WeekendHobby.com
เครื่องมือในการใช้งาน website =>> สมัครสมาชิก | Login | Logout | เปลี่ยนไอคอนส่วนตัว | เกี่ยวกับเรา | ติดต่อโฆษณา         View stat by Truehits.net


ดูโฆษณา Hilux Vigo หรือเปล่าครับที่มีคุณปัญญาและคุณธเนศ เสนีย์วงศ์ออกมา

จาก Auto
IP:61.90.149.126

อังคารที่ , 19/8/2551
เวลา : 08:55

อ่านแล้ว = ครั้ง
 เก็บเข้ากระทู้ส่วนตัว
แจ้งตรวจสอบกระทู้
 แจ้งลบ
ส่งหาเพื่อน ส่งหาเพื่อน

       ดูโฆษณา Hilux Vigo หรือเปล่าครับที่มีคุณปัญญาและคุณธเนศ เสนีย์วงศ์ออกมา
เป็นตัวชูโรงบอกว่ารถปิคอัพต้องเครื่องดีเซลเท่านั้น โดยเฉพาะอ.ธเนศก็ออมาพุดแบบนี้เช่นกันว่าปิคอัพต้องดีเซลเท่านั้น
โฆษณา Hilux Vigo เน้นให้คนหันมามองดีเซลเป็นจุดขายเหมือนเดิม โดยไม่ได้เน้นยี่ห้อมากนัก
ผมกำลังจะบอกทุกท่านเหมือนที่บอกก่อนหน้านี้ว่ามันคือการชี้นำอย่างนึง ,
เพื่อให้ตลาดกลับมาเป็นปิคอัพดีเซลเหมือนเดิม โดยมีจุดขายไปที่ดีเซลคอมมอนเรลเป็นหลัก



พวกเราจะคิดเห็นอย่างไรมันเป็นสิทธิ์ของพวกเรา ผมคงไปห้ามอะไรไม่ได้
ยิ่งราคาน้ำมันที่เริ่มลดลงมาในช่วงนี้ ทำให้ตลาดปิคอัพเบนซินไม่ดุเดือดมากเหมือนก่อน
TOYOTA ก้ไม่เน้นขายปิคอัพเบนซินในประเทศอยู่แล้ว และไม่มีการทำโปรกับตัวเบนซินเลย
ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดกันมาก่อนหน้านี้ไปตาม ๆ กัน




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

แจ้งเพื่อเก็บขึ้นกระทู้พิเศษ คลิ๊กที่นี่แจ้งเพื่อนำขึ้นกระทู้พิเศษ

คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  

คำตอบที่ 1
       คำพูดของ อ.ธเนศรวมถึงบรรณาธิการรถอีกหลายท่านที่เคยพูดกันมาก่อนหน้านี้เรื่องดีเซลคอมมอนเรล
ไม่ใช่คำกล่าวที่เกินเลยนักถูกต้องในหลายข้อ แต่เราควรพิจาณาเรื่องนี้ไว้ด้วยเพราะมันไม่ได้สอดคล้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวันเราเท่าไหร่นัก

ก่อนหน้านี้สมัยผมอ่านแก๊สไทยใหม่ ๆ มีคำพูดของผู้เขียนท่านนึงน่าสนใจดังนี้
เกี่ยวกับ B5 เค้าบอกว่าพวก ผู้สื่อข่าวยานยนต์เหล่านี้ออกมาบอกว่า
B5 ใช้ได้กับรถทุกคัน ไม่มีปัญหา
แต่บริษัทรถยนต์บอกว่าหลายรุ่นใช้ไม่ได้
เหตุผลเพราะต่างคนต่างวาระพูดไม่เหมือนกัน
บริษัทรถยนต์ต้องรับผิดชอบในการเคลมสินค้าให้กับลูกค้า มีค่าใช้จ่ายของตัวเอง
แต่ บก.นิตยาสารรถเหล่านี้ไม่ต้องออกมารับผิดชอบคำพูดของตัวเอง ในการเคลมสินค้า ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ต่างคนต่างวาระ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:02  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3236

คำตอบที่ 2
       หลักการขายนะครับ...
ก็โอเค จะได้มีรถน้อยหน่อย..2.7 นะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

BADDOGBADDOG จาก BADDOG 58.10.84.176 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:03  IP : 58.10.84.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3237

คำตอบที่ 3
       เช่นเดียวกันกับคำพูดของบรรดาเกจิหรือช่างในบอร์ดแก๊สไทยหลายท่าน
ที่ออกมาบอกว่า รถติดแก๊สหัวฉีดไม่ต้องตัดปั๊มติ๊ก
เกจิและช่างเหล่านี้ไม่ได้ออกมารับผิดชอบคำพูดตัวเอง
แต่เจ้าของรถรับเองเต็ม ๆ ทุกกรณี เช่นต้องเสียเงินเติมน้ำมันมากกว่ารถที่ตัดปั๊มโดยใช่เหตุ
ปั๊มพังก็ต้องเสียเงินซ่อมเอง ท่อน้ำมันแตกก็ต้องแก้ปัญหาเองเสียเงินซ่อมเองหมด


ในกรณีครั้งนึงผมเคยเติมแก๊สโซฮอลให้สำหรับรถติดแก๊ส ปรากฎว่า 3 เดือนปั๊ม AC พัง
เราคิดว่ารถเก่า พังคือเรื่องปกติ เปลี่ยนใหม่อีกครั้ง 1000 กว่าบาท
ผลตามมาอีก 3 เดือนพัง แบบนี้ไม่ปกติแล้ว
ต่อมาเปลี่ยนอีก ปั๊ม AC ยี่ห้อเดิม 1000 กว่าบาท แต่เติมน้ำมันธรรมดา 91 ทิ้งไว้
บัดนี้แล้ว 1 ปีกว่า ๆ ปั๊มไม่พัง ใช้งานได้ตามปกติ
ผมแนะนำเพื่อนสมาชิกทุกคนแบบนี้เสมอ ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจเพราะเป็นเงินของท่านที่ต้องจ่ายเองรับผิดชอบตัวเอง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:08  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3239

คำตอบที่ 4
       ยาวหน่อยกระทู้นี้ มีเรื่องให้เขียนเยอะเผื่อพวกเราจะได้เข้าใจอะไรมากขึ้น

ยังไม่จบผมขอเขียนต่อให้เยอะหน่อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:09  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3240

คำตอบที่ 5
       ต่อมาเรื่องการใช้งานของรถบ้างล่ะ บรรดาเกจิทั้งหลายบอกเป็นเสียงเดียวกันเครี่งดีเซลซ่อมถุกกว่า อายุการใช้งานนานกว่า
คำพูดของพวกเขาถูกต้องครับ แต่ไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงทั้งหมด
ที่เปรียบดีเซลซ่อมถูกกว่า เปรียบกับอะไรครับ เปรียบแบบไหน
ถ้าเปรียบเครื่อง 2L 4JA1 เครื่องดีเซลสมัยก่อน ๆ น่ะไม่ผิด
ใช้งานทนทานนานปี กว่าจะซ่อมถึงเปิดมาซ่อมครั้งนึงเครื่องโอเวอร์ฮอลก็ 30000 บาท
ราคาน้ำมันดีเซลลิตรล่ะ 10 บาท ก็คุ้มสิครับ

แต่มาเปรียบกับสมัยนี้เครื่องดีเซลเป็นคอมมอนเรล อุปกรรือิเล็กทรอนิกส์ เซนเซอร์ มีเหมือนที่รถเบนซินมี
ECU มีเหมือนรถเบนซินมี เครื่องยนตืพัฒนาเทคโนโลยีชิ้นส่วนไปมาก
ราคาค่าซ่อมอุปกรณ์แต่ละชิ้นแพงระยิบระยับ แพงกว่าตัวเบนซินหลายเท่านัก ในขณะที่ดีเซลมากว่า 30 บาทต่อลิตร ราคาต่างกัน 3 เท่าจากอดีต





รถปิคอัพดีเซลคันนึงวิ่งได้ 1 ล้านกิโลเมตร
รถปิคอัพเบนซินคันนึงวิ่งได้ 5 แสนกิโลเมตร
ความเป้นจริงในชีวิต มีรถปิคอัพวิ่งเกิน 5 แสนโลกี่คันจาก 100 คัน



อะไรคุ้มค่ากว่ากันในตอนนี้











 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:18  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3241

คำตอบที่ 6
       ผมบอกให้พวกเราเปรียบเทียบกับเบนซินปิคอัพสมัยก่อน พวกชาวเขาชาวดอยใช้กันทนทานนานปี
พอเสียก็หาช่างหมู่บ้านซ่อมเอาก็ได้ เครื่องยนต์ใช้กันจนลืมโลก
ค่าซ่อมถูกมาก ๆ

แต่กลับกันดีเซลคอมมอนเรมันเปลี่ยนไปตามยุคสมัยเทคโนโลยี
ช่างหมู่บ้านซ่อมไม่ได้
ต้องไปหาช่างที่เก่งขึ้น ใช้เครื่องมือมากขึ้น
ซ่อมเองในศูนย์หรือข้างนอก ค่าใช้จ่ายแพงสุด ๆ หลายรายการหลักหมื่นหลายหมื่น
แต่เงินหมื่นกว่าบาทสามารถซ่อมเบนซินได้สบาย ๆ เกือบเท่าของใหม่
ราคาทั้ง 2 ตัวในการซ่อมต่างกันเกิน 3 เท่าของค่าซ่อม




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:22  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3243

คำตอบที่ 7
       ข้อมูลจากการเคลมระบบชิ้นส่วนของ DENSO ปัจจุบันมีการเคลมทั้งปั๊มดีเซล และหัวฉีดพุ่งสูงขึ้น


อะไรก้ไม่น่าห่วงเพราะบริษัทรถเขาบริการดี


แต่ 3 ปีให้หลังจากหมดประกันแล้วล่ะ เจ้าของรถจ่ายเอง ไม่สลบเหมือดกันหรอกเหรอ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:25  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3244

คำตอบที่ 8
       ISUZU เจ้าพ่อค่ายรถดีเซลเป็น 1 ในดีเซลของไทยมีชื่อเรื่องเครื่องทนทานประหยัด ค่าซ่อมถูก


แต่มาเจอคอมมอนเรล เล่นเอาเสียชื่อไปเลย
ทั้งเรื่องชิ้นส่วน ทำให้รถกินน้ำมันเครื่อง
อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สารพัด เครื่องทนแต่อุปกรณ์พวกนี้ไม่ทน กลายเป็นทำให้ชื่อเสียงเสีย


ค่ายนี้บริการดีสุด ๆ แต่หมดประกันแล้วเจ้าของรถบ่นกันเยอะ





ขนาดใช้ ISUZU เจ้าของรถบ่นว่าอะไหล่แพง
ถ้าโลกนี้บอกว่าอะไหล่ยี่ห้อนี้แพง ยี่ห้ออื่นต้องเลิกใช้เพราะแพงกว่านี้ทั้งนั้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:28  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3245

คำตอบที่ 9
       ผมทิ้งท้ายช่วงนี้ในเรื่องนี้ก่อนขอไปทำงานก่อน ใครสงสัยอะไรเดี๋ยวมาตอบให้ภายหลัง
เมื่อปีที่แล้วยันปีนี้ คนส่วนใหญ่บอกว่า ค่ายรถจะทำปิคอัพเบนซินมากขึ้น
ผมบอกว่าไม่จริง ๆ คนก็ไม่เชื่อ

ขนาดช่างที่ติดแก๊สประจำคลับของเรายังรอื้อรถตั้งแต่มือ 2 ยันมือ 1 บอกว่าในยุคนี้ TOYOTA ต้องเข็นปิคอพเบนซินออกมามากขึ้น
ผมบอกว่าไม่จริง ๆ คนก็ไม่เชื่อ


จนกระทั่งล่าสุด TOYOTA ยกเลิกการผลิต Hilux 2.7 4wd ทั้งหมดในประเทศออกไป
จำนวนรถที่มีในการผลิตคิดเป็นสัดส่วนจำนวนแล้วน้อยลงกว่าเมื่อกอ่นนี้อีก ไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด
ถึงแม้จะเพิ่มกำลังการผลิต HILUX 2.7 ตัวแคปขับ 2 ล้อก้ตาม









ไม่มีบริษัทรถค่ายใดพยายามจะสูญเสียตลาดปิคอัพดีเซลที่มีอยู่เดิมนี้ไปหรอก
เรื่องคิดผลิตปิคอัพเบนซิน ดูแล้วไกลจากความจริงค่อนข้างมาก

หรือพวกเราจะรอให้เขาส่งขายต่างประเทศ เป็นหลักอย่างเดียว




แต่พวกเราต้องมาทนใช้ดีเซลคอมมอนเรล เพราะแรงโฆษณาของพวกเค้า ผู้ใช้รถคนใช้รถก็เชื่อตามเค้าไปหมด แต่ลืมไปว่าพวกค่ายรถเขามาทำกำไรกับเรา





น้ำมัน ค่าซ่อม ราคาขายต่อ ความคุ้มค่า เจ้าของรถรับผิดชอบเองหมด



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:37  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3247

คำตอบที่ 10
       อยากจะรู้จริง ๆ ตอนนี้คนยังไม่เชื่อเรื่องที่ผมพูดนี้อีกไหม เห็นแล้วเหนื่อยใจแทน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:38  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3248

คำตอบที่ 11
       ผมว่าผลทางการค้ามากกว่า โตโยต้า พูดได้ว่าปิคอัพต้องดีเซล เพราะเขานำคู่แข่งอยู่ แต่ความเป็นจริงต้องถามคนที่ใช้รถจนพังคาเท้า ไม่ใช่คนที่ซื้อเฉพาะรถใหม่พอหมดประกันก็ขายต่อ เปลี่ยนเอาใหม่


หากถามเรื่องความทนทานคุ้มค่าต่อการซ่อมต่ออายุการใช้งานอันนี้คำตอบคงเถียงกันหลายยก เอาเป็นว่าใครอยู่บ้านนอก ( อย่างผม ) จะเห็นว่ารถกระบะที่ยังมีชีวิตยืนยาวมาจนบัดเดี๋ยวนี้จะมีก็แต่รถเบนซิน กระบะ ช้างเหยียบ หรือ โตโยต้า RN20-RN25 ( รถกระบะที่มีไฟหน้ากลม 2 คู่ ก่อนรุ่นกรุงศรีวิไล ) และขณะเดียวกัน กระบะ อีสุ C190 หน้าหนู โตโยต้า 1L ( รุ่นกรุงศรีวิไล เครื่องดีเซล 2200 ) แทบไม่เห็นซาก แม้นแต่ ดัทสัน SD22/SD23/SD25





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

fortugo จาก Fortu+Go 125.24.89.9 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:52  IP : 125.24.89.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3251

คำตอบที่ 12
       เอาน่าท่าน ไปเที่ยวกันดีกว่า....
รอโอกาส แล้ว สักวันหนึ่งโอกาสจะเป็นของท่านเอง ....
ท่านต้องทำงานไปจนกว่า ท่านมีโอกาสเชื่อผม...
...แล้วเมื่อไหร่สำเร็จท่านก็ร้องดังๆว่า ทุกคนเชื่อผมตั้งแต่แรกก็ดีแล้วววววว.....(ให้กำลังใจเพื่อนเสมอ baddog)
...ถึงตอนนั้นผมก็เป็นนายก เพื่อนต้องการอะไรผมจัดให้...
.........................2.7 VVTi club...............................



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

BADDOGBADDOG จาก BADDOG 58.10.84.176 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 09:56  IP : 58.10.84.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3252

คำตอบที่ 13
       ตอนนี้ผมยังงงเมื่อเช้าเซลขายอะไหล่บอกว่ามีเครื่อง2.7vvtiมือสองจากญี่ปุ่นมาแล้วแต่ในเมืองไทยยังหาช่างวางสายไฟไม่ได้ผมยังบอกเขาว่าเครื่องมันทำเมื่อปี05นี้เองจะมีมือสองมาแล้วหรือถ้ามีช่วยถ่ายรูปมาให้ดูหน่อย



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก น้อง 210.246.146.129 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:05  IP : 210.246.146.129   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3253

คำตอบที่ 14
       ผมยังงงเรื่องตัด/ไม่ตัดปั้มติ๊กอยู่ครับ ตอนติดแก๊ชผมบอกช่างแล้วว่าตัดปั้มติ๊กด้วย ช่างบอกว่ายกหัวฉีด ตัดหัวฉีดแล้ว ไม่ต้องตัดปั้มติ๊กก็ได้ เพราะได้ตัดหัวฉีดแล้ว ผมก็เถียงตามความรู้ที่เคยอ่านจากบทความ สุดท้ายเค้าบอกว่าไม่ตัดจะดีกว่า ให้ลองไปขับก่อน แล้วดูว่าน้ำมันหายมั้ย ค่อยกลับมาตัดทีหลังก็ได้ เซ็งห่าน...



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

eaknakorn จาก เอกนคร 222.123.100.134 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:25  IP : 222.123.100.134   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3258

คำตอบที่ 15
       คุณAuto...
ดีเลยที่ต้งกระทู้นี้ขึ้นมา..
ตอนนี้รถพี่(HONDA ACCORD)ระบบดูดนะ.. มีอาการแปลกๆ เวาลาใช้น้ำมัน เครื่องมันจะเดินไม่เรียบเลย..มันวืดๆยังงัยก็ไม่รู้ เหมือนฉีดน้ำมันไม่สม่ำเสมอ และตอนที่สตาร์ทก็มีอาการสั่นด้วย..สั่นเป็นเจ้าเข้าเลย.และตอนนี้ ไฟเตือนน้ำมันหมดก็ไม่ติดอีกด้วย..แต่พอเปลี่ยนเป็นแก๊ส ไม่มีปัญหาเลยล่ะ..มันเป็นเพราะปั๊มติ๊กอะไรนี่หรือเปล่า
วันนี้เอารถเข้าศูนย์ กะจะให้เค้าดูให้ เค้าก็บอกทำอะไรไม่ได้ ต้องรื้อระบบแก๊สก่อน ถึงจะแก้ไขได้..จะล้างปีกผีเสื้อ ก็ไม้ได้ เช็คลูกลอยถังน้ำมันก็ไม่ได้..ต้องรื้อถังแก๊ส..ทีนี้เลยไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อ..วานผู้รู้ช่วยหน่อยนะ..





 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

yanut_su จาก su 124.120.135.123 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:36  IP : 124.120.135.123   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3260

คำตอบที่ 16
       จาก su

โทรหาผมครับพี่ ขี้เกียจพิมพ์ครับ

เก่ง



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก j cha 125.25.147.40 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:47  IP : 125.25.147.40   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3262

คำตอบที่ 17
       คงไปติดแบบ TAXI มานะซิเมื่อก่อนนี้...เจ้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

BADDOGBADDOG จาก BADDOG 58.10.84.176 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:51  IP : 58.10.84.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3263

คำตอบที่ 18
       คุณ SU


รถใช้แก๊สมักจะเจอปัญหาแบบนี้สำหรับบางคัน
คือปัญหาการกลับไปใช้น้ำมันแล้วเกิดอาการไม่ปกติ
มีสาเหตุที่ต้องไล่ดูดังนี้
1. หัวฉีดน้ำมันสกปรก อุดตัน หรือปิดไม่สนิท
2.ปั๊มติ๊กเริ่มมีอาการเสื่อมสภาพ
3.ลิ้นปีกผีเสื้อต้องถอดมาทำความสะอาด หรือเปลี่ยน
4.บ่าวาล์วอาจจะเริ่มทรุดตัวก็เป็นได้


ลองโทรหาเก่งดูดีกว่า เขามีเพื่อนซ่อม Honda อยู่เฉพาะจะช่วยไล่ดูได้ละเอียดขึ้น



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 10:56  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3264

คำตอบที่ 19
       จาก เอกนคร

รถที่ติดแก๊สหัวฉีดบ้านเราส่วนใหญ่วงจรจะเหมือน ๆ กันคือ เขาจะตัดหัวฉีดน้ำมันดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันจากกล่อง ECU เวลาใช้แก๊สหัวฉีดน้ำมันจะไม่มีไฟมาเลี้ยง หัวฉีดไม่ยกก็ไม่เกิดอาการน้ำมันหายแล้วครับ แต่บางคันก็หายนะ


ส่วนปั๊มติ๊กจะไม่ได้ตัดและยังคงทำงานอยู่ตามปกติ
อย่างที่ผมบอกไปแหละครับ ช่างไม่ได้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น อย่างมากก็มาแก้ไขให้เรา แต่เราก็ต้องเสียเวลาอีกอยู่ดี น้ำมันเราก็ต้องเติมในถังเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติเทียบกับรถที่ตัดแล้ว
ทั้งหมดคือค่าใช้จ่ายเรา ช่างและเกจิไม่ได้จ่ายให้



ตอนนี้ศูนย์ ฟอรืดและมาสด้าหลังจากเมื่อกอ่นรถอยู่ในประกัน 3 ปีถ้าปั๊มพังเคลม
แต่ปัจจุบันมีหนังสือไปถึงศูนย์บริการทั้งหมดแล้ว รถที่ติดแก๊สในส่วนปั๊มติ๊กจะยกเว้นการเคลมด้วย




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 11:04  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3266

คำตอบที่ 20
       จาก น้อง

เครื่องยนต์ 2TR-FE ผลิตในญี่ปุ่นเป็น มีคนรอเครื่องตัวนี้กันเพียบผมไม่ทราบว่าราคาจะเปิดที่เท่าไหร่ถ้ามาจริง
แต่ตอนน้ยังไม่น่าจะมีนะ

จำไว้ว่าเครื่องยนต์และชุดเกียร์ออโต มันควบคุมการทำงานด้วยกล่อง ECU เกียรืออโตสามารถเรียนรู้และจำอุปนิสัยการขับขี่ได้ เพราะฉะนั้นการซื้อเครื่องตัวนี้ต้องซื้อมาพร้อมเกียร์ ที่สำคัญต้องเอากล่อง ECU ที่ควบคุมเกียร์ชุดนี้มาด้วย
ไม่งั้นไม่จบ แถมแดกน้ำมันอีกต่างหาก
ชุดเกียร์นี้ ต่างจากตัวดีเซล






ผมเคยลงขนาดเครื่อง 4Y สำหรับติดแก๊สตอนนี้ ราคา1.2 แสนบาท
เครื่อง 2TR-FE พร้อมเกียร์ ราคาขายจะต่ำกว่า 1.2 แสนไหมล่ะ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 11:09  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3267

คำตอบที่ 21
       เรื่องโฆษณานี้เขาหวังผลทางการค้าทุกค่ายรถนั่นแหละครับ จะบอกว่าน่าเกลียดในบางชิ้นงานก็ว่าได้ แต่นั่นมันคือการตลาดของเค้าผมยกตัวอย่างดังนี้


1. Isuzu ยืนยันปิคอัพต้องดีเซลโดยคุณปนัดดา เจณวนาสิน ชูราคาขายต่อดี กำไรวันนี้และวันหน้า ก๊อตยิ่งขับยิ่งรวย

ความจริง
1.1 ราคาน้ำมันตอนนี้ยิ่งขับพาลจะหมดตัว
1.2 ก๊อตมันขับอีผูผุเหรอ
1.3 ปิคอัพที่ส่งขายออสเตรเลีย ของค่ายนี้เป็นเครื่อง V6 3.5 ลิตร ส่งญีปุ่นเป็นเบนซิน 2.4
1.4 แล้วที่ออกมาโคดสะนาให้กับคนไทยที่หลงเชื่อ นี่อะไร...........
1.5 ช่วงน้ำมันแพงเต๊นท์ไม่รับซื้อปิคอัพดีเซล เจ้าของทำไง ค่ายรถช่วยได้หรือเปล่า
1.6 ทุกวันนี้ใครจ่ายค่าซ่อมค่าน้ำมัน เจ้าของรถทั้งนั้น
1.7 แชข่งประหยัดน้ำมันชาวบ้านเอือมระอา วิธีนี้เต็มทน



2.CHEVROLET
สปอร์ตบอกว่ารถโคตรทน มีให้ใช้ก็ใช้เข้าไป
ความจริง

2.1 รถยี่ห้อนี้มันทนมากกว่ายี่ห้ออื่นขนาดนั้นเหรอ ที่ทนใช้กันก็เยอะ
2.2 ค่าซ่อม และการบริการยี่ห้อนี้เป็นไง คนเคยใช้น่าจะรู้


3.Toyota

ที่ออกสปอร์ตมาตอนนี้ ความจริง
3.1 รถ Hilux 2.7 vvti เบนซิน ตัวเลขผลิตตั้งแต่ปี 2005 มีเท่าไหร่ มากกว่าเครื่องดีเซลคอมมอนเรลหรือเปล่า

3.2 เครื่อง 2.7 ตัวนี้ผลิตในญี่ปุ่น

3.3 ผลิตเครื่อง2.7 vvti ตัวนี้ขายจนไม่มีจะขาย ไลน์ผลิตรอแล้วรออีก
3.4 ส่งขายไปทั่วโลกมีแต่ เบนซิน 2.7 VVTI



ความจริงมีอีกเยอะขี้เกียจพุด ผมบอกพวกเราหลายครั้ง Toyota คงไม่ชอบพวกเราเท่าไหร่เพราะแบบนี้ เขาไม่ได้พอใจตรงนี้

ส่วนผมนะเข็ดขยาดกับเครื่องดีเซล ไปนานแล้ว ความรู้เราก็มีซื้อรถโดยไม่อาศัยโฆษราต้องไปง้อซื้อกับบริษัท
มีความสุขดีแท้เวลาใช้งาน ไม่ใช่ใช้ไปกลุ้มไปหรือเอาไปจอดไว้เฉย ๆ




 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 11:24  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3270

คำตอบที่ 22
      



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

BADDOGBADDOG จาก BADDOG 58.10.84.176 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 11:30  IP : 58.10.84.176   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3271

คำตอบที่ 23
       นาน ๆผมจะออกมาใส่เต็ม ๆ กับบางอย่างแบบนี้ทีนึงเห็นแล้วเหลืออดจริงๆ คนไทยเราตกเป็นเหยื่อการโฆษณาที่มากเหลือเกิน


อ.ธเนศ กับคูณปัญญาไม่ได้มาจ่ายค่าน้ำมันให้คนใช้รถนะ
ดีเซลที่เขาบอกอะไหล่ถูก เขาก็ไม่ได้ออกมาซ่อมให้ท่านฟรี ๆ
รถปิคอัพดีเซลราขายต่อ อ.ธเนศกับคุณปัญญา ไม่ได้มารับซื้อเองนะครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:08  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3278

คำตอบที่ 24
       ครั้งนึงเคยมีสื่อนักจัดรายการวิทยุคนนึง ออกมาพูดเกี่ยวกับปิคอัพบ้านเรา
ตอนนั้นเขาบอกว่าพอใจใช้ Isuzu เครื่อง DI เพราะซ่อมง่าย ราคาถูก
ชาวนาไร่ใช้รถดี ราคาถูก อะไหล่ไม่แพงนัก
ไม่อยากให้ปิคอัพหันมาใช้คอมมอนเรล อ๊อพชั่นรถเพียบแปล้แบบนี้
เพราะเกษตรกรซื้อไปใช้งาน ค่าซ่อมค่าบำรุงรักษา แถมราคารถปาเข้าไป 6-7 แสนมันจะคุ้มค่ากันหรือ
แต่มาวันนี้คนเหล่านี้เปลี่ยนไปหมด ไม่รู้เพราะอะไร
บอกว่าปิคอัพต้องดีเซลคอมมอนเรลเท่านั้น ประหยัด ค่าซ่อมถูก
แต่ผมไม่เห็นใช้ดีเซลคอมมอนเรลพูดซักคนว่าค่าซ่อมถูก
แล้วคนใช้รถก็เป็นผู้ออกค่าซ่อมเอง ค่าน้ำมันเอง ขายรถก็โดนกดราคาเองหมด
เจ้าของรถโดนเองทั้งนั้น สื่อเหล่านี้เป็นอะไรกันไปแล้ว



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:15  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3280

คำตอบที่ 25
       กระทู้นี้จะเป็น TALK OF THE TOWN หรือเปล่ามีแต่เวปเราที่ออกมาพูดกันแบบนี้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:20  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3281

คำตอบที่ 26
       พี่ออโต้

ได้คุยกับเซลส์บ้างหรือป่าวครับช่วงนี้
วันนี้ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ
ก็เลยเข้าไปคุยกันเซลส์ผมถามเขาว่ายังจะมีรถเบนซิล สี่ประตู หรือป่าว (เซลส์คนนี่ผมเคยจองเบนซิล สี่ประตูไว้เมื่อปลายปีที่แล้วแต่ติดขัดเรื่อเงินเลยยกเลิก ตอนนั้นของแถมเพียบเขียนในใบจองยาวเป็นหางกบเลย..ว่าวสิ)
ต่อ..ครับเขาบอกให้รอประมาณสิ้นปีครับจะหาเบนซิล สี่ประตู รุ่นใหม่ ได้ ไม่แน่ใจว่าเอารุ่นเก่าที่อยู่ในสต๊อกไปเปลี่ยนหัวหรือป่าว หรือผลิตใหม่อันนี้ก็ไม่รู้อะครับ

พี่ออโต้ คิดเห็นเป็นประการใดครับ



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

nhong23 จาก ล่องลอย 124.121.98.24 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:32  IP : 124.121.98.24   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3282

คำตอบที่ 27
       จำได้ตอนที่โตโยต้า เอาคอมมอนเรล D4D มาใส่กระบะเพราะต้องการแย่ตลาด นักวิจารย์ยังว่าโตโยต้าไม่น่าทำการหักดิบ เพราะเครื่องคอมมอนเรลราคาแพงเหมาะสมกับรถราคาแพงๆ แค่กระบะน่าจะ DI ก็พอได้

ดังนั้นการกระทำของโตโยต้า และกลุ่มพวกที่กระโดดลงมาจึงมีต้นทุนค่อนข้างสูง เพราะหากเครื่องคอมมอนเรลที่จ่ายเงินจำนวนมากไปเพื่อคิดค้นพัฒนาแล้วขายไม่ได้เป้า

จึงต้องดันให้ได้เป้า การเอาเบนซิลเข้ามาจะทำให้การคืนทุนของคอมมอนเรล ช้าออกไป



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก fortu+go 125.24.89.9 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:32  IP : 125.24.89.9   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3283

คำตอบที่ 28
       จาก fortu+go

ถูกแล้วคครับ การตั้งโรงงานผลิตเครื่องยนต์หรือว่าผลิตรถยนต์เขาลงทุนกันเป็นหมื่นล้านบาท โปรเจกต์แบบนี้คิดแล้วคิดอีกถึงจุดคุ้มทุนมีแผนงานที่แน่นอน รวมถึงจำนวนในการผลิตประมาณการในแต่ละปี และจูดประสงค์หลักในการตั้งโรรงาน STM เพื่อผลิตเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลเป็นหลัก จึงไม่มีทางเลยที่ TOYOTA จะหันมาสนับสนุนเครื่องเบนซิน เพราะไม่งั้นโรงงานแห่งนี้ตายสนิท

เครื่องเบนซินนำเข้าจากญี่ปุ่น ราคาถูกกว่าดีเซลเป็นแสนบาท นี่ขนาดนำเข้าแล้วนะ ถ้าปล่อยให้เบนซินขายดีเซลไม่ต้องคอยพับฐานไปเลยหรือ





ISUZU ก็เช่นกัน
ค่ายนี้ลงแต่ดีเซลเป็นหลัก เครื่องเบนซินส่วนใหญ่ที่มีจะมีซีซีต่ำ กินน้ำมันและแรงน้อยกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ถ้าขืนเปิดตลาดเบนซินออกมามีแต่จะพับฐานเท่านั้น ต้องคอยชูจุดแข็งดีเซลของตัวเองไว้ ไม่งั้นไม่เหลือที่ทางให้ทำการค้าอีก


บริษัทรถยนต์ทุกบรษัทรักษาฐานเครื่องดีเซลตัวเองไว้หมดในประเทศนี้ เพราะเขาต้องกินต้องใช้ในประเทสนี้ อยู่ที่ผู้บริโภคจะหลงตามกระแสเขาไปหรือไม่ เพราะจะเจ็บตัวฟรี







 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:43  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3286

คำตอบที่ 29
       จาก ล่องลอย

4 ประตูเบนซิน และ 2.7 4WD ต้องรอดูไปก่อนตอนนี้ผมยังบอกอะไรไม่ได้ มันยังไม่ชัดเจน



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:45  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3290

คำตอบที่ 30
       ตัว GM ก็เช่นกัน

เพิ่งตกลงเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ระยองเพื่อผลิตดีเซลคอมมอนเรล ลงทุนเป็นหมื่นล้านบาทหวังแยกเครื่องดีเซลออกจาก ISUZU เรื่องนี้คงจะบอกเป็นัย ๆ ว่า Chevrolet คงไม่อยากกลับไปเล่นตลาดปิคอัพเบนซินแน่นอน คงคิดแต่จะขายไปต่างประเทศอย่างเดียว


Ford Mazda
2 ค่ายนี้ตอนเข้ามาตั้งโรรงานที่ระยองก็ต้องไปสรรหาขุดเอาเครื่องยนต์อย่าง WL WLT มาใช้
อัตราเร่งดีแต่เสียงดัง กินน้ำมันเยอะกว่าคู่แข่ง พอเปลี่ยนมาเป็นดีเซลคอมมอนเรล ก็ใช้ปั๊มแรงดันสูงของ Bosch ขายในประเทสเป็นหลัก

ส่วนส่งขายต่างประเทสก็เป็นเบนซิน 2600 cc เหมือนเดิม แถม 2 ค่ายนี้ยอดตกยังไงก้ไม่มีทางเข็นเอาเบนซินมาขายแน่นอน ยังไงก็ชูปิคอัพดีเซล







ถ้าผู้บริโภคไม่เป็นเหยื่อโฆษราก็ไม่ต้องเจอเรื่องแบบนี้



 แสดงความคิดเห็นย่อย แสดงความคิดเห็นย่อย

จาก Auto 61.90.149.126 อังคาร, 19/8/2551 เวลา : 13:52  IP : 61.90.149.126   

edit แก้ไขคำตอบ   delete ลบคำตอบ 3291

      

ยังมีคำตอบมากกว่านี้นะครับ คลิ๊กเพื่อดูหน้าถัดไป


คำตอบแบ่งหน้าละ 30 คำตอบ ขณะนี้คุณอยู่ที่หน้า 1 จาก >>> 1  2  



website รองรับการใช้งานทุกระบบปฏิบัติการของ PC Tablet SmartPhone ทุกระบบสามารถโพสข้อความและรูปภาพได้โดยไม่ต้องย่อไฟล์
เพื่อความปลอดภัยในการใช้ website WeekendHobby.Com สมาชิก เท่านั้น จึงจะตั้งกระทู้ หรือ ตอบกระทู้ได้ครับ
Login Click ที่นี่
สมัครสมาชิก Click ที่นี่



Since 22, Feb 2001 hit counter View My Stats  Truehits.net      วันเสาร์,20 เมษายน 2567 (Online 4945 คน)