WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


กรมขนส่งฯ ลุยปราบหน้าม้ารับจ้างเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง

จาก Auto
61.90.149.126
IP:61.90.149.126

พฤหัสบดีที่ , 31/7/2551
เวลา : 21:50

อ่านแล้ว = 666 ครั้ง
แจ้งตรวจสอบกระทู้ แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ข่าวในประเทศ - กรมการขนส่งทางบก เตือนระวังหน้าม้ารับจ้างเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง อ้างไม่ต้อง ตรวจสภาพรถ ประสานชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 คุมเข้มบุคคลน่าสงสัย พบพฤติกรรม ก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชน ส่งดำเนินคดีทันที





นายชัยรัตน์ สงวนชื่อ รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงมาตรการปราบปราม กลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเข้ามาแอบอ้างหลอกลวงประชาชน (หน้าม้า) โดยผลจากการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ 191 เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 51 ที่ผ่านมา พบว่า จำนวนบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งคาดว่าเป็นผลจากการที่มีประชาชนนำรถเข้ารับการตรวจสภาพเพื่อแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงกับกรมการขนส่งทางบกเป็นจำนวนมาก

โดยจะใช้วิธีขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถของผู้มาติดต่อราชการ และรับอาสาดำเนินการแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงให้โดยอ้างว่าไม่ต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพก็สามารถดำเนินการได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมามีผู้ถูกหลอกลวงแล้วหลายราย

นายชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแจ้งเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง เจ้าของรถจะต้องนำรถเข้ารับการตรวจสภาพกับเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถของกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น จึงจะสามารถดำเนินการได้ หากมีบุคคลเข้ามารับอาสาดำเนินการให้โดยอ้างว่าไม่ต้องตรวจสภาพรถและเรียกร้องค่าตอบแทน ขออย่าได้หลงเชื่อและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งประจำอยู่ที่ เคาน์เตอร์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บริเวณด้านหน้าอาคาร 4 เพื่อจับกุมหรือขอความช่วยเหลือได้ทันที

โดยผลการดำเนินงานตั้งแต่เดือนเม.ย. 2549 - มิ.ย. 2551 ได้ตรวจสอบและบันทึกประวัติบุคคล ที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยจำนวนทั้งสิ้น 577 ราย ส่งตัวดำเนินคดีที่สน.บางซื่อ ในข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญจำนวน 39 ราย โดยในเดือนมิ.ย. 51 ที่ผ่านมา พบบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยสูงถึง 40 ราย จึงได้บันทึกประวัติไว้เพื่อติดตามเฝ้าระวังพฤติกรรมอย่างใกล้ชิดต่อไป

รักษาการอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยังได้ฝากทิ้งท้ายถึงผู้ติดต่อแจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิงว่าการตรวจสภาพรถกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก จะเป็นการสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยกับเจ้าของรถเพิ่มมากขึ้น และเพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกแก่ผู้แจ้งเปลี่ยนเชื้อเพลิง กรมการขนส่งทางบกได้เปิดให้บริการเป็นพิเศษในทุกวันเสาร์ด้วย

ส่วนผลการกวดขันปราบปรามกลุ่มมิจฉาชีพ ของกรมการขนส่งทางบก ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพสรรหาวิธีการใหม่ๆ หรือใช้บุคคลที่ไม่ถูกบันทึกประวัติแฝงตัวมาเข้ามาแอบอ้างหลอกลวงประชาชน จึงขอให้ผู้มาติดต่อราชการใช้ความระมัดระวัง และอย่าหลงเชื่อบุคคลที่อาสาลัดขั้นตอนทางราชการโดยเด็ดขาด

หากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับการติดต่องาน ขอให้สอบถามจากเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ซึ่งให้บริการอยู่ตามอาคารต่างๆ หรือรับฟังคำแนะนำได้ที่ สายด่วนกรมการขนส่งทางบก หมายเลข 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง



http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000090094




website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่


Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันพฤหัสบดี,25 เมษายน 2567 (Online 4758 คน)