WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ปิดไปแล้วสายการผลิต Hilux 2.7 vvti ภายในประเทศ ดีเลอร์จี้ให้เปิดอีกครั้ง

จาก Auto
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 10/7/2551
เวลา : 19:06

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       โตโยต้ากรุงไทยติดก๊าซฟรี + พร้อมรับประกัน 3 ปี จากโรงงานติดตั้ง-จี้บริษัทแม่ฟื้นผลิตกระบะเบนซิน ...........

( จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 2336 03 ก.ค. - 05 ก.ค. 2551 )


แอลพีจี ฟีเวอร์ โตโยต้ากรุงไทย กระหน่ำแคมเปญติดก๊าซรถยนต์ฟรี พร้อมรับประกัน 3 ปี/แสนกม.จากโรงงานติดตั้ง ชี้ลูกค้ายังรอซื้อ โคโรลล่า ซีเอ็นจี ที่เปิดตัวปีหน้า จี้บริษัทแม่ฟื้นสายการผลิตกระบะเครื่องเบนซิน กรุงไทย คาร์เร้นท์สบช่องสั่งซื้อออพตร้า ซีเอ็นจี ให้รัฐวิสาหกิจเช่ายาว

นายพิเทพ จันทรเสรีกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทย คาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้า กรุงไทย จำกัด เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ"ว่า จากปัญหาราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นมาก ทำให้ผู้ใช้รถหันมาติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์เพื่อลดภาระค่าเชื้อเพลิง บริษัทจึงได้จัดโปรโมชันส่งเสริมการขายด้วยการติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ให้กับลูกค้าฟรี มูลค่า 60,000 บาท สำหรับระบบเอ็นจีวี และมูลค่า 50,000 บาทสำหรับระบบแอลพีจี พร้อมรับประกันเครื่องยนต์นาน 3 ปี หรือ 100,000 กม. จากโรงงานผู้ติดตั้ง และฟรีประกันชั้น 1 ซ่อมห้าง

พร้อมรับเงื่อนไขพิเศษ ดอกเบี้ยอัตราเดิม ดาวน์ต่ำ โดยโตโยต้า วีออส 1.5 เจ เกียร์ธรรมดา ดาวน์เพียง 53,900 บาท หรือผ่อนเพียงเดือนละ 7,233 บาท นาน 72 เดือน โตโยต้า อแวนซ่า เครื่อง 1.5 เจ เกียร์ธรรมดา ดาวน์เพียง 8,172 บาท หรือผ่อนเพียงเดือนละ.... นาน 72 เดือน โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ดาวน์ 78,900 บาท หรือผ่อนเดือนละ 10,587 บาท นาน 72 เดือน

"ที่ผ่านมา ลูกค้ามักจะถามถึงรถยนต์นั่งที่ติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ ทั้งนี้เพราะก๊าซมีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซินมาก ดังนั้น บริษัทจึงจัดโปรโมชันติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ให้ฟรี โดยต้องชี้แจงกับลูกค้าให้ชัดเจนว่า การรับประกันเครื่องยนต์ นาน 3 ปี 100,000 กม. ดำเนินการโดยโรงงานผู้ติดตั้ง ไม่ใช่การรับประกันของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ประเทศไทย จำกัด ซึ่งลูกค้าส่วนหนึ่งจะติดตั้งเลย แต่บางรายยังลังเลเพราะเสียดายการรับประกันจากบริษัทแม่ โดยจะใช้งานไปสักระยะหนึ่งจนครบ 3 ปี แล้วจึงเปลี่ยนมาติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์"

นายพิเทพ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ ยังมีลูกค้าจำนวนมากเข้าโชว์รูมเพื่อถามหารถยนต์นั่งที่ติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์จากโรงงานผู้ผลิตและการรับประกันจากบริษัทโดยตรง แบบเดียวกับรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า ซีเอ็นจี ซึ่งปัจจุบัน โตโยต้า ยังไม่มีรถซีเอ็นจีจากโรงงานออกมาจำหน่าย แต่มีโครงการผลิตรถโตโยต้า โคโรลล่า รุ่นพิเศษ คือ ลิโม่ ซีเอ็นจี เจาะตลาดรถแท็กซี่ในช่วงปลายปีนี้ แต่เนื่องจากเป็นรถเกียร์ธรรมดา ตกแต่งภายในไม่เน้นความสวยงาม จึงอาจไม่เป็นที่ถูกใจของผู้ใช้รถทั่วๆไปที่ต้องการรถเกียร์อัตโนมัติ ตกแต่งภายในสวยงาม ซึ่งคาดว่า โตโยต้าอาจผลิตโคโรลล่า อัลติส ออกมาจำหน่ายในปีหน้า

นายพิเทพ กล่าวต่อไปว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงครึ่งปีแรกมีการพลิกตัวอย่างรวดเร็วมาก จากเดิมที่มียอดขายรถยนต์ดีเซล และรถยนต์เบนซินในสัดส่วนที่เท่ากันคือ 50: 50 แต่ปัจจุบัน เมื่อน้ำมันดีเซลแพงกว่าเบนซิน ก็แทบไม่มีลูกค้าให้ความสนใจซื้อรถกระบะเครื่องยนต์ดีเซล โดยส่วนใหญ่ให้ความสนใจรถยนต์นั่งเครื่องยนต์เบนซินกันมากขึ้น เพราะสามารถนำมาติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ได้สะดวกกว่า

เดิมลูกค้ารถกระบะวีโก้และฟอร์จูนเนอร์จะนิยมเครื่องยนต์ดีเซลมากกว่า ขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร ขายไม่ค่อยออก จนค้างอยู่ในสต๊อก โดยหากดีเซลมียอดขายเดือนละ 100 คัน เบนซินจะมียอดขายไม่ถึง 10 คัน ทำให้โตโยต้าเลิกสายการผลิตรุ่นเบนซินไปเลย แต่ปัจจุบันกลับมีลูกค้ามาหาซื้อวีโก้และฟอร์จูนเนอร์ เบนซิน เป็นจำนวนมากทั้งรถใหม่และรถมือสอง จนเกิดการขาดแคลน มีเท่าไรก็ไม่พอขาย ซึ่งทางกลุ่มดีลเลอร์ก็ร้องขอไปทางโตโยต้าให้เปิดสายการผลิตขึ้นมาอีกครั้ง"

นอกจากนี้ ปัญหาน้ำมันดีเซลแพง ทำให้ผู้ใช้รถตัดสินใจเลิกใช้รถกระบะ เปลี่ยนมาหาซื้อรถมือสองที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน เพื่อติดตั้งระบบก๊าซรถยนต์ ทำให้รถกระบะค้างอยู่ตามเต็นท์รถต่างๆเป็นจำนวนมาก เพราะไม่มีคนซื้อ ทำให้ราคารถกระบะมือสองลดต่ำลงถึง 20% นอกจากนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังไม่ซื้อรถเพิ่ม เนื่องจากมีสต๊อกเก่าค้างอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงไทย คาร์เร้นท์ แอนด์ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อไปว่า สำหรับธุรกิจรถเช่า เดิมจะมีรถให้เลือกว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล แต่ปัจจุบัน บริษัทได้เพิ่มรถเช่าเครื่องยนต์ ซีเอ็นจี เพื่อเป็นทางเลือกที่สาม ให้กับผู้สนใจในยุคน้ำมันแพง โดยจัดซื้อรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า ซีเอ็นจี เครื่องยนต์ 1.6 ลิตรมาให้เช่าระยะสั้นและระยะยาว เนื่องจากที่ผ่านมา จะมีหน่วยงานเอกชนทุกบริษัทให้ความสนใจสอบถามมาเป็นจำนวนมาก แต่ระยะแรก ลูกค้าหลักยังเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เน้นเช่าระยะยาว ทำให้บริษัทต้องสั่งซื้อรุ่นดังกล่าวมาเป็นรถสำรองใช้อีก 50 คัน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  

คำตอบที่ 1
       ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

fireball จาก fireball 58.9.162.10 ศุกร์, 11/7/2551 เวลา : 01:30  IP : 58.9.162.10   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 1568

      

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันศุกร์,19 เมษายน 2567 (Online 4485 คน)