WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


สรุปว่า D4D 3000 sport cruiser ต้องเสียภาษีปีหน้า หมื่นกลางๆ ในปีหน้าไม่ว่ารถเก่า ใหม่ หรือครับ

จาก D4D
203.144.187.62
ศุกร์ที่ , 9/7/2547
เวลา : 14:34

อ่านแล้ว = 10664 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       เหมือนหัวข้อครับ ตอนนี้สับสนมาก


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  3  

คำตอบที่ 1
       เห็นด้วยกับ คำตอบที่ 42 คุณ ชัย หลีกพวน นะ
แล้วก็ถ้าจะรวมตัวกันก็ตกลง Concept กันให้เห็นตรงกันก่อนล่ะ
เดี๋ยวจะฟาล์ว

จาก แม้ว 202.56.159.237 เสาร์, 28/8/2547 เวลา : 10:19   


คำตอบที่ 2
       พวกบริษัททุกบริษัทต้องเป็นแกนนำ
แต่ที่บริษัทไม่ทำไม่รู้มีอะไรซ่อนเร้นหรือเปล่า

จาก หมู่เฮา 202.133.132.75 อาทิตย์, 29/8/2547 เวลา : 18:49   


คำตอบที่ 3
       ถ้าหน้าเหลี่ยมตัดสินใจแล้วใครก็ยากจะขวางได้ ดูสิว่าพอได้รับตําแหน่งเป็น นาย.ก แล้วเห็นหัวใครบ้าง แล้วบางทีก็หาลูกน้องออกมารับแทน หัวไม่ส่าย หางไม่กระดิก ออกไป ออกไป ฆ่ามัน

จาก ชมรมข้างๆ อิ อิ 202.129.13.250 อาทิตย์, 29/8/2547 เวลา : 04:05   


คำตอบที่ 4
       คงต้องนั่งรถเมล์ต่อไปตลอดชีพ แย้ว

จาก aboho 203.145.3.3 เสาร์, 14/8/2547 เวลา : 00:19   


คำตอบที่ 5
      

กิตติพงษ์ จาก โต 203.172.122.206 ศุกร์, 13/8/2547 เวลา : 20:44   


คำตอบที่ 6
       ผมว่าพวกเราที่ใช้รถกระบะ4ประตูต้องรวมตัวกันถ้ามันเกิดข฿นจริงต้องล่ารายชื่อให้ได้50000คนเพื่อคัดค้านกฎหมายนี้

จาก wk1528 203.113.81.164 เสาร์, 14/8/2547 เวลา : 00:50   


คำตอบที่ 7
       อย่างไรก็ตาม เวลาจะออกกฎหมายใหม่ก็อย่าลืมหลักการต่อไปนี้ก็แล้วกัน
1) ต้องไม่มีผลย้อนหลัง ผู้ที่ตัดสินใจซื้อรถไปก่อนที่กฎหมายเก่าเขาคำนวณความสามารถในการจ่ายไว้อยู่ๆไปเพิ่มเขาทีละ 100% อย่างนี้ก็แย่ ก็ควรเก็บเขาตามเดิม ส่วนภาษีใหม่เก็บพวกจดทะเบียนใหม่ ให้เขาพิจารณาก่อนว่าเขาสมควรซื้อหรือไม่
2) อย่าเอาเรื่องที่รัฐตรึงราคาดีเซลมาเกี่ยวกับภาษีทะเบียน เพราะภาษีทะเบียนต้องเสียไปตลอด แต่ราคาดีเซลอาจเลิกตรึงเมื่อไรก็ได้ หรือว่าพอเลิกตรึงดีเซลจะกลับมาลดภาษีให้เขาอีก
3) ต้องพิจารณาว่ารถกระบะ 4 ประตูนี่ น่าจะเป็นรถอเนกประสงค์ประจำชาติ การจะเก็บภาษีรถประเภทนี้แพงกว่ารถหรูประเภทเบ๊นซ์/บีเอ็มนี่เป็น LAW JUSTICE หรือเปล่า

จาก นายชัย หลีกพวน 203.150.217.114 ศุกร์, 6/8/2547 เวลา : 08:56   


คำตอบที่ 8
       ผมอยากให้ทุกคนไปรวมตัวกันเพื่อไปกดดัน จะได้รู้ว่ามีคนเดือดร้อน

SanyaP จาก Kung 202.47.247.130 อาทิตย์, 8/8/2547 เวลา : 00:08   


คำตอบที่ 9
       ผมว่าถ้าขึ้นลำบากแน่ คนที่ไม่รวยเหมือนคนขึ้นภาษีแทบขายรถเลย รถราคาตกอีก
1. เรื่องน้ำมันแพง มีตั้งหลายรุ่นที่ cc.น้อยกว่าแต่กินน้ำมันมากกว่า เช่น foad กับ toyota d4d(ดีเซลกับดีเซล),crv กับ toyota d4d(เบนซิลกับดีเซล)
2. ความหรูหรา กะบะก็คือกะบะ ครับ ไม่หรูหรอกครับ อยากหรูสบายออกเก๋งรับสาวดีกว่า ราคาก็ใกล้เคียงกัน เก๋งภาษีถูกกว่าอีก (ไม่มีความนุ่มมวล แข็ง กระด้าง หรูตรงไหน)
3. รถดัดแปลง ถ้าทางบ้านมีรายได้พอกินพอใช้ต้องใช้รถในการบรรทุกหรือสภาพเส้นทางที่ไม่ค่อยจะดี มีสมาชิกในครอบครัว 6 คน ต้องซื้อรถ 2 คัน หรือให้เค้าไปนั่งหลังกะบะครับ คนรวยกับคนมีพอใช้มองไม่เมื่อกันหรอกครับ

ผมว่า ณ ปัจจุบันก็เก็บเกินอยู่แล้วนะครับสำหรับกะบะ 4 ประตู กะบะก็ยังเป็นกะบะจะเก็บเหมือนรถเก๋งได้ไง ทำไมไม่ไปจัดการกับ 4 ประตูป้ายฟ้าครับ เค้าไม่เห็นพูดถึงเรื่องจดผิดประเภทบ้างเลย อาจได้เงินย้อนหลังอีกเยอะครับ
ทางแก้ปัญหาถ้าเผื่อมีการขึ้นภาษีเกินควร
1. รวมตัวกันยืนหนังสือขอความเป็นธรรม แต่คงยากที่จะเห็นใจ
2. โอนรถหรือแจ้งเปลี่ยนประเภท เอารถไปใส่หลังคาก่อน แล้วไปจดป้ายฟ้า แล้วค่อยเอาหลังคาออก เอาให้มันผิดกันทั้งประเทศเลย
3. ช่วยๆกันคิด......
ความเห็นนี้ไม่ได้เป็นความเห็นที่มองข้างเดียวนะครับ และไม่ได้เอาใจคนใช้ 4 ประตู แต่รถเครื่องเบนซินกินน้ำมันเยอะกว่าวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่ากะบะที่ cc เยอะกว่า ตั้งหลายรุ่นครับ แล้วกะบะใช้เชิงพานิชย์บรรทุกได้

จาก ผ่านมาเหมือนกันครับ 61.90.61.90 พฤหัสบดี, 29/7/2547 เวลา : 23:03   


คำตอบที่ 10
       รถดีเซลยังไงก้อประสิทธิภาพสูงกว่าแกสโซลีนค่ะ อัตราส่วนการอัดประมาณ 1:18-20 ส่วนแกสโซลีนอยู่ที่ 1:8-10 (เลขจำไม่ค่อยเป๊ะแล้วอ่ะ) หมายความว่าจังหวะคายไอเสียสามารถคายได้หมดจดกว่า ทำให้จังหวะอัดกับจังหวะกำลังมีไอเสียปนอยู่กับไอดีน้อยกว่าค่ะ ดังนั้น efficiency น่าจะดีกว่า อันนี้จำเค้ามาบอกอีกทีค่ะ ส่วนไอเสียนี้น่าจะพัฒนาได้นะคะ ตอนนี้ก้อถึง Euro III แล้ว ดูเบนซ์ กับ เปอโยต์ HDi สิคะ เผินๆแยกไม่ออกว่าเป็นดีเซลหรือเบนซินเลยค่ะ

ต้อมคนสวย จาก ต้อมเองค่ะ 61.90.33.3 อาทิตย์, 8/8/2547 เวลา : 15:33   


คำตอบที่ 11
       กระบะ รย1. ป้ายดำ
3000 cc. 1-600 cc (600cc)x0.5=300
601-1800 cc (1200cc)x1.5=1800
1801-3000 cc (1200cc)x 4 =4800
รวม 300+1800+4800=6900 บาท
2446 cc.
1801-2446 cc (646cc)x 4 =2584
รวม 300+1800+2584=4684 บาม
รถผมเกิน 7 ปี ได้ลด 50% เหลือ 2584/2 = 2342 บาทครับ

จาก taro(s-made gang) 203.150.217.114 จันทร์, 9/8/2547 เวลา : 13:53   


คำตอบที่ 12
       มันเป็นการเอาเปรียบกันชัดๆ พวกคณะรัฐบาลมีแต่คนรวยๆ มันไม่เคยสนใจคนจนหรอก เอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ไม่รู้จะเลือกใครแล้ว มันก็พอกันทั้งนั้น แน่จริงลองให้พวกคุณๆท่านๆมานั่งกระบะมั่งดิ ยังไงก็ไม่มีทาง นั่งรถก็นั่งแม่งอย่างมากก็สองคนกับคนขับ ที่เปลืองน้ำมัน ทำให้รถติดก็พวกนี้ทั้งนั้น ไม่เหมือนรถกระบะทั่วไปไปไหนก็ไปกันทั้งโขยง นี่นะเหรอที่บอกว่าคนจนจะหมดไป มันก็จริงอย่างที่พูดนะ เพราะคนจนกำลังจะอดตายกันหมด เหลือแต่คนรวย ยังไงก็ขอให้คณะ ครม.ช่วยนำเรื่องนี้มาตัดสินใจด้วยไม่ใช่เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประชาชนทั้งชาติ

survey4x4 จาก หัวใจ4x4 202.183.235.3 ศุกร์, 6/8/2547 เวลา : 12:47   


คำตอบที่ 13
       ตอนนี้ 4 ประดู 3000 cc. ที่เสียภาษี 7000 บาท คิดคำนวณจากอะไร ?
( X1 , X2 ,.... = 7000 B )

Pramuan จาก PAA 203.144.170.130 ศุกร์, 30/7/2547 เวลา : 14:30   


คำตอบที่ 14
      

จาก ส. 202.133.137.62 อังคาร, 27/7/2547 เวลา : 21:44   


คำตอบที่ 15
       จริงๆแล้วไทเกอร์ราคาแพงหรือไม่ ไม่เห็นเกี่ยวกันนี่ครับ อีกอย่าง ของแต่งโตโยต้า ถูกกว่ายี่ห้ออื่นมากและหาง่ายกว่านะ ผมว่าคนที่ซื้อ 4 ประตู d4d เขามองถึงความคุ้มค่าของรถที่ซื้อมาใช้มากกว่านะ ลองเปรียบเทียบกับรถของคุณสิว่าใช้ประโยชน์มากกว่าหรือเปล่าล่ะ.....สงสัยว่ายี่ห้อที่คุณใช้แต่งไม่ขึ้นล่ะสิ.....ส่วนภาษีนั้นผมไม่ซีเรียส
เพราะผมใช้ ไทเกอร์ ( แค๊บ ) 4WD, 5 L- EFI ภาษีแค่ปีละ พันกว่าบาทเองครับ.....

จาก น้องใหม่ Tiger 202.183.197.135 จันทร์, 2/8/2547 เวลา : 14:49   


คำตอบที่ 16
       เห็นด้วย 0.5 % เยี่ยมๆๆๆ

ปุยหมอก จาก ปุยหมอก 203.172.55.44 ศุกร์, 16/7/2547 เวลา : 11:20   


คำตอบที่ 17
       เค้า ว่าเห็นใจคนจนแต่การกระทำ กันชัดๆเค้า เค้าขี่รถ ตั้งหลายคันเค้ามี จะเสียแค่ไหนก็ไม่ เค้าให้
พวกเราว่าจะ แต่ต้องซื้อหวยบนดินเพื่อได้แจ๊กพอตแล้วจะ

จาก หมู่เฮา 203.118.86.241 ศุกร์, 16/7/2547 เวลา : 19:43   


คำตอบที่ 18
      

จาก i9' 202.133.132.155 เสาร์, 17/7/2547 เวลา : 22:34   


คำตอบที่ 19
       ผมว่านะ ถ้าใช้อัตราใหม่กับรถใหม่ ส่วนรถที่ซื้อมาแล้วให้เสียภาษีเท่าเดิม อันนี้พอรับได้ครับ เพราะอะไร? ก็เพราะว่าก่อนที่เราจะซื้อรถ เราก็คิดคำนวนดูแล้วว่าจะต้องมีรายจ่ายอะไรบ้างต่อปีละเท่าไร ไม่ใช่ตะบี้ตะบันซื้อ รถนะครับไม่ใช่ขนมถุง 5 บาท
จริงๆแล้วผมก็เข้าใจว่ารัฐ กำลังหาวิธีการที่จะลดการเพิ่มขึ้นของรถในท้องถนน แต่ก็น่าจะค่อยเป็นค่อยไปดีไม๊ครับ

หรืออีกวิธีหนึ่งที่ผมคิดว่ายังพอรับได้อยู่ เช่น ค่อยๆขึ้นที่ละปี ปีละ 10% - 20 % จนถึงเพดานที่รัฐกำหนด ก็ยังพอรับได้อยู่ ใครเห็นเป็นไงบ้าง??

boso จาก N@P 203.144.187.62 พฤหัสบดี, 15/7/2547 เวลา : 10:11   


คำตอบที่ 20
       กระบะ4ประตูภาษีประจำปีมันน่าจะอยู่ที่ไม่เกิน3000 เพราะถูกบังคับให้ต้องมีกระบะยาว1.5เมตรคนรายได้พอจัดซื้อหาได้แต่เจอภาษีและจดทะเบียนถ่อยหลังกลับไม่น้อย(เพราะฉนั้นมีตังพอซื้อกระบะหย่าคิดถึง4ประตูเผื่อใคร รัฐบาล.เขาไม่สน เค้ารวยเค้าไม่สน )

จาก ก้าน 202.133.131.15 พฤหัสบดี, 15/7/2547 เวลา : 22:26   


คำตอบที่ 21
       ถ้าจำไม่ผิดล่าสุดเห็นว่าบริษัทรถยนต์ต่าง ๆ ขอเวลากับรัฐบาลในการปรับตัวประมาณ 3 ปีนะ อะไรวะคิดจะเอาก็เอาเดี๋ยวนี้เป็นไปไม่ได้ครับภายในปีหน้า รัฐคงต้องฟังบริษัทรถแหง ๆ

จาก noom.com 202.47.247.146 เสาร์, 17/7/2547 เวลา : 07:30   


คำตอบที่ 22
       ภาษีสรรพสามิต ไม่เกี่ยวกะภาษีป้ายทะเบียนครับ ภาษีป้ายนี่ยังเถียงกันไม่จบ ท่านนิกร จำนง บอกต้องพิจารณากันอีกหลายยก แต่ภาษีสรรพสามิตที่เก็บเพิ่มนี่ใกล้จะออกใช้แล้ว จำทำให้ราคารถ off road ได้รับผลกระทบเต็ม ๆ คือราคารถจะแพงขึ้นไปอีก เพราะเค้าบวกไปในราคารถตอนซื้อ

จาก ผ่านมาเห็น 203.113.41.38 เสาร์, 17/7/2547 เวลา : 23:40   


คำตอบที่ 23
       เห็นด้วยเหมือนกัน กำลังมีโครงการจะซื้อ

chai5945 จาก copy 203.113.57.7 อาทิตย์, 11/7/2547 เวลา : 18:18   


คำตอบที่ 24
       อย่ามองมุมเดียวซิครับ.. มองว่าดีเซลน้ำมันถูก(ตรึง)ไม่เหมือน91-95นะครับ...


จาก ใช้ดีเซลอยู่เหมือนกัน 203.152.13.122 อังคาร, 13/7/2547 เวลา : 11:26   


คำตอบที่ 25
       นึกถึงคนที่เขาต้องทำงานเกี่ยวกับการบรรทุกของบ้าง แล้วยังมีลูกสองคนกับแม่แก่ๆ รถอย่างไหนที่ซื้อคันเดียวแล้วได้ทั้งสองอย่างโดยไม่ต้องซื้อรถสองคันล่ะ เพราะเราก็ไม่รวยขนาดนั้น ในทางเศรษฐศาสตร์ถือว่าคุ้มแล้วในภาพรวมก็ไม่ทำให้รถเพิ่มขึ้นมามากเกินไปจนเป็นปัญหากับถนนและที่จอดรถที่มีจำกัด การตัดสินใจซื้อในครั้งนั้นเรารู้ว่าต้องเสียภาษีในอัตรารถเก๋ง แต่เราก็ชั่งใจดูแล้วว่ามันไม่เกิน 5000 ต่อปี (2500 cc) ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยก็ยอมรับได้ ทั้งนีเราต้องเสียค่าเบี้ยประกันภัยอีกปีละเกือบสองหมื่นอีกนะ เราไม่ทราบในอนาคตต่อมาว่าภาษีมันจะขึ้นจนเกิน 100% ขนาดนั้น เราเพียงแต่ขอความเป็นธรรมในครั้งนี้เท่านั้นเพราะวัตถุประสงค์ของเรา เราไม่ได้ซื้อมาเพื่อความหรูหรา แต่เน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอย มันจะไม่ตรงประเด็นกับที่รัฐบาลออกมาตรการชึ้นภาษีเพื่อดัดหลังคนใช้รถหรูที่ซดน้ำมัน เราใช้รถ cc สูงก็จริงแต่อัตราการบริโภคน้ำมันต่ำ จึงไม่ควรจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของมาตรการนี้
อนึ่งคุณผ่านมาเฉยๆ คงไม่ได้ติดตามข่าวสินะว่ากองทุนน้ำมันอุ้มดีเซลไม่ไหวแล้ว ได้ถึงสิงหาคมนี้เท่านั้น จากนั้นจะค่อยลอยตัว ครั้งแรกประมาณ 60 สตางค์

จาก ผ่านมาไม่เฉย 61.90.33.8 พุธ, 14/7/2547 เวลา : 10:03 edit แก้ไข delete ลบ   


คำตอบที่ 26
       ก็อย่าไปเลือกมันดิ สมัยหน้ามันจะได้ไม่ต้องมาทำให้คนไม่มีจะแดกยิ่งไม่มีจะแดกอีก
เห็นสโลแกนของพรรคมันปะ จะไม่มีคนจนในประเทศอีกต่อไป คุณรู้ปะเพราะอะไร.......... เพราะคนจนฆ่าตัวตายไปหมดแล้วไง เพราะไม่มีจะแดก
ปล.ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพ เพราะมันเหลืออดแล้ว

จาก คนไทยคนหนึ่ง 203.149.14.205 พุธ, 14/7/2547 เวลา : 10:36   


คำตอบที่ 27
       เท่าที่ทราบยังไม่ final. ครับ ปาฏิหารย์อาจมีจริง ขึ้นอยู่ ครม.แต่ความหวังริบหรี่เต็มทน....เตรียมใจไว้ก็ดีครับ....

คุณเอ294 จาก คุณเอ294 203.150.64.254 ศุกร์, 9/7/2547 เวลา : 22:53   


คำตอบที่ 28
       ไม่ยอมครับ รัฐบาลทำน่าเกลียดมากครับ เพราะรถดีเซลก็มีเครื่องยนต์ให้เลือก อยู่ไม่กี่ ซีซี เอง ถ้าเป็นจริงผมว่าเรารวมคนไปยื่นหนังสือคัดค้านก้นดีเปล่าครับ เดี๋ยวผมจะไปด้วย ภาษีน้ำมันยังอุ้มคนใช้เบนซินเลยครับ เอาเงินไปชดเชยให้ แทนที่จะอุ้มคนที่ใช้ดีเซล

จาก โอ๋ 203.209.121.39 อาทิตย์, 11/7/2547 เวลา : 11:19   


คำตอบที่ 29
       คนออกกฎหมาย และคนออกกฎกระทรวง ไม่ได้ขับรถกระบะ4ประตูนี่ แล้วเขาจะรู้ถึงความรู้สึกของคนที่ใช้ได้อย่างไร
กระบะ4ประตูมีกฎอยู่ว่าถ้าจะออกมาขายต้องมีกระบะบรรทุก1.5เมตร และต้องเสีภาษีอัตตราเดียวกับรถเก๋ง มัมเอาเปลียบมานานแล้วสังคมนี้
ที่จริงบริษัททุกบริษัทที่มีรถกระบะ(ปิคอัพ)ควรรวมตัวกันแล้วไปคุยกับรัฐบาลถึงจะถูก ถ้ารัฐไม่ยอม บริษัทควรเป็นแม่งานล่ารายชื่อยื่นต่อรัฐสภาเพื่อออกเป็นกฎหมายน่าจะได้

จาก คนไทย 203.118.87.86 อาทิตย์, 11/7/2547 เวลา : 21:34   


คำตอบที่ 30
       ผมเห็นด้วยครับ พวกเราคนที่ใช่ 4 ประตู เอาเปรียบ กันมากเกินไปหรือป่าว ขอเดิมผมก็ว่า มากกว่า อยู่แล้ว มาเจอแบบนี้อีก แย่ จัง ถ้าลงชื่อ บอกด้วย ครับ

จาก ToyotaF4D 192.55.18.36 จันทร์, 12/7/2547 เวลา : 13:01   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  3  



      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันจันทร์,29 เมษายน 2567 (Online 6118 คน)