่ำกว่าโรงงานประกอบมาก + การรื้อของเก่าออกแล้วจึงใส่ของมือสองเข้าไปแทนที่ หากเทียบผลงานที่ควรได้รับรวมริ้วรอยและการดัดแปลง คาดตามความจริงคือได้ผลที่ไม่เกิน 60% เท่านั้น...เส้นทางแบบนี้ จำเป็นก็ต้องทำ แต่ถ้าไม่จำเป็นแล้วพยายามทำ คือการหาเรื่องใส่ตัวและโทรมรถแบบหนึ่งครับ...

-เป็นเส้นทางคำสาป ไม่ใช่พร ที่ไม่ต้องไปสรรเสริญหรือชื่นชม ...เปลี่ยนวิธีคิดใหม่เป็น สงสารที่เขาจำเป็นต้องทำ หรือสมเพชที่เขาหาเรื่องทำอย่างนั้น..คือเหมาะสมกว่าครับ.

-รูปแนบคต.นี้ ภาพจากหนังเทศ "BOOK OF ELI" เป็นคำกล่าวในไบเบิ้ลว่า (จง)"ทำเพื่อผู้อื่น มากกว่าทำเพื่อตัวเอง".. หมายถึงวิถีที่ถูกกำหนดว่าเป็นสัจธรรมดีแท้แน่นอน(มงคลชีวิต) การแต่งรถแบบมีเงื่อนไข ที่สุดก็เบื่อ การขายต่อคือการ"โยนบาป" ไม่ใช่โยนของดีให้คนอื่นตามคำที่ใช้อ้างกันในป.นี้ครับ....







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.20.111 เสาร์, 11/7/2563 เวลา : 22:14  IP : 184.22.20.111   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79222

คำตอบที่ 25
      
-ขออนุญาตวางข้อความต่ออีกเรื่อง"การขับรถเร็ว"....

-รถคือปัจัยที่ 5 เป็นของจำเป็น ซื้อขายครอบครองเปลี่ยนมือได้ง่าย ...ปืนเป็นอาวุธ ที่เกินความจำเป็น ซื้อขายเปลี่ยนมือไม่ง่าย หรือต่างกับรถยนต์ครับ

-แต่ทั้ง 2 อย่างทำให้เกิดเหตุรุนแรงต่อผู้อื่นระดับถึงตายได้..ทำนองหรือเส้นทางเดินเรื่องคล้ายกันเช่น มีปืนดีอยากลองยิงหรืออยากอวด มีรถแรงอยากลองขับแบบแข่งแซงให้สะใจ....

-คำว่า "อยาก" คือชนวน ซึ่งยังไม่ใช่ความคิดผิด การขับต่างหากคือการแสดงออกหรือก้าวเข้าสู่ความเสี่ยงเกิดเหตุ(ต่อผู้อื่น)...

-อยากให้ทุกท่านที่ชอบรถเกินปัจจัยที่ 5 (ใช้งาน) รู้เท็จจริงก่อนเริ่มเรียกหารถหัวข้อที่ตอบสนองสิ่งที่อยากแสดงออกเกินปกติ เช่นขับรถเร็วหรือขับแบบ understeer เพื่ออวดหรือโชว์ ..

-รถแข่งในสนามแข่ง...
1. เป็นรถที่ถูกทำมาเพื่อการขับเร็วทั้งระบบเครื่อง/ช่วงล่าง-/ยาง-ล้อ และระบบเบรคแบบแยกบังคับได้ไม่เหมือนรถใช้งานทั่วไป..
2. คนขับต้องสวมชุดป้องกันเต็มระบบ หรือทั้งตัวตั้งแต่หมวกกันน็อค-รองเท้า
3. มีทีมงานควบคุม ตามซ่อมและตรวจสภาพรถ
4. รถที่พร้อมแข่งใช้อุปกรณืพิเศษเกินระดับใช้งานปกติจะมีราคาสูงกว่ารถใช้งานทั่วไป 5 เท่าตัวขึ้นไป(เป็นอย่างต่ำ)
5. เส้นทางแข่งเป็นการขับทางเดียว ไม่มีรถสวนทาง และไม่มีการใช้รถอื่นมาปนในช่วงเวลากำหนดแข่ง
6. เดิมพันคือรางวัลทั้งเงินและชื่อเสียงไปต่อยอดประโยชน์ได้อีกมากมาย..
7. นักขับและทีม มีค่าเหนื่อยกับไฟท์ แม้ว่าจะแพ้(ไม่ได้มาแข่งฟรี)
8. ในสนามมีระบบรองรับกรณีเกิดอุบัติเหตุ-บาดเจ็บเกิดขึ้น


-นึกออกเท่านี้ ก็เกินกว่าที่จะใช้สิทธิ์ไปขับเร็วมากนอกสนามแข่ง... ดังนั้นผู้ที่ขับเร็วมากในถนนใช้งานทั่วไป ก็คือผู้ที่รู้มาไม่ครบว่าเขาแรงกันอย่างไร

-การหลงรักสาวข้างเดียว สังคมถือว่า"โง่" เหตุผลน้อยนัก แต่ผู้ที่หลงไหลความเร็วและแสดงออกตามถนนสาธารณะ จึงเป็นผู้โง่เขลาที่เสี่ยงโดยความมั่นคงน้อย และไม่มีผลตอบแทน แถมมีค่าปรับ-ติดคุกได้ด้วย...

-รูปแนบคต.นี้.....GT86 คันที่ขับโชว์ understeer ในคลิปแรกสุด เป็นรถทำมาพิเศษกว่าปกติแล้ว และขอให้สังเกตว่าเขาทำงานเป็นทีม จึงได้เห็นภาพแบบนั้นตามคลิป ไม่ใช่ศิลปินเดี่ยวแต่อย่างใด...
-รถพยายามซิ่ง คือ "ของปลอม" และต้องคำสาปให้เข้ามาในเส้นทาง..เพื่อรอตีตั๋วเข้าคุก คือสิ่งที่ต้องการบอกครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 จันทร์, 13/7/2563 เวลา : 10:07  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79223

คำตอบที่ 26
      
-ขออนุญาตวางคลิปรายการ "ย้อนรอย(การ)เมืองไทย" เรื่องอยุธยา เรื่องก็น่าฟัง/ได้ความรู้...โดยเฉพาะขอให้ฟังข้อความในนาทีที่ 54 ซึ่งเป็นบทสรุปตอนใกล้จบครับ...

-https://www.youtube.com/watch?v=ITTD49YA298

-เป็นคำกล่าวที่ดีสำหรับประเทศที่มีประวัติศาสตร์ถูกแต่งเติม ที่ผ่านมาไม่มีผลกระทบ เพราะป.อื่นห่างกันมาก มองไม่เห็นกันเหมือนในเวลานี้ การนำเรื่องเดียวกันมาเทียบเคียง กลายเป็นคนละเรื่อง เมื่อสืบสาวผู้ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนเนื้อเรื่อง จึงไม่ใช่ใครนอกจากต้นตำรับเองครับ...

-เพราะคนนอกประเทศที่เข้ามารับรู้เรื่องราวและบันทึกไว้ ไม่มีผลประโยชน์ใดที่ต้องเปลี่ยนเนื้อเรื่องประวัติศาสตร์ ...เมื่อถึงยุคที่ค้นหาคำตอบได้จากหลักฐานที่ชัดเจน ประวัติศาสตร์อาจเปลี่ยนไปบ้าง เพื่อให้เป็นเรื่องจริงเหมือนป.อื่นๆที่เจริญกว่าเป็นแบบอย่างทำไว้ให้คนรุ่นหลังศึกษา เป็นสากลรูปแบบหนึ่งครับ...

-ตัวอย่างเช่นการยุทธหัตถีของสมเด็จพระนเรศวร มหาราช ซึ่งมีอนุสรณ์สถานอยู่ที่ ดอนเจดีย์ สุพรรณบุรี และที่หนองขาว กาญจนบุรี ด้วย ...ซึ่งคงถูกต้องและจริงที่เดียวเท่านั้นครับ...

-หากท่านไปที่ดอนเจดีย์ จะมีรูปวาดบนผนังบอกเรื่องราวส่วนพระองค์สำคัญๆหลายภาพ มีรูปหนึงคือพระนเรศวร ทรงพระสุบิณ(ฝัน)ว่าเห็นจระเข้.......(มีเรื่องต่อแต่ขอไม่ขยายผลให้ครับ) เป็นการเล่ามีรายละเอียด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ย่อยประจำวันหนึ่ง ซึ่งต่อมาถูกยกไปเป็นลางก่อนเกิดศึก... โดยหากนำมาเทียบกับศึกยุทธหัตถี ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก แต่กลับยืนยันไม่ได้ชัดว่าเหตุเกิดจริงที่ใดใน 2 จังหวัด หมายถึงความฝันถูกบันทึกไว้ แต่รบกันเป็นเดือนและสำคัญที่สุด ไม่มีบันทึกว่าอยู่ที่ไหน (จึงไม่ขยายความให้ต่อดีกว่า)ครับ....

-เล่าเพราะเชื่อว่าคนไทยอยากรู้ความจริง....

-แต่คนโคราชไม่พอใจระดับเดินขบวน อย่างน้อย 2 ครั้ง เกี่ยวกับเรื่องย่าโมที่เนื้อเรื่องจะถูกเปลี่ยนไปจากเดิม หมายความสั้นๆคืออยากให้เรื่องเป็นอย่างที่เคยเข้าใจ ไม่ให้เปลี่ยน ไม่ว่าจะมีหลักฐานใหม่มาเป็นเหตุผลหรือไม่....ทำนองนั้นครับ

-ละครเมื่อหลายปีก่อนเรื่อง "ดาหลา" ฉายตอนจบ 2 ครั้งครับ...

-ครั้งแรกตัวเอกตาย และจบเรื่องลง คนดูทีวีไม่ยอม... ต้องถ่ายทำตอนสุดท้ายใหม่ คือตัวเอกไม่ตายและแฮปปี้เอนดิ้ง จึงจบบริบูรณ์ได้ ...แปลกเหมือนกันนะครับ...

-เมื่อนำ 3 เรื่องคือ "ยุทธหัตถี","ย่าโม","ดาหลา" มาเพื่อเทียบเคียง จะพบว่าทัศนะต่างทิศทาง จึงเหมือนไม้เสี้ยนย้อน(ในลำต้นเดียวกัน)....สำคัญตรงที่ ไม้เสี้ยนย้อน คือไม้ไม่มีราคาครับ....

-อยากขอให้ฟังนักวิชาการท่านพูดในนาทีที่ 54 อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าจะแก้ไขอะไรครับ....

-รูปแนบคต.นี้...ดูในกรอบสีเขียว คือไม่ได้ใส่เพลากลาง ...ถ้าใส่ก็งัด..หรือยืดไม่ได้ขนาดที่เห็นครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 จันทร์, 13/7/2563 เวลา : 21:55  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79224

คำตอบที่ 27
      
-มีเรื่องจากประสบการณ์ของตัวผมเองด้วยครับ....

-บ้านผมเป็นร้านค้า มีคนเดินผ่านไปมาไม่หนาแน่นแต่ก็มีทุกวัน...หลายปีก่อนหลังจากเลิกเล่นวิทยุสมัครเล่นมาหลายปี ก็ได้หยิบสายอากาศทิศทางขนาดเล็กบูมยาว 1.22ม.มาทำความสะอาด มีคนเดินผ่านมาและพูดกับผมว่า "ทำไม่ไม่ทำ LAZY H" แล้วก็เดินจากไป ผมยังไม่ได้ตอบอะไรแม้แต่คำเดียวครับ...

-ห่างจากจุดที่ผมนั่งราวๆ 10ม. เป็นฐานของทาวเวอร์15" ความสูง 39+1ม. บนสุดเป็นสายอากาศดัดแปลงโครงสร้าง 12EX2 บูม 6.0ม.เป็นงานมือที่ทำเอง ต่ำลงมาเป็น โฟลเด็ดไดโพล 4 stacks เป็นสายอากาศดัดแปลงโครงสร้างเช่นกัน ความถี่ใช้งานย่าน 2M ตามกติกาใช้งานได้ปกติอยู่หลายปี ตัวยากิ ทำใช้คู่เดียว/โฟลเด็ดไดโพล มี 2 ต้น ...ในป.ไทย หมายถึงเป็นงานดัดแปลงที่ไม่เหมือนใครและใช้งานได้และเป็นงานมือที่ประณีตระดับ80%เทียบกับงานสร้างด้วยเครื่องจักรเช่นสินค้าของ club stationครับ...

-ทาวเวอร์ 40ม. นั้นก็ทำเอง ชุบกาวาไนซ์ และขึ้นติดตั้งโดยกลุ่มเพื่อนกันเอง สภาพงาน ตรง/เรียบร้อย เว้นงานสีอย่างเดียวที่ใช้สีน้ำมัน(ผิดหลักสูตร) เป็นความผิดพลาดของงานนี้ครับ...

-เล่าเพื่อบอกว่าตอนที่เล่นๆอย่างบ้าคลั่งและไปไกลพอสมควร การดัดแปลงสายอากาศคือผลงานที่เกินกว่าทำตามแบบที่มีอยู่แล้วไปอีก 1 ก้าว / ส่วนยากิบูม 1.22ม. เป็นงานมือที่ทำตามแบบของ 4E ของ CUSHCRAFT ได้ผลงาน 70% เมื่อเทียบกับต้นแบบ และอาจใกล้เคียง/ประณีตที่สุด เท่าที่มีคนเคยทำตามต้นแบบในป.ไทย(reportจากคนอื่นที่เห็นงาน)....

-หากมองไม่เห็นทาวเวอร์ 4E ที่อยู่ในมือก็เหนือชั้นกว่า 2E มาก ..ทั้งหมดเพื่อบอกว่า คนที่ถามผมว่าทำไมไม่ทำ เลซี่ เอช คือการ "พูดก่อนคิด" ฝ่าฝืนคำภาษิตไทย "คิดก่อนพูด" จึงเป็นมนุษย์ห่วย แต่พบเจอเยอะมากในสังคมไทยในทุกเรื่องคือสิ่งที่ต้องการบอกครับ....

-หมายเหตุ... 4E งานทำมือที่อาจดีที่สุดในป.เทศนี้ ได้ระดับงานที่ 70% ของCUSHCRAFTต้นแบบ...ดังนั้น..สภาพ 90-99% ที่ใช้กันเกลื่อนป.ไทย ส่วนใหญ่คือเกินจริงซึ่งมีหายนะเป็นผลตอบแทนภาพรวมของป.นี้ด้วยคือ "เชื่อถือไม่ได้" ....ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเล็กครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 อังคาร, 14/7/2563 เวลา : 11:56  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79225

คำตอบที่ 28
      
-เกี่ยวกับ LAZY H มีเรื่องขยายความให้ทราบด้วย อาจเป็นประโยชน์ได้บ้างครับ...

-รูปแนบคต.นี้....
-บนขวา.. คือ LAZY H แบบ 2E....เป็นงานของผมเองทำมือและดัดแปลงโครงสร้างใหม่ มีจุดประสงค์เพื่อเป็นสายอากาศพกพา ที่ถอด/ประกอบใหม่ได้ง่าย และไม่ต้องปรับแต่ง เหมือนสายอากาศรอบตัวของ DIAMOND คือประกอบ(วัดค่ากันพลาด)แล้วใช้งานได้เลย ...ศรสีแดงชี้น็อตยึดโดยทำเกลียวตัวเมียไว้ที่ตัวอีลีเมนท์ๆส่วนนี้จะใหญ่กว่าปกติคือเป็นปลอกเสริม เพื่อให้แข็งแรงพอจะเป็นตัวรับแรงขันตึงได้..
-ล่างขวา...ศรสีเขียว และสีแดงชี้ขนาดอลูิเนียมที่ไม่เท่ากัน ประกอบมาเป็นอีลีเมนท์เพื่อเป็นทั้งรูปลักษณ์/ความแข็งแรง/จุดยึดในตัวด้วย..
-ล่างกลาง....กรอบสีเขียวคือน็อตสแตนเลสที่ขันเกลียวลงในอีลีเมนท์(ทำเกลียวรับไว้)...กรอบสีแดงคือฉนวนกั้นของแกมม่าแมตท์แบบตายตัวไม่ต้องปรับแต่ง ความถี่ย่าน 2M ตามกำหนดใช้...
-ล่างซ้าย...คือต้นแบบที่สอนทำในนิตยสาร CQ มีหลายรูปแต่ผมเหลือรูปเดียวเพราะแฟลชไดร์ทพังกู้คืนได้แค่บางภาพ ...
-บนซ้าย....งานของผู้ก้าวตามบทความในนิตยสาร CQ ซึ่งมีรูปขยาย 2E เป็น 5,7 จนถึง 12E โดยมีรายละเอียดไม่ครบ และเป็นรูป freehand ผู้สนใจทำตามจนเป็นตัวตนจริงพร้อมคำถามในฉบับต่อๆมา ซึ่งไม่ได้รับคำตอบว่าจะแก้หรือทำอย่างไรต่อให้จบ เป็นการหลงทางที่น่าเห็นใจครับ.....

-ทั้งหมดขอสรุปว่า....ผมก็ผ่านงาน LAZY H ไปแล้ว+ก้าวต่อคือดัดแปลงด้วย คำว่า"ทำไมไม่ทำ LAZY H" จึงเป็นข้อความปรักปรำลอยๆ และเป็นความห่วยแน่นอนครับ...

-ยากิ 2E แบบ LAZY H คือตัวเดียวที่ใช้ได้ผลดี เพราะไม่มีตัวเปรียบ การใช้งานได้มีความเป็นทิศทางบ้าง ก็คือเป็นเครื่องมือได้แล้ว มองซ้ายขวาไม่มีผู้ท้าชิงความแรง(รุ่น2อีด้วยกัน) ก็เป็นความนิยมด้วยเหตุนี้ครับ...
-เมื่อขยายขนาดตามหนังสือเขาสอน คือจาก2E เป็น 5E ๆ เจอ 4E ก็แพ้ขาดลอย เหตุผลคือ 4E บูมยาวกว่า หรือเรียกว่าตัวใหญ่กว่าแต่อีลีเมนท์น้อยกว่า(เรียกรุ่นตามจำนวนอีลีเมนท์คือหลักขานรุ่น)
-ดังนั้น 12E ตามรูปบนซ้าย คือดีแล้วที่ทำไม่จบ คือเหนื่อยแค่นั้นก็มากพอ ถ้าไปต่อจนจบ และนำไปติดตั้งบนที่สูงและได้ผลต่ำกว่า 12E สูตรอื่นมากเพราะตัวเล็ก(บูมสั้น)อาจด้อยกว่า 8E บูม 3เมตรกว่าด้วย...หมายถึงผู้ก้าวตามคงเสียใจที่ทำไม่จบ แต่ความจริงคือก้าวตามผิดทาง ถูกแค่ป้ายชวนตามแรก 2E เท่านั้น เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ เวลาเท่านั้นที่เผยความจริงในต่อมาครับ...





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 พุธ, 15/7/2563 เวลา : 12:02  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79227

คำตอบที่ 29
      
-ขออนุญาตวางข้อความเรื่องที่เกี่ยวกับคนนครปฐมควรทราบไว้ใช้ประโยชน์ส่วนรวมต่อไปครับ....

-เรื่องสถานที่ยุทธหัตถี ผมได้ยินคนระดับอาจารย์พูดให้ฟังตั้งแต่ก่อนมีอนุสรณ์สถานที่หนองขาว ท่านเสียดายที่ผู้ใหญ่รุ่นก่อนไม่เห็นความสำคัญในการให้หลักฐานตอนที่เขาสืบหาสถานที่รบ คนสุพรรณมองเรื่องนี้ได้ไกลว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงให้หลักฐานชี้นำไปที่สุพรรณบุรี และคนกาญจนบุรีจึงเสียใจกันลับๆต่อมาอีกนานครับ

-มีคลิปใน youtube เล่าว่าที่แท้พระเจ้าตากสินทรงมอบราชสมบัติให้เพื่อนรักเพื่อไปบวชอย่างสงบ.....ผลคือมี comments ไปคัดค้านมากมายทั้งสุภาพและหยาบคายครับ...

-ผมจึงคิดว่าความจริงเรื่องใครสร้างพระปฐมเจดีย์ คงมีความหมายต่อคนนครปฐม เพื่อตอบคำถามในสิ่งที่เข้าใจมากกว่าคนจังหวัดอื่น คิดว่าเวลาที่เหมาะได้มาถึง หมายถึงคงไม่เป็นพิษภัยต่อใครอีกแล้วครับ...

-เหมือนใครฆ่า JFK ,หรือ Jack The Ripper คือใคร, ต๊๋ใหญ่ ตายยังไง, แคล้ว ตายเพราะใคร.... ฯ

-มีรายการ "เรื่องลับมาก" ของ ดร.เสรี วงษ์มณฑา ชื่อรายการบอกช่องทางให้ถามเรื่องแบบนี้ได้ และผมก็เคยได้รับฟังเรื่องที่ของพระปฐมเจดีย์จากท่านนี้มาก่อน นานมาก เชื่อว่าไม่ใช่ท่านรู้อยู่คนเดียว แต่ช่องทาง "เรื่องลับมาก" อาจหมายถึงถามผู้รู้โดยไม่เสียมารยาทได้ และปัจจุบันเป็นโลกเปิดกว้างแล้ว ......ผมคงไม่ถามเอง เพราะได้รู้จากท่านนี้ไปแล้วรอบหนึ่งครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 พุธ, 15/7/2563 เวลา : 13:52  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79228

คำตอบที่ 30
      
-ราวๆ 80 กว่าปีที่แล้ว มีผู้ที่เบื่อการรอคอย การปรับตัวของคนด้อยและความยุติธรรมที่ตัดสินไม่ทัน เมื่ออำนาจตกไปอยู่ในมือเขาๆจึงลงมือเพื่อปั้นโลกใบนี้ใหม่ ให้ประชากรโลกมีความเป็นทิศทางเดียวกัน ผู้ด้อยหรือตัวร้ายๆที่ได้ดี จะถูกกำจัดอย่าง เป็น/เต็มระบบ ...นั่นคือสงครามโลกครั้งที่2 / ฮิตเล่อร์...

-ผ่านมาแล้วเกือบร้อยปี โลกก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่ยังมีความสงบ เพราะอำนาจไม่ตกไปอยู่ในมือคนคิดแบบฮิตเล่อร์ แต่ปัญหาของการคิดต่าง จะม้วนตัวเองเป็นชนวนสงครามได้อีกครับ

-รอผู้ฉวยโอกาส คิดออกว่าจะได้อะไรจากทำการใหญ่ เช่นได้คำสาปแช่งเหมือนฮิตเล่อร์ หรือได้รับคำยกย่องเหมือน อับบราฮัม ลินคอล์น ....

-เตือนให้รู้ว่า..โลกได้ให้เวลากับทุกคนแล้ว ที่จะเรียนรู้ไปในทิศทางเดียวกัน และก้าวเดินไปด้วยกัน แต่ 80ปีที่ไม่มีอะไรเปลี่ยน ทำให้เข้าใจว่า การแพ้ชนะในสงครามโลกครั้งที่2 ไม่ใช่คำตัดสินเด็ดขาด หรือแบบอย่างถาวรของโลกใบนี้ครับ...

-ไทยคือผู้ก้าวตาม ที่ทิ้งกาก/ขยะ จากการเลียนแบบที่ไม่เข้าใจ ไม่เคยมีส่วนในความก้าวหน้าของโลก เป็นผู้ก้าวตามหรือผู้บริโภคที่ถ่ายเรี่ยราด เช่นไม่เคยคิดสร้างเครื่องยนต์ได้แม้แต่รุ่นเดียว แต่นำเครื่องยนต์ที่คนอื่นคิดมาใช้มาปรับแต่งจนควันดำ และใช้ไปในทางลบมากกว่าใช้เป็นเครื่องมือ หมายถึงนำเครื่องมือที่คนอื่นสร้าง มาดัดแปลงใช้เป็นเป็นอย่างอื่น เช่นไว้เพื่อวางตัวไปหลอกคนอื่น,เพื่อเป็นคดีชนแล้วหนี,สร้างควันดำ,เพื่อสร้างเรื่องถกเถียงอีกสารพัดแบบ....

-ถ้ามีคนมองแล้วคิดว่า...ไม่มีรถยนต์ให้คนไทยใช้ ปัญหาของโลกจะลดน้อยลง หรือถ้าไม่มีคนไทยอยู่ใช้รถ ก็ได้ผลเช่นเดียวกัน ...อาจเป็นไปได้เพราะเคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อ 80 ปีก่อนกับคนยิวครับ.....

-ดังนั้น หน้าที่ที่ดีคือรู้ตัวก่อน เพื่อก้าวตามอย่างเข้าใจและรู้ทัน โดยเริ่มแก้ไข..กีดกันผู้ก้าวตาม/พูดต่อ เรื่องห่วย-เลวก่อน หรืออย่างน้อย ขานเสียงหรือเรียกเรื่องบิดเบี้ยวนั้นๆให้ตรงความหมายจริง ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจ อาจเปลี่ยนเส้นทางได้บ้าง....ขอบคุณครับ....

-รูปแนบคต.นี้ รอยบาดสลิง จากแรงดึงของwinchประจำรถกระบะ4WD คือเรื่องลบที่ไม่ถูกพูดถึง อวดแต่เรื่องดีอย่างเดียวครับ....





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

chotikan14 จาก Tik 184.22.39.171 พฤหัสบดี, 16/7/2563 เวลา : 10:47  IP : 184.22.39.171   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 79229

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 5562 คน)