WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


เมื่อศูนย์โตโยต้า บอกไม่รับประกันกับของที่เสีย ทั้งๆ ที่อยู่ในประกัน

จาก ณัท
61.90.53.241
อังคารที่ , 23/11/2547
เวลา : 08:57

อ่านแล้ว = 2276 ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ผมก็โดนเหมือนกันครับ ผมใช้ Altis อยู่ รถ 60,000 โล แต่คนละแบบกัน ประตูทางซ้ายข้างคนขับ ระบบล๊อกไม่ทำงาน ครั้งแรกตอนเอารถเข้าไปตามระยะที่กำหนด เราแจ้งไปที่เจ้าหน้าที่รับรถ เขาบอกว่าระบบกันขโมยเสีย ให้ไปหาที่ร้านกันขโมย ผมก็เลยต้องขับรถไปหาศูนย์กันขโมย ปรากฏว่าช่างกันขโมยบอกว่า มอเตอร์เสีย ให้กลับไปที่ศูนย์โตโยต้า ผมก็กลับมาอีกเมื่อถึงระยะเปลี่ยนถ่าย น้ำมัน และก็บอกอย่างที่ช่างกันขโมยบอก ที่ไหนได้ตอนไปรับรถ เขาบอกรับประกันไม่ได้ โดยเหตุผลสองประการ

1 ) คุณไปทำกันขโมยข้างนอกมา ทำให้มอเตอร์เสีย (ผมก็งงว่ารถใช้มา 6 หมื่นโล ทำไมกันขโมยพึ่งมาทำให้ประตูเสีย
2 ) ที่ตัวมอเตอร์ โดนตัดสายไฟ อาจทำให้เป็นสาเหตุให้ มอเตอร์เสีย รับประกันไม่ได้ คือหมดประกันนั้นแหระ (ตายห่า งี่ก็เป็นความคิดของเราสิเนี๊ย ที่ทำตามที่ศูนย์บอก ว่าให้ไปเช็คกับระบบกันขโมยก่อน แล้วเราจะไปรู้ได้ไงว่า เขาจะตัดสายไฟเมื่อไร ยังไง

ก็เลยวอน ท่านผู้รู้ว่า จริงๆ การตัดสายไฟเนี๊ย ทำให้เป็นสาเหตุทำให้มอเตอร์เสียด้วยหรือ

จริงๆ อยากจะท่าศูนย์เหมือนกัน ให้รองตัดสายประตูที่ดีดูว่า จะทำให้มอเตอร์เสียไหม กำลังงงว่า อย่างงี่ตัดไฟตรงไหน อุปกรณ์ตรงนั้นก็พังหมด

ยังไง ถ้าทางศูนย์ toyota ใหญ่ได้อ่านแล้ว โปรดชี้แจงหน่อยครับ ถ้าไม่ได้ผล ก็คงต้องโพส คำถามไปตามอินเทอร์เน็ต นี้แหระ เพื่อจะโชคดีได้คำตอบ


**** ไม่ใช่มือปืนโจมตีโตโยต้านะครับ ยินดีเอารถไปให้ดูเสมอ***********


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       ขออนุญาติแสดงความเห็นครับ ขอเป็นกลางๆแล้วกันนะครับ
สมมุติว่าผมทำของขายชิ้นหนึ่ง ผมรับรองรองว่าของชิ้นนี้อยู่ได้สามปี สมมุตินะครับ แต่เกิดลูกค้าเอาไปปรับแต่ง แล้วเกิดใช้ได้สามเดือน ผมต้องรับผิดชอบเปลี่ยนให้ลูกค้าด้วยหรือครับ
ไม่ได้เข้าข้างโตโยต้านะครับแล้วผมก็ไม่รู้เรื่องระบบกันขโมยด้วย แต่อยากให้มองความเป็นจริงนิด เมื่อคุณไปให้ช่างข้างนอกติดสัญญาญกันขโมย ช่างของเขาฝีมือระดับไหน ทางโตโยต้าเขาก็ไม่รู้ สมมุติเขาทำระบบไฟไม่ดี อาจทำให้ไฟเกินหรือไฟขาดหรือเสายไปเป็นรอย เกิดไฟช๊อตไฟเกิน หรือไฟไม่พอ ทำให้มอเตอร์พัง หรือเกิดใขน๊อตบางตัวแน่นเกินไป หรือหลวมเกินไป ทำให้มอเตอร์ต้องทำงานหนัก บริษัทต้องรับผิดชอบต่อฝีมือของช่างข้างนอกศูนย์เขาด้วยหรือครับ แต่ถ้ากรณีติดจาก ศูนย์หรือโรงงานผมเห็นด้วยที่เขาต้องรับผิดชอบทุกกรณี
หรือถ้าคุณทำสัญญาญกันขโมย แล้ววิทยุพัง แล้วทางศูนย์ไม่รับผิดชอบก็เป็นอีกเรื่องนึง
แต่ถ้าคุณเปลี่ยนยางใหญ่ขึ้น แล้วระบบช่วงล่างพัง คุณจะบอกว่า คุณไม่ได้แตะช่วงล่างเลย แค่เปลี่ยนยางเอง ดังนั้น บริษัท ต้องรับผิดชอบ งั้นเหรอครับ
ระบบล๊อก กับระบบกันขโมย มันน่าจะเป็นระบบเดียวกันนะคับ
ก็แล้วแต่ความคิดนะครับ อย่างที่บอกครับ นี่ผมคิดว่าผมมองจากกลางๆนะครับ

จาก คนผ่านมา 203.150.217.118 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 11:54   


คำตอบที่ 2
       ขอบคุณทุกท่าน ตอนนี้ สำนักงานใหญ่ เขาเข้าไปตรวจสอบแล้วครับ แล้วเขาก็ให้ศูนย์ ที่ไม่รับผิดชอบ โทรมาแจ้งให้ยอมรับค่าใช้จ่ายแล้วครับ ตอนนี้ไม่ต้องเสียค่ามอเตอร์ 2,500 บาท ที่ประตู้แล้วครับ ผมไม่ได้มั่วนิ่ม ใช่ไหมครับ ที่สำคัญการพูดการจา ต่างกันฟ้ากับดินเลยครับ ตอนศูนย์ไม่รับผิดชอบ ถ้าพูดภาษาชาวบ้าน คุณ สุ.......ไม่รับประทานเลยครับ พอโดนสำนักงานใหญ่ตรวจสอบ นิ่มนวลหน้าฟังมากเลยครับ
อย่างนี้ toyota หน้าใช้ขึ้นเยอะเลย เฉพาะสำนักงานใหญ่นะครับ เดียวรอ fotuner ออก เอาอีกคัน


บางอย่างก็ไม่ใช่ อย่างที่ท่านพูดเสมอครับ สำนักงานใหญ่ เขาฟังเหตุผลครับ อีกอย่างหนึ่งนะครับ ผมก็อยากจะแนะนำท่านเหมือนกันว่า ธุรกิจคนไทยที่เป็นร้านทั่วไป จะอยู่ไม่ได้ หากท่านจะทำแต่เจ้าใหญ่ๆ ท่านรองนึกดูสิครับว่า ถ้าไม่มีใครไปติดกันขโมยข้างนอกเลย หรือแม้แต่ธุรกิจอื่นๆ ก็เหมือนกัน เกิดเป็นร้านที่เป็นญาติของท่าน ๆหรือเป็นร้านของท่านเอง ท่านจะรู้ว่าโลกมันไม่ยุติธรรมเลย ท่านเชื่อไหม ก่อนหน้านี้ก็เคลมกระจกหน้า ซึ่งผมติดลามิหน้าอยู่ เขาก็ติดลามิหน้าเหมือนเดิม แต่ท่านเชื่อไหมครับ ว่าที่กระจกมีแต่รอยมือ รอยขีดข่วนแก้ไม่ได้ด้วย ก็เลยต้องเลยตามเลย สอบถามไปสอบถามมา ทางศูนย์ก็บอกว่า เดียวไปตามร้านข้างนอกก่อน แล้วท่านคิดว่าจะต่างกันตรงไหนระหว่างติดในศูนย์ กับข้างนอกครับ ผมก็เลยอยากจะเรียนท่านๆ พี่ๆ ให้ใช้บริการร้านเล็กๆ ข้างนอกบ้าง เพื่อร้านเล็กๆ ซึ่งเป็นของคนไทยจะได้อยู่ได้

จาก ณัท 61.91.81.162 พฤหัสบดี, 25/11/2547 เวลา : 14:08   


คำตอบที่ 3
      

Pramuan จาก PAA 203.144.170.130 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 14:32   


คำตอบที่ 4
       พอกลับมาอ่านอีกทีก็เป็ตัวป่วนซะแล้วเรา
อย่างที่ผมบอกทีแรก ถ้าผมเปลี่ยนแค่ยางใหญ่อย่างเดียว ผมไม่ได้แตะต้องเฟืองหลัง เฟืองหลังสึกพังหรือมีปัญหาก่อนหมดประกัน บริษัทต้องรับผิดชอบ ทั้งๆที่การเปลี่ยนยางใหญ่ ทำให้เฟืองหลังทำงานหนักขึ้นตั้งหลายเท่า งั้นเหรอครับ
สรุปว่า คุณต้องการให้โพสว่า บริษัทโตโยต้าไม่รับผิดชอบ ว่างั้นเหอะ
โอเคครับ งั้นผมตอบว่าบริษัทโตโยต้าไม่รับผิดชอบ บริษัทผิด
จบคับ ขอบคุณที่ตั้งคำถามแบบนี้

จาก คนผ่านมา(แล้วคงไม่ผ่านมาแล้วครับ) 203.150.217.118 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 13:39   


คำตอบที่ 5
       คำตอบของผมเป็นคำตอบที่ไม่สร้างสรรค์ไปซะแล้ว ต้องขอโทษดัวยครับ
........ผมว่าถ้าเป็นแบบนี่ต้องให้ โตโยต้า ชดใช้ความเสียหายครับ คุณ ณัท ถ้าเป็นผม .. ผมไม่ยอมแน่ ๆ ครับ...............
แบบนี้เป็นคำตอบที่สร้างสรรค์แล้วหรือยังครับ...

จาก 1 202.57.167.64 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 14:49   


คำตอบที่ 6
       ขอข้อมูลเพิ่ม
ถาม
1.กันขโมยติดมากับรถ(ติดจากโรงงาน)?
2.กันขโมยติดเพิ่มโดยศูนย์โตโยต้าตอนออกรถใหม่?
3.กันขโมยติดเพิ่มจากร้านข้างนอก?

Pramuan จาก PAA อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 09:10   


คำตอบที่ 7
       แนะนำโทร02-3861000 ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์toyota ครับแจ้งได้เลยครับdealerไหนที่ไม่รับผิดชอบ

จาก toyota man 203.149.6.61 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 12:22   


คำตอบที่ 8
       ผมว่าผมมองกลางๆแล้วนะครับ ยังโดนภาวนาให้ระบบกันขโมยผมเสียบ้าง แหะๆๆๆ แย่เลยเรา ผมก็เข้าใจครับ ว่าคุณผิดหวังที่ของพังหรือได้ของไม่มีคุณภาพ แต่อยากให้คุณเข้าใจอีกนิด ว่าผมไม่ได้บอกไม่ให้บริษัทเขาไม่รับผิดชอบนะครับ แค่อยากให้มองในอีกมุมนึงเฉยๆ
ส่วนเรื่อง ตัดสายไฟ ผมบอกก่อนแล้วว่าผมไม่รู้เรื่องระบบมอเตอร์ ระบบกันขโมย ดังนั้น ไม่รับคำท้าด้วยประการทั้งปวงครับ
แต่ก็ทำให้มองอีกแบบ ทำไมต้องตัดสายไฟด้วย ตัดเพื่ออะไร ทำไม ปิดบังหรือกลบเกลื่อนอ่ะไรหรือเปล่า เมื่อไฟไม่เข้ามอเตอร์ก็ไม่ควรทำงานไม่ใช่เหรอครับตามหลักไฟฟ้าเบื้องต้น
ก็เรียนชี้แจงครับ ผมเข้าใจและเห็นใจคุณณัฐครับ แค่อยากลองมองอีกมุมเท่านนั้นเอง มองมุมคนบริโภค กับ มุมของผู้ผลิตน่ะครับ

จาก คนผ่านมา(อีกที) 203.150.217.118 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 12:31   


คำตอบที่ 9
       ถ้า ผมทำยังคุณว่า ไปยกสูงมา ไปตัดต่อ ไอ้โน้น ไอ้นี้ ผมก็ต้องเข้าใจสิครับว่า ผมดัดแปลง แล้วจะเรียกร้องอะไรได้ แต่ประตูที่เสีย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ กันขโมยเลย เพราะเป็นเซนทรัลล๊อก ไม่ใช่ โลตัสล๊อก ผมเชื่อว่า toyota รับผิดชอบ แต่ศูนย์เองนั้นแหระ หน้าจะมีปัญหา

จาก ขอบคุณครับ 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 14:14   


คำตอบที่ 10
       ประตูเสียก่อนติดกันขโมย หรือ หลังติดกันขโมยแล้วจรึงเสียครับ

จาก 123 202.5.83.197 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 10:08   


คำตอบที่ 11
      

จาก vigo 61.90.28.191 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 09:55   


คำตอบที่ 12
       เข้าใจว่าระบบไฟฟ้าถ้ามีปัญหาเนื่องจากการไปทำอะไรเพิ่มเองข้างนอก เช่น วิทยุซีดี รีโมทล๊อค เขาจะไม่รับผิดชอบหรือการรับประกันเกี่ยวกับระบบนั้นๆจะสิ้นสุดนี่ครับ ผมว่าผมเคยอ่านมาจากไหนสักแหน่งนะครับ

ปล. เพราะผมเข้าใจแบบนี้เลยยอมติดกันขโมยรีโมทของโตต้าแท้8พันกว่า แล้วก็ชุดเครื่องเสียงเดิมๆอยู่เลย

ลองร้องเรียนไป่ลูกค้าสัมพันธ์ดูนะครับ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้น

โต้ง จาก โต้งTOC329 203.148.193.106 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 14:39   


คำตอบที่ 13
       ไม่รู้ก็เป็นตัวป่วน แล้วมาเขียนซะ เหมือนรู้เลย โยงไปเรื่องยาก เรื่องนี้ ช่างกันขโมยเขาก็บอกว่า เขาจะแตะเฉพาะประตูฝั่งคนขับรถเรา ก็ไม่ได้ดัดแปลง ติดกันขโมย ก็เป็นเรื่องปกติ หรือรถคุณไม่ติด กันขโมยผมไม่เสียครับ ประตูเสียครับ ถ้าศูนย์ ยอมซะตั้งแต่ต้น ก็ไม่มีปัญหา จะได้โยนไม่ได้ เอาเหอะ สักวันหนึ่งคงจะเจอเองแหระ เราขอให้คุณโดนมั่ง ถ้าคุณคิดว่า การติดระบบกันขโมย เป็นการดัดแปลงรถ ปรับแต่งรถ คุณก็ถอดออกซะ ผมก็บอกคุณแล้วว่าประตูฝั่งซ้าย ช่างกันขโมยเขาไม่ทำอยู่แล้ว มันเป็นเซนทรัลล๊อก แล้วจะไปดัดแปลงอะไร
ผม ไม่แนะนำให้คุณทำการค้านะ แจ๊งตั้งแต่ก๊อกแรกเลย เล่นโยนก่อนเลย ไม่ดูอีกตะหาก

จาก ณัท 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 12:42   


คำตอบที่ 14
       อ่านตอนแรกก็สงสานอยู่ ...... แต่ตอนนี้สมน้ำหน้า...... เข้าก็แค่แสดงความคิดเห็นไม่ได้ว่าอะไรคุณสะหน่อย ท่าไม่เห็นด้วยหรือเข้าใจผิดก็บอกเข้าดี ๆ ก็ได้ .......... ท่ายอมรับความคิดเห็นคนอีนไม่ได้ก็อย่าวมาโพช

จาก 1 202.57.166.209 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 13:05   


คำตอบที่ 15
       ผมก็มีปัญหากับการรับประกันเหมือนกันครับ ข้อต่อแผงไล่ฝ้ากระจกหลังไทเกอร์สี่ประตู (ด้านหลังคนขับ) มันหลุดออกมาจากกระจก
ทีแรกเข้าศูนย์(ที่ออกรถมา ซึ่งเป็นสาขาของศูนย์ใหญ่ของจังหวัดอีกที ศูนย์ก็บัดกรีให้ โดยไม่มีการสอบถามอะไรเลยว่าทำไมถึงหลุด ใช้ไปไม่นานก็หลุดอีก ก็เลยนำเข้าไปแก้ใข ช่างก็บัดกรีให้อีก ใช้อีกไม่นานก็หลุดอีก ทีนี้นำเข้าไปศูนย์ใหม่ ช่างบอกว่าไม่เหลือที่(ตะกั่ว)ให้บัดกรีแล้ว
ผมบอกว่าเปลี่ยนกระจกให้ผมใหม่ได้ไหม เพราะยังอยู่ในประกัน ช่างบอกว่าต้องเช็คทางโตโยต้าก่อน แล้วจะโทรมาบอก(ไม่เกินห้าวัน) ผมก็ไม่ว่าอะไร เลยเวลาไปแล้วก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ผมต้องโืทรถามเอาเอง ครั้งแรกบอกว่ายังไม่ได้คำตอบ ผมบอกว่าช่วยตามให้หน่อย อีกสองวันก็โทรกลับมาบอกว่าเคลมให้ไม่ได้ เพราะว่าไม่รู้สาเหตุ่ว่าทำไมถึงหลุด อาจเป็นเพราะ่คนนั่งเอาหัวไปโดนเอง ผมบอกว่ามันไม่น่าจะหลุด นอกว่าคนนั่งหลังมันเอาหัวเข้าไปชนจริง ๆ แล้วมันก็มีหมอนรองศรีษะอยู่ด้วย แล้วคนนั่งด้านหลังด้านนั้นมันจะเป็นที่นั่งสุดท้ายที่คนจะขึ้นมานั่ง ไปกันสามคนใครจะขึ้นมานั่งด้านหลังคนขับ เขาบอกว่าอาจจะเป็นเด็กมาดึงเอาก็ได้ (รถผมไม่ใช่รถสาธารณะ นะครับ ลูกก็ไม่มี) แล้วผมบอกว่าทีแรกทำไมคุณไม่ดู สรุปคือบอกว่าเคลมไม่ได้
พอว่าบอกว่าเคลมไม่ได้ เลยโทรไปลูกค้าสัมพันธ์ บอกเขาไปที่แจ้งศูนย์ เขาบอกว่าให้นำรถเข้าไปที่ศูนย์ใหม่ ผมบอกว่าผมไม่ไปหรอก ก็เขาบอกว่าเคลมไม่ได้ แล้วผมจะเข้าไปทำแมวน้ำอะไร (ขับรถไปตั้ง 45 กม. ไปกลับ90กม.) เขาก็เลยให้ศูนย์ใหญ่ของจังหวัดติดต่อกลับมา บอกว่าให้นำรถลองเข้าไปดู ่ผมบอกว่ามีโอกาส มีธุระไปแถวนั้นจะเข้าไป (ต้องไปจากบ้าน ประมาณ 130 กม.) จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ไปแถวนั้นเลย
ผมก็ลองซ่อมเอาเองมันก็พอใช้ได้อยู่ แม้จะดูไม่เนียนครับ
เคยลองถามว่ากระจกบานหลังราคาเท่าไร ศูนย์บอกว่าพันกว่าบาท ผมจะเปลี่ยนเองก็ได้ แต่ไม่เปลี่ยน เอาไว้มันทั้งอย่างนั้นแหละ ถ้าใครมาเห็นก็จะให้เขาดูกันไป บอกว่ามันเป็นอย่างนี้นะ ให้รู้ว่าบริษัทรถที่ใหญ่ที่สุด ทำได้แค่นี้เอง
รถราคา 746,000 บาท เคลมของแค่ พันกว่าบาทเคลมไม่ได้ ก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้วครับ
ทางโตโยต้ารู้ไว้ได้เลยว่าคุณเสียลูกค้าไปหนึ่งคนแล้ว รถคันต่อไปของผมคงไม่ใช่โตโยต้า


รถผมมีปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือว่าเวลาที่วิ่งบนถนนเปียก มันจะมีเสียงน้ำที่วิดขึ้นมาจากล้อหลังดังมาก ข้างขวาไม่เป็น ช่างที่ศูนย์ก็บอกว่าดัง แต่ก็แก้ไขไม่ได้ ผมว่ามันติดตั้งอะไรขาดไปอย่างหนึ่งหรือเปล่า ศูนย์บอกลองถอด ชิ้นส่วนออกทั้งหมดเลย ทิ้งรถไว้ประมาณ 2-3 วัน นึกถึงเรื่องไล่ฝ้าที่ทำให้ไม่ได้ ผมบอกว่าไม่เอาดีกว่า จะเอารถที่ไหนใช้

จาก 313 203.150.217.118 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 13:22   


คำตอบที่ 16
       เรื่องยางใหญ่ จริงๆแล้ว ถ้าใส่ขนาดที่ใหญ่กว่ามาตรฐานมากเกินไป มันมีผลมากนะครับ ล้อหลังก็ไล่มาตามเพลาเฟืองท้ายเกียร์ ล้อหน้าก็พวกลูกหมากและอื่นๆมันทำงานหนักมากขึ้นนะครับ เขาคงไม่รับประกันหรอก ทุกยี่ห้อแหละครับ ลองตรวสอบได้ตามเว็บต่างๆเลยครับ .....บอกแค่เปลี่ยนยางใหญ่เอง แต่ผลตามมามันมีมากกว่าที่เราคิดไว้เยอะนะครับ

จาก 0 61.91.86.161 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 14:51   


คำตอบที่ 17
       ตอบคำถาม คำถามที่ 1 ครับ
ติดจากร้านข้างนอกครับ ใช้มาได้สองปีกว่าแล้วครับ มอเตอร์พึ่งจะเสีย

แต่ผมสงสัยอยู่อย่างหนึ่งนะครับ เท่าผมรู้ ปกติประตูรถเนี๊ยนะครับ จะเป็นประตู เซ็นทรัลล๊อก ดังนั้น เวลาจะติดกันขโมย เขาจะให้ระบบกันขโมย ปลดล๊อก หรือล๊อก ฝั่งคนขับด้านเดียว โดยไม่ต้องไปแตะต้องประตูอีกสามประตู ใช่หรือป่าวครับ รบกวนหน่อยครับ แต่ในกรณีย์นี้ มอเตอร์เสียฝั่งซ้ายของคนขับ ผมรองไม่ใช่รีโมต ปิด เปิด โดยการไขกุญแจฝั่งคนขับ มีประตูเดียว คือประตูฝั่งช้าย ที่ไม่กระดุกกระดิกเลย รบกวนท่านผู้รู้อธิบายหน่อยครับ


จาก ณัท 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 10:58   


คำตอบที่ 18
       ขอนิดนึงนะครับ เรื่องการรับประกันเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในรถยนต์นั้นจะสิ้นสุดทันที่ที่มีการต่อเติมระบบไฟฟ้าในรถยนต์ครับ รถผมเองก็ระบบเซ็นทรัลล็อกก็เสียเหมือนกันทั้งประตูหน้าด้านขวาและซ้ายครับ สาเหตุจากกล่องควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อกชำรุดซึ่งเกิดจากการติดตั้งระบบรีโมทไม่ได้มาตรฐานครับ(ช่างไม่มีความรู้ที่ดีพอครับ)แล้วถ้าถามว่าด้านซ้ายชำรุดได้อย่างไร อธิบายได้ครับ คือว่าระบบรีโมทจะต่อพ่วงเข้ากับกล่องควบคุมชุดเซ็นทรัลล็อกซึ่งจะไปควบคุมมอเตอร์ทุกตัวครับโดยไม่ต้องเข้าไปยุ่งกับแผงประตูทั้ง 4 บานครับเค้าตัดต่อชุดสายไฟบริเวณตำแหน่งในคอนโซลใต้พ่วงมาลัยครับ ความคิดเห็นของผมนะครับผมว่าจากการชำรุดมีโอกาศเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณีครับและที่สำคัญครับระบบไฟฟ้าของรถยนต์ถ้าจำไม่ผิดทางบริษัทรับประกันแค่ 1 ปีเองครับ ที่สำคัญครับคุณนัทบางครั้งต้องทำใจบ้างนะครับในการที่เพื่อนๆ พี่ๆ ที่เข้ามาตอบกระทู้ทุกคนก็มีมุมมองที่แตกต่างกันออกไปอย่าคิดว่าเค้าจะเข้ามาป่วนเลยครับ เอาเก็บไว้พิจารณาครับจะได้มีคนเข้ามาช่วยตอบปัญหากันเยอะครับผมว่า 100 คนก็ 100 คำตอบครับ

จาก ป้อม 210.4.150.240 พุธ, 24/11/2547 เวลา : 00:31   


คำตอบที่ 19
       ตกลงว่าคุณณัฐ กับคุณ ขอบคุณครับ นี่ทำงานที่เดียวกันหรือเปล่าครับ ip เดียวกันเลยครับ

จาก ป้อม 210.4.150.240 พุธ, 24/11/2547 เวลา : 00:36   


คำตอบที่ 20
       อย่างที่เรียนให้คุณทราบนั้นแหระ ครับ ทางศูนย์ เขาไม่ยอมดูเอง โยนไปให้กันขโมยเช็ค กลับมาก็บอกว่า โดนตัดสาย จริงๆ ผมก็อยากท่าช่างเหมือนกันว่า วางกันละแสนเลย แล้วรองตัดสายไฟ อีกประตูให้ดู ว่าจะเสียไหม ถ้าเสีย ผมจะยอมจ่ายแสนหนึ่ง แต่ถ้าไม่เสีย ช่างต้องจ่ายให้ผม คุณจะเอาไหม เรื่องของเรื่องศูนย์ไม่ยอมดู แล้วโยนไปให้กันขโมยดู ผมก็หวังว่าคุณคำตอบ ที่ 5 ผมขอภาวนา ให้คุณ เจออย่างผมบ้าง คุณจะได้เข้าใจ

จาก ณัท 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 12:01   


คำตอบที่ 21
       ขอบคุณครับ คุณ คำตอบที่ 7

นี้ คือคำตอบที่ดีมาก ที่ผมต้องการจะรู้ครับ

จาก ณัท 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 12:25   


คำตอบที่ 22
       ขอบคุณก๊าบ ถ้าให้ดีคุณดูคุณ toyota man อันนั้นนะ สร้างสรรค์ ขนาดเขาเป็นคน toyota เขายังเข้าใจเลย เอาเป็นว่า ถ้าคุณคิดว่า คุณถูก ก็ทำไปเหอะ ถ้าการค้า วิธีคุณคิดว่าดี คุณก็ทำไปเหอะ

อย่างคุณ toyota man คนนี้ผมขอ กราบพระคุณ คุณควรจะไปเรียนรุ้จากเขานะ คุณจะได้รู้ว่าอย่างไหน พูด อย่างไหน ไม่ควรพูด

จาก ณัท 61.90.53.241 อังคาร, 23/11/2547 เวลา : 13:12   


คำตอบที่ 23
       คุณคนผ่านมาครับ กันขโมยของคุณเจ๊งยัง โรงงานของคุณ เจ๊งยัง
ผมอ่านกระทุ้นี้แปลกใจ
เนื้อหาของคุณคนผ่านมา(ในความเข้าใจของผม ซึ่งไม่รู้ถูกไหม หรือเหมือนกับของคนอื่นไหม)คือ เมื่อไปเปลี่ยนระบบไหนของรถ ก็ควรจะหมดประกันในระบบนั้น เหมือนคำตอบที่ 20
ซึ่งถ้าทำของขายแล้วคุณเครมให้ทุกคันตามที่เจ้าของกระทู้โพส ผมว่าเจ๊งกว่าเดิมอีก
ผมขอติงเจ้าของกระทู้ครับ
ผมไม่ทราบว่าคุณอ่านแล้วคุณแปลความหมายของคุณคนผ่านมาว่าไง(ซึ่งผมอ่านยังไงก็ไม่รู้สึกว่าเขามาป่วน)
แต่ว่าการไปอวยพรให้รถเขาเป็นเหมือนคุณ ให้โรงงานเขาเจ๊ง ผมว่ามันไม่ถูก
เพราะถ้ารับกับคำตอบไม่ได้ก็ไม่ควรมาโพสในเว็ปบอร์ด
เพราะถ้ามีคนอย่างคุณมาโพสในบอร์ดบ่อยๆ คงไม่มีใครกล้าโพส
กัวโดนแช่ง กลัวโดนด่า
แต่ยังไงผมก็เป็นกำลังใจให้ คุณคนผ่านมาครับ ช่วยกันมองหลายๆมุม ได้รู้ความคิดอีกแบบ
ขอโทษหลายๆคนครับที่ขุดกระทู้แบบนี้ขึ้นมา
แต่จริงๆแล้วไม่อยากให้มีการตอบกระทู้กันแบบนี้เท่านั้นเอง

putawchaww จาก นาย เฉา 203.150.217.117 พุธ, 24/11/2547 เวลา : 18:12   


คำตอบที่ 24
       การที่ตั้งกระทูให้คนอื่นแสดงความคิดเห็น ก็ต้องยอมรับความเป็นจริงบ้างครับ ความเป็นจริงเป็นอย่างไรก็หน้าจะรู้นะครับ
คนที่รู้หรือไม่รู้ก็ตอบกระทูให้ท่านได้อ่าน และได้คิดนะครับ ว่าอะไรเป็นอะไรนะครับ แล้วค่อยตัดสินใจนะครับเหตุผมที่เค้าแสดงมามันเป็นอย่างไรนะครับ
เท่าที่ผมอ่านมานะครับ แต่ละท่านมีเห็นผมนะครับ
ผมเองก็ใช้รถของ toyota เหมือนกันนะครับ อะไรผมเสีย ผมก็จะถามเพื่อนก่อนว่าอันนี้เคลมศูนย์ได้หรือเปล่า เราได้ไปทำมา และถ้าเราไม่ได้ดัดแปลง จะเคลมได้ไหม
เท่าที่ผมทราบนะครับ ผู้ขายสินค้าอะไรก็แล้วแต่ก็จะประกันสภาพเดิมนะครับ
การดัดแปลงถ้ามีการดัดแปลงที่มาจากศูนย์ หรือมีการติดเพิ่มจากศูนย์ก็น่าจะรับประกันนะครับแต่ในเมื่อท่านทำจากค้างนอกก็ไม่น่าจะรับประกันนะครับ
ตัวอย่างนะครับ ผมขายมือถือหนึ่งเครื่องให้ลูกค้าไปหนึ่งเครื่อง หลังจากนั้นอีกหนึ่งชม.ลูกค้ากลับมา จะขอเคลมเครื่องใหม่แต่ผมไม่ให้เคลมครับ เหตุผมที่ไม่ให้เคลม ก็เพราะว่าลูกค้าเอาเครื่องไปเปลี่ยนไฟจากไฟเดิมที่เป็นสีเขียวเป็นสีฟ้า แล้วเกิดความผิดปรกติที่เครื่อง แต่ผมจะแก่ไขให้แต่จ่ายเงินเพิ่มครับ
อ่านดูนะครับแล้วไปคิดเป็นการบ้านครับ ว่าอย่างเพิ่งว่าพี่ๆๆที่แสดงความคิดเห็น ยอมรับความเป็นจริงบ้าง เปิดใจให้กว้าง

จาก คอคน 4x4 203.156.42.81 พุธ, 24/11/2547 เวลา : 19:15   


คำตอบที่ 25
       ..... จะยินดีด้วยดีใหม คนแบบนี้ .......

จาก . 202.57.166.75 พฤหัสบดี, 25/11/2547 เวลา : 23:24   


คำตอบที่ 26
      

จาก เฮ้อ 158.108.209.20 พฤหัสบดี, 25/11/2547 เวลา : 23:46   


คำตอบที่ 27
       ณัท มึงเชื่อกูเถอะ TOYOTA เขารำคานมึง

จาก หมูประตูผี 203.150.193.16 ศุกร์, 26/11/2547 เวลา : 02:19   


คำตอบที่ 28
       แก้ปัญหาได้แล้วก็ยินดีด้วยนะครับ

โต้ง จาก โต้งTOC329 203.148.193.98 ศุกร์, 26/11/2547 เวลา : 10:05   


คำตอบที่ 29
       การที่คุณณัทตั้ง กระทุ้ ขึ้นมาให้คนแสดงความคิดเห็นซึ้ง ความคิดเห็นอาดจะถูกหรือผิดก็ได้
แต่พอมีคนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างออกไป คุณกับไปว่าเขา ......... ผมขอถวานให้คุณเจอย่างผมบ้าง........[ ค.ต.ที่ 6 ]
เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรคุณกับแสดงความเห็นใจที่ได้ของที่ไม่มีคุณถาพ แค่เขาแสดงความคิดเห็นอีกมูมมองนึงเท่านั้น..[ 8.9.ที่ 9 ]
คุณก็กับไปว่าเขาเป็นตัวป่วนอิกแล้วยังไปบอกว่า........เราขอให้คุณโดนมั่ง ....[ ค.ต. 10 ]
ผมขอแนะนำว่าคุณอย่ามาตั้ง กระทุ้ ในนี้ดีกว่า คุณคิดว่าอะไรถูกคุณก็ทำไป ไม่ต้องมาถาม เพราะถ้ามีคนอย่าคุณมาตั้ง กระทุ้ มีแต่จะทะเลาะกันเปล่า ๆ
คุณหมูประตุผี ใช้คำไม่สุถาพ แต่ที่คุณว่าเขาก็ไม่แตกต่างอะไรกับตัวคุณเอง

จาก แดง 202.5.83.209 ศุกร์, 26/11/2547 เวลา : 10:37   


คำตอบที่ 30
       ผมเห็นด้วยกับคุณแดง ถ้ารับความคิดเห็นคนอื่นไม่ได้ก็ไม่ต้องมาตั้ง กระทุ้

จาก 111 61.90.113.98 ศุกร์, 26/11/2547 เวลา : 11:25   

กระทู้ข้อมูลเก่า สำหรับอ่านได้อย่างเดียว

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



      




Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 6031 คน)