WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


อยากรู้เรื่องการแก้ไขอาการโครงเครงของรถ toyota tiger 4x4 เวลาเข้าโค้งคะ

จาก ครีม
161.200.255.161
พฤหัสบดีที่ , 22/1/2547
เวลา : 09:11

อ่านแล้ว = 662 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       อยากสอบถามวิธีการแก้ไขการโครงเครงของรถเวลาเข้าโค้งคะ เพราะเวลาเข้าโค้งรู้สึกหวาดเสียวมากเนืองจากอาการโครงโดยเฉพาะวิ่งมาด้วยความเร็ว 60 - 70 km/h กับโค้งที่ค่อนข้างหักศอก
คิดจะใส่กันเซ ซึ่งเป็นโชควางตัวแทยงแนวนอนกับล้อหลัง จะแก้ไขอาการโครงเวลาเข้าโค้งได้ไหมคะ แล้วจะมีผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรถหรือไมคะ และมีวิธีการอื่นที่เหมาะสมกว่าหรือไม่คะ


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       คุณครีมครับ เรื่องการโครงเครงเป็นอาการปกติของรถกระบะทั่วไปครับ โดยเฉพาะรถประเภท 4x4 ที่จะมีความสูงมากกว่ารถปกติ ส่วนใหญ่ก็ปรับปรุงเรื่องโช๊ค ช่วงล่างบางอย่างเพื่อไม่ให้มันออกอาการ ที่เค้าเรียกกันว่า นุ่มหนึบ นั่นแหละครับ
ขอบอกก่อนนะว่า ทำยังงัยก้ไม่เหมือนรถเก๋งครับ จะทำอะไรขอให้ได้ลองขับรถคันที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงก่อนนะครับ เพราะไม่ลองไม่รู้จริงๆครับ เดี๋ยวเปลี่ยนไปแล้วไม่ถูกใจต้องเปลี่ยนใหม่ ราคาไม่ใช่สิบยี่สิบบาทครับ

pkanketr จาก ตัวต่อ TOC-009 พฤหัสบดี, 22/1/2547 เวลา : 09:25   


คำตอบที่ 2
       ปัญหานี้แหละ ที่ทำให้ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้ง ในวันออกรถจากศูนย์มาใหม่ ในชีวิตผมไม่เคยขับกะบะสูงเลยครับ เข้าโค้งแรก ต้กใจ หมดเลย เกือบตกข้างทาง....ว่าทำไมมันเหวี่ยงอย่างนี้(ปกติขับแต่เก๋งครับ) หลังๆมา ก็มาปรับเปลี่ยนเรื่องโช้ค กับระบบช่วงล่าง ขับดีขึ้นอีกเยอะครับ เปลี่ยนแล้ว ขับนุ่มหนึบดี เข้าโค้งได้ดีกว่าเดิม ยังไงก็ลองนั่งรถเพื่อนๆ สมาชิกก่อนก็ดีนะครับ จะได้รู้ว่าเราชอบ feel ไหน..... เสียตังค์อีกแย้ว... แต่จะเสียตังค์ทั้งที ต้องได้ของดีด้วย

X-MEN 134 จาก Mr.X 203.121.130.33 พฤหัสบดี, 22/1/2547 เวลา : 09:39   


คำตอบที่ 3
       ช่วงล่างเดิมๆ กับของพวกจิงโจ้นี่แตกต่างนะผมว่า ความรู้สึกที่เคยเปรียบเทียบการเข้าโค้งขับกระบะไมตี้ขับสอง กับเข้าโค้งด้วยLN ช่วงล่างจิงโจ้ นี่ผมยังงงๆว่าทำไมทั้งที่LN โย่งกว่าเยอะนะแต่เข้าโค้งได้นิ่มๆๆหนึบๆๆไม่มีหนีศูนย์เลย ใช่ครับต้องลองนั่งรถเพื่อนสมาชิกดูครับจะได้เปรียบเทียบ

ike จาก โซดา พฤหัสบดี, 22/1/2547 เวลา : 10:35   


คำตอบที่ 4
       การทรงตัวอยู่ที่ช้อค
การเกาะถนนอยู่ที่ยาง

รถCGอยู่สูง ระยะล้อหน้า-หลังยาว และขับหลัง
ไม่มีคุณสมบัติอะไรที่ช่วยให้เข้าออกโค้งลึกได้ดี(ผมไม่เรียกว่าหักศอกนะ ถ้าหักศอกยังงัยๆก็ต้องคลานเข้า)
ผมว่าได้แค่เปลี่ยนช้อคดีๆ และที่สำคัญขับดีๆและระมัดระวังมากๆนะครับ

จาก แป๊ะหล่อ 203.144.143.250 พฤหัสบดี, 22/1/2547 เวลา : 11:12   


คำตอบที่ 5
       ใช่เลยครับคุณแป๊ะหล่อ...การเกาะถนนจะดีหรือไม่ดี...การทรงตัวที่ดีเวลาเข้าในโค้ง...สองอย่างเท่านั้นเป็นหลักใหญ่...ช็อคแอ็บซ็อบเบ้อร์ดีๆใหญ่ๆ & ยางหน้ากว้างสัมผัสเยอะ...ส่วนอื่นๆอย่างอื่นๆเป็นได้แค่เครื่องปรุงครับ...ข้อสำคัญอยากขอให้ขับรถในทางโค้งอย่างระมัดระวัง....ต้องพยายามอย่าตัดโค้งให้ติดเป็นนิสัยเด๋วจะติดไปจนลืมพอไปเจอรถสวนขึ้นมาจะหลบไม่ทัน.....ผมเจอและเห็นประจำรถที่ชอบตัดโค้งเป็นทางตรง....ผมขับตามไปห่างๆในเลนของผมพอจะเข้าโค้งต้องรีบกระโจนลงข้างทางเลยเพราะรถคันหน้าผมที่ตัดโค้งดันไปเจอรถสวนเข้าให้...เดือดร้อนผมซิเพราะรถคันนั้นดันตบออกซ้ายทันทีเลยคงไม่กล้าสวนขึ้นไปเหมือนความตั้งใจแรก......เรื่องแบบนี้นาๆจิตตังครับแต่ถ้าฝึกให้เป็นความเคยชินซะการเกิดอุบัติเหตุก้อจะลดน้อยลงไป....และก้อไม่ทำให้เพื่อนร่วมทางต้องตกใจไปด้วย
(ขอโทษที่ด้วยที่เผลอแถมเรื่องนี้ขึ้นมาด้วย..เห็นว่ามีเรื่องเกี่ยวกับโค้งๆๆ)....ใอ้เจ้าตัวกันเซนั้นก้อดีน่ะครับสำหรับถนนดำ....แต่จะไม่ดีมากๆตอนที่คุณเอารถไปใช้ในเส้นทางออฟโรดเพราะการให้ตัวของทั้งสองหลังจะด้อยลงไปครับ

aoddy จาก อ็อดนกเงือก001 พฤหัสบดี, 22/1/2547 เวลา : 12:08   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันอาทิตย์,28 เมษายน 2567 (Online 4556 คน)